Đến Cappadocia trải nghiệm điểm bay khinh khí cầu đẹp nhất thế giới

28/02/2020 / 716

Trong hành trình khám phá Thổ Nhĩ Kỳ thì trải nghiệm bay trên bầu trời Cappadocia bằng khinh khí cầu sẽ luôn là điểm nhấn thôi thúc du khách bốn phương đến với vùng đất nằm trên cả hai châu lục Á – Âu này. Cappadocia ở Thổ Nhĩ Kỳ nổi tiếng với thung lũng nấm đá được xem là nơi tuyệt vời nhất định phải đến để ngắm khinh khí cầu.

Mục lục bài viết

    1. Cappadocia – Thánh địa khinh khí cầu

     
    Mỗi năm, có hàng triệu du khách từ khắp nơi trên thế giới đổ về Cappadocia để được trải nghiệm bay khinh khí cầu. Thung lũng này được hình thành từ lớp đá trầm tích và đá núi lửa – kết quả của những lần phun trào cách đây đến 3 triệu năm trước. Khung cảnh thiên nhiên ở Cappadocia khá ấn tượng, địa hình chủ yếu là những rặng núi hình cây nấm bị gió mưa phong hóa theo thời gian.
     
    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ khinh khí cầu
    Mỗi năm, có hàng triệu du khách từ khắp nơi trên thế giới đổ về Cappadocia để được trải nghiệm bay khinh khí cầu
     
    Từ khoảng những năm 1980, thung lũng Cappadocia đã trở thành một địa điểm du lịch nổi tiếng trên thế giới. Nhiều người cho rằng, nếu đã đến Thổ Nhĩ Kỳ mà chưa được ngắm Cappadocia từ trên cao thì đúng là một sự tiếc nuối lớn. Đến năm 1958, UNESCO đã công nhận nơi này là di sản thiên nhiên của thế giới.
     
    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ khinh khí cầu
    Thung lũng Cappadocia đã trở thành một điểm du lịch nổi tiếng trên thế giới từ rất sớm
     

    2. Trải nghiệm ngắm khinh khí cầu đẹp nhất thế giới

     
    Khinh khí cầu thực chất là một chiếc giỏ mây to, có sức chứa lên đến 20 người, được kết nối với một chiếc dù lớn bên trên và căng tròn khi được bơm khí nóng, tạo lực để chiếc giỏ có thể bay lơ lửng giữa bầu trời.
     
    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ khinh khí cầu
    Khung cảnh hàng ngàn chiếc khinh khí cầu cùng bay lên lúc sáng sớm
     
    Trước khi lên khinh khí cầu, du khách được đề nghị kí vào một biên bản xác nhận chấp nhận tham gia chuyến bay mạo hiểm này.
     
    Bước vào trong chiếc giỏ mây, du khách sẽ được nhân viên hướng dẫn kĩ lưỡng các kĩ năng cần thiết như bám tay mình vào thành giỏ hay ngồi sụp xuống trong trường hợp khinh khí cầu tiếp đất hoặc chòng chành… Khi ánh bình mình của ngày mới bắt đầu ló rạng, quét qua một đường chân trời cả một dải nắng vàng óng ánh, hàng trăm những chiếc khinh khí cầu cùng nhau bay lên, đẹp như một giấc mơ. Màu sắc rực rỡ của hàng trăm chiếc khinh khí cầu hòa cùng với vệt bóng đỏ từ các cột đá lớn khiến cho khung cảnh càng trở nên kì vĩ, lung linh hơn bao giờ hết.
     
    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ khinh khí cầu
    Những chiếc khinh khí cầu đủ màu sắc
     
    Nếu ai đã từng nghĩ rằng những tấm hình đầy mê hoặc ở Cappadocia là sản phẩm của photoshop thì hãy một lần đến và trải nghiệm bay khinh khí cầu cùng với một chiếc smartphone để biết rằng những khoảnh khắc nơi đây đều không phải là “sống ảo”.
     
    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ khinh khí cầu
    Hãy một lần đến trải nghiệm và lưu lại những bức hình siêu đẹp như thế này nhé
    Xem thêm: Bật mí kinh nghiệm đi tour Thổ Nhĩ Kỳ từ Hà Nội cực đơn giản
    Top 5 điểm đến không thể bỏ qua khi đi tour Thổ Nhĩ Kỳ 2023
    Kết thúc hành trình, chiếc khinh khí cầu sẽ tìm đến một bãi đất trống bằng phẳng và hạ cánh xuống đất cũng êm như lúc bay lên. Các thành viên trong chuyến bay sẽ được đón tiếp bằng những ly rượu vang và một kỉ niệm chương với chứng nhận đã tham gia chuyến bay khinh khí cầu của Skyway Balloons.
     
    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ khinh khí cầu
    Chụp với khinh khí cầu thì có thể nói "không góc chết"
     
    Để bay được khinh khí cầu ở Cappadocia, mọi người phải chờ thông báo của đài khí tượng. Theo đó, khinh khí cầu chỉ được phép bay trong điều kiện thời tiết ổn định, không có gió to và nhiệt độ buổi sáng dưới 28 độ C. Đài khí tượng sẽ thông báo cho du khách bằng biểu tượng cờ đỏ, hồng hoặc xanh. Cũng tương tự như đèn tín hiệu giao thông, khi cờ chuyển sang màu xanh thì du khách mới có thể khám phá vùng đất tuyệt đẹp này trên những chiếc khinh khí cầu.
     
    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ khinh khí cầu
    Để có thể bay khinh khí cầu thì còn cần khá nhiều yếu tố, trong đó may mắn chiếm đến 30%
     
    Muốn trải nghiệm bay giữa không trung một cách trọn vẹn nhất, du khách vẫn nên chuẩn bị đầy đủ áo ấm, mũ, găng tay và khăn quàng đầy đủ. Bởi trong một ngày, nhiệt độ ở đây thay đổi rất nhanh, du khách có thể khoác áo len lúc sáng sớm nhưng lại chuyển ngay sang mặc sao thun khi nắng chiều lên.
     

    3. Thành phố ngầm lớn nhất thế giới Derinkuyu – tầng sâu văn hóa dưới thềm núi đá

     
    Cappadocia không chỉ có khinh khí cầu mà nơi đây còn nhiều điểm du lịch nổi tiếng khác bạn nên một lần ghé thăm như:  Goreme (ngôi làng sân uất và sôi động bậc nhất), Ngôi làng nấm nằm giữa thung lũng Thầy tu, Pháo đài Uchisar, Derinkuyu (thành phố ngầm lớn nhất thế giới).
     
    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ khinh khí cầu
    Cả một thành phố dưới lòng đất
     
    Derinkuyu có niên đại cách đây khoảng 2000 năm trước, được xây dựng bởi những người Cơ Đốc đầu tiên đến với Cappadocia, nhằm trốn tránh sự săn đuổi của quân đội La Mã. Fairy chimney là những cột đá thông khí lớn nhô lên cao, là niềm tự hào của người dân Cappadocia. Để có thể đảm bảo được đủ không khí cho khoảng 20.000 người có thể sinh hoạt được ở độ sâu hơn 600m dưới lòng đất, người dân Thổ Nhĩ Kỳ đã thiết kế ra hệ thống ống thoát khí vô cùng đặc biệt này. Điểm hạn chế duy nhất của thành phố ngầm này là lối vào quá bé và tối tăm.
     
    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ khinh khí cầu
    Họ xây dựng nên cả khách sạn
     
    Trong lòng thành phố có đến 18 tầng với đầy đủ các phòng như: phòng ngủ, phòng bếp, phòng ăn đến nhà nguyện, trường học và hấm chứa rượu. Bên trong thành phố, người ta còn đào cả giếng nước sâu đến hàng chục mét để lấy nước sinh hoạt. Ngày nay, du khách có thể đếm thăm Derinkyu nhưng chỉ được phép quan sát một phần thôi, bao gồm: giếng nước, hầm thông gió, hội trường, nhà bếp, khu vực sinh sống và khu vực giữ tù nhân.
     
    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ khinh khí cầu
    Giá vé vào tham quan
    Xem thêm: Bạn đã biết kỳ quan thiên nhiên thứ 8 trong tour Thổ Nhĩ Kỳ chưa?
    Người ta nói, ở Cappadocia, đá cũng có tâm hồn! Và đúng là vậy, sự khắc nghiệt của thời tiết, nắng gió, bụi khiến cho con người nơi đây không còn lựa chọn nào khác là đục vào trong lòng đá để có thể kiến tạo sự sống. Và với sự kiên cường, sức sáng tạo, những con người nơi đây đã làm nên kì tích còn lại mãi với thời gian.
     
    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ khinh khí cầu
    Người ta nói ở Cappadocia "đá cũng có linh hồn"
     
    Đối với những ai yêu thích lịch sử thì có thể ghé thăm bảo tàng ngoài trời Goreme để tìm hiểu thêm về các di tích đã qua hơn 10 thế kỉ.
     
    Cappadocia chính là quê hương của thánh Saint Nino – người khai sáng Georgia. Ngoài ra, gia đình của thánh Saint George cũng được cho là đến từ Cappadocia. Các tu sĩ đã xây dựng và để lại rất nhiều tu viện, nhà thờ được khoét sâu ở trong hang có niên đại từ 300 – 1200 năm sau Công nguyên. Goreme hiện vẫn còn đến hơn 30 nhà thờ hang đá được xây dựng từ thế kỉ 9 – 11. Ngày nay, toàn bộ khu vực này đã không còn ai sinh sống và được tổ chức theo hình thức bảo tàng mở.
     
    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ khinh khí cầu
    Trải nghiệm khách sạn dưới lòng đất khá thú vị đấy
     
    Ngay từ những thập kỉ 1980 thì Cappadocia đã trở thành một vùng đất du lịch nổi tiếng. Cho đến tận ngày nay, nơi đây vẫn được coi là một “ngôi sao sáng” của ngành du lịch Thổ Nhĩ Kì. Cappadocia có lẽ là điểm đến lí tưởng dành cho những du khách mong đợi một kì nghỉ đầy sắc màu văn hóa, lịch sử, kì quan kiến trúc và hơn hết thảy là những cảnh đẹp ấn tượng đến khó quên.
     

    4. Một vài kinh nghiệm hữu ích dành cho những ai sắp đi Thổ Nhĩ Kỳ và đặc biệt là Cappadocia.

     
    + Hãy book khách sạn ở trong hang, trải nghiệm thú vị cực kì đấy. Nếu bạn là một người thích sống ảo thì trong khách sạn sẽ cho bạn hàng trăm tấm ảnh lung linh đấy.
     
    + Nếu muốn có view chụp ảnh sống ảo ngồi ở khác sạn nhìn khinh khí cầu thì nhớ book khách sạn nổi tiếng Sultan Cave Suites.
     
    + Khinh khí cầu chỉ được bay lúc bình minh, nhớ dậy sớm.
     
    + Nên ở Cappadocia ít nhất 2 ngày
     
    + Khinh khí cầu sẽ rẻ hơn nếu bạn book trước, giá book sát tại Cappadocia là hơn 200$.
     
    + Nên đi xe jeep để trải nghiệm cảm giác mạnh cực phê, đi qua những điểm ngắm thung lũng cực kì đẹp. Tour đi xe jeep 2 tiếng ngắm hoàng hôn là khoảng 800$/người, có uống Champagne khi kết thúc hành trình.
     
    + Bạn gái nào mà thích trang sức thì nhớ mua đá đổi màu độc đáo của Thổ Nhĩ Kỳ nhé, tên là Zultanite – loại đá có thể đổi được các sắc màu xanh đỏ tím nâu dưới các loại ánh sáng khác nhau, được bán ở trung tâm thị trấn. Tuy nhiên đừng quên mặc cả nhé.
     
    Chúc các bạn có chuyến đi vui vẻ, có những trải nghiệm tuyệt vời trong hành trình bay khinh khí cầu của mình.
     
    Trải nghiệm bay khinh khí cầu tại Cappadocia có thể nói là điều tuyệt vời nhất khi đi du lịch Thổ Nhĩ Kỳ 2023. Hi vọng rằng với những chia sẻ này có thể giúp ích được cho bạn trong chuyến tour đi Thổ Nhĩ Kỳ sắp tới của mình. Nếu bạn đã chuẩn bị đủ khả năng tài chính thì còn ngần ngại gì mà không lựa chọn các tour du lịch Thổ Nhĩ Kỳ 2023 cùng Cattour thực hiện một chuyến hành trình du lịch Thổ Nhĩ Kỳ đầy lãng mạn và nên thơ này!

    Cattour tự hào là nhà tổ chức tour du lịch Thổ Nhĩ Kỳ hàng đầu! 

    Các bài viết liên quan:

    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Thổ Nhĩ Kỳ khinh khí cầu

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Đến Cappadocia trải nghiệm điểm bay khinh khí cầu đẹp nhất thế giới

    Đến Cappadocia trải nghiệm điểm bay khinh khí cầu đẹp nhất thế giới

    28/02/2020

    Trong hành trình khám phá Thổ Nhĩ Kỳ thì trải nghiệm bay trên bầu trời Cappadocia bằng khinh khí cầu sẽ luôn là điểm nhấn thôi thúc du khách bốn phương đến với vùng đất nằm trên cả hai châu lục Á – Âu này. Cappadocia ở Thổ Nhĩ Kỳ nổi tiếng với thung lũng nấm đá được xem là nơi tuyệt vời nhất định phải đến để ngắm khinh khí cầu.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo