2 con đèo đẹp và hiểm trở ở Hà Giang, một hùng vĩ, một thơ mộng hiếm thấy

06/03/2019 / 546

Không cần là một người yên Hà Giang chắc chắn bạn cũng đã biết nơi đây nổi tiếng với những núi đá treo leo, khúc khuỷu. Tuy nhiên các bạn đã biết tại Hà Giang có những con đèo nào đẹp, những cung đường nào đáng đi chưa? Hãy để Cattour giúp bạn tìm hiểu nhé.

Mục lục bài viết

    I.    Đèo Mã Pì Lèng


    Đèo Mã Pì Lèng là con đèo lớn nhất và cũng nổi tiếng nhất Hà Giang, đây là con đèo nối thị trấn Đồng Văn vưới huyện Mèo Vạc, có chiều dài khoảng 22km. Đây cũng là con đèo cao nhất với độ cao 2000m so với mực nước biển. Chỉ với từng đấy thôi các bạn cũng có thể tưởng tượng được vẻ đẹp và sự hùng vĩ của con đèo này đúng không nào?
     
    Trên đỉnh đèo Mã Pì Lèng

    Đèo Mã Pì Lèng cũng là điểm được dừng lại “check-in” nhiều nhất tại Hà Giang. Cũng như Cột mốc Km số 0 tại Hà Giang, mỗi khi người ta đến Hà Giang là phải đến chụp ảnh bằng được tại Mã Pì Lèng để chứng minh mình đã đến du lịch Hà Giang. Do nhu cầu đó, trên đỉnh đèo Mã Pì Lèng có một trạm nghỉ chân, trên đay các bạn hoàn toàn có thể được chứng kiến vẻ hùng vĩ của con đèo này. Bên trên trạm dừng chân nhìn xuống, dòng sông Nho Quế hiện ra như muốn xẻ đôi núi rừng, cùng với đó là hình ảnh ma mị đầy mê hoặc cùa dòng nước chảy từ biên giới Việt Trung.
     
     
    Từ trên cao nhìn xuống là dòng Nho Quế hùng vĩ mà bí ẩn

    Đèo Mã Pì Lèng còn gắn liền với một giai thoại về “thanh niên của 16 dân tộc anh em” đã lấn từng milimet đá để mở ra con đường Hạnh Phúc, mở ra cửa ngõ của khu vực Đồng Văn với thế giới bên ngoài. Đây là một giai thoại gây xúc động và qua đây chúng ta cũng hiểu được phần nào những khó khăn mà đồng vào dân tộc miền núi phía Bắc hàng ngày phải đối mặt và khắc phục từng ngày.
     
     
    Mã Pì Lèng là địa chỉ ưa thích của mỗi du khách đến với Hà Giang
     
     

    Đến đèo Mã Pì Lèng như thế nào?

    Để đến đèo Mã Pì Lèng (cụ thể ở đây là điểm dừng chân đèo Mã Pì Lèng) thì có 2 cách. 

    Cách thứ nhất đó là đi theo hướng thành phố Hà Giang, đi theo quốc lộ 4C, cung đường này bạn có thể ghé qua Đồng Văn, Yên Minh, Mèo Vạc… và rất nhiều điểm du lịch nổi tiếng khác của tour Hà Giang trước, rồi sau đó mới đi tiếp theo quốc lộ 4C hướng Mèo Vạc và đến được Mã Pì Lèng. Sau đó đi theo quốc lộ 34 qua Cao Bằng và về xuôi.

    Cách đi thứ 2 thực ra là cách đi ngược lại của cung đường trên, các bạn có thể đi hướng quốc lộ 34 lên Hà Giang, đến Quốc lộ 4C thì dừng nghỉ chân tại đèo Mã Pì Lèng  rồi tiếp tục chuyến hành trình khám phá  Hà Giang. Ở cung đường này thì bạn sẽ ghé thăm đèo Mã Pì Lèng trước rồi mới khám phá Hà Giang, ngược lại với cung đường trên đó là khám phán  du lịch Hà Giang trước và đến đèo Mã Pì Lèng sau cùng, tùy thuộc vào lịch trình và hướng đi của các bạn mà các bạn quyết định đến Mã Pì Lèng trước hay sau.
     
     
    Ngay cả người nước ngoài cũng rất yêu mảnh đất cao nguyên đá này


    II.    Đèo Gió


    Nếu phía Đông Hà Giang có con đèo Mã Pì Lèng được mệnh danh là “vua của đèo Việt” thì phía Tây Hà Giang cũng không chịu kém cạnh với Đèo Gió – Bức tường Thành tự nhiên giữa Lào Cai và Hà Giang.
    Đèo Gió là một con đèo nhỏ, không như những con đèo hùng vĩ, và khi đem nó so với đèo Mã Pì Lèng thì thực sự là một sự so sanh khấp khiễng, tuy nhiên con đèo này có một sự quanh co, hiểm trở nhất định mà thử thách sự dũng cảm của mọi phượt thủ hay du khách du lịch. Do đó cung đường đèo Gió vẫn có một sức hút riêng mà không nơi nào tại Hà Giang có.
     
     
    Đường đến Đèo Gió

    Đèo Gió mang ý nghĩa không chỉ là “con đèo mang tên Gió” mà nó còn là một danh từ riêng, là một đơn vị hành chính tại Hà Giang. Tại đây, khi chinh phục được đèo Gió các bạn có cơ hội được đến với một chốn tiên cảnh đó chính là Thác Tiên – Vũ khí bí mật của Đèo Gió. 
     
     
    Thác Tiên là hệ thống hai thác nước chảy song song

    Đã bao giờ các bạn tự hỏi: “Đến với tour du lịch Hà Giang ngoài du lịch khám phá những vách đá treo leo mạo hiểm thì còn gì nữa?” và Thác Tiên chính là câu trả lời cho câu hỏi đó. Ngoài đến với những vùng núi cao phía Đông Bắc, nếu muốn một kì nghỉ dưỡng an nhàn, bình an trốn tiên cảnh, rừng già thì hãy đến với Thác Tiên để được tận hưởng một không khí bình dị, trong lành không chút khói bụi, âm thanh ồn ào. Thác Tiên xứng đáng với cái tên Tiên Cảnh.
     
     
    Những khoảnh khắc thư giãn bên Thác Tiên

    Đường đến Đèo Gió và Thác Tiên

    Để đến được Đèo Gió, các bạn vẫn cứ dọc theo quốc lộ 2 đi Hà Giang như bình thương, nhưng đi đến trung tâm thị trận Việt Quang tại ngã 3 giao với đường tỉnh 279 thì rẽ trái theo đường tỉnh 279. Đi đến xã Yên Bình thì rẽ phải vào đường tỉnh 178, vượt qua cung đường đèo là đến Đèo Gió. Đây là một con đường tuy không được khang trang, dễ đi nhưng lại cực kì đẹp, hùng vĩ với quang cảnh của dãy Tây Côn Lĩnh diệu kì, rất được lòng các du khách và phượt thủ.
     
     
    Xác balo và đi Hà Giang ngay thôi nào

    Đông Mã Pì Lèng, Tây Đèo Gió, đó là 2 con đèo đẹp nhất khi đi du lịch Hà Giang mà chắc chắn các bạn phải đến đó một lần trong đời 
     
    Du lịch Hà Giang ngay với tour du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm
     
    Huy Thông/Cattour.vn - Ảnh: Internet
     
    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo