Mũi Né Bàu Trắng: Vẻ đẹp thuần khiết của “tiểu sa mạc Sahara” – Mũi Né

27/03/2019 / 551

Được ví như một tiểu sa mạc Sahara ở Bình Thuận, Mũi Né Bàu Trắng chính là một địa điểm du lịch hấp dẫn của Mũi Né mà bạn không nên bỏ qua.

Mục lục bài viết

    1.Cách di chuyển đến Bàu Trắng

    Cách thành phố Phan Thiết khoảng 65km, Bàu Trắng thuộc địa phận thôn Hồng Lâm, xã Hòa Thắng. Để đến được với Bàu Trắng, du khách có thể đi theo 2 cung đường chính:
    + Xuất phát từ Mũi Né: từ Hòn Rơm, bạn đi xe jeep men theo đường đến Mũi Né, qua chợ Mũi Né, Đồi Hồng rồi chạy dọc theo bãi biển khoảng 1 tiếng đồng hồ là vào đến Bàu Trắng.
    + Xuất phát từ thành phố Phan Thiết: bạn đi dọc theo quốc lộ 1A đến Lương Sơn, sau đó rẽ phải ở ngã ba và tiếp tục di chuyển chừng 18km, băng qua đồi trọc và rừng dừa một lúc là đến với Bàu Trắng.
     
    Di chuyển đến Bàu Trắng
    Di chuyển đến Bàu Trắng
     
    Lưu ý, nếu bạn đi tàu tại ga Mương Mán thì có xe trung chuyển để về các resort luôn. Tuy nhiên nếu có thời gian bạn nên nghỉ lại đây buổi tối vì ban đêm có thể nghe được tiếng sóng biển và sớm mai thức dậy có thể đón ánh bình minh tuyệt đẹp rồi.
     

    2.Cung đường biển đẹp nhất Việt Nam

    Bạn là một người yêu thích du lịch và có tình cảm đặc biệt với biển và hoang mạc thì cung đường đến Bàu Trắng chính là một lựa chọn vô cùng hoàn hảo. Cung đường này đã được rất nhiều phượt thủ lựa chọn là cung đường ấn tượng nhất của Việt Nam, chỉ cần một ngày là có thể trải nghiệm đủ các thú vui trên cung đường.
    Những con đường thuộc hành trình đến với Bàu Trắng đa phần là thẳng tắp và kéo dài, có nhiều chỗ lại quanh co ôm lấy những đồi cát trắng xóa rất đẹp, và thậm chí có những đoạn đường biển đẹp nao lòng đến mức người ta tưởng chỉ có trong phim ảnh. Tuy nhiên có một điểm trừ duy nhất đó chính là biển không được trong xanh như đoạn Vĩnh Hy nhưng bù lại là những cồn cát trắng xóa đã tạo nên một vẻ đẹp rất đặc trưng chỉ có ở Mũi Né Bàu Trắng.
     
    Cung đường đẹp nhất Việt Nam
    Được đánh giá là cung đường biển đẹp nhất Việt Nam
    Xem thêm: 
    Những điểm “must - come” khi đi tour Phan Thiết Mũi Né
    Đến du lịch Phan Thiết Mũi Né bằng cách nào? Di chuyển du lịch giữa du lịch Phan Thiếtdu lịch Mũi Né sao cho hợp lý?
    Đi tour Phan Thiếttour Mũi Né cần lưu ý những điều gì?
    Tụi mình đã đi tour du lịch Phan Thiếttour du lịch Mũi Né chỉ với hơn 3 triệu đồng như thế nào?

    3.Thiên nhiên vô cùng thuần khiết

    Mũi Né Bàu Trắng là một hồ nước ngọt nhưng nước ở đây lại xanh biếc như nước biển. Từ trên đồi cát nhìn xuống hồ nước phẳng lặng tự như một tấm gương khổng lồ óng ánh sen hồng, phía xa xa là những đồi cát sẫm màu nhấp nhô khiến cho du khách không khỏi trầm trồ trước cảnh đẹp nơi đây. Bàu Trắng vẫn còn khá hoang sơ và mộc mạc, nhưng chính cái mộc mạc ấy cùng với những triền cát trắng và tiếng sóng vỗ rì rào của biển đã tạo nên một sức hút, một lực hấp dẫn đối với không ít những nghệ sĩ, những nhiếp ảnh gia đến sáng tác ra những tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời.
     
    Hồ nước ngọt xanh biếc
    Hồ nước ngọt xanh biếc
     
    Giữa cái nắng chói chang của mùa hè, đồi cát hiện lên với một vẻ đẹp lung linh ảo diệu, những triền cát cao, trắng tinh khiết và rộng mênh mông cứ như trải dài ngút ngàn mãi. Đồi cát gắn liền với Bàu Trắng đã hàng ngàn năm nay, mang lại nguồn cát vô tận, còn Bàu Trắng mang đến nguồn nước ngọt mát lành, cả hai kết hợp lại thành một chốn phong cảnh nên thơ hữu tình.
     
    Đồi cát trắng tinh
    Đồi cát trắng ntinh hiện lên vô cùng lung linh ảo diệu
     
    Đến với Bàu Trắng, du khách có thể lang thang khắp các triền cát để ngắm cảnh, chụp những bức ảnh đẹp hay tổ chức cắm trại giữa không gian mênh mông của thiên nhiên nơi đây. Thú vị hơn, bạn có thể thuê một chiếc xe địa hình để thử cảm giác mạnh, hoặc thuê một chiếc ván trượt để chinh phục hết đình đồi này đến đỉnh đồi khác.
     
    Thuê xe jeep
    Thuê một chiếc xe jeep và trải nghiệm những điều thú vị
     
    Đặt chân đến với Mũi Né Bàu Trắng bạn còn có thể thuê một chiếc thuyền của ngư dân ven biển và trải nghiệm cảm giác lênh đênh trên mặt hồ khám phá, dạo chơi, câu cá rất thú vị. Nước ở hồ quanh năm ngọt mát đã làm dịu đi cái không khí nóng bỏng của đồi cát mênh mông.
     
    Thuê thuyền trên hồ
    Dừng xe và thuê một chiếc thuyền của ngư dân để trải nghiệm cảm giác được lênh đênh trên hồ
     
    Thời điểm đẹp nhất được dân nhiếp ảnh lui đến thường là vào mùa sen nở, lúc 5h – 9h sáng hoặc 16h – 18h, đó chính là thời khác mà tuyệt tác thiên nhiên nơi đây hiện lên một cách rõ nét nhất.
    Mũi Né Bàu Trắng khá biệt lập nhưng đang dần trở thành một điểm đến du lịch không thẻ bỏ qua trong chuyến hành trình đến với Mũi Né – Phan Thiết của du khách.
    Xem thêm:
    Review chi tiết kinh nghiệm du lịch Mũi Né từ Hà Nội cực đơn giản cho người đi lần đầu
    Du lịch Mũi Né trước hay du lịch Phan Thiết trước. Đâu là lộ trình hợp lý? 
    Những lý do bạn không thể bỏ qua du lịch Mũi Né Bình Thuận dịp hè này?
     
    Các bài viết liên quan:
     
    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Mũi Né Bàu Trắng

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Mũi Né Bàu Trắng: Vẻ đẹp thuần khiết của “tiểu sa mạc Sahara” – Mũi Né

    Mũi Né Bàu Trắng: Vẻ đẹp thuần khiết của “tiểu sa mạc Sahara” – Mũi Né

    27/03/2019

    Được ví như một tiểu sa mạc Sahara ở Bình Thuận, Mũi Né Bàu Trắng chính là một địa điểm du lịch hấp dẫn của Mũi Né mà bạn không nên bỏ qua.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo