Tổng hợp tất tần tật những món ăn Phú Yên gây thương nhớ và địa chỉ cụ thể

18/06/2019 / 708

“Xứ nẫu” Phú Yên nằm dọc trên dải đất miền Trung đầy nắng gió của Việt Nam với những phong cảnh nên thơ trữ tình đầy thi vị. Đến với xứ hoa vàng cỏ xanh, đừng mải đắm chìm với cảnh đẹp mà bỏ quên đi rất nhiều món ngon đặc sản nơi đây nhé.

Mục lục bài viết

    1.Mắt cá ngừ đại dương

     
    Phú Yên nổi tiếng là vùng biển có cá ngừ đại dương ngự trị, vì vậy mà đến đây các bạn đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức những món ăn hấp dẫn được chế biến từ loại cá này nhé, đặc biệt là mắt cá ngừ đại dương. Những chiếc thuyền vừa cập bến là không khí cả một vùng trở nên tấp nập liền, những ngư dân liên tiếp đưa lên cảng những con cá ngừ to oành, rửa sạch, cân kí và cho lên xe thùng lạnh để đem đi phân phối cho những nhà hàng. Lượng mắt cá ngừ còn không đủ để cung cấp cho những quán ăn, nhà hàng ở Phú Yên thì làm sao có thể tìm thấy ở nơi khác được chứ. Nên nếu có dịp đến Phú Yên chắc chắn bạn không được bỏ qua món này đâu nhé.
     
    Cá ngừ đại dương
    Những con cá ngừ đánh bắt được sau mỗi lần ra khơi
     
    Cá ngừ đại dương thường nặng từ 40 – 50 kg nên mắt của chúng cũng khá to, mắt cá nhừ đại dương thường được chế biến bằng cách hầm với thuốc bắc. Đầu bếp sẽ lấy mắt của những con cá ngừ cho vào một cái thố đất nung nhỏ, cho thêm các rau củ quả và tào tàu… để hầm chung. Sau khi chín sẽ mang cả thố đã được trang trí cho thực khách. Mắt cá to tròn béo ngậy, hòa quyện cùng với hương vị thanh thanh của thuốc bắc thật sự là một hương vị đặc sản, tinh hoa của biển cả vô cùng đặc biệt mà bạn nhất định phải thử khi ghé vùng đất Phú Yên này. Món ăn này thường được ăn kèm với rau cải ngọt thái sợi, thơm và ngon lắm. Ngoài ra, nếu thích loại cá này bạn có thể thử qua các món khác như lườn cá nướng muối ớt, bao tử cá ngừ hầm tiêu xanh hoặc làm gỏi, cháo cá ngừ đại dương… tha hồ tốn bia đấy.
     
    Mắt cá ngừ đại dương
    Món mắt cá ngừ đại dương được rất nhiều người yêu thích
     
    Giá cho một thố bắt cá ngừ đại dương là khoảng 40k, không quá đắt.
     
    Một số địa chỉ nổi tiếng để bạn thưởng thức món mắt cá ngừ đại dương này như:
    • Quán Bà Tám, số 289 Lê Duẩn, thành phố Tuy Hòa.
    • Quán Cây Sung, đường Bờ Kè tổ 6, phường 6, gần với Hải đội Biên Phòng, thành phố Tuy Hòa.
    • Quán Sơn Cầu Gỗ bờ kè Bạch Đằng, thành phố Tuy Hòa.
     

    2.Dê Chóp Chài

     
    Quán Dê Chóp Chài này nằm trên đường Nguyễn Tất Thành, có view nhìn thẳng lên ngọn núi “trời đánh” Chóp Chài luôn. Nếu đi từ trung tâm thành phố Tuy Hòa ra đây chỉ mất chừng 10 – 15 phút đồng hồ thôi. Một vài món mà bạn nên thử ở đây như:
     
    + Dê hấp cuốn lá mơ: món này đặc biệt nhất ở phần nước chấm, có đến 2 loại tương hoặc mắm ruốc đều do quán tự nấu cả. Bạn sẽ bị ấn tượng ngay khi phục vụ đem ra 2 chén nước chấm còn nóng hổi bởi mùi thơm nhưng lại không bị quá nống như ở những địa phương khác. Thịt dê được hấp cùng với gừng tươi, một ít rau cần, rau dăm, é quế. Rau dùng đi kèm thì có cải xanh, ngò, bắp chuối và chắc chắn không thể thiếu được lá mơ. Món ăn này đánh vào vị giác của những thực khách sành ăn nhất bởi chính mùi vị của nhiều loại rau hòa cùng với mùi thơm ngon của thịt dê.
     
    Dê hấp cuốn lá mơ
     
    + Dê nướng lá lốt: món ăn này được chế biến khá công phu. Thịt dê được băm nhỏ, ướp gia vị cho vừa miệng và đặc biệt là phải có xả và mè, sau đó tráng một lớp mỏng lên trên lá lốt rồi nướng chín. Vào mỗi mùa é trắng được dùng để chấm món dê nướng lá lốt này vì lá é trắng có mùi vị thơm nồng rất đặc biệt, nổi tiếng ở cả khu vực miền Trung này. Ở Phú Yên còn có món gà được nấu với lá é trắng đã trở thành món đặc sản được rất nhiều người ưa thích.
     
    Dê nướng lá lốt
     
    + Cổ dê nấu bia: phần thịt cổ dê được chặt miếng vừa ăn, ninh với lửa liu riu, nước dùng có bia và gia vị vừa ăn cùng một số loại rau củ, nho khô, ăn kèm với bánh mì. Đây là món ăn có vị thơm ngon đặc biệt, có tác dụng làm giảm đau nhức và thanh nhiệt cho cơ thể.
     
    Ngoài ra, còn một số món khác mà bạn có thể thử như dê nướng xiên, dê hon, đùi dê hấp,,, với giá khoảng 80k thôi. Sau khi thưởng thức những món thịt dê thơm ngon thì đừng quên uống một ly sữa dê tươi nguyên chất nữa nhé.
     
    Cổ dê nấu bia
     
    Giá của những món này giao động khoảng 115k/món.
     
    Địa điểm ăn ngon nhất là quán Dê Chóp Chài ở 664 Nguyễn Tất Thành, cạnh phòng CSGT cũ.
     

    3.Bánh hỏi lòng heo

     
    Món bánh hỏi lòng heo có lẽ đã quá nổi tiếng và gắn bó mật thiết với người dân Phú Yên, đến nỗi người dân ở đây còn nói rằng “đến đây mà chưa ăn qua món này thì coi như chưa tới”. Ở Phú Yên, bánh hỏi được làm từ bột gạo và có quy trình chế biến đặc công phu, tỉ mỉ. Một dĩa bánh hỏi được rắc mỡ hành lên ăn kèm với một dĩa thịt quay, thịt nướng, lòng heo… tùy theo sở thích mỗi người. Đây là một món ăn đặc biệt thường xuất hiện trong những dịp lễ, cúng giỗ, cưới hỏi hoặc những lễ cúng ở đình chùa và là một nét đẹp trong văn hóa ẩm thực của địa phương.
     
    Bánh hỏi lòng heo
    Món bánh hỏi lòng heo đã quá quen thuộc với người dân Phú Yên
     
    Tiêu chuẩn của một đĩa bánh hỏi là cọng bánh phải nhỏ bằng que tăm tre, các miếng bánh không bị rời ra hay bị vón cục, khi cắn vào miệng người ăn không cảm thấy bở, lúc nhai kĩ thì cảm thấy được vị ngọt của bột gạo, vị béo của dầu dừa hòa cùng với mùi thơm của rau hẹ. Tất cả hỗn hợp ấy sẽ hòa lẫn cùng với vị bùi của miếng gan heo, vị béo của miếng phèo non hoặc miếng thịt ba chỉ được luộc một cách khéo léo để trở thành món ăn sáng được xếp vào hàng đặc sản của cả vùng đất một thời nổi tiếng.
     
    Ăn kèm với bánh hỏi là những loại rau sống và chuối chát non được xắt lát mỏng, để thưởng thức được hết hương vị ngọt bùi của hạt gạo quê hương, người ta ăn kèm với lòng heo – thịt luộc. Một đĩa lòng heo dọn kèm đĩa bánh hỏi, cộng thêm đĩa rau sống tươi xanh và chén mắm pha gia vị vừa phải sẽ tạo nên hương vị đậm đà đặc biệt khó quên.
     
    Bánh hỏi lòng heo 2
    Bánh hỏi lòng heo - ăn một lần là khó quên
     
    Giá khoảng 15k – 30k.
     
    Một số địa chỉ ăn bánh hỏi lòng heo ngon:
    • Quán Hòa Đa cạnh quốc lộ 1A thuộc xã An Mỹ
    • Quán Bà Năm Phú Thọ đường Nguyễn Văn Linh.
     

    4.Cháo hàu

     
    Món cháo hàu ở Phú Yên này được bán cả ngày, dùng để ăn sáng thì hợp hơn cả. Một tô cháo hàu đặc biệt sẽ có nhiều hàu hơn, có thêm 2 quả trứng gà ta đập vào nữa. Khi ăn, bỏ thêm củ hành đã được băm và vài miếng gừng, bẻ thêm miếng bánh tráng, trộn đều lên rồi ăn. Tùy theo khẩu vị của mổi ngưỡi mà cho thêm mắm ớt.
     
    Món cháo hàu muốn ngon phải chọn loại gạo đỏ, thêm một chút gạo nếp để cháo được sánh và thơm hơn. Hàu được rửa sạch, lấy ruột rồi ướp với chút gia vị, xào cùng mỡ hành cho thơm lừng rồi trút vào nồi cháo. Bạn có thể thưởng thức món cháo hàu nóng hay nguội tùy sở thích. Hương vị đậm đà, độ mềm của hàu, vị ngậy và sóng sánh của cháo cùng vị thơm của tiêu, rau mùi xắt nhỏ sẽ lưu luyến mãi ở đầu lưỡi. Chẳng cần phải cho thêm bột ngọt, nước cháo vẫn ngọt lừ, sánh đậm mùi của hải sản.
     
    Ngoài ra, bạn có thể gọi thêm đĩa hàu xào nữa ăn cho đã, đã cất công đi tới đây rồi thì tội gì không ăn, đặc biệt là món hàu xào xúc bánh tráng nướng, ngon hết sảy.
     
    Cháo hàu
     
    Giá: 15k/tô thường, 30k/tô đặc biệt, 30k/đĩa hàu xào.
     
    Địa điểm ăn cháo hàu ngon ở Phú Yên: 363 Lê Lợi, 373 Nguyễn Huệ.
     

    5.Bánh canh hẹ

     
    Đây có lẽ là món ăn nổi tiếng nhất đất Phú Yên. Bạn có thể lựa chọn sợ bánh là bột lọc hoặc bột gạo tùy theo ý thích của bạn. Bánh canh hẹ được ăn kèm với chả cá Phú Yên tươi ngon. Đặc biệt là vào những ngày mùa đông thời tiết se lạnh, húp một bát canh chả cá nóng hổi quả là không còn gì bằng.
     
    Sở dĩ gọi là bánh canh hẹ bởi khi nhìn vào tô bánh canh, bạn sẽ không nhìn thấy được các thành phần trong bát canh như cá thu, trứng cút, chả cá chiên, bánh canh mà chỉ nhìn thấy rất  nhiều hẹ nổi trên bề mặt. Món này được bán rất nhiều trong các quán ăn ở Phú Yên vào mỗi buổi sáng hoặc tối.
     
    Món bánh canh hẹ Phú Yên không chỉ thu hút thực khách bằng màu xanh mát mắt của những lá hẹ mà còn bởi độ chất của bánh canh. Do điều kiện địa lý nên ở Phú Yên rất sẵn cá, thay vì ninh nước dùng bằng xương heo, người Phú Yên đã chọn những loại cá nhỏ để ninh nước dùng, vì thế mà bát bánh canh hẹ ở đây ngọt thanh, nước trong không bị béo hay ngậy quá.
     
    Bánh canh hẹ
     
    Giá cho 1 tôi bánh canh hẹ là 15k (bánh sợi nhỏ kèm thịt cá cam) và 10k (bánh sợi to).
     
    Địa điểm ăn bánh canh hẹ Phú Yên ngon:
    • 59 Điện Biên Phủ (bánh canh sợi nhỏ bán từ 2h chiều đến 10h tối)
    • Quán cô Mai (bánh canh sợi to bán từ 2h đến 6h chiều, nhưng thường 4h30 đã hết rồi).
    • Bánh canh hẹ năng nở Bà Triệu
    • Góc đường Trần Hưng Đạo, bên hông chợ Tuy Hòa.
     

    6.Bắp nướng mắm nêm

     
    Bắp nướng tuy không còn là món ăn xa lạ đối với những vùng miền khác, nhưng những trái bắp nướng Phú Yên vẫn có một đặc trưng thu hút thực khách của mình. Bắp nướng ở Phú Yên đặc biệt bởi chúng thường được ăn kèm cùng với mỡ hành và mắm nêm. Bắp sau khi được nướng chín vàng, tỏa hương thơm ngào ngạt trên những lò than hồng sẽ được quét thêm một lớp mỡ hành rồi chấm vào chén mắm nêm. Hương thơm của những trái bắp cùng với vị thơm lừng của mắm nêm, bùi bùi của mỡ hành sẽ cho bạn một trải nghiệm cách ăn độc lạ đối với một món ăn đã quá quen thuộc. Vào những ngày lạnh cuối năm của miền Trung, ngồi ngoài lề đường, thưởng thức một trái bắp nướng mắm nêm mới tuyệt vời làm sao.
     
    Bắp nướng mắm nêm
     
    Giá: 5k – 10k/ trái.
     
    Bạn có thể ăn những trái bắp nướng mắm nêm này ở các quán dọc đường Hùng Vương, đặc biệt là đoạn gần với bùng binh Trần Phú – Hùng Vương.
     

    7.Chả dông

     
    Chả dông là một trong những món đặc sản của Phú Yên mà bạn nên thử qua. Đúng như tên gọi của nó, chả dông được làm từ những con dông, là một loại sinh vật trông giống như kì nhông hay rắn mối. Vào mỗi mùa hè, mùa sinh sôi nảy nở và cũng là mùa đi kiếm ăn của dông, chúng rất đông và con nào con nấy đều múp míp. Những con dông sẽ được bắt từ những cồn cát hoặc ven biển, đem về lột da, làm sạch và lấy thịt. Thịt dông sau khi làm sạch được băm nhuyễn hay quết dẻo cùng với các loại gia vị như ớt bột, hành, tiêu, tỏi, mỡ heo hay dầu ăn… Sau đó trộn hỗn hợp thịt dông cùng gia vị với một ít nấm mèo và bách thảo đã được cắt nhỏ, rồi dùng bánh tráng cuốn thành những cuốn như chả giò, bỏ vào chảo và chiên lên. Nếu đã quá quen với chả giò nhân thịt heo, tôm… thì hãy đến với Phú Yên thử một lần món chả dông độc lạ và vô cùng ngon miệng này nhé.
     
    Chả dông
     
    Giá cho một đĩa chả dông giao động khoảng từ 30k – 40k/đĩa cho khoảng 2 người ăn trở lên.
     
    Một số địa chỉ ăn chả dông ngon:
    • 92 Nguyễn Công Trứ
    • 90 Nguyễn Công Trứ
     

    8.Sò huyết đầm Ô Loan

     
    Đầm Ô Loan là một trong những địa danh nổi tiếng thuộc tỉnh Phú Yên, nổi tiếng với những loại thủy hải sản tươi ngon, phong phú, trong đó phải kể đến sò huyết, thuộc top 3 những loại sò huyết ngon nhất tại Việt Nam. Sò huyết ở đầm Ô Loan trứ danh vì thịt dày, ngon ngọt và đậm đà. Danh tiếng của món ăn dần trở nên nổi tiếng và vượt ra khỏi địa phận của tỉnh Phú Yên, trở thành món ăn được khách du lịch săn lùng. Sò huyết ở đầm Ô Loan có thể chế biến thành nhiều món như nướng, xào me, hấp…
     
    Để thưởng thức món ăn này bạn sẽ phải di chuyển hơi xa một chút, đến tận mấy bè nổi của đầm Ô Loan để ăn, cách trung tâm thành phố Tuy Hòa tầm 25km. Loại nhỏ bình thường thì có thể gặp ở nhiều nơi khác (tầm 250k/kg), nhưng còn có loại to hơn có giá tới 400k/kg cho khoảng chục con sò huyết thôi.
     
    Sò huyết đầm Ô Loan
     
    Giá: 20k – 30k/ đĩa.
     
    Bạn có thể tìm ăn món này ở các quán hải sản khu vực đầm Ô Loan, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên.
     

    9.Bánh xèo hải sản

     
    Món bánh xèo có lẽ đã quá quen thuộc với không ít người. Nhưng món bánh xèo Phú Yên hoàn toàn không giống với những chiếc bánh xèo miền Tây hay bát cứ một loại bánh xèo nào khác, nó mang hương vị rất đặc trưng. Đầu tiên là về hình thức, nếu như bánh xèo miền Nam được đúc bằng một cái chảo to thì bánh xèo ở Phú Yên được đúc bằng những chiếc khuôn rất nhỏ, ước chừng chỉ khoảng ¼ kích thước của những chiếc bánh xèo mà chúng ta vẫn hay ăn.
     
    Phần “nội dung” bên trong cũng không hề giống bất cứ loại bánh xèo nào. Một chiếc bánh xèo Phú Yên thường chỉ có nhân là giá và hải sản (thường là tôm hoặc có thể là mực và các loại hải sản khác). Nhưng điều làm nên sự khác biệt của bánh xèo Phú Yên với bánh xèo miền Nam chính là do bột bánh. Bột bánh xèo thông thường được làm từ bột gạo trộn cùng với bột mì, còn bột bánh xèo Phú Yên thì được làm từ bột gạo theo công thức của từng người thợ lành nghề, vậy nên chắc chắn hương vị của những chiếc bánh xèo Phú Yên sẽ làm bạn không khỏi ngạc nhiên đấy.
     
    Người dân Phú Yên thường ăn bánh xèo kèm với bánh tráng và rau, chấm thêm nước mắm chua ngọt hoặc mắm nêm. Bạn có thể nhờ chủ quán cuốn giùm nếu muốn thưởng thức cách ăn của người Phú Yên nhé. Một chiếc bánh xèo chất lượng như thế nàu thường chỉ có giá khoảng 3k thôi đấy, bạn có thể ăn thoải mái mà không phải lo ví vơi bớt đi bao nhiêu đâu nhé.
     
    Bánh xèo hải sản
     
    Một số địa chỉ ăn bánh xèo Phú Yên ngon:
    • 20 Lê Thánh Tôn
    • 98 Lê Trung Kiên
    Xem thêm: Một vài tips hữu ích bạn nên nhớ khi du lịch Phú Yên 3 ngày 2 đêm
    Có những phương tiện di chuyển gì khi du lịch Tuy Hòa Phú Yên? 
    Bật mí các điểm đến du lịch Phú Yên mà bạn nhất định không thể bỏ lỡ? 

    10.Bánh bèo chén

     
    Bánh bèo được làm từ bột gạo, đổ vào chén nhỏ và hấp cách thủy. Khi bánh chín, người ta lấy bánh ra, rắc thêm các loại nguyên liệu khác lên trên, các nguyên liệu ấy thường rất phổ biến như chà bông, bánh mì cháy giòn tan, rau hẹ… nếu thích bạn có thể thêm bánh hỏi và bày biện ta thành một đĩa vô cùng ngon miệng, chấm cùng chén nước mắm pha rất vừa vặn.
     
    Còn một cách ăn bánh bèo khác cũng vô cùng đặc biệt, đó là khi bánh chín người ta sẽ rắc những nguyên liệu trước khi lấy bánh ra, rồi mang cả một mâm các chén bánh ra cho thực khách. Bánh bèo khi còn nóng hổi trong chén, bưng chén bánh phải xoay liên tục để không bỏng tay. Một số người có thể ăn một lúc vài mâm bánh bèo như chơi (1 mâm khoảng 10 chén).
     
    Bánh bèo chén
     
    Bánh bèo nên giá cũng “bèo”, chỉ 10k/10 bát.
     
    Một số địa chỉ ăn bánh bèo ngon:
     
    Đường Lê Trung Kiên (dưới chân tháp Nhạn, có một khu nhiều quán san sát nhau, bạn có thể tùy ý chọn 1 quán).
     

    11.Gỏi cá mai

     
    Đầm Ô Loan là nơi có nhiều cá mai nhất cả miền Trung. Với những thực khách sành ăn sẽ thấy cá mai chế biến được món ngon nhất chính là gỏi. Những con cá mai được chọn phải là tươi nhất, người làm sẽ bỏ đi phần đầu, bóp nhẹ vào lườn cá để lấy xương ra rồi đem rửa sạch để vào rổ cho ráo nước. Thường người ta sẽ đem ngâm thịt cá mai vào nước đá để thịt được săn chắc hơn, trước khi đem làm gỏi sẽ ướp thịt cá với một lý nước cốt chanh để tạo được vị chua. Sau đó đem cả đĩa trộn cùng với ớt, lạc rang, gia vị tiêu hành, thì là… Trộn xong cũng chưa vội ăn mà để chừng 1 tiếng đồng hồ để món gỏi được thấm, sau đó mới ăn kèm bún và rau thơm.
     
    Món gỏi cá mai ngon thì không thể thiếu đi chén nước chấm. Nước chấm gỏi cá mai được pha bằng nước mắm ngon cùng lạc rang đã được giã nát, thêm chút ớt, tỏi vào cùng. Cũng không thể thiếu đi được rau sống như xà lách, cải xanh, chuối xanh thái lát…
     
    Lấy một miếng bánh tráng dẻo, cho lên một ít bún tươi, thêm chút rau sống, một miếng chuối chát rồi cho gỏi cá mai vào cuốn lại, chấm kèm với nước mắm và thưởng thức thì hết xảy. Vị ngọt của cá hòa quyện cùng vị chua cay của nước chấm, cộng thêm vị béo của lạc rang, chút vị chát chát của chuối xanh tạo nên một món ăn ngon, hương vị vấn vương mãi không thôi.
     
    Gỏi cá mai
     

    12.Cơm gà Phú Yên

     
    Thêm một món ăn nữa mà bạn không thể bỏ qua khi đến với mảnh đất này đó chính là cơm gà Phú Yên. Cơm gà Phú Yên nổi tiếng cũng như cơm sườn ở Sài Gòn vậy. Người dân ở đây có thể ăn cơm gà cho bữa sáng, trưa, tối và cơm gà cũng được xuất hiện trong cả những đám cỗ linh đình, trong những buổi họp hội, vui chơi, gia đình quây quần bên mâm cơm gà.
     
    Món cơm gà này có một điều vô cùng đặc biệt là không hề có dầu mỡ. Cơm được nấu từ nước luộc gà, sau đó không qua chế biến hay rang xào như những món cơm chiên hay cơm gà xối mỡ khác nên chúng có vị thanh, thơm và dẻo ngon. Gà cũng là những con gà thả vườn, thịt rất chắc, dai, ngọt. Một đĩa cơm gà thường có thêm vài lát rau răm lên cùng với một chén mắm chua ngọt để chấm cùng gà. Món cơm thanh đạm nhưng hương vị của nó thì không hề đơn giản sẽ khiến bạn lưu luyến muốn quay trở lại nơi đây thêm lần nữa để thưởng thức lại hương bị của món cơm này thêm nhiều lần nữa.
     
    Cơm gà Phú Yên
     
    Giá cho món cơm này không quá đắt, chỉ khoảng 20k/ đĩa.
     
    Một số địa chỉ ăn cơm gà ngon mà bạn có thể tham khảo:
    • Cơm gà Tuyết Nhung: 189 Lê Thánh Tôn
    • Quán cơm gà Thiên Hương: 211 Lê Thánh Tôn
    • Cơm gà cô Diệp trên đường Ngô Quyền.
     

    13.Bánh căn

     
    Thoạt nhìn, có lẽ vài người sẽ nhầm lẫn đây là món bánh khọt của Vũng Tàu nổi tiếng, nhưng thực chất chúng có hương vị khác hoàn toàn với món bánh khọt nổi tiếng miền Nam mà chúng ta biết. Bánh căn Phú Yên cũng không quá cầu kì nhiều nguyên liệu như bánh căn của Đà Lạt hay bất cứ đâu. Khi gọi một phần bánh căn, bạn sẽ được mang ra một đĩa bánh kèm với nước mắm chua ngọt, không thêm thức ăn kèm gì khác.
     
    Bánh được đổ bằng bột gạo cùng trứng gà trên khuôn. Sau khi lấy bánh ra, người bán sẽ rắc một ít mỡ hành cùng với thịt xay lên trên. Bánh được nằm trên đĩa, mang ra và chờ bạn thưởng thức thôi. Giá cho một đĩa bánh căn như thế vẫn luôn theo truyền thống ngon, bổ, rẻ của vùng đất Phú Yên, chỉ khoảng 10k/đĩa (1 đĩa thường gồm 10 bánh).
     
    Bánh căn
     
    Một số địa chỉ ăn bánh căn ngon ở Phú Yên:
    • Đường Lương Tấn Thịnh, đoạn Trường Chinh và Hùng Vương.
    • 121 Lê Thánh Tôn
    • 244A Trường Chinh.
    Xem thêm: Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Phú Yên cho người đi lần đầu
    Gành Đá Đĩa - Điểm đến “must - come” trong tour Phú Yên

    14.Bún cá

     
    Sáng sớm thức dậy ở Phú Yên mà dằn bụng bằng một tô bún cá rồi bắt đầu hành trình khám phá xứ hoa vàng cỏ xanh thì còn gì bằng nữa. Thường thì món bún cá này còn đi kèm với “topping” như chả cá, sứa… rất ngon. Có lẽ ngon nhất là khi gọi một tô bún cá thập cẩm đủ các loại nóng hổi, ăn kèm với chút rau sống tươi rói, nghe đã thèm muốn xỉu rồi. Gắp miếng cá dằm ngon lành, chấm với chút mắm nêm (thứ nước mắm đặc trưng của miền Trung) rồi cảm nhận vị ngọt thanh của cá kèm theo vị nồng của nước mắm chắc chắn bạn sẽ bị nghiền món này ngay từ lần đầu ăn thử rồi đấy.
     
    Bún cá ở đây được bán với giá khoảng 30k/ tô.
     
    Bún cá
     
    Một số địa chỉ ăn bún cá ngon cho bạn tham khảo:
    • Bún cá Đất Phú: 129 Lê Thánh Tôn
    • Bún cá Hoàng Linh: 166 Hùng Vương
     

    15.Gà nướng ven sông

     
    Một con gà nướng muối ớt vàng ươm sẽ làm ấm bụng những ngày khám phá Phú Yên của bạn. Là một tỉnh vùng ven biển nhưng Phú yên lại khá nổi tiếng với món gà nướng, được nêm nếm và chế biến theo một vị rất khác.
     
    Khác hẳn với cách làm gà nướng thông thường, để có được một đĩa gà nướng màu vàng nâu óng ả, đậm đà, thơm nức và chuẩn vị đồng quê cần có sự chuẩn bị và chế biến kì công của những đầu bếp tài hoa. Phải chọn những con gà được bắt từ vùng quê chứ không phải gà nuôi, lựa chọn một cách kĩ càng để đảm bảo gà chắc thịt, ngon ngọt. Từng miếng thịt gà được tẩm ướp gia vị đậm đà, nướng trên bếp than hồng sẽ không bị ngầy dầu mỡ như khi nướng lò bình thường. Một ưu điểm nữa là nướng than loại bỏ được muội than nên cũng ít bị ảnh hưởng đến sức khỏe và đảm bảo được vị ngon của những miếng gà.
     
    Từng miếng thịt gà được bày ra đĩa có màu vàng nâu óng ả, thơm lừng với phần da ăn hơi giòn, ngậy nhưng phần thịt bên trong lại mềm và đậm đà sẽ quyến rũ bất kì thực khách nào. Một miếng gà nướng đậm vị ăn kèm thêm chút đồ chua, nhắm thêm tí bia cùng bạn bè nữa thì đúng là hết xảy.
     
    Gà nướng ven sông
     
    Giá tầm 200k/ con gà nướng.
     
    Một số địa chỉ ăn gà nướng ven sông ngon:
    • 158 Nguyễn Công Trứ
     

    16.Xiên nướng

     
    Team chuyên “lê la” hàng quán vỉa hè chắc chắn không thể bỏ qua được món xiên nướng Phú Yên này đâu. Buổi tối cùng nhóm bạn la cà, làm chút thịt nướng, hồ lô nướng, chân gà nướng… cùng ly trà chanh mát lạnh rồi tận hướng làn gió biển thì thật tuyệt vời biết bao. Nguyên liệu để tạo nên một xiên chả đúng chuẩn Phú Yên là thịt heo băm nhuyễn được chế biến rất vừa miệng, cuộn bên ngoài lớp bánh đa. Không giống như ở những nơi khác, bánh đa Phú Yên được tráng một lớp dày nên khi nướng lên chả ăn có vị rất thơm và giòn tan trong miệng.
     
    Xiên nướng
     
    Giá xiên nướng ở đây từ 10k trở lên.
     
    Bạn có thể tìm ăn món xiên nướng này ở quảng trường 01/04 đường Lê Duẩn.
     

    17.Bánh cuốn nem nướng

     
    Cũng như bao tỉnh thành khác của miền Trung, Phú Yên cũng khá nổi tiếng với món bánh tráng cuốn nem nướng. Ở Phú Yên có 2 loại nem, 1 loại giống như nem nướng Ninh Hòa Nha Trang, được cốn trong cây đũa, ăn kèm với rau sống nhưng không có xoài. Còn loại thứ 2 chỉ ở Tuy Hòa mới có thôi, nem có màu trắng, ăn kèm với bánh tráng chiên giòn, cuộc với rau sống, nước mắm đậu phộng và bánh tráng nhúng. Chính món nước mắm đặc biệt này đã làm cho món nem nướng trở nên thơm ngon hơn, nước mắm sền sệt, ớt tỏi cay ngọt có rắc thêm chút đậu phộng.
     
    Bánh cuốn nem nướng
     
    Nem nướng Phú Yên giá tầm 25k/ phần.
     
    Một số địa chỉ ăn nem nướng Phú Yên ngon mà bạn có thể tham khảo:
    • Quán nem nướng Nhật Hoàng 04 Trần Bình Trọng
    • Quán nem nướng Ninh Hòa: 159 Lê Thánh Tôn, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên.
    • Quán nem nướng vỉa hè Nguyễn Trãi: góc ngã tư Nguyễn Trãi và Lê Thánh Tôn.
     

    18.Cháo vịt

     
    Tuy đã không còn xa lạ đối với nhiều vùng miền trên cả nước, nhưng món cháo vịt Phú Yên vẫn mang một hương vị hết sức đặc trưng. Cháo được nấu chín vừa không quá nhừ, nêm thêm chút hành phi thơm nức mũi, ăn kèm với miếng vịt chặt vừa ăn cùng chén mắm gừng cay cay là đặc sản ăn một lần là nhớ mãi. Đã đến với Phú Yên thì nhớ phải thử món cháo vịt này nhé không là tiếc hùi hụi đó.
     
    Cháo vịt
     
    Giá chỉ từ 30k – 50k/ bát. 
     
    Một số địa chỉ ăn cháo vịt Phan Thiết ngon mà bạn có thể tham khảo:
    • Quán cháo vịt cô Bảy: vòng xuyến Nguyễn Huệ - Trường Chinh
    • Quán Hằng Đại Nam đường Nguyễn Công Trứ
    • Quán cháo vịt Lê Lợi: ngã tư Lê Lợi và Nguyễn Trãi.
     

    19.Hải sản

     
    Cũng như một số tỉnh ven biển khác, Phú Yên nổi tiếng bởi hải sản tươi ngon mà giá lại rẻ. Có vô số cách chế biến hải sản như chiên, xào, hấp… mà kiểu nào thì cũng ngon hết trơn. Bạn có thể tham khảo một số những địa chỉ ăn hải sản sau ở Phú Yên nhé:
    • Quán ốc Tí Nị: đường Nguyễn Huệ (bên cạnh trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm)
    • Quán vỉa hè đường Trường Chinh: ngã tư Trường Chinh và Lê Hồng Phong.
    • Quán ốc Bà Năm: góc ngã tư đường Nguyễn Công Trứ và Duy Tân
    • Quán ốc Nguyễn Thái Học: hẻm Nguyễn Thái Học, ngã tư Nguyễn Huệ và Nguyễn Thái Học.
    • Quán Tuấn (An Hải): xã An Hải, huyện Tuy An, Phú Yên
    • Quán Sơn Hải (An Hải): xã An Hải, huyện Tuy An, Phú Yên.
     
    Hải sản
     

    20.Kem trộn

     
    Một món ăn vặt cho những ngày nắng nóng của Phú Yên mà bạn không nên bỏ qua. Đây là những viên kem được trộn với bánh flan, ăn kèm với đá và đậu phộng cực ngon. Kem có vị ngọt vừa phải, dẻo, có vị nhãn tự nhiên. Còn bánh flan thì beo béo, mịn mịn lại thơm thơm. Sự kết hợp hoàn hảo đó đã tạo nên một món ăn vặt gây nghiện, ăn hoài không ngán.
     
    Kem trộn
     
    Giá chỉ tầm 10k/ dĩa.
     
    Bạn có thể tìm ăn món kem trộn này ở đường Duy Tân và khu đường Bạch Đằng.
     

    21.Ăn vặt các món chè

     
    Một chút vị ngọt sẽ làm dịu bớt đi cái nắng nóng của mảnh đất Phú Yên. Không café, trà sữa sang chảnh như những thành phố lớn, niềm vui buổi đêm của Phú Yên chính là những quán chè, sinh tố… Một ly chè ở đây chỉ có giá khoảng 10k – 15k thôi nhưng chất lượng thì khỏi phải bàn, chè không quá ngọt mà có vị thanh thanh rất thích. Ngoài chè ra, bạn có thể gọi thêm một đĩa trái cây cũng là một món giải nhiệt mùa hè khá hay đấy.
     
    Bạn có thể tìm ăn chè ở những quán khu ngã tư Duy Tân – Trần Hưng Đạo.
     
    Các món chè
     
    “Phú Yên đi dễ khó về” không chỉ đơn thuần là một câu nói đùa, bởi ẩm thực của Phú Yên vô cùng đa dạng, dân dã nhưng không quá đơn giản. Thật không quá khi nói rằng bạn có thể tự tin cầm 100k đi ăn khắp cả Phú Yên. Nếu đến với xứ hoa vàng cỏ xanh này thì đừng quên thưởng thức những món ăn trên nhé!
     

    Và đừng quên tham khảo chương trình du lịch Phú Yên trọn gói hay tour Phú Yên 3 ngày 2 đêm tại Cattour với mức giá cực hợp lý và lịch trình tối ưu nhất nhé!

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Phú Yên hàng đầu!

    Các bài viết liên quan:
    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: đi Phú Yên ăn gì Phú Yên có gì ngon ăn sáng Phú Yên món ăn Phú Yên Phú Yên ăn gì ăn vặt Phú Yên

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Tổng hợp tất tần tật những món ăn Phú Yên gây thương nhớ và địa chỉ cụ thể

    Tổng hợp tất tần tật những món ăn Phú Yên gây thương nhớ và địa chỉ cụ thể

    18/06/2019

    “Xứ nẫu” Phú Yên nằm dọc trên dải đất miền Trung đầy nắng gió của Việt Nam với những phong cảnh nên thơ trữ tình đầy thi vị. Đến với xứ hoa vàng cỏ xanh, đừng mải đắm chìm với cảnh đẹp mà bỏ quên đi rất nhiều món ngon đặc sản nơi đây nhé.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo