Thời tiết Quy Nhơn tháng 9 - có nên đi du lịch Quy Nhơn vào tháng 9 

25/07/2019 / 2,573

Quy Nhơn với vẻ đẹp biển đảo nguyên vẹn, vốn có như những gì thiên nhiên ưu ái, ban tặng đã khiến biết bao trái tim yêu du lịch đứng ngồi không yên, mong muốn đến Quy Nhơn và thưởng thức nét đẹp độc đáo của nơi đây. Vào tháng 9 rất nhiều khách du lịch từ mọi miền tổ quốc băn khoăn không biết thời tiết Quy Nhơn tháng 9 ra sao và có nên đi du lịch Quy Nhơn vào tháng 9. Hãy cùng tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé! 

Mục lục bài viết

     

    Vẻ đẹp của Quy Nhơn khiến khách du lịch xao xuyến 
     

    1. Quy Nhơn có gì?

     

    Quy Nhơn ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm của khách du lịch trong và ngoài nước. Không tự nhiên mà Quy Nhơn trở thành điểm sáng trên bản đồ du lịch mà bởi vẻ đẹp của thành phố biển này ngày càng được chú ý nhiều hơn khi những địa điểm du lịch biển nổi tiếng khác trở nên quá đông đúc và xô bồ thì một Quy Nhơn có những bãi biển đẹp như tranh vẽ nhưng lại không quá đông đúc. Quy Nhơn trở thành điểm đến lý tưởng cho những ai yêu vẻ đẹp biển Việt Nam và muốn có một kỳ nghỉ không ồn ào không đông đúc. 

    Vẻ đẹp biển Quy Nhơn vô cùng ấn tượng
     

    Quy Nhơn không chỉ có những bãi biển đẹp, trong xanh và nguyên bản như những gì thiên nhiên ban tặng mà nơi đây còn có rất nhiều những địa điểm du lịch mang dấu ấn lịch sử văn hóa, những khu du lịch sinh thái, những công trình kiến trúc ấn tượng, những khu vui chơi giải trí, cắm trại… Tất cả những điều thú vị và hấp dẫn này của Quy Nhơn đã giúp thành phố biển của Bình Định trở thành điểm đến thu hút đối với rất nhiều khách du lịch khắp mọi miền tổ quốc và cả khách du lịch quốc tế đến đây tham quan, khám phá. 

    Bãi biển Quy Nhơn nguyên sơ như những gì thiên nhiên ban tặng 
     

    Đến Quy Nhơn trước tiên khách du lịch cần  biết đó chính là khoảng thời gian nào là thích hợp cho chuyến đi khám phá mảnh đất thủ phủ của Bình Định. Tháng 9 là khoảng thời gian có khá nhiều du khách mong muốn đặt chân đến Quy Nhơn vậy hãy cùng tìm hiểu xem thời khoảng thời gian này có thích hợp cho chuyến đi Quy Nhơn hay không nhé! Để biết được câu trả lời cho câu hỏi này thì trước tiên bạn phải trả lời được câu hỏi là “thời tiết Quy Nhơn tháng 9 như thế nào?” bởi du lịch biển bị tác động rất nhiều vào điều kiện thời tiết, nến thời tiết xấu thường có mưa bão thì đó là thời điểm không thích hợp để đi biển chơi một chút nào nhé! Cùng xem có nên đi du lịch Quy Nhơn vào tháng 9 không nhé! 

    Xác định thời điểm du lịch Quy Nhơn thích hợp là rất quan trọng

    2. Thời tiết Quy Nhơn tháng 9

     

    Quy Nhơn là thủ phủ của tỉnh Bình Định thuộc dải đất miền Trung nhiều nắng gió, thế nhưng Quy Nhơn lại là một trong những địa điểm hiếm hoi ở miền Trung rất ít khi phải chịu ảnh hưởng bởi điều kiện thời tiết khắc nghiệt hay mưa bão nên đây là một ưu ái rất lớn cho du lịch Quy Nhơn Phú Yên phát triển. Thế nhưng không phải lúc nào đến Quy Nhơn thời tiết cũng đẹp và phù hợp với chuyến đi khám phá biển đảo Quy Nhơn bởi thời tiết Quy Nhơn được chia làm 2 mùa rõ rệt đó là mùa mưa và mùa khô. Mỗi mùa Quy Nhơn lại có những đặc điểm thời tiết khác nhau và mang vẻ đẹp riêng biệt. 

    Quy Nhơn là thủ phủ của tỉnh Bình Định thuộc dải đất miền Trung nhiều nắng gió
     

    Tháng 9 Quy Nhơn thời tiết khá đặc biệt bởi đây là khoảng thời gian chuyển mùa từ mùa khô sang mùa mưa ở Quy Nhơn. Mùa khô ở thành phố biển của Bình Định kéo dài từ tháng 3 đến hết tháng 9. Đây là khoảng thời gian được cho là thích hợp nhất để đi du lịch Quy Nhơn Bình Định bởi thời tiết Quy Nhơn vào thời điểm này có nhiều nắng, bầu trời trong xanh và biển lặng thường có gió mát mẻ nên rất lý tưởng để tham gia các hoạt động vui chơi ngoài trời và khám phá biển đảo Quy Nhơn. Điều đặc biệt ở Quy Nhơn đó là biển có cả ở Đất liền đảo nên nếu bạn muốn đến Quy Nhơn vào khoảng thời gian thuận lợi cho tàu thuyền cano được phép hoạt động thì mới có thể đặt chân đến một số địa điểm du lịch tiếng của Quy Nhơn (Kỳ Co, Cù Lao Xanh, hòn Khô). 

    Mùa khô ở thành phố biển của Bình Định kéo dài từ tháng 3 đến hết tháng 9
     

    Mùa mưa, biển Quy Nhơn thường động và đục hơn nên tàu thuyền, cano vào những ngày thời tiết xấu sẽ không được phép hoạt động nên bạn sẽ lỡ mất cơ hội được đến tham quan 2 trong 3 địa điểm du lịch được yêu thích nhất ở Quy Nhơn hiện nay nhé! Mùa mưa Quy Nhơn bắt đầu từ tháng 10 đến tháng 2 năm sau nên đây là khoảng thời gian Quy Nhơn thường xuyên xuất hiện mưa dông nhưng nếu bạn muốn đến Quy Nhơn để khám phá những nét đẹp văn hóa, kiến trúc cổ, hay du lịch tâm linh thì có thể đến Quy Nhơn vào bất cứ thời điểm nào trong năm, một chút mưa nhẹ tại Quy Nhơn sẽ làm chuyến đi của bạn thêm phần đáng nhớ và ấn tượng hơn rất nhiều. Vào mùa mưa nếu không thể đến được các hòn đảo thì bạn còn rất nhiều địa điểm tham quan xung quanh thành phố để bạn cùng bạn bè và người thân tham quan đấy nhé! 

    Mùa mưa Quy Nhơn bắt đầu từ tháng 10 đến tháng 2 năm sau
     

    Như vậy tháng 9 là thời điểm thích hợp để tận hưởng nốt những cái nắng, cái gió, biển xanh cát trắng của Quy Nhơn trước khi thành phố biển này chính thức bắt đầu vào mùa mưa. Khoảng thời gian cuối tháng 9 là thời điểm Quy Nhơn bắt đầu chuyển mùa nên bạn cần lưu ý theo dõi thời tiết và mang theo những chiếc áo mưa mỏng để đề phòng những cơn mưa bất chợt có thể kéo đến nhé!

    3. Những địa điểm du lịch Quy Nhơn gợi ý cho bạn 

     

    Đến Quy Nhơn tháng 9 bạn đừng bỏ lỡ cơ hội đến tham quan, du lịch tại những địa điểm sau đây tại Quy Nhơn nhé! 

    Eo Gió

    Tháng 9 có thời tiết rất thích hợp để đến tham quan Eo Gió - địa điểm du lịch vô cùng nổi tiếng của Quy Nhơn tọa lạc tại thôn Bắc, Nhơn Lý, TP Quy Nhơn. Eo Gió là điểm đến cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 20km về hướng Đông Bắc, tuy xa khu trung tâm nhưng vẻ đẹp tuyệt vời mà thiên nhiên ban tặng cho nơi này đã giúp nơi đây xóa đi khoảng cách về địa lý mà trở thành thắng cảnh được yêu thích và tìm kiếm hàng đầu đi kèm với từ khóa Quy Nhơn. Eo Gió mang nét đẹp nguyên sơ là tự hòa quyện, kết hợp tinh tế giữa nét đẹp của núi non hùng vĩ, biển trời bao la khiến bất cứ ai đặt chân đến đây đều phải thốt lên cảm thán và dành lời khen ngợi cho địa điểm du lịch này của Quy Nhơn. 

    Tháng 9 có thời tiết rất thích hợp để đến tham quan Eo Gió - địa điểm du lịch vô cùng nổi tiếng của Quy Nhơn
     

    Khoảng cách 20km tuy xa nhưng cung đường đưa khách du lịch từ trung tâm thành phố đến đây lại rất đẹp bởi khung cảnh nên thơ hai bên đường đi. Để đến Eo Gió bạn phải đi qua cây cầu vượt biển Thị Nại - cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam hướng tầm mắt ra xa là bạn có thể thu trọn vào tầm mắt toàn bộ không gian xanh bao la của khu đầm. Dọc cung đường tiếp theo là những đồi cát, bờ biển trắng tinh khôi chạy theo bạn đến cuối hành trình đến Eo Gió. Tháng 9 cái nắng bắt đầu dịu dàng hơn và thời tiết nhiều gió mát mẻ nên bạn có thể tận hưởng không khí trong lành dễ chịu trên đường đi. Nếu lựa chọn di chuyển bằng xe máy cũng không quá vất vả. 

    Tháng 9 cái nắng bắt đầu dịu dàng hơn và thời tiết nhiều gió mát mẻ nên bạn có thể tận hưởng không khí trong lành dễ chịu
     

    Được gọi với cái tên Eo Gió là bởi nơi đây là một eo biển đặc biệt và hút gió. Địa hình của Eo Gió khá độc đáo đó là được bao bọc xung quanh bởi hai dãy núi hùng vĩ, dưới chân lại là những mỏm đá được sóng biển bào mòn tạo nên những hình dáng mềm mại rất bắt mắt. Nước biển ở Eo Gió rất trong xanh nên đến đây bạn sẽ cảm nhận được thiên nhiên Quy 

    Địa hình của Eo Gió khá độc đáo đó là được bao bọc xung quanh bởi hai dãy núi hùng vĩ, dưới chân lại là những mỏm đá được sóng biển bào mòn
     

    Biển Quy Nhơn kéo dài khoảng 15km có những dãy núi trải dài hình vòng cung che chở và Eo gió chính là địa điểm cuối cùng và cũng là địa điểm tuyệt nhất của bãi biển dài 15km này. Để phục vụ nhu cầu tham quan của du khách trong và ngoài nước, ở lưng chừng núi, người ta đã cho xây dựng một cung đường tuyệt đẹp để du khách có thể ngắm khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ của Eo Gió một cách dễ dàng và an toàn nhất.

    Người ta đã cho xây dựng một cung đường tuyệt đẹp để du khách có thể ngắm khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ của Eo Gió
     

    Kỳ Co

     

    Kỳ Co là điểm đến tiếp theo mà bạn không nên bỏ qua trong chuyến tour du lịch Quy Nhơn tháng 9. Kỳ Co là địa chỉ rất gần với Eo Gió, cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 20km. Kỳ Co nằm yên bình dưới chân núi Phương Mai, xã đảo Nhơn Lý. Bãi biển Kỳ Co ở Quy Nhơn mới được đưa vào hoạt động nhưng ngay lập tức trở thành điếm đến được yêu thích nhất tại Quy Nhơn bởi vẻ đẹp vẹn nguyên mà thiên nhiên ban tặng, những nét tinh khôi, nguyên sơ của bãi biển này đã khiến biết bao trái tim yêu biển phải thổn thức. 

    Kỳ Co là điểm đến tiếp theo mà bạn không nên bỏ qua trong chuyến du lịch Quy Nhơn tháng 9
     

    Kỳ Co trở thành điểm đến nhất định phải ghé thăm khi đi tour Quy Nhơn bởi vẻ đẹp biển trong trẻo ấn tượng, ngoài ra nơi đây còn có những người dân làng chài hiền lành, chất phác vô cùng hiếu khách không giống với những địa điểm du lịch biển đã được khai thác nhiều khác khác. Đây là điểm khiến khách du lịch từ Kỳ Co trở về rất hài lòng và nhớ mãi không quên. 

    Kỳ Co trở thành điểm đến nhất định phải ghé thăm khi đi du lịch Quy Nhơn
     

    Bãi biển Kỳ Co rất khác biệt, không có đường bờ biển dài, hay nằm gần những con phố sầm uất mà cong hình lưỡi liềm, với 3 mặt giáp núi bao bọc và chỉ có một mặt hướng ra biển. Nên bạn không thể đi xe trực tiếp đến bãi biển mà chỉ có 2 lựa chọn đó là đi ca nô hoặc đi bộ. Lý do khiến tháng 9 là thời điểm thích hợp để đi du lịch Kỳ Co là bởi đây là khoảng thời gian mùa khô nên tàu thuyền và cano ở Quy Nhơn được phép hoạt động chở khách.

    Vẻ đẹp biển Kỳ Co khiến Quy Nhơn trở nên nổi tiếng hơn 
     

    Nếu đi cano bạn sẽ được trải nghiệm và tận hưởng cảm giác sóng biển dập dềnh, những cơn gió biển mát rượi thổi qua mái tóc. Sau khi đi xe tới nơi bạn bắt đầu lên  cano ra bãi biển Kỳ Co mất khoảng 30 phút. Thời gian ngồi cano bạn có thể ngắm biển Quy Nhơn đẹp dịu dàng và tranh thủ check in cùng gia đình bạn bè và sẵn sàng đặt chân đến Maldives của Việt Nam.

    Kỳ Co là địa điểm sống ảo lý tưởng cho du khách 
     

    Nếu bạn đi vào ngày sóng quá to, cano không được phép hoạt động hoặc bạn thích du lịch trải nghiệm thì bạn có thể đi bộ đến bãi biển này. Đường đi bắt đầu từ Suối Cá men theo sườn núi Mai Phương để đến bãi biển. Tuy nhiên nếu bạn đi cùng người già hay trẻ nhỏ thì lựa chọn này khá bất tiện vì con đường đang hoàn thiện và xa nên sẽ rất mệt. Bạn chỉ nên chọn đi bộ nếu là một nhóm bạn trẻ có sức trẻ dẻo dai thôi nhé!

    Tháng 9 nước biển Kỳ Co trong xanh như ngọc bích 
     

    Sau khi đã đặt chân trên nền cát Kỳ Co thì bạn sẽ quên ngay đi những mệt mỏi trên chặng đường đi của mình vì trước mặt bạn lúc đó sẽ là chân trời xanh ngắt, bãi cát trắng tinh khôi và làn nước trong xanh như ngọc vậy. Bạn hoàn toàn có thể đắm mình từ tâm hồn đến toàn bộ giác quan trên cơ thể vào vẻ đẹp nguyên sơ của thiên đường biển Việt Nam và tận hưởng trọn vẹn những âu yếm của thiên nhiên Kỳ Co ban tặng.

    Xem thêm: Điểm danh những điểm đến không thể bỏ qua khi đi tour Quy Nhơn Phú Yên 4 ngày 3 đêm

    Hòn Khô

    Tháng 9 đến Quy Nhơn bạn cũng đừng bỏ lỡ cơ hội đến tham quan hòn đảo ngọc của thành phố biển này nhé! Cái tên Hòn Khô cũng phần nào nói nên được hình ảnh của hòn đảo này bởi nơi đây không phải là hòn đảo xanh mượt với những rặng dừa, những hàng cây xanh mà chủ yếu là núi và bãi biển đẹp ấn tượng của Hòn Khô đã giúp nơi đây nhận được sự yêu thích của khách du lịch. Hòn Khô là một trong 32 hòn đảo gần bờ của xứ Nẫu, hòn đảo này nằm ở thôn Hải Đông, xã Nhơn Hải thành phố Quy Nhơn, cách trung tâm thành phố khoảng 16km. 

    Tháng 9 đến Quy Nhơn bạn cũng đừng bỏ lỡ cơ hội đến tham quan hòn đảo ngọc của thành phố biển này nhé!
     

    Nét đẹp của Hòn Khô là bởi sự bình yên hiếm thấy ở một địa điểm du lịch nổi tiếng. Hòn Khô không đông đúc cũng chẳng ồn ào náo nhiệt mà rất yên ả, dịu dàng đem đến cảm giác thư giãn và thoải mái cho khách du lịch đến đây tham quan. Hòn Khô với bãi cát trắng, mịn màng làn nước biển trong xanh, những rạn san hô ẩn hiện dưới làn nước đầy sắc màu cuốn hút và cả những món hải sản thơm ngon khó cưỡng cũng đủ để khiến cho du lịch Hòn Khô nhận được sự quan tâm và yêu thích của khách du lịch đến với nơi đây. Nếu bạn là người yêu mến không gian thiên nhiên bình yên thì đừng bỏ qua cơ hội đặt chân đến Hòn Khô trong chuyến đi Quy Nhơn tháng 9 nhé! 

    Nét đẹp của Hòn Khô là bởi sự bình yên hiếm thấy ở một địa điểm du lịch nổi tiếng
     

    Hòn khô là hòn đảo thu hút khách du lịch vì có bãi biển chưa bị khai thác du lịch nhiều, đến đây chủ yếu du khách tham quan, dạo chơi ở bờ biển nên điều kiện khí hậu, thời tiết ảnh hưởng khá nhiều đến chất lượng chuyến đi của bạn. Vào tháng 3 cho đến tháng 9 là thời điểm thích hợp nhất cho một chuyến đi khám phá hòn đảo đẹp và nguyên sơ bậc nhất tại Quy Nhơn. Thời điểm này, nước biển lặng và sóng không quá to, biển êm và hiền dịu với những con sóng nhỏ, lăn tăn có nắng nhẹ nhàng nên rất thích hợp cho các hoạt động vui chơi trên bờ biển hay dưới nước. Khi biển lặng, khám phá Hòn Khô bằng hoạt động lặn ngắm san hô là trên cả tuyệt vời.

    Lặn ngắm san hô là hoạt động thú vị mà bạn có thể trải nghiệm ở Hòn Khô 
     

    Đến Hòn Khô điều thú vị bạn sẽ được trải nghiệm đó là con đường trên biển, mỗi khi thủy triều bắt đầu rút sang hai bên thì dải cát trắng lộ ra tạo thành một con đường hết sức đẹp mắt độc đáo khiến du khách thích thú. 

    Và nếu bạn là người yêu thiên nhiên yêu những điều bình dị và tinh túy mà mẹ thiên nhiên ban tặng cho thế giới này thì đến Hòn Khô cũng là một lựa chọn sáng suốt vì tại đây bạn có cơ hội được ngắm nhìn những loài sinh vật biển quý hiếm, được trông thấy những loài rùa đang được bảo tồn tại hòn đảo và chứng kiến cảnh “vượt cạn” vào ban đêm của loài rùa biển.

    Con đường trên biển độc đáo ở Hòn Khô
     

    Ghềnh Ráng Tiên Sa

    Ghềnh Ráng Tiên Sa là cái tên tiếp theo trong danh sách những điểm đến bạn không nên bỏ qua trong chuyến du lịch Quy Nhơn tháng 9 của bạn đấy nhé! Ghềnh Ráng Tiên Sa chỉ cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 3km về phía Đông Nam nên rất thuận tiện cho việc di chuyển của du khách đến đây tham quan. Đây lại là danh thắng nổi tiếng bậc nhất và có từ rất lâu của Quy Nhơn nói riêng và Bình Định nói chung. Nên đã đến Quy Nhơn thì đừng chần chừ mà không “list” ngay Ghềnh Ráng vào những địa điểm mà bạn cần đến nhé!

    Ghềnh Ráng Tiên Sa là điểm đến chỉ cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 3km 
     

    Ghềnh Ráng là một quần thể sơn thạch với diện tích gần 35ha thuộc dãy núi Xuân Vân. Phong cảnh thiên nhiên của Ghềnh Ráng đã được công nhận từ rất lâu, từ đây phòng tầm mắt ra xa bạn có thể trông thấy toàn bộ vẻ đẹp của thành phố Quy Nhơn. Dưới chân của Ghềnh Ráng là những bãi cát, bãi đá nối tiếp chạy dài rất bình yên nên tạo ra khung cảnh sơn thủy hữu tình cho địa điểm du lịch này. 

    Từ xa xưa vẻ đẹp của Ghềnh Ráng Tiên Sa đã được công nhận và coi đây là thắng cảnh mê đắm lòng người. Vào năm 1927, vua Bảo Đại - vị vua cuối cùng của triều đại phong kiến Việt Nam đã chọn Ghềnh Ráng là nơi nghỉ dưỡng của gia đình mình. Sau đó đến năm 1991, Ghềnh Ráng được bộ Văn hóa - Thông tin xếp hạng là di tích quốc gia. 

    Đến Ghềnh Ráng thì địa điểm bạn không thể bỏ qua đó là bãi Đá Trứng hay còn gọi là bãi tắm Hoàng Hậu. Cái tên này bắt nguồn từ việc Hoàng hậu Nam Phương đã đặc biệt yêu thích bãi biển độc đáo này và chọn đây là bãi tắm riêng cho mình. Vẻ đẹp của bãi Đá Trứng nói riêng và Ghềnh Ráng nói chung đã chinh phục được trái tim của giới quý tộc thời xưa. 

    Ghềnh Ráng là một quần thể sơn thạch với diện tích gần 35ha thuộc dãy núi Xuân Vân
     

    Bãi tắm hoàng hậu đặc biệt ở chỗ, nơi này tuy tụ rất nhiều những tảng đá lớn nhỏ được thiên nhiên, sóng biển mài mòn có hình dạng như những quả trứng, sự sắp đặt của tạo hóa đã tạo nên một vẻ đẹp rất đặc biệt, rất riêng cho khu bãi biển này. Đây cũng là địa điểm check in nổi tiếng của các bạn trẻ, các gia đình khi ghé thăm Ghềnh Ráng.

    Vẻ đẹp của Ghềnh Ráng trông giống như một bức tranh được tạo nên từ những thứ vật chất tuyệt hảo nhất. Ghềnh Ráng có sự giao thoa và hòa quyện của biển trời mênh mông, của núi non, những phiến đá nhấp nhô với đủ dạng hình thù với quần thể sơn thạch chạy sát biển, đá chất trập trùng, thành rạng, thành ghềnh hết sức hấp dẫn.

    Nhắc đến Ghềnh Ráng, người ta vẫn không thôi nghĩ đến một nhà thơ đã ra đi ở tuổi đời có công trong việc khởi xướng và bắt đầu một đặc sản của văn học hiện đại đó là dòng thơ trữ tình - dòng thơ điên - thi sĩ Hàn Mặc Tử. Vẻ đẹp của Ghềnh Ráng chính là một trong những nguồn cảm hứng lớn nhất cho sự ra đời của thơ ca Hàn Mặc Tử. Người dân nơi đây đặc biệt kính trọng ông, và mộ của Hàn Mặc Tử được xây dựng rất tinh tế như chính con người ông ở mảnh đất mà ông yêu mến này. Nên khách du lịch đến Ghềnh Ráng không chỉ đến để ngắm cảnh mà còn có rất nhiều người mong muốn đến đây viếng thăm thi sĩ tài hoa nhưng bạc mệnh để bày tỏ sự tiếc thương và mến mộ dành cho Hàn Mặc Tử.

    Khu dã ngoại Trung Lương

    Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ vừa có thể cắm trại vừa có thể tham gia những hoạt động vui chơi giải trí ngoài trời như tắm biển, những bữa tiệc BBQ và ngắm nhìn thiên nhiên xanh mát và ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ cùng với bạn bè, người thân yêu của mình thì chắc chắn khu dã ngoại Trung Lương sẽ là điểm đến thích hợp cho chuyến du lịch Quy Nhơn tháng 9 của bạn. Khu dã ngoại cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 30km là một phần của dự án khu du lịch Trung Lương. Khu dã ngoại chính thức được đưa vào hoạt động từ năm 2016 ngay lập tức khu dã ngoại đã trở thành điểm đến nhận được nhiều sự quan tâm của khách du lịch tour Hà Nội Quy Nhơn đặc biệt là các bạn trẻ và các hộ gia đình. 

    Khu dã ngoại Trung Lương nhận được rất nhiều sự yêu thích của các bạn trẻ
     

    Khu dã ngoại Trung lương được mệnh danh là đảo Jeju của Việt Nam, đến đây bạn không chỉ có không gian cắm trại, nghỉ ngơi bình yên giữa lòng thung lũng xanh rì mà còn có thể tắm biển và cùng nhau leo núi khám phá vẻ đẹp non nước Quy Nhơn. Thêm nữa đó là bạn cùng với người thân, bạn bè của mình có thể tổ chức những bữa tiệc BBQ ngoài trời hấp dẫn. Một chuyến đi Trung Lương sẽ là là sự lựa chọn 3 trong 1 đúng không nào. 

    Bãi biển Trung Lương cũng rất đẹp
     

    Khu cắm trại nằm trong lòng thung lũng, với những mái lều, những dãy bàn ghế được sắp xếp khá tinh tế tạo nên không gian vui chơi, cắm trại mà các bạn trẻ, các gia đình truyền tai nhau nhất định phải đến đây chơi vào những ngày nghỉ lễ hay cuối tuần để cùng nhau lưu giữ những kỷ niệm đẹp. 

    Đến đây bạn có thể vừa tắm biển vừa leo núi và cắm trại
     

    Tháp Đôi

    Tháp Đôi là công trình kiến trúc nghệ thuật cổ, một di tích lịch sử còn sót lại của vương quốc Champa hùng mạnh. Tháp Đôi còn được gọi là tháp Hưng Thạnh điều khiến nơi đây là điểm đến được yêu thích ở Quy Nhơn không chỉ bởi nét đẹp độc đáo của lối kiến trúc cổ mà còn bởi vị trí rất đắc địa nằm ngay tại trung tâm thành phố Quy Nhơn nên rất tiện cho khách du lịch Phú Yên Quy Nhơn đến đây tham quan, tìm hiểu.

    Tháp Đôi là công trình kiến trúc nghệ thuật cổ, một di tích lịch sử còn sót lại của vương quốc Champa hùng mạnh
     

    Tháp Đôi - dấu ấn lịch sử của người Chăm Pa còn sót lại ở Quy Nhơn không phải là công trình được xây dựng theo lối truyền thống của người Chăm đó là tháp vuông nhiều tầng mà tháp Đôi được cách điệu so với kiến trúc cổ. Sự khác biệt ở chỗ, tháp Đôi có phần khối thân vuông cổ điển nhưng đỉnh tháp mặt cong giống với kiến trúc đền thờ Khmer thời Angkor. 

     tháp Đôi có phần khối thân vuông cổ điển nhưng đỉnh tháp mặt cong giống với kiến trúc đền thờ Khmer thời Angkor
     

    Muốn đến đây thăm thú, chụp ảnh trong chuyến du lịch Quy Nhơn tháng 9 bạn chỉ cần di chuyển đến góc đường Trần Hưng Đạo - đường Tháp Đôi, mất một chút thời gian ngắn ngủi vì địa điểm du lịch này nằm ở trung tâm thành phố Quy Nhơn nên tranh thủ bạn cũng có thể đến đây tham quan được nhé! 

    Bãi Xép

    Bãi Xép là điểm đến tiếp theo Cattour.vn muốn gọi ý cho bạn trong chuyến đi tháng 9 của mình. Làng Chài bãi Xép được liệt kê vào danh sách những hòn ngọc du lịch rất có tiềm năng phát triển trong 16 địa điểm ở châu Á do trang Business Insider bình chọn. 

    Chuyến đi Quy Nhơn tháng 9 của bạn không thể thiếu được Bãi Xép 
     

    Lý do Bãi Xép lọt danh sách này là bởi vẻ đẹp nguyên sơ nhưng rất ấn tượng nếu được biết đến nhiều hơn chắc chắn sẽ là điểm đến nhận được sự yêu thích của đông đảo khách du lịch từ Việt Nam đến quốc tế. Nét đẹp vẹn nguyên của làng chài truyền thống khiến rất nhiều khách du lịch yêu mền những chốn bình yên tìm đến nơi đây.

    Bãi xép mang nét đẹp rất riêng 
     

    Những nét bình yên, dung dị không bị tác động bởi những ồn ào, náo nhiệt của cuộc sống bận rộn hay hay bị biến đổi bởi sự tấp nập của khách du lịch , các dịch vụ mà vẫn yên ả như không quan tâm đến thế sự bên ngoài. Đây là nét hấp dẫn đối với những khách du lịch yêu thích trải nghiệm văn hóa, tìm hiểu về đời sống của người dân làng chài cũng là một trong những hoạt động mà du khách đến đây rất quan tâm và yêu thích.

    Những nét bình yên, dung dị không bị tác động bởi những ồn ào, náo nhiệt của cuộc sống
     

    Bãi Xép là địa điểm quay bộ phim “hoa vàng trên cỏ xanh” nổi tiếng, vẻ đẹp dịu dàng của bãi Xép với bờ cát trắng, làn nước biển trong xanh và những rặng đá tự nhiên rất đỗi bình dị nhưng vẫn vô cùng thu hút của bãi Xép đã khiến nơi đây ngày càng được yêu thích hơn đặc biệt là đối với những ai muốn một chuyến đi tận thưởng không gian thiên nhiên hơn là những nơi ồn ào náo nhiệt. Người dân địa phương ở đây rất hiền lành và hiếu khách nên bạn có thể được thưởng thức những món ăn hải sản do chính ngư dân ở đây đánh bắt và chế biến theo hương vị địa phương của họ. Còn gì tuyệt vời hơn trải nghiệm lý thú này nhỉ.

    Bãi Xép là địa điểm quay bộ phim “hoa vàng trên cỏ xanh” nổi tiếng
     

    Bãi Xép cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 13km nên việc di chuyển cũng không hề mất quá nhiều thời gian đâu nhé!

    Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích cho chuyến du lịch Quy Nhơn tháng 9. Với điều kiện thời tiết thuận lợi chúc bạn cùng với bạn bè, người thân yêu của mình có chuyến du lịch Quy Nhơn thật nhiều niềm vui và những khoảnh khắc ý nghĩa nhé!

    Và đừng quên Cattour luôn có sẵn các chương trình du lịch Phú Yên Quy Nhơn cũng như tour Quy Nhơn 4 ngày 3 đêm với mức giá tốt nhất.

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour Phú Yên Quy Nhơn hàng đầu! 

    Bài viết có liên quan: 
    Review chi tiết lịch trình du lịch Quy Nhơn 4 ngày 3 đêm

    Thanh Tuyền / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Quy Nhơn Tháng 9

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Từ Vũng Tàu đi Quy Nhơn bao nhiêu km? Xe Vũng Tàu - Quy Nhơn uy tín

    Từ Vũng Tàu đi Quy Nhơn bao nhiêu km? Xe Vũng Tàu - Quy Nhơn uy tín

    29/02/2020

    Vũng Tàu và Quy Nhơn đều là những thành phố biển xinh đẹp thu hút đông đảo du khách từ mọi miền đất nước. Tuy nhiên, Vũng Tàu - Quy Nhơn mỗi nơi mỗi vẻ khiến du khách mong muốn được đến tham quan cả hai điểm du lịch hấp dẫn này. Vậy quãng đường từ Quy Nhơn đến Vũng Tàu và ngược lại có xa không? Liệu có thể đến Vũng Tàu, Quy Nhơn trong cùng một khoảng thời gian? Hãy cùng Cattour.vn tìm kiếm câu trả lời xem nhé! 

    Thời tiết Quy Nhơn tháng 4 có đẹp không? Du lịch Quy Nhơn tháng 4 có gì?

    Thời tiết Quy Nhơn tháng 4 có đẹp không? Du lịch Quy Nhơn tháng 4 có gì?

    29/02/2020

    Quy Nhơn được mệnh danh là thiên đường du lịch biển Việt Nam, ngày càng nhiều du khách yêu thích vẻ đẹp biển nguyên sơ, bình yên đẹp tựa tranh vẽ của thành phố biển tỉnh Bình Định này. Du lịch Quy Nhơn tháng 4 là khoảng thời gian được nhiều khách du lịch cân nhắc lựa chọn. Vậy thời tiết Quy Nhơn thời gian này ra sao, có thuận lợi để đến tham quan các hòn đảo tại đây hay không? Hãy cùng Cattour.vn khám phá nhé! 

    Thời tiết Quy Nhơn tháng 3 - Có nên đi du lịch Quy Nhơn tháng 3

    Thời tiết Quy Nhơn tháng 3 - Có nên đi du lịch Quy Nhơn tháng 3

    30/01/2020

    Thời tiết Quy Nhơn tháng 3 là từ khóa được rất nhiều du khách quan tâm. Chuyến đi du lịch Quy Nhơn tháng 3 có nên hay không cũng là băn khoăn của rất nhiều người yêu thích vẻ đẹp biển ngọc ngà của thành phố biển Bình Định. Nếu bạn cũng đang cân nhắc cho chuyến đi Quy Nhơn tháng 3 thì đừng bỏ lỡ những thông tin hữu ích trong bài viết dưới đây nhé! 

    Du lịch Hòn Sẹo Quy Nhơn - vẻ đẹp nguyên sơ đầy sức sống

    Du lịch Hòn Sẹo Quy Nhơn - vẻ đẹp nguyên sơ đầy sức sống

    18/01/2020

    Hòn Sẹo Quy Nhơn là địa điểm du lịch mới nổi với vẻ đẹp nguyên sơ, trong trẻo hiếm có. Du lịch Quy Nhơn ngày càng nhiều du khách muốn đặt chân đến đây khám phá vẻ đẹp biển và tìm cho mình một chốn yên bình, tạm rời xa những ồn ào, tấp nập của những khu du lịch đã quen thuộc gần trung tâm thành phố. Vậy muốn khám phá hòn Sẹo Quy Nhơn thì hành trình diễn ra như thế nào hãy cùng Cattour.vn khám phá nhé!

    Top 10 địa điểm cắm trại ở Quy Nhơn đẹp xuất sắc 

    Top 10 địa điểm cắm trại ở Quy Nhơn đẹp xuất sắc 

    18/01/2020

    Cắm trại ở Quy Nhơn đang là một trong những hoạt động được đông đảo khách du lịch yêu thích đặc biệt là các khu cắm trại ven biển. Quy Nhơn với bãi biển trong xanh ấn tượng được mệnh danh là Maldives của Việt Nam lôi cuốn bước chân của du khách trong và ngoài nước. Đến Quy Nhơn khách du lịch không chỉ được vui chơi, ngắm nhìn, khám phá, hòa mình vào làn nước biển trong xanh mà nơi đây còn có rất nhiều những khu du lịch cắm trại  gần biển lý tưởng cho các nhóm bạn, gia đình. 

    Từ Quy Nhơn đi Quảng Ngãi bao nhiêu km? Xe Quy Nhơn đi Quảng Ngãi uy tín

    Từ Quy Nhơn đi Quảng Ngãi bao nhiêu km? Xe Quy Nhơn đi Quảng Ngãi uy tín

    18/01/2020

    Quy Nhơn và Quảng Ngãi là hai thành phố biển thuộc khu vực duyên hải Nam Trung Bộ của Việt Nam. Quy Nhơn - Quảng Ngãi mỗi nơi mỗi vẻ đẹp khác nhau do đó rất nhiều du khách mong muốn có chuyến đi khám phá cả hai thành phố biển này trong một khoảng thời gian hay xuất phát từ Quy Nhơn đi tham quan Quảng Ngãi và ngược lại. Cùng khám phá vẻ đẹp của Quy Nhơn và Quảng Ngãi cũng như tìm câu trả lời cho thắc mắc “từ Quy Nhơn đi Quảng Ngãi bao nhiêu km?” nhé! 

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo