Mũi Né có sân bay không, đi Mũi Né thì đến sân bay nào?

27/02/2019 / 2,960

Mũi Né là một điểm du lịch nổi tiếng của thành phố Phan Thiết bởi vẻ đẹp hoang sơ tự nhiên và những món ăn độc đáo cùng sự mến khách của những người dân làng chài. Chính vì vậy mà nhu cầu đến với Mũi Né cũng vô cùng lớn. Nhiều người lựa chọn phương tiện di chuyển là đường hàng không nhưng còn băn khoăn liệu Mũi Né có sân bay không? Đi Mũi Né thì đến sân bay nào?

Mục lục bài viết

    1.Mũi Né có sân bay không?

    Sân bay Mũi Né có tên gọi chính thức là sân bay Phan Thiết, phía đông bắc thành phố Phan Thiết. Sân bay Phan Thiết được khởi công xây dựng vào ngày 18/1/2015. Đây là dự án sân bay đầu tiên của cả nước được đầu tư theo hình thức BOT và cũng là một bước đột phá trong việc thu hút đầu tư vào lĩnh vực giao thông vận tải – hàng không dân dụng. Sân bay Phan Thiết nằm trên địa bàn xã Thiện Nghiệp, gồm hệ thống nhà ga, thông tin kỹ thuật có thể tiếp nhận 500.000 khách/năm, 1 đường cất và hạ cánh tiêu chuẩn có thể tiếp nhận được một số máy bay quân sự và các mấy bay dân dụng như A320, A321 và tương đương; cùng với 1 đường bay cất hạ cánh đặc thù khác. Sân bay Phan Thiết cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 10km và cách TP.HCM khoảng 210km.
     
    Khởi công xây dựng sân bay Phan Thiết
    Lễ khởi công xây dựng sân bay Phan Thiết
     
    Hiện nay, sân bay này vẫn đang trong quá trình xây dựng và sẽ đi vào hoạt động vào năm 2020, sẽ đưa vào khai thác máy bay F70, ATR 72 và tương đương. Theo định hướng, đến năm 2020 sân bay có năng lực khai thác là 500.000 khách/năm và đến 2030 là 1 triệu khách/năm.
     
    Sân bay Phan Thiết
    Sân bay Phan Thiết sẽ đi vào hoạt động năm 2020
     

    2.Đến Mũi Né đi sân bay nào?

    Như vậy, trong lúc đang chờ đợi sân bay Phan Thiết đi vào hoạt động thì bạn vẫn phải hạ cánh tại một sân bay trung gian khác. Nếu bạn xuất phát từ Hà Nội và các tỉnh thành phía Bắc khác thì bạn có thể bay đến Bình Thuận bằng cách mua vé máy bay giá rẻ đi Nha Trang. Đây hiện tại là lựa chọn tốt nhất vì nó vừa tiết kiệm chi phí lại vừa tiết kiệm được thời gian. Sau khi đã hạ cánh ở sân bay Cam Ranh thì bạn cần phải sử dụng những phương tiện giao thông đường bộ khác như xe khách, taxi, xe bus, xe máy để di chuyển về Mũi Né – Bình Thuận.
     
    Sân bay Cam Ranh
    Sân bay Cam Ranh hiện là điểm trung gian để đi đến Mũi Né
    Xem thêm:
    Top 5 điểm đến nhất định không thể bỏ qua khi đi tour Phan Thiết Mũi Né
    Một vài lưu ý cần nhớ khi đi tour Phan Thiếttour Mũi Né
    Du lịch Phan Thiết Mũi Né bằng những phương tiện gì? Phương tiện nào phù hợp nhất?
    Bật mí bí kíp đi tour du lịch Phan Thiếttour du lịch Mũi Né tối ưu chi phí nhất 

    3.Một số thông tin cơ bản về sân bay Cam Ranh

    Sân bay quốc tế Cam Ranh tọa lạc ở trung tâm bán đảo Cam Ranh, thuộc địa giới thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, cách Bình Thuận khoảng 200km. Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh ngày càng phát triển mạnh mẽ không chỉ về số lượng hành khách, hàng hóa vận chuyển và số chuyến bay cất hạ cánh ở đây. Ngoài ra, sân bay còn đóng vai trò quan trọng góp phần phát triển kinh tế xã hội chủ nghĩa, du lịch, đầu tư và phát triển của trong và ngoài tỉnh.
     
    Lượng hành khách rất đông
    Lượng hành khách đến sân bay Cam Ranh rất đông
     
    Các hãng hàng không có đường bay đến sân bay Cam Ranh:
    + Nội địa:  Vietnam Airlines, Jetstar Pacific Airlines, Vietjet Air
     
    Hàng không nội địa
    Hàng không nội địa ở sân bay Cam Ranh
     
    + Quốc tế: Korean Air, S7 Airlines, Vladivostok Airlines, Asiana Airlines, Utair Aviation, Nordwind Airlines, Orenair ( Orenburg Airlines), Korean Airlines.
    Số chuyến bay đi và đến hàng ngày ở sân bay Cam Ranh: Trung bình mỗi ngày sân bay Cam Ranh có khoảng 26 lượt chuyến bay cất và hạ cánh.
     
    Nhiều chuyến bay cất hạ cánh
    Nhiều chuyến bay cất hạ cánh một ngày ở sân bay Cam Ranh
    Xem thêm:
    Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Mũi Né từ Hà Nội cực chi tiết cho người đi lần đầu
    Du lịch Mũi Nédu lịch Phan Thiết theo lộ trình nào là hợp lý nhất
    Bạn đã biết du lịch Mũi Né Bình Thuận có gì đặc biệt chưa?

    4.Di chuyển từ sân bay Cam Ranh về Mũi Né

    + Di chuyển bằng xe khách: đây là một cách đi tiết kiệm được tương đối chi phí nhưng bạn sẽ phải mất thời gian hơn do phải di chuyển thành 2 chặng.
    • Chặng 1: từ sân bay Cam Ranh về bến xe Nha Trang. Bạn có thể lựa chọn xe bus tuyến số 18 để di chuyển từ sân bay Cam Ranh về Nha Trang
    • Chặng 2: từ bến xe Nha Trang về Mũi Né. Sau khi đã đến Nha Trang, điều bạn cần làm là lựa chọn tuyến xe khách phù hợp để di chuyển từ bến xe Nha Trang về đến Mũi Né. Gợi ý đến bạn một số nhà xe uy tín như : xe Liên Hưng, xe Mỹ Linh, xe Hạnh cafe, xe Hạnh cafe vip.
     
    Xe bus
    Chặng 1 bạn di chuyển bằng xe bus
     
    Xe khách
    Chặng 2 tiếp tục di chuyển bằng xe khách
     
    + Di chuyển bằng taxi : đây là cách giúp bạn di chuyển thuận tiện nhất và có thể tránh được cho bạn phải mất quá nhiều thời gian, công sức khi phải chờ đợi.
     
    Taxi
    Di chuyển bằng taxi tiết kiệm thời gian và công sức
     
     
    Các bài viết liên quan:
     
    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh : Internet

    Xem thêm: Mũi Né có sân bay không đi Mũi Né thì đến sân bay nào

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Mũi Né có sân bay không, đi Mũi Né thì đến sân bay nào?

    Mũi Né có sân bay không, đi Mũi Né thì đến sân bay nào?

    27/02/2019

    Mũi Né là một điểm du lịch nổi tiếng của thành phố Phan Thiết bởi vẻ đẹp hoang sơ tự nhiên và những món ăn độc đáo cùng sự mến khách của những người dân làng chài. Chính vì vậy mà nhu cầu đến với Mũi Né cũng vô cùng lớn. Nhiều người lựa chọn phương tiện di chuyển là đường hàng không nhưng còn băn khoăn liệu Mũi Né có sân bay không? Đi Mũi Né thì đến sân bay nào?

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo