Tổng hợp những địa điểm vui chơi 30/4 - 1/5 hot nhất miền Bắc năm 2024

14/02/2019 / 1,286

Bạn đang tìm kiếm một địa điểm du lịch hấp dẫn cho chuyến du lịch vào dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 tại khu vực miền Bắc? Đây chắc chắn là bài viết mà bạn nên tham khảo ngay trước khi đưa ra quyết định cho chuyến đi của mình nhé!

Mục lục bài viết

    30/4 - 1/5  là thời điểm nghỉ lễ nhiều ngày hiếm có tại Việt Nam vậy nên việc tìm kiếm một địa điểm du lịch hấp dẫn cùng bạn bè, người thân trải qua kỳ nghỉ đáng nhớ là điều mà rất nhiều người mong muốn. Vậy những địa điểm vui chơi nào đang được yêu thích và phù hợp cho chuyến du lịch ngắn ngày tại khu vực miền Bắc? Tham khảo bài viết dưới đây để đưa ra sự lựa chọn thích hợp nhất dành cho nhóm bạn của mình nhé!

    1. Sa Pa

     
    Sa Pa là địa điểm du lịch cực “hot” trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 mà bạn không nên bỏ qua

    Sa Pa là một trong những địa điểm du lịch với vẻ đẹp 4 mùa, và mùa nào cũng là mùa du lịch tại Sa Pa. Vào kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, lựa chọn đến Sa Pa là lựa chọn đầu tiên mà Cattour.vn gợi ý cho bạn.

    Sa Pa là một thị trấn vùng cao thuộc huyện Sa Pa tỉnh Lào Cai, cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 400km. Để đến Sa Pa bạn có 3 sự lựa chọn phương tiện di chuyển đó là đi tàu hỏa, xe máy hoặc đi xe khách.

    Nếu bạn đang muốn có một chuyến đi phượt cùng bạn bè vào dịp nghỉ lễ thì Sa Pa chắc chắn là địa điểm bạn nên cân nhắc đầu tiên vì cung đường đến Sa Pa không quá khó khăn như đến Hà Giang những vẫn tận hưởng được cảm giác tự do và “phiêu” của một chuyến đi phượt cần có.

    Bạn có thể đến Sa Pa bằng nhiều loại phương tiện di chuyển khác nhau

    Nếu bạn đi cùng nhóm bạn nữ hay gia đình thì nên lựa chọn tàu hỏa hoặc xe khách để đến Sa Pa. Tàu hỏa là lựa chọn nhận được sự “tín nhiệm” hàng đầu của du khách khi đi Sa Pa du lịch vì sự an toàn và thoải mái. Xe khách là phương án di chuyển nhanh và tiết kiệm nhưng lại thiếu an toàn nên các bạn cân nhắc thật cẩn thận trước khi đưa ra quyết định cho mình nhé.

    Chinh phục “nóc nhà Đông Dương” là việc ai cũng muốn làm khi đến Sa Pa du lịch

    Thời tiết Sa Pa vào dịp 30/4-1/5 là khoảng thời gian cuối xuân đầu hạ khi mà những thửa ruộng bậc thang đã dần xanh ngắt có nắng chiếu nhẹ nhàng và nhiệt độ khoảng hơn 20 độ C rất thích hợp cho một chuyến du lịch khám phá hay nghỉ dưỡng. Bạn có thể lựa chọn việc cùng bạn bè người thân khám phá những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Sa Pa, chinh phục nóc nhà Đông Dương Fansipan hay nghỉ ngơi tại những khu nghỉ dưỡng chất lượng cao tại Sa Pa đều rất tuyệt vời.

    Đừng quên tìm hiểu về văn hóa của người dân bản địa Sa Pa bằng việc đến thăm những bản, làng cổ tại nơi đây

    Đến Sa Pa bạn đừng quên ghé thăm những địa điểm du lịch nổi tiếng để có những bức ảnh thật đẹp để khoe với bạn bè người thân nhé. Những địa điểm bạn không được bỏ qua đó là: Đỉnh Fansipan, bản Cát Cát, Núi Hàm Rồng, thung lũng Mường Hoa nhé!

    Xem thêm: Note ngay trọn bộ kinh nghiệm đi tour Sapa từ Hà Nội
    Có gì đang chờ đón bạn trong tour Sapa 3 ngày 2 đêm

    2. Mộc Châu

     

    Gần đây Mộc Châu đang là thiên đường du lịch tại miền Bắc, và là điểm đến quốc dân của những ai đam mê du lịch. Vào dịp 30/4-1/5 Mộc Châu không còn rực rỡ những sắc hoa ban hoa mận trắng xóa cả một vùng trời nữa nhưng lại để lại trong lòng khách du lịch một ấn tượng khác về sự bình yên, khí hậu mát mẻ và những rừng cây, đồi chè xanh ngát trải dài đến tận đường chân trời.

    Mộc Châu đang dần trở thành điểm đến quốc dân tại miền Bắc

    Đến Mộc Châu vào thời điểm này bạn sẽ được tận hưởng cảm giác hòa mình vào không khí trong lành nơi đồi núi, khám phá những vườn trái cây tươi ngon của Mộc Châu, trải nghiệm tự tay hái những trái đào, mận chín đỏ hồng rực rỡ, thư giãn trước những dải suối, những thác nước chảy đầy thơ mộng của Mộc Châu và tìm hiểu về những địa điểm du lịch nổi tiếng tại nơi đây.

    Không khí yên bình của vùng đất Mộc Châu khiến nhiều người “say như điếu đổ”

    Đến Mộc Châu bạn còn có thể tham gia những hoạt động khám phá hay tìm hiểu về văn hóa và cuộc sống của người dân địa thông qua việc tự mình trải nghiệm những công việc của người bản địa như hái chè, hái mận… cùng bạn bè, người thân trải nghiệm những việc làm mới mẻ sẽ giúp cho chuyến đi của bạn trở nên bổ ích và ý nghĩa hơn trong dịp nghỉ lễ này.

    Phong cảnh thiên nhiên Mộc Châu rất đẹp và lôi cuốn bước chân của khách du lịch

    Để đến Mộc Châu bạn có thể di chuyển bằng xe máy, tô ô, xe khách. Lựa chọn phương tiện di chuyển nào là do tính chất chuyến đi của bạn là gì, và mong muốn trải nghiệm của bạn trong chuyến đi là khám phá hay nghỉ dưỡng và bạn đi cùng gia đình, người yêu, hay bạn bè.

    Nếu bạn nằm trong danh sách những “tín đồ sống ảo” thì yên tâm, Mộc Châu sẽ là nguồn cảm hứng bất tận để cho ra đời những bức ảnh cực “nghệ” và “deep” để bạn có thể tha hồ đem khoe với bạn bè nhé! Các homestay ở Mộc Châu lại rất đẹp và lung linh nên bạn và bạn bè của mình sẽ rất nhiều sự lựa chọn cho chuyến đi của mình và là nơi lưu giữ những kỷ niệm khó quên trong chuyến du lịch Mộc Châu vào kỳ nghỉ lễ.

    Các homestay tại Mộc Châu đẹp khỏi bàn, tha hồ “background  sống ảo"
     
    Xem thêm: Nên đi du lịch Sapa tự túc hay đi tour Sapa
    Cần chuẩn bị những gì khi đi tour du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm

    3. Vườn Quốc Gia Ba Vì

     

    Vườn Quốc Gia Ba Vì là một địa điểm vô cùng lý tưởng và thuận lợi cho chuyến du lịch vào bất cứ kỳ nghỉ lễ nào vì chỉ cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 50km nên bạn có thể đi về trong ngày hay ở lại cắm trại qua đêm tại đây cũng đều rất tuyệt. Đường đến Ba Vì cũng rất an toàn và dễ đi, những cung đường lên núi uốn lượn rất đẹp, rất xanh và cũng rất đẹp nữa đấy. Đối với những ai mới bắt đầu muốn trở thành “phượt thủ” thì trải nghiệm những khúc cua Ba Vì để hiểu được một phần cảm giác của những chuyến đi và những con đường đèo dốc là điều nhất định phải thử qua.

    Vườn Quốc Gia là điểm đến yêu thích của các bạn trẻ gần thủ đô Hà Nội

    Vườn quốc gia Ba Vì chắc chắn sẽ là địa điểm lý tưởng để những nhóm bạn cùng nhau tận hưởng một kỳ nghỉ ngắn ngày tuyệt vời, cùng nhau rời xa những ồn ào, náo nhiệt của thành phố để đến một chốn yên bình, mát mẻ, trong lành và dịu dàng là Ba Vì để tạo ra những kỷ niệm và tình bạn gắn kết hơn.

    Là địa điểm để tình bạn được gắn kết sau chuyến đi

    Vườn quốc gia Ba Vì được ví như là phổi xanh của Hà Nội, và là một trong những vườn quốc gia thu hút số lượng khách du lịch lớn nhất cả nước. Đến đây bạn có thể khám phá

    thảm thực vật phong phú và độc đáo, tham quan những địa điểm nổi tiếng với ý nghĩa văn hóa, lịch sử lâu đời tại đây như đền Bác Hồ, đền Thượng trên đỉnh núi Ba Vì hay “check in” tại những địa điểm sống ảo quen thuộc như vườn Xương Rồng, rừng thông - địa điểm dã ngoại “picnic” hàng đầu tại nơi đây.

    Nhớ ghé qua Vườn Xương Rồng để có những bức ảnh “sống ảo” cực chất nhé!

    Buổi tối tại Ba Vì bạn có thể cắm trại và cùng nhau chế biến và thưởng thức những món BBQ, kể cho nhau nghe những câu chuyện hằng ngày, về những tâm sự của cuộc sống hay chơi những trò chơi vui vẻ nhẹ nhàng. Chắc chắn những hoạt động không mới nhưng vẫn luôn rất hiệu quả trong việc kết nối con người với con người và giúp tình bạn của bạn có thêm thật nhiều kỷ niệm đáng nhớ!

    4. Sóc Sơn

     

    Một địa điểm rất gần với trung tâm thành phố Hà Nội phải kể đến trong danh sách những địa điểm du lịch “hot” nhất dịp 30/4 -⅕ năm nay đó chính là Sóc Sơn. Nếu bạn muốn có một chuyến du lịch nghỉ dưỡng nhẹ nhàng, hay đơn giản là muốn có không gian riêng tư, rời xa những mệt mỏi của thành phố để cùng bạn bè người thân thư giãn trong kỳ nghỉ lễ ngắn ngày thì Sóc Sơn sẽ là một trong những địa điểm mà bạn cần cân nhắc hàng đầu nhé!

    Sóc Sơn là địa điểm mới nổi với những khu nghỉ dưỡng rất tinh tế và đẹp mắt

    Hiện nay Sóc Sơn nổi lên là địa điểm có rất nhiều những khu nghỉ dưỡng tuyệt đẹp, những homestay, villa, resort với những không gian xanh, yên tĩnh và được thiết kế rất tinh tế nên thu hút rất nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ, những cặp đôi và những hộ gia đình nhỏ. Đến đây bạn sẽ có không gian thư giãn tuyệt đối, tạm quên đi những phiền muộn của cuộc sống, những áp lực trong học tập và công việc trong thời gian nghỉ lễ của mình.

    Đến Sóc Sơn và cảm nhận sự thư giãn nơi núi rừng cũng là cách để kỳ nghỉ của bạn hoàn hảo hơn

    Một số khu nghỉ dưỡng được đang nhận được sự yêu thích và đánh giá cao của khách du lịch đến đây phải kể đến như: Nhà Bên Rừng Ulesa, Jungle House, Didden Villa, Tree House. Đây là những địa điểm đang rất “hot” và được các bạn trẻ “check in” liên tục trong những ngày vừa qua và dành những lời khen ngợi về chất lượng phục vụ cũng như chất lượng homestay. Đến đây chắc chắn bạn sẽ nạp thêm cho mình những năng lượng tích cực cùng bạn bè sau những ngày học tập, làm việc vất vả và có những kỷ niệm khó quên tại đây.

    Sóc Sơn là nơi có những homestay, resort vô cùng đẹp và ấn tượng

    Đối với những ai yêu thích nghệ thuật nhiếp ảnh hay đơn giản yêu thích chụp ảnh thì Sóc Sơn cũng là một địa chỉ tuyệt vời để bạn có những bức ảnh thật đẹp và ấn tượng cho mình đấy nhé!

    5. Cát Bà

     

    Nếu bạn là người yêu biển thì dành những ngày nghỉ hiếm hoi để thỏa mãn niềm yêu thích và nỗi nhớ với biển là một lựa chọn tuyệt vời đúng không nào. Cát Bà rất đẹp lại không quá xa so với những địa điểm du lịch biển tại miền trung nên đây chắc chắn là sự lựa chọn hàng đầu cho chuyến du lịch có thời gian khá hạn chế vào dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 này.

    Hình ảnh ấn tượng và đẹp mắt về Cát Bà được chụp từ trên cao

    Hiện nay việc di chuyển đến đảo Cát Bà không còn quá khó khăn và mất nhiều thời gian vì đã có cầu vượt biển và cao tốc Hà Nội Hải Phòng nên rút ngắn được rất nhiều thời gian di chuyển. Những bãi biển, địa điểm du lịch tại Cát Bà rất được chú trọng cải tạo và sạch sẽ, Cát Bà chắc chắn thuộc top những địa điểm du lịch biển sạch và thu hút đông đảo bạn bè quốc tế hàng đầu tại miền Bắc cùng với Vịnh Hạ Long. Năm 2004, Cát Bà được UNESCO công nhận là “Khu dự trữ sinh quyển thế giới”.

    Đảo Khỉ Cát Bà là hòn đảo nhận được sự yêu thích của du khách trong và ngoài nước

    Đến Cát Bà bạn không chỉ được đắm mình trong làn nước biển trong xanh mà còn có thể được khám phá những hòn đảo nổi tiếng như đảo khỉ, tham quan Vịnh Lan Hạ, tìm hiểu về những khu di tích lịch sử gắn liền với lịch sử kháng chiến chống giặc ngoại xâm của đất nước là Pháo Đài Thần Công. Bạn cũng có thể trải nghiệm những trò chơi cảm giác mạnh trên biển hay trèo thuyền Kayak để khám phá vẻ đẹp của những hòn đảo nhỏ xung quanh đảo khỉ, Cát Bà.

    Hình ảnh Vịnh Lan Hạ thông qua ống kính của khách du lịch
     
    Hình ảnh đẹp của du khách khi đi du lịch tại Cát Bà
     
    Xem thêm: Một vài lưu ý bạn nên biết khi đi tour du lịch Sapa
    Có 24h bạn sẽ làm gì khi đi du lịch Sapa?

    6. Cô Tô

     

    Nếu bạn là người yêu thích vẻ đẹp biển tự nhiên, hoang sơ, nguyên vẹn mà chưa bị khai thác du lịch quá nhiều thì chắc chắn Cô Tô sẽ là điểm đến lý tưởng cho chuyến du lịch vào kỳ nghỉ lễ 30/3-⅕ đang đến rất gần. Cô Tô là hòn đảo hứa hẹn sẽ đem lại những trải nghiệm tuyệt vời và những kỷ niệm khó quên cho những ai yêu thích sự yên tĩnh của biển và muốn rời xa những ồn ào náo nhiệt của cuộc sống bận rộn nơi phố phường đông đúc, mỏi mệt.

    Hòn đảo Cô Tô nguyên sơ đang là địa điểm được săn đón trong bản đồ du lịch Việt

    Vì là hòn đảo mới được dân du lịch khám phá ra những nét quyến rũ không thể cưỡng lại nên mọi thứ ở Cô Tô đều rất nguyên vẹn và không ồn ào, không náo nhiệt như những địa điểm du lịch biển khác. Nước biển Cô Tô rất sạch, trong xanh và dịu dàng khiến những “trái tim yêu biển” bị “đánh gục” ngay từ cái nhìn đầu tiên. Cảm giác được thả hồn vào làn gió biển, ngắm nhìn vẻ đẹp ngọc ngà, tự nhiên của hòn đảo Cô Tô sẽ khiến tâm hồn bạn như được gột rửa để trở nên thư giãn và bình yên hơn.

    Bãi biển Cô Tô trong xanh và chưa bị khai khác du lịch quá nhiều

    Đến Cô Tô bạn đừng bỏ lỡ cơ hội ngắm nhìn hình ảnh mặt trời mọc, khung cảnh bình minh dịu dàng, yên ả của hòn đảo ngọc của Quảng Ninh nhé! Là người yêu thiên nhiên, thích sự lãng mạn thì trải nghiệm đón bình minh trên biển chắc chắn không thể bỏ qua trong “list” những việc cần làm khi đến Cô Cô của bạn phải không nào? Không những thế, hoàng hôn trên hòn đảo Cô Tô cũng để lại những ấn tượng tuyệt đẹp với du khách tham quan, sắc vàng lấp lánh trên mặt biển và hình ảnh mặt trời đỏ rực rỡ khiến tâm hồn người lắng đọng và bình yên hơn. Muốn ngắm hoàng hôn ở Cô Tô thì bạn nên đến những địa điểm như là bãi Hồng Vàn, Vàn Chải hay hải đăng Cô Tô để thưởng thức vẻ đẹp của thiên nhiên nơi đây một cách trọn vẹn nhất nhé!

    Nhà nghỉ, khách sạn tại Quy Nhơn còn rất hạn chế nên bạn nhớ đặt phòng trước khi đến nhé!

    Cô Tô là hòn đảo khá hoang sơ nên các dịch vụ như khách sạn, nhà nghỉ còn rất hiếm nên nếu bạn đến Cô Tô vào kỳ nghỉ lễ bạn nên đặt phòng trước sớm nhất có thể để chắc chắn bạn có chỗ nghỉ ngơi như ý muốn trong dịp nghỉ lễ 30/3 - ⅕ sắp tới nhé!

    Xem thêm: Những điều thú vị bạn chưa biết về du lịch Sapa 2024

    7. Tam Đảo

     

    Là địa phận thuộc tỉnh Vĩnh Phúc, cách thủ đô Hà Nội khoảng 80km, Tam Đảo chắc chắn là địa điểm không còn xa lạ đối với bất cứ ai đam mê dịch chuyển, yêu thích những cung đường và khám phá những vùng đất mới lạ. Tam Đảo là địa điểm lý tưởng cho các cặp đôi, các nhóm bạn trẻ muốn có một kỳ nghỉ lễ có nhiều kỷ niệm đẹp và đáng nhớ.

    Cảnh sắc thiên nhiên Tam Đảo lôi cuốn bước chân của du khách đến đây du lịch
     

    Tam Đảo nổi tiếng với khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, bình yên và đầy sức cuốn hút. Nếu bạn đang muốn có một chuyến đi để tìm cho mình những giây phút yên bình, lắng nghe, cảm nhận tiếng thở của thiên nhiên và thưởng ngoạn vẻ đẹp của núi non đất trời thì đừng bỏ qua cơ hội để đến Tam Đảo vào kỳ nghỉ sắp tới nhé! Tam Đảo hấp dẫn bởi cảnh sắc thiên nhiên huyền ảo, những làn sương bao phủ, dập dờn trên những đỉnh núi, len lỏi vào từng ngõ ngách của thị trấn làm say đắm biết bao du khách đã đặt chân đến đây.

    Cảnh sắc huyền ảo của thị trấn Tam Đảo trong màn sương sớm

    Thời tiết và khí hậu Tam Đảo rất ôn hòa và mát mẻ, bạn có thể cảm nhận được không khí và nhiệt độ của cả 4 mùa xuân, hạ, thu, đông trong một ngày ở Tam Đảo. Thức dậy vào buổi sáng có chút se lạnh, đủ để phải khoác thêm một chiếc áo khoác mỏng. Buổi trưa khi mặt trời lên cao hơn, nhiệt độ tăng dần lại có thể cảm nhận được cái nóng của mùa hạ nhưng cái nóng ở Tam Đảo dịu dàng hơn rất nhiều cái nắng oi ả của thành phố. Buổi chiều bạn có thể dễ dàng cảm nhận được làn gió thoảng qua những hàng cây, những con đường và một chút nắng vàng ươm như mùa thu Hà Nội. Khi mặt trời lặn, nhiệt độ giảm rất nhanh và bạn sẽ thấy rùng mình nếu đang mang trên mình một bộ trang phục mỏng. Nét đặc biệt của thời tiết khí hậu cũng làm nên sức cuốn hút của vùng đất này.

    Tam Đảo là địa điểm tuyệt vời cho những cặp đôi và nhóm bạn đến vào dịp nghỉ lễ

    Đến Tam Đảo bạn đừng bỏ qua những địa điểm nổi tiếng như: Tháp truyền hình, nhà thờ Đá Cổ, Cổng trời, đền Bà Chúa Thượng Ngàn, Thác Bạc và đi dạo chợ đêm nhé! Những món ăn ngon mà bạn nên thưởng thức khi đến đây đó là: Rau su su, gà đồi hay thịt bò tái kiến…Chắc chắn đây là những món ăn khiến bạn nhớ mãi không quên về Tam Đảo đấy.

    8. Bái Đính - Tràng An

     

    Bái Đính - Tràng An khác hẳn so với những địa điểm du lịch đã được kể trên trong danh sách những địa điểm du lịch “hot” nhất trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bởi du lịch Tràng An - Bái Đính không phải là du lịch nghỉ dưỡng hay khám phá thiên nhiên mà nơi đây là địa điểm mang những nét văn hóa đặc sắc cũng là địa điểm du lịch tâm linh hàng đầu cả nước. Tràng An - Bái Đính ngày một được du khách yêu thích hơn với cả du khách Việt Nam và quốc tế vì đây là địa điểm được chọn làm phim trường của một bộ phim bom tấn của Hollywood.

    Tràng An đang là địa điểm nhận được rất nhiều sự quan tâm của khách du lịch trong và ngoài nước

    Khu du lịch cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 96km và cách thành phố Ninh Bình khoảng 7km. Tràng An là địa điểm được xếp hạng là di tích quốc gia đặc biệt quan trọng, được bảo tồn kỹ lưỡng. Không những thế Tràng An còn được UNESCO công nhận là di sản thế giới kép từ năm 2014. Tràng An không chỉ nổi tiếng nhờ hệ sinh thái đặc biệt, rừng ngập nước, núi đá vôi được du khách đặt tên “Vịnh Hạ Long trên cạn” mà còn nổi tiếng nhờ những di chỉ khảo cổ học, những di tích lịch sử văn hóa, ngôi chùa Bái Đính linh thiêng với những kỷ lục quốc gia, quốc tế.

    Không chỉ có phong cảnh thiên nhiên độc đáo mà còn mang ý nghĩa lịch sử văn hóa lâu đời

    Đến Bái Đính Tràng An vào dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bạn sẽ được thăm quan những địa điểm tham quan nổi tiếng như Tam Cốc - Bích Động, quần thể chùa Bái Đính, Hang Múa và vườn quốc gia Cúc Phương. Mỗi địa điểm lại có những ý nghĩa văn hóa, lịch sử khác nhau nhưng đều mang nét đẹp hòa quyện hoàn hảo với cảnh sắc thiên nhiên, sông nước “Sơn thủy hữu tình” của vùng đất Ninh Bình.

    Tràng An - Bái Đính không chỉ là địa điểm du lịch sinh thái mà còn là địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng.
     

    9. Hà Giang

     

    Hà Giang là địa điểm lý tưởng cho những ai đam mê những cung đường, khám phá vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa, con người của Việt Nam. Nếu bạn muốn trở thành “dân phượt” chính hiệu thì không thể chưa từng đi qua những con đèo, chưa từng đổ dốc hay chưa từng đặt chân đến Hà Giang được. Vậy thì còn chần chừ gì mà không lên kế hoạch cho một chuyến đi phượt Hà Giang đầy hấp dẫn trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 sắp đến thôi nào.

    Vẻ đẹp của Hà Giang làm nức lòng dân “phượt”

    Nếu bạn không phải là dân phượt mà chỉ đơn giản là yêu thích thiên nhiên, nét đẹp bình dị và văn hóa của đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống tại nơi đây thì bạn cũng có thể đi tour hay đặt vé xe khách để du lịch, khám phá vẻ đẹp của Hà Giang theo cách của riêng mình bạn nhé! Hoặc nếu bạn đi cùng gia đình và nhóm bạn nữ thì chắc chắn di chuyển bằng xe khách là lựa chọn an toàn hơn cả để chuyến du lịch vào dịp nghỉ lễ của bạn không mạo hiểm và mệt mỏi nữa!

    Đến Hà Giang bạn có cơ hội được trải nghiệm, tìm hiểu về văn hóa, cuộc sống của người dân địa phương

    Hà Giang không chỉ nổi tiếng với những cánh đồng hoa tam giác mạch, những cung đường đèo dốc mà còn vô số những địa điểm cho bạn để khám phá thiên nhiên, văn hóa, lịch sử của nơi đây nhé! Những địa điểm nhận được sự yêu thích của khách du lịch khi đến Hà Giang đó là: Thị trấn Phó Bảng, rừng Thông Yên Minh, phố cổ Đồng Văn, Dinh thự Vua Mèo. Đèo Mã Pí Lèng, Lũng Cẩm - Sủng Là, nhà của Pao, cao nguyên Đồng Văn, dốc Thẩm Mã.

    Chuyến đi Hà Giang vào dịp nghỉ lễ chắc chắn sẽ để lại những kỷ niệm khó phai cho bạn cùng bạn bè, người thân của mình.

    Chuyến đi Hà Giang vào dịp lễ 30/4 - 1/5 chắc chắn sẽ giúp bạn có những phút giây thư giãn, nghỉ ngơi bình yên và tạo nên những khoảnh khắc đáng nhớ cùng bạn bè, người thân của mình trên vùng đất cao nguyên phía Đông Bắc của đất nước.

    10. Hạ Long

     

    Địa điểm cuối cùng trong danh sách những vùng đất “hot” nhất trên bản đồ du lịch miền Bắc vào dịp nghỉ lễ #0/4 - ⅕ chắc chắn là Hạ Long. Nhắc đến các địa điểm du lịch nổi tiếng mà không nhắc đến Hạ Long thì quả là một thiếu sót vô cùng đáng trách phải không nào. Hạ Long ngày càng khẳng định được vị thế không thể nào thay đổi của mình trong lòng khách du lịch không chỉ tại Việt Nam mà còn hấp dẫn và thu hút rất nhiều bạn bè quốc tế đến đây.

    Vẻ đẹp của Vịnh Hạ Long không thể bàn cãi

    Được UNESCO công nhận là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên của thế giới và luôn được bạn bè quốc tế, những bài báo về du lịch nhắc tên liên tục và nhận được sự yêu thích của đông đảo khách du lịch khắp mọi nơi, mọi quốc gia trên thế giới. Vịnh Hạ Long chắc chắn là một trong những điểm đến không thể bỏ qua trong danh sách những địa điểm du lịch hấp dẫn vào bất cứ dịp nào trong năm. Và đối với những bạn trẻ 9X thì có lẽ Hạ Long là “ông lớn" trong bản đồ những địa điểm nổi tiếng nhất, là thành phố du lịch tưởng chừng như không có đối thủ ở Việt Nam.

    Hạ Long nằm trong top 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận

    Đến Hạ Long bạn không chỉ được chiêm ngưỡng kỳ quan thiên nhiên thế giới, được trông thấy một trong những biểu tượng du lịch nổi tiếng của Việt Nam, được đắm mình trong làn nước biển trong xanh của vùng biển Hạ Long nổi tiếng, tham gia những trò chơi, những môn thể thao dưới nước hấp dẫn mà hiện nay Hạ Long còn rất nhiều điều mới mẻ đang chờ bạn khám phá đấy nhé!

    Hiện nay Hạ Long còn thu hút các bạn trẻ đến đây đông đảo nhờ có Dragon Park - công viên chủ đề lớn nhất Đông Nam Á

    Không chỉ có bãi cháy, vịnh Hạ Long mà Hạ Long hiện nay còn “hot” hơn nữa nhờ có thêm những địa điểm vui chơi cực hấp dẫn dành cho các giới trẻ. Một trong những địa điểm vui chơi không thể không kể đến của Hạ Long đó chính là Dragon Park nằm trong Sun World Ha Long Complex- được mệnh danh là công viên chủ đề lớn nhất Đông Nam Á với diện tích lên đến 23ha. Bước chân đến nơi đây chắc chắn bạn sẽ phải choáng hợp về “độ khủng” của diện tích và độ “lung linh” của cách trang trí và “ngây ngất” trước sức hấp dẫn của hàng loạt những trò chơi mạo hiểm và những trò chơi thư giải trí cho các bạn trẻ. Là người trẻ yêu thích sự năng động thì đây chắc chắn là địa điểm không thể bỏ qua trong chuyến du lịch Hạ Long vào dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 của mình rồi phải không nào.

    Hạ Long chắc chắn vẫn giữ vững được vị thế hàng đầu của mình trong bản đồ du lịch Việt Nam

    Từng có khoảng thời gian Hạ Long thất sủng vì sự nổi lên của rất nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn khác như Đà Nẵng, Hội An… nhưng những năm gần đây nhờ có sự “thay máu” và có thêm rất nhiều địa điểm vui chơi dành cho các bạn trẻ nên Hạ Long đã không để mất vị thế của mình trong bản đồ du lịch Việt.

    Trên đây là 10 địa điểm du lịch “hot” nhất trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 dành cho bạn tham khảo nhé! Lựa chọn cho mình một địa điểm phù hợp với mong muốn và sở thích của bản thân và lên kế hoạch cho chuyến du lịch ngay từ bây giờ thôi nào. Trước khi đến bất cứ đâu bạn nên tìm hiểu thật kỹ và chuẩn bị chu đáo cho chuyến du lịch bằng việc đặt phòng, đặt vé xe, tìm hiểu về những địa điểm cần đến và thời tiết của từng vùng để chuyến du lịch diễn ra suôn sẻ nhất nhé! Vì vào dịp nghỉ lễ nên lượng du khách đổ về những địa điểm du lịch là rất đông nên việc đặt phòng, đặt vé xe 2 chiều là cực kỳ cần thiết nhé!

    Chúc bạn có kỳ nghỉ lễ vui vẻ, hạnh phúc và nhiều ý nghĩa bên cạnh bạn bè, người thân của mình nhé!

    Thông tin hữu ích:

    Nguyễn Thanh Tuyền / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: 30Thg4 1Thg5

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    30/4 đi Mộc Châu có gì vui mà lại có nhiều người đi như vậy???

    30/4 đi Mộc Châu có gì vui mà lại có nhiều người đi như vậy???

    19/02/2019

    Kỳ nghỉ lễ 30/4 sắp đến gần, có rất nhiều du khách đã lên kế hoạch nghỉ lễ cho riêng mình và trong đó có rất nhiều người chọn Mộc Châu là điểm đến cho kỳ nghỉ sắp tới. Vậy 30/4 đi Mộc Châu có gì vui và hấp dẫn đến vậy, hãy cùng Cattour.vn tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

    Những bãi biển đẹp nhất ở Việt Nam cho kỳ lễ 30/4 – 1/5 thêm sôi động

    Những bãi biển đẹp nhất ở Việt Nam cho kỳ lễ 30/4 – 1/5 thêm sôi động

    18/02/2019

    Kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 sắp đến rồi, bạn đã có dự định đi đâu du lịch chưa? Vào thời gian này thì đi biển là thích nhất rồi. Nhưng biển ở đâu đẹp nhỉ? Nếu chưa biết biển ở đâu đẹp thì hãy đọc ngay bài viết dưới đây nhé. Cattour.vn đã tổng hợp những bãi biển đẹp nhất ở Việt Nam giúp các bạn rồi này.

    Tổng hợp những địa điểm vui chơi 30/4 - 1/5 hot nhất miền Bắc năm 2024

    Tổng hợp những địa điểm vui chơi 30/4 - 1/5 hot nhất miền Bắc năm 2024

    14/02/2019

    Bạn đang tìm kiếm một địa điểm du lịch hấp dẫn cho chuyến du lịch vào dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 tại khu vực miền Bắc? Đây chắc chắn là bài viết mà bạn nên tham khảo ngay trước khi đưa ra quyết định cho chuyến đi của mình nhé!

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo