Ngỡ ngàng trước bãi đá Ông Địa – điểm checkin tuyệt đẹp bị bỏ quên

30/03/2019 / 213

Du lịch Mũi Né – Phan Thiết dường như đã bỏ quên bãi đá Ông Địa, một bãi biển đẹp và còn nguyên vẹn vẻ hoang sơ. Người ta đến đây không chỉ bởi thiên nhiên tươi đẹp mà còn bởi những thắc mắc xung quanh cái tên “bãi đá Ông Địa”.

Mục lục bài viết

    1.Sự tích bãi đá Ông Địa

    Không ai biết rõ được địa danh này có từ khi nào nhưng chắc chắn một điều rằng cái tên gọi “bãi đá Ông Địa” được hình thành bởi nơi đây có một tảng đá mang hình dáng giống ông Địa đang ngồi nhìn vào đất liền. Ấn tượng đàu tiên khi đặt chân đến đây chính là màu xanh trong của nước biển hòa với màu trời tạo nên một khoảng không gian mênh mông mà thanh bình, dịu mát.
    Đã có rất nhiều những câu chuyện kì bí xung quanh cái tên gọi của bãi đá này, trong đó tiêu biểu nhất là câu chuyện của một người dân đi buôn ngang qua đây, dừng chân lại nghỉ ngơi và đã cầu nguyên mong “ông Địa” cho buôn may bán đắt. Ấy vậy mà cầu được ước thấy, rồi thì người này truyền tai người kia và có hàng chục, hàng trăm người đến đây để cầu nguyện. Dần dàn, bằng lòng tin vào đấng tối thượng, người dân nơi đây và cả những du khách đã lập am và miếu để thời “ông Địa” để tỏ lòng thành kính. Cũng từ đó, như một sự ngẫu nhiên của tạo hóa cùng với trí tưởng tượng phong phú nhưng đầy tính nhân văn của con người đã tạo nên một lòng tin vào những giá trị tinh thần vững chắc. Nơi đây trở thành một điểm đến du lịch hấp dẫn của Mũi Né.
     
    Truyền thuyết vè bãi đá Ông Địa
    Đã có rất nhiều những câu chuyện kì bí xung quanh bãi đá Ông Địa
    Xem thêm:
    Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Mũi Né từ Hà Nội cực chi tiết cho người đi lần đầu
    Du lịch Mũi Nédu lịch Phan Thiết theo lộ trình nào là hợp lý nhất
    Bạn đã biết du lịch Mũi Né Bình Thuận có gì đặc biệt chưa? 

    2.Bãi đá Ông Địa – điểm checkin tuyệt đẹp bị bỏ quên

    Trải qua nhiều thăng trầm và biến động của thời gian, sóng biển và sự bào mòn, bãi đá Ông Địa ngày nay đã “hô biến” thành muôn hình vạn trạng và kích thước khác nhau, đem lại sự mới mẻ và độc đáo kích thích trí tò mò của du khách. Những lớp sóng nối tiếp nhau xô vào bãi đá, tung bọt trắng xóa cả lên đường đi đã mang lại một cảnh sắc tuyệt đẹp. Nơi đây không chỉ hấp dẫn khách du lịch đến với Mũi Né – Phan Thiết mà còn là điểm “hò hẹn” của giới trẻ và cuốn hút những nhiếp ảnh gia đến tác nghiệp bởi khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, rộng mở.
     
    Bãi đá là nơi thu hút rất đông giới trẻ
    Nơi hò hẹn của những bạn trẻ đến checkin
     
    Từ trên cao nhìn xuống, bạn có thể ngắm trọn cả bãi đá như một ma trận thạch đồ bởi những tảng đá ngầm nằm ngổn ngang phủ kín cả một vùng rộng lớn. Bức tranh thiên nhiên vô cùng độc đáo mà bãi đá vẽ nên có gam màu xám xịt của đá, màu vàng tựa mật của những bãi cát trải dài và màu xanh ngát của đại dương cùng hòa làm một với màu trời xanh thẳm. Tất cả như hòa quyện vào nhau tạo nên một bức tranh thiên nhiên sống động làm say đắm lòng người.
     
    Nước biển trong xanh
    Nước biển trong xanh cùng thiên nhiên rộng lớn làm đắm say lòng người
     
    Đến với bãi đá Ông Địa, du khách có thể thoải mái tản bộ trên con đường nhỏ, lướt qua những dải đá dài từ sát bờ cho đến tận ngoài khơi xa. Cảm nhận những làn gió mát rượu, lồng lộng phả vào người như thổi bay đi hết những muộn phiền, mệt mỏi, chỉ còn lại cảm giác an yên cùng với khung trời quá đỗi dịu ngọt nơi đây mà thôi. Một điểm thú vị mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến với bãi đá Ông Địa chính là ngắm hoàng hôn buổi chiều tà. Dưới cảnh sắc huyền ảo của gam màu tím đỏ, của ánh mặt trời sắp khuất dưới biển, bãi đá như trở thành một “vương quốc” của đá đầy ma mị, bạn sẽ cảm nhận như mình đang lạc vào một thể giới ảo của một bộ phim hollywood nào đó mà mình đã từng xem.
    Xem thêm:
    Top 5 điểm đến nhất định không thể bỏ qua khi đi tour Phan Thiết Mũi Né
    Một vài lưu ý cần nhớ khi đi tour Phan Thiếttour Mũi Né
    Du lịch Phan Thiết Mũi Né bằng những phương tiện gì? Phương tiện nào phù hợp nhất?
    Bật mí bí kíp đi tour du lịch Phan Thiết tour du lịch Mũi Né tối ưu chi phí nhất 
     
    Đi tản bộ ở bãi đá Ông Địa
    Tản bộ trên con đường nhỏ ngắm hoàng hôn vô cùng thú vị
     
    Nước biển ở đây trong và mát nên bạn đừng bỏ lỡ cơ hội được trầm mình dưới làn nước biển cùng làn sóng nhẹ nhàng nơi đại dương bao la để tận hưởng vị mặn của biển cùng những trò chơi và hoạt động thể thao hấp dẫn nhé. Hãy ghé làng chài cách đó không xa để khám phá nét văn hóa độc đáo của những ngư dân vùng biển và mua một ít hải sản tươi ngon, nhâm nhi và thưởng thức.
     
    Đắm mình nơi làn nước trong xanh
    Bạn có thể đắm mình nơi làn nước trong xanh
     
    Nếu đã chán chê với những điểm đến không có gì lạ thì bãi đá Ông Địa chính là nơi dừng chân lý tưởng để bạn đổi gió, dừng lại mọi tất bật để trái tim được an yên giữa khung trời rộng lớn an nhiên, để tâm hồn được thỏa những giấc mộng cho riêng mình.
     
    Các bài viết liên quan:
     
    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: bãi đá Ông Địa

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Ngỡ ngàng trước bãi đá Ông Địa – điểm checkin tuyệt đẹp bị bỏ quên

    Ngỡ ngàng trước bãi đá Ông Địa – điểm checkin tuyệt đẹp bị bỏ quên

    30/03/2019

    Du lịch Mũi Né – Phan Thiết dường như đã bỏ quên bãi đá Ông Địa, một bãi biển đẹp và còn nguyên vẹn vẻ hoang sơ. Người ta đến đây không chỉ bởi thiên nhiên tươi đẹp mà còn bởi những thắc mắc xung quanh cái tên “bãi đá Ông Địa”.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo