Top 7 ngọn thác ở Buôn Mê Thuột và núi rừng Tây Nguyên nhất định phải ghé thăm một lần

17/01/2019 / 6,713

Vùng đất Tây Nguyên vô cùng hấp dẫn du khách với rất nhiều địa điểm du lịch tham quan thú vị. Trong đó không thể không kể đến những ngọn thác ở Buôn Mê Thuột và núi rừng Tây Nguyên. Những ngọn thác cuồn cuộn, trắng xóa và quyến rũ khiến du khách như lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh. Dưới đây là top 7 dòng thác đẹp tuyệt vời, hớp hồn du khách nhất ở đây.

Mục lục bài viết

    I. Ngọn thác Đray Nur

     

    Ngọn thác Đray Nur thuộc địa phận tỉnh Đắk Lắk, giáp ranh với tình Đắk Nông. Ngọn thác cách thành phố Buôn Mê Thuột khoảng 30 km theo hướng đi về TP. Hồ Chí Minh. Từ Buôn Mê Thuột đi theo hướng Quốc lộ 14, rẽ trái ở gần cầu 14, bạn sẽ thấy choáng ngợp với khung cảnh hùng vĩ hiện lên trước mắt. Đó chính là con thác Đray Nur.

    thác ở buôn mê thuột
    Con thác Đray Nur hùng vĩ
     

    Bên những vách đá dựng đứng sừng sững, thác nước ào ào đổ xuống từ độ cao hơn 20 m, trắng xóa, tạo nên một không gian thật hùng vĩ cũng thật thơ mộng, lung linh. Đến với Đray Nur, tuyệt vời nhất là thả bộ, lững thững theo những con đường mòn quanh co trong khu rừng, hòa mình cùng thiên nhiên và tận hưởng bầu không khí trong lành và tươi mát do con thác mang lại.

    II. Thác Đray Sáp

     

    Nhắc đến thác ở Buôn Mê Thuột và núi rừng cao nguyên thì cũng không thể quên con thác Đray Sáp. Đray Sáp có nghĩa là thác khói theo ngôn ngữ Ê đê. Dòng thác tuy không cao nhưng mang vẻ quyến rũ khi trải dài, uốn lượn theo những tảng đá rồi đổ ào xuống, tung bọt trắng xóa như một bức màn khổng lồ. Điều đặc biệt hơn cả là dòng thác nằm trong một khung cảnh hoang sơ, thơ mộng của núi rừng xanh tươi xung quanh.

    thác ở buôn mê thuột
    Ngọn thác Đray Sáp gần Đray Nur cũng hùng vĩ và ấn tượng không kém
     

    Ngoài ra, từ Đray Sáp chỉ cần đi theo vài nhịp cầu treo là bạn sẽ đến được con thác Đray Nur. Vì vậy, đến với Buôn Mê Thuột và Tây Nguyên, bạn nhớ phải dành thời gian đến thăm hai con thác hùng vĩ đẹp tuyệt vời này nhé.

    Xem thêm:
    Vi vu du lịch Tây Nguyên từ Hà Nội cực chất cùng Cattour
    Mách bạn những điểm "must - come" khi đi tour Tây Nguyên
    Du lịch Tây Nguyên tự túc hay đi theo tour? Lựa chọn nào phù hợp dành cho bạn?

    III. Thác Gia Long

     

    Con thác Gia Long nằm ở thượng nguồn của dòng sông Sêrêpốk chảy ngược. Đây là một con thác hùng vĩ và tráng lệ nhất của núi rừng Tây Nguyên. Để đến được đây, bạn phải băng qua con đường rừng hoang sơ. Con thác nằm lặng lẽ giữa màu xanh bạt ngàn của cây cối, núi rừng Tây Nguyên.

    thác ở buôn mê thuột
    Thác Gia Long nằm ẩn mình giữa núi rừng bạt ngàn
     

    Đến với thác Gia Long, bạn vừa được thưởng ngoạn phong cảnh thiên nhiên trong lành vừa được đắm mình thư giãn trong làn nước mát mẻ nơi đây.

    IV. Thác Trinh Nữ

     

    Thác Trinh Nữ cũng là một con thác đẹp ở Buôn Mê Thuột và núi rừng Tây Nguyên, nằm ở thị trấn Ea T’ling, tỉnh Đắk Nông. Khác với Đray Sáp hay Gia Long, thác Trinh nữ lại êm đềm và nhẹ nhàng hơn.

    Vào mùa khô, con thác hiền hòa như một dòng suối thơ mộng. Nhưng vào mùa mưa, nước thượng nguồn đổ về thì thác Trinh Nữ cũng đổ ầm ầm, chảy xiết và tung bọt trắng xóa.

    thác ở buôn mê thuột
    Thác Trinh Nữ
     

    V. Thác Thủy Tiên

     

    Thác Thủy Tiên (còn có tên là Thác Ba Tầng)  ở phía Đông Bắc, cách TP Buôn Mê Thuột khoảng hơn 50 km. Để vào đến thác, bạn phải đi qua những con đường đèo quanh co, uốn lượn, qua những cánh đồng cà phê bạt ngàn.

    Đúng như tên gọi, con thác gồm 3 tầng với hàng ngàn tảng đá chồng lên nhau tạo thành một khung cảnh thiên nhiên thật ấn tượng. Tầng thứ nhất với độ dốc thấp nhất, nước chảy êm đềm, tầng thứ hai với rất nhiều bậc đá nối tiếp nhau, tầng thứ ba với cảnh tượng hùng vĩ, nước đổ thẳng đứng, ào ào trắng xóa.

    thác ở buôn mê thuột
    Thác Thủy Tiên với các tầng thác ấn tượng
    Xem thêm:
    Lý giải sức hút của tour du lịch Tây Nguyên
    Vui chơi quên lối về với tour Tây Nguyên 4 ngày 3 đêm của Cattour

    VI. Thác Diệu Thanh

     

    Ngọn thác Diệu Thanh nằm trên dòng suối Đắk Tít, ngọn thác cao khoảng 30 m, đổ xuống như một dải lụa mỏng trắng xóa buông xuống chân núi.

    Thác Diệu Thanh có vẻ đẹp hoang sơ và lãng mạn nằm giữa khung cảnh xanh hùng vĩ của núi rừng, không gian thanh bình, bầu không khí trong lành, tươi mát khiến cho ngày càng nhiều du khách đến với Diệu Thanh để tham quan và thư giãn.

    thác ở buôn mê thuột
    Dòng thác Diệu Thanh mềm mại, trắng xóa như một dải lụa vậy
     

    VII. Thác Krông Kmar

     

    Thác Krông Kmar bắt nguồn từ đỉnh cao nhất của dãy núi Chư Yang Sin hùng vĩ đổ xuống chân núi, dáng vẻ hoang sơ, thơ mộng của Krông Kmar đã làm say lòng biết bao du khách.

    Dòng thác Krông Kmar đổ xuống các bậc đá phía dưới tạo thành từng bậc thác nối tiếp nhau, tạo thành một khung cảnh thật sự tráng lê nhưng không kém phần thơ mộng. Đến với mảnh đất Tây Nguyên, bạn hãy một lần ghé thăm thác Krông Kmar nhé.

    thác ở buôn mê thuột
    Khung cảnh thơ mộng của Krông Kmar làm say lòng bao du khách
     

    Trên đây là top 7 con thác ở Buôn Mê Thuột đẹp và ấn tượng nhất mà bạn nhất định phải một lần chiêm ngưỡng trong chuyến đi của mình. Chắc chắn sẽ là những trải nghiệm trọn vẹn và khó quên nhất.

    Xem thêm:

    Vân Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet.


    Xem thêm: buôn mê thuột thác

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Lee’s House Buôn Mê Thuột - khu nghỉ dưỡng chanh sả chả kém gì thiên đường Bali

    Lee’s House Buôn Mê Thuột - khu nghỉ dưỡng chanh sả chả kém gì thiên đường Bali

    28/02/2020

    Thường được biết đến với vẻ đẹp yên bình, mộc mạc, ít ai biết rằng Buôn Mê Thuột còn có cả một khu nghỉ dưỡng vô cùng “chanh sả” được ví như một tiểu Bali. Khu nghỉ dưỡng ấy mang tên Lee’s House ở Buôn Mê Thuột - một Bali thu nhỏ ngay giữa lòng cao nguyên

    Đi du lịch Buôn Mê Thuột khám phá con hẻm Hong Kong cực thú vị

    Đi du lịch Buôn Mê Thuột khám phá con hẻm Hong Kong cực thú vị

    28/02/2020

    Chẳng cần phải xách balo sang tận Hong Kong làm gì bởi giờ đây, chỉ cần đi du lịch BUÔN MÊ THUỘT thôi là các bạn đã có thể cảm nhận rõ ràng và chân thực hơi thở của xứ Cảng Thơm rồi nhé. Và đừng bỏ lỡ cơ hội thực hiện một bộ ảnh đậm chất hoài cổ thập niên 60 - 70 nhé các bạn

    Kinh nghiệm du lịch Buôn Đôn cực hữu ích - đường đi, giá cả, ăn ngủ nghỉ…

    Kinh nghiệm du lịch Buôn Đôn cực hữu ích - đường đi, giá cả, ăn ngủ nghỉ…

    22/01/2020

    Từ lâu Buôn Đôn đã nổi tiếng là một mảnh đất đẹp tuyệt vời, thậm chí còn trở thành cảm hứng cho các bài hát, vần thơ hấp dẫn… Vẻ đẹp của vùng đất nổi tiếng giữa lòng cao nguyên bazan đất đỏ này đã làm say đắm lòng biết bao du khách, đã đi một lần chắc chắn sẽ muốn quay trở lại. Nếu du khách đang có ý định thực hiện một chuyến du lịch tới đây thì hãy tham khảo kinh nghiệm du lịch Buôn Đôn cực chi tiết dưới đây nhé

    Kinh nghiệm du lịch Buôn Mê Thuột từ A - Z mới nhất và vô cùng chi tiết

    Kinh nghiệm du lịch Buôn Mê Thuột từ A - Z mới nhất và vô cùng chi tiết

    22/01/2020

    Được xem là trung tâm của núi rừng Tây Nguyên, Buôn Mê Thuột thu hút du khách bởi những cánh đồng cà phê bất tận, những con thác hùng vĩ cao ngút trời hay là bởi vẻ đẹp của dòng sông Sêrêpốk huyền thoại,... Hãy liệt kê Buôn Mê Thuột vào danh sách những điểm đến chắc chắn sẽ khám phá trên mảnh đất Việt Nam nhé. Các bạn có thể tham khảo bài viết kinh nghiệm du lịch Buôn Mê Thuột từ A-Z sau đây để có chuyến đi dễ dàng và trọn vẹn

    Top 3 món cá đặc sản không thể không thử khi đi du lịch Buôn Mê Thuột

    Top 3 món cá đặc sản không thể không thử khi đi du lịch Buôn Mê Thuột

    31/12/2019

    Trong chuyến đi du lịch Buôn Mê Thuột, du khách đừng quên thưởng thức 3 món cá đặc sản nổi tiếng dưới đây của vùng cao nguyên nắng gió này

    Top 4 cù lao miền Tây để du khách khám phá trọn vẹn vẻ đẹp sông nước hữu tình

    Top 4 cù lao miền Tây để du khách khám phá trọn vẹn vẻ đẹp sông nước hữu tình

    31/12/2019

    Miền Tây sông nước vốn nổi tiếng với những cù lao, miệt vườn vô cùng nên thơ và hữu tình. Đến đây, du khách không chỉ được thưởng thức vẻ đẹp thiên nhiên lãng mạn mà còn được tìm hiểu và khám phá những điều thú vị không có ở nơi nào khác. Dưới đây là top 4 cù lao miền Tây mang đến cho du khách cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp của sông nước hữu tình

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo