Kinh nghiệm du lịch Thổ Nhĩ Kỳ Cappadocia: Trải nghiệm bay khinh khí cầu trên thung lũng cổ tích

26/02/2020 / 1,013

Thung lũng Cappadocia với phong cảnh thiên nhiên đẹp như một bức tranh cùng với sự độc đáo của mình đã trở thành một điểm đến đáng mơ ước của rất nhiều du khách. Đã có rất nhiều người từng đặt chân tới đây và không ngớt những lời khen ngợi dành cho cảnh sắc ở Cappadocia. Hãy cùng với Cattour chia sẻ một số kinh nghiệm du lịch Thổ Nhĩ Kỳ Cappadocia một cách chia tiết, cụ thể giúp hành trình của bạn trở nên dễ dàng hơn nhé.

Mục lục bài viết

    I. Đôi nét về vùng đất Cappadocia của Thổ Nhĩ Kỳ

     
    Thổ Nhĩ Kỳ là quốc gia có vị trí đặc biệt chiến lược ở giữa châu Âu và châu Á, giữa 3 vùng biển nên đây cũng được gọi là “ngã tư đường” – nơi giao thông của các trung tâm kinh tế lớn và là nơi xảy ra các trận chiến giữa những nền văn hóa lớn.
     
    Tên gọi Cappadocia là một khu vực thuộc miền trung ở Thổ Nhĩ Kỳ, phần lớn trong tỉnh Nevsehir. Cappadocia được sử dụng trong các nguồn truyền thống Kito giáo trong lịch sử và hiện vẫn còn được sử dụng phổ biến như một khái niệm du lịch quốc tế để chỉ khu vực kì quan thiên nhiên.
     
    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ Cappadocia
    Vùng đất Cappadocia dường như đã trở thành biểu tượng của du lịch Thổ Nhĩ Kỳ với những chiếc khinh khí cầu bay trên cao
     
    Cappadocia cách thủ đô Ankara khoảng 290km. Vào năm 1985, Cappadocia được UNESCO công nhận là một trong những kì quan thiên nhiên của thế giới, là một trong những địa điểm du lịch thu hút du khách nhất ở Thổ Nhĩ Kỳ. Thung lũng nay được hình thành từ lớp đá trầm tích và đá núi lửa là kết quả của vụ phun trào núi lửa xảy ra cách đây khoảng 3 triệu năm trước. Qua sự tác động của thời gian, lớp đá đã bị bào mòn tạo nên nhiều hình thù rất thú vị. Nơi đây được du khách trên khắp thế giới yêu thích bởi chính vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời đó.
     
    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ Cappadocia
    Cappadocia là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch nhiều nhất của Thổ Nhĩ Kỳ
     

    II. Lựa chọn thời điểm thích hợp để đi du lịch Thổ Nhĩ Kỳ Cappadocia

     
    Thời tiết ở Thổ Nhĩ Kỳ cũng tương đối mát mẻ và bạn có thể lựa chọn đi du lịch Thổ Nhĩ Kỳ Cappadocia vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Thông thường, thời điểm nóng nhất ở đây sẽ vào khoảng tháng 6 – tháng 8 với nhiệt độ dao động trong khoảng 34 – 35 độ C. Còn mùa đông, nhiệt độ ở Cappadocia có lúc giảm xuống chỉ còn 2 độ C và bạn có thể tham gia hoạt động trượt tuyết ngoài trời. Bên cạnh đó mùa thu và mùa xuân cũng là thời điểm tốt để du lịch Thổ Nhĩ Kỳ Cappadocia, tuy nhiên lại có chút hạn chế là thường xuyên có mưa. Nói chung, việc quan trọng nhất vẫn là xem lại thời tiết trước khi bắt đầu chuyến đi nhé.
     
    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ Cappadocia
    Hãy cân nhắc việc sắp xếp, lựa chọn thời gian cũng như thời điểm thích hợp để có chuyến du lịch trọn vẹn nhất
     

    III. Hướng dẫn đường đi và giá vé máy bay đi Cappadocia

     

    1. Di chuyển từ Việt Nam - Istanbul

     
    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ Cappadocia thì di chuyển bằng phương tiện gì nhanh và thuận lợi nhất? Để di chuyển tới Cappadocia thì phương tiện thuận lợi nhất chính là bay tới Istanbul – thủ đô của Thổ Nhĩ Kỳ, tiếp đó bạn sẽ nối chuyến đến Kayseri và tiếp tục di chuyển đến Cappadocia bằng xe bus mất khoảng hơn 1 giờ đồng hồ.
     
    Hiện nay ở Việt Nam có rất nhiều hãng hàng không khai thác đường bay đi Istanbul ở 3 sân bay lớn nhất là: Hà Nội, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh.
     
    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ Cappadocia
    Cách nhanh nhất để di chuyển từ Việt Nam đến Thổ Nhĩ Kỳ đó là đi máy bay
     
    Một số hãng hàng không khai thác đường bay Việt Nam – Istanbul:
     
    + Hà Nội – Istanbul: một số hãng hàng không giá rẻ và chất lượng như: Dragonair, Cathay Pacific Airlines, Qatar Airways… với thời gian bay mất khoảng 20h50p, giá vé khoảng 367$ – 5.081$
     
    + Hồ Chí Minh – Istanbul: một số hãng hàng không mà bạn có thể tham khảo là: Garuda Indonesia, Singapore Airlines, Vietnam Airlines… với thời gian bay khoảng 13h50p, giá vé khoảng 745$
     
    + Đà Nẵng – Istanbul: Những hãng hàng không khai thác đường bay ở Đà Nẵng mà bạn có thể tham khảo như: Etihad Airways, Singapore Airlines, Vietnam Airlines… với mức giá tham khảo từ 464$ - 7.910$.
     
    Kinh nghiệm là bạn nên lập kế hoạch chi tiết trước đó khoảng 2 – 3 tháng và chủ động đặt vé máy bay trước thì bạn sẽ có cơ hội săn được vé máy bay với giá tốt nhất.
     
    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ Cappadocia
    Hiện có rất nhiều hãng hàng không mở đường bay từ Việt Nam đến Thổ Nhĩ Kỳ
     

    2. Di chuyển từ Istanbul – Cappadocia

     
    Bạn có thể mua vé máy bay của hãng Turkish Airlines tới Kayseri (phục vụ 8 chuyến/ngày) với thời gian bay khoảng 1 tiếng đồng hồ, sau đó bạn bắt xe bus tới Cappadocia là được.
     

    IV. Gợi ý những khách sạn, nhà nghỉ ở Cappadocia view đẹp, sạch sẽ, giá phải chăng

     
    Đi tour Thổ Nhĩ Kỳ Cappadocia nghỉ ngơi ở đâu giá rẻ và thuận tiện nhất? Cappadocia là một điểm du lịch nổi tiếng ở Thổ Nhĩ Kì nên bạn có thể thoải mái chọn lựa cho mình một nhà nghỉ, khách sạn đẹp, thuận tiện nhất trong di chuyển. Và để tiết kiệm cho chuyến đi của mình, bạn nên chủ động đặt phòng trước, đặt qua những trang web đặt phòng trực tuyến như Booking, Agoda, Traveloka… để xem được đánh giá, review trước khi đi đến quyết định book phòng.
     
    Sau đây là gợi ý một số khách sạn, nhà nghỉ ở Cappadocia chất lượng, giá rẻ, tiện nghi dành cho bạn:
     

    1. Garden of Cappadocia

     
    Địa chỉ: Guven sokak No: 5 yukari mahalle uchisar, Uchisar, Nevsehir
    Giá phòng: 6$ - 25$
     
    Đây là một khách sạn bình dân, giá rẻ ở Cappadocia, tọa lạc tại vị trí vô cùng thuận lợi giúp bạn có thể dễ dàng di chuyển tới những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Cappadocia. Tất cả các dịch vụ của khách sạn này đều vô cùng hoàn hảo, thiết bị trong khách sạn đều là những thiết bị hiện đại nhằm mang đến cho quý khách sự thoải mái khi ở tại đây. Khách sạn còn có cả sân vườn giúp du khách thoải mái thư giãn, nghỉ ngơi.
     
    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ Cappadocia
    Một khách sạn bình dân có sân vườn
     

    2. Hotel Seven Brothers

     
    Địa chỉ: Yeni Mah, Tusan Sok. Yeni kayseri Cad No 15, Nevsehir
    Giá phòng: 28,9$ - 41,3$
     
    Đây cũng là một khách sạn bình dân nữa, là một lựa chọn tuyệt vời cho chuyến du lịch của bạn. Với vị trí thuận lợi sẽ giúp bạn tiếp cận được với những điểm tham quan du lịch một cách dễ dàng và đơn giản hơn. Khách sạn cũng luôn cố gắng giúp du khách có thể thoải mái nhất, tiện nghi hiện đại cùng với chất lượng phục vụ tốt trong chuyến đi. Mỗi phòng ở khách sạn đều mang một nét đặc trưng vô cùng khác biệt.
     
    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ Cappadocia
    Khách sạn bình dân với vị trí thuận lợi, gần các điểm tham quan
     

    3. DoubleTree by Hilton Hotel Avanos

     
    Địa chỉ: Yenimahalle Kizilirmak Cad No 1 Avanos Nevsehir
    Giá phòng: 63$ - 210$
     
    Khách sạn này sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời dành cho chuyến đi của bạn. Ngoài những tiện nghi hiện đại, trang thiết bị đầy đủ thì du khách còn được đề xuất thêm rất nhiều những hoạt động thú vị khác nữa, cung cấp thêm nhiều phương tiện giải trí khác. Dù bạn tới Cappadocia với bất cứ lí do gì thì khách sạn này vẫn luôn là sự lựa chọn tuyệt vời.
     
    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ Cappadocia
    Khách sạn đẳng cấp với những trang thiết bị hiện đại
     

    4. Dalina Hotel

     
    Địa chỉ: Tekelli Mahallesi Kayabasi Sokak No 16 Uchisar Nevsehir
    Giá phòng: 44$ - 46$
     
    Khách sạn bình dân nhưng chất lượng này là địa chỉ thu hút được rất nhiều khách du lịch. Khách sạn với giá cả bình dân nhưng chất lượng lại vô cùng tuyệt vời. Không chỉ có vị trí thuận lợi mà khách sạn này còn cung cấp thêm rất nhiều những phương tiện giải trí độc đáo, hấp dẫn cho du khách, giúp bạn có thể tận hưởng được hết vẻ đẹp nơi Cappadocia này.
     

    V. Những món ăn nổi tiếng ở Cappadocia.

     
    Đến với Cappadocia không chỉ để ngắm cảnh đẹp mà còn để tìm hiểu nhiều điều thú vị về lịch sử, để cảm nhận và thưởng thức cả những món ăn ngon của nơi này. Là một quốc gia nằm trên cả 2 châu lục nên nền ẩm thực của Thổ Nhĩ Kỳ cũng vô cùng hấp dẫn. Những món ăn đặc trưng, nổi tiếng ở Cappadocia mà bạn nên thưởng thức như: kebap, simit, kahvalti, dolma và sarma, manti, pide, cá trống rán (hamsi), trà, café Thổ Nhĩ Kỳ và raki, sandwich cá… Bạn cũng nên thưởng thức thử vị cà phê Thổ Nhĩ Kì và ăn kèm với bánh Turkish Delight nhé, khá thú vị đấy.
     
    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ Cappadocia
    Cappadocia không thiếu những món ăn ngon và độc đáo
     
    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ Cappadocia
    Nhớ dành bụng để thưởng thức thật nhiều món ngon nhé
     
    Theo kinh nghiệm đi tour Thổ Nhĩ Kỳ 2023 ở Cappadocia thì bữa sáng chủ yếu bạn có thể ăn luôn tại khách sạn, còn bữa trưa và bữa tối bạn ăn ở ngoài vì đồ ăn ở đây khẩu bị chính là theo truyền thống của người Hồi Giáo, vì vậy bạn có thể mang theo đồ ăn thêm như mì gói phòng khi không ăn được đồ ăn do không hợp khẩu vị nhé.
     
    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ Cappadocia
    Tuy nhiên cũng có nhiều người không hợp với đồ ăn Thổ Nhĩ Kỳ
     

    VI. Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ Cappadocia mua gì làm quà?

     
    Thổ Nhĩ Kỳ chính là nơi sản xuất hàng da lớn nhất trên thế giới, bởi vậy mà quần áo bằng da ở đây rất rẻ, bạn có thể ghé vào một số cửa hàng ở Laleli, Beyazit, Mahmutpasa của Istanbul chuyên bán hàng da để mua được vài bộ đồ đẹp tặng bạn bè, người thân làm kỉ niệm nhé. Hoặc những đồ được sản xuất từ chăn, thảm thủ công, vải may mặc cũng khá ok đó.
     
    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ Cappadocia
    Thổ Nhĩ Kỳ nổi tiếng với những đồ làm thủ công để bạn có thể mua về làm quà
     

    VII. Những trải nghiệm không thể bỏ qua khi đi du lịch Thổ Nhĩ Kỳ Cappadocia

     

    1. Thành phố dưới lòng đất Kaymakli

     
    Những thành phố dưới lòng đất của Cappadocia lần đầu tiên được hình thành trong thời đại đồ đồng Hittite nhưng chúng lại nổi tiếng nhất trong thời kì đầu Byzantine (khoảng thế kỉ 6 – 7) khi mà những người Công giáo chọn cách sống dưới lòng đất để trốn tránh người Ả Rập và những kẻ xâm lược Ba Tư.
     
    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ Cappadocia
    Thành phố ngầm dưới lòng đất
     
    Kaymakli là thành phố dưới lòng đất lớn nhất của Cappadocia với hệ thống mê cung cùng những căn phòng nối với nhau bằng đường hầm có thể mở rộng lên đến tám tầng. Khám phá thành phố dưới lòng đất Kaymakli này sẽ là một trong những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời trong chuyến đi của bạn đến với Thổ Nhĩ Kỳ đấy. Bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp hoang sơ, kì bí của thành phố hàng ngàn năm tuổi này.
     
    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ Cappadocia
    Không chỉ có thể ở mà còn là địa điểm để khách du lịch đến tham quan
     

    2. Trải nghiệm chiêm ngưỡng Cappadocia bằng khinh khí cầu

     
    Có một điều vô cùng thú vị và đặc biệt ở đây là du khách sẽ được tham quan thành phố Cappadocia trên những chiếc khinh khí cầu khổng lồ. Ngắm nhìn một cách bao quát từ trên cao xuống, toàn Cappadocia giống như một thung lũng nấm vậy. Đó là những núi đá nhấp nhô được hình thành bởi nham thạch phun trào cách đây khoảng 3 triệu năm trước, nó được bào mòn qua thời gian và cùng với tác động của nắng, của gió, của nước mưa và nước sông đã tạo nên những hình thù vô cùng thú vị và đẹp mắt. Con người nơi đây đã dùng đầu óc sáng tạo và khả năng để khoét sâu vào những núi đá mềm đó, tạo ra những căn nhà trong hang động, thậm chí là cả hệ thống nhà thờ, tu viện…
     
    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ Cappadocia
    Thành phố Cappadocia với những chiếc khinh khí cầu khổng lồ
     
    Với sự quyến rũ và nên thơ của mình, Goreme đã được bình chọn là một trong những ngôi làng đẹp nhất trên thế giới bởi những tạp chí chuyên về du lịch hàng đầu thế giới. Một nửa ngôi làng được che phủ bởi những khu đồi và mặt tiền của những ngôi nhà lại ẩn nấp sau những căn phòng dưới lòng đất. Với đại đa số khách du lịch thì những tour ngắm nhìn thành phố bằng khinh khí cầu là hoạt động du lịch chủ yếu nơi đây. Tour sẽ được khởi hành vào mỗi sáng, khinh khí cầu được bay lượn xung quanh vùng trời của thành phố và sẽ sà xuống trên những thung lũng ngoài ngôi làng.
     
    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ Cappadocia
    Khung cảnh thật nên thơ và lãng mạn
     
    Hiện tại, ở Cappadocia có khoảng 60 công ty chuyên cung cấp dịch vụ khinh khí cầu, đáp ứng được nhu cầu ngày càng lớn của du khách, nhất là vào những sớm bình minh, khi hàng ngàn những chiếc khinh khí cầu bay lơ lửng trên không trung với nhiều màu sắc khác nhau.
     
    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ Cappadocia
    Những chiếc khinh khí cầu khổng lồ bay trên bầu trời Cappadocia
     
    Tất cả sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời. Được lạc vào xứ sở này bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên và thích thú bởi mọi thứ vẫn gần như còn nguyên vẹn của những ngày xưa xũ, đưa bạn đến với miền kí ức của một thời xa xăm.
     
    Hành trình trải nghiệm cảnh đẹp tuyệt vời trên khinh khí cầu:
     
    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ Cappadocia trải nghiệm khinh khí cầu được nhiều du khách lựa chọn. Hành trình này phải nói rằng để lại được rất nhiều những hồi ức đẹp cho khách du lịch khi đến với thành phố độc đáo nhất trên thế giới.
     
    Lộ trình tham quan bằng khinh khí cầu sẽ kéo dài khoảng 2,5km khởi hành từ thị trấn Goreme và kết thúc tại làng Cavusin. Nếu muốn thực hiện được chuyến hành trình này một cách trọn vẹn bạn hãy đặt chuông báo thức để thức dậy sớm nhé.
     
    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ Cappadocia
    Muốn trải nghiệm bay khinh khí cầu bạn cần dậy từ sớm, cộng thêm điều kiện thời tiết thuận lợi nữa
     
    Hãy bắt đầu bằng việc thưởng thức một ly café nóng, một chút bánh cookies trong khi chờ đợi những nhân viên ở đây bơm căng phồng khinh khí cầu. Để bơm phồng được khinh khí cầu, người ta bắt đầu đốt lửa, sử dụng khí heli theo một tỉ lệ nhất định, đủ để đảm bảo cho hành trình của bạn cho đến khi đáp được xuống mặt đất.
     
    Khi mặt trời còn ngủ vùi trong những rặng núi ở miền Cappadocia, bạn sẽ thấy được từng chiếc khinh khí cầu mang nhiều màu sắc từ từ bay lên cao mang theo những gì lãng mạn nhất.
     
    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ Cappadocia
    Hàng ngàn chiếc khinh khí cầu nhiều màu sắc bay trên "thung lũng nấm" Cappadocia
     
    Sau khi nhận được những hướng dẫn của cơ trưởng về các quy định an toàn, bạn sẽ bắt đầu bay từ từ lên khỏi mặt đất, khinh khí cầu sẽ nhẹ nhàng xoay vòng 360 độ để bạn có thể nhìn được mọi thứ xung quanh. Sẽ không hề có cảm giác chóng mặt hay khó chịu đâu nên bạn đừng lo nhé, bởi khinh khí cầu sẽ lên một cách rất chậm rãi và nhẹ nhàng, đủ để tạo cho du khách sự thoải mái và thích thú khi ngồi bên trong.
     
    Có muôn vàn những cảm xúc đan xen lẫn nhau trong chuyến đi độc nhất vô nhị này. Ở độ cao khoảng 600m, bạn sẽ thấy được Cappadocia hiện lên với một vùng đất rộng lớn cùng những khối đá muôn hình vạn trạng, những cột đá chóp nhọn trông như hình thung lũng nấm đang khẽ vươn mình trong ánh nắng mai.
     
    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ Cappadocia
    View toàn cảnh Cappadocia từ trên khinh khí cầu
     
    Xuống độ cao chừng 10 – 40m bạn có cảm giác như mình đang lọt thỏm giữa những ngọn núi lửa phủ đầy tuyết trắng, len lỏi trong từng khe núi, nhà thờm tu viện… có cảm giác như chính mình đang lạc vào một thế giới cổ đại với cuộc sống của những con người cổ đại mà không nơi nào có được.
     
    Lên độ cao 900m, tất cả mọi thứ dường như đều được thu gọn vào trong tầm mắt một cách trọn vẹn. Những ngọn núi trập trùng, những con phố hay những ngôi nhà đều trở nên bé xíu. Đây cũng là lúc mà ánh nắng bắt đầu đổ vàng xuống những thung lũng, cùng hàng trăm những khinh khí cầu hội ngộ trên bầu trời cao.
     
    Kết thúc thời gian bay, du khách sẽ được hạ cánh an toàn, được cấp chứng nhận đã bay khinh khí cầu và được cùng nhau uống champage chúc mừng chuyến bay thành công.
     
    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ Cappadocia
    Khi hạ cánh bạn sẽ được uống champage để chúc mừng chuyến bay thành công
     
    Thời điểm đẹp nhất để trải nghiệm tham quan Cappadocia bằng khinh khí cầu:
     
    Bạn có thể trải nghiệm tham quan du lịch Thổ Nhĩ Kỳ 2023 Cappadocia bằng khinh khí cầu bất cứ thời điểm nào trong ngày, miễn là thời tiết thuận lợi và cho phép. Tuy nhiên, đa phần khách du lịch đều chọn lúc bình minh, bởi đây là thời điểm có thể chiêm ngưỡng được Cappadocia một cách trọn vẹn nhất.
     
    Nhiều người nói rằng, du lịch Cappadocia chỉ đẹp lúc bình minh. Đúng vậy. Nhưng Cappadocia cũng đẹp không kém lúc hoàng hôn buông xuống. Nếu như buổi sáng, Cappadocia hiện lên như một nàng công chúa dịu dàng, e ấp thì buổi chiều tà nơi đây lại không khác gì một cô gái đang bước vào tuổi xuân thì, rạo rực và quyến rũ.
     
    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ Cappadocia
    Thời điểm đẹp nhất để bay khinh khí cầu là khi bình minh lên
     
    Bên cạnh mùa xuân và mùa hè thì bạn cũng có thể trải nghiệm Cappadocia bằng khinh khí cầu cả vào mùa đông nữa. Mỗi mùa đều mang đến cho bạn những cảm xúc tuyệt vời. Mùa đông nhiệt độ xuống 0 độ C, lạnh và khô, không gian tràn đầy sự tĩnh lặng.
     
    Từ trên cao nhìn xuống, bạn sẽ bắt gặp được hình ảnh của những hốc đá trắng muốt, những ô cửa nhỏ nhắm nằm ngẫu nhiên trên vách đá, hay những bậc thang dẫn lối từ thấp lên cao. Tất cả đều được bao phủ bởi một màu trắng xóa của tuyết, một phong cảnh tuyệt đẹp đến ngỡ ngàng, giống như trong một câu chuyện cổ tích mà ta đã từng đọc.
     
    Một số thông tin cơ bản khi trải nghiệm tham quan Cappadocia bằng khinh khí cầu:
     
    • Giá vé: 242$/người
    • Thời gian: 60 – 90 phút
    • Số lượng người: khinh khí cầu lớn (20 người) // khinh khí cầu nhỏ (3 – 5 người)
    • Thời điểm thích hợp để đi: giữa tháng 3 – tháng 12
    • Kết thúc hành trình trải nghiệm bằng khinh khí cầu ở Cappadocia bạn có thể tham quan thêm một số địa điểm nổi tiếng khác ở gần khu vực này như: bảo tàng Goreme, cưỡi lạc đà…
     

    VIII. Một số những lưu ý khác khi đi du lịch Thổ Nhĩ Kỳ Cappadocia

     
    • Mang theo một số loại thuốc cảm cúm, đau bụng, say xe khi di chuyển
    • Giữ name card khách sạn nơi mình lưu trú trong suốt thời gian tham quan
    • Tiền tip cho HDV địa phương và tài xế là bắt buộc ở Thổ Nhĩ Kỳ, khoảng 6.5$/ngày
    • Nên mang theo ổ cắm 3 chân loại nhỏ để sử dụng được ở Cappadocia
    • Nên mua bảo hiểm để phòng ốm đau
    Trên đây là những chia sẻ cụ thể về kinh nghiệm du lịch Thổ Nhĩ Kỳ Cappadocia, hi vọng rằng bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức bổ ích cho chuyến tour đi Thổ Nhĩ Kỳ sắp tới của mình. Nếu bạn đã chuẩn bị đủ khả năng tài chính thì còn ngần ngại gì mà không lựa chọn các tour du lịch Thổ Nhĩ Kỳ 2023 cùng Cattour thực hiện một chuyến hành trình du lịch Thổ Nhĩ Kỳ đầy lãng mạn và nên thơ này!

    Cattour tự hào là nhà tổ chức tour du lịch Thổ Nhĩ Kỳ hàng đầu!
     
    Các bài viết liên quan:
    Bật mí kinh nghiệm đi tour Thổ Nhĩ Kỳ từ Hà Nội cực đơn giản
     
    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: du lịch Thổ Nhĩ Kỳ Cappadocia

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Kinh nghiệm du lịch Thổ Nhĩ Kỳ Cappadocia: Trải nghiệm bay khinh khí cầu trên thung lũng cổ tích

    Kinh nghiệm du lịch Thổ Nhĩ Kỳ Cappadocia: Trải nghiệm bay khinh khí cầu trên thung lũng cổ tích

    26/02/2020

    Thung lũng Cappadocia với phong cảnh thiên nhiên đẹp như một bức tranh cùng với sự độc đáo của mình đã trở thành một điểm đến đáng mơ ước của rất nhiều du khách. Đã có rất nhiều người từng đặt chân tới đây và không ngớt những lời khen ngợi dành cho cảnh sắc ở Cappadocia. Hãy cùng với Cattour chia sẻ một số kinh nghiệm du lịch Thổ Nhĩ Kỳ Cappadocia một cách chia tiết, cụ thể giúp hành trình của bạn trở nên dễ dàng hơn nhé.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo