Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Nhật Bản 7 ngày mới nhất dành cho bạn ở Tokyo

31/05/2019 / 543

Có một danh sách vô tận những điều cần xem và làm ở Tokyo. Nếu bạn đang dự định chuyến du lịch Nhật Bản một tuần, hãy đảm bảo trải nghiệm hết những gì mà bạn thấy ở thành phố này, từ thưởng thức đồ ăn truyền thống đến khám phá những địa điểm ưa thích ở Nhật Bản, tham gia vào các lễ hội nếu có thể nữa nhé.

Mục lục bài viết

    Tham khảo: Tất tần tật Tour du lịch Nhật Bản 2023, chất lượng, uy tín, trọn gói, chi tiết lịch trình chỉ có tại Cattour.vn

    I. Lịch trình tour du lịch Nhật Bản 7 ngày khám phá Tokyo

     
    Ngày 1
     
    Khởi đầu ngày đầu tiên của bạn với bằng việc tìm hiểu về văn hóa và lịch sử Nhật Bản, với chuyến viếng thăm đền Meiji. Lối đi dài, bầu không khí thanh bình và trong lành qua những hàng cây cổ thụ đã ở đây hàng thế kỷ (đền gần với Harajuku và Shibuya) khiến nó trở thành một trong những ngôi đền được ghé thăm nhiều nhất ở Tokyo. Sau đó, hãy khám phá khu vực Harajuku Takeshita-dōri để mua một vài đồ ăn nhẹ.
     
     
     
     
    Tiếp theo, chuyến đi hướng tới các địa điểm thu hút khách du lịch Nhật Bản ở Tokyo đó là Ura-Hara ở khu thiên đường mua sắm Harajuku. Những cung đường phố yên tĩnh này là nơi thích hợp dành cho bạn để đến mua sắm quần áo, các sản phẩm hàng hóa cổ điển từ các cửa hàng độc đáo mà ít người biết đến.  Nếu bạn có thời gian, phố Omotesandō chỉ cách đó một quãng đi bộ ngắn - khám phá con phố xinh đẹp này với những món đồ xa xỉ tự thiết kế những công trình kiến ​​trúc đầy cảm hứng, mới lạ.
     
     
    Ngày 2
     
    Lịch trình đi du lịch Nhật Bản ngày thứ hai bắt đầu bằng quận Nakameguro hipster, thú vị để mặc cả mua sắm hàng hóa và đi dạo dọc theo sông Meguro. Mua một ly café mang đi ở bất kì tiệm café nào, hoặc chọn lấy món đồ uống mà bạn muốn, sau đó tìm đường đến Daikanyama (chỉ cách đó 1 trạm tàu điện). Khu phố xịn xò, đầy phong cách này có đủ các cửa hàng, nhà hàng, các quán cà phê độc đáo, đa dạng khó tìm thấy ở chỗ khác. độc lập.
     
     
     
    Buổi tối, bạn đi đến ga Shibuya (bằng tàu hoặc đi bộ), ở ngay bên ngoài bạn sẽ tìm thấy Tượng Hachiko (bức tượng rất nổi tiếng của chú chó trung thành đợi người chủ đã mất của mình quay về), ngã tư Shibuya và thêm cả một số khu mua sắm rẻ, giá cả tốt trong thành phố.
     
     
    Chưa hết, tối muộn là lúc thích hợp lui tới các quán bar, club để vui chơi, có say một chút thì đó cũng không phải vấn đề đâu nhé.
     
    Ngày 3
     
    Để hồi phục nhanh nhất sau buổi tối náo nhiệt đêm qua, thì tốt nhất là hãy thưởng cho bản thân một bát mì ramen, để ăn ngon thì hãy tới khu Ichiran Shibuya.  Sau đó đi tàu đến Ueno, khám phá  khu phố Ameyoko – khu phố mua sắm có cả không gian trong nhà và ngoài trời.
     
     
    Tiếp đến trong lịch trình sẽ là Công viên Ueno và Bảo tàng Quốc gia Tokyo vào buổi chiều, từ đây tìm hiểu kĩ hơn về nền văn hóa của Nhật Bản.
     
     
     
    Buổi tối là thời gian tự do để bạn đi khám phá bất kì và không có chủ đích đến, điều này sẽ thú vị cực kì, ăn những món ăn mới lạ, đem đến trải nghiệm chinh phục đích thực!  
     
    Ngày 4
     
    Dành trọn vẹn ngày thứ 4 để thăm quan các địa điểm hấp dẫn ở Tokyo. Trước tiên, hãy đến khu phố Asakusa lịch sử của Tokyo, đảm bảo bạn có ghé qua Sensōji và Kaminarimon tráng lệ - được cho là hai trong số những kỳ công kiến ​​trúc mang tính biểu tượng nhất của thành phố.
     
     
    Sau đó, là lúc để bạn đi tàu dọc theo sông Sumida, con tàu mang tên Tokyo Cruise, nằm bên cạnh ga Asakusa. Bạn sẽ thấy khung cảnh đường chân trời hiện ra trước mắt bạn khi tàu di chuyển đến vịnh Tokyo.
     
     
    Quay trở lại đất liền, bắt tàu điện ngầm tới Tháp Tokyo Skytree để xem màn trình diễn ánh sáng về ban đêm.
     
     
    Có rất nhiều món đồ lưu niệm Nhật Bản được bán ở khu vực này nên bạn có thể thoải mái chọn lựa, mua về làm quà. Cuối cùng để kết thúc một ngày tham quan chắc chắn không gì hoàn hảo hơn là được ăn ngon, thưởng thức bữa tối ở Làng Skytree – Skytree Village nhé.
     
    Ngày 5
     
    Quay trở lại trung tâm của Tokyo để tham quan Khu vườn Hoàng gia - Imperial Palace Gardens.
     
     
    Sau đó, đi đến Naka-dōri ở Marunouchi, một khu phố mua sắm đẹp như tranh vẽ với các cửa hàng sang trọng. Hãy cứ khảo giá cũng như các loại mặt hàng ở cả gian hàng bên trên và bên dưới khu Yurakucho trước tới Ginza. Ở Ginza, thư giãn tại Vườn Hamarikyu gần đó, thưởng thức trà và đồ ngọt truyền thống của Nhật Bản tại quán trà truyền thống Nhật Bản.
     
     
     
    Cuối cùng theo đúng lịch trình tour buổi tối, bạn sẽ đi ăn tối, và tối nay hãy thưởng thức bữa tối theo phong cách “kaiseki” thanh lịch tại nhà hàng Ichigo ở Ginza (là bữa tối được phục vụ nhiều món nhỏ theo từng đợt, được coi là đỉnh cao của nghệ thuật tiếp khách vì mỗi món sẽ được thưởng thức với hương vị tuyệt đối của nó).
     
    Ngày 6
     
    Một chuyến tour Nhật Bản sẽ chẳng thể trọn vẹn nếu như bạn bỏ qua khu phố Akihabara. Nói ngắn gọn là Akiba, ai cũng biết Nhật Bản nổi tiếng với anime, nổi tiếng với văn hóa cosplay, và cả những trò chơi điện tử vô tận, và Akihabara chính là khu phố điện tử, khu phố mà một “otaku” (người hâm mộ) có thể dành cả ngày ở đây.
     
     
    Ghé thăm khu bán tất tần tật mọi thứ liên quan đến anime, các quán cà phê chủ đề truyện tranh,…Sau đó nếu như còn thời gian, hãy tới Roppongi Hills, Bảo tàng Nghệ thuật Mori cao 35 tầng.
     
    Ngày 7
     
    Tour Nhật Bản 7 ngày, trong ngày cuối cùng tại Tokyo, hãy thư giãn bản thân bằng cách tới Saya-no-Yudokoro, một “onsen” (suối nước nóng tự nhiên hình thành từ những ngọn núi lửa đã khong còn hoạt động) truyền thống của Nhật Bản. Bạn sẽ được tắm trong không gian ngoài trời vừa thú vị vừa lạ lẫm.
     
     
    Lưu ý: họ không cho phép những người có hình xăm
     

    II. Du lịch Tokyo, Nhật Bản ăn gì?

     
    Những đồ ăn đường phố chưa bao giờ không hấp dẫn, trong tour du lịch Tokyo 7 ngày này chắc chắn bạn có đủ thời gian để thưởng thức hết các món ngon Nhật Bản. Hãy đừng bỏ qua những món ngon đường phố đặc trưng của Tokyo sau đây nhé
     

    1. Ikayaki

    Ikayaki (mực nướng) là một món ăn đường phố Tokyo. Toàn bộ hoặc từng miếng mực được nhúng ngập với nước tương ngọt và gia vị, sau đó được xiên que và nướng. Nó món ăn phổ biến hay xuất hiện tại các hội chợ và lễ hội địa phương, nhưng bạn cũng có thể tìm thấy ikayaki quanh năm tại những nơi như khu ẩm thực ngoài trời ở chợ hải sản Tsukiji

     

    2. Taiyaki

     
    Taiyaki xuất hiện với tần suất phải nói là dày đặc không chỉ ở đường phố Tokyo. Những chiếc bánh hình cá được nhồi nhân đậu đỏ (anko) là bánh cá hương vị truyền thống. Ngày nay bánh cá được thêm nhiều phần nhân hấp dẫn khác như nhân phô mai, nhân socola, nhân trứng sữa,… Riêng ở Tokyo thì du khách biết nhiều đến thương iệu bánh cá Kurikoan nổi tiếng, họ có một chí nhánh ở “khu phố anime” Akihabaran, bạn nhớ ghé tới và thưởng thức.  
     
     
    Tìm hiểu chi tiết về Taiyaki

    3. Dango

     
    Dango là một loại bánh được làm từ bột gạo và mang những nét tương đồng với mochi, để dễ hình dung hơn thì nó thực sự rất giống với bánh trôi của Việt Nam ở vẻ bên ngoài. Dango ở những địa phương khác nhau sẽ có  những hình dạng khác nhau từ hình chữ nhật, hình dẹt,… nhưng phổ biến nhất thì vẫn là hình tròn. Bánh thường được dùng kèm với trà, để ăn chơi, và đặc biệt là có phần nhân thay đổi theo mùa ví du như nhân trà xanh, nhân đậu đỏ, nhân khoai tây, nhân hạt dẻ...
     
     
    Chúng rất phổ biến và có thể được mua tại các cửa hàng tiện lợi, nhưng phiên bản làm trực tiếp trên đường phố hấp dẫn hơn cả, nhất là trong các lễ hội sẽ có gian hàng bánh Dango. Có hai hương vị đặc biệt mình muốn giới thiệu tới các bạn đó “hanami dango” – bánh dango nhân hoa anh đào, chỉ có vào mùa hoa anh đào, ở Lễ hội hoa anh đào bên sông Meguro và bánh dango than nổi tiếng của vùng núi Takao.
     
     

    4. Takoyaki

     
    Takoyaki, bánh nhân bạch tuộc này ngon lắm nhé, từ cách chế biến độc đáo tạo được hình bánh có hình tròn cho đến hương vị đều tuyệt. Ban đầu, phần bột lỏng sẽ được đổ vào khuôn, sau đó là đến phần nhân bạch tuộc (ngày nay còn có nhiều loại nhân khác nhau nữa như là nhân tôm, nhân hải sản,… ) có cả ngô ngọt, cà rốt thái hạt lựu, hành lá.
     
     
    Dưới bàn tay khéo léo, những người bán hàng xoay đều phần bột bánh bên ngoài tạo thành “bóng tròn”, phần nhân được bọc kín vào bên trong. Khi ăn, takoyaki ăn kèm với nước sốt, rắc them khô cá ngừ, và thưởng thức nhé. Trên đường phố có rất nhiều gian hàng nên bạn đừng lo sẽ không có cơ hội ăn. Nhưng ở Tokyo có một cửa hàng nổi tiếng với công thức riêng biệt cho món takoyaki đó là cửa hàng Gindaco, địa điểm ăn ngon mình gợi ý cho các bạn nhé
     

    5. Crepes

    Bánh crepe không phải là món ăn có nguồn gốc từ Nhật Bản, nhưng lại trở thành món ăn phổ biến và được yêu thích, những chiếc bánh crepes với phần nhân nhiều màu sắc đã trở thành biểu tượng ở khu Harajuku. Tản bộ xuống phố Takeshita, Harajuku, bắt gặp hàng dài mọi người đang xếp hàng đợi bánh thì đó chính là địa điểm ăn crepes mà bạn đang tìm kiếm nhé.  
     
     

    6. Okonomiyaki

     
    Okonomiyaki là những chiếc bánh xèo phong cách Nhật Bản. Một lớp bột bánh mỏng dưới cùng, sau đó là đến phần nhân từ rất nhiêu rau bắp cải, thịt heo xông khói, trứng chiên rồi sau đó được phủ trên cùng là một lớp sốt takoyaki và  sốt mayonnaise, rắc thêm hành lá và khô cá ngừ là hoàn thiện món ăn. Okonomiyaki có nhiều cách làm, cũng như phần nhân cũng được đa dạng tùy theo từng khu vực. Bạn có thể tìm thấy okonomiyaki ở các quán ăn của địa phương và trong các khu ẩm thực của lễ hội khi đến du lịch Nhật Bản nhé !
     
     

    7. Chestnuts

     
    Hạt dẻ là món ăn vặt yêu thích vào mùa thu và mùa đông ở Tokyo. Đền Ōkunitama thậm chí còn tổ chức Lễ hội hạt dẻ vào mỗi tháng 9 hàng năm. Khi đến mùa, bạn có thể thưởng thức hạt dẻ mới rang từ những xe hàng gần chùa Sensō-ji thuộc khu phố Asakusa hay ở khu vực công viên Ueno.
     
     
     

    8. Kasutera (Castella)

     
    Kasutera là những chiếc bánh gato xốp nhẹ và đơn giản, được bán rộng rãi trên đường phố, thường là những phần bánh đã được cắt nhỏ.  Công thức làm bánh này được người Bồ Đào Nha mang đến Nhật Bản vào thế kỷ 16, do đó, sự tồn tại lâu dài của nó là một minh chứng việc hương vị thơm ngon. Bánh Castella truyền thống thường không có theo kèm phần nhân, nhưng giờ đây bánh được thêm phần nhân phô mai, nhân socola là tăn hương vị cũng như đa dạng lựa chọn cho thực khách
     
     

    9. Yakitori

     
    Yakitori, xiên gà nướng, món ăn đơn giản, ăn nhẹ, ăn chơi, hay ăn nhậu đều hợp. Bất kì phần nào của con gà cũng đều có thể được dùng để nướng. Đối với phần thịt thì thịt từ đùi gà và cánh gà. Ngay cả tim, gan, mề, sụ gà cũng để được ướp kỹ với muối và nước sốt gọi là “tare” (làm từ rượu sake, mirin, đường) sau đó xiên trên que, tùy từng món và cách chế biến của từng quán mà họ xiên xen kẽ với rau, củ.
     
     
    Xiên gà nướng Yakitori là một món ăn chính trong thực đơn của các quán izakaya (một loại quán rượu) nhưng cũng được thưởng thức như một món ăn đường phố. Memory Lane (Omoide Yokochō), còn được gọi là Piss Alley, khu vực nổi tiếng với nhiều quán bar yakitori nhỏ.
     

    10. Kakigōri

     
    Kakigōri là một món ăn đường phố, ngon nhất là ăn vào mùa hè nóng nực. Đây chính là món đá bào, giống với “bingsu” của Hàn Quốc. Lớp đá bào mịn, được phủ lên phần xi-ro hương vị trái cây khác nhau hoặc sáng tạo hiện đại hơn thì có vị caramel, sô cô la, matcha. Nhiều quán còn thêm cả hoa quả như dâu tây, xoài, dưa gang làm “topping” cho món ăn. Địa điểm để bạn thưởng thức đá bào là tại các quán café, nhất định nếu có đi du lịch Nhật Bản tự túc hay du lịch Nhật Bản theo tour vào mùa hè thì hãy nhớ ngay tới món ăn mát rượi này nhé.
     
     
    Lịch trình và kinh nghiệm chi tiết mình giới thiệu mang tính chất tham khảo để bạn có thể lựa chọn, xây dựng lịch trình cụ thể, chi tiết của riêng bản thân bạn, phụ thuộc vào sở thích cũng như những địa điểm mà bạn có hứng thú đến tham quan. Vì vậy bạn sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian và biết rõ chính xác kế hoạch trong một ngày là gì, hạn chế nhất rủi ro có thể xảy ra trong quá trình đi du lịch Nhật Bản nhé.
     
    Và đừng quên theo dõi các chương trình du lịch Nhật Bản 2023 tại Cattour thường xuyên để cập nhật giá tour du lịch Nhật Bản 1 cách chính xác nhất cũng như không bỏ lỡ các tour du lịch Nhật Bản giá rẻ
     

    Chúc bạn sẽ có 1 chuyến hành trình đến thăm đất nước mặt trời mọc thật nhiều niềm vui và đáng nhớ! 

    Đọc thêm: 
    Review chi tiết tour Nhật Bản từ Hà Nội cho người đi lần đầu
    Một vài lưu ý bạn nên biết khi đi tour Nhật Bản 2023
    Tạ Thư/Cattour.vn

    Xem thêm: Nhật Bản du lịch Nhật Bản giá rẻ du lịch Nhật Bản 7 ngày

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Bật mí 5 địa điểm “hớp hồn du khách” khi đến với thủ đô của Nhật Bản

    Bật mí 5 địa điểm “hớp hồn du khách” khi đến với thủ đô của Nhật Bản

    09/02/2023

    Nhắc đến xứ sở hoa anh đào, chúng ta không thể không nhắc đến Tokyo - thủ đô của Nhật Bản, một thành phố sầm uất đầy năng động và là nơi giao thoa văn hóa qua nhiều thời kỳ.

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 5 ở Nhật Bản

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 5 ở Nhật Bản

    21/01/2020

    Nếu bạn đã bỏ lỡ mất mùa hoa anh đào tháng 3 và tháng 4 ở Nhật Bản thì đừng tỏ ra hụt hẫng vội. Chỉ cần đi lên phía Bắc của Nhật Bản thêm một chút là các bạn vẫn có thể say đắm trong sắc đẹp của hoa anh đào rồi.

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 4 đẹp ngẩn ngơ ở Nhật Bản

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 4 đẹp ngẩn ngơ ở Nhật Bản

    20/01/2020

    Tháng 4 là thời điểm hoa anh đào Nhật Bản nở rộ nhiều ở các tỉnh miền Trung và phía Tây, Tây Nam, Đông Nhật Bản.

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 3 đẹp rực rỡ ở Nhật Bản

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 3 đẹp rực rỡ ở Nhật Bản

    20/01/2020

    Hoa anh đào ở Nhật Bản nở theo vùng. Vùng nào có nhiệt độ ấm hơn thì hoa sẽ nở sớm hơn và ngược lại. Thông thường, hoa sẽ nở sớm nhất ở các tỉnh phía Nam của Nhật Bản như Okinawa, Kyushu... và nở muộn nhất ở các tỉnh phía Bắc như Hokkaido, Sapporo...

    Tiết lộ thời tiết và cảnh đẹp ở Nhật Bản suốt 12 tháng trong năm

    Tiết lộ thời tiết và cảnh đẹp ở Nhật Bản suốt 12 tháng trong năm

    14/10/2019

    Nhật Bản có 4 mùa trong một năm. Vào từng tháng trong mỗi mùa, nơi đây lại có thời tiết khác nhau, kèm theo đó là nhiều cảnh đẹp, nhiều loài hoa nở rộ và cả những lễ hội vô cùng độc đáo.

    Kinh nghiệm tham quan và leo núi Phú Sĩ cho những ai muốn chinh phục đỉnh núi cao nhất Nhật Bản

    Kinh nghiệm tham quan và leo núi Phú Sĩ cho những ai muốn chinh phục đỉnh núi cao nhất Nhật Bản

    23/09/2019

    Núi Phú Sĩ – biểu tượng của đất nước Mặt Trời mọc. Khách du lịch đến Nhật Bản thường chỉ được nhìn ngắm núi Phú Sĩ từ xa hoặc tham quan dưới chân núi, thế nhưng bạn hoàn toàn có thể leo lên đỉnh ngọn núi này để ngắm mặt trời mọc và ngắm nhìn đất nước Nhật Bản ở tọa độ cao nhất.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo