Tháng 7 đến Quan Lạn tham gia lễ hội Quan Lạn có một không hai

22/02/2019 / 563

Đến Quan Lạn vào tháng 6 âm lịch hàng năm, bạn có thể sẽ may mắn được tham gia vào lễ hội Quan Lạn đặc sắc, có một không hai ở Quan Lạn. Lễ hội này được diễn ra ở đâu, khi nào và có gì đặc sắc? Hãy cùng Cattour.vn khám phá trong bài viết dưới đây nhé!

Mục lục bài viết

    Quan Lạn là một hòn đảo nhỏ vẫn còn rất hoang sơ thuộc tỉnh Quảng Ninh, khách du lịch biết nhiều đến Quan Lạn nhờ những bãi biển trải dài, cát trắng, nước xanh nhưng ít ai biết rằng du lịch đảo Quan Lạn còn có một lễ hội vô cùng đặc sắc được tổ chức vào giữa tháng 6 âm lịch hàng năm (tháng 7, tháng 8 dương lịch).

    Lễ hội Quan Lạn hay còn được gọi là hội đua bơi Quan Lạn, là hội làng lớn nhất của người dân xã đảo Quan Lạn, vừa để kỷ niệm chiến thắng giặc Nguyên Mông và khắc họa sự kiện lịch sử Phó tướng Trần Khánh Dư lãnh đạo quân dân thời Trần đánh tan thuyền lương thực của nhà Nguyên vào mùa xuân năm 1288 tại Vân Đồn xưa, vừa là ngày hội cầu được mùa của cư dân vùng biển.

    Lễ hộ Quan Lạn
    Lễ hội Quan Lạn
    Cùng khám phá những con đường ngập tràn hương vị mùa thu hà nội hoa sữa 
    Du lịch tâm linh là gì? Các tour du lịch tâm linh miền Bắc nổi tiếng nhất

    Lễ hội Quan Lạn thường được tổ chức và kéo dài từ ngày 10/6 – 20/6 âm lịch hàng năm. Vào những ngày diễn ra lễ hội, không chỉ có người dân trên đảo mà rất nhiều du khách may mắn đến đảo vào thời gian đặc biệt này cũng háo hức tham gia lễ hội truyền thống lớn như thế này.

    Lễ hội được tổ chức trên bến Đình, nơi có đình Quan Lạn, một ngôi đình cổ trong số ít những ngôi đình còn giữđược cho đến ngày nay.

    Ngày 10 tháng 6: khoá làng (một tục làm trong lễ hội của người Việt), dân trong làng không được đi bất cứ đâu nhưng những người làm ăn ở xa và khách thập phương lại có thể về làng dự hội. Lễ hội Quan Lạn có tục đua thuyền. Dân làng chia làm hai phe Đông Nam Văn và Đoài Bắc Võ lập doanh trại riêng từ ngày 13 để luyện quân, chuẩn bị thuyền đua. Thuyền đua thường là thuyền đi biển trọng tải 5 đến 6 tấn, rộng và sâu lòng, được hạbuồm, trang trí đầu rồng ở mũi thuyền.

    Lễ hội Quan Lạn
    Dân làng chia làm hai phe Đông Nam Văn và Đoài Bắc Võ
     
    Lễ hội Quan Lạn
    Hai bên luyện quân chuẩn bị đua thuyền
    Ngày 16 tháng 6: làm lễ nghinh thần. Dâng lễ rước bài vị của Trần Khánh Dư từ nghè (cách đình 1,5 km) về đình. Tất cả mọi người đều một lòng thành kính đưa chân linh bài vị tướng Trần Khánh Dư về Đình. Dưới bến, đôi thuyền đua tập luyện tạo nên một không khí tưng bừng náo nhiệt khi đến với du lịch Quan Lạn Quảng Ninh.

    Ngày 17 tháng 6: sáng ngày này, các tướng sĩ dựng trại đóng quân, lên kế hoạch tác chiến cho ngày 18. Đến tối thì diễn ra các hoạt động văn hóa, văn nghệ giao lưu.

    Xem thêm: Có thể bạn chưa biết - Có một Quan Lạn đẹp đến thế!!!

    Lễ hộ Quan Lạn
    Các hoạt động văn nghệ diễn ra hết sức sôi nổi
     

    Ngày 18 tháng 6: sáng cả làng dự tiếng trống thu quân, sau đó thì tiếp tục diễn ra các hoạt động văn nghệ, các trò chơi dân gian như: đánh vật, kéo co, cờ người... Đến 3 giờ chiều (năm nào cũng vậy vì thường lúc này nước triều lên tới sát bến của đình) hai bên bắt đầu xuất phát.

    Lễ hội Quan Lạn
    Tiếng trống thu quân
     

    Tiếng chiêng trống, tiếng hô vang, cờ bay phần phật đầy khí thế. Mỗi khi hai bên giáp nhau ở sân đình, quân lính cùng dân chúng hét lớn vang dậy cả một vùng. Hai tướng múa những đường đao đẹp mắt, hai đoàn quân gặp nhau ba lần, tượng trưng cho ba lần đánh thắng quân Nguyên thời Trần.

    Tới lần thứ ba hai đoàn quân tập hợp trước miếu, hai vị tướng vào tế, khi quay trở ra thì cuộc đua thuyền mới chính thức bắt đầu. Thuyền nào chạm đích và quay về trước sẽ chiến thắng, đội chiến thắng sẽ nhận được sự hoan nghênh của dân làng, nhận được giải thưởng và quay về ăn mừng cùng mọi người. Du khách đi tour Quan Lạn hãy đến và hòa cùng không khí này nhé !

    Xem thêm: Cuối tuần rảnh rỗi đến Quan Lạn ngắm mặt trời mọc rồi lặn

    Lễ hộ Quan Lạn
    Cuộc thi đua thuyền được mong đợi nhất trong lễ hội
     

    Lễ hội Quan Lạn diễn ra từ ngày 10 – 20/6 âm lịch, tại bến Đình thuộc xã Quan Lạn, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh mang dấu ấn của một hội làng truyền thống nhưng rất hoành tráng thể hiện tinh thần thượng võ của dân tộc chống giặc ngoại xâm bảo vệ chủ quyền đất nước của những người dân vùng biển, mang đậm nét văn hoá hào hùng tráng khí đặc trưng của cha ông ta, thứ không khí nóng hổi sẽ làm sôi trào nhiệt huyết của mỗi người tham gia và chứng kiến.

    Nếu muốn tham gia lễ hội có một không hai này ở Quan Lạn thì bạn hãy nhớ đến du lịch Quan Lạn vào giữa tháng 6 âm lịch tầm tháng 7, tháng 8 dương lịch.

    Và đừng quên Cattour luôn có sẵn các chương trình du lịch đảo Quan Lạn cũng như tour Quan Lạn 3 ngày 2 đêm với lịch trình tối ưu và mức giá hấp dẫn.

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Quan Lạn hàng đầu!

    Tham khảo thêm:

    Đoàn Thư / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Quan Lạn

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Kinh nghiệm du lịch Quan Lạn: Tổng hợp những thông tin hữu ích từ A đến Z

    Kinh nghiệm du lịch Quan Lạn: Tổng hợp những thông tin hữu ích từ A đến Z

    24/12/2019

    Bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch Quan Lạn vào mùa hè sắp tới nhưng chưa biết phải bắt đầu từ đâu. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này để biết được những kinh nghiệm du lịch Quan Lạn mới nhất mà Cattour đã tìm hiểu và tổng hợp được nhé!du lịch Quan Lạn

    Đến Quan Lạn trải nghiệm cuộc sống bình dị của người dân trên đảo

    Đến Quan Lạn trải nghiệm cuộc sống bình dị của người dân trên đảo

    25/04/2019

    Bạn không còn hào hứng với những chuyến du lịch đông đúc, ngủ khách sạn, ăn nhà hàng, tham quan những gì nhân tạo. Vậy thì hãy đến hòn đảo Quan Lạn hoang sơ để trải nghiệm một chuyến du lịch hoàn toàn mới lạ.

    Thời tiết ở Quan Lạn như thế nào? Nên đi Quan Lạn vào thời gian nào?

    Thời tiết ở Quan Lạn như thế nào? Nên đi Quan Lạn vào thời gian nào?

    28/03/2019

    Bạn đang có dự định đi du lịch Quan Lạn nhưng chưa biết thời tiết ở Quan Lạn như thế nào. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này để biết về thời tiết ở Quan Lạn, nên đi Quan Lạn vào thời gian nào.

    Sá sùng biển Quan Lạn – món ăn đắt như vàng có gì đặc biệt???

    Sá sùng biển Quan Lạn – món ăn đắt như vàng có gì đặc biệt???

    27/03/2019

    Sá sùng biển là một loại hải sản nhất định phải thử khi đến Quan Lạn, tuy nhiên giá của loại hải sản này thì không hề rẻ một chút nào, có thể gần bằng giá của một chỉ vàng. Loại hải sản này có gì đặc biệt mà lại đắt như vậy. Hãy cùng Cattour.vn tìm hiểu đặc sản sá sùng của Quan Lạn nhé!

    Cuối tuần rảnh rỗi đến Quan Lạn ngắm mặt trời mọc rồi lặn

    Cuối tuần rảnh rỗi đến Quan Lạn ngắm mặt trời mọc rồi lặn

    27/03/2019

    Sau một tuần làm việc căng thẳng, cuối tuần này bạn hãy refresh lại bản thân bằng cách xách balo lên và đi đến một nơi thật thanh bình để nghỉ dưỡng, lấy lại tinh thần nhé. Quan Lạn sẽ là một địa điểm tuyệt vời cho việc nghỉ ngơi, xả hơi cuối tuần đấy.

    Chợ Quan Lạn - khu chợ bình dị như những người dân trên đất đảo

    Chợ Quan Lạn - khu chợ bình dị như những người dân trên đất đảo

    27/03/2019

    Ở Quan Lạn nếu bạn muốn mua được hải sản tươi ngon nhất, thì hãy chịu khó dậy sớm một chút và đi đến Chợ Quan Lạn nhé, bạn sẽ mua được những loại hải sản còn tươi sống với giá gốc luôn đây. Cùng Cattour.vn khám phá khu chợ này ở Quan Lạn nhé.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo