Ngọn hải đăng Mũi Kê Gà – điểm đến du lịch hấp dẫn không thể bỏ qua của Mũi Né

30/03/2019 / 661

Chỉ với hơn một giờ đồng hồ chạy xe máy từ thành phố Phan Thiết là bạn đã có thể đặt chân đến với Mũi Kê Gà. Nơi đây luôn có một sức hút khó cưỡng đối với những ai trót yêu vẻ đẹp hoang sơ và đầy hùng vĩ.

Mục lục bài viết
    Nhắc đến Mũi Né người ta thường nhắc đến những bãi biển trong xanh với bờ cát dài trắng mịn. Ngoài ra còn có mũi Kê Gà với nhiều phiến đá kì lạ xếp thành đủ hình thù gợi sự tò mò, hiếu kì cho du khách đến đây. Nằm không xa so với QL 1A nên rất thuận tiện cho việc di chuyển. Đối với những bạn ở Sài Gòn thì có thể dễ dàng đi ‘‘bụi’’ ngày cuối tuần bằng cách chạy xe máy theo QL 1A đến thị trấn Thuận Nam rồi rẽ phải là đến được mũi Kê Gà.
     
    Chạy xe đến Mũi Kê Gà
    Từ Sài Gòn có thể dễ dàng chạy xe đến Mũi Kê Gà
     
    Mũi Kê Gà còn khá hoang sơ và hẻo lánh nên chưa là điểm đến du lịch quen thuộc của khách du lịch Việt Nam. Tuy nhiên lại có rất nhiều những bạn trẻ yêu thích du lịch bụi muốn đến với Mũi Kê Gà để cảm nhận bầu không khí yên bình và thăm ngọn hải đăng cổ nhất của Việt Nam.
    Nét đặc trưng và nổi bật nhất của mũi Kê Gà chính là những phiến đá nằm nhấp nhô vươn ra ngoài biển cả bao la. Cái tên Mũi Kê Gà được ra đời cũng chính bởi những phiến đá ấy nhô ra ngoài biển rồi không biết thế nào chúng lại vô tình xếp thành hình dáng trông giống như một cái đầu của con gà. Người dân nơi đây thường ví von những bãi đá này như một vườn đá vươn ra ngoài biển khơi đón gió vật.
     
    Những phiến đá nhô ra ngoài biển
    Những phiến đá nhấp nhô vươn ra biển khơi bao la
     
    Mũi Kê Gà có tầm quan trọng trong giao thông đường biển và còn là một điểm đến du lịch vô cùng độc đáo dành cho du khách. Để đến được với mũi Kê Gà thăm ngọn hải đăng bạn cần phải đi thuyền ra Hòn Bà, rồi từ đây leo lên ngọn hải đăng để ngắm được cảnh biển bao la. Những khu nghỉ dưỡng ở Mũi Né ngày một mọc lên nhiều hơn nhưng không vì thế mà mũi Kê Gà mất đi nét bình dị và hoang sơ vốn có của thiên nhiên vùng biển cùng những rặng thù dương xanh ngát và những phiến đá kì lạ.
    Xem thêm: 
    Những điểm “must - come” khi đi tour Phan Thiết Mũi Né
    Đến du lịch Phan Thiết Mũi Né bằng cách nào? Di chuyển du lịch giữa du lịch Phan Thiếtdu lịch Mũi Né sao cho hợp lý?
    Đi tour Phan Thiếttour Mũi Né cần lưu ý những điều gì?
     
    Ngọn hải đăng Mũi Kê Gà
    Ngọn hải đăng Mũi Kê Gà
     
    Nếu đã đến thăm mũi Kê Gà thì bạn không nên bỏ qua Mũi Điện gần đó, nằm cách bờ chỉ không quá 500m thôi. Ngọn hải đăng nằm trên Mũi Điện này và được xây dựng và thiết kế bởi một kĩ sư người Pháp.
    Những người làm nhiệm vụ canh giữ biển khơi luôn sãn sàng dùng những chiếc thuyền thúng để đưa khách du lịch đến thăm ngọn hải đăng này. Đến chạng vạng, bạn có thể ngắm nhìn khung cảnh tấp nập của những người dân bản địa đánh bắt hải sản gần bờ, khung cảnh họp chợ dọc bờ biển vô cùng náo nhiệt. Đặc biệt hơn là  ngắm hoàng hôn nơi mũi Kê Gà sẽ cho bạn những trải nghiệm vô cùng thú vị đấy.
     
    Phiên chợ cá
    Phiên chợ cá náo nhiệt với rất nhiều loại hải sản
     
    Hải đăng Kê gà đã được trung tâm sách Kỉ lục Việt Nam xác nhận là ngọn hải đăng cao và cổ nhất của Việt Nam. Từ xa nhìn lại, ngọn hải đăng đứng sừng sững giữa bầu trời, soi bóng xuống những vũng nước đọng lại trên bờ cát tạo nên một hình ảnh vô cùng đẹp. Bao bọc xung quanh là những khối đá lớn nhỏ mang đủ các hình thù lạ mắt. Nếu có dịp đến với Mũi Kê Gà bạn đừng bở lỡ cơ hội được hòa mình vào những phiên chợ cá sôi động và đầy màu sắc cùng những âm thanh rộn rã chào ngày mới nhé.
     
    Mũi Kê Gà từ trên cao nhìn xuống
    Mũi Kê Gà từ trên cao nhìn xuống
     
    Điểm đổi gió cuối tuần
    Mũi Kê Gà chính là địa điểm lý tưởng để cuối tuần đổi gió
     
    Để tìm một nơi đổi gió cuối tuần, hoặc chỉ đơn giản là tìm một nơi vắng vẻ, tạm tránh xa những ồn ào nơi phố thị của cuộc sống thường nhật thì bạn còn chần chờ gì nữa mà không đến ngay với Mũi Kê Gà?
     
    Xem thêm:
    Review chi tiết kinh nghiệm du lịch Mũi Né từ Hà Nội cực đơn giản cho người đi lần đầu
    Du lịch Mũi Né trước hay du lịch Phan Thiết trước. Đâu là lộ trình hợp lý? 
    Những lý do bạn không thể bỏ qua du lịch Mũi Né Bình Thuận dịp hè này? 
    Tụi mình đã đi tour du lịch Phan Thiếttour du lịch Mũi Né chỉ với hơn 3 triệu đồng như thế nào? 
    Các bài viết liên quan:
     
    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Mũi Né mũi Kê Gà hải đăng Mũi Kê Gà

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Ngọn hải đăng Mũi Kê Gà – điểm đến du lịch hấp dẫn không thể bỏ qua của Mũi Né

    Ngọn hải đăng Mũi Kê Gà – điểm đến du lịch hấp dẫn không thể bỏ qua của Mũi Né

    30/03/2019

    Chỉ với hơn một giờ đồng hồ chạy xe máy từ thành phố Phan Thiết là bạn đã có thể đặt chân đến với Mũi Kê Gà. Nơi đây luôn có một sức hút khó cưỡng đối với những ai trót yêu vẻ đẹp hoang sơ và đầy hùng vĩ.

    Ăn chơi ở Mũi Né: ăn ngon, chơi đẹp khắp Mũi Né

    Ăn chơi ở Mũi Né: ăn ngon, chơi đẹp khắp Mũi Né

    23/03/2019

    Mũi Né – Phan Thiết luôn hấp dẫn khách du lịch không chỉ bởi những bãi biển đẹp, những điểm tham quan đẹp mà còn hấp dẫn bởi những món ăn ngon và đặc sắc nơi đây. Hãy cùng Cattour lập tips ăn chơi ở Mũi Né, chơi hết điểm đẹp và ăn hết món ngon ở đây nhé.

    Ở Mũi Né có gì chơi: Những thú ‘‘chơi’’ thú vị ở Mũi Né bạn nên thử.

    Ở Mũi Né có gì chơi: Những thú ‘‘chơi’’ thú vị ở Mũi Né bạn nên thử.

    23/03/2019

    Mũi Né – Phan Thiết là một thế giới hoàn toàn khác với những ồn ào tấp nập nơi phố thị. Đừng vội nói Mũi Né không có gì để chơi nhé. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu đến bạn những địa điểm vui chơi giải trí hấp dẫn cũng như trả lời cho câu hỏi ‘‘ở Mũi Né có gì chơi’’.

    Tham quan Mũi Né suối Hồng – con suối độc nhất có một không hai ở Việt Nam

    Tham quan Mũi Né suối Hồng – con suối độc nhất có một không hai ở Việt Nam

    23/03/2019

    Suối Hồng ở Mũi Né hay còn được gọi với cái tên khác là suối Tiên, thuộc thành phố Phan Thiết. Xưa nay người ta vẫn nhắc đến Mũi Né – Phan Thiết với những đồi cát bao la ngút ngàn, những bãi biển tuyệt đẹp làm say đắm lòng người. Nhưng có lẽ người ta vẫn chưa biết nhiều đến dòng suối xinh đẹp và có một không hai của Việt Nam này.

    Xem ngay kẻo lỡ những điểm tham quan hot nhất của Mũi Né!

    Xem ngay kẻo lỡ những điểm tham quan hot nhất của Mũi Né!

    23/03/2019

    Du lịch Mũi Né có gì hot? Mũi Né có gì tham quan? Bài viết sau đây của Cattour xin giới thiệu đến bạn những điểm, khu du lịch Mũi Né hot nhất 2019. Hi vọng với những thông tin hữu ích này sẽ giúp bạn trong chuyến du lịch Mũi Né sắp tới nhé.

    Đi Mũi Né tự túc: tất tần tật những thứ bạn cần chuẩn bị và những điểm ăn chơi ở Mũi Né.

    Đi Mũi Né tự túc: tất tần tật những thứ bạn cần chuẩn bị và những điểm ăn chơi ở Mũi Né.

    22/03/2019

    Đi Mũi Né tự túc luôn là một hành trình đầy hấp dẫn cho những ai yêu thích một chuyến du lịch biển với nắng gió tuyệt vời. Tuy nhiên để tự túc đi du lịch Mũi Né thì không phải ai cũng đạt được một chuyến du lịch như mình mong muốn. Chính vì vậy bạn nên tham khảo trước những thứ cần chuẩn bị và tất cả những điểm ăn chơi ở Mũi Né để chuẩn bị thật tốt cho chuyến đi Mũi Né tự túc của mình nhé.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo