Check list các địa điểm ăn uống ở Quảng Bình qua danh sách những món đặc sản hấp dẫn nhất

19/03/2019 / 535

Có rất nhiều món ăn ở Quảng Bình khiến ai đã từng thưởng thức đều nhớ mãi không quên. Nếu như chưa kịp tìm hiểu địa chỉ ăn uống ở Quảng Bình, thật đơn giản, "list" ẩm thực dưới đây chắc chắn sẽ cho bạn những gợi ý thú vị về các quán ăn ngon ở Quảng Bình mà bạn không nên bỏ qua đấy nhé.

Mục lục bài viết
     
    Quảng Bình không chỉ nổi bật với thật nhiều danh thắng làm say lòng du khách mà ẩm thực cũng là một trong những yếu tố tiên quyết giúp cho những vị khách khó tính phải cân nhắc Quảng Bình làm điểm đến tiếp theo. Theo đó, hãy sẵn sàng để ghi chép lại các địa chỉ ăn uống khi du lịch Quảng Bình dưới đây để có một kỳ nghỉ thật hấp dẫn nhé.
     

    1. Bánh Bột Lọc

    Để làm một chiếc bánh lọc bé xíu nhưng lại mang trong mình thứ hương vị quê nhà đặc trưng, người Quảng Bình đã sử dụng những nguyên liệu rất quen thuộc với người dân nơi đây. Thực chất, bánh lọc vốn là món đặc sản xứ Huế, qua thời gian, món ăn dừng chân nơi dải đất miền Trung đầy nắng để lại phong vị mới lạ.
     
    Theo đó, phần chuẩn bị nguyên liệu khá cầu kì gồm bột sắn lọc, tôm, mộc nhĩ, hành khô, hành hoa, gia vị. Trong đó, tôm được dùng cho bánh lọc phải là loại tôm nhỏ ở cửa sông đậm vị phù sa nhưng vừa mặn mòi vị biển cả. Sau khi đã chuẩn bị xong phần nhân, trải qua nhiều giai đoạn xay, lọc và nhào khá công phu, người làm bánh sẽ gói ghém nhân thịt ướp ngấm gia vị vào lớp bột trắng, thơm và dẻo. Từng vắt bột đem dàn mỏng thành những miếng vừa miệng, kèm theo với nhân thịt mộc nhĩ rồi bỏ vào trong một con tôm sông đã được rim kỹ rồi dùng lá chuối sứ gói bánh chặt lại. Cuối cùng khi đem hấp bánh cho đến khi bánh chín chuyển sang màu màu hơi trong suốt thì đưa ra khỏi nồi.
     
     
    Mặc dù công đoạn chế biến của bánh lọc có hơi cầu kỳ một chút nhưng quả thật đến Quảng Bình mà không nếm thử món bánh lọc nơi đây thì quả là thiếu đi một phần của chuyến du lịch hấp dẫn. Ngoài ra, bạn có thể thưởng thức bánh lọc trần hay bánh lọc rán tất cả đều rất ngon. Khi ăn, bánh sẽ được chấm nước mắm chua ngọt pha đúng vị cay thơm của ớt xanh và ớt đỏ vừa đẹp mắt lại vừa đậm đà. Chắc hẳn rằng, đây sẽ là hương vị mà mỗi du khách không thể nào quên khi nhớ về tour Quảng Bình.
     
    Địa chỉ một số quán ăn bánh lọc tại thành phố Đồng Hới
    • Quán Dì Thái: Số 13 Đồng Hải, thành phố Đồng Hới.
    • Quán Dì Thủy: Số 11 Thanh Niên, thành phố Đồng Hới.
    • Quán Mệ Xuân: Đường Lê Thành Đồng, thành phố Đồng Hới.
    • Quán Hoài Hương: Đường Lê Thành Đồng, thành phố Đồng Hới.
     

    2. Bánh Bèo

    Bánh Bèo là món ăn đơn giản và thân thuộc. Tại thành phố Đồng Hới, bạn có thể bắt gặp những quán bánh bèo ở hầu hết khắp nơi. Các quán bánh rất bình dị giúp bạn vừa có thể thưởng thức món ăn dân dã lại vừa có thể tìm hiểu được sự đơn giản của cuộc sống người dân nơi đây.
     
    Từ cách chế biến cho đến cách thưởng thức đều khá dễ dàng. Theo đó, người ta dùng bột gạo xay nhuyễn mịn hòa với chút nước sao cho hôn hợp bột hơi loãng. Từng muôi bột được đổ mỏng lên trên khuôn bếp đang nóng, đun lửa nhỏ cho đến khi bánh chín thì nhấc ra. Bánh sau khi đã làm tráng xong phải mới mềm, mịn, khi ăn cảm được vị dai, bùi hấp dẫn.
     
     
    Người dân nơi đây còn tự chế biến món tôm chấy để rắc lên bánh sao cho dậy mùi hơn. Ở Quảng Bình, tôm thường được rắc nhiều hơn những nơi khác cũng bởi lẽ là vùng sát biển. Theo đó, tôm chấy được chế biến từ loại tôm biển tươi nguyên. Sau khi đã luộc qua, người ta bóc vỏ, giã nhỏ rồi cho lên chảo xào với gia vị.
    Mỗi khi thực khách vào ăn, người bán hàng nhanh tay xếp bánh lên đĩa, rải đều tôm lên. Khi ăn, các bạn nhớ chấm kèm với bát nước mắm được pha loãng từ nước mắm Bảo Ninh nhé. Bạn chỉ cần dùng thìa rải đều nước mắm lên trên bánh, thưởng thức thêm thịt tôm vàng ươm thêm vài miếng tóp mỡ trông "cực" nịnh mắt sẽ khiến bất kỳ ai cũng nhớ mãi món ăn này.
     
    Địa chỉ một số quán ăn Bánh Bèo tại thành phố Đồng Hới
    • Quán Cô Vân: Số 82 Lê Thành Đồng, thành phố Đồng Hới.
    • Quán Dì Tiếp: Số 27 Lê Thành Đồng, thành phố Đồng Hới.
    • Quán Bánh Bèo Cộn: Số 133 đường Ngô Gia Tự, thành phố Đồng Hới
    • Quán Tứ Quý: Số 17 đường Cô Tám, thành phố Đồng Hới.
    • Quán Cô Nhơn: Đường Đồng Hải, thành phố Đồng Hới. 
    • Quán Trạm điện: Ngã tư đường Hà Huy Tập
     

    3. Bánh khoái

    Bánh khoái Quảng Bình thoạt nhìn có nhiều nét giống với bánh xèo miền Nam. Từ bột gạo xay nhuyễn, người ta hòa với nước thành hỗn hợp lỏng, thêm ít bột bắp, trứng gà hoặc vịt cộng thêm ít bột nghệ để bánh khi chiên được giòn và có màu vàng đẹp mắt. Nhân của bánh khá quen thuộc khi được chế biến từ các nguyên liệu phổ biến bao gồm giá đỗ, tôm và thịt. Người ta sẽ xào thịt với hành tím cho dậy mùi, thêm chút gia vị vừa ăn, sau đó cho tôm với giá vào sau cùng rồi tắt bếp.
     
     
    Ngoài ra, hương vị đặc biệt của bánh khoái Quảng Bình còn nằm ở nước chấm phải có mùi thơm béo ngậy, chút lạc đâm nhuyễn, ít ớt thái lát để lên trên. Nếu thực khách muốn ăn cay thêm có thể bỏ chút ớt vào tùy theo ý thích. Nước chấm pha theo cách này không chỉ đậm đà mà còn có vị béo ngậy thơm ngon rất đặc biệt. 
    Bánh khoái ăn ngon nhất là lúc vừa tráng xong, tráng tới đâu ăn tới đó. Khi thực khách ngồi vào bàn, người bán sẽ nhanh tay xếp rau thơm, xà lách, cùng khế chua, chuối chát, nộm để ăn kèm. Ngồi đợi một lúc, từng chiếc bánh nóng hổi được đưa ra liền ngay sau đó cùng với nước chấm thơm ngon. Thưởng thức món bánh khoái khi đi tour Quảng Bình, sự nóng hổi hòa quyện với mùi thơm của gạo, mát dịu của rau sống, vị béo ngậy của tôm, thịt và vị đậm đà của hương vị nước chấm gan heo, đậu lạc tạo nên một món ăn cực kỳ hấp dẫn du khách muôn nơi.
     
    Địa chỉ một số quán ăn bánh Khoái tại thành phố Đồng Hới
    • Quán Tứ Quý: Số 17 đường Cô Tám, thành phố Đồng Hới
    • Quán Cô Năm: Số 13 Trần Hưng Đạo, thành phố Đồng Hới
    • Quán Tứ Quý Sân Vườn: Số 63 Trương Pháp, thành phố Đồng Hới
    • Quán Ly Ly: Số 11A đường Cô Tám, thành phố Đồng Hới
    • Quán Thùy Phương: Sô 09 đường Cô Tám, thành phố Đồng Hới
    • Quán cô Vân: Số 82 Lê Thành Đồng, thành phố Đồng Hới

    3. Bánh xèo Quảng Hòa

    Bánh xèo Quảng Hòa có màu đỏ đặc trưng do được làm từ gạo lứt, gạo đỏ thêm chút lá hẹ dậy mùi thơm. Cách chế biến của món bánh này thì đơn giản thôi nhưng điểm nhấn lại ưu tiên phải đủ các món kèm theo như cá chuối, nộm, rau sống, bánh đa và nước chấm. Theo đó, dĩa nộm gồm có giá được đổ từ loại đậu đỏ hạt to, rau két và vừng.
     
    Nhưng lạ mắt nhất phải kể đến món "cá chuối". Từ những quả chuối sứ chưa già cũng không quá non, người ta hái xuống, gọt vỏ, ngâm với phèn hoặc chanh rồi thái nhỏ rồi luộc lên, uốn hình thù con tôm, con cá trông dễ thương. Món bánh xèo sẽ được sắp từng miếng cá lên dĩa, rưới thêm một ít gia vị có ớt, tỏi vào mỗi lát cá để thấm đều gia vị. Khi ăn, bạn chỉ cần lấy bánh xèo cuốn rau sống, nộm, cá chuối lại rồi kẹp với bánh đa, chấm trong bát nước mắm cay thơm tuyệt vời.
     
     
    Địa chỉ ăn bánh xèo Quảng Hòa ở Quảng Bình: Để thưởng thức món bánh xèo ngon đúng điệu, bạn chỉ có thể đến với vùng đất Quảng Hòa thị xã Ba Đồn, Quảng Bình. Hãy thử ghé chợ Quảng Hòa vào buổi sáng trong ngày để ăn thử miếng bánh xèo nóng hổi để cảm nhận mùi thơm gạo lứt tuyệt vời. Nếu không có thời gian nhưng vẫn muốn thưởng thức món bánh hấp dẫn này thì bạn có thể ghé chợ Đồng Hới, chợ đêm ẩm thực Đồng Hới hoặc chợ Nam Lý nhé.
     

    4. Cháo sát cá lóc (Bánh canh cá lóc)

    Cháo sát cá lóc hay còn gọi bánh canh cá lóc, đây là món ăn quen thuộc và khá dân dã khi cũng giống như món bánh xèo Quảng Hòa cũng sử dụng nguyên liệu chính là bột gạo lứt. Ngoài ra, điểm nhấn của món cháo phải kể đến cá lóc ngọt thịt. Theo đó, để làm ra món ăn này rất đơn giản, người ta sẽ làm sạch cá, luộc chín, lọc hết xương, để riêng phần thịt khi ăn mới cho vào bát bánh canh của mình.
     
     
    Nước luộc cá được sử dụng để nấu nước dùng. Sau khi luộc cá, nước có vị ngọt thanh đổ từng khúc bánh đã được cán mỏng từ bột gạo lứt. Khi ăn mới làm là điểm dễ dàng nhận ra ở hầu hết hàng quán ăn nào để vẫn giữ cho vị món ăn được nóng sốt. Theo đó, tô bánh canh có những sợi bánh canh vừa giòn, vừa thơm dai, lại thêm những miếng cá lóc vàng óng hấp dẫn và cuối cùng thêm chút hành ngò thái nhỏ phủ lên bên trên hoặc hành phi mà chỉ cần nhìn thôi đã thấy thích.
     
    Địa chỉ một số quán ăn cháo sát cá lọc tại thành phố Đồng Hới
    • Quán đường Nguyễn Thái Học bên cạnh trường mầm non Nam Lý
    • Quán Ngã Ba đường Hà Huy Tập và Hoàng Diệu

    5. Cháo Canh Quảng Bình

    Tô cháo canh Quảng Bình có thể nói món ăn có thể gọi là đặc trưng mà bất cứ ai khi đến du lịch Quảng Bình cũng đều rất thích món ăn này bởi vì nó là hương vị quê hương, nồng nàn nhất. Khác với cháo sát cá lóc, tô cháo canh có sự kết hợp của khá nhiều thành phần từ cá, tôm, thịt heo nạc… Nhưng tất nhiên, cá lóc vẫn là nguyên liệu không thể thiếu. Thay vì luộc chín rồi mới cho vào bát cháo sát cá lóc, ở cháo canh người ta sau khi luộc cá liền bóc lấy thịt đem xào lên cùng với gia vị vừa ăn rồi thả vào nồi cháo canh đang sôi sùng sục. Một vài lát hành, ngò thái mỏng sẽ được thêm vào sau đó tạo nên mùi thơm hấp dẫn trước làn khói đang bốc hơi nghi ngút.
     
     
    Bên cạnh đó, ăn kèm với cháo canh Quảng Bình không thể không nói đến món ram (nem) cuốn chiên giòn. Đây là món ăn kèm không thể thiếu được khi ăn cháo canh Quảng Bình. Ram được làm đơn giản giống như một chiếc nem bình thường. Người dân Quảng Bình thường gọi riêng vài chiếc ram gián giòn hấp dẫn bên cạnh món cháo canh để cùng thưởng thức. Do đó mà du khách dễ dàng bị quyến rũ với mùi hành phi, mùi ram rám hòa quyện vào nhau tạo thành một mùi hương cháo canh Quảng Bình đặc biệt không thể nào quên.
     
    Địa chỉ một số quán ăn cháo canh tại thành phố Đồng Hới
    • Quán Sương Hồng: Số 38 Nguyễn Trãi, phường Hải Đình, thành phố Đồng Hới.
    • Quán Bà Hồng: Số 51 Đường Nguyễn Hữu Cảnh, thành phố Đồng Hới.
    • Quán Gia Bảo: Số 8 Lý Thường Kiệt, thành phố Đồng Hới.
    • Quán O Hạnh: Số 4 Lê Thành Đồng, thành phố Đồng Hới.
    • Quán Hùng Nhỏ: Số 60 Dương Văn An, thành phố Đồng Hới.
    • Quán Quang Phú: Phía sau chợ Quang Phú.

    7. Cháo hàu ở Quán Hàu

    Chào hàu nghe thôi đã thấy đây chắc hẳn là một món ăn cực kỳ dinh dưỡng rồi. Theo đó, quán hàu ở đây từ lâu đã nổi danh với nhiều món ăn được chế biến từ con hàu béo múp lấy từ sông Nhật Lệ. Điều đặc biệt, sẽ khó kiếm được những con hàu chất lượng như ở trên khúc sông khác. Thế nên người ta thường mang hàu ở nơi khác về ngâm nước trên đoạn sông này cũng bởi một phần lý do là vậy.
     
    Thông thường, hàu có thể chế biến được nhiều món khác nhau từ nấu cháo gạo, xào với hành kẹp bánh tráng hoặc nấu canh chua, canh rau… vô cùng đa dạng. Nhưng riêng món cháo hàu được xem như đặc sản không thể bỏ qua. Món ăn đầy dinh dưỡng được rất nhiều người yêu thích.
    Theo đó, cách chế biến cũng không lấy gì làm phức tạp lắm. Từng con hàu sau khi rửa sạch đem xào sẵn với gia vị như hành, ớt, tiêu cùng muối để cho ngấm vị. Khi có khách đặt món, người bán hàng sẽ nhanh tay lấy hàu đã làm cho vào cháo gạo nấu sẵn ở nồi khác rồi đem đi đun lên. Một tô cháo thơm, ngọt ngào nếu bạn thưởng thức khi còn nóng hổi.
     
     
    Địa chỉ một số quán ăn Cháo hàu Quảng Bình
    • Nhà hàng Nghệ Tám: Tiểu khu 5, thị trấn Quán Hàu, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình.
    • Nhà hàng Hoa Hường: Tiểu khu 4, thị trấn Quán Hàu, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình.
    • Quán Hoa Súng: Thị trấn Quán Hàu, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình.
    • Quán O Mai: Quốc lộ 1A , thị trấn Quán Hàu, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình.
    • Quán Thùy Dương: Đường Phan Bội Châu, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.
    • Quán Thùy Dương 2: Đường Phan Bội Châu, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.
    • Quán Chị Ngạnh: Số 18 Hoàng Diệu, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.

    8. Cháo Cá Bàu Sen Lệ Thủy

    Bạn dễ dàng bắt gặp các quán cháo cá bất kỳ khi đi dọc theo quốc lộ 1A đoạn ven Bàu Sen Lệ Thủy. Nơi đây có rất nhiều quán lá giản dị chuyên phục vụ thực khách đói bụng. Cháo cá Bàu Sen thực sự không cần chế biến cầu kỳ mà thêm vào đố độ hấp dẫn tươi ngon của cá cùng cách nêm nếm gia vị đậm đà chất chứa hương vị đồng quê quen thuộc. Theo đó, từng tô cháo nóng hổi vừa thổi vừa húp đến toát mồ hôi nhưng vẫn khiến thực khách xuýt xoa trước những mảng cá trứng óng vàng trong bát.
     
    Địa chỉ một số quán ăn cháo cá Lệ Thủy: Có rất nhiều quán cháo ngon nằm dọc đường quốc lộ 1A đi qua Bàu Sen, Sen Thủy, Lệ Thủy như: quán Tâm, quán Bàu Sen, quán Thanh Xuân, quán Châu Loan… mà bạn có thể tham khảo.
     
     

    9. Lẩu cá khoai

    Có ai mà biết lẩu cá khoai nằm trong top những món ẩm thực đặc sản tiêu biểu của Việt Nam rất được du khách yêu thích. Để thưởng thức lẩu cá khoai đúng mùa nhất, tốt nhất bạn nên đến từ khoảng tháng 9 cho đến hết tháng giêng âm lịch. Theo đó, đây là khoảng thời gian thích hợp để thưởng thức các món ăn ấm nóng, đặc biệt là lẩu cá khoai thì càng tuyệt vời nhé.
     
    Ở thời điểm này, từng con cá khoai trắng ngần, thân hình tròn, thon dài, mềm và không có vẩy, xương mềm tới mức có thể ăn cả xương cực giàu các chất dinh dưỡng. Khi ăn, thịt cá thơm và béo ngậy, ít tanh. Trong đó, với những con cá khoai dùng để nấu lẩu, người ta thường chọn những con cá tươi, dày thịt, đầy đặn nhất. Sau đó, có thể để nguyên con hoặc cắt khúc tuỳ ý rồi ướp chút gia vị như muối, tiêu, ớt, cùng cây nén cắt nhỏ.
     
     
    Nhắc đến một nồi lầu sùng sục, ngoài món cá khoai làm đồ nhúng chính thì không thể không kể đến vị nước dùng đậm đà, thơm mùi đặc trưng từ các nguyên liệu thông dụng như cà chua, nước cốt me, khế chua, dưa cải, măng chua, nấm,... Khi ăn, bạn có thể dùng kèm với bún và một vài loại rau xanh như rau cải. Theo đó, với những chính vị ngon của cá khoai nơi đây, không thể thiếu hương vị cây nén thể hiện cả sự chân chất trong cách nêm nếm gia vị rất riêng của người Quảng Bình đã tạo nên một món ăn vô cùng đặc biệt ghi điểm trong lòng du khách đi tour ghép Quảng Bình.
     
    Địa chỉ ăn lẩu cá khoai có rất nhiều trên địa bàn thành phố Đồng Hới: Một số nhà hàng dọc đường Trương Pháp gần bãi biển Nhật Lệ như: Nhà hàng Đức Hạnh, Cánh Buồm Đỏ, Sơn Hạnh, Phương Mận, Trung Tâm, Hạnh Ngân, Tám Hiền. Hoặc các nhà hàng dọc biển Quang Phú như nhà hàng Hải Yến, nhà hàng Phú Cường, nhà hàng Vạn Tuế.
     
    Các quán bình dân dọc bờ kè sông Nhật Lệ, nhà hàng nổi trên sông Nhật Lệ cũng thu hút rất đông du khách khi bạn vừa có thể thưởng thức món ăn ngon lại vừa được hưởng gió trời mát mẻ. Một số nhà hàng nổi tiếng như: nhà hàng Bình Yên, nhà hàng, Sóng Thần, nhà hàng Phố Biển, nhà hàng Bình Minh. Hoặc dãy nhà hàng, quán ăn ở Quảng Trường biển Bảo Ninh. 
     
     

    10. Cá Sông Son ở Phong Nha

    Vùng đất Quảng Bình nổi tiếng với biết bao nhiêu món quà của biển cả mà do đó bạn đừng quên thưởng thức những món cá từ sông Son như: cá trắm, cá mè… trong đó, cá chình phải nói là thơm ngon nổi tiếng. Tại đây, người dân thường nuôi cá trên dòng Sông Son nơi có nguồn nước trong xanh và sạch sẽ.
     
    Nước sông Son nằm ở vị trí đầu nguồn, là nơi có dòng chảy ngầm trong núi đá vôi đã hàng triệu năm do đó mà được lọc sạch hơn những chỗ khác. Mà thức ăn cho cá cũng chủ yếu là rong tảo phù du lấy ngay từ lòng sông nên nguồn cá tự nhiên sẽ có vị thơm ngọt rất riêng mà không nơi nào có được. Vậy nên, nếu lấy cá từ đây, người dân Quảng Bình có thể chế biến ra rất nhiều món ngon hấp dẫn, trong đó phải kể đến món cá chình nướng đậm đà tuyệt ngon.
     
    Địa chỉ quán ăn mà bạn có thể thưởng thức cá sông Son ở Phong Nha Kẻ Bàng: Nhà hàng Sơn Đoòng, nhà hàng Vững Huế, nhà hàng Cô Phượng, nhà hàng Thu Hà, nhà hàng thu Huế, nhà hàng Phương Nam, nhà hàng Hương Giang.
     
     

    11. Đặc sản Đẻn biển

    Đẻn biển có thể nói đã trở thành niềm tự hào của người Quảng Bình. Từ khi thưởng thức đẻn biển, bạn sẽ thấy bất ngờ với mónđ ặc sản lạ và ngon đến bất ngờ như vậy. Ngày nay, đẻn biển được chế biến dễ dàng theo nhiều kiểu khác nhau như: hầm củ quả, xào sả ớt, băm nhỏ xúc bánh tráng, nấu cháo, làm ram đẻn… nhưng để nói nổi tiếng nhất ở thành phố Đồng Hới và được nhiều người biết đến phải kể đến tiết đẻn pha rượu trắng và ram đẻn biển.
     
    Một lần trong đời, hãy thưởng thức lấy cái hương vị của rượu tiết đẻn, bạn sẽ cảm thấy cái vị ấm nồng nhưng hơi chát hòa lẫn khó quên. Đẻn biển làm ram cũng là một món cực ngon bởi vị ngon đặc trưng của ram đẻn nơi đây thật khó để diễn tả hết. Theo đó, chỉ cần làm theo cách thật đơn giản, những con đẻn sơ chế sạch sẽ, băm thật nhuyễn, nêm nếm chuẩn vị rồi sau đó cuốn lá lốt thành từng chiếc ram nhỏ và cho lên chảo rán đều. Ram đẻn ăn ngon nhất là khi còn nóng, thực khách sẽ cảm nhận được độ giòn dai thú vị đi kèm với mùi thơm của món ăn thật cuốn hút.
     

    12. Hải Sản

    Đến thành phố Đồng Hới và nhanh chóng để nhâm nhi đủ các loại hải sản như: cá, tôm, sò, nghêu, ốc… theo hai cách là nướng và hấp các bạn nhé. Du khách khi ghé qua đây đều không thể bỏ lỡ cơ hội được ăn đồ biển tươi ngon chính gốc tại các quán nằm trên dãy kè biển Nhật Lệ để có thể cảm nhận và thưởng thức nhiều món biển đầy hấp dẫn.
     
    Theo đó, chỉ với một bếp than nhỏ kèm theo cách nấu không quá cầu kỳ nhiều công đoạn, du khách đã dễ dàng thoải mái tận hưởng thiên đường ẩm thực độc đáo của người dân vùng biển. Hải sản luôn có sẵn và dù có nấu chín thì vẫn giữ được mùi vị tươi ngon, hấp dẫn. Bên cạnh đó, đối với các món tôm, sò, hàu, nghêu khi hấp hay xào lên ngọt lịm trong khi cá đuối, cá cam, cá chim, cá mú… nướng thì tươi ngon và béo ngậy, ngọt thịt.
     
     
    Đặc biệt, trong cách chế biến các món từ mực, nhiều du khách ấn tượng bởi độ dai giòn, thơm ngon, mọng nước của từng thớ mực. Theo đó, bạn nên thưởng thức mực hấp, mực nướng, mực một nắng nướng, đặc sản mực khô bóp xoài chua cay nhấm nháp bên cạnh một ly bia mát lạnh thì còn gì bằng. Trong cái thú vui thưởng thức hải sản hấp dẫn, bạn còn có thể ngắm nhìn cảnh biển mênh mông, lộng gió mang đến một cảm giác thật tuyệt vời.
     
     

    13. Sò huyết ở sông Roòn

    Đã từ lâu, sò huyết trở thành một trong những đặc sản không thể thiếu mỗi khi du khách có dịp ghé du lịch Quảng Bình. Món sò huyết có thể chế biến thành nhiều món ăn mang hương vị độc đáo từ sò huyết hấp, luộc, sò huyết xào chua ngọt, sốt me, cháo sò huyết… nhưng ngon nhất chắc chắn phải là sò huyết tái chanh. Món sò huyết tái chanh được xem món ngon nhất để cảm nhận hết tinh túy và vị ngon hoàn hảo của sò huyết sông Roòn.
     
     
    Bên cạnh đó, món sò huyết chần chấm mù tạt thường phổ biến hơn cả. Vị ngon ngọt của sò vừa chín tới, còn nguyên huyết và giữ nguyên độ dai thịt của sò khi dùng kèm với nước chấm có mù tạt, thêm chút xì dầu đánh tan và ít chanh, ăn kèm một ít nộm đu đủ, bắp chuối, gừng,… tạo ra một món ăn trên cả tuyệt vời. Hương vị nồng nàn của món khiến nhiều thực khách sành ăn mê mẩn mãi không thôi. Ngoài ra, nếu là người yêu thích đồ nướng, sò huyết nướng trên bếp than hồng, dùng kèm với ít lạc rang, ít hành lá xào chín, chút tóp mỡ thêm vài chai bia thì thật quá đã. Vậy nên nếu bạn không một lần dừng chân lại nơi đây để thưởng hết vị ngọt bùi của biển cả thì đừng bỏ lỡ món ăn tuyệt ngon này nhé.
     
    Địa chỉ ăn sò huyết Sông Roòn Quảng Bình: Chợ Cảnh Dương gần cầu sông Roòn là nơi dễ nhất để tìm mua sò huyết tươi nguyên con. Hoặc bạn cũng có thể chọn đặt ăn ở nhà hàng Bình Minh, hay một số nhà hàng gần biển Nhật Lệ.
     
     

    14. Cơm bồi, ốc đực Minh Hóa

    Trong các món ăn đặc sản Minh Hóa phải kể đến món cơm bồi dẻo, thơm ngon nức tiếng được bạn bè gần xa biết đến. Không nơi nào có được món cơm ngon nổi tiếng tại đây khi mà nguyên liệu dùng để chế biến cơm bồi là từ hạt ngô, hạt gạo và có thêm cả củ sắn tươi. Ẩm thực Minh Hóa độc đáo là vậy mà chắc chắn sẽ có những món ngon nổi tiếng đến từ núi rừng hay khe suối của đồng bào các dân tộc: Kinh, Chứt, Bru Vân Kiều… như: cua đá, tôm cọng, cá mát, rau dớn, tằm lá sắn, mật ong rừng, trứng kiến, măng rừng, đọt mây… có thể bạn sẽ chưa nghe bao giờ.
     
     
    Ngoài ra, cơm bồi được người dân Minh Hóa ăn cùng với món ốc đực bắt ở bờ suối bên rìa rừng. Những con ốc đực ở đây thường sống ở các khe suối có nước trong, sạch do vậy mà khi chế biến và thưởng thức cũng dễ cảm nhận vị tươi mới hơn.  
     
     
    Thế mới biết, vẻ mặn mòi của biển trải khắp hương vị đặc trưng kèm theo chút nắng, chút gió Quảng Bình đã tạo cho vùng đất này những sản vật mang cái thú vị rất riêng, thơm ngon, đậm đà mà tự nhiên nhất. Hy vọng bài viết trên đây sẽ cung cấp thật nhiều thông tin bổ ích về các địa điểm ăn uống ở Quảng Bình cho các bạn. Và đừng quên Cattour luôn có sẵn các chương trình tour Quảng Bình 4 ngày cũng như các tour du lịch Quảng Bình 4 ngày 3 đêm với lịch trình tối ưu với mức giá hấp dẫn nhất nhé!
     
    Xem thêm: 
    Di chuyển bằng phương tiện gì khi đi tour Quảng Bình từ Hà Nội?
    Review kinh nghiệm đi tour Quảng Bình 4 ngày 3 đêm cho người đi lần đầu
    Mai Nguyễn/Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Quảng Bình du lịch Quảng Bình ẩm thực Quảng Bình

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Động Phong Nha Quảng Bình, khám phá lớp thạch nhũ kỳ ảo phía bên trong lòng động

    Động Phong Nha Quảng Bình, khám phá lớp thạch nhũ kỳ ảo phía bên trong lòng động

    28/09/2019

    Động Phong Nha Quảng Bình được bình chọn là một trong những hang động đẹp nhất thế giới. Nó nổi tiếng là danh thắng tiêu biểu của quần thể hang động độc đáo nhất ở Phong Nha – Kẻ Bàng.

    Bạn nên chơi gì khi đến thung lũng Bồng Lai ở Quảng Bình, hãy cùng xem nhé

    Bạn nên chơi gì khi đến thung lũng Bồng Lai ở Quảng Bình, hãy cùng xem nhé

    24/09/2019

    Người ta thường kể cho nhau nghe về một thung lũng tuyệt đẹp mà ở đó có rừng núi, sông suối và một chiếc xích đu nằm lưng chừng đồi núi độc đáo nhất mà có thể bạn chưa từng thấy.

    Hang Sơn Đoòng Quảng Bình, khám phá vẻ đẹp của hang động tự nhiên lớn nhất thế giới

    Hang Sơn Đoòng Quảng Bình, khám phá vẻ đẹp của hang động tự nhiên lớn nhất thế giới

    17/09/2019

    Hang Sơn Đoòng Quảng Bình được mệnh danh là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới. Theo đó, nơi đây hoàn toàn xứng đáng với sự kỳ vĩ của một tuyệt phẩm thiên nhiên trao tặng.

    Khám phá Động Thiên Đường Quảng Bình một vẻ đẹp ẩn dấu phía bên trong lòng đất

    Khám phá Động Thiên Đường Quảng Bình một vẻ đẹp ẩn dấu phía bên trong lòng đất

    31/08/2019

    Động Thiên Đường Quảng Bình nằm trong khu vực Vườn Quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng thuộc huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Đây là động khô được đánh giá là động lớn và đẹp tại đây.

    Đi ăn đêm ở Quảng Bình ghé thưởng thức đặc sản Xôi chiên phiên bản đặc biệt chỉ có ở Quảng Bình

    Đi ăn đêm ở Quảng Bình ghé thưởng thức đặc sản Xôi chiên phiên bản đặc biệt chỉ có ở Quảng Bình

    31/08/2019

    Nhắc đến Quảng Bình, người ta vẫn hay mách nhau về những món ăn đặc sản nóng hổi hấp dẫn như: bánh xèo gạo lức, bánh lọc, khoai deo, cháo canh, lẩu cá khoai hay ruốc tháng sáu. Nhưng hiếm ai nhắc đến một món đặc sản mà mới nghe tên đã thấy nghiền được người dân địa phương khá yêu thích như: Xôi chiên.

    3 quán café Quảng Bình dành riêng không gian ấm cúng, yên tĩnh cho giới trẻ

    3 quán café Quảng Bình dành riêng không gian ấm cúng, yên tĩnh cho giới trẻ

    31/08/2019

    Top 3 quán cafe Quảng Bình quen thuộc nhất với giới trẻ sẽ là sự lựa chọn thú vị dành cho các bạn muốn tìm một chỗ tụ tập cùng bạn bè hoặc ngồi làm việc trong những ngày du lịch ở đây nhé.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo