Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ có an toàn không, liệu rằng có nên đi du lịch Thổ Nhĩ Kỳ?

26/02/2020 / 1,584

Thổ Nhĩ Kỳ là một trong những quốc gia được truy cập nhiều nhất trên thế giới, không chỉ bởi địa lí đặc biệt, văn hóa hay lịch sử mà còn về độ an toàn và giá cả phải chăng. Nếu bạn đang có kế hoạch đến thăm một trong những đất nước trải dài trên hai lục địa này thì hãy xem qua những lời khuyên hữu ích dưới đây nhé.

Mục lục bài viết

    I. Tình hình du lịch Thổ Nhĩ Kỳ hiện nay

     
    Thổ Nhĩ Kỳ đã trở thành nạn nhân của một số cuộc tấn công khủng bố và sự kiện chính trị, đặc biệt là cuộc đảo chính thất bại vào tháng 6/2016. Tuy nhiên, đến hiện tại 2020 thì tình hình đã ổn định hơn, tình trạng khẩn cấp đã được gỡ bỏ từ năm 2018.
     
    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ có an toàn không
    Tình hình ở Thổ Nhĩ Kỳ cho đến năm 2020 đã ổn định hơn rất nhiều và đón một lượng lớn khách du lịch
     
    Sau khi thực hiện chiến dịch bảo mật nghiêm ngặt và quảng cáo truyền thông thì thị trường du lịch Thổ Nhĩ Kỳ đã có sự tăng trưởng nhất định. Tạp chí Bảo hiểm Y tế và Du lịch Quốc tế đã viết: “Thị trường chuyến bay giữa Anh và Thổ Nhĩ Kỳ được thiết lập để đóng vai trò quan trọng trong sự trở lại này sau khi nhiều hãng hàng không của Anh tăng đáng kể sức chứa của họ”.
     

    II. Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ có an toàn không?

     
    Bộ Ngoại giao Anh và Khối thịnh vượng chung (FCO) đã gỡ bỏ một số cảnh báo về việc thăm Thổ Nhĩ Kỳ ở vị trí trong vài năm trở lại đây. FCO cũng đã thông tin rằng, mặc dù tình hình an ninh ở Thổ Nhĩ Kỳ có khả năng biến động, các cuộc tấn công khủng bố lặp đi lặp lại nhưng chỉ là ở một phần nhỏ của đất nước thôi.
     
    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ có an toàn không
    Cảm giác tự do khi ở Thổ Nhĩ Kỳ
     
    Phần lớn đất nước Thổ Nhĩ Kỳ đều an toàn, bao gồm các khu nghỉ mát ven biển nổi tiếng, nơi có một số lượng du khách đến nghĩ dưỡng khá đông đảo. Các khu nghỉ mát ven biển dọc theo Địa Trung Hải như: Bodrum, Antalya và Fethiye gần như hoàn toàn không hề bị ảnh hưởng. Đồng thời nó cũng cách những thành phố lớn của Istanbul và thủ đô Ankara ở phía Bắc.
     
    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ có an toàn không
    Nhiều khu nghỉ dưỡng và địa điểm du lịch hấp dẫn liên tục mọc lên
     
    Các khu nghỉ mát ven biển của Thổ Nhĩ Kỳ dọc theo Med kinh doanh bình thường và có lượng khách du lịch ghé thăm ổn định.
     

    III. Lời khuyên dành cho bạn khi đi du lịch Thổ Nhĩ Kỳ

     
    Mặc dù hiện nay tình hình bất ổn chính trị ở Thổ Nhĩ Kỳ đã được ổn định, được an ninh thắt chặt, du lịch cũng đang trên đà phát triển trở lại. Tuy nhiên cũng phải nói rằng khi đi tour Thổ Nhĩ Kỳ từ Hà Nội bạn vẫn nên chú ý đến một số những điều cơ bản dưới đây để đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình.
     
    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ có an toàn không
    Tuy nhiên, khi đi du lịch ở Thổ Nhĩ Kỳ bạn vẫn nên chú ý đến một số điều cơ bản
     
    + Thứ nhất: theo như những khuyến cáo, nguy cơ tiềm ẩn khủng bố vào ngành công nghiệp hàng không ở Thổ Nhĩ Kỳ không phải là không có khả năng xảy ra. Do vậy, bạn hãy hợp tác một cách đầy đủ và nghiêm túc với cơ quan chức năng, an ninh tại sân bay khi đi qua các cửa sân bay.
     
    + Thứ 2: hầu hết các cuộc tấn công khủng bố đã diễn ra ở phía nam và phía đông của đất nước và cả ở Ankara, Istanbul. Tuy nhiên cũng không loại trừ khả năng sẽ nhắm vào nhà nước, dân thường… nên tốt hơn hết bạn hãy tránh ở những nơi quá đông người.
     
    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ có an toàn không
     
    + Thứ 3: mặc dù phần lớn đất nước không bị hạn chế đi lại nhưng FCO vẫn khuyến cáo không nên thực hiện các chuyến đi trong vòng 10km biên giới với Syria.
     
    + Thứ 4: nên lựa chọn những công ty du lịch uy tín để đặt niềm tin và thực hiện chuyến du lịch đến với Thổ Nhĩ Kỳ. Bởi những công ty du lịch này sẽ có trách nhiệm trong việc xây dựng lịch trình du lịch cũng như bảo đảm được sự an toàn cho du khách.
     
    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ có an toàn không
     
    Các chuyến du lịch đến Thổ Nhĩ Kỳ một cách tự túc thì nên có sự tìm hiểu, cân nhắc kĩ lưỡng từ trước. Bạn cũng nên theo dõi các báo cáo phương tiện truyền thông và cập nhật sớm nhất với lời khuyên du lịch để trả lời cho câu hỏi: Có nên đi du lịch Thổ Nhĩ Kỳ không, đi tour Thổ Nhĩ Kỳ có an toàn không?
     

    IV. Cập nhật tình hình ở một số khu vực Thổ Nhĩ Kỳ

     

    1. Ankara và Istanbul

     
    FCO đã thông báo rằng Ankara và Istanbul – thành phố lớn nhất Thổ Nhĩ Kỳ hầu hết là an toàn. Cũng giống như những thành phố lớn khác, các biện pháp phòng ngừa cần được thực hiện để tránh được nguy cơ bị bắt trong tình trạng bất ổn dân sự hoặc là một cuộc tấn công nào đó.
     
    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ có an toàn không
    Đàn chim bay lượn trên bầu trời hòa bình
     
    Theo FCO thông tin, mặc dù hầu hết những cuộc tấn công khủng bố đã diễn ra ở Ankara và Istanbul nhưng cũng không loại trừ khả năng có thể tấn công vào nhà nước, dân thường và các cuộc biểu tình…
     

    2. Tây Thổ Nhĩ Kỳ và Riviera

     
    Riviera Thổ Nhĩ Kỳ nằm ở phía tây của đất nước, là một dải bờ biển thuộc những bãi biển đẹp nhất ở châu Âu, đồng thời đây cũng được xem là khu vực được nhiều khách du lịch ghé thăm nhất ở Thổ Nhĩ Kỳ.
     
    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ có an toàn không
    Một chiếc du thuyền trên những bờ biển đẹp nhất Thổ Nhĩ Kỳ
     
    Theo thông tin cập nhật, phần lớn các cuộc tấn công đã ở các thành phố, cách xa các khu vực ven biển phổ biến với khách du lịch này. FCO cũng cho biết thêm, các khu nghỉ mát ven biển, nơi mà phần lớn khách du lịch Anh đi vô cùng an toàn. Thành phố nghỉ mát Marmaris cũng nằm trong danh sách những địa điểm du lịch an toàn sau cả một thời gian dài cảnh báo tại thời điểm cuộc đảo chính thất bại năm 2016.
     

    3. Trung Thổ Nhĩ Kỳ

     
    Mặc dù khá xa xôi và hạ tầng cũng hơi yếu nhưng hầu hết khách du lịch đến khu vực Cappadocia – nơi đã trở nên quá nổi tiếng với các thành tạo đá và hang động đều vô cùng an toàn.
     
    Miền Trung Thổ Nhĩ Kỳ này đã nhận được “ánh sáng xanh” từ FCO. Và có nhiều tờ báo còn thông tin thêm  rằng Cappadocia vẫn là một nơi an toàn vô cùng, bao gồm cả khách nữ độc thân so với những địa điểm du lịch khác trên thế giới.
     
    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ có an toàn không
    Một chiều hoàng hôn đẹp như một bức tranh
     

    4. Đông Thổ Nhĩ Kỳ

     
    Có thể nói miền Đông Thổ Nhĩ Kỳ là khu vực ít ổn định nhất về mặt chính trị của đất nước. FCO cũng đã cảnh báo đối với các chuyến du lịch của du khách đến các tỉnh Sirnak, Mardin, Sanliufa, Gaziantep, Kilis, Hatay Siirt, Tunceli, Hakkari. Song song với đó cũng đã áp đặt thêm một cảnh báo chống lại tất cả các chuyến đi trong vòng 10km với biên giới Syria và Iraq, thành phố Diyabakar.
     
    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ có an toàn không
    Khu vực này có vẻ không được ổn nhất trong tất cả các vùng ở Thổ Nhĩ Kỳ
     
    Hầu hết những công dân của các tỉnh này chủ yếu là dân cư của người Kurd. Bên cạnh đóm xung đột tràn lan từ cuộc nội chiến Syria, sự hiện diện của các nhóm nổi loạn ở Iraq và một dòng người tị nạn liên tục đến từ hai quốc gia cũng khiến cho tình hình an ninh không được an toàn cho lắm. Điều đó cũng có nghĩa là khách du lịch đến thăm các khu vực biên giới sẽ có nguy cơ gặp nguy hiểm. Nếu để ý một chút bạn có thể thấy được các cuộc tấn công quy mô lớn bao gồm các khu đánh bom tự sat, phục kích, nổ xe… đều diễn ra ở khu vực này.
     
    Trên đây là tất tần tật những thông tin hữu ích về du lịch Thổ Nhĩ Kỳ 2023 mà Cattour đã tổng hợp được. Hi vọng rằng với những chia sẻ này có thể giúp ích được cho bạn trong chuyến tour đi Thổ Nhĩ Kỳ sắp tới của mình. Nếu bạn đã chuẩn bị đủ khả năng tài chính thì còn ngần ngại gì mà không lựa chọn các tour du lịch Thổ Nhĩ Kỳ 2023 cùng Cattour thực hiện một chuyến hành trình du lịch Thổ Nhĩ Kỳ đầy lãng mạn và nên thơ này!

    Cattour tự hào là nhà tổ chức tour du lịch Thổ Nhĩ Kỳ hàng đầu!
     
    Các bài viết liên quan:
    Top 5 điểm đến không thể bỏ qua khi đi tour Thổ Nhĩ Kỳ 2023
    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ có an toàn không có nên du lịch Thổ Nhĩ Kỳ

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ có an toàn không, liệu rằng có nên đi du lịch Thổ Nhĩ Kỳ?

    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ có an toàn không, liệu rằng có nên đi du lịch Thổ Nhĩ Kỳ?

    26/02/2020

    Thổ Nhĩ Kỳ là một trong những quốc gia được truy cập nhiều nhất trên thế giới, không chỉ bởi địa lí đặc biệt, văn hóa hay lịch sử mà còn về độ an toàn và giá cả phải chăng. Nếu bạn đang có kế hoạch đến thăm một trong những đất nước trải dài trên hai lục địa này thì hãy xem qua những lời khuyên hữu ích dưới đây nhé.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo