Tới thăm Hang Đầu Gỗ - hang động hoang sơ nhất của Hạ Long

16/11/2019 / 501

Nếu động Thiên Cung mang vẻ đẹp lộng lẫy khó cưỡng thì hang Đầu Gỗ lại trầm mặc, suy tư và đồ sộ theo một cách riêng, và những truyền thuyết độc đáo cũng khiến cho du khách tò mò hơn khi được đến đây khám phá. Hãy cùng với du lịch Cattour khám phá một số điểm đặc biệt của hang động hoang sơ nhất Hạ Long này nhé.

Mục lục bài viết

    1. Hang Đầu Gỗ ở đâu và cách di chuyển đến hang

     
    Hang Đầu Gỗ nằm cách động Thiên Cung ở trên đảo Đầu Gỗ chừng 300m và cách cảng tàu du lịch chừng 4km về phía Nam. Điểm đặc biệt của hang Đầu Gỗ này đó chính là cửa hang có hình con sao biển cách mặt biển chừng hơn 20m khá độc đáo.
     
    Hang Đầu Gỗ
    Hang Đầu Gỗ nằm cách động Thiên Cung ở trên đảo Đầu Gỗ chừng 300m
     
    Bạn có thể di chuyển đến hang Đầu Gỗ bằng thuyền theo 2 cách là mua vé thăm vịnh trong ngày hoặc mua tour du thuyền để đến thăm vịnh và trải nghiệm thêm nhiều hoạt động thú vị khác. Đảo Đầu Gỗ nằm trong tuyến du lịch số 1 cùng với một số những địa điểm du lịch nổi tiếng khác như động Thiên Cung, làng chài Ba Hang, hòn Trống Đá… nên bạn cần lưu ý khi mua vé để chọn lịch trình cho phù hợp nhé.
     
    Cách di chuyển
    Mua vé tàu để di chuyển đến thăm hang Đầu Gỗ
     

    2. Nguồn gốc tên gọi của hang Đầu Gỗ

     
    Theo dân gian, nguồn gốc của tên gọi hang Đầu Gỗ có 3 cách lí giải như sau:
     
    + Truyền thuyết thứ nhất: theo truyền tụng của người dân địa phương và các cụ cao tuổi thì hang Đầu Gỗ cũng có một tên gọi khác là hang Giấu Gỗ (sau gọi chệch đi là Đầu Gỗ) bởi nó gắn liền với câu chuyện lịch sử. Trong cuộc kháng chiến chống quân Nguyên Mông, vua tôi nhà Trần đã cất giấu những chiếc cọc gỗ trước khi đem xuống cắm ở dưới lòng sông Bạch Đằng xây dựng trận địa cọc tiêu diệt binh thuyền giặc. Câu chuyện này cũng đã lí giải cho tên hang, đồng thời nhắc nhở mọi người ghi nhớ chiến công oanh liệt của quân dân nhà Trần.
     
    Truyền thuyết thứ nhất
    Hang Đầu Gỗ cũng gắn liền với nhiều truyền thuyết khác nhau
     
    + Truyền thuyết thứ 2: do hang nằm trên dãy đảo mà trông xa có dáng tựa như một cây gỗ khổng lồ nên căn cứ vào hình dáng của đảo người ta đã đặt tên là hang Đầu Gỗ.
     
    Truyền thuyết thứ 2\
    Mỗi truyền thuyết là một câu chuyện li kì và hấp dẫn
     
    + Truyền thuyết thứ 3: dãy đảo Đầu Gỗ có hình cánh cung tạo ra trước hang Đầu Gỗ một vụng kín gió nên ngư dân thường về đây tụ lại trong những ngày giông bãi, hoặc sau một thời gian đánh bắt họ thả neo sinh sống đông đúc, sửa chữa đóng lại thuyền bè ở đây, có rất nhiều những mẩu gỗ còn sót lại. Và cũng có lẽ tên gọi Đầu Gỗ được hình thành từ đây.
     
    Truyền thuyết thứ 3
    Người ta gắn liền hang với một truyền thuyết nào đó để lý giải cho sự xuất hiện của hang
     
    Thực hư thì không ai rõ nhưng có lẽ vì những huyền tích khác nhau này mà càng khiến cho người ta thêm tò mò và muốn khám phá hang Đầu Gỗ trong chuyến du lịch Hạ Long của mình.
     
    Xem thêm: 
    Tour đi Hạ Long siêu chất chưa đến 1 triệu đồng tại Cattour 
    Nên du lịch Hạ Long tự túc hay đi theo tour du lịch Hạ Long thì tối ưu chi phí hơn? 
    Chơi gì? Ăn gì khi đi du lịch Hạ Long 3 ngày 2 đêm
    Trải nghiệm du thuyền cực sang chảnh khi đi tour Hạ Long
     

    3. Khám phá hang Đầu Gỗ Hạ Long

     
    + Từ cửa hang: từ cửa động Thiên Cung bạn sẽ đi thẳng theo con đường núi bên phải là dẫn đến khu vực của hang Đầu Gỗ rồi. Điểm nhấn khác biệt nhất của hang Đầu Gỗ so với những hang động khác ở Hạ Long chính là cửa hang cực lớn, nhờ đó mà một phần phía trong hang rất sáng. Cửa hang rộng đến 17m, cao 12m, là nơi trú ẩn của một loài chim nhạn quý hiếm, nếu may mắn bạn có thể gặp chúng trong chuyến du lịch đến với hang Đầu Gỗ.
     
    Từ cửa hang
    Phía trước cửa hang Đầu Gỗ
     
    + Bên trong hang: hệ thống thực vật vô cùng đa dạng và phong phú. Do cửa hang rộng nên bên trong có nhiều ánh sáng, sự phát triển của hệ thực vật đặc biệt là rêu, dương xỉ và những cây thân gỗ vô cùng phát triển. Trong hang được chia thành 3 ngăn rõ ràng:
     
    Ngăn thứ nhất: là hệ thống nhũ đá có nhiều hình dáng vô cùng quen thuộc với cuộc sống như: sư tử, trăn, rùa, gà chọi… Ngăn bên ngoài có hình vòm cuốn tràn trề ánh sáng tự nhiên. Trần hang là một bức “tranh sơn dầu” khổng lồ mô tả lại cảnh thiên nhiên hoang sơ với những rừng măng đá, nhũ đá nhiều màu tạo thành nhiều hình thù kì lạ, tùy theo trí tưởng tượng của từng người mà sẽ hình dung ra những hình ảnh khác nhau.
     
    Ngăn thứ nhất
    Nhũ đá tạo thành nhiều hình dáng quen thuộc tùy vào trí tưởng tượng của mỗi người
     
    Ngăn thứ 2: được bắt đầu bằng một bức tranh vô cùng hoành tráng, hình ảnh những hòn đá lô nhô trên sóng nước cũng được khắc họa một cách rõ nét nhất. Kết hợp cùng với ánh sáng chiếu mờ ảo, những bức tranh mới lạ hiện lên long lanh và đầy huyền bí. Những chùm hoa đá lúc ẩn lúc hiện, những hình ảnh vừa quen thuộc lại vừa xa lạ tạo cho con người những cảm giác vừa sợ sệt lại vừa tò mò muốn khám phá.
     
    Ngăn thứ 2
    Ngăn thứ hai rộng lớn với bức tranh thiên nhiên vô cùng hoành tráng
     
    Ngăn thứ 3: lòng hang đột ngột mở rộng, tận cùng là một giếng tiên với 4 mùa nước ngọt trong vắt, tràn trề. Không gian khiến bạn có thể liên tưởng đến hình ảnh của những tòa thành cổ, trên đó đang diễn ra cả một trận hỗn chiến của voi, ngựa, người chen chúc gươm giáo…
     
    Ngăn thứ 3
    Ngăn thứ 3 của hang lung linh huyền ảo với giếng tiên
    Xem thêm: 
    Có gì thú vị trong tour du lịch Hạ Long mà gây thương nhớ cho nhiều du khách đến vậy?
    Review tour Hạ Long 3 ngày 2 đêm cực chi tiết cho người đi lần đầu
    Đi du lịch Hạ Long và những trải nghiệm không tưởng

    4. Một số những lưu ý nhỏ khi đi tham quan hang Đầu Gỗ

     
    • Mang theo thuốc dị ứng và thuốc muỗi khi tham quan hang động
    • Nên mang theo một chai nước khoáng trong lúc tham quan
    • Không xả rác bừa bãi
     
    Lưu ý khi thăm hang Đầu Gỗ
    Một số những lưu ý nhỏ khi đi tham quan hang động
     
    Chúc bạn có chuyến đi vui vẻ và đừng quên chia sẻ với Cattour nhé!
     
     
    Các bài viết liên quan:
     
    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Hạ Long hang Đầu Gỗ

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Gợi ý khi đi du lịch Hạ Long về đêm: nên đi đâu và chơi gì?

    Gợi ý khi đi du lịch Hạ Long về đêm: nên đi đâu và chơi gì?

    30/11/2019

    Đến với du lịch Hạ Long, ngay cả cảnh đẹp về đêm của nơi đây cũng khiến cho du khách gần xa phải lưu luyến khó quên. Nếu như ban ngày, Hạ Long sở hữu vẻ đẹp non xanh nướ biếc như chốn tiên sa thì khi màn đêm buông xuống, Hạ Long lại dát lên mình một nét đẹp lung linh huyền bí mà khó có nơi nào có được.

    Chợ đêm Hạ Long: thiên đường giải trí nhộn nhịp nhất thành phố biển khi đêm về

    Chợ đêm Hạ Long: thiên đường giải trí nhộn nhịp nhất thành phố biển khi đêm về

    30/11/2019

    Du lịch Hạ Long buổi tối thì nên đi đâu? Có lẽ chợ đêm Hạ Long chính là một đáp án dành cho câu hỏi này. Đây được coi là một trong những thiên đường giải trí về đêm tại Quảng Ninh, cũng là nơi mà bạn nên ghé một lần khi có dịp đi du lịch Hạ Long. Vậy chợ đêm Hạ Long có gì mà hấp dẫn đến thế? Hãy cùng Cattour tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

    Du lịch Hạ Long mùa nào đẹp nhất và cách cân đối để lựa chọn thời gian du lịch thích hợp

    Du lịch Hạ Long mùa nào đẹp nhất và cách cân đối để lựa chọn thời gian du lịch thích hợp

    30/11/2019

    Mỗi sáng, khi vừa thức giấc khỏi những giấc mơ về một vùng đất xa xôi, có lẽ nhiều người sẽ mò ngay đến điện thoại để  tìm kiếm một điểm đến và bắt đầu tìm hiểu thông tin về nơi ấy. Vậy nếu địa điểm bạn tìm là Hạ Long thì sao? Đầu tiên bạn cần biết đi du lịch Hạ Long mùa nào đẹp nhất đã.   

    Du lịch Hạ Long dịp Tết 2024: Nên đi những đâu và làm gì?

    Du lịch Hạ Long dịp Tết 2024: Nên đi những đâu và làm gì?

    30/11/2019

    Với sức hấp dẫn của phong cảnh sơn thủy hữu tình, nền ẩm thực phong phú cùng nhiều địa điểm vui chơi giải trí, di chuyển thuận tiện… vịnh Hạ Long được xem là điểm đến lý tưởng dành cho dịp nghỉ lễ Tết dương lịch và Âm lịch 2024 sắp tới đây. Nếu bạn đang có kế hoạch cho hành trình du lịch Hạ Long thì đừng bỏ qua những kinh nghiệm mà Cattour chia sẻ dưới đây để có một chuyến đi lí thú nhất nhé.

    Du lịch Hạ Long mùa đông và những trải nghiệm không tưởng

    Du lịch Hạ Long mùa đông và những trải nghiệm không tưởng

    30/11/2019

    Du lịch Hạ Long để tránh cái nắng nóng của mùa hè, để được thả hồn vào những bãi biển xanh tươi mát lạnh, được vi vu lướt sóng trên vịnh ngắm nhìn một trong những kì quan thiên nhiên của thế giới. Và ngay cả khi đông về thì những cơn gió lạnh cũng mang đến cho Hạ Long một vẻ đẹp khác lạ và cuốn hút theo một cách riêng.

    Du lịch Hạ Long nhất định phải ghé Bảo tàng Quảng Ninh check in “cực chất”

    Du lịch Hạ Long nhất định phải ghé Bảo tàng Quảng Ninh check in “cực chất”

    29/11/2019

    Trong suy nghĩ của nhiều người, bảo tàng là một địa điểm nào đó khá khô khan và thường chỉ vào để thăm thú, quan sát một chút rồi bỏ qua. Thế nhưng suy nghĩ đó lại không đúng với Bảo tàng – Thư viện Quảng Ninh nhé. Đây là một nơi thú vị và hấp dẫn hơn nhiều đấy nhé, cùng xem nó có gì nào!

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo