Thưởng thức các món ăn hàng ngày của người Đài Loan, hương vị vừa quen vừa lạ siêu ngon

31/07/2019 / 4,281

Những món ăn Đài Loan hiện nay là một sự kết hợp giữa nhiều yếu tố, từ hương vị bản địa địa phương và hương vị của ẩm thực thế giới đã tạo nên món ăn  Đài Loan hiện đại, hay ngay cả những món ăn hàng ngày của người Đài Loan cũng sẽ khiến bạn ăn một lần rồi khó có thể quên được.

Mục lục bài viết
    Trong hàng ngàn năm, người Nam Đảo bản địa sống độc quyền ngoài vùng đất và biển bao la của Đài Loan bên những dòng suối trong lành, nguồn khoáng sản dồi dào cùng ngọn núi ngập sắc xanh của cỏ ba lá và bờ biển hiểm trở. Cách sống này phần lớn đã trôi xa thành những điều của quá khứ, nhưng nửa triệu dân Đài Loan vẫn cư trú ở đất nước này và họ lan tỏa tầm ảnh hưởng ẩm thực của mình thông qua các thành phần địa phương như kê và hạt tiêu núi được gọi là màng tang (maqaw).
     
    Tìm hiểu về Đài Loan
     
     
    Ẩm thực Đài Loan cũng mang dấu ấn của người Hakka - một nhóm người Hán gốc Hoa có nguồn gốc tổ tiên ở vùng tỉnh nói tiếng Hakka của miền Nam Trung Quốc bắt đầu định cư trên đảo vào khoảng thế kỷ 17. Kĩ thuật và phong cách nấu ăn mộc mạc của họ cho sẽ dẫn chúng ta đến nhiều hương vị của Đài Loan: như món súp đặc, đậm mùi húng quế; trà lei cha trộn với đậu phộng, lá bạc hà, hạt vừng và đậu xanh; và mì xào.
     
     
    Chúng ta cũng nên cảm ơn người Trung Quốc từ Phúc Kiến vì những hương vị ngọt ngào, nồng nàn thấm đượm vào các món ăn như thịt lợn băm ăn cùng cơm và gua bao, hay bánh bao thịt lợn, đặc biệt những người họ đã đến đây đầu tiên trong triều đại nhà Thanh, và sau đó cùng với sự xuất hiện hàng loạt của người đại lục những người Cộng sản vào cuối cuộc nội chiến của Trung Quốc vào những năm 1940. Giữa năm thập kỷ trở thành thuộc địa Nhật Bản bắt đầu từ cuối những năm 1800, nơi mang đến những món rau ngâm umami tươi mát, mochi hấp ngọt được phủ trong vừng và các món hải sản chú trọng vào các nguyên liệu theo mùa. Cho đến ngày nay, hộp bento và thanh sushi vẫn có thể được tìm thấy trên hầu hết mọi góc phố ở Đài Bắc.
     
     
     
    Và không có gì đáng ngạc nhiên, nước Mỹ cũng đã để lại dấu ấn không thể xóa nhòa trong nền ẩm thực Đài Loan. Trong khi các sản phẩm lúa mì đã phổ biến trên khắp Đài Loan, thời kỳ USAID sau chiến tranh - trong đó người Mỹ đã mang hàng tấ lúa mì đến hòn đảo này và cũng chính là khi các loại thực phẩm như mì lúa mì, bánh mì làm từ bột mì, bánh mì ngọt và bánh bao trở thành một món ăn phổ biến trên toàn quốc gia, từ đó món ăn hàng ngày của người Đài Loan cũng đã thay đổi mãi mãi.
     

    Đặt ngay: Tour du lịch Đài Loan 2023 không lo về giá, chất lượng hàng đầu chỉ có tại Cattour.vn

    • Vé máy bay khứ hồi
    • Nghỉ dưỡng tại khách sạn 3*
    • Bảo hiểm du lịch quốc tế suốt chương trình
    • Xe đưa đón sang trọng,... và còn nhiều hơn thế nữa!!!

    I. Những món ăn Đài Loan bạn nhất định phải biết và nếm thử

     

    1. Mì bò (牛肉 麵)

     
    Sự kết hợp giữa thịt bò om nhừ với mì sợi có vẻ rất cơ bản và thật khó để tin nếu bạn không tìm được bất kỳ một nền văn hóa tại quốc gia nào mà không tồn tại trong nền ẩm thực của họ món ăn này. Tuy nhiên, mì bò được coi là món ăn quốc gia của Đài Loan (mặc dù nguồn gốc của nó là của Trung Quốc), và mang đến một sự hương vị đặc trưng của Đài Loan với việc làm phong phú món ăn cùng rau cải muối và bột ngũ vị đặc trưng của cây hồi, đinh hương, quế Trung Quốc, hạt tiêu Tứ Xuyên và hạt cây thì là. Đài Loan tổ chức Lễ hội mì bò quốc tế Đài Bắc hàng năm, trong đó những món mì bò đặc biệt nhất với mì, thịt bò mềm, gân bò và rau xanh được đằm mình cùng nước hầm xương bò trong nhiều ngày.
     
     
     
    Mỗi nhà hàng đều có công thức bí mật được bảo vệ chặt chẽ và nghiêm ngặt, với các biến thể độc đáo về nước dùng, kích cỡ mì và chất lượng thịt. (Một cửa hàng ở Đài Bắc tính phí 10.000 đô la TWD/ 7,481,000 VND cho một tô mì với những lát thịt bò được nhập khẩu từ Mỹ và Úc.) Nhưng hầu hết người Đài Loan đều đến khu phố của họ, nơi một bát bình thường nhưng với hương vị không hề tầm thường có giá không quá 185 đô la TWD/ 130,000 VND.
     

    2. Lẩu (火鍋)

     
    Mùa nào cũng là mùa lẩu ở Đài Loan chính vì vậy đã dẫn đến sự bùng nổ với gần 5.000 nhà hàng lẩu trên toàn quốc, chế biến một trong nhiều phong cách khác nhau - từ shabu-shabu đến nước lẩu Tứ Xuyên hay đậu phụ thối Đài Loan mang đến những sự rung cảm đặc biệt với một nồi nước dùng đậm đà phong phú hương vị với những món nhúng độc đáo theo sở thích bên cạnh bạn bè và người thân. Từ đó, những nhà hàng lẩu là nơi lý tưởng để người dân Đài Loan tụ tập và nhúng bất kỳ loại thực phẩm nào – từ hải sản, thịt thái lát mỏng, rau lá, bánh bao, hoành thánh, nấm, và tất cả các loại đậu phụ vào nồi cùng với xương heo, táo tàu, hoặc bắp cải muối; sau đó dùng cùng với dầu mè, nước sốt sha cha, nước tương, tỏi, hành lá xắt nhỏ, giấm đen, đường hoặc nước sốt ớt – vô cùng kích thích vị giác.
     
     
     
    Lẩu tuy không phải là món ăn mới lạ ở Việt Nam tuy nhiên bạn cũng nên thử phong vị lẩu Đài Loan khi có cơ hội để cảm nhận được sự mới lạ cũng như nét ẩm thực tinh tế của quốc gia này.
     

    3. Gua bao, hoặc Hamburger Đài Loan

     
    Gua bao thường được dịch là bánh hamburger của Đài Loan và cũng là một đặc sản của miền bắc Đài Loan. Đó là những chiếc bánh hấp được lấp đầy một cách hào phóng cùng những miếng thịt lợn ngọt, béo ngậy được trộn trong hỗn hợp rượu gạo, nước tương và bột gia vị ngũ vị Trung Quốc, và tầng trên cùng là đậu phộng nghiền, rau cải muối và rau mùi. Một số đầu bếp sáng tạo đã cho thêm các thành phần mới lạ vào trong nhân như gà rán, cá, trứng hoặc thịt bò hầm. Ở một số vùng của Đài Loan, gua bao được gọi một cách thông tục là ho ka ti, nghĩa đen là hổ cắn lợn bởi với hình dạng giống miệng của chúng và thịt lợn bên trong, bạn có thể ăn gua bao như món ăn vào buổi sáng nhé.
     
     
     

    4. Zong Zi: Bánh bao gạo nếp (粽子)

     
    Zong zi đề cập đến những bó xôi bọc lá mà bạn có thể dễ dàng bắt gặp khi du lịch tới, và các biến thể có thể được tìm thấy trên khắp châu Á. Ở Đài Loan, nó thường có hình kim tự tháp, có nhân như tôm khô, nấm, đậu phộng hoặc hạt dẻ ngoài thịt lợn. Thỉnh thoảng có củ cải ngâm muối, cùng với lòng đỏ trứng muối, cộng với các thành phần giòn khác để có thể lấn át được một phần sự dai dẻo của món cơm, khiến thực khách không chóng nhanh ngán.
     
     

    5. Gà rán Đài Loan (鹹酥雞)

     
    Được phục vụ trong các chuỗi gà rán và chợ đêm trên khắp đất nước, gà rán Đài Loan được chiên giòn không chỉ một lần, mà là hai lần, cho phép lớp vỏ giòn tan và mỏng manh như tempura. Gà rán Hàn Quốc cũng được chiên hai lần, nhưng phiên bản Đài Loan thường được trộn với muối, hạt tiêu và lá húng quế, sau đó được phủ bột ngũ vị đem đến một sự kết hợp của cảm giác giòn, vị giác mặn đối nghịch với bất kỳ biến thể gà rán nào trên toàn cầu. Bạn có thể tìm thấy thịt gà kiểu bỏng ngô cũng như miếng gà cán dẹt và các bộ phận gà được bán theo từng miếng lẻ để thực khách có thể nếm thử nhiều hương vị cùng một lúc hoặc ăn với số lượng theo ý mình. Đây là một món ăn hàng ngày của người Đài Loan rất phổ biến nhé.
     

    6. Cơm thịt lợn om (滷肉 飯)

     
    Lu rou fan, hay thịt lợn om trên cơm lừng danh là món ăn tinh túy của Đài Loan. Thịt lợn ngon ngọt, băm nhỏ được om với nước tương và gia vị, sau đó dùng cùng cơm nóng. Món thịt lợn om tốt nhất có sự cân bằng hoàn hảo giữa thịt mỡ và thịt nạc. Với mức giá rẻ, đơn giản để dùng và hương vị gây nghiện, lu rou fan có thể được tìm thấy trong nhà bếp gia đình và trong các quầy hàng trên đường phố.
     
     

    7. Mì hàu (蚵仔 麵 線)

     
    Món súp này được chế biến từ một món kho mà hoàn toàn “geng”, có nghĩa là đặc, thường là với tinh bột mang lại một kết cấu mịn màng và đặc, được làm tròn vị bởi những miếng thịt hàu và những miếng ruột heo cùng với rau mùi và thêm một thìa dấm. Nghe tới món ăn này có thể bạn sẽ không thấy hứng thú nhưng đã tới du lịch Đài Loan, tội gì không thử.
     
     

    8. Pancake hành lá (蔥油餅)

     
    Bánh pancake hành lá là một loại bánh mì giòn, giống như bánh sừng bò, trộn hành lá vào một loại bột, và múc những muỗng bột đầy vào một chảo nướng và nướng cho đến khi giòn. Các nghệ nhân gian hàng đường phố tốt nhất ở Đài Bắc có thể được nhìn thấy đang khéo léo xoay và lật bánh cho đến khi bánh phồng và xếp lớp. Ăn ngay hoặc quấn quanh trứng, lá húng quế, phô mai, thịt bò khô, giăm bông, ngô, và nhiều hơn nữa cũng là những lựa chọn phong phú tùy vào khẩu vị và phong cách của bạn.
     
     

    9. Trứng bắc thảo (皮蛋)

     
    Những quả trứng đen này được hầm trong nước tương, thường còn vỏ - đặc trưng trong nhiều món ăn Đài Loan. Trứng bắc thảo thường cứng và dai hơn trứng luộc mà bạn vẫn hay ăn, sau đó phần thưởng cho nỗ lực cùng sự can đảm và trí tò mò của bạn là một hương với vị ngọt và mặn độc đáo. Thường được dùng như một món ăn nhẹ ở quán bar, bạn cũng sẽ thấy chúng được đóng gói chân không trong các siêu thị hoặc từ những người bán hàng rong. Lòng đỏ có vị ngọt nhẹ, với một lớp kem mềm mại tương tự như phô mai. Hãy thử nó với cháo cho bữa sáng, bên trên là nước sốt ớt cay hoặc bên trên là đậu phụ tươi.
     
     

    10. Gà ba cốc (雞)

     
    San bei ji, hay gà ba chén được biết đến như là một món ăn cổ điển của Đài Loan với ba thành phần thiết yếu là rượu gạo, dầu mè và nước tương. Hầu hết các đầu bếp cũng làm dậy thêm mùi hương và vị giác của thực khách bằng cách cho thêm tép tỏi, lát gừng và húng quế tươi. Thịt mềm được nấu trong nồi đất nung cho đến khi nó hấp thụ tất cả các tinh túy từ những loại gia vị và được phục vụ nóng hổi để giữ cho gà có kết cấu tan chảy tuyệt vời.
     
     

    11. Xiao Long Bao, hay súp Bánh bao (小籠包)

     
    Chuỗi cửa hàng Đài Loan Din Tai Fung đã lừng danh với món bánh bao súp, chi nhánh ban đầu ở trung tâm Đài Bắc liên tục thu hút những thực khách từ khắp mọi nơi và tạo nên sức cạnh tranh vô cùng hấp dẫn cho các nhà hàng há cảo Thượng Hải.. Làm thế nào để ăn canh bánh bao như "một kẻ liều mạng"? Lấy một cái ra khỏi nồi hấp, sau đó nhét nó vào miệng, sau đó bạn sẽ phải nhăn mặt và hít hà vì sức nóng bung tỏa từ những chiếc bánh với hương vị vô cùng hấp dẫn mà dù có nóng đến mấy bạn cũng sẽ trở nên can đảm để chịu đựng và tận hưởng. Quả thật, nó là cách duy nhất để ăn xiao long bao.
     
     

    12. Fan Tuan (飯糰)

     
    Được co như một bữa sáng di động cầm tay đem đến sự nhanh và tiện của Đài Loan là sự lựa chọn của không chỉ những người dân địa phương mà cả những vị du khách nước ngoài, Fan Tuan là một loại cơm nếp được chế biến giống như burrito, bọc bên trong lớp cơm nếp đó là những hương vị đa dạng từ củ cải ngâm, rau xanh ngâm, trứng om, và  thịt lợn (truyền thống) đến trứng, thịt xông khói và thậm chí cả đường. Các phiên bản hiện đại thường đem đến các loại gạo có màu sắc khác nhau vô cùng bắt mắt và màu tím đặc biệt phổ biến. Hầu hết chúng đều được đóng gói gọn gàng và chúng là món ăn sáng lý tưởng khi bạn vội vàng di chuyển.
     
     

    13. Đậu phụ thối (臭豆腐)

     
    Rất nhiều thực phẩm nổi tiếng trên thế giới có mùi hương không mấy hấp dẫn, ví như: pho mát, sầu riêng, hải sản hay ngay cả trứng. Đài Loan không phải ngoại lên, món ăn Đài Loan này khiến độ lo lắng mà nhiều người nước ngoài tiếp cận với đậu phụ lên men  thường rất lớn. Đậu phụ thối được lên men trong nước muối thường bao gồm các loại thảo mộc Trung Quốc, cá khô hoặc tôm, tre, mù tạt và rau dền. Kết quả là đậu hũ ẩm, mềm và thường được chiên giòn lớp vỏ bọc. Hầu hết người Đài Loan tin rằng đậu hũ càng có mùi thì càng tốt và ngon hơn, và mùi này sẽ chỉ lưu lại trong mũi bạn nhiều hơn ở vòm miệng.
     
     

    14. Thạch Aiyu (愛 玉)

     
    Được làm từ hạt của một giống trầu cổ có nguồn gốc từ vùng núi Đài Loan, loại thạch ngọt ngào này thường được rót lên trên nước chanh và đá nghiền. Cùng với trà sữa trân châu, nó là món giải khát được lựa chọn cho mùa hè nóng bỏng tại của Đài Loan, thức uống và món ăn hàng ngày của người Đài Loan
     
     
     

    15. Bánh mì Wu Pao Chun

     
    "Bánh mì? Ở Đài Loan? Nghiêm túc sao?"
    Chúng tôi biết bạn đang nghĩ gì - nhưng đây không phải là bất kỳ loại bánh mì nào chúng ta đang nói đến. Đó là từ Wu Pao-chun - một nhà vô địch làm bánh thế giới với nhiều ổ bánh từng đoạt giải thưởng.
    Bánh mì với hoa hồng kết hợp cùng hương quả vải của tiệm bánh thậm chí đã giành chiến thắng trong cuộc thi làm bánh quốc tế Coupe du Monde de la Boulangerie vào năm 2010. Bánh được làm bằng rượu cá đối, vải thiều và cánh hoa hồng.
     
     
     
    Wu Pao-chun cũng giành được Louis Lesaffre Cup năm 2007 và huy chương bạc tại World Cup 2008 Bakery. Một món bánh nổi tiếng khác của cửa hàng là bánh mì rượu vang, được làm bằng nhãn hun khói, rượu vang Pháp và quả óc chó California.
    • Wu Pao Chun Bakery Cao Hùng, 19, quận 3 Lingya, thành phố Cao Hùng; +886 7 335 9593
    • Wu Pao Chun Bakery Đài Bắc, 88 đường Yanchang, quận Xinyi, thành phố Đài Bắc; +886 2 6636 5888
     

    16. Biandang

     
    Rất nhiều người Đài Loan có mối quan hệ yêu-ghét với biandang (bento) của Đài Loan, hộp cơm trưa bao gồm có cơm với một món ăn chính (thường là một loại thịt) và các món ăn nhỏ, thường không hấp dẫn như rau xào và thực phẩm khô. Món ăn này là một cách tiện lợi, nhanh chóng, và tiết kiệm (dưới 60,000 VND) và nói chung chúng thường khá no bụng và lạ miệng.
     
     
    Biandang không phải là một trong những món ăn ngon nhất khi đi tour du lịch Đài Loan, nhưng nó là một món ăn chính cho vô số những người đi làm và những người thành thị bận rộn. Bento với thịt gà cốt lết là một lựa chọn biandang tốt.
    Tìm thấy tại các cửa hàng tiện lợi và các ga đường sắt cao tốc lớn trên khắp Đài Loan
     

    17. Súp thịt lợn 

     
    Những viên thịt lợn ngon nhất được làm từ thịt tươi giã bằng tay và đập bằng một cái vồ cho đến khi nó đạt được một kết cấu mịn màng. Những viên thịt heo "khổng lồ" trong món súp kho từ chợ đêm Ninh Hạ của Đài Bắc to bằng khoảng nắm tay em bé.
    Kích thước của chúng cùng các lỗ khí được tạo ra bởi kết cấu mềm mịn và hình dáng tròn của thịt viên đã gón gọn, lưu giữ lại những tinh hoa của món nước dùng với hương vị tuyệt vời. Tên tiếng Trung minh họa cho trải nghiệm ăn một cách sống động - bản dịch theo nghĩa đen là "quả bóng thịt lợn khổng lồ".
     
     
    Thịt lợn đôi khi được trộn với các thành phần như nấm và mực Trung Quốc để làm phong phú thêm kết cấu và gia tăng thêm hương vị.
    Chợ đêm Ningxia, số 58, đường Ninh Hạ, quận Đại Đồng, Đài Bắc Đài Loan.
     

    18. Cánh gà cuộn cơm

     
    Cơm cuộn cánh gà làm cho điều không thể trở nên có thể - ăn cơm chiên gà ở chợ đêm bằng một tay. Một cánh gà không xương được nhồi với cơm chiên và ướp trong sự kết hợp tuyệt vời của dầu mè và nước sốt bí mật luôn khiến bạn trở nên thèm thuồng và nhớ mãi sau mỗi lần ăn.
    Thật tuyệt khi nó bắt đầu một cơn sốt cơm gà ở chợ đêm Ruifeng của Cao Hùng với những biến thể vô cùng ngon miệng và hấp dẫn như cơm chiên kim chi và cơm cà ri.
    Chợ đêm Ruifeng, Yucheng Rd., Quận Zuoying, Cao Hùng Đài Loan.
     

    19. Bánh mì kẹp giăm bông Horng Ryen Jen

     
    Bạn có thể tự hỏi tại sao lại có một ai đó sẽ đi du lịch đến Đài Loan cho giăm bông và bánh sandwich phô mai? (Bánh mì thậm chí không được nướng.)
    Một số người nói đó là sự kết hợp tuyệt vời giữa giăm bông và một lớp trứng chiên mỏng như tờ giấy. Những người khác nói rằng đó là bơ và kem tươi ngọt cùng sốt mayo bí mật.
     
     
    Hầu hết đều đồng ý rằng hương vị cân bằng của tất cả các thành phần này được kẹp trong bốn lớp bánh đã khiến nó trở thành một điểm nhấn. Chiếc bánh sandwich thậm chí còn khuấy động cơn sốt Horng Ryen Jen ở Hồng Kông.
    • Bánh Horng Ryen Jen, 1F, 122 đường Ziyou, Đoạn 1, Quận Tây, Đài Trung; +886 4 2226 8787
    • Bánh Horng Ryen Jen, 493, Đường Zhongxiao East, Đoạn 5, Quận Da'an, Thành phố Đài Bắc
     

    20. Mì Ban tiao

     
    Ban tiao (mì gạo phẳng) sẽ là món ăn khiến nhiều người Đài Loan sẽ lái xe hàng giờ để tìm kiếm những hương vị tinh tế xuyến xao nhất. Sợi mì dày, phẳng, trơn, được làm từ gạo nếp là một phần của truyền thống ẩm thực Hakka và được chọn ma tốt nhất ở quận Meinong của Cao Hùng.
     
     
     
    Xào ban tiao với thịt lợn có hương vị và kết cấu mộc mạc nhưng vô cùng tinh tế. Nhiều người chiêm nghiệm và cảm nhận rằng các món ăn sẽ khiến cho tinh thần thoải mái hơn khi phục vụ trong súp nóng.
    • Địa chỉ: Phố Meatte, huyện Meinong, Cao Hùng
     

    21. Bánh tiết heo

     
    Hỗn hợp tiết lợn và gạo dẻoi này được phục vụ cùng một chiếc que như kẹo que, bên cạnh đó chiếc bánh tiết heo này thường được phủ một lớp bột đậu phộng ngọt.
    • Xiao Li, số 1-3, ngõ 136, đoạn 4, đường Roosevelt, thành phố Đài Bắc; +886 2 2368 3417
     

    22. Bánh gạo ống

     
    Gạo nếp và nấm Trung Quốc được chiên với gia vị và nhồi vào ống tre cùng với thịt lợn và trứng. Các ống gạo được hấp lại để làm mềm và dẻo hơn cho đến khi nó trở thành một bánh pudding có hình trụ.
    Da Qiao Tou bắt đầu làm bánh pudding gạo trong một quầy hàng dưới cây cầu cách đây hơn bốn thập kỷ. Việc kinh doanh đã mở rộng nhưng bánh gạo vẫn giữ nguyên truyền thống của nó. Món ăn Đài Loan này sẽ trở nên tuyệt hảo nhất khi dùng cùng với nước sốt cay và ngọt tự chế từ củ cải.
    No. 41, Sec. 3, Yanping N. Rd., Datong Dist, Đài Bắc Đài Loan; +886 2 2594 4685
     

    23. Bất cứ thứ gì om với nước tương Lantern

     
    Bất kể bạn chọn gì từ gian hàng thực phẩm Lantern Lu Wei, nó sẽ mang hương vị của nước tương năm loại gia vị đặc trưng. Đó là một chút ngọt, không quá mặn và thơm, được làm bằng đinh hương, sao hồi, quế và các loại gia vị khác.
    Chọn các thành phần ưa thích của bạn và đầu bếp sẽ nấu nó trong một nồi chứa đầy nước sốt đặc biệt. Đó là một bữa ăn nhẹ hoàn hảo cho buổi đêm của bạn khi đang lang thang cùng với chiếc bụng đói. Bạn nên chờ đợi xếp hàng vì đầu bếp không bao giờ vội vàng mà rất tỉ mỉ và từ tốn bởi anh ấy muốn dành thời gian để cho phép những thành phần ngấm đẫm hương vị.
    • Chợ đêm Shida, đường Shida, Đài Bắc Đài Loan;
     
     

    24. Mochi

     
    Những viên bénh nếp này mềm như kẹo dẻo và chứa đầy các thành phần nhân phong phú với hai hương vị cơ bản là ngọt hoặc mặn. Bánh mochi truyền thống nhất được làm đầy với bột đậu đỏ và đắm mình trong bột đậu phộng. Trong những năm gần đây, mứt dâu, mè, mứt trà xanh và bột đậu phộng đã trở thành những vị nhân vô cùng phổ biến. Bạn có thể tìm hiểu cách làm mochi tại Bảo tàng Mochi Hoàng gia Đài Loan (khoảng 100,000 VND mỗi người).
    • Bảo tàng Mochi Đài Loan, Số 3, Ziqiang Đường 3, Thành phố Nam Đầu, Đài Loan; +886 49 225 7644
     
     

    25. Ngỗng

     
    Ngỗng được nhân giống tại các trang trại Đài Loan và khi chọn ngỗng là một thành phần chính trong bất kì món ăn theo cung cách chế biến nào thì từng bộ phận của chúng đều không bao giờ để bị lãng phí. Từ da đến tiết, chúng đều được dùng để chế biến thành những món ăn ngon tuyệt hảo mang hương vị Đài Loan thuần túy.
     
     
     
    Mỗi miếng thịt ngỗng ngon ngọt với làn da hơi hun khói có vị như một bữa tiệc của gia vị đang bùng nổ trong vị giác của bạn. Hoặc bạn có thể thử một trong những bát cơm trắng của Bistro Le Pont với ngỗng, dầu ớt và nước xốt. Các hạt gạo là chất dẫn lý tưởng cũng là hương vị hài hòa  với chất béo và hương vị tuyệt hảo của ngỗng.
    • Ya Rou Bian, Đoạn số 8-2 Yi, Đường Zhonghua, Đài Bắc Đài Loan
    • Bistro le Pont, Số 176, Triều Châu, Quận Daan, Đài Bắc Đài Loan; +886 2 2396 5677
     

    26. Ding bian cuo

     
    Ding bian cuo là một bát mì bột trơn. Để làm nên món ăn Đài Loan này, người đầu bếp sẽ đổ bột bánh gạo dọc theo một chảo nóng lớn, sau đó để chúng trượt và lan dọc theo kim loại nóng tạo thành những lát mì. Khi được sấy khô, các tấm được cắt thành những miếng nhỏ hơn trở thành sợi mì mỏng và dai được sử dụng trong ding bian cuo.
     
     
    Wu Jia ding bian cuo là một hàng ăn gia đình đã trải qua cả thế kỷ. Phiên bản của nó của món ăn được phục vụ với bánh thịt lợn làm bằng tay, bánh tôm, bắp cải, mơ và măng.
    • Wu Jia ding bian cuo, chợ đêm phố Keelung Temple, thành phố Đài Bắc
     

    27. Súp chả cá

     
    Có gì tốt hơn hải sản tươi sống?
    Bóng cá thủ công ở Đài Loan có xu mang nhiều lỗ khí và vô cùng nhẹ, do đó cho phép nước dùng được ngấm nhiều hơn.
    • Bóng cá Gia Hưng, Số 21, Ngõ 210, Đoạn 2, Đường Bắc Yanping, Quận Đại Đồng, Thành phố Đài Bắc; +886 2 2553 6470
     

    28. Sườn hầm thuốc bắc

     
    Đây là phiên bản Đài Loan của bak kut the, súp thịt Trung Quốc cũng phổ biến ở Singapore và Malaysia. Khi đi du lịch Đài Loan, bạn sẽ thấy súp được nấu chậm và kĩ trong các thành phần dược liệu của Trung Quốc, chiết xuất tinh chất từ ​​xương heo và hơn 14 loại thảo mộc bổ dưỡng, rễ và trái cây khô.
    Món ăn này không chỉ ngon mà còn vô cùng tốt cho sức khỏe của bạn. Thưởng thức món ăn cũng là một cách tuyệt vời để giữ ấm cơ thể trong mùa đông. Không có nhiều thịt trên xương nhưng điểm sáng của món ăn là súp. Người dân địa phương thường sẽ nhặt xương lên và cảm nhận sự tinh tế còn sót lại bằng cách húp những chất tinh túy trong tủy của chúng. Bạn có thể bị coi là lạ nếu bạn không làm như vậy.
    • Chợ đêm Nanya, đường Nanya East, thành phố Đài Bắc
     

    29. Khoai lang

     
    Để lại hương vị, mùi và giá trị dinh dưỡng sang một bên, khoai lang nổi bật vì một lý do đặc biệt - "nó có hình dạng hơi giống hòn đảo", Peter Lin, người sáng lập công ty du lịch địa phương Topology đã nói như vậy.
    Khoai lang tại Đài Loan được thêm vào các món ăn phổ biến như súp, với gừng, sau đó nướng trong lò. Sau đó, họ nghiền thành bột và thêm vào các món ăn khác để tạo cho chúng có kết cấu và hương vị đặc biệt, hoặc chiên thành khoai chiên. Vì vậy, người Đài Loan được xem như vô cùng ưu ái loại củ quả tưởng như đơn giản mà lại vô cùng đặc biệt.
    • Shin Yeh 101, 85-1F, Số 7, Đoạn 5, Đường Xinyi, Quận Xinyi, Đài Bắc Đài Loan; +886 2 8101 0185
     
     

    30. Đá bào mát lạnh

     
    Một điều tốt về mùa hè Đài Loan nóng, ẩm và bão? Đó là một lý do tuyệt vời để ăn những núi đá bào mát lạnh. Một ngọn đá bào được chất đầy cao chót vót với trái cây tươi và hương liệu, chẳng hạn như miếng xoài, nước trái cây và sữa đặc ngọt.
     
     

    31. Bánh tiêu

     
    Một món ăn nhất định phải thử ở chợ đêm Rao He, bánh tiêu là những túi bánh ngọt giòn chứa đầy thịt lợn ngon ngọt thấm đẫm mùi thơm của hạt tiêu đen và đặc biệt húng được nướng trong những lò đất sét truyền thống để có thể tạo nên hương vị đặc trưng gia truyền nhất. Đặt hàng nhiều hơn một chiếc hoặc bạn sẽ phải chờ trong hàng dài bởi bạn chắc chắn sẽ quay lại để mua thêm một chiếc nữa cho bản thân mình, đây là món ăn hàng ngày của người Đài Loan, rất phổ biến để ăn sáng hoặc ăn nhẹ nhé.
    • Chợ đêm đường phố Raohe, đầu phía bắc của đường Kee Lung, Đài Bắc Đài Loan;
     
     

    32. Ba wan (Bánh bao thịt khổng lồ)

     
    Ba wan là một bánh bao lớn của Đài Loan. Được làm bằng một loại bột gạo, tinh bột ngô và tinh bột khoai lang, nó trông gần như trong suốt sau khi nấu. Thịt lợn, rau và đôi khi trứng được nhồi bên trong cùng với nước thịt đổ lên trên.
    Một quầy hàng bên trong khu chợ ở quận Hunei của Kaoshiung cung cấp ba wan thủ công tuyệt hảo. Hãy nhớ rằng họ thường bán hết trước buổi trưa.
    • Chợ Hunei, 17, ngõ 16, đường Renai, Cao Hùng; +886 7 699 6612
     
     
     

    33. Tian bu la (bánh cá hầm Đài Loan)

     
    Tian bu la đề cập đến bột cá được đúc thành nhiều hình dạng và kích cỡ khác nhau, chiên giòn, sau đó luộc trong nước dùng. Trước khi ăn, những miếng bột cá sẽ được lấy từ nước dùng và được ướp trong nước sốt nâu.
    Nghe có vẻ không mấy đặc sắc và hấp dẫn vị giác của bạn nhưng tian bu la mang đến nhiều hương vị ngọt ngào cùng kết cấu dai vô cùng đẫm miệng đã khiến nó trở thành một món ăn Đài Loan được yêu thích không chỉ bởi người địa phương mà còn với du khách nước ngoài. Về cơ bản đây là một món ăn Đài Loan mang theo oden Nhật Bản nhưng với nhiều đường hơn, bánh cá dai hơn và nước sốt đặc trưng bản địa. Khi bạn hoàn thành, bạn sẽ muốn được ăn nhiều hơn nữa
     
     
     
    Mình khuyên bạn nên lấy một ít súp từ cửa hàng và thêm nó vào nước sốt còn lại trong bát, sau đó trộn và bắt đầu cảm nhận sự tinh túy tuyệt vời nhất.
    • Simon Tian Bu La, 95 Xining South Road, Quận Wanhua, Thành phố Đài Bắc; +886 2 2331 2481
     

    34. Trứng ốp la

     
    Đây là một món ăn nhẹ thể hiện sự màu mỡ của vùng đất ở Đài Loan. Đối với món ăn này, bạn đã có một cái gì đó từ biển và một chút gì đó từ đất. Trứng dường như là giấy bạc hoàn hảo cho những con hàu nhỏ nhưng vô cùng tươi ngon dễ dàng tìm thấy trên đảo, trong khi tinh bột khoai lang được thêm vào để mang lại sự dẻo bùi của món ăn - một kết cấu thực phẩm đặc trưng của Đài Loan.
     
     
    Không có gì ngạc nhiên khi món ăn này được bình chọn là món ăn nhẹ tốt nhất để đại diện cho Đài Loan trong cuộc thăm dò 1.000 người Đài Loan bởi Global Views hàng tháng một vài năm trước.
    • Lai Ji Oyster Omelet With Eggs, số 198-22 Minsheng W. Rd., Datong Dist, Đài Bắc Đài Loan; +886 2 2558 6177
     

    35. Bánh xèo

     
    Giống như độ mịn của bánh và độ giòn của khoai tây chiên? Món bún áp chảo này mang đến cho bạn một món ăn ngon nhất của cả hai loại thành phẩm.
    • Hsu Ji, chợ đêm Shida, quận Taan, thành phố Đài Bắc; +886 9 3085 9646
     

    36. Cá nướng

     
    Món cá nướng này ở Đài Loan ngon đến mức độ nào? Món ăn này nổi tiếng đến mức nó có bảo tàng theo chủ đề riêng ở Anping và có một lễ hội văn hóa cá ở Cao Hùng.
    Cá nướng có thể đặt ra một thách thức cho những đầu bếp nghiệp dư, nhưng nó được yêu thích vì thịt mềm và giá cả khá kinh tế. Cá được chế biến theo nhiều cách – được thêm vào cháo, các món xào, như súp cá viên hoặc om, bên cạnh đó món ăn này còn được phục vụ theo kiểu gia đình, nhà hàng theo phong cách retro hoặc theo phong cách Izakaya. Đặc biệt, James Kitchen phục vụ món cá chiên áp chảo với chanh, thêm đó một bát cơm mỡ hành lá là một sự bổ sung tuyệt vời.
    • James Kitchen, 65 phố Vĩnh Khang, Đài Bắc, Đài Bắc Đài Loan; +886 2 2342 2275
     
     

    37. Mì Danzi

     
    Bạn sẽ phải yêu một nơi được gọi là Slack Season và đó sẽ là một trong những điểm dừng chân đầu tiên trong bất kỳ chuyến đi ẩm thực nào khi đi tour đi Đài Loan và các quán ăn mang tính biểu tượng bắt nguồn từ Đài Nam khoảng một thế kỷ trước.
    Một ngư dân đã bán mì trong mùa đánh cá và nơi này trở nên thành công, nổi tiếng đến nỗi anh ta bỏ hoàn toàn việc buôn bán dựa vào những mẻ cá của mình. Bát mì đặc trưng của Slack Season được phục vụ trong súp tôm với giá đỗ, rau mùi, thịt lợn băm và tôm tươi. Bát ăn này mang hương vị thoải mái gây nghiện đến nỗi một người đàn ông từ Đài Nam được cho là đã ăn 18 bát liên tiếp tại nhà hàng.
    • Cửa hàng chính Slack Season Đài Nam, 16 đường Jhongjheng, thành phố Đài Nam; +886 6 223 1744. Xem trang web để biết địa chỉ của các địa điểm khác.
     
     

    II. Tất cả những món đồ ngọt nổi tiếng mang đậm phong vị Đài Loan

     
    Thành phố phía nam Đài Nam được coi là thủ đô ngọt ngào của Đài Loan. Tại Đài Loan đã lưu giữ và truyền miệng một truyền thuyết kể rằng cư dân giàu có của thủ đô trước đây thường dùng một muỗng đường trong mỗi món ăn, từ đó toàn bộ đất nước đã nổi tiếng là một vùng đất với những món tráng miệng đặc sắc và vô cùng ấn tượng được tạo từ những nguyên liệu dễ kiếm. Cho dù đó là cửa hàng trà sữa trân châu hay cửa hàng đá bào thì bạn cũng có rất nhiều cách để thưởng thức bất cứ lúc nào trong ngày. Đây chỉ là một vài trong số các món ăn mà bạn nên thử, vì vậy nếu có cơ hội bạn cần phải tận hưởng chúng và làm phong phú thêm danh sách của riêng mình:
     

    1. Đá bào (礤 冰)

     
    Trong các cửa hàng trên khắp đất nước, những khối băng lớn có hương vị được bào bằng máy thành một loại bột mịn như tuyết và chất đầy trái cây tươi, đậu đỏ, đậu xanh, khoai môn, khoai mì, và thạch hoa quả, tất cả đều được làm ngọt với với một lượng sữa đặc hoặc xi-rô gừng có đường.
     
     

    2. Bánh dứa (鳳梨酥)

     
    Feng li su, hay bánh dứa là một loại bánh ngọt nổi tiếng của Đài Loan mà khách du lịch thường mua để trao tặng cho người thân và bạn bè như một món quà lưu niệm. Những chiếc bánh ngọt có kích cỡ vừa miệng người căn này chứa đầy nhân mứt dứa dai cùng lớp vỏ bên ngoài thơm ngậy hòa quyện tạo nên một hương vị đặc trưng của Đài Loan. Trong tiếng địa phương, từ dứa là một từ đồng âm với từ “ong lai”, có nghĩa là khởi nguồn của sự thịnh vượng. Vì vậy, bánh cưới ở Đài Loan theo truyền thống có chứa nhân dứa để tượng trưng cho hy vọng rằng nhiều đứa trẻ sẽ được sinh ra trong hạnh phúc. Ngày nay, một số thợ làm bánh cũng thêm dưa để làm mứt.
     
     

    3. Kem burrito và nhiều hơn nữa

     
    Trên các góc phố sầm uất và trong các chợ đêm trên khắp Đài Bắc, bạn sẽ tìm thấy những chiếc xe đẩy bán các món ăn như khoai môn làm bằng tay và những quả bóng mochi khoai lang; bánh quế hình trứng xốp; và những tốt nhất bạn nhất định cần phải thưởng thức là burrito kem: bánh crepe giống như bánh tortilla cuộn quanh muỗng kem trái cây, đậu phộng giòn, và rau mùi tươi cho một kiệt tác về sự tương phản trong kết cấu và nhiệt độ.
     

    III. UỐNG GÌ

     
    Đài Loan có một nền văn hóa gan bei (乾杯) mạnh mẽ. Thức uống không chính thức ở đây là gao liang (高粱), một loại thức uống được sáng tạo dựa trên lúa miến được ưa chuộng bởi những người đi đầu được sinh ra ở phía đông bắc Trung Quốc trước khi tìm đường đến Đài Loan. Sản xuất Gao liang tại Đài Loan là một ngành công nghiệp tương đối nhỏ cho đến những năm 1950, khi đảo Kinmen trở thành bị chiến tranh tàn phá với hàng ngàn quân đội Quốc gia chiến đấu chống Cộng sản. Những người lính trên Kinmen cũng giống như những người lính ở khắp mọi nơi, họ cần những thứ cần thiết để giữ ấm cho bản thân trong những đêm lạnh lẽo trong khi chống lại pháo kích không ngừng từ Trung Quốc láng giềng. Gao liang được phục vụ lạnh hoặc ở nhiệt độ phòng và khi đó người uống sẽ bắt đầu thưởng thức hương vị thuần túy của Đài Loan thấm đẫm trong từng giọt.
     
     
    Mặc dù ngày nay, hầu hết người Đài Loan thường thích rượu whisky, bia - có thể kể đến một trong những nhà máy bia thủ công địa phương đang phát triển, như SUNMAI hoặc Taihu - hoặc các loại cocktail thủ công kiểu phương Tây được pha chế với sự tinh tế tại các quán rượu ngầm trên khắp Đài Bắc như Ounce, R & D Cocktail Lab,....
     
     
     
    Nếu bạn cần một loại đồ uống giúp bạn tỉnh táo hơn mà vẫn giữ được sự lành mạnh thì trà ô long và trà đen, những món đồ uống chính hàng ngày trong cuộc sống của người dân Đài Loan. Trong khi các thế hệ gần đây đang lãng quên dần việc uống trà truyền thống theo hướng có lợi mà thay vào đó là các đồ uống như cà phê và đường, thì ngày nay các loại trà đã dần quay trở lại và chiếm được một lượng lớn sự yêu thích của các bạn trẻ sau khi những quán trà sữa trân châu được sáng tạo ra, mang đến một nền văn hóa uống trà mới như một khía cạnh quan trọng của văn hóa Đài Loan.
     
     
    Được biết đến với những cái tên khác nhau trên khắp thế giới - trà boba, trà trân châu- phiên bản đơn giản nhất được làm từ sữa, trà đen, và những viên ngọc trai khoai mì caramen được lắc với nhau như martini. Từ đó, các biến thể bắt đầu được sáng tạo vô tận từ những hương vị cho đến những loại toppings dùng kèm mang đến cho từng hãng trà riêng những dấu ấn đặc biệt, thu hút lượng lớn những người dân địa phương và du khách nước ngoài đồng thời lan tỏa một phong trào trà sữa trên toàn thế giới
     

    IV. ĂN Ở ĐÂU

     
    Có thể khi du lịch tới Đài Loan và buổi sáng thức dậy bạn thường sẽ gặp đôi chút khó khăn cùng sự bỡ ngỡ khi lựa chọn bữa sáng như một sự đánh cược với một loạt các hương vị truyền thống buổi sáng mang sự ảnh hưởng rõ nét của ẩm thực Trung Quốc, bao gồm bánh mì dẹt, bánh bao, và những thứ tinh bột khác. Bát sữa đậu nành ngọt hoặc mặn là thức ăn sáng cổ điển của Đài Loan, kèm theo một bữa tiệc shao bing xốp, giống như focaccia (bánh mì mè); dan bing giòn (trứng crepes); tiao dài chiên vàng (crullers).
     
    Cũng thường có một bữa ăn vào buổi trưa và buổi tối nơi bạn có thể tìm thấy những phần ăn ấn tượng xuất hiện từ một xe đẩy đường phố, một nhà hàng tự chọn bình thường hoặc một trong những cửa tiệm vỉa hè nhộn nhịp phục vụ súp hấp, các món cơm và các món ăn yêu thích khác của Đài Loan cho những thực khách ngồi trên những chiếc bàn nhựa vô cùng thú vị và thoải mái. Nhưng Đài Loan không dừng lại ở đó: trước và giữa những bữa ăn này, có một khái niệm về xiao chi, có nghĩa là có hàng loạt các món ăn đường phố có sẵn để bạn có thể ăn vặt suốt cả ngày.
     
     
     
    Đài Loan sau đó thêm vào một bữa ăn thứ tư chính thức: xiao ye, hoặc bữa ăn nhẹ nửa đêm với chợ đêm, xe đẩy trên đường và các cửa hàng 24 giờ bán bất cứ thứ gì từ bữa sáng như: dou jiang (sữa đậu nành) đến da gà rán.
    Ở Đài Loan, bạn sẽ cảm thấy không hề khó khăn khi không tìm ra một quầy ăn mà bạn sẽ khó khăn để nghĩ xem nên ăn món gì trước giữa thiên đường ẩm thực vô cùng đặc sắc.
     
    Thưởng thức tất cả những món ăn ngon ở đâu khi đi du lịch Đài Loan
     
    Câu trả lời ngắn gọn: Ở khắp mọi nơi trên đất Đài Loan, và điều bạn cần là là để cho khứu giác của bạn chỉ đường cho bản thân đến nơi cần đến. Đặc biệt, người Đài Bắc rất thích xếp hàng, và nếu có một dòng người kiên nhẫn đứng ngay ngắn bên ngoài của một nhà hàng, rất có thể nơi đó đang ẩn chứa một món ăn rất đáng để chờ đợi. Ngoài các quầy hàng trên đường phố và các nhà hàng, có một vài điểm bất ngờ khác cho một bữa ăn tuyệt vời, đặc trưng như:
     

    1. Chợ đường phố/ chợ đêm

     
    Những chợ đêm nổi tiếng nhất ở Đài Bắc để bạn tận hưởng không khí địa phương rõ nét tại Đài Loan:
     
    • Chợ đêm Shilin - Mặc dù là chợ đêm nổi tiếng nhất và là một trong những chợ đêm lớn nhất ở Đài Bắc, đồng thời cũng được cho là một trong những chợ sầm uất du lịch nhất. Bạn sẽ cảm nhận được quy mô của thị trường, sự nhộn nhịp của những là đường, số lượng phong phú đồ ăn nhẹ và các gian đồ mua sắm tại khu chợ này. Bên cạnh đó, bạn có thể tìm thấy những thứ như bánh bao chiên, mọi thứ trên xiên và bít tết.

     

    • Chợ đêm Raohe - Một trong những điều đặc biệt ở Đài Bắc là ngay cả khi một số điểm tham quan hoặc chợ được công bố rộng rãi và có tiềm năng thu hút một lượng lớn khách du lịch thì họ vẫn giữ được nét địa phương vốn có theo nhiều cách. Chợ đêm Raohe là một chợ đêm nổi tiếng khác, và trong khi có nhiều nhóm du lịch thường xuyên ghé thăm thì bạn cũng sẽ cảm nhận được một sự pha trộn tuyệt vời giữa mua sắm và thực phẩm, cộng với văn hóa Đài Loan. Trong khi Chợ đêm Shilin sôi động và tràn đầy năng lượng, Raohe thoải mái hơn nhiều và có cảm giác thân thiện, gần gũi với cuộc sống thường nhật của người dân bản địa hơn. Một trong những thứ đặc sản nhất để ăn ở Chợ đêm Raohe là bánh mì thịt lợn tiêu ngay lối vào chợ và súp sườn heo.

     
    • Chợ đêm Ningxia - Chợ đêm Ningxia là một chợ đêm Đài. Nơi đây sẽ tạo cho bạn cảm giác dường như bạn đang lang thang trong một khu phố mang đậm dấu ấn địa phương, và có rất nhiều lựa chọn thực phẩm. Bạn có thể sẽ thích thích những xiên thịt và rau, tất cả đều được nướng và tẩm gia vị đậm đà riêng biệt, và cũng có một số nhà hàng trứng ốp la huyền thoại ở chợ đêm này.

     

    • Chợ đêm Keelung Miaokou - Chợ đêm này không phải ở Đài Bắc nhưng vẫn được liệt kê trong danh sách này là bởi vì nó đủ gần và đủ dễ dàng để bạn ghé thăm, đồng thời đây cũng là một trong những nơi có những cửa tiệm thức ăn ngon nhất quy tụ. Bạn có thể đến thành phố Keelung bằng tàu hỏa trong khoảng 30 - 45 phút từ ga Đài Bắc, và những gì đang chờ bạn ở chợ đêm Keelung Miaokou là một vài con đường rực rỡ với đầy thức ăn cùng hương vị quyến rũ dẫn đường.
     

    2. Cửa hàng tiện lợi

     
    Giống như các cửa hàng siêu màu sắc trên khắp Nhật Bản, các cửa hàng tiện lợi Đài Loan cũng cung cấp nhiều đồ ăn nhẹ. Trên khắp các chuỗi cửa hàng của 7-eleven, OK Marts và FamilyMarts, họ cung cấp tất cả những loại thực phẩm ăn đêm quen thuộc nhưng vẫn khiến cho bạn chảy nước miếng như trứng luộc chín, lẩu chả cá mini đầy đủ, mì ramen ăn liền cùng những miếng thịt bò thơm ngon và cuộn cơm onigiri đầy đặn luôn sẵn sàng chờ đợi bạn.. Sau đó, tất nhiên họ cũng có cả trà sữa trân châu cùng những cốc cà phê khá tuyệt được pha chế từ vòi sau máy tính tiền, và trong một số cửa hàng, họ còn để kèm thêm một vòi bia. Không chỉ đáp ứng nhu cầu ăn uống mà đồng thời họ cũng đáp ứng những như cầu khác của bạn như thanh toán hóa đơn tiện ích, mua vé xem phim, sử dụng như ATM, kiểm tra huyết áp, mua vé tàu, nhận gói và in tài liệu - tất cả chỉ trong một cửa hàng tiện ích.
     
     

    3. Re chao (熱炒)

     
    Re chao, có nghĩa là một món ăn nóng hổi và tiếng Tây Ban Nha, có nghĩa tương đương với một quán rượu của Anh, hay izakaya của Nhật Bản, cũng là tất cả những nơi thường nhật ồn ào, nơi hội tụ về đêm. Những quán bar náo nhiệt này đã bắt đầu làm nơi ẩn náu cho những con người sau một ngày dài làm việc mệt nhọc và căng thẳng tới đây để giải tỏa tâm trạng và giải phóng đầu óc. Ngày nay, mọi người vẫn thưởng thức những chai bia Đài Loan giá rẻ cùng các món xào nhỏ như gà ba chén, đậu phụ rán và mực nướng, giữa hàng trăm đĩa nhỏ khác đại diện cho tất cả các khía cạnh ẩm thực khi đi tour Đài Loan và vô cùng hoàn hảo để ngâm mình trong màn đêm.
     

    4. Quán karaoke

     
    Karaoke lớn ở Đài Loan như bất kỳ nơi nào khác ở châu Á, và các quán karaoke trong thành phố thường mở 24 giờ đi kèm với một phần thưởng ngon cho những “cú đêm”: thức ăn đêm đủ loại, từ gà giòn đến mì bò bò thịnh soạn. Đặc biệt trong mùa bão, mọi người đổ về đây để trú ẩn và cùng bạn bè vượt qua thời gian với những ấm trà thảo mộc thơm mát chảy cổ họng suốt đêm.
     

    5. Quán bar câu tôm

     
    Hãy thả lỏng sau một tuần làm việc dài bằng việc đắm mình trong một quán bar trong nhà ở Đài Bắc trong 24 giờ, trong đó có khói từ vỉ nướng hải sản nướng khói. Bước vào bên trong một trong những khu phức hợp có kích thước phòng tập thể dục này và bạn sẽ được cung cấp một cần câu, mồi, lưới và một giỏ nhỏ để bắt những con tôm khổng lồ ẩn nấp trong các hồ nuôi trên mặt đất. Những mẻ cá tươi được ném vào vỉ nước cho đến khi chín tới, sau đó nuốt chửng ngay lập tức.

    Qua bài viết chắc hẳn bạn đã sẵn sàng cho chuyến đi du lịch Đài Loan của mình ngay bây giờ. Rất mong những thông tin trên có thể giúp cho hành trình du lịch Đài Loan sắp tới của bạn tuyệt vời hơn. Và đừng quên theo dõi thường xuyên các chương trình du lịch Đài Loan 2023 tại Cattour để tham khảo chi phí du lịch Đài Loan ưu đãi nhất thị trường nhé. 

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour Đài Loan 2023 hàng đầu! 

     
    Tạ Thư/Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Đài Loan Món ăn món ăn đài loan

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Ghé thăm thị trấn Oanh Ca - thánh địa gốm sứ nổi tiếng ở Đài Loan 

    Ghé thăm thị trấn Oanh Ca - thánh địa gốm sứ nổi tiếng ở Đài Loan 

    16/09/2023

    Nếu bạn đang du lịch Đài Loan và muốn tìm một điểm dừng chân nhẹ nhàng khác với những điểm đến nhộn nhịp tấp nập ngoài kia thì thị trấn Oanh Ca chắc chắn là nét chấm phá lý tưởng cho chuyến đi của bạn đó. Và thị trấn Oanh Ca này có gì, mà lại được nhiều du khách khen ngợi hết lời thế thì cùng Cattour tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! 

    Khám phá cây cầu treo cầu vồng dài và cao nhất ở Đài Loan

    Khám phá cây cầu treo cầu vồng dài và cao nhất ở Đài Loan

    15/09/2023

    Ngoài những địa điểm quen thuộc mà du khách thường hay ghé thăm khi du lịch Đài Loan như tháp Taipei 101, phố cổ Thập Phần, Long Sơn Phật Quang Tự,...thì còn có một điểm đến vô cùng thú vị mà không phải ai cũng biết đến. Đó chính là cây cầu treo Song Long rực rỡ sắc màu dài và cao nhất Đài Loan. Và ở đây có gì hấp dẫn mà đang ngày càng được du khách yêu thích đến thế thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Cattour nhé! 

    Điểm danh top 5 bảo tàng thú vị bạn không thể bỏ lỡ khi du lịch Đài Loan

    Điểm danh top 5 bảo tàng thú vị bạn không thể bỏ lỡ khi du lịch Đài Loan

    14/09/2023

    Nhắc đến bảo tàng người ta thường hay nghĩ đến là những nơi trưng bày hiện vật lịch sử có chút gì đó khô khan. Nếu bạn cũng đang nghĩ như vậy thì hãy cùng Cattour khám phá những bảo tàng nổi tiếng ở Đài Loan nhé. Không chỉ mang giá trị lịch sử sâu sắc, các bảo tàng ở đây còn ẩn chứa nhiều điều thú vị độc đáo, hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm đáng nhớ đó. Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của Cattour nhé!

     Những quán bar nổi tiếng bậc nhất ở Đài Loan dành cho team quẩy đêm 

    Những quán bar nổi tiếng bậc nhất ở Đài Loan dành cho team quẩy đêm 

    13/09/2023

    Nhắc đến cuộc sống về đêm chắc chắn không thể không nhắc đến những quán bar đầy sôi động với những món đồ uống thơm ngon độc đáo. Và nếu bạn thuộc team quẩy đêm, đang băn khoăn chuyến du lịch Đài Loan này sẽ đến đâu để hòa mình vào cuộc sống về đêm đầy náo nhiệt thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây. Cattour sẽ gửi đến bạn những quán bar nổi tiếng bậc nhất mà ai ai cũng muốn ghé thăm khi đến Đài Loan. 

    Những món ăn sáng “đỉnh cao” bạn nhất định phải thử khi du lịch Đài Loan 

    Những món ăn sáng “đỉnh cao” bạn nhất định phải thử khi du lịch Đài Loan 

    12/09/2023

    Không chỉ có nền ẩm thực phong phú đa dạng từ những món ăn đường phố cho đến các nhà hàng sang trọng, đồ ăn sáng ở Đài Loan cũng là một điểm hấp dẫn vô cùng lớn đối với du khách khi đến đây. Và nếu bạn đang có dự định du lịch Đài Loan, hãy thử dậy sớm và thưởng thức những món ăn sáng đặc sắc này, đảm bảo sẽ không làm bạn thất vọng đâu. Dưới đây là list những món ăn sáng “đỉnh cao” mà Cattour gợi ý bạn nhất định phải thử khi đến đây nhé! 

    Ngẩn ngơ trước vẻ đẹp hiếm có của rạn san hô Lao Mei ở Đài Loan 

    Ngẩn ngơ trước vẻ đẹp hiếm có của rạn san hô Lao Mei ở Đài Loan 

    11/09/2023

    Là điểm đến “hot hit” với khách du lịch Đài Loan gần đây, Lao Mei sở hữu vẻ đẹp hoang sơ hiếm có, là nơi dừng chân lý tưởng của những tâm hồn yêu thích vẻ đẹp yên bình. Và có gì ở Lao Mei mà được nhiều du khách yêu thích đến thế thì hãy cùng Cattour tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé! 

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo