Chùa ở Mũi Né, điểm danh 6 ngôi chùa cổ mà khi đi Mũi Né bạn nên ghé

28/02/2019 / 3,811

Đến với Mũi Né là để tham quan, nghỉ ngơi và thưởng thức hải sản tươi ngon. Trong đó có rất nhiều người quan tâm đến du lịch đền chùa. Sau đây Cattour xin giới thiệu đến bạn một số ngôi chùa mà khi du lịch Mũi Né bạn nên ghé qua.

Mục lục bài viết

    1.Chùa Hang

    Hay còn được gọi với cái tên Cổ Thạch Tự, tọa lạc tại gần bờ biển xã Bình Thạnh, cách thành phố Phan Thiết khoảng 100km. Chùa Hang ẩn mình trong hang động tự nhiên với cảnh non nước hữu tình. Vào những năm 1835 – 1836, trên khu đồi núi thấp người ta đã lợi dụng những hang đá để xây dựng chùa. Qua một số lần trùng tu, hiện nay diện tích chùa khoảng 1200m2 bao gồm khu chánh điện, tam quan ngoại và cả các công trình phụ cảnh khác.
     
    Chùa Hang
    Chùa Hang hay còn có tên là Cổ Thạch Tự
     
    Vào khoảng đầu năm 1997, chùa được xây dựng thêm nhiều tượng Phật Bà Quan Âm nằm rải rác ven biển đã tạo nên cảnh quan rất đẹp khi đứng từ trên chùa nhìn xuống. Vào những ngày lễ như tiết Thanh Minh, ngày giỗ tổ chùa (25/5 âm)… lượng khách du lịch đến tham quan, vãn cảnh chùa rất đông.
     
    Chùa Hang nhìn hướng ra biển
    Từ chùa Hang nhìn hướng ra biển cảnh quan rất đẹp
     
    Chùa Hang nằm trên núi cao hướng thẳng ra biển với bãi đá bảy màu đẹp lung linh, không khí trong chùa trầm lắng và thanh tịnh khác hẳn với những ngôi chùa khác ở Sài Gòn. Một điều khác nữa làm nên  vẻ đẹp khác biệt của ngôi chùa chính là bãi đá Cà Dược nằm ngay dưới chân núi Cổ Thạch. Bãi đá mang nhiều viên đá nhỏ nằm trải dài theo bờ biển hoang sơ dưới chân núi cùng những khối đá lớn với nhiều hình thù khác nhau tạo nên một thắng cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp.
     
    Bãi đá bảy màu
    Bãi đá bảy màu mà đứng từ trên chùa có thể thấy được
    Xem thêm: 
    Những điểm “must - come” khi đi tour Phan Thiết Mũi Né
    Đến du lịch Phan Thiết Mũi Né bằng cách nào? Di chuyển du lịch giữa du lịch Phan Thiếtdu lịch Mũi Né sao cho hợp lý?
    Đi tour Phan Thiếttour Mũi Né cần lưu ý những điều gì?
    Tụi mình đã đi tour du lịch Phan Thiếttour du lịch Mũi Né chỉ với hơn 3 triệu đồng như thế nào?

    2.Chùa Núi

    Chùa Núi tọa lạc ở trên núi Tà Cú, cách Phan Thiết khoảng 30km về phía Nam. Tổng thể bao gồm 2 ngôi chùa là chùa trên và chùa dưới, để phân biệt người ta gọi ngôi chùa bên trên là Linh Sơn Trường Thọ và ngôi chùa ở bên dưới là Linh Sơn Long Đoàn, gọi chung 2 chùa là chùa Núi. Để đến được với ngôi chùa này bạn phải đi qua hàng trăm bậc đá tam cấp dẫn theo lối ngoằn ngoèo giữa núi rừng.
     
    Chùa Núi
    Chùa Núi tọa lạc trên núi Tà Cú
     

    3.Chùa Ông

    Chùa Ông được coi là ngôi chùa cổ và có quy mô lớn nhất của người Hoa tại Bình Thuận. Chùa gồm có nhiều dãy nhà liên tiếp nối nhau tạo thành một tổng thể rất uy nghi trên một khu đất có diện tích khá lớn. Các cột kèo của chùa đều được chạm khắc công phu và sắc sảo, treo câu đối sơn son thếp vàng. Trong những gian thờ có nhiều tranh được chạm gỗ sinh động, các bao lam và khám thờ cũng được chạm khắc tỉ mỉ mang nét đặc trưng riêng về kiến trúc của người Hoa.
     
    Chùa Ông
    Chùa Ông mang kiến trúc đặc trưng của người Hoa
     

    4.Chùa Phật Quang

    Chùa Phật Quang tọa lạc trong một con hẻm nhỏ của đường Võ Thị Sáu thuộc Phan Thiết. Chùa có một kiến trúc khá mới nhưng bề dày lịch sử thì thật đáng kinh ngạc với trên 300 năm tồn tại, nhiều pho tượng cổ giá trị và các dụng cụ trong chùa đều rất đặc biệt.
     
    Chùa Phật Quang
    Chùa có kiến trúc khá mới nhưng bề dày lịch sự rất đáng kinh ngạc
    Xem thêm:
    Review chi tiết kinh nghiệm du lịch Mũi Né từ Hà Nội cực đơn giản cho người đi lần đầu
    Du lịch Mũi Né trước hay du lịch Phan Thiết trước. Đâu là lộ trình hợp lý? 
    Những lý do bạn không thể bỏ qua du lịch Mũi Né Bình Thuận dịp hè này?
    5.Linh Sơn Cổ Tự
    Tọa lạc giữa lưng chừng của núi Linh Sơn và Vĩnh Hảo chính là Linh Sơn Cổ Tự. Khởi nguyên của ngôi chùa chỉ là một hang đá bên cạnh một dòng suối. Xưa kia tổ Bảo Tạng vào đây để tu thân tu thiền. Do cảm ân đức của tổ Bảo Tạng nên dân làng đã dựng lên ngôi chùa bằng tranh để thờ phụng Tam bảo và đồng thời làm nơi hành đạo của Tổ. Cho đến nay, chùa vẫn giữ được một số những bảo vật quý như Ấn Đồng, quả Đại Hồng Chung và nhất là pho tượng Tổ Bảo Tạng bằng đồng.
     
    Linh Sơn cổ tự
    Linh Sơn Cổ Tự tọa lạc ở lưng chừng núi Linh Sơn
     

    6..Linh Quang Tự

    Linh Quang Tự hay còn gọi là chùa Linh Quang, được xem là một trong những ngôi chùa cổ nhất của tỉnh Bình Thuận. Chùa tọa lạc trên một ngọn đồi ở thôn Mỹ Khê, thuộc xã Tam Thanh. Chùa Linh Quang được xây dựng vào năm 1747 và cho đến nay chùa đã có niên đại lên đến trên 250 năm. Chùa còn lưu giữ được nhiều sắc phong cùng nhiều tượng Phật Quý. Không chỉ là nơi có cảnh quan đẹp thu hút khách du lịch mà Linh Quang Tự còn là ngôi chùa tiêu biểu trên nhiều lĩnh vực như văn hóa, nghệ thuật, lịch sử.
    Hiện nay, chùa là một trong hai di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia tại huyện đảo Phú Quý đã được Bộ Văn Hóa xếp thẳng vào thắng cảnh cấp Quốc gia.
     
    Linh Quang tự
    Chùa Linh Quang được xem là một trong những ngôi chùa cổ nhất ở Bình Thuận
     
     
    Các bài viết liên quan:
     
    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh : Internet

    Xem thêm: Mũi Né chùa ở Mũi Né

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Ngọn hải đăng Mũi Kê Gà – điểm đến du lịch hấp dẫn không thể bỏ qua của Mũi Né

    Ngọn hải đăng Mũi Kê Gà – điểm đến du lịch hấp dẫn không thể bỏ qua của Mũi Né

    30/03/2019

    Chỉ với hơn một giờ đồng hồ chạy xe máy từ thành phố Phan Thiết là bạn đã có thể đặt chân đến với Mũi Kê Gà. Nơi đây luôn có một sức hút khó cưỡng đối với những ai trót yêu vẻ đẹp hoang sơ và đầy hùng vĩ.

    Ăn chơi ở Mũi Né: ăn ngon, chơi đẹp khắp Mũi Né

    Ăn chơi ở Mũi Né: ăn ngon, chơi đẹp khắp Mũi Né

    23/03/2019

    Mũi Né – Phan Thiết luôn hấp dẫn khách du lịch không chỉ bởi những bãi biển đẹp, những điểm tham quan đẹp mà còn hấp dẫn bởi những món ăn ngon và đặc sắc nơi đây. Hãy cùng Cattour lập tips ăn chơi ở Mũi Né, chơi hết điểm đẹp và ăn hết món ngon ở đây nhé.

    Ở Mũi Né có gì chơi: Những thú ‘‘chơi’’ thú vị ở Mũi Né bạn nên thử.

    Ở Mũi Né có gì chơi: Những thú ‘‘chơi’’ thú vị ở Mũi Né bạn nên thử.

    23/03/2019

    Mũi Né – Phan Thiết là một thế giới hoàn toàn khác với những ồn ào tấp nập nơi phố thị. Đừng vội nói Mũi Né không có gì để chơi nhé. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu đến bạn những địa điểm vui chơi giải trí hấp dẫn cũng như trả lời cho câu hỏi ‘‘ở Mũi Né có gì chơi’’.

    Tham quan Mũi Né suối Hồng – con suối độc nhất có một không hai ở Việt Nam

    Tham quan Mũi Né suối Hồng – con suối độc nhất có một không hai ở Việt Nam

    23/03/2019

    Suối Hồng ở Mũi Né hay còn được gọi với cái tên khác là suối Tiên, thuộc thành phố Phan Thiết. Xưa nay người ta vẫn nhắc đến Mũi Né – Phan Thiết với những đồi cát bao la ngút ngàn, những bãi biển tuyệt đẹp làm say đắm lòng người. Nhưng có lẽ người ta vẫn chưa biết nhiều đến dòng suối xinh đẹp và có một không hai của Việt Nam này.

    Xem ngay kẻo lỡ những điểm tham quan hot nhất của Mũi Né!

    Xem ngay kẻo lỡ những điểm tham quan hot nhất của Mũi Né!

    23/03/2019

    Du lịch Mũi Né có gì hot? Mũi Né có gì tham quan? Bài viết sau đây của Cattour xin giới thiệu đến bạn những điểm, khu du lịch Mũi Né hot nhất 2019. Hi vọng với những thông tin hữu ích này sẽ giúp bạn trong chuyến du lịch Mũi Né sắp tới nhé.

    Đi Mũi Né tự túc: tất tần tật những thứ bạn cần chuẩn bị và những điểm ăn chơi ở Mũi Né.

    Đi Mũi Né tự túc: tất tần tật những thứ bạn cần chuẩn bị và những điểm ăn chơi ở Mũi Né.

    22/03/2019

    Đi Mũi Né tự túc luôn là một hành trình đầy hấp dẫn cho những ai yêu thích một chuyến du lịch biển với nắng gió tuyệt vời. Tuy nhiên để tự túc đi du lịch Mũi Né thì không phải ai cũng đạt được một chuyến du lịch như mình mong muốn. Chính vì vậy bạn nên tham khảo trước những thứ cần chuẩn bị và tất cả những điểm ăn chơi ở Mũi Né để chuẩn bị thật tốt cho chuyến đi Mũi Né tự túc của mình nhé.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo