Du lịch Quan Lạn 30/4: kỳ nghỉ tuyệt vời cho mùa hè sôi động

03/11/2018 / 370

30/4 – 1/5 là kỳ nghỉ lễ lớn thứ 2 trong năm của người Việt Nam sau tết Nguyên Đán. Bạn đã có dự định gì cho kỳ nghỉ lễ này chưa? Tại sao không thử tham khảo chuyến du lịch Quan Lạn 30/4 nhỉ, có nhiều điều thú vị lắm đấy.

Mục lục bài viết

    Hãy cùng Cattour tìm hiểu xem du lịch Quan Lạn 30 tháng 4 có những gì hay ho đang chờ đón bạn nhé!

    I. Du lịch Quan Lạn 30/4

     

    1. 30/4 – 1/5 thời điểm đẹp nhất để đi du lịch Quan Lạn

     

    30/4 -1/5 là thời gian của kỳ nghỉ lễ lớn thứ 2 trong năm, đây là khoảng thời gian bạn, tất cả các thành viên trong gia đình, bạn bè  của bạn đều được nghỉ làm, nghỉ học. Bạn có thể cùng người thân hay bạn bè của mình đi du lịch trong khoảng thời gian được nghỉ lễ từ 2 – 4 ngày này.

    30/4 – 1/5 cũng là thời điểm đẹp nhất để đi du lịch Quan Lạn. Cũng giống như các khu du lịch biển khác ở miền Bắc, biển Quan Lạn sẽ rất lạnh vào mùa đông, vì vậy thời gian đẹp và thích hợp nhất để đi du lịch Quan Lạn là vào mùa hè. Cuối tháng 4, đầu tháng 5 là thời điểm đầu hè ở miền Bắc, thời tiết lúc này không quá nắng nóng và cũng ít có mưa bão nên rất thích hợp cho việc đi du lịch tại đảo Quan Lạn.

    Quan Lạn
    30/4 - 1/5 là thời điểm thích hợp và đẹp nhất để đi du lịch Quan Lạn
     
    Quan Lạn
    Thời tiết rất thích hợp cho việc tham quan, khám phá đảo
     

    Được nghỉ lễ đúng vào thời điểm thích hợp nhất để đi du lịch Quan Lạn, "thiên thời, địa lượi, nhân hòa" là vậy, nếu không đi du lịch Quan Lạn 30/4 thì thật uổng phí đúng không nào?!

    2. Du lịch Quan Lạn 30/4 – thoát khỏi cái nắng nóng đầu mùa

     

    Tuy mới chỉ là đầu mùa hè, nhưng nhiệt độ lúc này ở trong thành phố cũng khá cao rồi phải không nào, nhiệt độ cao, xe cộ chen chúc trên đường, nhà cao tầng mọc lên san sát nhau càng làm tăng thêm cái nắng nóng khó chịu nơi phố thị ồn ào xô bồ. Chỉ cần nghĩ thôi đã thấy oi bức, ngột ngạt rồi. Vì vậy, hãy tranh thủ thời gian nghỉ lễ hiếm hoi này cùng gia đình, người thân, bạn bè của bạn đến với hòn đảo nhỏ hoang sơ mà xinh đẹp Quan Lạn, đến với biển xanh, cát trắng, nắng vàng, gió đung đưa.

    Quan Lạn
    Biển xanh, cát trắng, nắng vàng và em
     

    Đến với tour du lịch Quan Lạn bạn sẽ được tận hưởng một bầu không khí trong lành, mát rượi, hòa mình trong dòng nước biển trong xanh, mát lạnh, cùng bạn bè và người thân vui đùa với những ngọn sóng nghịch ngợm, ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên nguyên sơ, tươi đẹp mà hùng vĩ vùng biển đảo quê hương.

    Quan Lạn
    Khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, hùng vĩ
     

    Mỗi một bãi biển trên đảo Quan Lạn đều có một vẻ đẹp rất riêng, bãi Minh Châu cát "mịn màng như nhung", bãi Sơn Hào muống biển xanh ngát, bãi Quan Lạn đông vui nhộn nhịp hay bãi Rô-bin-sơn nhấp nhô bãi đá, tất cả như đang mời gọi du khách hãy đến với Quan Lạn và cảm nhận vẻ đẹp của Quan Lạn, của từng bãi biển, của từng cái cây ngọn cỏ trên đảo.

    Quan Lạn
    Người chụp bức ảnh này thật đáng thương :))))
     

    Không chỉ có màu xanh của biển cả mênh mông, bao phủ cả hòn đảo là một màu xanh ngắt của những rừng cây, dãy núi trải dài trên cả đảo. Nào là rừng trâm cổ kính bao phủ bãi Minh Châu, những cây phi lao có mặt khắp mọi nơi trên bãi biển, trên đường đi, những bãi cỏ xanh rì trên mặt đất, những dải muống biển chen chúc nhau tren bờ cát… Tất cả tạo nên một màu xanh mát mắt, mát cả tâm hồn.

    Quan Lạn
    Rừng trâm cổ kính
     
    Quan Lạn
    Một màu xanh xanh
     

    3. Du lịch Quan Lạn 30/4 – ngắm hoa sim nở tím cả cánh rừng

     

    Đến với Quan Lạn vào thời gian này bạn còn có thể tận mắt nhìn thấy cả một biển hoa sim tím rịm nở rộ khắp núi rừng, đây là một khung cảnh bạn không thể nào bắt gặp ở những thành phố lớn mà chỉ có thể thấy tại những vùng quê, nông thôn Việt Nam. Bạn sẽ phải trầm trồ, ngỡ ngàng và thích thú lắm đấy. Có du khách đã từng miêu tả hoa sim khi du lịch đảo Quan Lạn là "sim sai hoa lắm, nở tím cả chiều".

    Quan Lạn
    Hoa sim tim tím nở khắp núi rừng
     

    Nếu là một người có tuổi thơ "dữ dội" chắc chắn bạn đã từng ít nhất một lần trèo đồi hái sim và sẽ không bao giờ quên được cảm giác háo hức ấy. Những cánh hoa mỏng, nhẹ màu tím mềm như lụa làm đang lên biết bao cảm xúc trong lòng người ngắm. Nếu muốn một lần được trở lại cái tuổi ngây, thơ hồn nhiên đã qua thì hãy đến Quan Lạn trong dịp nghỉ lễ 30/4 nhé. Còn nếu chưa từng trải qua thì cũng hãy đến đây, tự mình trải nghiệm và cảm nhận cảm giác ấy một lần nhé, rất thú vị luôn ấy.

    Quan Lạn
    Không chỉ trên rừng mà ngay ở nhà người dân trên đảo cũng có những cây sim tím cả vườn
     

    4. Du lịch Quan Lạn 30/4 – hóa mình thành nông dân và ngư dân

     

    Bạn không còn hào hứng với những chuyến du lịch đông đúc, ngủ khách sạn sang sịn, ăn cơm nhà hàng và thăm những gì nhân tạo. Càng ngày càng có xu hướng muốn đi với gia đình bạn bè thân thích tới những nơi hoang sơ và trải nghiệm cuộc sống với những điều kiện khác nhau. Vậy thì Quan Lạn hoàn toàn là dành cho bạn. 

    Ở Quan Lạn bạn sẽ được hóa thân thành những người nông dân khi tự mình đi trồng rau, dỡ khoai. Đất tốt đào khoảng dăm mét đã được cả mấy chục cân khoai rồi, khoai đảo to bở chắc ngon ngọt, thơm ngon đến tận miếng cuối cùng.

    Quan Lạn
    Cả nhà cùng đi đào khoai nào
     

    Bạn cũng sẽ được thử sức làm ngư dân khi đi mò cua, bắt ốc, câu cá và cả câu mực nữa. Đầu giờ chiều hãy ra biển tắm táp ngụp lặn thỏa thích, sau đó đi bắt ngao trong ánh hoàng hôn, chỉ một chốc đã 4-5 kg. Xong lại ra bãi biển khác đốt lửa trại hát hò rồi nướng nốt chỗ khoai đào được vào buổi sáng, chỗ ngao bắt được lúc chiều, uống bia và nằm nghe sóng biển ngắm trăng sao đến nửa đêm mới về. Sáng sớm hôm sau đi đánh cá để có đồ tươi ăn trưa, thành quả có thể là một xô cá đầy ú ụ hoặc không có gì cả, điều đó hoàn toàn phụ thuộc vào khả năng và sự may mắn của bạn nhé.

    Quan Lạn
    Bắt ngao, bắt ốc nữa này
     

    30/4 – 1/5 cũng là thời gian trong mùa đi câu mực từ tháng 2 đến tháng 6 ở Quan Lạn, nếu thích bạn cũng có thể xin đi theo những người ngư dân hiền lành, chất phác ra biển câu mực, họ rất vui vẻ, sẵn sàng cho bạn đi theo và hướng dẫn thật nhiệt tình về việc câu mực. Việc ra khơi câu mực sẽ thường được bắt đầu vào lúc 5 giờ chiều và kết thúc vào lúc 4 giờ sáng hôm sau, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn đã ngủ đủ giấc và có đủ sức khỏe cho chuyến đi này.

    Quan Lạn
    Vui quá bắt được con mực đầu tiên rồi
     

    5. Du lịch Quan Lạn 30/4 – kỳ nghỉ đong đầy kỷ niệm để mang về

     

    Ở Quan Lạn có vô số cảnh đẹp, ý vui để bạn có thể tạo ra những shot hình vừa đẹp, vừa ý nghĩa. Dù mải vui chơi nhưng cũng đừng quên lưu lại những khoảng khắc tuyệt vời bên gia đình và bạn bè trong chuyến du lịch Quan Lạn 30/4 để mang về làm kỷ niệm và mang đi khoe với mọi người. Mọi người sẽ cảm thấy ghen tị với bạn lắm đấy. Hãy xem những hình ảnh dưới đây để thấy được rõ hơn vẻ đẹp của Quan Lạn.

    Quan Lạn
    Lưu giữ lại khoảnh khắc đẹp bên gia đình
     
    Quan Lạn
    ...bên "người ấy"
     
    Quan Lạn
    ...và bạn bè
     

    Quan lạn đúng là một nơi tuyệt vời cho kỳ nghỉ lễ 30/4 -1/5 phải không nào? Nếu còn đang băn khoăn chưa biết nên đi đâu cho kỳ nghỉ này thì hãy đến du lịch Quan Lạn. Bạn chắc chắn sẽ không phải hối hận vì quyết định này đâu.

    Xem thêm: Tháng 7 đến Quan Lạn tham gia lễ hội Quan Lạn có một không hai

    II. Những lưu ý cần nhớ khi đi du lịch Quan Lạn 30/4

     

    Để có một chuyến du lịch hoàn hảo trong kỳ nghỉ sắp tới bạn hãy lưu ý một số điều dưới đây nhé:

    Vì là kỳ nghỉ lễ nên các du khách đến du lịch Quan Lạn Quảng Ninh cũng nhiều hơn nên cần đặt trước vé xe, vé tàu, phòng khách sạn, nhà nghỉ để không bị hết vé, hết phòng ảnh hưởng đến chuyến đi của bạn.

    Tàu, thuyền ra đảo Quan Lạn vẫn còn khá hạn chế cần hỏi rõ thời gian tàu thuyền chạy để không bị nhỡ tàu, nếu ở xa bạn cần đến bến tàu trước khoảng nửa đến một tiếng.

    Thời gian nghỉ lễ không quá dài, vì vậy bạn hãy chọn đi xe khách chạy tuyến đường cao tốc Hà Nội – Quảng Ninh để tiết kiệm thời gian đi lại (xe chạy đường cao tốc sẽ nhanh hơn so với các xe chạy tuyến đường bình thường 2,5 tiếng đến 3 tiếng).

    Trên đảo Quan Lạn hiện nay chưa có cây ATM và ngân hàng nào cả nên các bạn cần mang theo đủ tiền mặt để thanh toán các dịch vụ trên đảo.

    Tham khảo thêm: 
    Đặt ngay tour du lịch Quan Lạn trọn gói của Cattour để có được kỳ nghỉ lễ vui vẻ nhất bên gia đình, bạn bè !

    Chúc bạn có một kỳ nghỉ thật vui vẻ và ấm áp bên những người thân yêu!!!

    Đoàn Thư / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Quan Lạn 30-Thg 4

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Kinh nghiệm du lịch Quan Lạn: Tổng hợp những thông tin hữu ích từ A đến Z

    Kinh nghiệm du lịch Quan Lạn: Tổng hợp những thông tin hữu ích từ A đến Z

    24/12/2019

    Bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch Quan Lạn vào mùa hè sắp tới nhưng chưa biết phải bắt đầu từ đâu. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này để biết được những kinh nghiệm du lịch Quan Lạn mới nhất mà Cattour đã tìm hiểu và tổng hợp được nhé!du lịch Quan Lạn

    Đến Quan Lạn trải nghiệm cuộc sống bình dị của người dân trên đảo

    Đến Quan Lạn trải nghiệm cuộc sống bình dị của người dân trên đảo

    25/04/2019

    Bạn không còn hào hứng với những chuyến du lịch đông đúc, ngủ khách sạn, ăn nhà hàng, tham quan những gì nhân tạo. Vậy thì hãy đến hòn đảo Quan Lạn hoang sơ để trải nghiệm một chuyến du lịch hoàn toàn mới lạ.

    Thời tiết ở Quan Lạn như thế nào? Nên đi Quan Lạn vào thời gian nào?

    Thời tiết ở Quan Lạn như thế nào? Nên đi Quan Lạn vào thời gian nào?

    28/03/2019

    Bạn đang có dự định đi du lịch Quan Lạn nhưng chưa biết thời tiết ở Quan Lạn như thế nào. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này để biết về thời tiết ở Quan Lạn, nên đi Quan Lạn vào thời gian nào.

    Sá sùng biển Quan Lạn – món ăn đắt như vàng có gì đặc biệt???

    Sá sùng biển Quan Lạn – món ăn đắt như vàng có gì đặc biệt???

    27/03/2019

    Sá sùng biển là một loại hải sản nhất định phải thử khi đến Quan Lạn, tuy nhiên giá của loại hải sản này thì không hề rẻ một chút nào, có thể gần bằng giá của một chỉ vàng. Loại hải sản này có gì đặc biệt mà lại đắt như vậy. Hãy cùng Cattour.vn tìm hiểu đặc sản sá sùng của Quan Lạn nhé!

    Cuối tuần rảnh rỗi đến Quan Lạn ngắm mặt trời mọc rồi lặn

    Cuối tuần rảnh rỗi đến Quan Lạn ngắm mặt trời mọc rồi lặn

    27/03/2019

    Sau một tuần làm việc căng thẳng, cuối tuần này bạn hãy refresh lại bản thân bằng cách xách balo lên và đi đến một nơi thật thanh bình để nghỉ dưỡng, lấy lại tinh thần nhé. Quan Lạn sẽ là một địa điểm tuyệt vời cho việc nghỉ ngơi, xả hơi cuối tuần đấy.

    Chợ Quan Lạn - khu chợ bình dị như những người dân trên đất đảo

    Chợ Quan Lạn - khu chợ bình dị như những người dân trên đất đảo

    27/03/2019

    Ở Quan Lạn nếu bạn muốn mua được hải sản tươi ngon nhất, thì hãy chịu khó dậy sớm một chút và đi đến Chợ Quan Lạn nhé, bạn sẽ mua được những loại hải sản còn tươi sống với giá gốc luôn đây. Cùng Cattour.vn khám phá khu chợ này ở Quan Lạn nhé.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo