Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ nên mua gì và kinh nghiệm mua sắm hữu ích dành cho bạn

28/02/2020 / 754

Là nơi giao thoa về văn hóa, kinh tế, ẩm thực giữa hai châu lục Á – Âu, quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ đã trở nên quá nổi tiếng không chỉ bởi cảnh đẹp, những công trình hoành tráng mà còn bởi những món đồ lưu niệm, những món ăn và những món quà hết sức đặc biệt.

Mục lục bài viết

    I. Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ nên mua gì?

     

    1. Trà táo

     
    Trà táo là thức uống giải khát nổi tiếng của Thổ Nhĩ Kỳ. Loại trà này được pha chế từ bột táo, bột được lấy nguyên liệu chính từ những quả táo chín mọng tự nhiên, quá trình thành phẩm cũng không phải thêm phụ gia nên khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được ngay vị ngọt, chua chua của hương táo tự nhiên vô cùng thanh tao.
     
    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ nên mua gì
    Một loại nước uống giải khát nổi tiếng và rất phổ biến ở Thổ Nhĩ Kỳ
     
     

    2. Miếng dán tủ lạnh

     
    Nghe miếng dán tủ lạnh có vẻ lạ và hơi “thường” đúng không? Đi du lịch ai lại mua miếng dán tủ lạnh về làm quà cơ chứ. Tuy nhiên đây lại là một siêu phẩm quà lưu niệm cực kì đáng giá đến từ Thổ Nhĩ Kỳ đấy nhé. Miếng dán nhỏ sinh, thường được sử dụng bằng màu xanh nước biển làm màu chủ đại phối cùng với nhiều hình dập nổi phía bên trên là những phong cảnh nổi tiếng của Istanbul làm quà tặng cho bạn bè, đồng nghiệp vừa tiện dụng lại sang trọng nữa.
     
    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ nên mua gì
    Những miếng dán xinh xắn và đáng yêu thế này tặng bạn bè là hợp lí lắm này
     

    3. Bùa mắt quỷ

     
    Loại bùa này có hình dạng giống với mắt quỷ, được thiết kế một cách vô cùng tinh xảo, là món hàng lưu niệm được bày bán rộng rãi ở khắp mọi nơi trên đất Thổ Nhĩ Kỳ. Chúng ta có thể tìm thấy chúng ở những cửa hàng lưu niệm, những khu du lịch, chợ… Món đồ lưu niệm này được tạo hình khá đa dạng nên bạn có thể sử dụng để làm hoa tai, vòng cổ, vòng tay, đồ trang trí gắn trong nhà, văn phòng, xe hơi, quần áo dành cho trẻ em… Bùa mắt quỷ mang ý nghĩa đem lại sự may mắn, bảo vệ chủ nhân, giúp bạn tăng thêm điểm trong mắt người khác.
     
    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ nên mua gì
    Bùa mắt quỷ được treo rất nhiều
     

    4. Thảm thủ công

     
    Đây là những chiếc thảm đa dạng màu sắc, được những người phụ nữ Thổ Nhĩ Kỳ chăm chỉ dệt thủ công bằng tay tạo thành những tấm thảm vô cùng bắt mắt, ấn tượng với chất lượng cực kì tốt. Khi bạn treo những tấm thảm này hay đặt chúng dưới ánh sáng vàng đỏ, những sợi chỉ được đan xen sáng lấp lánh một cách vô cùng xinh đẹp, bí ẩn. Thảm thủ công là món đồ được nhiều người trên thế giới yêu thích mỗi khi có dịp đặt chân đến Thổ Nhĩ Kỳ.
     
    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ nên mua gì
    Những tấm thảm bắt mắt và cực chất lượng
     

    5. Gốm sứ

     
    Văn hóa của Thổ Nhĩ Kỳ được thể hiện một cách rõ ràng trên hình ảnh của những chiếc ly tách, đĩa, bình cắm hoa được bày bán trên khắp cả nước. Đồ gốm sứ của Thổ Nhĩ Kỳ phát triển từ khoảng thế kỉ 16 và cho đến nay đã trở thành một trong những thành tựu lớn, có vị trí vững chắc trên toàn thế giới. Các món đồ từ gốm với màu sắc, kết cấu, hoa văn đạt đến trình độ tuyệt hảo. Nếu muốn chọn quà lưu niệm khi đi du lịch Thổ Nhĩ Kỳ thì chắc chắn những món đồ gốm sứ sẽ giúp bạn nâng cao đẳng cấp đấy. Gửi tặng sếp, gửi tặng người mà bạn muốn kết giao cũng vô cùng thích hợp.
     
    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ nên mua gì
    Văn hóa của Thổ Nhĩ Kỳ được thể hiện một cách rõ ràng trên hình ảnh của những chiếc ly tách
     

    6. Cà phê Nuri Toplar

     
    Có dịp đi tour Thổ Nhĩ Kỳ thì đừng quên thưởng thức cà phê Nuri Toplar tại đây nhé, và bạn cũng có thể chọn loại thức uống này để làm quà lưu niệm luôn. Mặc dù tại Việt Nam cũng có rất nhiều cà phê cùng với cách chế biến đa dạng, tuy nhiên nếu muốn cảm nhận được vị cà phê truyền thống của đất Thổ, chúng ta nhất định phải mua tại cửa hàng Nuri Toplar. Nằm ở vùng lân cận với chợ Brand Bazaar, ra đời vào khoảng năm 1890, món cà phê này cho đến tận ngày nay hương vị vẫn luôn trọn vẹn như lúc ban đầu, hạt cà phê vẫn được rang trên bếp củi khiến hương vị siêu quyến rũ và lôi cuốn trong từng giọt cà phê.
     
    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ nên mua gì
    Có dịp đến du lịch Thổ Nhĩ Kỳ thì đừng quên thưởng thức cà phê Nuri Toplar nhé
     

    7. Khăn tắm hữu cơ và Hamam Jennifer

     
    Nhắc đến khắn tắm thì chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ rằng “ôi khăn tắm thì nhà ai chẳng có”.  Tuy nhiên loại khăn tắm hữu cơ Hamam của Jennifer ở Arasta Bazaar thì lại vô cùng đặc biệt và rất thích hợp trong vai trò của một món quà lưu niệm đấy. Những chiếc khăn tắm mềm mịn, được làm từ sợi cotton hữu cơ rất tốt cho làn da của bạn. Ở cửa hàng chuyên cung cấp khăn tắm hữu cơ lâu năm, người chủ tự hào rằng họ là một trong những gia đình cuối cùng còn duy trì được truyền thống dệt thủ công tại Thổ Nhĩ Kỳ.
     
    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ nên mua gì
    Những chiếc khăn tắm mềm mịn, được làm từ sợi cotton hữu cơ rất tốt cho làn da của bạn
     

    8. Các loại gia vị

     
    Khi đi du lịch Thổ Nhĩ Kỳ, đối với những người đam mê về các loại gia vị hoặc muốn dùng chúng làm quà tặng cho người khác thì hãy đến với những khu chợ cổ, bởi ở đây có rất nhiều cửa hàng chuyên bán những loại gia vị với mùi rất đặc trưng. Gia vị được bán ở những cửa hàng được bày bán trên những chiếc chum nhỏ xinh xắn, xếp thành hàng và đặt trên những bậc tam cấp, từ xa nhìn lại thì muôn màu rực rỡ, vô cùng hấp dẫn. Ngoài các loại gia vị, bạn có thể tìm mua dầu oliu nữa. Thổ Nhĩ Kỳ vô cùng nổi tiếng trong việc chế biến, xuất khẩu món dầu giá trị này trên toàn thế giới.
     
    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ nên mua gì
    "Thiên đường" gia vị này là dành cho những ai thích nấu ăn
     

    9. Phụ kiện Abdulla Hamam

     
    Thiết kế nhà tắm theo phong cách Thổ Nhĩ Kỳ càng ngày càng thịnh hành trên toàn thế giới. Những chiếc khăn tắm Hamam, những bánh xà phòng được làm từ dầu oliu cũng dễ nhìn thấy tại nhiều nơi, nhưng chỉ riêng ở Grand Bazaar chúng ta mới có thể mua được khăn tắm có sự kết hợp giữa vải lụa thô, cotton và lanh, bánh xà phòng handmade tự nhiên nơi cửa hàng Abdulla.
     
    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ nên mua gì
    Bạn có thể dễ dàng tìm thấy cả những miếng xà phòng tắm
     

    10. Bánh kẹo Haci Bekir

     
    Trong số những loại đặc sản của Thổ Nhĩ Kỳ được chọn mua về làm quà thì món được nhiều du khách lựa chọn nhất lại chính là những loại bánh kẹo, đồ ngọt Haci Bekir. Các loại kẹo được giữ nguyên vẹn hương vị truyền thống từ những năm 1777 cho đến nay. Những gói bánh kẹo được đóng gói đẹp mắt và chất lượng của chúng thì khó lòng có thể chê được, kể cả đối với những khách hàng khó tính nhất. Vị ngọt đặc biệt mang hương vị riêng của đất nước Thổ Nhĩ Kỳ mà giá thành lại không quá cao nên du khách thường mua rất nhiều để làm quà biếu cho người thân hay mang tới cơ quan mời đồng nghiệp cùng thưởng thức.
     
    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ nên mua gì
    Những món quà nhỏ nhỏ mà còn ăn được thế này hẳn ai cũng thích
     

    11. Trứng cá muối Taze Balikci

     
    Một trong những món ăn bảo quản được khá lâu và dễ vận chuyển khi đi du lịch Thổ Nhĩ Kỳ thì phải kể đến món trứng cá muối Taze Balikci. Trứng cá có mùi thơm và hương vị rất đậm đà lại giàu dinh dưỡng. Đây được liệt kê vào một trong những món đặc sản nổi tiếng có thể mua về làm quà rất hữu dụng.
     
    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ nên mua gì
    Đừng quá lo lắng vì món này có thể vận chuyển và bảo quản được
     
    Du khách cũng không cần quá lo lắng về cách bảo quản cũng như sử dụng đâu. Trứng cá muối Taze Balikci được bảo quản trong một lớp sáp, có thể để được trong một thời gian dài mà không bị hỏng. Tuy nhiên, khi vận chuyển bằng máy bay bạn cũng nên lưu ý bọc gói kĩ càng nhé.
    Xem thêm: Bật mí kinh nghiệm đi tour Thổ Nhĩ Kỳ từ Hà Nội cực đơn giản
    Top 5 điểm đến không thể bỏ qua khi đi tour Thổ Nhĩ Kỳ 2023

    II. Một số địa chỉ mua sắm thú vị ở Thổ Nhĩ Kỳ

     

    1. Grand Bazaar

     
    Đây là một khu chợ rất tuyệt vời ở đất Thổ Nhĩ Kỳ. Nơi đây còn có tên gọi khác là chợ Kapalicarsi, là một trong những điểm đến mà bạn không thể bỏ qua khi đặt chân đến mảnh đất xinh đẹp này. Chỉ mới bước vào khu chợ thôi, trước mắt bạn đã hiện ra những chiếc đèn lồng vô cùng xinh đẹp được trang trí khéo léo mang theo hơi hướng phong cách Ả Rập độc đáo. Nơi đây cũng như một điểm đến tượng trưng cho sự giao thoa giữa hai nền văn hóa Đông – Tây. Nếu bạn vẫn chưa biết đi du lịch Thổ Nhĩ Kỳ nên mua gì làm quà lưu niệm thì hãy ghé ngay đến Grand Bazaar nhé – một trong những địa điểm mua sắm khá thú vị ở Thổ Nhĩ Kỳ.
     
    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ nên mua gì
    Một góc nhỏ rực rỡ màu sắc trong chợ
     
    Ở đây hàng thủ công mỹ nghệ cũng được bán với giá khá rẻ, ngoài ra thảm Thổ Nhĩ Kỳ nằm trong số những món đồ gia dụng được săn lùng nhiều nhất trên thế giới. Chúng thường mang những hoa văn đặc biệt, có màu đậm và theo kiểu truyền thống nổi tiếng khắp nơi. Một số người còn xem đây như một tác phẩm nghệ thuật đáng trân quý. Khu chợ vẫn luôn đầy ắp những gian hàng với các sản phẩm đa dạng để bạn thoải mái lựa chọn như: nữ trang, đồ da, quần áo, trang sức…
     
    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ nên mua gì
    Khu chợ lúc nào cũng đông đúc tấp nập
     

    2. Chợ Misir Carsisi

     
    Misir Carsisi có thể nói là một khu mua sắm có mái che lớn thứ 2 ở thành phố Istanbul. Nơi đây theo người dân địa phương kể lại thì chúng được xây dựng vào khoảng giữa thế kỉ 17 và được đặt trong một công trình kiến trúc hết sức ấn tượng.
     
    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ nên mua gì
    Misir Carsisi có thể nói là một khu mua sắm có mái che lớn thứ 2 ở thành phố Istanbul
     
    Lúc đầu chợ chủ yếu bày bán các loại hương liệu được chở đến từ đất nước Ai Cập nên lúc đầu nơi đây có nhiều người coi như một khu chợ Ai Cập ở Istanbul. Đến nay thì các nguyên liệu được bày bán nở đây hầu hết đều mang nguồn gốc từ đất nước Thổ Nhĩ Kỳ. Du khách có thể đến khu chợ này để tìm hiểu về những loại gia vị đặc trưng độc đáo của đất nước này cũng như nền ẩm thực vô cùng phong phú và đa dạng của họ.
     
    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ nên mua gì
    Có thể nói "gi gỉ gì gi" cái gì cũng có ở đây
     
    Ước tính ở chợ Misir Carsisi có đến hơn 10.000 loại thương hiệu khác nhau được bày bán. Có những loại vừa có thể sử dụng để làm dược liệu lại vừa có thể dùng làm gia vị để chế biến món ăn. Nhiều hương liệu lại có tác dụng tốt cho phổi thì đều được mang đi làm thuốc.

    Bài viết trên đã gợi ý cho bạn kinh nghiệm nên mua quà gì khi du lịch Thổ Nhĩ Kỳ 2023. Hi vọng rằng với những chia sẻ này có thể giúp ích được cho bạn trong chuyến tour đi Thổ Nhĩ Kỳ sắp tới của mình. Nếu bạn đã chuẩn bị đủ khả năng tài chính thì còn ngần ngại gì mà không lựa chọn các tour du lịch Thổ Nhĩ Kỳ 2023 cùng Cattour thực hiện một chuyến hành trình du lịch Thổ Nhĩ Kỳ đầy lãng mạn và nên thơ này!

    Cattour tự hào là nhà tổ chức tour du lịch Thổ Nhĩ Kỳ hàng đầu!
     
    Các bài viết liên quan: 
     
    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ mua gì

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ nên mua gì và kinh nghiệm mua sắm hữu ích dành cho bạn

    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ nên mua gì và kinh nghiệm mua sắm hữu ích dành cho bạn

    28/02/2020

    Là nơi giao thoa về văn hóa, kinh tế, ẩm thực giữa hai châu lục Á – Âu, quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ đã trở nên quá nổi tiếng không chỉ bởi cảnh đẹp, những công trình hoành tráng mà còn bởi những món đồ lưu niệm, những món ăn và những món quà hết sức đặc biệt.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo