Vẻ đẹp ấn tượng của “nóc nhà Đông Dương” đỉnh Fansipan tại Sa Pa

16/03/2019 / 5,135

Fansipan không chỉ là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Sa Pa mà dần dần đang trở thành “địa điểm du lịch” mà nhiều người mong muốn được đến đây khám phá. Đỉnh Fansipan là đếm đến góp phần không nhỏ trong việc thu hút khách du lịch đến với vùng đất Tây Bắc Việt Nam - Sa Pa

Mục lục bài viết
     

    Phan Xi Păng hay Fansipan là ngọn núi nổi tiếng với chiều cao 3.143m so với mực nước biển - là ngọn núi cao nhất Việt Nam đồng thời cũng là ngọn núi cao nhất 3 nước Đông Dương nên được mệnh danh là “nóc nhà Đông Dương”. Fansipan thuộc dãy Hoàng Liên Sơn tại Sa Pa, cách trung tâm thị trấn khoảng 9km về phía Tây Nam. Đây là ngọn núi giáp danh 2 tỉnh miền núi phía Bắc Việt Nam là Lào Cai và Lai Châu thuộc Tây Bắc Việt Nam. Người dân bản địa gọi Fansipan với cái tên là “Hủa Xi Pan” có nghĩa là phiến đá khổng lồ chênh vênh để miêu tả sự hùng vĩ và cheo leo của ngọn núi này.

    Với độ cao hơn 3.000m so với mực nước biển Fansipan được mệnh danh là “nóc nhà Đông Dương”
     

    Từ thị trấn đến Fansipan bằng cách nào?

     

    Trước đây để lên được đến đỉnh Fansipan bạn phải là một nhà leo núi có rất nhiều kinh nghiệm và dũng cảm vì chỉ có một cách duy nhất để có thể đặt chân lên “nóc nhà đông dương” đó là leo bộ. Thể nhưng ngày nay để đáp ứng nhu cầu du lịch và nhận thấy tiềm năng khai thác du lịch của Fansipan vô cùng lớn nên hệ thống cáp treo đưa du khách lên du lịch Sa Pa đã được xây dựng, lắp đặt và chính thức được đưa vào hoạt động để phục vụ khách tham quan. Vì vậy “chẳng cần là nhà leo núi” bạn vẫn có thể “chinh phục” Fansipan một cách dễ dàng.

    Hiện nay lên Fansipan rất dễ dàng nhờ có hệ thống cáp treo hiện đại
     

    Có 3 cách để bạn có thể đến được trạm cáp treo lên Fansipan. Vì địa điểm này chỉ cách trung tâm thị trấn 3km và thuộc khu du lịch Fansipan Legend nên bạn có thể đến đây bằng những cách thức sau:

    Đi bộ

    Với con số 3km bạn hoàn toàn có thể đến trạm cáp treo Sa Pa bằng cách đi bộ nếu bạn có nhiều thời gian dành cho chuyến du lịch và muốn luyện tập thể thao và ngắm nhìn cảnh vật, thiên nhiên Sa Pa một cách thư thái và chậm rãi thì lựa chọn đi bộ rất phù hợp với bạn. Lấy mốc xuất phát từ Nhà Thờ Đá nằm tại trung tâm Sa Pa, bạn di chuyển đến Thác Bạc - một địa điểm du lịch nổi tiếng khác của Sa Pa sau đó rẽ trái vào con đường Nguyễn Chí Thanh rồi đi thẳng là đến Fansipan Legend. Vì đây là địa điểm du lịch rất được yêu thích ở Sa Pa nên dọc đường đi có rất nhiều biển chỉ dẫn nên bạn không cần quá lo lắng về đường đi đâu nhé!

    Yêu thiên nhiên Sa Pa thì đi bộ đến trạm cáp treo là điều bạn có thể làm được
     

    Đi Taxi

    Nếu bạn không có nhiều thời gian cho chuyến du lịch Sa Pa, không thích việc đi bộ thì Taxi là lựa chọn đưa bạn đến với trạm cáp treo nhanh nhất. Từ thị trấn đến trạm cáp treo không đến 10 phút di chuyển và bạn sẽ phải trả khoảng 40.000VNĐ để đến được nơi đây.

    Đi tàu hỏa leo núi Mường Hoa

    Chuyến tàu hỏa leo núi Mường Hoa vô cùng ấn tượng
     

    Là một trong những phương án di chuyển cực mới có từ đầu năm 2018. Tuyến tàu này được lắp đặt để phục vụ du khách vừa tham quan ngắm cảnh đẹp thiên nhiên con người Sa Pa từ độ cao ấn tượng, ngắm nhìn thung lũng Mường Hoa với những thửa ruộng bậc thang như những nấc thang lên thiên đường tại Sa Pa, những con đường đồi núi uốn lượn quanh co. Tuyến tàu còn là cầu nối từ thị trấn Sa Pa đến với trạm cáp treo Fansipan là phương tiện di chuyển đặc biệt của du khách đến thăm đỉnh Fansipan hùng vĩ của Sa Pa. Chiều dài của tuyến tàu hỏa leo núi Mường Hoa là 2km - là tuyến đường sắt đường sắt leo núi đẹp nhất tại Việt Nam

    Xem thêm:

    Từ trạm cáp treo đến đỉnh Fansipan

     

    Trạm cáp treo Fansipan chỉ phục vụ du khách từ 7:30 phút đến 17h30 phút hằng ngày nên nhiều du khách rất tiếc nuối vì không thể ngắm bình minh hay cảnh hoàng hôn ấn tượng và đáng nhớ tại “nóc nhà Đông Dương”. Tuy nhiên Fansipan vào sáng sớm hay chiều muộn thường bị bao phủ bởi mây mù nên rất khó quan sát xung quanh và bạn khó có thể thấy được khung cảnh Sa Pa nên bạn đừng tiếc nhé!

    Buổi trưa là thời điểm thích hợp nhất để có mặt tại Fansipan
     

    Thời điểm thích hợp nhất để có mặt tại đỉnh Fansipan đó là buổi trưa khi nắng đã xua tan những đám mây mù và thời tiết ấm áp dễ chịu hơn để bạn có thể chiêm ngưỡng được hình ảnh Sa Pa đẹp hùng vĩ, huyền ảo, mộng mơ của vùng đất Tây Bắc Việt Nam khiến bao nhiêu du khách đến đây phải cảm thán và si mê. Khi trời hửng nắng cũng là thời điểm hoàn hảo cho những bức ảnh “sống ảo” đẹp linh linh có thể ra đời đấy nhé!

    Giá vé cáp treo Fansipan được niên yết là 400.000VNĐ đối với trẻ em, 700.000VNĐ đối với người lớn và trẻ em dưới 1m thì được miễn phí vé. Có rất nhiều cách mua vé cáp treo như là: Mua ở trạm cáp treo, mua online hoặc cũng có thể mua ngay tại khách sạn, nhà nghỉ mà bạn đang ở nếu họ cung cấp dịch vụ này. Thi thoảng vé cáp treo Fansipan được giảm giá nên nếu may mắn bạn có thể lên Fansipan với giá rẻ hơn.

    Hệ thống cáp treo hiện đại và đẹp mắt có sức chứa 30 đến 35 người
     
    Xem thêm:

    Trước đây, các nhà leo núi phải mất đến 4 ngày để có thể từ chân núi lên đến đỉnh Fansipan thì ngày nay với hệ thống cáp treo hiện đại, quãng thời gian này rút ngắn lại chỉ còn 15 phút mà thôi. Trong khoảng thời gian ngồi cáp treo 15 phút trong cabin có sức chứa lên đến 30 đến 35 người là cơ hội tuyệt vời để bạn có thể ngắm nhìn trọn vẹn vẻ đẹp của thung lũng Mường Hoa, núi rừng Tây Bắc và vẻ đẹp hòa quyện vào thiên nhiên của những bản làng khi đi tour Sa Pa. Sau chuyến đi từ trạm cáp treo thứ nhất đến trạm thứ 2 có độ cao 3.000m bạn sẽ được đặt chân đến Fansipan.

    Từ cáp treo bạn có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của thị trấn Mường Hoa
     

    Từ ga cáp treo bạn chỉ còn một chút thử thách nho nhỏ nữa là có thể chạm đến được đỉnh Fansipan hùng vĩ. Nếu bạn là người có sức khỏe dẻo dai và may mắn đến Sa Pa vào một ngày có thời tiết tốt thì bạn có thể leo 600 bậc thang để đặt chân đến nóc nhà Đông Dương. Leo núi sẽ giúp bạn có thêm thời gian để ngắm nhìn Sa Pa từ trên cao, rèn luyện sức khỏe và khiến chuyến đi của bạn thêm phần ý nghĩa.

    Quần thể văn hóa tâm linh Fansipan được chụp từ đỉnh Fansipan
     

    Nếu bạn không phải là người có sức bền, hay đi cùng với trẻ em hay người lớn tuổi thì bạn nên chọn tuyến tàu hỏa Đỗ Quyên để tiếp tục chuyến hành trình “chạm đến đỉnh Fansipan”. Bạn có thể mua vé 1 chiều hoặc 2 chiều đều được. Đi tàu bạn sẽ có thêm thời gian để khám phá những địa điểm du lịch ở đỉnh Fansipan như chùa Thượng, con đường Đỗ Quyên đầy màu sắc và ấn tượng tại hay tham quan Quần thể văn hoá tâm linh Fansipan.

    Chuyến tàu hỏa Đỗ Quyên giúp bạn tiết kiệm thời gian và sức lực

     

    Đặt chân đến “nóc nhà Đông Dương” cảm giác đầu tiên mà du khách có thể thấy rõ đó chính là khoan khoái và hạnh phúc. Từ đây bạn có thể ngắm nhìn Sa Pa ở độ cao hơn 3000m, chiêm ngưỡng những ngọn núi trùng điệp của Sa Pa ẩn hiện trong những làn mây trời trắng muốt. Tham quan Fansipan chắc chắn sẽ là điểm nhấn để chuyến du lịch Sa Pa của bạn trở nên nhiều ý nghĩa và ấn tượng hơn rất nhiều.

    Lưu ý

    • Nếu bạn có bệnh về tim mạch thì không nên lên đỉnh Fansipan vì có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn.

    • Không mang theo quá nhiều đồ đạc lên đỉnh Fansipan

    • Nếu đến tham quan Fansipan vào thời điểm mùa đông bạn nên mặc thật ấm để bảo vệ sức khỏe, mặc gọn gàng, mát mẻ vào mùa hạ để thuận tiện cho việc leo núi.

    • Không vứt rác bừa bãi gây mất thẩm mỹ cảnh quan nơi đây

    • Mang theo một chút đồ ăn nhẹ vì đồ ăn, đồ uống trên núi bán khá đắt đỏ

    • Không nên leo quá nhanh vì không khí trên đỉnh Fansipan loãng có thể dẫn đến khó thở

    • Không hút thuốc khi leo núi

    Ngắm nhìn vẻ đẹp hùng vĩ, thơ mộng của Sa Pa từ “nóc nhà Đông Dương”
     

    Hy vọng bài viết đã đem đến cho bạn những thông tin hữu ích để chuyến đi khám phá Sa Pa nói chung và đỉnh Fansipan nói riêng diễn ra thuận lợi. Chúc bạn có một chuyến đi nhiều niềm vui và ý nghĩa!

    Bài viết có liên quan:

    Nguyễn Thanh Tuyền / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Sapa Sa Pa

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Du lịch Sapa tháng 3 có gì đẹp? Thời tiết Sapa tháng 3

    Du lịch Sapa tháng 3 có gì đẹp? Thời tiết Sapa tháng 3

    30/01/2020

    Tháng 3 Sapa là khoảng thời gian mùa xuân trên thị trấn sương mù, đây cũng là mùa lễ hội - mùa của những mầm sống đâm chồi nảy lộc. Du lịch Sapa tháng 3 là lựa chọn của rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước để có chuyến du xuân ngắm cảnh sắc Tây Bắc hùng vĩ, mộng mơ. Nếu bạn đang băn khoăn không biết có nên đi du lịch Sapa tháng 3 hay không và thời tiết Sapa tháng 3 như thế nào thì đừng nên bỏ lỡ những thông tin hữu ích trong bài viết này nhé! 

    3  con thác ở Sapa đẹp nhất cho chuyến đi khám phá thiên nhiên Sapa ấn tượng

    3  con thác ở Sapa đẹp nhất cho chuyến đi khám phá thiên nhiên Sapa ấn tượng

    18/01/2020

    Thiên nhiên Sapa đẹp mộng mơ và hùng vĩ đã làm nên sức quyến rũ cho thị trấn sương mù Sapa, lôi cuốn bước chân của biết bao du khách trong và ngoài nước đến đây khám phá. Sapa không chỉ có những ngọn núi, ruộng bậc thang mà nơi đây còn có cả những thác nước như những dải lụa trắng làm nên sức sống mãnh liệt cho con người và cây cỏ vùng đất Tây Bắc này. Du lịch Sapa - là người yêu nét đẹp thiên nhiên bạn đừng bỏ lỡ cơ hội đi tham quan những ngọn thác đẹp nhất Sapa nhé!

    Xe Sapa đi Ninh Bình - Từ Ninh Bình đi Sapa bao nhiêu km?

    Xe Sapa đi Ninh Bình - Từ Ninh Bình đi Sapa bao nhiêu km?

    18/01/2020

    Sapa và Ninh Bình là hai điểm du lịch hấp dẫn hàng đầu nằm tại khu vực phía Bắc của tổ quốc. Sapa với vẻ đẹp núi rừng hùng vĩ, mộng mơ, văn hóa đa dạng của các bản làng còn Ninh Bình lại gây ấn tượng với du khách nhờ có những khu du lịch văn hóa tâm linh ẩn hiện giữa không gian sơn thủy hữu tình. Vậy khoảng cách từ Ninh Bình đến Sapa là bao nhiêu km và có những hãng xe khách nào sẽ giúp bạn có chuyến đi khám phá hai điểm đến hấp dẫn này? Hãy cùng Cattour.vn khám phá xem nhé!

    Top 10 homestay Sapa view núi đẹp ngây ngất, ngẩn ngơ ở thị trấn sương mù

    Top 10 homestay Sapa view núi đẹp ngây ngất, ngẩn ngơ ở thị trấn sương mù

    11/01/2020

    Các homestay view núi ở Sapa luôn là những địa điểm nghỉ ngơi lý tưởng cho những ai yêu thích một chuyến du lịch khám phá trải nghiệm vẻ đẹp Sapa trọn vẹn nhất. Các homestay đem lại cho du khách một cảm giác mới mẻ thay vì quẩn quanh trong 4 bức tường tại các khách sạn truyền thống. Hiện nay đi du lịch ở homestay đang dần trở thành xu hướng khiến không chỉ các bạn trẻ mà rất nhiều các hộ gia đình yêu thích. Đi Sapa muốn ở homestay có view núi đẹp bạn hãy cân nhắc những địa chỉ dưới đây nhé! 

    21 quán cafe Sapa nổi tiếng nhất, có view đẹp nhất thị trấn sương mù

    21 quán cafe Sapa nổi tiếng nhất, có view đẹp nhất thị trấn sương mù

    11/01/2020

    Sapa có rất nhiều những quán cafe không chỉ có không gian đẹp, đồ uống ngon mà còn có view núi rừng cực “chill” cho chuyến du lịch khám phá Sapa hoàn hảo nhất. Nếu bạn cũng đang tìm kiếm cho mình một địa chỉ quán cafe đẹp, view chất ở Sapa nổi tiếng trong cộng đồng du lịch thì đừng bỏ lỡ danh sách hơn 20 quán Cafe được yêu thích nhất tại Sapa dưới đây nhé! 

    Từ Sapa đi Mù Cang Chải bao nhiêu km - đường đi từ Sapa đến Mù Cang Chải? 

    Từ Sapa đi Mù Cang Chải bao nhiêu km - đường đi từ Sapa đến Mù Cang Chải? 

    30/12/2019

    Sapa và Mù Cang Chải là hai điểm du lịch miền núi phía Bắc được rất nhiều khách du lịch yêu thích đặc biệt là các bạn trẻ yêu thích khám phá muốn có một chuyến đi phượt đáng nhớ của tuổi trẻ. Sapa và Mù Cang Chải có những nét đẹp khác nhau khiến rất nhiều bạn muốn đến tham quan cả hai điểm đến này cùng lúc. Trước khi quyết định xem có thể đến hai điểm du lịch này trong một khoảng thời gian hay không và bằng phương tiện nào thì hãy cùng Cattour tìm hiểu đường đi từ Sapa đến Mù Cang Chải nhé!

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo