Đi Dubai có cần visa không - Thủ tục xin visa đi Dubai như thế nào - Vài điều lưu ý khi đến Dubai

24/05/2019 / 621

Những năm gần đây Dubai đang là điểm đến cực nổi tiếng và thu hút rất nhiều khách du lịch đến tham quan. Nếu bạn cũng đang ấp ủ dự định cho một hành trình khám phá mảnh đất xa hoa, giàu có này thì chắc chắn phải nắm được những vấn đề về thủ tục, giấy tờ. Trong số đó quan trọng nhất là về vấn đề visa. Vậy đi Dubai có cần visa không? Thủ tục xin visa đi Dubai như thế nào? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây cho chuyến du lịch Dubai dễ dàng hơn nhé

Mục lục bài viết

    I. Vài nét về Dubai

     

    Dubai là một trong những thành phố nổi tiếng đồng thời cũng là một trong bảy tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất UAE. Dubai tọa lạc ở phía Nam của vịnh Ba Tư và thuộc bán đảo Ả Rập. Dubai có diện tích lớn thứ 2 (sau Abu Dhabi) và đông dân nhất trong các nước UAE.

    Ngoài ra, Dubai còn được coi là thành phố giàu có nhất thế giới với những tòa nhà cao chọc trời, những khách sạn sang chảnh được dát vàng, những siêu xe hạng sang và rất nhiều thú vui kỳ lạ và độc đáo không có ở bất cứ nơi nào khác.

    Hàng năm, có đến hơn 20 triệu lượt khách đi du lịch Dubai. Nếu có điều kiện, bạn nên một lần đặt chân tới Dubai để chiêm ngưỡng sự xa hoa, diễm lệ nơi đây và tận hưởng cuộc sống và những dịch vụ sang trọng, đẳng cấp bậc nhất trên thế giới.

    Xem thêm: Kinh nghiệm đi Dubai tự túc siêu chi tiết và hữu ích dành cho những du khách lần đầu đến đây

    đi du bai có cần visa không
    Dubai được mệnh danh là đất nước giàu có và xa hoa nhất trên thế giới
    Tìm hiểu về VISA
     

    II. Đi Dubai có cần visa không?

     

    Rất nhiều du khách có cùng chung thắc mắc là đi Dubai có cần visa không. Câu trả lời là đi Dubai có cần visa để nhập cảnh các bạn nhé. Thậm chí thủ tục xin visa Dubai cũng không phải đơn giản và nhanh chóng lắm đâu. Các bạn cần phải nghiên cứu và chuẩn bị thật kỹ và đầy đủ các loại hồ sơ, giấy tờ cần thiết để có thể xin visa nhập cảnh vào Dubai đấy nhé.

    III. Thủ tục xin visa Dubai như thế nào? Có những loại hồ sơ, giấy tờ cần thiết nào để làm thủ tục xin visa Dubai?

     

    Bất kể bạn sang Dubai với mục đích gì thì cũng cần xin visa nhập cảnh. Vậy cần những thủ tục và giấy tờ gì để có thể xin được visa Dubai nhỉ?

    1. Có những loại visa Dubai nào

     

    Khách du lịch nước ngoài đến Dubai có thể xin một trong 3 loại visa là visa 96 giờ transit, visa du lịch ngắn hạn và

    - Visa 96 giờ transit: đây là visa hoàn hảo trong trường hợp bạn chỉ quá cảnh ở Dubai trong vài giờ hoặc có một chuyến du lịch ngắn ngày tới Dubai (khoảng 4 ngày trở xuống). Lệ phí xin visa loại này là 44 USD. Đây là visa dễ xin nhất nhưng lại không có khả năng gia hạn.

    - Visa du lịch ngắn hạn: đây là loại visa dành cho du khách có nhu cầu du lịch và khám phá Dubai từ 4 ngày cho đến 30 ngày. Visa này có giá trị cho 30 ngày lưu trú (tính cả ngày nhập cảnh và xuất cảnh). Lệ phí xin visa loại này là khoảng 90 USD (nhập cảnh 1 lần) và 175 USD (nhập cảnh nhiều lần).

    - Visa du lịch dài hạn: nếu bạn có nhu cầu ở lại Dubai nhiều hơn 30 ngày thì có thể xin visa du lịch dài hạn. Visa này có hiệu lực trong vòng 90 ngày. Lệ phí xin visa loại này là 330 USD (nhập cảnh một lần) và 475 USD (trường hợp nhập cảnh nhiều lần).

    đi du bai có cần visa không
    Muốn nhập cảnh vào Dubai bạn cần phải làm thủ tục xin visa và có nhiều loại visa Dubai khác nhau
     

    Tham khảo ngay: Những điều “điên rồ” độc nhất vô nhị cho bạn thấy Dubai giàu có cỡ nào

    2. Muốn xin visa du lịch Dubai thì cần những giấy tờ, hồ sơ gì?

     

    Nếu muốn xin visa thành công để nhập cảnh Dubai thì trước hết bạn phải chuẩn bị đầy đủ các loại hồ sơ dưới đây nhé:

    - Cái đầu tiên không thể thiếu nếu muốn xin visa đi bất cứ nước nào đó là phải có hộ chiếu phổ thông bản gốc. Đi du lịch Dubai cũng vậy. Lưu ý là bạn phải nộp hộ chiếu bản gốc và còn thời hạn tối thiểu là 6 tháng. Hộ chiếu của bạn cũng phải còn 4 trang trống liền nhau để dán visa. Bên cạnh đó, tỷ lệ xin visa thành công sẽ cao hơn nếu hộ chiếu của bạn đã có visa nhập cảnh vào các nước khác.

    - Thứ hai là bạn phải có Đơn xin làm visa đi Dubai theo đúng mẫu chuẩn của Đại sứ quán Dubai. Nhớ phải điền đầy đủ và chính xác, trung thực tất cả các mục thông tin yêu cầu trong đơn nhé.

    - Tiếp theo là bạn phải chuẩn bị ảnh chân dung màu kích thước 4 cm x 6 cm với phông nền trắng. Lưu ý là bạn cần chọn ảnh chụp gần đây (trong vòng 6 tháng), trang phục lịch sự, hình ảnh rõ nét và không bị mờ.

    - Giấy chứng minh công việc cũng rất quan trọng khi làm thủ tục visa. Hồ sơ này bao gồm: Hợp đồng lao động, quyết định cử đi công tác, đơn xin nghỉ phép, quyết định tăng lương, giấy đăng ký kinh doanh,...(những giấy tờ có tác dụng chứng minh cho công việc hiện tại của bạn).

    - Hồ sơ chứng minh tài chính là hồ sơ vô cùng quan trọng và có thể quyết định sự thành công của việc xin visa Dubai của bạn. Chứng minh tài chính này bao gồm: sao kê tài khoản ngân hàng có số dư tối thiểu là 1000 USD hay là giấy xác nhận / sao kê thẻ tín dụng ngân hàng chứng minh số tiền tương đương. Ngoài ra, một số giấy tờ khác chứng minh quyền sở hữu những tài sản có giá trị như nhà đất, ô tô,... sẽ là điểm cộng cho hồ sơ và tăng tỷ xin visa thành công của các bạn.

    - Vé máy bay khứ hồi (hoặc chuyển tiếp nếu transit ở Dubai). Bạn nhất định phải xuất trình vé máy bay của hãng hàng không Emirates. Lưu ý là bạn bắt buộc phải xuất vé khi làm visa, booking vé không được chấp nhận đâu nhé.

    - Bạn cũng cần phải cung cấp đầy đủ thông tin về hành trình và thời gian lưu trú tại Dubai. Ví dụ như là nhập cảnh vào Dubai từ ngày nào, xuất cảnh ngày nào, lưu trú tại khách sạn nào, hoạt động tham quan du lịch từng ngày ra sao,...

    - Một số giấy tờ chứng minh nhân thân khác như: chứng minh thư nhân dân, giấy khai sinh, sổ hộ khẩu, …

    đi du bai có cần visa không
    Trước khi làm thủ tục xin visa Dubai thì bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ và kỹ lưỡng các loại hồ sơ, giấy tờ
     

    IV. Một vài thông tin cần biết khác về vấn đề nhập cảnh vào Dubai

     

    Ngoài những thông tin cơ bản về thủ tục và hồ sơ phía trên thì du khách cũng cần phải nắm được các thông tin liên quan sau đây để có thể có chuyến du lịch Dubai đơn giản hơn nhiều nhé:

    - Địa chỉ nộp hồ sơ và làm thủ tục xin visa Dubai: Đại sứ quán UAE tại Việt Nam ở địa chỉ: 44/3 Vạn Bảo - Quận Ba Đình - TP. Hà Nội, Việt Nam. Số ĐT liên hệ: 04-37264545.

    - Địa chỉ Đại sứ quán Việt Nam tại UAE: Villa 0101, 27th str., sector 24, Al Mushrif area, Abu Dhabi, the UAE.

    - Đối với khách du lịch là người Việt Nam (cùng một số nước khác), bạn phải đóng thêm số tiền đặt cọc visa là 272.5 USD. Sau khi xuất cảnh khỏi Dubai 4 ngày thì sẽ được hoàn trả lại số tiền đặt cọc này.

    - Khi làm thủ tục tại sân bay Dubai, du khách cần phải hoàn thành thủ tục scan trước rồi sau đó mới xuất trình các giấy tờ liên quan.

    - Du khách cũng nên đổi tiền tệ luôn khi ở sân bay Dubai để yên tâm, tránh tình trạng tiền giả khi đổi ở các chợ đen hay những địa điểm không uy tín nhé.

    Xem thêm: Dubai xài tiền gì - Đi Dubai tiêu tiền gì - Những điều cần biết về tiền Dubai khi đi du lịch ở đây

    - Vì Dubai là nước Hồi giáo nên du khách nên ăn mặc kín đáo, lịch sự. Ở Dubai thậm chí còn có luật cấm ăn mặc hở hang nơi công cộng. Vì vậy, nếu không muốn gặp rắc rối về mặt pháp luật hay đơn giản là trở thành người bất lịch sự thì bạn nhớ chú ý vấn đề trang phục khi ở Dubai nhé.

    - Ngoài ra, Dubai cũng có luật cấm người dân và khách du lịch không được uống rượu bia và hút thuốc lá nơi công cộng đấy bạn nhé.

    - Một điều nữa là hãy nhớ xin ý kiến của người dân bản địa một cách lịch sự nếu muốn chụp ảnh họ nhé. Đặc biệt là những người phụ nữ. Nếu không du khách có thể bị vướng vào tội quấy rối phụ nữ đấy.

    Trên đây là một vài thông tin có thể sẽ hữu ích cho du khách nếu còn thắc mắc đi Dubai có cần visa không, làm visa Dubai có những thủ tục, hồ sơ và giấy tờ nào. Bạn hãy lưu lại những thông tin này để cho chuyến du lịch Dubai thêm đơn giản và thuận lợi hơn nhé!

    Xem thêm:

    Vân Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet.


    Xem thêm: dubai visa dubai

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Trải nghiệm tuyệt vời ở công viên nước Wild Wadi Dubai

    Trải nghiệm tuyệt vời ở công viên nước Wild Wadi Dubai

    28/02/2020

    Ở xứ sở giàu có xa hoa Dubai có vô số những địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng, thu hút khách du lịch. Trong đó không thể không kể đến công viên nước vô cùng thú vị mang tên Wild Wadi. Công viên nước này là một trong những điểm tham quan hàng đầu được trẻ em đặc biệt yêu thích. Vậy chúng ta cùng khám phá về điểm đến công viên nước Wild Wadi Dubai này nhé

    Đi du lịch Dubai giá bao nhiêu - Kinh nghiệm đi du lịch Dubai giá rẻ nhất dành cho du khách

    Đi du lịch Dubai giá bao nhiêu - Kinh nghiệm đi du lịch Dubai giá rẻ nhất dành cho du khách

    13/12/2019

    Dubai là một trong những điểm đến trong mơ của rất nhiều tín đồ du lịch. Sự hiện đại và xa hoa của tiểu vương quốc này khiến du khách phải choáng ngợp. Nhưng đi du lịch đến tiểu vương quốc này có quá đắt đỏ? Một chuyến đi du lịch Dubai giá bao nhiêu? Dưới đây là những kinh nghiệm đi du lịch Dubai tiết kiệm nhất dành cho du khách nếu muốn một lần đặt chân tới vùng đất mơ ước này

    Top 6 trải nghiệm không hề đắt đỏ khi đi du lịch Dubai

    Top 6 trải nghiệm không hề đắt đỏ khi đi du lịch Dubai

    30/11/2019

    Nhắc đến Dubai, chắc chắn du khách sẽ nghĩ đến ngay cuộc sống xa hoa, hào nhoáng bậc nhất trên thế giới. Bạn nghĩ rằng đi du lịch Dubai là vô cùng đắt đỏ và tốn kém? Cũng không hẳn bởi vẫn còn có một Dubai hoàn toàn trái ngược, với những trải nghiệm vô cùng thú vị, gần gũi và đặc biệt là không hề đắt đỏ một chút nào. Hãy cùng liệt kê vài trải nghiệm như vậy nhé:

    Văn hóa Dubai - Những nét khác biệt tạo nên sức hấp dẫn khó cưỡng

    Văn hóa Dubai - Những nét khác biệt tạo nên sức hấp dẫn khó cưỡng

    30/09/2019

    Du lich Dubai luôn là mơ ước của rất nhiều tín đồ du lịch trên thế giới bởi đây là một tiểu vương quốc có tốc độ phát triển tột bậc nhanh đến chóng mặt cùng lối sống cực giàu có, xa hoa không nơi đâu bì kịp. Tuy nhiên, Dubai còn là nơi hội tụ nền văn hóa đa dạng và phong phú, lưu giữ rất nhiều giá trị truyền thống của khu vực. Một chuyến du lịch đến đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để du khách có dịp trải nghiệm và tìm hiểu thêm về nền văn hóa Dubai. Vậy văn hóa Dubai có gì đặc biệt?

    Rosemont Dubai - Khách sạn có rừng độc đáo nhất trên thế giới ở Dubai

    Rosemont Dubai - Khách sạn có rừng độc đáo nhất trên thế giới ở Dubai

    30/09/2019

    Siêu khách sạn cực sang trọng và độc đáo ở Dubai này như “nuốt chửng” cả một khu rừng nhiệt đới khổng lồ với vô vàn loài cây quý hiếm. Không chỉ thế, siêu khách sạn này còn sở hữu cả bãi biển nhân tạo, bể bơi trên cao cùng vô vàn những điều thú vị, tuyệt vời khác nữa

    Dubai có gì đặc biệt - Tiểu vương quốc của những kỷ lục thế giới

    Dubai có gì đặc biệt - Tiểu vương quốc của những kỷ lục thế giới

    30/09/2019

    Sự giàu có, xa hoa của Dubai luôn khiến cả thế giới kinh ngạc và nể phục. Nơi đây không thiếu những công trình kiến trúc độc đáo và hoành tráng mà chỉ có những con người tài năng, sáng tạo mới có thể làm được. Đặc biệt, Dubai còn là tiểu vương quốc của nhiều kỷ lục thế giới nữa đấy

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo