Chuyện shopping ở Malaysia: Mua ở đâu đẹp, ở đâu rẻ?

20/07/2019 / 1,560

Nếu như bạn là một tín đồ mua sắm thì hãy đến ngay với Malaysia. Đến đây bạn sẽ cảm thấy choảng ngợp khi thấy hàng trăm, hàng ngàn thương hiệu nổi tiếng với giá từ bình dân đến cao cấp khiến bạn chẳng muốn rời. Tuy nhiên, trước một thiên đường như thế, điều khiến bạn băn khoăn không biết đâu là địa chỉ shopping giá rẻ khi du lịch Malaysia? Hãy cùng với Cattour khám phá những địa chỉ mua sắm hấp dẫn khi đến với Malaysia nhé.

Mục lục bài viết

    I.Lựa chọn thời gian shopping Malaysia lý tưởng

     
    Mỗi thành phố lớn của Malaysia đều có những trung tâm thương mại sầm uất, tổng hòa các mặt hàng thời trang từ cao cấp cho đến bình dân. Đặc biệt vào những mùa sale lớn hằng năm (khoảng 15/6 – 31/8), du khách lại có nhiều cơ hội để mua được những món đồ hiệu với giá ưa đãi lên đến 30% - 70%
     
    Thời gian shopping lí tưởng
    Mùa sale hàng năm chính là thời điểm shopping lí tưởng
    Xem thêm: Bỏ túi 5 kinh nghiệm “oanh tạc”  tour Singapore Malaysia quên lối về
    Mê mẩn với những điểm đến tuyệt đẹp trong tour du lịch Singapore

    II.Đổi tiền

     
    Trước khi đi shopping Malaysia thì việc quan trọng đầu tiên đó là cần đổi tiền, bởi ở Malaysia chỉ lưu hành đồng Ringgit Malaysia (MYR), có rất ít điểm chấp nhận đồng USD. Bạn nên đổi tiền trước chuyến đi bởi tỉ giá sẽ tốt hơn là đổi ở sân bay hay ngân hàng, tránh rút tiền nhiều ở cây ATM để tránh kẻ xấu lợi dụng.
     
    Đổi tiền
    Đổi sang đồng Ringgit để shopping thỏa thích nhé
    Xem thêm: Đâu là điểm đến lý tưởng nhất trong tour đi Singapore
    Nhật ký hành trình khám phá tour du lịch Singapore từ Hà Nội cực chi tiết

    III.Kinh nghiệm shopping Malaysia

     

    1.Những lời khuyên bổ ích khi săn hàng miễn thuế ở Malaysia

     
    • Ở Malaysia có rất nhiều những cửa hàng miễn thuế, và một trong những kinh nghiệm mua sắm hàng miễn thuế khi đi du lịch Malaysia rẻ, tiết kiệm là bạn nên tìm kiến những cửa hàng có dán sticker màu xanh “Tax Free Shopping” hoặc “Premier Tax Free” ở ngoài cửa hoặc trên cửa sổ để mua sắm hàng miễn thuế ở đó.
    • Khi đã mua săm hàng miễn thuế xong, để nhận lại được số tiền thuế hoàn lại bạn cần phải chắc chắn về hình thức thanh toán của mình (thẻ hoặc tiền mặt) và điền vào các mẫu đơn về thuế do nhân viên của cửa hàng cung cấp. Ngoài ra bạn cũng nhớ phải mang theo hộ chiếu vì có thể bạn sẽ bị yêu cầu trình thẻ căn cước.
    • Ngoài những cửa hàng, bạn cũng có thể mua sắm hàng miễn thuế ở ngay tại sân bay, và để nhận lại được tiền thuế trong trường hợp này, bạn hãy đến khu vực hoàn thuế để nhận hoặc đăng kí một mã số thuế để được nhận tiền qua thẻ và sẽ được kiểm tra sau nhé.
    • Một lưu ý quan trọng khác khi mua hàng miễn thuế ở sân bay Malaysia mà bạn nhất định phải nhớ là để nhận lại được tiền hoàn thuế bạn cần xuất trình đầy đủ các giấy tờ như: hộ chiếu, chứng từ, hàng hóa, tất cả biên nhận và biên lai… để hải quan kiểm tra. Nếu như giấy tờ của bạn không đủ thì yêu cầu hoàn thuế của bạn sẽ không được thực hiện.
     
    Hàng miễn thuế
    Xem thêm: Cần chuẩn bị những gì khi đi du lịch Singapore
    Một vài lưu ý bạn nên biết khi du lịch Malaysia Singapore

    2.Kinh nghiệm săn hàng giảm giá

     
    • Nên đi càng sớm càng tốt. Hãy nhớ rằng vào mùa sale ở Malaysia những món đồ độc đáo, chất lượng và có giá tốt thường “biến mất” rất nhanh ngay trong ngày sale đầu tiên đấy, nếu bạn đi muộn sẽ chẳng còn gì đâu.
    • Lên kế hoạch mua sắm chi tiết và danh sách những đồ cần mua trước. Vào mùa sale, tất cả những trung tâm thương mại mua sắm, cửa hàng, siêu thị… ở Malaysai đều sẽ đồng loạt giảm giá và tung ra thị trường nhiều chương trình khuyến mại, dịch vụ ưu đãi để “mê hoặc” khách hàng. Do vậy mà bạn sẽ rất dễ gặp phải những tình trạng kiểu như “nhiều hàng quá không biết mua gì” hoặc “mua được rất nhiều nhưng không đâu vào đâu”. Vì vậy mà bạn cần lên một danh sách những đồ cần mua và theo sát nó để có thể shopping Malaysia “thuận lợi, tiết kiệm, an toàn và hài lòng”.
    • So sánh giá cả. Cùng một mặt hàng, cùng một nhãn hiệu nhưng lại có cửa hàng sale đến 50%, có cửa hàng lại chỉ sale 10% thôi. Chính vì vậy, nếu có thời gian bạn nên đi tìm hiểu và so sánh giá cả của những mặt hàng tại một số cửa hàng để mua được cho mình những món đồ ưng ý với giá rẻ nhất nhé.
    • Sử dụng một cách triệt để coupon hoặc member ship. Khi mua sắm với hóa đơn lớn ở một cửa hàng hoặc trung tâm mua sắm ở Malaysia trong mùa sale, bạn có thể nhận được những coupon thưởng hay member ship. Hãy khoan vứt chúng đi mà giữ cẩn thận vì chúng sẽ có tác dụng vô cùng lớn với mức discount lên đến 50% trong lần mua tiếp theo tại đây đấy.
    • Săn hàng vào phút chót. Một quy luật của mùa sale tại Malaysia chính là càng gần những phút chót thì mức sale lại càng tăng lên. Do vậy, nếu không mấy quan tâm về mẫu mã thì Cattour khuyên bạn nên săn hàng sale vào phút chót để tiết kiệm được một khoản tiền kha khá nhé.
     
    Hàng giảm giá
    Xem thêm: Những điều thú vị bạn chưa biết về du lịch Sing Malaysia
    Có 24h du lịch Singapore Malaysia thì nên đi những đâu?

    IV.Một số địa chỉ shopping Malaysia

     

    1.Lạc lối ở Kuala Lumpur

     
    Suria KLCC Shopping Mall
    • Giờ mở cửa: 10h – 22h
    • Địa chỉ: 241 Suria KLCC, Kuala Lumpur City Centre
    Nằm trong tầng dưới của tòa tháp đôi nổi tiếng Petronas với lối kiến trúc hiện đại, sang trọng và hoành tráng hơn những khu mua sắm khác, Suria KLCC tập trung tất cả những nhãn hiệu nổi tiếng trên thế giới từ quần áo cho đến những đồ trang trí nội thất cũng như phức hợp những nhà hàng, quán cafe, rạp chiếu phim… thậm chí có cả phòng triển lãm nghệ thuật thuận tiện cho nhu cầu mua sắm của du khách.
     
    KLCC
     
    Berjaya Time Square
    • Địa chỉ: 1 Jalan Imbi Kuala Lumpur
    Có thể nói rằng Berjaya Times Square là niềm tự hào của người dân Malaysia với biệt danh ‘‘tòa nhà rộng nhất thế giới’’ có diện tích lên đến hơn 700.000 m2 cùng nhiều dịch vụ giải trí đa dạng và hơn 1000 những cửa hàng khác nhau. Nơi đây còn có cả khu vui chơi giải trí, khách sạn… cũng là nơi tập trung rất nhiều của những thườn hiệu nổi tiếng trên khắp thế giới sẽ khiến bạn không khỏi bị choáng ngợp khi đến đây. Ngoài ra, nếu đi dạo quanh một vòng shopping ở đây, bạn hãy nhớ ghé những nhà hàng và tận hưởng một số dịch vụ thư giãn tại trung tâm để có sức tiếp tục chuyến shopping Malaysia của mình nhé. Đây là một trong những địa điểm mua sắm hot nhất của cả Malaysia đấy nên bạn nhớ ghé nha.
     
    Berjaya Times Square
     
    Low Yat Plaza
    • Giờ mở cửa: 10h – 22h
    • Địa chỉ: 7 Jalan Bukit Bintang, Kuala Lumpur
    Low Yat Plaza là nơi danh cho những tín đồ yêu thích công nghệ, bởi đến với nơi đây bạn sẽ tìm thấy được rất nhiều những thiết bị công nghệ cao và hiện đại như: máy tính xách tay, máy in, máy ảnh… với giá cực mềm.
     
    Low Yat Plaza
    Xem thêm: Tại sao phải lựa chọn tour Singapore hay tour Malaysia khi bạn có thể kết hợp cả hai? 
    Hé lộ 5 điểm đến “siêu hot” trong tour du lịch Singapore Malaysia
    Pavillion
    • Giờ mở cửa: 10h – 22h
    • Địa chỉ: 168 Jalan Bukit Bintang, Kuala Lumpur
    Pavillion nằm ở trung tâm của quận Bukit Bintang với diện tích lên đến 127.000 m2 và hơn 500 cửa hàng của các thương hiệu, cửa hàng ăn uống và khu vui chơi giải trí. Đặc biệt, trong tháng 7 – tháng 8 hằng năm, bạn hoàn toàn có cơ hội sở hữu những món đồ hàng hiệu với giá phải chăng trong những dịp Mega Sale.
     
    Pavillion
     
    China Town
    • Giờ mở cửa: 12h – 23h
    • Địa chỉ: Jelan Petaling, Kuala Lumpur
    China Town là một trong những địa chỉ mua sắm giá rẻ khi shopping Malaysia, là điểm đến mà bạn không thể bỏ qua đâu nhé. Petaling Street tọa lạc ở trong China Town, là nơi mà các bạn có thể tìm thấy được rất nhiều những món hàng hóa đa dạng như trang sức, đá quý cho đến đồ chơi, thời trang… tuy nhiên đa phần đồ ở đây là hàng nhái và giá cả lại được người bán đội lên cao hơn rất nhiều nên bạn nhớ trả giá trước khi mua nhé. Ngoài ra, ở đây còn có cả khu ăn uống vô cùng đặc sắc với rất nhiều những món ăn hợp với khẩu vị của người Việt đó.
     
    China Town
     
    Sungei Wang Plaza
    • Giờ mở cửa: 10h – 22h
    • Địa chỉ: Jalan Bukit Bintang, Kuala Lumpur
    Sungei Wang Palaza là nơi tập trung nhiều của các cửa hiệu với những món đồ như quần áo, phụ kiện độc đáo, bắt kịp được xu hướng mới hot nhất, cũng là một trong những địa chỉ shopping Malaysia giá rẻ dành cho những tín đồ thời trang.
     
    Sungei Wang Palaza
     
    Mid Valley Megamall
    • Giờ mở cửa: 10h – 22h
    • Địa chỉ: 75 Mid Valley Megamall, Kuala Lumpur
    Diện tích lên đến 420.000 m2 cùng 430 cửa hàng lớn nhỏ trong khu tổng hợp đô thị Mid Valley City, gần với trung tâm Kuala Lumpur để du khách có thể tha hồ lựa chọn được nhiều hàng hóa đa dạng từ những món đồ dùng cấ nhân, quần áo cho tới máy móc, thiết bị điện tử cùng nhiều mức giá từ bình dân cho đến những món đồ hàng hiệu.
     
    Mid Valley
     
    BB Plaza
    • Địa chỉ: 89 Jalan Bukit Bintang, Kuala Lumpur
    BB Plaza là tên gọi tắt của Bukit Bintang – một trong những địa chỉ shopping Malaysia giá rẻ không thể bỏ qua của những tín đồ mua sắm hay săn hàng giá rẻ. Những mặt hàng được bày bán nơi đây nổi bật nhất là quần áo và đồng hồ cùng nhiều những sản phẩm đa dạng khác để bạn có thể thoải mái lựa chọn. Đặc biệt hơn, ở đây còn có món kem nổi tiếng để bạn có thể giải khát sau những giờ lượn lờ mua sắm nữa.
     
    BB Plaza
     

    2.Săn hàng hiệu giá rẻ ở Johor Bahru

     
    Johor Bahru – thủ phủ của bang Johor ở phía Nam Malaysia, cũng là thành phố đông dân nhất miền Nam Mã Lai, đông thứ 2 toàn quốc chỉ sau Kuala Lumpur. Nằm ở sát với biên giới của Singapore nên du lịch là ngành đóng góp quan trọng cho thành phố này rất nhiều, chiếm đến 60% trong tổng số 16 triệu khách quốc tế đến với Malaysia thông qua biên giới nối với Singapore. So với Kuala Lumpur thì Johor Bahru không có quá nhiều điểm tham quan nổi bật, nhưng nếu để nói về du lịch nơi đây thì phải dùng từ “ít mà chất”. Nếu muốn mua sắm ở Johor này, bạn không thể bỏ qua được Johor Premium Outlets – nơi quy tụ hơn 130 thương hiệu cao cấp trong khuôn viên rộng hơn 16.000 m2. Các thương hiệu cao cấp và nổi tiếng thế giới có mặt ở đây có thể kể đến như: Coach, Versace, Armani, Salvatore Ferragamo, Adidas, Nike, Ralph Lauren, Timberland… với mức giá giảm từ 20% - 70%. Nếu so sánh cùng với một mặt hàng và thương hiệu ở Việt Nam thì mức giá bán tại Johor Premium Outlets chỉ bằng khoảng 1/3 thô, quá rẻ đúng không?
    Để tiết kiệm được thời gian tìm kiếm giữa muôn vàn những sản phẩm được bày bán ở đây, bạn nên tìm hiểu trước thông tin trên mạng để có thể lên danh mục những món hàng muốn mua trước. Cũng đừng quên mang theo một chiếc máy tính bảng với bộ nhớ đủ lớn để lưu trữ hết được những món đồ bạn đã chọn trước đó nhé. Cuối cùng là chuẩn bị shopping Malaysia thôi.
     
    Johor Bahru
    Những món hàng hiệu giá hời ở Johor Bahru
     

    3.Nước hoa và chocolate miễn thuế ở Langwaki

     
    Hòn đảo của những chú chim đại bàng Langwaki không chỉ có thiên nhiên kì vĩ mà còn là một trong những địa điểm mua sắm miễn thuế với chính sách nhập khẩu bằng 0% vô cùng hấp dẫn. Các mặt hàng đặc trưng mà du khách nên mua ở đây như rượu vang, nước hoa và cả chocolate nữa. Chocolate ở Langwaki khá đa dạng về chủng loại, chất lượng lại tốt mà giá chỉ bằng ½ khi mua ở Kuala Lumpur thôi. Một số những trung tâm thương mại nổi tiếng mà ta có thể kể đến là Jetty Point Duty Free Complex, Saga Shopping Center, Langwaki Parade Mega Mall…
    Ngoài ra, nếu bạn muốn hiểu hơn về đời sống của những người dân bản xứ nơi đây thì đừng bỏ qua trải nghiệm mua sắm ở những khu chợ đêm nhé. Temoyong là một trong những khu chợ đường phố nổi tiếng nhất ở đảo Langwaki này. Đến đây, du khách sẽ được hòa mình vào trong một không gian vô cùng náo nhiệt với những gian hàng bày bán rất nhiều quần áo, nữ trang, phụ kiện, giày dép cùng nhiều những món đồ linh tinh nhưng bắt mắt khác nữa. Khu chợ còn có cả những quầy hàng rong bán những món ăn vặt vô cùng hấp dẫn, ngon miệng của người dân địa phương nữa, bạn nhớ thử nhé.
     
    Langwaki
    Socola miễn thuế ở Langwaki
     
    Hi vọng rằng với những kinh nghiệm shopping Malaysia giá rẻ, chất lượng ở trên đây sẽ là những kiến thức “dắt túi” giúp các bạn có chuyến du lịch mua sắm ở Malaysia thú vị và hấp dẫn nhất. Thật mong muốn rằng các bạn đi tour du lịch Malaysia về sẽ đóng góp cho trang những kiến thức vô cùng bổ ích về Malaysia nhé. Chúc các bạn có chuyến đi vui vẻ!
     
     
    Các bài viết liên quan:
    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: shopping Malaysia

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Chuyện shopping ở Malaysia: Mua ở đâu đẹp, ở đâu rẻ?

    Chuyện shopping ở Malaysia: Mua ở đâu đẹp, ở đâu rẻ?

    20/07/2019

    Nếu như bạn là một tín đồ mua sắm thì hãy đến ngay với Malaysia. Đến đây bạn sẽ cảm thấy choảng ngợp khi thấy hàng trăm, hàng ngàn thương hiệu nổi tiếng với giá từ bình dân đến cao cấp khiến bạn chẳng muốn rời. Tuy nhiên, trước một thiên đường như thế, điều khiến bạn băn khoăn không biết đâu là địa chỉ shopping giá rẻ khi du lịch Malaysia? Hãy cùng với Cattour khám phá những địa chỉ mua sắm hấp dẫn khi đến với Malaysia nhé.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo