Du lịch Mộc Châu Tết Nguyên Đán - Lên cao nguyên Tây Bắc ngắm hoa đào hoa mận

17/12/2019 / 1,739

Mùa xuân Tây Bắc với tiết trời se lạnh, với trăm hoa đua sắc rực rỡ là điểm đến lý tưởng dành cho bạn để lên kế hoạch một chuyến đi đầu năm mới. Trong các địa điểm du lịch vùng Tây Bắc, thì chắc chắn rằng cao nguyên Mộc Châu là một trong những địa điểm được du khách yêu thích nhất. Hãy cùng Cattour.vn khám phá Mộc Châu dịp Tết Nguyên Đán trong bài viết này nhé!

Mục lục bài viết

    I. Thời tiết Mộc Châu Tết Nguyên Đán

     

    Mộc Châu là một huyện của tỉnh Sơn La, thuộc vùng núi phía Tây Bắc nước ta. Vì vậy, cũng như các khu vực khác ở miền Bắc thì khí hậu ở đây cũng chịu ảnh hưởng của khí hậu nhiệt đới gió mùa và cũng chia thành 4 mùa là xuân, hạ, thu, đông, trong đó có hai mùa rõ rệt nhất là mùa hè và mùa đông với mùa hè nóng ẩm, mưa nhiều còn mùa đông khô lạnh, ít mưa.

    Du lịch Mộc Châu Tết Nguyên Đán
    Thời tiết Mộc Châu bốn mùa đều đẹp
     

    Thời gian từ khoảng cuối tháng 1 đến tháng 4 dương lịch hàng năm (túc tháng 1 đến tháng 3 âm lịch) sẽ là mùa xuân ở miền Bắc Việt Nam. Thời tiết lúc này vẫn còn se se lạnh và đặc biệt là thường có mưa phùn. Cũng như các nơi khác, thời tiết ở Mộc Châu lúc này cũng như vậy và thậm chí là còn lạnh hơn ở các khu vực khác do ở trên cao. Tuy nhiên, độ lạnh mỗi năm lại khác nhau, có năm thì lạnh giá, có năm lạnh vừa nhưng có năm thì lại nóng như đầu hè vào buổi trưa và chỉ se se lạnh vào sáng sớm và buổi tối mà thôi (như Tết năm 2019 chẳng hạn).

    Du lịch Mộc Châu Tết Nguyên Đán
    Mùa xuân ở Mộc Châu thời tiết vô cùng trong lành dễ chịu
    Xem thêm: Mộc Châu có gì đẹp? Bật mí 16 địa điểm “hớp hồn” du khách ở Mộc Châu

    Nhưng nói chung là, thời tiết Mộc Châu Tết Nguyên Đán vẫn rất vô cùng thích hợp cho hành trình đi du xuân, chào đón năm mới của mọi du khách thích tiết trời mùa xuân của miền Bắc Việt Nam.

    II. Lý do nên đi du lịch Mộc Châu Tết Nguyên Đán

     

    1. Thời tiết đẹp, phong cảnh đẹp

     

    Tết đến cũng là lúc tiết trời ở miền Bắc vào xuân với không khí se lạnh của những ngày cuối đông đầu xuân. Còn gì tuyệt vời hơn nếu vừa được tận hưởng thời tiết se se, vừa được ngắm những đồi hoa cải tinh khôi, những rừng đào, rừng mận đang khoe sắc hay đi dạo dưới những rừng thông lãng mạn... Bạn sẽ được trải nghiệm tất cả những điều tuyệt vời này khi đến Mộc Châu vào dịp Tết Nguyên Đán sắp tới.

    Du lịch Mộc Châu Tết Nguyên Đán
    Các loài hoa mùa xuân làm cho phong cảnh Mộc Châu càng đẹp hơn bao giờ hết
     

    Có thể thấy rằng, du lịch Mộc Châu Tết Nguyên Đán là lúc bạn có thể trải nghiệm những phong cảnh tuyệt đẹp nhất trong không khí vui tươi của những ngày Tết về.

    Xem thêm: Các tỉnh thuộc vùng Tây Bắc nước ta là những tỉnh nào? Cẩm nang du lịch Tây Bắc 2023
    Khám phá ẩm thực Tây Bắc qua 42 món ăn đặc sản ấn tượng nhất

    2. Đường đi thuận lợi, khoảng cách không quá xa Hà Nội và các vùng lân cận

     

    Mộc Châu là một sự lựa chọn không thể hợp lí hơn cho chuyến du lịch đầu năm của các du khách Hà Nội cùng như du khách các tỉnh miền Bắc khi khoảng cách từ Hà Nội lên Mộc Châu không quá xa và phương tiện di chuyển khá là thuận lợi. Từ Hà Nội và các tỉnh như Hòa Bình, Hải Phòng, Ninh Bình, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Thái Bình, Thanh Hóa... các bạn có thể đến Mộc Châu bằng xe khách hoặc xe máy khá đơn giản và dễ dàng. Còn các bạn ở xa hơn như ở miền Trung hay miền Nam nếu muốn đi du lịch Mộc Châu, thì các bạn có thể đi máy bay ra Hà Nội, rồi đi từ Hà Nội đến Mộc Châu là được.

    Du lịch Mộc Châu Tết Nguyên Đán
    Đường lên Mộc Châu
     

    Nếu đi xe máy từ Hà Nội, bạn sẽ chỉ mất khoảng 5h - 6h di chuyển cho quãng đường dài khoảng 180km đến Mộc Châu mà thôi, đường đến Mộc Châu lại có rất nhiều cảnh đẹp, bạn có thể vừa đi vừa dừng lại để ngắm cảnh nếu muốn.  

    Trong những ngày đầu năm mà đến với Mộc Châu, bạn sẽ được rời xa sự ồn ào của phố thị nhộn nhịp, để hòa mình vào với thiên nhiên núi rừng hoang sơ, với cuộc sống yên bình của người dân vùng cao, thư giãn tinh thần sau một năm làm việc và học tập vất vả và nạp đầy năng lượng cho một năm mới đang đến.

    3. Những món ăn cổ truyền ngày Tết của đồng bào các dân tộc vùng Tây Bắc

     

    Hiện nay, các gia đình người dân tộc Mông ở Mộc Châu, Sơn La đều ăn Tết Nguyên Đán người Kinh. Chỉ có người dân ở khu bản Tả Phình là vẫn giữ phong tục ăn tết vào tháng Chạp âm lịch. Chính vì vậy, khi đi du lịch Mộc Châu Tết Nguyên Đán bạn sẽ có cơ hội thưởng thức những món ăn ngày Tết cùng những món ăn đặc sản chỉ ở đây mới có như là món bánh dày chẳng hạn.

    Du lịch Mộc Châu Tết Nguyên Đán
    Bánh dày - loại bánh không thể thiếu trong ngày Tết của người Mông
     

    Nếu như ngày Tết của người Kinh không thể thiếu bánh trưng thì trong ngày tết của người Mông ở Mộc Châu không thể không có bánh dày. Theo tiếng Mông, bánh dày có tên gọi là “Pé” hoặc “Dúa” tùy theo từng vùng khác nhau. Theo người Mông, bánh dày có hình tròn tượng trưng cho mặt trăng, mặt trời - là nguồn gốc sinh ra con người và muôn loài.

    Du lịch Mộc Châu Tết Nguyên Đán
    Đặc sản núi rừng Tây Bắc
     

    4. Những lễ hội đặc sắc trong ngày Tết ở Mộc Châu

     

    Ngoài ra, nếu đi du lịch Mộc Châu Tết Nguyên Đán du khách còn được tham gia những lễ hội, những nghi thức đón Tết của người dân vùng cao nguyên, đặc biệt là các trò chơi dân gian vui nhộn, thú vị như ném pao, đánh quay, đánh đu...

    Du lịch Mộc Châu Tết Nguyên Đán
    Đến Mộc Châu dịp Tết bạn sẽ được hòa mình trong không khí lễ hội tươi vui của người dân nơi đây
     

    III. Nên đi du lịch Mộc Châu Tết Nguyên Đán bao nhiêu ngày

     

    Thông thường, người lao động sẽ được nghỉ khoảng 07 ngày Tết. Đây là một khoảng thời gian khá dài nên sau thời gian ở nhà đón Tết thì các bạn có thể dành một chút thời gian còn lại để đi du lịch đầu năm cùng gia đình và bạn bè thì kỳ nghỉ Tết của bạn càng trở nên trọn vẹn và ý nghĩa hơn đấy. Mộc Châu không quá rộng lớn nhưng cũng chằng bé, vì vậy các bạn có thể đi du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm hay 3 ngày 2 đêm đều khá ổn.

    Du lịch Mộc Châu Tết Nguyên Đán

    Nếu muốn đi du lịch Tết Nguyên Đán ở Mộc Châu lâu hơn mà sợ không có nhiều điểm vui chơi, tham quan thì các bạn có thể kết hợp đi Mộc Châu với các địa điểm khác gần đó như Tà Xùa (một xã vùng cao thuộc huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La – là một trong những điểm săn mây nổi tiếng ở vùng núi phía bắc), Mai Châu (Hòa Bình) hay thậm chí là “vượt biên” sang nước bạn Lào thông qua cửa khẩu Lóng Sập.

    IV. Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu Tết Nguyên Đán

     

    1. Lên kế hoạch sớm cho chuyến du lịch Mộc Châu Tết Nguyên Đán

     

    Để có được một chuyến du lịch hoàn hảo thì việc đầu tiên là bạn phải có một kế hoạch du lịch thật chi tiết. Việc lập kế hoạch sớm cho các chuyến du lịch sẽ giúp bạn chuẩn bị được tốt hơn cho chuyến du lịch của mình. Và với chuyến du lịch Mộc Châu Tết Nguyên Đán hay bất kì chuyến du lịch Tết nào thì bạn cũng nên lập kế hoạch sớm cho chuyến du lịch của mình. Bạn cần xác định điểm bạn định đi du lịch là ở đâu, có những cách thức nào để di chuyển đến đó, các khách sạn nhà nghỉ nào tốt, ở đó có các địa điểm du lịch nào thú vị, nên đi tham quan, các món đặc sản ở đó là gì, các quán ăn ngon ở đâu... nếu có thể, bạn hãy thiết lập lịch trình tham quan, vui chơi, ăn uống, nghỉ ngơi... chi tiết cho chuyến du lịch sắp tới.

    Du lịch Mộc Châu Tết Nguyên Đán
    Bạn nhớ phải lên kế hoạch sớm cho chuyên du lịch Tết nhé
     

    2. Phương tiện di chuyển cho chuyến du lịch Mộc Châu Tết Nguyên Đán

     

    Nếu các bạn ở các tỉnh phía Bắc và muốn đến Mộc Châu thì các bạn có thể đi bằng xe khách hoặc xe máy. Còn nếu các bạn ở các tình miền Trung hoặc miền Nam thì có thể đi máy bay ra Hà Nội, rồi lại từ Hà Nội di chuyển đi Mộc Châu bằng xe khách hoặc xe máy.

    Từ Hà Mội đi Mộc Châu bằng xe khách:

    Để đi xe khách đến Mộc Châu từ Hà Nội bạn có thể đến các bến xe như Mỹ Đình, Yên Nghĩa, Giáp Bát... để mua vé và bắt xe đi Mộc Châu. Có rất nhiều các hãng xe khách từ Hà Nội đi Mộc Châu như xe CoXaMa, Ngọc Thuận, Hải Nam, Hải Vân... với giá vé từ 160.000 – 200.000 VNĐ/ lượt/ người. Các xe khách từ Hà Nội đi Mộc Châu thường là các xe to 45 chỗ hoặc xe giường nằm. Các bạn nên chọn đi xe giường nằm để có thể nghỉ ngơi trên đường đi.

    Du lịch Mộc Châu Tết Nguyên Đán
    Xe khách Hà Nội - Mộc Châu
     

    Ngoài xe khách, hiện nay còn có rất nhiều hãng xe limousine chuyên chạy tuyến Hà Nội – Mộc Châu, như: Pumpkin Limousine, Xuân Tráng Limousine, Mộc Châu Express... với giá vé từ 250.000 VNĐ/ lượt/ người tùy hãng xe. Các bạn có thể gọi điện cho các hãng xe limousine để đặt chỗ trước hoặc tìm website của các nhà xe này để đặt xe trên web, nhà xe có thể đón bạn tại nhà hoặc cho bạn biết điểm đón xe để ra đó bắt xe.

    Du lịch Mộc Châu Tết Nguyên Đán
    Xe limousine Mộc Châu
     

    Từ Hà Nội đi Mộc Châu bằng xe máy, ô tô riêng:

    Nếu là một người yêu thích và đam mê đi phượt, thì chắn chắn rằng xe máy hay ô tô riêng sẽ là lựa chọn của bạn cho chuyến du lịch Mộc Châu Tết Nguyên Đán. Ngoài ra, khi đi bằng xe máy hay ô tô riêng thì việc tham quan, đi lại ở Mộc Châu của bạn sẽ trở lên dễ dàng và thuận tiện hơn rất nhiều đấy nhé.

    Du lịch Mộc Châu Tết Nguyên Đán
    Bạn có thể tự lái xe đi Mộc Châu
     

    Tuy đường đến Mộc Châu không quá khó đi như đường đến Hà Giang hay Sa Pa nhưng cũng có nhiều đèo dốc như đèo Thung Khe hay dốc Cun... Vì vậy, bạn chỉ nên di chuyển từ Hà Nội đến Mộc Châu bằng xe máy hay ô tô riêng khi tay lái của bạn thật sự vững và đã đi nhiều cung đường đèo dốc như vậy rồi mà thôi.

    Du lịch Mộc Châu Tết Nguyên Đán
    Cung đường lên Mộc Châu cũng là cung đường được dân phượt yêu thích
     

    Đường đến Mộc Châu: từ trung tâm Hà Nội bạn tìm đường ra đại lộ Thăng Long rẽ trái ra Xuân Mai, đi theo quốc lộ 6 đến Hòa Bình. Đi gần tới trung tâm Hòa Bình thì sẽ thấy có biển chỉ dẫn đường đi Sơn La. Bạn đi theo đó lên dốc Cun và tiếp tục đi theo quốc lộ 6 là đến được Cao Phong. Từ Cao Phong bạn cứ đi thẳng đường là đến được Mộc Châu. Trên đường, bạn sẽ đi qua Thung Khe một địa điểm có khung cảnh đẹp, bạn có thể dừng xe lại tai đây để ngắm cảnh và chụp ảnh nếu thích.

    Lưu ý:

    • Nếu đi đông người thì bạn có thể thuê riêng một chiếc xe du lịch đi cho thuận tiện, thoải mái và tiết kiệm hơn.
    • Để đến Mộc Châu bằng xe khách, các bạn có thể bắt xe khách đi Sơn La.

    3. Phòng khách sạn cho chuyến du lịch Mộc Châu Tết Nguyên Đán

     

    Hiện nay, ở Mộc Châu có rất nhiều nhà nghỉ, homestay bình dân cũng như các khách sạn tầm trung và cao cấp nằm tập trung ở thị trấn Mộc Châu và thị trấn nông trường Mộc Châu cũng như rải rác ở một số nơi khác trong huyện Mộc Châu.

    Du lịch Mộc Châu Tết Nguyên Đán
    Ở Mộc Châu có rất nhiều homestay đẹp
     

    Trong đó, các homestay là phổ biển hơn cả. Các homestay ở Mộc Châu được đầu tư và thiết kế khá đẹp nên được các du khách rất yêu thích và là sự lựa chọn hàng đầu khi đến Mộc Châu. Các homestay được yêu thích ở Mộc Châu phải kể đến như: Mộc Châu Areva Village, Bơ House homestay Mộc Châu, Mama’s House, The November Homestay, Happy Land Mộc Châu, Làng homestay, Đồi house, Nhà Ta Homestay Mộc Châu...

    Du lịch Mộc Châu Tết Nguyên Đán
    Các homestay không chỉ có thiết kế đẹp mà cũng rất tiện nghi, đầy đủ
     

    Các khách sạn ở Mộc Châu thì phải kể đến như: khách sạn Mường Thanh Mộc Châu, khách sạn Hương Sen Mộc Châu, khách sạn Công Đoàn Mộc Châu, khách sạn Kim Dung, khách sạn 88... Và hiện tại, ở Mộc Châu chỉ có một resort duy nhất là Thảo Nguyên Resort.

    Với các loại phòng khác nhau, nên giá cả phòng nghỉ ở Mộc Châu cũng khác nhau, từ thấp đến cao, từ bình dân đến cao cấp, thấp nhất khoảng 80.000 – 100.000 VNĐ/ đêm cho 1 giường trong phòng dorm và cao hơn thì là vài trăm cho đến triệu đồng/ đêm cho phòng đẹp ở các homestay, phòng cao cấp trong các khách sạn, resort. Bạn có thể lựa chọn nơi nghỉ ở Mộc Châu sao cho phù hợp với sở thích và chi phí của các bạn là được.

    4. Mang gì, mặc gì khi đi du lịch Mộc Châu Tết Nguyên Đán

     

    Như đã nói ở trên, thời tiết Mộc Châu trong những ngày Tết vẫn còn se se lạnh của cuối mùa đông, đầu mùa xuân lại ở trên cao nên sẽ lạnh hơn những nơi khác dưới thấp một chút, vì vậy bạn nên chuẩn bị đồ thật ấm và dày vì nhiệt độ ban đêm và sáng sớm ở đây xuống khá thấp. Ngoài ra bạn cũng nên mang theo những bộ quần áo đẹp để check – in sống ảo nữa nhé.

    Du lịch Mộc Châu Tết Nguyên Đán
    Lên Mộc Châu đừng quên chuẩn bị những bộ cánh thật đẹp để sống áo nhé
     

    Đi Mộc Châu trong những ngày Tết, các bạn nữ có thể mặc kết hợp váy maxi với áo cardigan; áo len với chân váy midi, chân váy ngắn, quần baggy hay váy yếm; áo hoodie với quần bò, chân váy... đều rất đẹp. Nếu trời lạnh thì có thể khoác bên ngoài một chiếc áo khoác bò, áo khoác dạ hay áo phao thì vừa không bị lạnh, lại vừa đẹp. Còn các bạn nam thì lại càng đơn giản hơn, bạn có thể kết hợp một chiếc áo len, áo hoodie với quần âu, quần bò lại khoác bên ngoài một chiếc áo khoác thì rất trẻ trung lại năng động.

    Du lịch Mộc Châu Tết Nguyên Đán
    Và cũng đừng quên mang theo một vài chiếc áo khoắc để giữ ấm nhé
     

    Ngoài những bộ trang phục của mình, thì bạn có thể thuê những bộ trang phục đặc trưng của các dân tộc để mặc thử và chụp ảnh nếu thích, sẽ rất thú vị đó! Các bộ trang phục dân tốc này bạn có thể thuê được khá dễ dàng ở Mộc Châu, nhất là gần các khu vực đông khách du lịch như ở các đồi chè, thác Dải Yếm hay Mộc Châu Happy Land...

    Du lịch Mộc Châu Tết Nguyên Đán
    Bạn cũng có thể thuê những bộ quần áo dân tộc rực rỡ để phục vụ cho công cuộc check - in
     

    Để thuận tiện cho việc di chuyển ở cao nguyên Mộc Châu, bạn cần chuẩn bị cho mình một đôi giày thể thao chống trơn trượt để giúp bạn di chuyển dễ dàng hơn, thoải mái leo núi cả ngày mà không sợ bị đau chân lại vừa có thể giữ ấm. Ngoài ra, bạn cũng có thể đem theo một đôi sandal, giày búp bê hay bốt... để dạo quanh bản làng hoặc di chuyển ở những nơi bằng phẳng và chụp ảnh cho đẹp. Những đôi giày có màu sắc trung tính như đen, xám, nâu, trắng… có thể kết hợp với nhiều loại quần áo khác nhau mà không sợ bị lệch tông.

    Du lịch Mộc Châu Tết Nguyên Đán
    Giày thể thao, giày bệt sẽ giúp bạn đi lại, chạy nhảy thoải mái cả ngày dài
     

    Ngoài quần áo, giày dép thì các bạn có thể mang thêm các phụ kiện như khăn, mũ, bịt tai và găng tay vừa để giữ ấm cơ thể vừa có thể tăng điểm nhấn cho bộ trang phục của mình.

    Du lịch Mộc Châu Tết Nguyên Đán
    Mũ, khăn len... vừa giúp bạn giữ ấm vừa làm tăng thêm điểm nhấn cho bộ trang phục của bạn
     

    Ngoài các đồ dùng cá nhân như quần áo, dày dép, đồ skincare, điện thoại, sạc pin... thì các bạn cũng nhớ phải mang theo các loại giấy tờ tùy thân như CMND, bằng lái xe...; nên chuẩn bị một số loại thuốc cơ bản như thuốc đau đầu, đau bụng, băng, gạc... và có thể mang theo một chút đồ ăn nhẹ để ăn trên đường đi...

    V. Địa điểm du lịch ở Mộc Châu Tết Nguyên Đán

     

    Xuân về, Tết đến là thời điểm giao thời giữa năm cũ và năm mới, từ Bắc vào Nam trên từng ngả đường, con phố như bừng sáng bởi muôn loài hoa rực rỡ, sắc hương. Thế nhưng, trên khắp mảnh đất hình chữ S hiếm có nơi nào có cảnh sắc thiên nhiên muôn màu tưởng chừng như vô tận như cao nguyên Mộc Châu tỉnh Sơn La. Nơi nổi tiếng với sắc hồng của hoa đào, màu trắng tinh khôi của hoa mận, hoa cải hay màu xanh mướt của những đồi chè mênh mông trải dài tới tận phía chân trời.

    Du lịch Mộc Châu Tết Nguyên Đán

    Du lịch Mộc Châu vào những ngày Tết Nguyên Đán bạn sẽ có dịp chiêm ngưỡng vẻ đẹp nao lòng của sắc đào hồng và mận trắng xen lẫn nhau khắp từ quốc lộ 6 đến tận các bản làng xa xôi. Đến những nếp nhà tường trình ẩn hiện giữa thung lũng hoa, cuốn hút vô cùng. Đặc biệt du xuân Mộc Châu bạn còn có cơ hội tham gia vào các lễ hội Khai Hạ đầu năm, hòa nhịp cùng điệu nhảy tiếng khèn của người Thái, H’Mông và thưởng thức chén rượu ngô ấm nồng.

    1. Địa điểm du lịch ở Mộc Châu Tết Nguyên Đán - Vườn đào, vườn mận, vườn cải Mộc Châu

     

    Đến với cao nguyên Mộc Châu những ngày đầu xuân bạn sẽ ngỡ như mình đã lạc vào xứ sở của miền cổ tích trắng. Nơi đây như một bức trah của hoa mận, hoa cải trắng. Sau những ngày đông, tháng giá, khi tiết trời bắt đầu ấm hơn những vườn mận bắt đầu nảy lộc đơm hoa trắng cả núi rừng tạo nên một khung cảnh trữ tình, nên thơ và lãng mạn. Hoa mận nở rất nhanh chỉ rực rỡ trong khoảng 2 đến 3 tuần rồi tàn đi để thay vào đó là những quả mận non nhỏ xinh.

    Du lịch Mộc Châu Tết Nguyên Đán
    Hoa mận Mộc Châu nở trắng cả một vùng
     

    Trong không gian thơ mộng của miền cổ tích trắng ấy cùng khoe sắc với vẻ đẹp lung linh của những cây mận trắng là sự mền mại, mộc mạc của những bông cải trắng. Chúng hòa quyện vào với nhau tạo nên cảnh sắc làm mê hoặc lòng người. Đồng bào dân tộc nơi đây trồng hoa cải để thu gom hạt cải già và bán cho các sơ sở ép dầu. Vì vậy thời điểm đẹp nhất để ngắm nhìn những cánh đồng cải trắng lãng mạn, mổi bật dưới ánh nắng vàng như rót mật chỉ kéo dài từ 2 đến 3 tuần. Tuy nở rộ vào tháng 11, 12 nhưng vào thời điểm Tết, các bạn vẫn có thể chìm đắm trong màu trắng ngút ngàn và bất tận của những cánh đồng hoa cải trên những sườn đồi rộng lớn nơi cao nguyên Mộc Châu. Từ trên cao nhìn xuống những cánh đồng hoa cải trắng bồng bềnh tựa những làn mây đang len lỏi khắp núi rừng kéo dài từ thung lũng này đến chân núi nọ.

    Du lịch Mộc Châu Tết Nguyên Đán
    Tháng 1 ở Mộc Châu vẫn còn hoa cải trắng đấy nhé
     
    Du lịch Mộc Châu Tết Nguyên Đán
     

    Khắp không gian rộng lớn được phủ bằng màu trắng tinh khôi. Ẩn hiện trong sương sớm và màu trắng tràn ngập núi rừng của hoa mận, hoa cải là những mái nhàn sàn dung dị và cuộc sống bình yên của đồng bào dân tộc vùng cao miền cao nguyên và sắc hồng của những cánh hoa đào đang nở rộ đón xuân về. Những cánh hoa đào mỏng manh, nở rộ trên những thân cây gầy guộc. Những cây đào ở Mộc Châu phủ đầy trên những con đường quanh co, chạy dài khúc khuỷu dưới những sườn núi hùng vĩ. Một cơn gió vô tình thoảng qua lại làm cho những cánh hoa lìa cành, bay lên trong không trung rộng lớn.

    Du lịch Mộc Châu Tết Nguyên Đán
    Nổi bật trong màu trắng của hoa mận, hoa cải là màu hồng của những bông hoa đào
     
    Du lịch Mộc Châu Tết Nguyên Đán
     

    Hoa trên lối đi, hoa trên núi đồi, hoa trên váy và hoa trên mặt người. Mộc Châu như “nàng xuân” khoe sắc làm say lòng người, đến mà không muốn quay về bởi bạn sẽ bị ngấm men say hương sắc của vùng đất thơ mộng, nơi mà vẻ đẹp hồn nhiên và mộc mạc của thiên nhiên và con người được hòa quyện làm một.

    Du lịch Mộc Châu Tết Nguyên Đán

    Tết đến, lên Mộc Châu để thưởng thức cái se lạnh hòa quyện với những tia nắng vàng và chiêm ngưỡng một không gian bao la ngập tràn sắc hoa xuân. Để ngắm hoa mận ở Mộc Châu bạn hãy đến với bản Phiêng Cành hay tung lũng mận Nà Ka...; hoa cải thì được trồng nhiều ở bản Pa Phách, bản Thung Cuông...; còn hoa đào thì bạn có thể tìm được ở bản Lóng Luông hay bản Pa Khen...

    2. Địa điểm du lịch ở Mộc Châu Tết Nguyên Đán - Rừng thông Bản Áng

     

    Rừng thông Bản Áng thuộc xã Đông Sang, huyện Mộc Châu là một địa điểm du lịch vô cùng nổi tiếng mà bất kì du khách nào đến Mộc Châu đều sẽ đặt chân đến. Rừng thông Bản Áng được ví như một Đà Lạt thu nhỏ của vùng Tây Bắc khi có tổng diện tích khoảng 43 ha bao gồm khu rừng thông trải dài bạt ngạt trên những triền đồi đất đỏ feralit và một hồ nước tự nhiên rộng gần 5 ha.

    Du lịch Mộc Châu Tết Nguyên Đán
    Rừng thông Bản Áng dường như cũng thơ mộng hơn trong tiết xuân
     

    Bước vào trong khu rừng này, bạn sẽ bị hấp dẫn ngay bởi không gian ấy, đặc biệt là những cặp đôi và những ai thích “sống ảo”. Khí hậu ở bản Áng luôn mát mẻ, ôn hòa kể cả những ngày nắng, chính điều ấy góp phần làm cho những bức hình của bạn càng thêm “deep”, yên bình và lãng mạn nhờ gam màu nâu trầm của thân cây thông.

    Du lịch Mộc Châu Tết Nguyên Đán

    Thăm rừng thông bản Áng, du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước sự hòa hợp đến trọn vẹn của cảnh quan thiên nhiên nơi đây. Do đặc thù khí hậu của cao nguyên Mộc Châu, đã tạo cho khung cảnh rừng tông bản Áng một vẻ đẹp huyền ảo, lung linh dù vào bất kì mùa nào trong năm hay buổi nào trong ngày. Nếu đến rừng thông bản Áng vào sáng sớm bạn sẽ thấy nơi đây thật tĩnh lặng với một lớp sương mỏng manh nhè nhẹ lướt trên mặt hồ, buổi trưa khi nắng lên cả khu rừng bừng sáng, rực rỡ dưới nắng vàng, khi chiều đến ánh hoàng hôn bao phủ khắp nơi khiến cho khung cảnh trở nên man mác buồn. Đạp xe quanh rừng và hồ rất thích, đặc biệt là vào lúc hoàng hôn hoặc sáng sớm.

    Du lịch Mộc Châu Tết Nguyên Đán

    Không chỉ có thiên nhiên tươi đẹp, rừng thông bản Áng còn là nơi sinh sống của người dân bản Áng – những người dân tộc Thái chất phác, mộc mạc và hiếu khách. Bản Áng nằm giữa khu du lịch vườn thông bản Áng vẫn luôn giữ được những nét phong tục tập quán cổ truyển, đến đây bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu về những nét văn hóa cổ xưa được gìn giữ cẩn thận dưới những mái nhà sàn đơn sơ, những điệu dân ca cổ, những điệu xòe độc đáo, các lễ hội thú vị như “Hết Chá”, “Mừng cơm mới”... cùng như cuộc sống hàng ngày của đồng bào người Thái.

    Du lịch mộc Châu Tết Nguyên Đán mà không ghé thăm rừng thông Bản Áng thì quả là một thiếu sót vô cùng lớn cho chuyến du xuân đầu năm của bạn đấy nhé.

    Lưu ý: Vé vào cổng khu du lịch rừng thông Bản Áng là 30.000 VNĐ/ người/ lượt; thuê xe đạp là 50.000/ xe.

    3. Địa điểm du lịch ở Mộc Châu Tết Nguyên Đán - Vườn dâu Chimi

     

    Hiện nay ở Mộc Châu có hai vườn dâu, một vườn dâu trong rừng thông bản Áng và một vườn dâu bên cạnh đồi chè trái tim, cả hai vườn dâu này đều là của Chimi Farm. Trang trại dâu tây Mộc Châu Chimi Farm được thiết kế để đem tới trải nghiệm hoàn toàn mới cho du khách.

    Du lịch Mộc Châu Tết Nguyên Đán
    Mùa xuân cũng là mùa dâu tây trên Mộc Châu kết trái
     
    Du lịch Mộc Châu Tết Nguyên Đán
    Trông hấp dẫn ghê cơ
     

    Tại đây, bạn sẽ được tận hưởng không khí trong lành tươi mát của cao nguyên Mộc Châu, được tự tay hái những trái dâu chín đỏ căng mọng, chụp những tấm ảnh đẹp cùng dâu tây. Dâu sau khi hái xong, bạn mang cho nhân viên cân và đóng gói là có thể mang về để thưởng thức và làm quà. Bên cạnh đó, Chimi Farm còn có các sản phẩm được chế biến tại vườn như: sinh tố dâu tây, sữa chua dâu tây, soda dâu tây, bánh ngọt dâu tây... để các bạn có thể thưởng thức tại vườn. Ngoài ra, nếu bạn muốn mang quà về cho gia đình và bạn bè, bạn có thể mua các loại mứt dâu tây, dâu tây sấy hay siro dâu tây...

    Du lịch Mộc Châu Tết Nguyên Đán
    Măm măm nào...
     

    Tết Nguyên Đán là thời điểm dâu tây ở Mộc Châu chín rộ, chính vì vậy vườn dâu Chimi chắc chắn sẽ là điểm không thể thiếu trong hành trình khám phá Mộc Châu dịp Tết.

    4. Địa điểm du lịch ở Mộc Châu Tết Nguyên Đán – Thác Dải Yếm

     

    Thác Dải Yếm có tên gọi khác là "thác Nàng", "thác Bản Vặt" nằm tại xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Sở dĩ thác mang tên là Dải Yếm vì theo truyền thuyết, thác là dải yếm của người con gái cứu chàng trai thoát khỏi dòng nước lũ.

    Du lịch Mộc Châu Tết Nguyên Đán
    Dù không đẹp như mùa hè nhưng Thác Dải Yếm vẫn luôn là một điểm đến không thể bỏ qua
     

    Thác Dải Yếm đẹp nhất vào tháng 4 đến tháng 9 hàng năm (theo như lời kể của những người dân, những người bán hàng gần đó) vì thời điểm này là mùa mưa nên lượng nước đổ về nhiều. Vào những ngày đầu xuân năm mới, tuy thác không có nhiều nước và khung cảnh hùng vĩ như mùa hè nhưng khung cảnh mùa xuân ở đây vẫn rất đẹp với dòng thác chảy hiền hòa, không khí trong lành, dễ chịu, muôn hoa khoe sắc trong gió xuân.

    Du lịch Mộc Châu Tết Nguyên Đán

    Đặc biệt, hiện nay ở xung quang khu vực thác còn được xây dựng rất nhiều công trình thú vị như Cầu Kính, khu trò chơi Zipline cùng với rất nhiều cảnh đẹp để các bạn có thể check – in sống ảo thỏa thích. Giá vé vào cổng khu du lịch thác Dải Yếm là 50.000 VNĐ/ người, miễn phí cho trẻ em cao dưới 1,2 m.

    5. Địa điểm du lịch ở Mộc Châu Tết Nguyên Đán – Cầu kính Mộc Châu

     

    Cầu kính Mộc Châu được xây dựng bên cạnh thác Dải Yếm là điểm tham quan mới ở Mộc Châu mang tên gọi "Cầu Kính Tình Yêu". Đây là cây cầu kính 5D đầu tiên tại Việt Nam, mặt kính được làm từ kính chống đạn đảm bảo độ bền bỉ và an toàn cho du khách bước đi trên mặt cầu. Với hơn 30 hiệu ứng khác nhau. Du khách khi đi trên cầu sẽ được trải nghiệm cảm giác mạnh với hiệu ứng kính vỡ, hiệu ừng hình trái tim, hiệu ứng nở hoa, cá bơi dưới chân...

    Du lịch Mộc Châu Tết Nguyên Đán
    Cũng đừng bỏ qua khu cầu kính thú vị này nhé
     

    Ngoài cầu kính, ở đây còn có làng Nhật được xây dựng và trang trí theo phong cách Nhật Bản từ kiến trúc đến những cây hoa anh đào được trồng xung quanh. Bên cạnh đó, du khách còn được tham quan rất nhiều điểm dừng chân lôi cuốn như: Ga hẹn hò, Đền tình yêu, Cổng mặt trời…

    Du lịch Mộc Châu Tết Nguyên Đán

    Giá vé cầu kính Mộc Châu: 100.000 VNĐ/ người/ lượt.

    6. Địa điểm du lịch ở Mộc Châu Tết Nguyên Đán – Khu du lịch Happy Land Mộc Châu

     

    Khu du lịch Happy Land Mộc Châu nằm giữa một thung lũng rộng lớn ở bản Lùn, xã Mường Sang. Đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những thảm hoa rực rỡ được trồng từ nhiều loại hoa đẹp, trong đó có nhiều loại hoa đặc trưng của Tây Bắc.

    Du lịch Mộc Châu Tết Nguyên Đán
    Khu du lịch Happy Land Mộc Châu này
     

    Khung cảnh ở Happy Land bình yên đến lạ, cảnh sắc rất tuyệt đẹp. Giữa khí trời trong lành cùng hòa mình vào thiên nhiên với muôn hoa đua nở mới thấy cuộc sống bình yên hẳn. Ở đây có rất nhiều tiểu cảnh đẹp để các bạn tha hồ check - in như là Ngôi nhà hoa hồng, Khu chợ phiên, Cây ông tơ bà nguyệt, Vườn hoa muôn sắc màu với nhiều loại hoa, trang trại cừu... Đặc biệt vào những ngày lễ Tết, Happy Land còn có các chương trình văn nghệ đặc sắc như múa xòe hoa của dân tộc Thái... và tổ chức các trò chơi dân gian cho du khách cùng tham gia nữa.

    Du lịch Mộc Châu Tết Nguyên Đán
    Trang trại cừu nữa này
     

    Giá vé khu du lịch Happy Land Mộc Châu: 20.000 VNĐ/ người/ lượt.

    7. Địa điểm du lịch ở Mộc Châu Tết Nguyên Đán – Hang Dơi

     

    Hang Dơi hay còn gọi là động Sơn Mộc Hương ở thị trấn Mộc Châu, tỉnh Sơn La, nằm bên phải và cạnh quốc lộ 6 đi từ Hòa Bình lên Sơn La. Hang còn có tên khác do đồng bào người Thái gọi, là hang Sa Lai (nghĩa là Hang Nước, do có nguồn nước ngầm trong lành từ trong dãy núi này chảy quanh năm không bao giờ cạn) có diện tích khoảng 6915m2, được hình thành do quá trình xâm thực cách đây hàng ngàn năm.

    Du lịch Mộc Châu Tết Nguyên Đán
    Hang Dơi
     

    Tên Hang Dơi xuất phát từ việc nơi đây có rất nhiều dơi sinh sống, hiện nay dù không nhiều nhưng vẫn còn những đàn dơi trú ngụ. Hang không dài nhưng rộng, nằm khá cao trên sườn núi nên phải leo khá nhiều bậc thang mới tới nơi. Nơi đây không chỉ những có cảnh đẹp thiên tạo của những khối thạch nhũ với nhiều hình thù khác nhau, gắn với nhiều truyền thuyết ly kỳ, mà còn lưu giữ nhiều dấu tích của người Việt Cổ. Hang còn được xếp hạng di tích lịch sử văn hóa, vì trước kia nơi đây được sử dụng làm nơi cất dấu vũ khí trong thời kì kháng chiến chống Pháp và Mỹ, trên những vách đá còn có nhiều bút tích của những người chiến sĩ năm xưa.

    Hang Dơi

    Giá vé tham quan Hang Dơi: 10.000 VNĐ/ người/ lượt

    8. Địa điểm du lịch ở Mộc Châu Tết Nguyên Đán – Ngũ Động Bản Ôn

     

    Ngũ Động Bản Ôn là một quần thể hang động địa chất mới được phát hiện năm 2006, nằm sâu kín trong những núi đá vôi ở Bản Ôn, huyện Mộc Châu. Đây là một quần thể gồm 5 hang động thông nhau với tổng chiều sâu hơn 1000 mét, được đặt tên là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa và Thổ theo thuyết Ngũ Hành. Trong hang có hệ thống thạch nhũ và suối đá.

    Du lịch Mộc Châu Tết Nguyên Đán
    Ngũ Động Bản Ôn
     

    Quần thể Ngũ Động Bản Ôn gồm 5 động chính nằm trên một quả đồi. Riêng động thứ 5 nằm độc lập phía bên tay trái đi khá xa mới tới nên cũng ít du khách lựa chọn. Nếu muốn khám phá hết các hang động thì phải dành ra cả một ngày trời vì bạn mất khá nhiều thời gian để leo trèo và di chuyển trên những con đường xuyên rừng dốc và hẹp.

    Du lịch Mộc Châu Tết Nguyên Đán
    Đường lên Ngũ Động Bản Ôn rất đẹp
     

    Đường đến bản Ôn là những cung đường quanh co, khúc khủy với 1 bên là vách núi, một bên là thung lũng trồng cây lương thực, trồng mận và đào. Bản Ôn là một ngôi làng nhỏ với những ngôi nhà sàn xinh xắn. Vì đường vào các hang động rất rất hẹp, lại khá xa nên những người địa phương có thể chở các bạn đi vào trong bằng xe máy, mỗi lượt 10.000 VNĐ, nhưng nếu các bạn có thời gian thì có thể tự đi bộ vào. Vì cái thú vị nhất là đường đi đến các hang động đẹp vô cùng khi đi qua đồi núi trận trùng, qua rừng mận ven đường và những đồi chè xanh tươi, không khí lành lạnh trong lành đêm đến cảm giác rất thoải mái. Các hang động thực sự rất rất đẹp và hoang sơ, các bạn nên dành thời gian khám phá hết.

    Du lịch Mộc Châu Tết Nguyên Đán
    Nhưng cũng không kém phần hiểm trở
     

    Lưu ý: các bạn nên đi đồi chè vào buổi sáng, sau đó thì tới trưa vào hang động tham quan là vừa, đừng đi vào buổi chiều tối sẽ không đủ thời gian tham quan mà cũng nguy hiểm.

    9. Địa điểm du lịch ở Mộc Châu Tết Nguyên Đán – Lâm Viên Tây Tiến

     

    Di tích lịch sử lưu niệm Trung đoàn 52 Tây Tiến hay còn được gọi là Lâm Viên Tây Tiến đã được xây dựng tại đồi Nà Bó thị trấn Mộc Châu vào năm 2006 và đã được công nhận là Di tích lịch sử - danh lam thắng cảnh cấp Quốc gia.

    Du lịch Mộc Châu Tết Nguyên Đán
    Lâm Viên Tây Tiến
     

    Thiết kế của Di tích lưu niệm Tây Tiến được lấy ý tưởng từ bài thơ “Tây Tiến” của nhà thơ Quang Dũng, ông cũng là một chiến sĩ của Trung đoàn Tây Tiến. Di tích được chia thành 03 khu vực, trong đó, Khu nhà đặt Văn bia tưởng niệm được thiết kế thành hình 4 lưỡi lê, chắc chắn, vút cao lên trời xanh là hình ảnh biểu tượng cho những người lính sau những ngày hành quân leo muôn trùng dốc, vượt muôn trùng đèo, chiến đấu khốc liệt lại có những giây phút ít ỏi chụm mũi súng để cùng ngơi nghỉ. Khu dưới có nhà lưu niệm có đầy đủ hình ảnh và kỉ vật của đoàn quân Tây Tiến. Sau lưng là quang cảnh rộng rãi, tái hiện hình ảnh núi đồi mà đoàn quân đã đi qua, có khu vực làm lễ, có tảng đá lớn trích lời Đại tướng Võ Nguyên Giáp gửi đoàn quân Tây Tiến.  

    Du lịch Mộc Châu Tết Nguyên Đán
    Mô hình mô phỏng Pha Luông - nơi đoàn quân Tây Tiến hành quân
     

    Đây là một nơi rất ý nghĩa, rất đáng để ghé thăm. Đến đây bạn sẽ càng hiểu thêm về lịch sử, bối cảnh cũng như những khó khăn mà đoàn quân Tây Tiến đã phải trải qua để có được những chiến công góp phần cho chiến thắng, chô độc lập dân tộc sau này:

    “Rải rác biên cương mồ viễn xứ
    Chiến trường đi chẳng tiếc đời xanh
    Áo bào thay chiếu, anh về đất
    Sông Mã gầm lên khúc độc hành.”
    (Trích đoạn trong bài thơ “Tây Tiến” của nhà thơ Quang Dũng)

    10. Địa điểm du lịch ở Mộc Châu Tết Nguyên Đán – Đồi chè Mộc Châu

     

    Đến với vùng cao nguyên Mộc Châu bạn chắc chắn không thể không đến tham quan, chụp ảnh tại các đồi chè xanh tươi, mơm mởn, nổi tiếng ở đây được. Đặc biệt, trong những ngày đầu năm, khi cả đất trời như bừng sức sống của mùa xuân, những đồi chè ở Mộc Châu cũng trở lên xanh tươi hơn bao giờ hết. Trong tiết trời se lạnh, dạo bước xung quanh đồi chè bạn sẽ cảm thấy một cảm giác thoải mái. Sáng sớm đến đồi chè bạn sẽ thấy những làn sương bồng bềnh trôi trên những đường chè chạy vòng quanh đồi.

    Du lịch Mộc Châu Tết Nguyên Đán
    Đồi chè Mộc Châu luôn là địa điểm thu hút du khách đến check - in
     

    Các đồi chè nổi tiếng ở Mộc Châu phải kể đến như đồi chè Trái Tim, đồi chè 69, đồi chè Ô long Mộc Sương... Trong đó, đồi chè Trái Tim nằm cách trung tâm thị trấn Nông trường Mộc Châu, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La hơn 6km.  Đồi chè 69 nằm ở Làng Chè 69 (Tiểu khu 69 - Thị trấn Nông trường Mộc Châu), đây cũng là đồi chè trên đường đi Ngũ Động Bản Ôn ấy. Và đồi chè Ô long Mộc Sương nằm ở Tiểu khu 34, xã Tân Lập.

    Du lịch Mộc Châu Tết Nguyên Đán

    11. Địa điểm du lịch ở Mộc Châu Tết Nguyên Đán – Pha Luông

     

    Đỉnh Pha Luông được ví như nóc nhà của Mộc Châu là một điểm treckking tuyệt vời. Sau quãng đường dài hơn 10 km dẫn vào đồn biên phòng vẫn còn là đường đất , nhỏ, rất rất dốc là một hành trình leo núi, băng rừng khoảng gần 4 tiếng, sau khi trải qua quãng đường dài này bạn sẽ được thưởng thức tuyệt tác của thiên nhiên.

    Du lịch Mộc Châu Tết Nguyên Đán
    Khung cảnh Pha Luông trong những ngày đầu năm chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng
     

    Mùa xuân là thời gian mà thời tiết, không khí, bầu trời và phong cảnh ở Pha Băng đẹp nhất trong năm, lúc này trên đường lên đỉnh Pha Băng có rất nhiều loại hoa nở rực rỡ khiến cho phong cảnh và không khí càng trở nên lãng mạng hơn. Đặc biệt, đỉnh núi Pha Luông có độ cao gần 2000m, nếu may mắn bạn sẽ được ngắm cả 1 biển mây cuồn cuộn phía dưới, đẹp vô cùng.

    Du lịch Mộc Châu Tết Nguyên Đán
    Chứng nhận đã săn mây Pha Luông thành công
     

    VI. Ăn gì khi đi du lịch Mộc Châu Tết Nguyên Đán

     

    Ở Mộc Châu có rất nhiều món ăn ngon mà các bạn nên thưởng thức, trong đó phải kể đến các món như: thịt trâu gác bếp, bê chao, nậm pịa, xôi ngũ sắc, cá hồi, cá suối nướng, cải mèo...

    Thịt trâu gác bếp thường được thấy trong những dịp đặc biệt của người Thái đen như lễ tết, cưới hỏi, cỗ bàn… Ít có vị khách nào khi có dịp đến Mộc Châu lại không mua một ít thịt trâu gác bếp về làm quà. Đơn giản bởi món ăn đã trở thành thương hiệu gắn liền với mảnh đất du lịch nổi tiếng này. Khi thưởng thức, Thịt trâu gác bếp nướng, xé nhỏ miếng chấm cùng chẳm chéo và thường được dùng làm món nhậu chính uống cùng với rượu ngô là món ngon thiết đãi khách quý của đồng bào. Đây là món ăn được chế biến hoàn toàn tự nhiên, không có sự can thiệp của chất bảo quản mà vẫn có thể dự trữ được cả tháng trời.

    Du lịch Mộc Châu Tết Nguyên Đán
    Thịt trâu gác bếp - đặc sản núi rừng Tây Bắc
     

    Nhiều người nói vui rằng nếu đến Mộc Châu mà chưa ăn bê chao thì chưa phải đã đến đây. Món bê chao làm say lòng du khách được làm từ con bê non, chọn phần thịt loại ngon, đầy đủ nạc, mỡ, bì và xắt thành từng miếng con chì, đem chần qua nước sôi để thịt bê bớt hôi, sau đó mang đi ướp gia vị như: sả, gừng, mắm, tiêu, ớt... trong khoảng 10 phút cho ngấm đều rồi chao qua dầu sôi. Món ăn mềm, ngọt vị bê non, không ngấy, không béo, ăn một miếng, lại muốn ăn thêm nhiều miếng nữa. Bê chao Mộc Châu phải được thưởng thức khi còn nóng mới thơm ngon tròn vị. Phần thịt vàng ươm do được chao qua chảo dầu sôi, thịt ngọt, mềm khó tả. Phần bì phồng rộp, lấm tấm đốm trắng, giòn tan, lại dai dai vương vấn, đặc trưng của thịt bê. Bát tương sóng sánh chấm kèm, rau thơm hợp vị, thử hỏi còn gì tuyệt vời hơn?

    Du lịch Mộc Châu Tết Nguyên Đán
    Bê chao ngoài giòn trong mềm là đây
     

    Trong tiết trời se se lạnh của mùa xuân, mà được thưởng thức một nồi lẩu nóng hổi bên người thân và bạn bè thì không còn gì bằng được. Ở Mộc Châu có một món lẩu rất đặc biệt mà không phải nơi nào cũng có, đó là món lẩu cá hồi. Ngày trước, bạn chỉ có thể lên Sapa để thưởng thức cá hồi tươi, nhưng hiện nay ở Mộc Châu đã có rất nhiều nơi nuôi cá hồi thành công và món ăn bổ dưỡng này đã trở thành một đặc sản ở Mộc Châu mà bất kì du khách nào cũng nên thử qua một lần khi ghé thăm cao nguyên xinh đẹp này.

    Du lịch Mộc Châu Tết Nguyên Đán
    Lẩu cá hồi nóng hổi cho những ngày đầu năm thêm ấm áp
     

    Đặc biệt, du lịch Mộc Châu Tết Nguyên Đán cũng là cơ hội để bạn có thể thưởng thức những món ăn đặc biệt trong mâm cỗ Tết của những đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống ở đây.

    VII. Những lưu ý khi đi du lịch Mộc Châu Tết Nguyên Đán

     

    1. Đặt vé xe sớm cho chuyến du lịch Mộc Châu Tết Nguyên Đán

     

    Nếu bạn đang có dự định đi du lịch Mộc Châu Tết Nguyên Đán tự túc bằng xe khách thì bạn nhớ phải đặt vé xe sớm cho chuyến đi của mình nhé, vì dịp tết chắc chắn cũng sẽ có rất nhiều du khách muốn đến du lịch tại Mộc Châu đấy, nếu không đặt sớm vé xe thì rất có thể sẽ không tìm được xe để đi đâu.

    2. Đặt phòng khách sạn sớm cho chuyến du lịch Mộc Châu Tết Nguyên Đán

     

    Cũng như vé xe, phòng khách sạn ở Mộc Châu cũng sẽ rất khan hiếm vào dịp Tết Nguyên Đán, bạn nên đặt phòng khách sạn từ trước 1 đến 2 tháng chuyến đi để có thể thuê được phòng mà mình ưng ý nhé, nên đến nơi rồi mà không tìm được phòng nghỉ thì buồn lắm!!!

    3. Đặt tour du lịch Mộc Châu Tết Nguyên Đán sớm

     

    Nếu bạn không đi tự túc mà muốn đi theo tour thì bạn cũng nên tìm hiểu về các tour và các đơn vị cung cấp tour sớm để đặt tour sớm. Vì ngày Tết cũng có rất nhiều người muốn đi du lịch giống bạn vậy. Nếu không đặt sớm thì có thể sẽ bị hết tour, hết chỗ.

    VIII. Tour du lịch Mộc Châu Tết Nguyên Đán 2023 của Cattour

     

    1. Lịch trình tour du lịch Mộc Châu Tết Nguyên Đán 2023 của Cattour

     

    Ngày 1: Lên đường đi Mộc Châu

    • 05h00 – 06h00: Xe và hướng dẫn viên đón quý khách ở điểm hẹn khởi hành đi Mộc Châu.
    • 10h00: Qua dốc Cun quanh co hiểm trở đến Thung Nhuối, Thung Khe dừng chân thưởng thức Ngô nướng, trứng nướng… trong không khí mát mẻ nơi miền núi cao. Tiêp tục hành trình đến thung lũng Mai Châu xinh đẹp sẽ được hiện ra dưới tầm mắt du khách với màu xanh ngút ngàn của đồng ruộng, thấp thoáng xa xa là những nếp nhà nằm nép mình trong dãy núi phủ kín mây mù.
    • 12h00: Đến Mộc Châu, ăn trưa tại nhà hàng. Sau bữa trưa, về khách sạn 3 sao Kim Dung thay đồ, nghỉ ngơi.
    • 14h30: Hướng dẫn viên đưa Quý khách đi tham quan các điểm sau: Thác Dải Yếm, Cầu kính tình yêu, vườn hoa Happy Land,
    • 19h00: ăn tối tại nhà hàng. Sau đó, tự do khám phá cao nguyên Mộc Châu.
    Du lịch Mộc Châu Tết Nguyên Đán
    Đừng bỏ lỡ cơ hội du lịch Mộc Châu Tết năm nay nhé!!!
     

    Ngày 02: Rừng thông bản Áng – Đồi chè Mộc Châu – Lên đường đi về

    • 07h00 -  07h30: Ăn sáng. Làm thủ tục trả phòng khách sạn.
    • 07h30: Xe đưa quý khách tham quan: Rừng thông Bản Áng, vườn dâu tây Chimi, Đồi chè Mộc Châu
    • 11h30: ăn trưa tại nhà hàng  với các món đặc sản Mộc Châu.
    • 13h00: Quý khách lên xe đi về, trên đường đoàn dừng chân nghỉ ngơi và mua đặc sản Mộc Châu về làm quà cho người thân.
    • Tối: Xe đưa đoàn về đến nơi, hướng dẫn viên chia tay quý khách tại điểm hẹn, kết thúc chuyến du lịch Mộc Châu Tết Nguyên Đán 2023.

    (Lịch trình tham quan có thể thay đổi tùy thuộc vào thực tế nhưng vẫn đảm bảo đủ các điểm tham quan trong chương trình).

    2. Lịch khởi hành và điểm khởi hành tour du lịch Mộc Châu Tết Nguyên Đán 2023 của Cattour

     

    Điểm khởi hành: Hà Nội, Hải Phòng và Bắc Ninh.

    Lịch khởi hành:

    • Tour du lịch Hà Nội - Mộc Châu Tết Nguyên Đán 2023: 26/01/2023 (Mùng 2 Tết)
    • Tour du lịch Hải Phòng - Mộc Châu Tết Nguyên Đán 2023: 27/01/2023 (Mùng 3 Tết)
    • Tour du lịch Bắc Ninh - Mộc Châu Tết Nguyên Đán 2023: 27/01/2023 (Mùng 3 Tết)

    3. Giá tour du lịch Mộc Châu Tết Nguyên Đán 2023 của Cattour

     

    Giá tour du lịch Hà Nội - Mộc Châu Tết Nguyên Đán 2023: 1.650.000 VNĐ/ khách.

    Giá tour du lịch Hải Phòng (Bắc Ninh) - Mộc Châu Tết Nguyên Đán 2023: 1.850.000 VNĐ/ khách.

    (Áp dụng cho khách lẻ ghép đoàn)

    Trên đây là một số thông tin và kinh nghiệm du lịch Mộc Châu Tết Nguyên Đán mà Cattour đã tổng hợp được. Rất mong bài viết này sẽ hữu ích với chuyến du lịch Mộc Châu Sơn La sắp tới của bạn. Và đừng quên Cattour luôn có sẵn tour du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm với mức giá cực ưu đãi đang chờ bạn khám phá. Chúc bạn sẽ có thật nhiều niềm vui khi đến với tour Mộc Châu nhé! 

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Mộc Châu hàng đầu!

    Xem thêm:

    Vi vu tour Mộc Châu 2 ngày 1 đêm chưa đến 1 triệu đồng cùng Cattour
    Những điểm đến nằm trong “wishlist” của bất kỳ ai khi đi tour Hà Nội Mộc Châu
    Review chi tiết tour du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm cho người đi lần đầu 
    Ngập tràn sắc hoa khi du lịch Mộc Châu tháng 12

    Đoàn Thư / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Tết Nguyên Đán Mộc Châu

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Những điểm cần lưu ý khi đi du lịch Đà Nẵng, Hội An dịp Tết Nguyên Đán 2024

    Những điểm cần lưu ý khi đi du lịch Đà Nẵng, Hội An dịp Tết Nguyên Đán 2024

    20/01/2020

    Để các bạn có một chuyến du xuân đầu năm thật thuận lợi, Cattour xin được chia sẻ với các bạn một số điều cần lưu ý khi đi du lịch Đà Nẵng dịp Tết Nguyên Đán nhé!

    Kinh nghiệm du lịch Tà Xùa - địa điểm săn mây “hot” nhất gần Mộc Châu

    Kinh nghiệm du lịch Tà Xùa - địa điểm săn mây “hot” nhất gần Mộc Châu

    30/12/2019

    Bạn có biết rằng không phải chỉ ở Sapa hay Đà Lạt mới săn được mây đâu. Ở gần Mộc Châu cũng có một điểm săn mây vô cùng đẹp là Tà Xùa đấy nhé. Bạn đã biết gì về địa điểm này chưa? Nếu chưa thì hãy cùng Cattour tìm hiểu ngay thôi nào.

    Pha Luông ở đâu? Kinh nghiệm du lịch Pha Luông từ A đến Z

    Pha Luông ở đâu? Kinh nghiệm du lịch Pha Luông từ A đến Z

    27/12/2019

    Pha Luông hiện đang là một địa điểm du lịch vô cùng thu hút các bạn trẻ, đặc biệt là với những ai có niềm yêu thích mãnh liệt với việc chinh phục những đỉnh núi cao. Vậy Pha Luông ở đâu, có gì mà hấp dẫn đến vậy và du lịch Pha Luông như thế nào??? Hãy cùng Cattour tìm hiểu tất cả trong bài viết này nhé!

    Điểm danh các địa điểm du lịch ở Buôn Mê Thuột dịp Tết nguyên đán này

    Điểm danh các địa điểm du lịch ở Buôn Mê Thuột dịp Tết nguyên đán này

    27/12/2019

    Buôn Mê Thuột không chỉ có mỗi đặc sản cà phê, thành phố này còn có vô vàn những điều thú vị và những điểm đến hấp dẫn. Vậy thì tại sao các bạn không lựa chọn nơi đây cho dịp Tết sắp tới? Dưới đây là các địa điểm du lịch ở Buôn Mê Thuột dành cho dịp Tết nguyên đán này nhé

    Du lịch tết Vũng Tàu 2024 có gì vui? Có nên đi Vũng Tàu vào dịp tết

    Du lịch tết Vũng Tàu 2024 có gì vui? Có nên đi Vũng Tàu vào dịp tết

    21/12/2019

    Du lịch Vũng Tàu vào dịp tết có gì vui là băn khoăn thắc mắc của rất nhiều khách du lịch khắp cả nước, những ai mong muốn có chuyến du lịch ý nghĩa cùng với gia đình trong khoảng thời gian nghỉ lễ tết hiếm hoi trong năm. Cùng Cattour.vn khám phá vẻ đẹp của Vũng Tàu vào khoảng thời gian Tết Nguyên Đán 2024 có gì và có nên đi du lịch Vũng Tàu vào dịp Tết không nhé! 

    2 cây cầu kính Việt Nam siêu hot - thu hút đông đảo sự quan tâm của khách du lịch

    2 cây cầu kính Việt Nam siêu hot - thu hút đông đảo sự quan tâm của khách du lịch

    21/12/2019

    Cầu kính ở Việt Nam đang là chủ để tìm kiếm được rất nhiều khách du lịch trên khắp mọi miền tổ quốc quan tâm. Cầu kính là nơi du khách vừa có thể thử thách lòng dũng cảm của bản thân và là nơi tuyệt vời để ngắm nhìn thiên nhiên tại địa điểm du lịch mà cầu kính tọa lạc. Hãy cùng khám phá 2 cây cầu kính Việt Nam đang làm mưa làm gió trên các hội nhóm du lịch xem chúng ở đâu và có gì hấp dẫn đến vậy nhé! 

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo