Thổ Nhĩ Kỳ có đặc sản gì: Không chỉ có Kebab mà còn vô vàn những món ăn độc đáo khác

28/02/2020 / 1,028

Nhắc đến Thổ Nhĩ Kỳ người ta hay nhớ đến món Kebab. Tuy nhiên, ẩm thực của đất nước này còn tạo được ấn tượng đối với du khách qua nhiều cái tên khác cũng hấp dẫn không kém. Đa phần đặc sản ở đây là sự giao hòa giữa Á – Âu nên những món ăn của Thổ Nhĩ Kỳ sau đây sẽ giúp bạn chìm đắm trong cuộc du ngoạn vị giác.

Mục lục bài viết

    1. Doner Kebab

     
    Từ “Kebab” đã quá nổi tiếng trong tiếng Thổ Nhĩ Kỳ và nó có nghĩa là thịt nướng, “Doner” nghĩa là “xoay”.  Món ăn nổi tiếng này được người Việt Nam biết đến với món bánh mì kẹp thịt, được xem là một món ăn đường phố của Thổ Nhĩ Kỳ nhưng lại nổi tiếng trên khắp thế giới. Miếng thịt to thật to được xiên thẳng, xoay nướng đều tay rồi đem cắt nhỏ bỏ vào bánh mì hòa cùng với các loại rau củ và nước sốt đi kèm. Món ăn này tại Thổ Nhĩ Kỳ được làm chủ yếu từ thịt cừu, thịt bò.
     
    Thổ Nhĩ Kỳ có đặc sản gì
    Ở Việt Nam thường gọi là bánh mì kẹp thịt, ăn rất ngon và hiện cũng được bán khá nhiều ngay tại Việt Nam
     

    2. Sandwich cá

     
    Món Sandwich cá này là một đặc sản nổi tiếng của Thổ Nhĩ Kỳ và còn được gọi với một cái tên khác là balik ekmek. Món ăn sẽ ngon nhất khi bạn được thưởng thức tại khu vực dọc theo eo biển Bospho. Bạn có thể tìm thấy món ăn này tại những con thuyền được trang bị cả lò nướng. Cá khi mới vừa được đánh bắt lên sẽ được thêm gia vị cho vừa miệng, đem nướng rồi kẹp với bánh mì, hành tây. Người dân nơi đây rất yêu thích món ăn này, khi thưởng thức thường uống kèm với một ly chanh muối.
     
    Thổ Nhĩ Kỳ có đặc sản gì
    Món ăn sẽ ngon nhất khi bạn được thưởng thức tại khu vực dọc theo eo biển Bospho
    Xem thêm: Bật mí kinh nghiệm đi tour Thổ Nhĩ Kỳ từ Hà Nội cực đơn giản

    3. Bánh Kadayif

     
    Thổ Nhĩ Kỳ vốn là một đất nước của Hồi Giáo, vào những dịp lễ lớn trong năm như tháng chay Ramadan, người dân trong nước thường ăn món bánh Kadayif này. Thành phần làm ra món bánh khá đơn giản, bao gồm: đường, bơ, quả phỉ, nước, chanh… Sau khi đã nướng chín, để bánh nguội rồi ăn cùng với siro. Miếng bánh tan dần trong miệng mang đến cho bạn cảm giác vô cùng thú vị.
     
    Thổ Nhĩ Kỳ có đặc sản gì
    Một miếng bánh nhỏ được cắt ra từ một chiếc bánh tổng rất to, thường được ăn vào những dịp lễ đặc biệt
     

    4. Thịt viên Thổ Nhĩ Kỳ

     
    Thịt viên được ướp với các loại gia vị và những loại thảo mộc khác nhau tạo thành một hương vị vô cùng độc đáo. Bạn có thể thưởng thức chúng cùng với bánh mì. Tuy nhiên, nếu muốn thưởng thức một cách ngon nhất, bạn nên ăn cùng với một đĩa rau củ quả và cơm chín. Những gian hàng bán Kofte lúc nào cũng đông thực khách và muốn ăn bạn phải xếp hàng chờ khá lâu đấy.
     
    Thổ Nhĩ Kỳ có đặc sản gì
    Thịt được ướp với nhiều loại gia vị độc đáo, ăn kèm với bánh mì thì hết ý
     

    5. Kẹo Lokum

     
    Người Thổ Nhĩ Kỳ thường rất hảo vị ngọt nên cũng không quá ngạc nhiên khi loại kẹo mang tên Lokum này lại chiếm trọn trái tim của người dân nơi đây. Kẹo có muôn ngàn các sắc màu cùng hương vị khác nhau như: hạnh nhân, đậu phộng, hạt dẻ… Kẹo được làm chím cho đến mềm tạo được cảm giác như dính tay, sau đó được phủ thêm một lớn bột ở ngoài trông vô cùng đáng yêu và bắt mắt. Đây là một món ăn truyền thống của người Thổ Nhĩ Kỳ và không thể thiếu trong những ngày trọng đại của người dân như tiệc cưới, khi nhập học, những bữa tiệc mừng…
     
    Thổ Nhĩ Kỳ có đặc sản gì
    Những viên kẹo dẻo dẻo ngọt ngọt sẽ chiếm trọn trái tim của bạn đấy
     

    6. Baklava

     
    Là một món ăn tráng miệng có xuất xứ từ vùng Trung Á nhưng khi đến Thổ Nhĩ Kỳ nó lại được biến tấu theo hương vị châu Âu. Bánh được làm từ bột nhào cùng với mật ong, sữa tạo nên những lớp vỏ mỏng xốp. Đan xen bên trong những lớp bánh thơm ngon là phần nhân được biến hóa từ mặn đến ngọt.
     
    Thổ Nhĩ Kỳ có đặc sản gì
    Món ăn vốn xuất xứ từ Trung Á và được biến tấu theo hương vị châu Âu
     
    Nếu nằm trong bữa ăn chính thì Baklava có thể kết hợp cùng với thịt bò, cá thì được chế biến đậm đà. Còn khi bạn thưởng thức như một món ăn tráng miệng thì bánh mang vị ngọt của siro và nước hoa hồng, hoặc beo béo từ phô mai và kem.
     

    7. Pide

     
    Là một chiếc bánh mì dẹt, hình thuyền vô cùng độc đáo và được mệnh danh là pizza Thổ Nhĩ Kỳ. Với lớp vỏ bánh dày dặn, xốp, được nướng vàng ruộm, bên trong lại bao phủ nhân thịt băm, rau củ, phô mai… khiến chiếc bánh có thể biến hóa được trong nhiều hương vị đặc sắc nhưng điểm chung là đều được rắc thêm hạt mè vùng bên ngoài lớp bột bánh. Nhờ vậy mà khi ăn món này bạn sẽ cảm nhận được mùi thơm cùng độ giòn rất bắt vị. Một quả trứng ốp la sẽ được đập trực tiếp vào bánh khi vừa mới lấy ra khỏi lò nướng chính là điểm chốt làm nên sự hoàn hảo từ vẻ ngoài cho đến hương vị của món ăn này.
     
    Thổ Nhĩ Kỳ có đặc sản gì
    Hình dáng khá giống với bánh mì truyền thống nhưng được mệnh danh là pizza Thổ Nhĩ Kỳ
    Xem thêm: Top 5 điểm đến không thể bỏ qua khi đi tour Thổ Nhĩ Kỳ 2023
    Bạn đã biết kỳ quan thiên nhiên thứ 8 trong tour Thổ Nhĩ Kỳ chưa?

    8. Kahvalti

     
    Không phải là một món ăn đơn thuần mà là tên gọi của kiểu ăn sáng truyền thống Thổ Nhĩ Kỳ. Người dân nơi đây rất chú trọng đến những bữa ăn bắt đầu một ngày mới nên bạn sẽ được tận hưởng cả một bàn tiệc thịnh soạn với nhiều món ngon hấp dẫn. Bánh mì nướng là thành phần cơ bản nhất  của Kahvalti, chúng sẽ được phết thêm mứt cam, bơ sữa, cà chua, dầu olive, mật ong, dưa chua… cùng rất nhiều sự lựa chọn khác. Tùy theo mỗi vùng sẽ có những cách kết hợp khác nhau nhưng phải đầy đủ dưỡng chất và đa dạng hương vị. Kết thúc bữa ăn sẽ là sữa chua hoặc một phần salad để chốt lại.
     
    Thổ Nhĩ Kỳ có đặc sản gì
    Bữa sáng của người Thổ Nhĩ Kỳ rất được coi trọng
     

    9. Manti

     
    Tuy trong vẻ bề ngoài khá giống những viên há cảo hấp mà chúng ta vẫn thường hay ăn nhưng về thành phần và cách thưởng thức thì lại có nhiều sự khác biệt. Nhân bánh là thịt bò hoặc thịt cừu được nêm nếm cho đậm đà. Lớp vỏ bột bên ngoài có độ dày vừa phải, dai và thơm gói trọn món ăn lại, thậm chí chúng còn được nắn thành nhiều hình thù khác nhau tùy theo sở thích. Sau khi hấp hoặc chiên, Manti sẽ được ăn kèm cùng với sữa chua tart tươi, bơ tan chảy và thảo mộc. Chính nhờ những thành phần phụ này mà món ăn đã tạo nên được sự đồng điệu trong vị giác của thực khách.
     
    Thổ Nhĩ Kỳ có đặc sản gì
    Bề ngoài thoạt nhìn có vẻ giống với há cảo hấp nhưng nhân bên trong lại vô cùng đa dạng
     

    10. Dolma & Sarma

     
    Là một món cơm trộn thịt được cuốn trong lá nho hoặc lá bắp cải. Người Thổ Nhĩ Kỳ sẽ nhồi thịt cùng với ớt, cà chua, cải, trứng sau đó mang hầm lên. Khi cơm chín, trộn thịt vào cùng và gói vào một lớp lá tươi tạo thành những cuốn nhỏ gọn trông vô cùng hấp dẫn. Nhờ cách chế biến cầu kì này mà từng hạt cơm được quyện đều trong mùi thơm của lá cũng như có độ mềm ẩm không hề nhão.
     
    Thổ Nhĩ Kỳ có đặc sản gì
    Hình dáng khá giống với chả lá lốt ở Việt Nam nhưng lại có phần đặc biệt hơn nhiều
     

    11. Những loại đồ uống nổi tiếng tại Thổ Nhĩ Kỳ như: trà, cà phêm raki

     
    Đất nước Thổ Nhĩ Kỳ vốn vô cùng nổi tiếng với những loại thức uống, đồ uống có chứa cồn. Raki được xem là quốc tửu với nồng độ cồn lên đến 48%. Loại rượu này còn có tên gọi khác là sữa sư tử. Bên cạnh đó bạn cũng có thể thưởng thức thêm những đồ uống khác như cà phê, trà…
     
    Thổ Nhĩ Kỳ có đặc sản gì
    Thưởng thức một tách cafe hương vị Thổ Nhĩ Kỳ
     
    Thổ Nhĩ Kỳ có đặc sản gì
    Một tách trà cho buổi sớm mai
     
    Những món đặc sản nổi tiếng Thổ Nhĩ Kỳ được liệt kê ở bên trên nhất định bạn nên thưởng thức ít nhất một lần trong chuyến du lịch Thổ Nhĩ Kỳ 2023 nhé. Hi vọng bạn có những khoảng thời gian tuyệt vời để trải nghiệm chuyến tour đi Thổ Nhĩ Kỳ một cách vui vẻ nhất. Và đừng ngần ngại gì mà không lựa chọn các tour du lịch Thổ Nhĩ Kỳ 2023 cùng Cattour thực hiện một chuyến hành trình du lịch Thổ Nhĩ Kỳ đầy lãng mạn và nên thơ này!
     
    Cattour tự hào là nhà tổ chức tour du lịch Thổ Nhĩ Kỳ hàng đầu!
     
    Các bài viết liên quan: 
     
    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Thổ Nhĩ Kỳ có đặc sản gì

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Thổ Nhĩ Kỳ có đặc sản gì: Không chỉ có Kebab mà còn vô vàn những món ăn độc đáo khác

    Thổ Nhĩ Kỳ có đặc sản gì: Không chỉ có Kebab mà còn vô vàn những món ăn độc đáo khác

    28/02/2020

    Nhắc đến Thổ Nhĩ Kỳ người ta hay nhớ đến món Kebab. Tuy nhiên, ẩm thực của đất nước này còn tạo được ấn tượng đối với du khách qua nhiều cái tên khác cũng hấp dẫn không kém. Đa phần đặc sản ở đây là sự giao hòa giữa Á – Âu nên những món ăn của Thổ Nhĩ Kỳ sau đây sẽ giúp bạn chìm đắm trong cuộc du ngoạn vị giác.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo