Tây Nguyên có bao nhiêu tỉnh? Khám phá vẻ đẹp của Tây Nguyên Việt Nam

20/03/2019 / 4,596

Cái tên Tây Nguyên chắc chắn không còn quá xa lạ đối với người dân Việt Nam vì vẻ đẹp của Tây Nguyên được nhắc đến rất nhiều thông qua các tác phẩm nghệ thuật, các bài hát đi cùng năm tháng. Tây Nguyên gần đây cũng được rất nhiều du khách lựa chọn cho chuyến du lịch khám phá của mình.

Mục lục bài viết

    1. Tây Nguyên có bao nhiêu tỉnh?

    Tây Nguyên là vùng đất thuộc Nam Trung Bộ Việt Nam gồm có 5 tỉnh xếp theo thứ tự vị trí địa lý từ Bắc vào Nam đó là: Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông và Lâm Đồng. Tây Nguyên có diện tích khá rộng lớn là 54.474 km2.

    Vẻ đẹp thiên nhiên thơ mộng tại các cao nguyên của Tây Nguyên Việt Nam
     

    Tây Nguyên thuộc vùng đất cao nguyên Việt Nam, giáp ranh với rất nhiều tỉnh thành của Việt Nam 2 nước bạn là Lào và Campuchia. Thực tế, Tây Nguyên là những cao nguyên liền kề nhau chứ không phải là một cao nhiêu duy nhất vì độ cao của các cao nguyên chênh lệch nhau khá nhiều.

    Cao nguyên Kon Tum ( độ cao 500m so với mực nước biển), cao nguyên Plâyku (độ cao 800m so với mực nước biển), cao nguyên Lâm Viên ( độ cao 1500m so với mực nước biển), cao nguyên Mơ Nông (độ cao 800m-1000m so với mực nước biển), cao nguyên Di Linh ( độ cao 900m-1000m so với mực nước biển, cao nguyên M'Drăk ( độ cao 500m so với mực nước biển), cao nguyên Kon Plông, cao nguyên Kon Hà Nừng, cao nguyên Buôn Ma Thuột… Các cao nguyên được dãy Trường Sơn Nam bao bọc từ phía Đông.

    Xem thêm:

    2. Vẻ đẹp của Tây Nguyên

     
    Tây Nguyên là vùng đất yên bình, rộng lớn của Việt Nam
     

    Khí hậu Tây Nguyên rất ôn hòa, thích hợp cho những chuyến du lịch du lịch khám phá, du lịch sinh thái hay nghỉ dưỡng. Tây Nguyên có thể được chia thành 3 tiểu vùng khí hậu và 3 tiểu vùng địa hình khác nhau đó là: Bắc Tây Nguyên ( gồm Kon Tum, Gia Lai), trung Tây Nguyên ( gồm các tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông), Nam Tây Nguyên ( tỉnh Lâm Đồng). Khí hậu của trung Tây Nguyên thường cao hơn 2 tiểu vùng còn lại do nằm ở vị trí thấp hơn. Tây Nguyên nổi tiếng với những địa điểm du lịch non cao hấp dẫn nơi đây bao bọc những địa điểm du lịch nổi tiếng trong đó có Đà Lạt. Núi rừng Tây Nguyên sẽ đem đến cho bạn một chuyến du lịch đầy mới mẻ và hấp dẫn.

    Khí hậu Tây Nguyên thuận lợi để du khách tới tham quan, khám phá, nghỉ dưỡng đều được
    Xem thêm:
    Khám phá khu du lịch Đồng Xanh Pleiku – nơi cả Tây Nguyên như được thu nhỏ lại
    Lý giải sức hút của tour du lịch Tây Nguyên
    Vui chơi quên lối về với tour Tây Nguyên 4 ngày 3 đêm của Cattour

    Nếu bạn là người yêu thích thiên nhiên hoang dã Việt Nam chắc chắn bạn sẽ bị Tây Nguyên cuốn hút bởi khung cảnh thiên nhiên với vẻ đẹp nguyên sơ, huyền bí đậm chất của vùng đất Cao Nguyên Việt Nam. Tây Nguyên còn mang trong mình một nét quyến rũ về sức sống mãnh liệt, nét thơ mộng đến từ những dòng thác, con suối chảy xuyên qua những vách đá, đem lại nguồn sống cho miền sơn nước Tây Nguyên.

    Nét đẹp bình dị nên thơ của non nước Tây Nguyên
     

    Vẻ đẹp Tây Nguyên vừa hoang dại vừa bình yên vừa sống động, mãnh liệt đầy sức sống cùng với không khí trong lành mát mẻ mang đến cho du khách đến đây cảm giác thư thái, yên bình hòa mình vào không gian thiên nhiên nơi đây như một liệu trình “massage” tâm hồn để xua tan đi những lo âu, mệt mỏi của cuộc sống hằng ngày.

    Xem thêm:

    3. Thời điểm thích hợp đi du lịch Tây Nguyên

     
    Khung cảnh Tây Nguyên gần gũi nhưng vẫn rất nên thơ
     

    Tây Nguyên mỗi thời điểm có những nét đẹp riêng thế nhưng theo lời khuyên của rất nhiều khách du lịch đã từng đến đây thì thời điểm tháng 3 trở đi sẽ là khoảng thời gian đi du lịch Tây Nguyên thích hợp nhất. Đến Tây Nguyên vào thời điểm này bạn sẽ được chiêm ngưỡng hình ảnh cao nguyên ngập tràn hoa cafe - loài cây mang trong mình “cái hồn” của Tây Nguyên. Ngoài ra bạn cũng có thể thả hồn mình vào không gian thiên nhiên thơ mộng của những thác nước, cảnh núi rừng và thiên nhiên Tây Nguyên làm say đắm lòng người. Vẻ đẹp của Tây Nguyên còn tùy thuộc vào cảm nhận của mỗi người và còn chờ đợi những người yêu du lịch đến đây để khám phá hết những nét đặc sắc làm nên “tâm hồn” của vùng đất cao nguyên Việt Nam.

    Hoa cafe loài hoa mang trong mình cái “hồn” của cao nguyên Việt Nam
     

    Trên đây là những thông tin cơ bản về Tây Nguyên Việt Nam. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích cho bạn để bạn có những kế hoạch du lịch thật ý nghĩa trong tương lai. Chúc bạn sẽ có một chuyến đi Tây Nguyên nhiều niềm vui bên bạn bè và người thân của mình!

    Thông tin hữu ích:
    Vi vu du lịch Tây Nguyên từ Hà Nội cực chất cùng Cattour
    Mách bạn những điểm "must - come" khi đi tour Tây Nguyên
    Du lịch Tây Nguyên tự túc hay đi theo tour? Lựa chọn nào phù hợp dành cho bạn?

    Nguyễn Thanh Tuyền / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Tây Nguyên

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Đắk Lắk có gì vui? Kinh nghiệm du lịch Đắk Lắk 3 ngày 2 đêm chi tiết nhất 

    Đắk Lắk có gì vui? Kinh nghiệm du lịch Đắk Lắk 3 ngày 2 đêm chi tiết nhất 

    21/12/2019

    Đắk Lắk cách thủ đô Hà Nội khoảng 1.410km và thành phố Hồ Chí Minh khoảng 350km. Đắk Lắk đang là một trong những tỉnh thành miền trung, Tây Nguyên nhận được rất nhiều sự quan tâm, yêu thích của khách du lịch. Nơi đây được xem là một trong những cái nôi nuôi dưỡng Không gian văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên đã được UNESCO công nhận là kiệt tác truyền khẩu và phi vật thể của nhân loại được thế giới công nhận. Hãy cùng cattour.vn khám phá xem ngoài cồng chiêng thì Đắk Lắk còn có gì vui nhé!

    Từ Vũng Tàu đi Buôn Ma Thuột bao nhiêu km? Xe Vũng Tàu đi Buôn Ma Thuột 

    Từ Vũng Tàu đi Buôn Ma Thuột bao nhiêu km? Xe Vũng Tàu đi Buôn Ma Thuột 

    31/10/2019

    Từ Vũng Tàu đi Buôn Ma Thuột bao nhiêu km và xe Vũng Tàu đi Buôn Ma Thuột là hai từ khóa đang được rất nhiều du khách từ Vũng Tàu và Buôn Ma Thuột quan tâm. Nếu bạn cũng đang có chung thắc mắc này thì đừng bỏ qua những thông tin hữu ích dưới đây bạn nhé!

    Du lịch Tây Nguyên có gì hay - Những lý do để xách ba lô và đi Tây Nguyên du lịch

    Du lịch Tây Nguyên có gì hay - Những lý do để xách ba lô và đi Tây Nguyên du lịch

    31/07/2019

    Du lịch Tây Nguyên càng ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm và yêu thích của khách du lịch từ mọi miền tổ quốc. Có rất nhiều lý do khiến khách du lịch Tây Nguyên muốn xách ba lô lên và đi khám phá miền đất cao nguyên rộng lớn của tổ quốc. Hãy cùng tìm hiểu xem du lịch Tây Nguyên có gì hay để lên kế hoạch cho chuyến đi ngay và luôn nhé!

    Kinh nghiệm du lịch Tây Nguyên tự túc - Tây Nguyên có gì hấp dẫn

    Kinh nghiệm du lịch Tây Nguyên tự túc - Tây Nguyên có gì hấp dẫn

    25/07/2019

    Tây Nguyên là vùng đất mang nét đẹp nguyên sơ đầy sức sống là điểm đến đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của khách du lịch trong và ngoài nước đặc biệt là đối với những ai yêu nét đẹp bình yên, hoang dã mà thiên nhiên ban tặng. Nếu bạn đang mong muốn có một chuyến du lịch Tây Nguyên tự túc khám phá vùng đất văn hóa cồng chiêng nhưng còn nhiều điều thắc mắc thì đừng lo bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp những điều chưa biết về du lịch Tây Nguyên nhé! 

    Mặc gì khi đi du lịch Tây Nguyên? Gợi ý trang phục cho chuyến đi Tây Nguyên 

    Mặc gì khi đi du lịch Tây Nguyên? Gợi ý trang phục cho chuyến đi Tây Nguyên 

    18/07/2019

    Tây Nguyên đang là điểm đến được rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước để mắt đến. Khi những địa điểm du lịch nổi tiếng khác của Việt Nam đang trở nên quá đông đúc và xô bồ thì những điểm đến mang vẻ đẹp thiên nhiên nguyên sơ, bình yên lại là ưu tiên hàng đầu. Du lịch Tây Nguyên có rất nhiều câu hỏi được khách du lịch đặt ra trong đó có câu hỏi “mặc gì khi đi du lịch Tây Nguyên?” Hãy cùng tìm hiểu về điều kiện thời tiết ở Tây Nguyên và những gợi ý trang phục khi đi du lịch tại đây nhé! 

    Lịch trình du lịch Tây Nguyên 4 ngày 3 đêm cho khách du lịch đến Tây Nguyên lần đầu

    Lịch trình du lịch Tây Nguyên 4 ngày 3 đêm cho khách du lịch đến Tây Nguyên lần đầu

    17/07/2019

    Du lịch Tây Nguyên ngày càng thu hút được nhiều lượt khách du lịch đến từ mọi miền tổ quốc và bạn bè quốc tế. Vẻ đẹp của Tây Nguyên đến từ thiên nhiên nguyên sơ đầy sức sống, văn hóa cồng chiêng, những món ăn dân giã núi rừng thơm ngon... Để khám phá vùng đất Tây Nguyên khách du lịch từ Hà Nội thường chọn cho mình chuyến đi kéo dài 4 ngày 3 đêm. Vậy trong khoảng thời gian này đi đâu, đến những địa điểm du lịch nào nổi bật nhất, hãy cùng khám phá trong bài viết này nhé! 

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo