Thưởng thức “trọn gói” ẩm thực phố cổ trong lòng chợ Hội An

22/05/2019 / 512

Phố cổ Hội An được xem là nơi lưu giữ “dư âm” của quá khứ qua từng con đường, từng ngôi nhà và mái ngói rêu phong. Tuy nhiên, nơi đây không chỉ “níu chân” du khách bởi nét đẹp cổ kính, trầm mặc riêng có mà còn hấp dẫn bởi một “thiên đường ẩm thực” là Chợ Hội An với vô vàn những món ăn ngon khó lòng cưỡng nổi.

Mục lục bài viết

    Hôm nay các bạn hãy cùng Cattour.vn khám phá khu chợ “gói gọn cả ẩm thực Hội An và miền Trung” nổi tiếng này nhé.

    I. Giới thiệu về chợ Hội An

     

    1. Lịch sử hình thành chợ Hội An

     

    Chợ Hội An ra đời gắn liền với nhu cầu trao đổi hàng hóa của các tàu buôn trong và ngoài nước, khẳng định vị thế là thương cảng nổi tiếng của Việt Nam một thời trong những thế kỉ trước. Nơi đây đã từng là một nơi trao đổi hàng hóa, giao thương rất sầm uất và nhộn nhịp.

    Chợ Hội An
    Chợ Hội An đã từng là một nơi trao đổi hàng hóa, giao thương rất sầm uất và nhộn nhịp ở thương cảng cổ
     

    Cho tới nay, Chợ Hội An vẫn giữ được những nét mua bán truyền thống xưa cũ của người miền Trung, chỉ khác là hiện nay đã có sự phát triển hơn, các loại hàng hóa ngày càng đa dạng phong phú hơn phục vụ nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của người dân đại phương và du khách đến với Hội An. Chợ Hội An nằm ngay vị trí trung tâm phố cổ - “Thượng Chùa Cầu, hạ Âm Bổn”  - là một trong số những di tích còn giữ nguyên vẹn nét xưa cũ.

    Chợ Hội An
    Ngày nay, chợ là vẫn là nơi buôn bán tấp nập cho người dân địa phương và du khách Hội An
     

    Vì thế mà chợ Hội An là một điểm đến khá thú vị đối với du khách, đặc biệt là khu ẩm thực với đa dạng các món ăn bình dân, đặc sản của phố Hội.

    2. Địa chỉ chợ Hội An

     

    Chợ Hội An nằm ở điểm giao nhau của các con phố Trần Phú, Bạch Đằng, Nguyễn Thái Học và Trần Quý Cáp. Chợ nằm ngay trung tâm phố cổ, du khách chỉ mất vài phút tản bộ là có thể đến nơi. Khác hẳn với sự yên bình, tĩnh lặng của Hội An, khu chợ lại mang trong mình một màu sắc khác biệt, từ sáng đến tối đều tấp nập, nhộn nhịp bởi kẻ mua người bán.

    Chợ Hội An
    Chợ có nhiều cổng, đây là cổng chợ nằm trên đường Trần Quý Cáp
     

    II. Khám phá chợ Hội An

     

    Nếu đến Chợ Hội An từ sáng sớm, bạn có thể mua được hải sản tươi ngon vừa được đánh bắt về. Và đây cũng là cơ hội để tìm hiểu đời sống, thói quen buôn bán của cư dân phố Hội. Bạn sẽ cảm nhận được lối sống bình dị của người dân xứ Hội từ trong tập quán buôn bán. Nụ cười thân thiện của người dân nơi đây mang lại một cảm giác rất gần gũi, thân thương. Để đến khi rời đi, ai cũng sẽ nhớ mãi những hình ảnh đẹp về con người xứ Hội.

    Chợ Hội An
    Người bán hàng thân thiện dễ mến trong chợ Hội An
     

    Chợ Hội An không quá lớn nhưng dường như có tất cả mọi thứ. Bạn sẽ hoàn toàn bị ấn tượng bởi sự đa dạng của những thứ được bày bán tại đây. Khu chợ được chia ra làm nhiều khu vực như khu bán thịt; khu hải sản tươi sống; khu rau củ, trái cây; khu đồ khô, gia vị; khu quà lưu niệm và khu ẩm thực...

    Chợ Hội An
    Khu vực bán hải sản tươi sống trong chợ
     
    Chợ Hội An
    Còn đây là một quầy bán rau củ
     
    Chợ Hội An
    Quầy hàng lưu niệm và gia dụng với những những món đồ nhỏ xinh xắn
     

    Trong các khu vực ở chợ Hội An thì có lẽ khu ẩm thực là nơi được du khách yêu thích nhiều nhất. Vì vậy mà Cattour sẽ dành hẳn một phần dưới đây để nói về khu vực này.

    III. Chợ Hội An – thiên đường ẩm thực

     

    Cùng với 6 khu chợ trên khắp thế giới như chợ cá Tsukiji (Tokyo, Nhật Bản) hay chợ Borough (London, Anh)... chợ Hội An đã vinh dự nằm trong top những “thiên đường ẩm thực” hấp dẫ cả người dân và du khách do tạp chí Lonelyplanet bình chọn.

    Chợ Hội An
    Khu ẩm thực là khu vực được yêu thích nhất trong chợ Hội An
     

    Chợ họp từ sáng sớm với những hàng bún, mỳ, xôi...của các bà các chị. Khu chợ ẩm thực luôn đông đúc cả ngày, phục vụ nhu cầu ăn uống của tất cả các bữa: ăn sáng, ăn trưa, ăn tối và cả những món quà vặt ăn lúc nào cũng được. Ghé khu ẩm thực, coi như bạn đang hòa vào nhịp sống đúng “chất” Hội An và khám phá thêm rất nhiều điều lí thú.

    Chợ Hội An
    Những món ăn bắt mắt thơm ngon được bày bán trong chợ
     

    Khu ẩm thực tập trung tất cả những món ăn đặc sắc nhất và được coi là đặc sản Hội An. Nào là cơm gà, cao lầu, mì Quảng, bún, bánh xèo, sinh tố, chè... Có một điều đặc biệt tại khu chợ này là bạn có thể ngồi tại một quán và gọi đồ ăn ở những quán bời hàng quán ở đây có một sự liên kết, hỗ trợ lẫn nhau.

    Các cô, các chị bán hàng ở chợ Hội An thì rất niềm nở và nhiệt tình. Bạn có thể hỏi họ những địa điểm thí vị ở Hội An hoặc tìm hiểu về cuộc sống của người dân ở đây, chắc chắn sẽ có rất nhiều câu chuyện thú vị đấy. Có rất nhiều địa chỉ được đánh giá tốt bởi nhiều du khách như cơm cô Thanh, bún mắm cô Tám, sinh tố cô Thanh Thanh, cao lầu bà Bé, xôi Phúc...

    Chợ Hội An
    Những quầy hàng nhỏ nhưng bán đủ mọi món ăn hấp dẫn
     

    Đến với chợ Hội An hãy để dành bụng để nếm thử cả một thế giới ẩm thực đang chờ đón bạn. Những món ăn không thể bỏ qua là cao lầu, bánh ướt thịt nướng, mì Quảng, bún giò, bún thịt nướng, bánh xèo, bánh mì kẹp...

    Chợ Hội An
    Bánh xèo vàng ươm, giòn rụm
     

    Nơi đây cũng là thiên đường cho những tín đồ ăn vặt bởi một loạt các món ăn nghe tên là đã muốn ăn thử như bánh hoa hồng trắng, bánh vạc, bánh đập hến xào, bánh bột lọc, gỏi cuốn... Phía trước chợ còn có những hàng thịt xiên nướng, ngô ngường, nem lụi... khiến bạn không thể dừng chân mà gọi vài ba xiên ăn cùng nước chấm chua chua, cay cay, ngọt ngọt và cốc trà đá mát rượi.

    Chợ Hội An
    Gỏi cuốn, nem cuốn, bánh vạc, bánh bột lọc...
     

    Ăn xong món mặn, các bạn có thể thử một số loại sinh tố tươi ngon từ bơ, đu đủ, xoài... các loại nước ép mát lạnh như nước ép dứa, dưa hấu, cà chua, nước cam, nước dừa... chắc chắn sẽ là dịu cơn khát của bạn.

    Chợ Hội An
    Đủ món hoa quả dầm, nước ép, chè... thơm ngọt, mát lạnh
     

    Các hàng chè với vô vàn các loại chè đủ màu sắc bắt mắt như chè đậu ván, đậu xanh, đậu đỏ, hạt sen, sương sa hạt lựu... là món tráng miệng tuyệt vời sau bữa ăn. Các loại bánh ngọt truyền thống nhỏ xinh, thơm ngon như bánh xoài, bánh tổ, bánh ít... rất đa dạng, phong phú cũng như đang mời gọi bạn hãy đến thưởng thức nó ngay và luôn.

    Chợ Hội An
    Những loại bánh ngọt bắt mắt
     

    Các món ăn ở đây vừa hấp dẫn về hương vị lại vừa hấp dẫn về giá cả nữa chứ, 1 bát cao lầu, mì Quảng ở đây giá chỉ từ 15.000 đồng/ bát; xiên nướng từ 5.000 đồng/ xiên; chè, sinh tố thì chỉ 10.000 – 15.000 đồng thôi rẻ hơn rất nhiều so với ở các cửa hàng trong phố cổ. Mỗi quán đều có menu ghi giá rõ ràng nên khách du lịch cũng không lo bị chặt chém, nói thách đâu.

    Món ăn ngon, phục vụ chu đáo, nhiệt tình, giá lại “hạt dẻ” nên có thể nói chợ Hội An chính là “thiên đường ẩm thực” rồi phải không nào các bạn?!

    Nếu là một tín đồ của ẩm thực thì chắc chắn rằng bạn không thể không đến Hội An để được tự mình khám phá “thiên đường ẩm thực” chợ Hội An đâu nhỉ!?

    Vậy thì còn chần chừ gì nữa mà không đặt ngay một tour du lịch Hội An trọn gói hoặc combo Free&Easy Hội An (bao gồm vè máy bay và phòng khách sạn) của Cattour để đến Hội An thưởng thức ẩm thực phố cổ.

    Chúc bạn có một chuyến du lịch Hội An vui vẻ và thú vị!!!

    Đoàn Thư / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Hội An

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Những điểm cần lưu ý khi đi du lịch Đà Nẵng, Hội An dịp Tết Nguyên Đán 2024

    Những điểm cần lưu ý khi đi du lịch Đà Nẵng, Hội An dịp Tết Nguyên Đán 2024

    20/01/2020

    Để các bạn có một chuyến du xuân đầu năm thật thuận lợi, Cattour xin được chia sẻ với các bạn một số điều cần lưu ý khi đi du lịch Đà Nẵng dịp Tết Nguyên Đán nhé!

    Lịch trình du lịch Hội An 3 ngày 2 đêm chi tiết đến từng milimet cho những ai cần

    Lịch trình du lịch Hội An 3 ngày 2 đêm chi tiết đến từng milimet cho những ai cần

    26/12/2019

    Lên lịch trình cho một chuyến du lịch luôn là một trong công việc cần thiết khi đi du lịch, nhất là du lịch tự túc. Nếu bạn đang có dự định đi du lịch Hội An 3 ngày 2 đêm nhưng chưa biết nên đi những điểm nào, lịch trình ra sao. Vậy thì hãy tham khảo ngay bài viết này nhé!

    Thỏa sức khám phá phố cổ với kinh nghiệm du lịch Hội An chi tiết nhất

    Thỏa sức khám phá phố cổ với kinh nghiệm du lịch Hội An chi tiết nhất

    25/12/2019

    Hội An – điểm đến khiến bao du khách “thầm thương trộm nhớ” với vẻ đẹp cổ kính và bình yên. Nếu bạn chưa có cơ hội ghé thăm Hội An mà cũng đã lỡ “trót thương” mảnh đất đất này, vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết được các kinh nghiệm du lịch Hội An và lên kế hoạch đến địa điểm xinh đẹp này ngay thôi nào!

    Tự tin đi du lịch Huế - Đà Nẵng – Hội An với “bí kíp” của Cattour

    Tự tin đi du lịch Huế - Đà Nẵng – Hội An với “bí kíp” của Cattour

    23/10/2019

    Du lịch Huế - Đà Nẵng – Hội An là 3 điểm đến tiêu biểu của dải đất miền Trung nắng gió. Và nếu như bạn cũng đang có ý định đi du lịch 3 điểm này mà chưa biết nên đi đâu, đi như thế nào, làm gì, ăn gì… thì hãy tham khảo ngay kinh nghiệm du lịch Huế - Đà Nẵng – Hội An ngay dưới đây nhé!

    Bạn đã biết: Đà Nẵng - Hội An có gì đẹp? Những địa điểm ăn, chơi ở Hội An và Đà Nẵng

    Bạn đã biết: Đà Nẵng - Hội An có gì đẹp? Những địa điểm ăn, chơi ở Hội An và Đà Nẵng

    22/08/2019

    Hội An và Đà Nẵng là hai địa điểm du lịch vô cùng nổi tiếng ở miền Trung nước ta. Vậy bạn đã biết “Đà Nẵng và Hội An có gì đẹp”, “các điểm ăn chơi ở hai khu du lịch này là ở đâu” chưa??? Nếu chưa, thì còn chần chừ gì nữa mà không cùng Cattour khám phá ngay trong bài viết này!

    Hội An – thành phố “vàng” trong làng du lịch Việt

    Hội An – thành phố “vàng” trong làng du lịch Việt

    29/07/2019

    Ngay phía nam Đà Nẵng là thành phố nhỏ màu vàng đặc biệt của Việt Nam – Hội An. Đó là một thành phố ven biển nằm trên cửa sông Thu Bồn thuộc địa phận tỉnh Quảng Nam. Mặc dù có những bãi biển đẹp nhưng khu phố cổ kính màu vàng mới là điều khiến du khách phải lòng Hội An.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo