Tháng 11 rủ “đồng bọn” lên Tà Chì Nhù ngắm loài hoa tím không tên – Chi Pâu

20/09/2019 / 540

Không phải trong phim, cũng chẳng phải trong những khung hình mộng mơ nơi vùng thảo nguyên Mông Cổ hay Châu Âu xa xôi nào đó, mà ngay ở Việt Nam cũng có cả một vùng đồi hoa tím đẹp lịm tim nằm dọc trên quãng đường chinh phục Tà Chì Nhù – Yên Bái. Bạn đã đi chưa?

Mục lục bài viết

    1.Tà Chì Nhù tím sắc Chi Pâu

     
    Chẳng cần tìm tới trời Âu xa xôi để ngắm những cánh đồng hoa lavender tím lịm, ngay tại Việt Nam thôi cũng có một chốn tím ngập đất trời, đó là Tà Chì Nhù – đỉnh núi cao thứ 7 của Việt Nam. Tà Chì Nhù thuộc địa bàn huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái, với độ cao 2979m. Thời gian trước, Tà Chì Nhù nổi danh với vẻ đẹp của núi non hùng vĩ, mây trắng, dốc cao, vực thẳm thì giờ đây, nó lại là chốn hẹn hò dành cho những ai yêu hoa, yêu màu tím thủy chung.
     
    Đỉnh Tà Chì Nhù
    Đỉnh Tà Chì Nhù tím sắc hoa Chi Pâu
    Xem thêm: Những tọa độ sống ảo nhất định không thể bỏ qua trong tour Mù Cang Chải 
    Thông thường, Tà Chì Nhù nổi tiếng là một ngọn đồi trọc chỉ phù hợp để săn ít mây. Ít ai biết được rằng, vào khoảng tháng 10, 11 hàng năm, khi tiết trời chuyển lạnh thì cũng là lúc loài hoa Chi Pâu bung nở giữa núi rừng, biến Tà Chì Nhù thành một ngọn đồi màu tím, một không gian cực kì tuyệt vời cho những bức ảnh sống ảo đẹp ngỡ ngàng không thua kém gì những cánh đồng hoa violet ở trời Âu. Sở dĩ gọi hoa Chi Pâu là loài hoa không tên cũng bởi trong tiếng Mông, Chi Pâu có nghĩa là “không biết” hoặc “không hiểu”. Hoa có nụ nhỏ, màu trắng pha tím xinh xắn, mọc thành từng dải phủ kín lên các triền đồi tạo nên cảnh sắc ngoạn mục như thực như mơ.
     
    Tà Chì Nhù
    Bạt ngàn loài hoa tím
     
    Ở giữa những triền núi cao, biển hoa tím hòa cùng với biển mây bồng bềnh biến Tà Chì Nhù thành một chốn bồng lai tiên cảnh giữa đời thực. Chưa bao giờ bạn cảm nhận được mây và trời gần đến vậy, như thể chỉ cẩn đưa ta ra là có thể chạm được vào mây. Những áng mây lúc này không ở trên đầu mà nằm ngang tầm mắt, khi thì lập lờ, mềm mại như dải lụa, lúc lại bông tơi và trắng xoa như kem bông. Theo đường chạy của mặt trời, những đám mây hiện lên rõ nét hơn tạo nên một khung cảnh thiên nhiên vô cùng tuyệt đẹp. Đây cũng là lúc các bạn trẻ tìm đến để chụp ảnh, ghi lại những khoảnh khắc đầy kì diệu của thiên nhiên cũng như dấu ấn cho thấy họ đã vượt qua được một quãng đường gian nan để có thể tới được nơi đây.
     
    Hoa Chi Pâu
    Những bông hoa tím nhỏ li ti
    Xem thêm: Cần lưu ý những gì khi đi tour du lịch Mù Cang Chải
    Những trải nghiệm “độc nhất vô nhị” khi du lịch Mù Cang Chải Yên Bái
    Điểm nhấn đặc biệt nhất tại đây có lẽ là cánh đồng hoa tím rạng rỡ dưới màn mây trắng kia. Khoảng thời gian cuối thu, từ đầu tháng 11, những bông hoa tím ẩn mình trong mảnh đồi trọc tại Tà Chì Nhù bắt đầu nở rộ biến nơi đây trở thành một ngọn đồi trải sắc tím. Không khó để thấy được những dãy núi hùng vĩ được phủ một sắc tím tinh tú. Bao quanh bởi hương hoa thơm dịu, những đàn dê, đàn ngựa của các hộ dân bản địa người Mông chăn thả. Tất cả mọi thứ sẽ khiến bạn ngỡ ngàng như bước ra từ một bức tranh thiên nhiên đầy thơ mộng, cổ tích.
     
    Tà Chì Nhù
    Một khung cảnh tuyệt vời cho chuyến du lịch thu này của bạn
     
    Những ngày nắng nhẹ đầu tháng 11 là thời gian thích hợp nhất để bạn chinh phục Tà Chì Nhù. Lúc này gió cũng chưa quá lạnh nên bạn có thể tổ chức một buổi cắm trại qua đêm cùng với bạn bè, thỏa sức ngắm những đồi hoa khoe sắc tím trải dài bạt ngàn.
     
    Tà Chì Nhù tháng 11
    Tà Chì Nhù bạt ngàn sắc tím những ngày tháng 11
    Xem thêm: Du lịch Mù Cang Chải mùa lúa chín có gì hấp dẫn mà thu hút nhiều du khách đến thế? 
    Du lịch Mù Cang Chải 3 ngày 2 đêm có đủ để khám phá hết hay không?

    2.Hành trình đến với Tà Chì Nhù

     
    + Từ Hà Nội đến Yên Bái: Yên Bái cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng chừng 170km nên bạn có hai lựa chọn đó là di chuyển bằng phương tiện cá nhân và di chuyển bằng xe khách.
    • Đối với phương tiện cá nhân (xe máy, ô tô): bạn đi theo hướng Láng Hòa Lạc, đi thẳng theo đại lộ Thăng Long, tiếp tục rẽ phải vào QL21 đến Sơn Tây. Tiếp theo lối cầu Trung Hà, cầu Phong Châu. Sau đó bạn chạy thẳng xe theo đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai. Trên tuyến đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai, bạn sẽ thấy hướng dẫn chỉ đường Hà Nội – Yên Bái, cứ theo hướng đó đi khoảng 3km là tới được thành phố Yên Bái.
    • Đối với xe khách: bạn có thể dễ dàng bắt xe khách tại các bến xe như Mỹ Đình, Giáp Bát, Yên Nghĩa và điểm dừng tại bến xe Yên Bái. Một số những hãng xe chạy từ Hà Nội đi Yên Bái dành cho bạn tham khảo như Việt Phương, Hải Phượng, Thành Lan… với thời gian chạy dao động trong khoảng từ 3h30 đến 4h, giá vé từ 100k – 120k/người.
     
    Chụp ảnh cưới trên Tà Chì Nhù
    Nhiều cặp đôi lựa chọn Tà Chì Nhù mùa thu để thực hiện những bộ ảnh cưới lãng mạn
     
    + Từ Yên Bái đi đỉnh Tà Chì Nhù: bạn nên thuê xe máy ở thành phố Yên Bái để tự túc di chuyển đến huyện Trạm Tấu. Từ đây bạn tiếp tục đi tới bản Xà Hồ. Chạy xe thêm khoảng 7km nữa rồi gửi xe, bắt đầu hành trình leo núi đầy thử thách của mình thôi.
     
    Tà Chì Nhù
    Cả sườn đồi ngập trong sắc tím thu hút cả nhiếp ảnh gia
     
    Các bài viết liên quan:
    Có những trải nghiệm thú vị nào trong tour Mù Cang Chải mùa lúa chín?
    Review chi tiết tour Mù Cang Chải 3 ngày 2 đêm cho người đi lần đầu
    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh:Internet

    Xem thêm: Yên Bái Tà Chì Nhù hoa trên đỉnh Tà Chì Nhù Tà Chì Nhù tháng 11

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    2 cây cầu kính Việt Nam siêu hot - thu hút đông đảo sự quan tâm của khách du lịch

    2 cây cầu kính Việt Nam siêu hot - thu hút đông đảo sự quan tâm của khách du lịch

    21/12/2019

    Cầu kính ở Việt Nam đang là chủ để tìm kiếm được rất nhiều khách du lịch trên khắp mọi miền tổ quốc quan tâm. Cầu kính là nơi du khách vừa có thể thử thách lòng dũng cảm của bản thân và là nơi tuyệt vời để ngắm nhìn thiên nhiên tại địa điểm du lịch mà cầu kính tọa lạc. Hãy cùng khám phá 2 cây cầu kính Việt Nam đang làm mưa làm gió trên các hội nhóm du lịch xem chúng ở đâu và có gì hấp dẫn đến vậy nhé! 

    42 món ăn đặc sản Tây Bắc ấn tượng nhất

    42 món ăn đặc sản Tây Bắc ấn tượng nhất

    21/09/2019

    Du lịch vùng núi Tây Bắc Việt Nam, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng phong cảnh thiên nhiên vừa hùng vĩ vừa tươi đẹp của nơi đây mà còn có cơ hội được trải nghiệm văn hóa đặc sắc thông qua phong tục tập quán và ẩm thực phong phú. Đến Tây Bắc đâu là những món ăn mang đậm đà hương vị của núi rừng Bắc Bộ nhất định phải thử? Hãy khám phá 10 món ăn đặc sản Tây Bắc ấn tượng nhất nhé! 

    Tháng 11 rủ “đồng bọn” lên Tà Chì Nhù ngắm loài hoa tím không tên – Chi Pâu

    Tháng 11 rủ “đồng bọn” lên Tà Chì Nhù ngắm loài hoa tím không tên – Chi Pâu

    20/09/2019

    Không phải trong phim, cũng chẳng phải trong những khung hình mộng mơ nơi vùng thảo nguyên Mông Cổ hay Châu Âu xa xôi nào đó, mà ngay ở Việt Nam cũng có cả một vùng đồi hoa tím đẹp lịm tim nằm dọc trên quãng đường chinh phục Tà Chì Nhù – Yên Bái. Bạn đã đi chưa?

    57 địa điểm du lịch ở Yên Bái đẹp và hùng vỹ nhất, có nơi giống hệt như Đà Lạt

    57 địa điểm du lịch ở Yên Bái đẹp và hùng vỹ nhất, có nơi giống hệt như Đà Lạt

    21/01/2019

    Yên Bái là một vùng đất còn khá hoang sơ và chưa được khám phá, khai thác du lịch nhiều, chính vì thế du khách chỉ biết đến tỉnh Yên Bái qua một vài địa điểm du lịch đã được biết tới từ lâu như Mù Cang Chải, đèo Khau Phạ, đỉnh Tà Xùa...

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo