Xì xụp trên tay vị nước dùng đậm đà từ tô cháo canh Quảng Bình thơm ngon, hấp dẫn

25/04/2019 / 447

Cháo canh Quảng Bình không phải là sự kết hợp nào đó giữa hai món cháo và canh mà khi bạn mục sở thị một tô “cháo canh” nóng hổi mới biết món ăn thú vị này thật lạ.

Mục lục bài viết
     
    Nếu phở là món ăn đặc trưng trong mỗi bữa sáng của người Hà Nội thì món cháo canh cũng có một vị trí tương tự trong lòng những người dân Quảng Bình. Đây là một món ăn mộc mạc, chân chất, hình thức không cầu cầu kỳ nhưng được làm thủ công từ những người bán hàng lâu năm. Theo đó, bột bánh phải được nhào mịn, cán mỏng và cắt sợi to, dày chứ không mềm, mỏng. Phần nước dùng đậm đà, màu vàng ươm từ thịt cua nhưng không sệt đặc.
     

    I. Cháo bánh canh Quảng Bình, vị ngon hấp dẫn nơi dải đất miền Trung

    Nghe tên gọi thì cháo canh, có lẽ mọi người sẽ nghĩ ngay đến như một nồi cháo gạo. Tuy nhiên, vẻ ngoài của nó lại giống như bún hơn là cháo, chỉ có điều trong cách nấu, người đầu bếp sẽ cho sợi bột bánh đã được nhào nặn kỹ vào nồi nước dùng và đun sôi lên nấu như cách nấu cháo thông thường.
     
    Trong tô cháo canh là sự kết hợp của cá, tôm, thịt heo nạc... là những nguyên liệu phổ biến của món cháo canh. Món cháo canh Quảng Bình cho phép cách thêm bớt khá đa dạng của các loại "topping" tùy thuộc vào sở thích của từng người. Bên cạnh các phần ăn như: sườn heo, cá lóc, ghẹ, tôm tươi,… thì cá lóc mới là điểm nhấn bởi ngoài món này ra thì cháo canh cá lóc khi du lịch Quảng Bình mới là món đặc sản tại đây.
     
    Review kinh nghiệm đi tour Quảng Bình 4 ngày 3 đêm cho người đi lần đầu
     
    Trong cách chế biến món cháo canh cũng khá đơn giản. Người đầu bếp sẽ lựa chọn các loại tôm nấu là tôm sống ở vùng đầm, thịt ngọt đậm đà, không có mùi tanh. Cá lóc sau khi luộc sẽ bóc lấy phần thịt, xào lên với một chút gia vị rồi mới thả vào nồi cháo canh đang sôi sục. Sau đó, nhúm hành, ngò thái nhỏ sẽ được rắc đều lên mỗi tô cháo canh nóng hổi, điểm sắc xanh đẹp mắt trước khi bưng đến cho thực khách đi tour Quảng Bình thưởng thức.
     
     
     
    Những món ăn kèm với cháo canh Quảng Bình thường là rau cải xanh thái nhỏ sẽ điểm thêm màu sắc và hương vị tươi ngon cho món ăn. Theo đó, người ta dễ nhận ra vị cải xanh bùi bùi lại ngọt cay cùng lúc. Thêm vào đó, ở Đồng Hới, khi thưởng thức, người ta còn có thể gọi một đĩa nem chả ăn kèm. Mặc dù, theo cảm quan thì hai món này chẳng hề ăn nhập với nhau nhưng sự kết hợp mới mẻ này mang đến cảm giác khá lạ miệng. Theo đó, từng miếng nem chả giòn tan, thơm phức thấm đẫm vị nước dùng cùng những miếng cá lóc còn nóng sốt sẽ lôi cuốn dạ dày của bạn, khiến bạn muốn khám phá ngay ẩm thực khi du lịch Quảng Bình.
    Di chuyển bằng phương tiện gì khi đi tour Quảng Bình từ Hà Nội?
     
     
    */ Tham khảo một số địa chỉ quán ăn cháo canh tại thành phố Đồng Hới
    • Quán Sương Hồng: Số 38 Nguyễn Trãi, phường Hải Đình, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình
    • Quán Bà Hồng: Số 51 Đường Nguyễn Hữu Cảnh, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình
    • Quán Gia Bảo: Số 8 Lý Thường Kiệt, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình
    • Quán O Hạnh: Số 04 Lê Thành Đồng, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình
    • Quán 46: Động Hải, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình
    • Quán 75: đường Lê Quý Đôn, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình
    • Quán 10: Nguyễn Trường Tộ, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình
    • Quán 09 Đỗ Nhuận: phía sau bến xe Đồng Hới
    • Quán Hùng Nhỏ: Số 60 Dương Văn An, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình
    • Quán Quang Phú: phía sau chợ Quang Phú

    Xem thêm: Đủ kiểu đặc sản Quảng Bình có thể bạn mới nghe qua nhưng phải nếm thử mới thấy hấp dẫn

    Ngoài việc thưởng thức món cháo canh lạ miệng ở mảnh đất Quảng Bình thì du khách cũng có thể khám phá thêm rất nhiều món đặc sản khác như: lẩu cá khoai Quảng Bình, bánh xèo Quảng Hòa, ram đẻn biển,v...v chắc chắc sẽ khiến thực khách không nỡ rời bước khỏi miền đất này. Hy vọng bài viết trên sẽ là một "gọi ý" hay ho để mỗi khi đi tour Quảng Bình 4 ngày, bạn sẽ không bỏ lỡ một món ăn hấp dẫn như vậy nhé. Và nếu bạn không có thời gian để chuẩn bị mọi thứ thì đừng quên Cattour luôn có sẵn các chương trình tour ghép Quảng Bình cũng như các tour du lịch Quảng Bình 4 ngày 3 đêm với lịch trình tối ưu với mức giá hấp dẫn nhất!
     
    Mai Nguyễn/Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Quảng Bình du lịch Quảng Bình cháo canh Quảng Bình

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Động Phong Nha Quảng Bình, khám phá lớp thạch nhũ kỳ ảo phía bên trong lòng động

    Động Phong Nha Quảng Bình, khám phá lớp thạch nhũ kỳ ảo phía bên trong lòng động

    28/09/2019

    Động Phong Nha Quảng Bình được bình chọn là một trong những hang động đẹp nhất thế giới. Nó nổi tiếng là danh thắng tiêu biểu của quần thể hang động độc đáo nhất ở Phong Nha – Kẻ Bàng.

    Bạn nên chơi gì khi đến thung lũng Bồng Lai ở Quảng Bình, hãy cùng xem nhé

    Bạn nên chơi gì khi đến thung lũng Bồng Lai ở Quảng Bình, hãy cùng xem nhé

    24/09/2019

    Người ta thường kể cho nhau nghe về một thung lũng tuyệt đẹp mà ở đó có rừng núi, sông suối và một chiếc xích đu nằm lưng chừng đồi núi độc đáo nhất mà có thể bạn chưa từng thấy.

    Hang Sơn Đoòng Quảng Bình, khám phá vẻ đẹp của hang động tự nhiên lớn nhất thế giới

    Hang Sơn Đoòng Quảng Bình, khám phá vẻ đẹp của hang động tự nhiên lớn nhất thế giới

    17/09/2019

    Hang Sơn Đoòng Quảng Bình được mệnh danh là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới. Theo đó, nơi đây hoàn toàn xứng đáng với sự kỳ vĩ của một tuyệt phẩm thiên nhiên trao tặng.

    Khám phá Động Thiên Đường Quảng Bình một vẻ đẹp ẩn dấu phía bên trong lòng đất

    Khám phá Động Thiên Đường Quảng Bình một vẻ đẹp ẩn dấu phía bên trong lòng đất

    31/08/2019

    Động Thiên Đường Quảng Bình nằm trong khu vực Vườn Quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng thuộc huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Đây là động khô được đánh giá là động lớn và đẹp tại đây.

    Đi ăn đêm ở Quảng Bình ghé thưởng thức đặc sản Xôi chiên phiên bản đặc biệt chỉ có ở Quảng Bình

    Đi ăn đêm ở Quảng Bình ghé thưởng thức đặc sản Xôi chiên phiên bản đặc biệt chỉ có ở Quảng Bình

    31/08/2019

    Nhắc đến Quảng Bình, người ta vẫn hay mách nhau về những món ăn đặc sản nóng hổi hấp dẫn như: bánh xèo gạo lức, bánh lọc, khoai deo, cháo canh, lẩu cá khoai hay ruốc tháng sáu. Nhưng hiếm ai nhắc đến một món đặc sản mà mới nghe tên đã thấy nghiền được người dân địa phương khá yêu thích như: Xôi chiên.

    3 quán café Quảng Bình dành riêng không gian ấm cúng, yên tĩnh cho giới trẻ

    3 quán café Quảng Bình dành riêng không gian ấm cúng, yên tĩnh cho giới trẻ

    31/08/2019

    Top 3 quán cafe Quảng Bình quen thuộc nhất với giới trẻ sẽ là sự lựa chọn thú vị dành cho các bạn muốn tìm một chỗ tụ tập cùng bạn bè hoặc ngồi làm việc trong những ngày du lịch ở đây nhé.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo