Mũi Né đồi cát – thắng cảnh độc đáo của Mũi Né làm đắm say lòng người

27/03/2019 / 508

Một trong những thắng cảnh đẹp của Mũi Né làm mê mẩn bước chân của những thi nhân, họa sĩ, những nhiếp ảnh gia… đó chính là đồi cát Mũi Né. Nơi đây còn có tên gọi khác là Đồi Cát Bay bởi cát ở đây luôn luôn thay đổi hình dạng theo từng giờ, từng ngày, kích thích trí tò mò và khám phá không biết chán của du khách.

Mục lục bài viết

    1.Tại sao lại gọi là Đồi Cát Bay?

    Cát ở đây không chỉ có một hình dạng nhất định mà nó luôn luôn thay đổi hình dạng theo từng ngày, từng giờ, từng tháng. Có sự thay đổi đó là do gió hoặc bão cát làm cho cát bay đi tửng lớp bên trên thep mặt chiều gió, tạo ra nhiều hình dạng khác nhau, và khác hẳn với hình dạng ban đầu. Đây cũng chính là điểm đặc biệt nhất của đồi cát mà mỗi ngày con người đều muốn khám phá được vẻ đẹp của nó mà không hề biết chán.
    Cát ở đây có nhiều màu sắc khác nhau, trong đó cát đỏ và vàng là chiếm phần lớn, còn những màu khác chỉ là phần ít. Mỗi màu lại nằm ở một khu vực khác nhau chứ không xen lẫn nên rất dễ phân biệt. Mỗi khi hoàng hôn, mặt trời chiếu xuống phủ lên cát tạo nên một phông nền màu đỏ rất đẹp, đây cũng là thời điểm thích hợp để cho ra đời những bức ảnh nghệ thuật đẹp vô cùng.
     
    Cát luôn thay đổi hình dạng
    Cát ở đây thay đổi hình dạng theo từng giờ, từng ngày
    Xem thêm: 
    Những điểm “must - come” khi đi tour Phan Thiết Mũi Né
    Đến du lịch Phan Thiết Mũi Né bằng cách nào? Di chuyển du lịch giữa du lịch Phan Thiếtdu lịch Mũi Né sao cho hợp lý?
    Đi tour Phan Thiếttour Mũi Né cần lưu ý những điều gì?

    2.Một địa danh nổi tiếng của Mũi Né

    Là một địa danh nổi tiếng của thành phố Phan Thiết, cách trung tâm thành phố chỉ 20km, đồi cát Mũi Né trải dài suốt hai tỉnh Ninh Thuận và Bình Thuận. Đồi cát này được xem là đồi cát độc nhất vô nhị của Việt Nam với khung cảnh thiên nhiên vô cùng độc đáo và kỳ thú. Đồi cát được kiến tạo nên từ mỏ sắt cổ hàng ngàn năm tuổi với cảnh quan thiên nhiên độc đáo khiến người ta liên tưởng đến những hoang mạc ở Châu Phi xa xôi toàn cát trải dài như vô tận. Đặt chân đến với đồi cát Mũi Né, du khách như lạc vào một thế giới hoàn toàn khác so với bên ngoài, chỉ toàn cát là cát, khiến cho người ta không khỏi liên tưởng, ví von nơi đây như một “tiểu hoang mạc Sahara” của Việt Nam.
     
    Đồi cát là địa danh nổi tiếng của Mũi Né
    Địa danh nổi tiếng của Mũi Né
     

    3.Thắng cảnh đẹp lắm đắm say lòng người

    Đồi cát như một món quà mà thiên nhiên đã ban tặng cho Mũi Né – Phan Thiết. Đặt chân đến đồi cát, điều đầu tiên mà bạn cảm nhận được đó chính là khoảng không gian rộng lớn và hùng vĩ với cát và cát. Cả một biển cát mênh mông từng lớp chồng lên nhau, tùn bay trong gió tạo nên một khung cảnh vô cùng tráng lệ và hoang dã nhưng cũng không hề kém đi phần thơ mộng.
    Có biết bao trái tim đã bị mê đắm bởi cảnh đẹp nơi đây. Hàng năm, có rất nhiều tour du lịch tìm đến với đồi cát Mũi Né như một minh chứng cho sự hấp dẫn của nơi đây. Ngắm nhìn đồi cát chắc chắn bạn sẽ tự hỏi liệu ngày mai nó sẽ mang hình dáng như thế nào và cảm thấy thật thú vị vì điều đó. Nơi đây cũng là nơi đã khơi nguồn cảm hứng cho môn nghệ thuật mới vô cùng độc đáo: vẽ tranh cát. Hiếm có nơi nào của Việt Nam lại độc đáo đến vậy.
     
    Thắng cảnh đẹp làm mê mẩn lòng người
    Những bức ảnh được chụp ở đồi cát có thể làm mê mẩn bất cứ ai
    Xem thêm:
    Review chi tiết kinh nghiệm du lịch Mũi Né từ Hà Nội cực đơn giản cho người đi lần đầu
    Du lịch Mũi Né trước hay du lịch Phan Thiết trước. Đâu là lộ trình hợp lý? 
    Những lý do bạn không thể bỏ qua du lịch Mũi Né Bình Thuận dịp hè này? 
    Tụi mình đã đi tour du lịch Phan Thiếttour du lịch Mũi Né chỉ với hơn 3 triệu đồng như thế nào? 

    4.Chơi gì ở đồi cát?

    + Trượt cát: đây là một môn giải trí tại đồi cát mà hầu như tất cả những ai đến đây đều phải thử qua. Trượt cát thu hút được đông đảo các bạn trẻ tham gia, càng leo lên những đồi cát cao và xa thì khi trượt xuống càng đã. Bạn có thể thuê ván trượt ở đây chỉ với giá khoảng 20k, khi nào chán thì trả lại.
    + Chạy mô tô trên cát: việc thuê một chiếc mô tô địa hình 4 bánh và chạy trên những đồi cát ngắm cảnh quả thật không còn gì bằng. Một lưu ý nhỏ là mô tô địa hình chỉ cho thuê ở đồi cát trắng và không cho thuê ở đồi cát đỏ vì việc chạy xe ở đó sẽ làm biến dạng đồi cát.
     
    Chạy mô tô trên cát
    Trải nghiệm chạy mô tô trên cát
     
    + Chụp hình: một nơi có nắng, có cát, có gió và có biển quả là thích hợp để bạn trở thành một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp đấy.
     
    Chụp hình ở đồi cát
    Chụp những bức hình siêu chất
     
    Nơi đây là nơi đã tạo cảm hứng cho biết bao nghệ sĩ, nhiếp ảnh gia, họa sĩ… với những tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời. Đến đây, bạn không những có thể thỏa sức nô đùa với cả biển cát mênh mông mà còn được ngắm nhìn những cảnh quan thiên nhiên đẹp mắt và thưởng thức những món ăn đặc sản của địa phương. Trượt cát mệt xuống làm một chén đậu hũ nóng cùng một trái dùa giải nhiệt thì còn gì bằng.
     
    Cảm hứng nghệ thuật
    Đồi cát trở thành niềm cản hứng nghệ thuật cho nhiều người
     
    Các bài viết liên quan:
     
    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Mũi Né đồi cát đồi cát bay mũi né

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Mũi Né đồi cát – thắng cảnh độc đáo của Mũi Né làm đắm say lòng người

    Mũi Né đồi cát – thắng cảnh độc đáo của Mũi Né làm đắm say lòng người

    27/03/2019

    Một trong những thắng cảnh đẹp của Mũi Né làm mê mẩn bước chân của những thi nhân, họa sĩ, những nhiếp ảnh gia… đó chính là đồi cát Mũi Né. Nơi đây còn có tên gọi khác là Đồi Cát Bay bởi cát ở đây luôn luôn thay đổi hình dạng theo từng giờ, từng ngày, kích thích trí tò mò và khám phá không biết chán của du khách.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo