Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ Istanbul: Khám phá thành phố hoa lệ của quốc gia nằm trên hai châu lục

28/02/2020 / 542

Trong một tour du lịch Thổ Nhĩ Kỳ sẽ thật là đáng tiếc nếu bạn bỏ qua một điểm đến vô cùng thú vị đó chính là thành phố Istanbul. Vậy bạn đã có kinh nghiệm du lịch Thổ Nhĩ Kỳ Istanbul chưa? Hãy để Cattour giúp bạn với những kinh nghiệm hữu ích được chia sẽ trong bài viết dưới đây nhé.

Mục lục bài viết
    So với một số những quốc gia khác như Pháp, Ý, Đức thì du lịch Thổ Nhĩ Kỳ có phần hơi lép vế hơn. Tuy nhiên nếu như bạn muốn có một tour du lịch châu Âu thú vị và đáng nhớ thì không nên bỏ qua Thổ Nhĩ Kỳ đâu nhé.
     
    Một trong những thành phố du lịch nổi tiếng nhất tại Thổ Nhĩ Kỳ chính là Istanbul. Nhằm giúp các bạn có được một chuyến du lịch Thổ Nhĩ Kỳ Istanbul trọn vẹn và đáng nhớ nhất, Cattour sẽ chia sẻ cho các bạn những kinh nghiệm đi du lịch Istanbul cần thiết nhất.
     

    I. Đôi nét về thành phố Istanbul – Thổ Nhĩ Kỳ

     
    Istanbul là một thành phố trải dài bên bờ eo biển Bosphore, đồng thời cũng là thành phố duy nhất trên thế giới có diện tích nằm trên cả hai lục địa Á – Âu. Với dân số lên đến 15 triệu người, Istanbul chính là thành phố lớn nhất của Thổ Nhĩ Kỳ. Không chỉ là một điểm đến du lịch nổi tiếng, Istanbul còn được xem là trung tâm kinh tế, văn hóa và thương mại có vai trò vô cùng quan trọng của Thổ Nhĩ Kỳ.
     
    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ Istanbul
    Istanbul là một thành phố trải dài bên bờ eo biển Bosphore
     

    II. Kinh nghiệm du lịch Thổ Nhĩ Kỳ Istanbul cần thiết nhất

     

    1. Nên đi du lịch Thổ Nhĩ Kỳ Istanbul vào thời điểm nào trong năm?

     
    Theo kinh nghiệm du lịch Thổ Nhĩ Kỳ Istanbul thì bạn nên đến thành phố này vào mùa xuân khoảng từ tháng 4 đến tháng 5, và mùa thu khoảng từ tháng 9 đến tháng 10 hàng năm. Đây được đánh giá là hai thời điểm mà thời tiết và khí hậu ở Istanbul mát mẻ và dễ chịu nhất, rất thích hợp cho những hoạt động đi du lịch. Trời ít khi có mưa nên sẽ thuận tiện hơn cho chuyến hành trình khám phá Istanbul của các bạn.
     
    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ Istanbul
    Mùa xuân ở Istanbul thật thanh bình
     
    Đặc biệt, nếu bạn đi tour Thổ Nhĩ Kỳ Istanbul vào tháng 10 thì các bạn còn cần phải đặc biệt lưu ý, bởi tháng 10 chính là tháng Ramanda. Tháng này, người dân Istanbul nói riêng và người dân Thổ Nhĩ Kỳ nói chung sẽ sinh hoạt theo một giờ giấc hoàn toàn khác so với những ngày bình thường. Toàn bộ các ngân hàng, các cây ATM đều sẽ ngừng hoạt động.
     
    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ Istanbul
    Trời thu vàng rực nơi Istanbul
     

    2. Cách di chuyển đến Istanbul

     
    Hiện nay, cách duy nhất để các bạn có thể di chuyển từ Việt Nam đến Istanbul đó chính là di chuyển bằng máy bay. Tại thành phố Istanbul có sân bay quốc tế Ataturk, mỗi ngày đón hàng chục những chuyến bay từ các quốc gia khác nhau đến với Thổ Nhĩ Kỳ.
     
    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ Istanbul
    Hàng không Turkish Airlines
     
    Có rất nhiều hãng hàng không hiện đang khai thác đường bay từ Việt Nam đến Istanbul để các bạn có thể thoải mái lựa chọn. Tuy nhiên, theo kinh nghiệmđi tour Thổ Nhĩ Kỳ từ Hà Nội thì bạn nên lựa chọn hãng bay Turkish Airlines. Hiện nay, đây là hãng bay duy nhất có đường bay thẳng từ Việt Nam đến Istanbul, điều đó giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức.
     

    3. Phương tiện di chuyển ở Istanbul

     
    + Taxi: đây luôn là một loại phương tiện đi lại khá phổ biến vì nó vừa an toàn, nhanh chóng lại tiện lợi. Tuy nhiên, giá taxi tại Istanbul cũng khá đắt đỏ nên nó sẽ chỉ thích hợp trong những trường hợp bạn di chuyển đường ngắn.
     
    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ Istanbul
    Taxi ở Istanbul
     
    + Xe bus: theo kinh nghiệm du lịch Istanbul thì bạn nên di chuyển bằng xe bus nhé. Đây là một loại phương tiện di chuyển phổ biến tại Istanbul. Không chỉ riêng người dân ở Istanbul mà cả khách du lịch cũng thường xuyên sử dụng xe bus bởi nó vừa rẻ lại vừa tiện lợi.
     

    4. Ở đâu khi đi du lịch Thổ Nhĩ Kỳ Istanbul

     
    Thành phố Istanbul là một điểm đến du lịch hàng đầu tại Thổ Nhĩ Kỳ. Cũng chính bởi vậy mà thành phố này có một hệ thống nhà nghỉ, khachs sạn khá phát triển. Dưới đây là gợi ý một số địa điểm lưu trí ở Istanbul mà bạn có thể tham khảo cho chuyến tour Thổ Nhĩ Kỳ 2023 đến Istanbul sắp tới của mình:
     
    + Sky Kamer Hotel: Mimar Kenalettin Mahellesi Ordu No 31, Beyazit, Istanbul
     
    + Blu Hotel Istanbul: Hudavendigar Avenue Erdogan Street No 5, Sirkeci, Istanbul
     
    + Grand Palace Hotel: Hurriyet Mahallesi Hurriyet Caddesi Altin Sokak No 29, Yenibosna Bahcelievler.
     
    + Eresin Topkapi Hotel: Turgut Ozal Cd (Millet Caddesi) 186, Fatih, Istanbul.
     
    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ Istanbul
    Decor gam màu xanh trắng vô cùng mát mắt ở khách sạn
     
    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ Istanbul
    Một khách sạn khác với gam màu ấm cúng hơn
     

    5. Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ Istanbul chơi ở đâu?

     
    + Sultan Ahmet: là một bán đảo tuyệt đẹp nằm ở thành phố Istanlbul. Bán đảo này còn có một tên gọi khác là Sarayburnu. Trước kia, bán đảo Sultan Ahmet được xem như trái tim của thành phố Istanbul vậy. Khi đến khám phá hòn đảo này, du khách sẽ có cơ hội được ngắm nhìn rất nhiều những công trình kiến trúc cổ kính tuyệt đẹp. Một trong những công trình kiến trúc nổi tiếng nhất ở t rên đảo đó chính là Cung điện Topkapi. Cung điện này từng là nơi ở của những vị vua dưới thời đại Ottoman trong suốt hơn 400 năm.
     
    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ Istanbul
    Một bán đảo tuyệt đẹp nằm ở thành phố Istanlbul
     
    + Đền thờ Blue Mosque: là một trong những đền thờ nổi bật và đẹp nhất của đất nước Thổ Nhĩ Kỳ. Khu đền thờ Blue Mosque được xây dựng từ khoảng thế kỉ 17. Đến đây, chắc chắn bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên và vô cùng ấn tượng trước quy mô rộng lớn cũng như nét độc đáo trong lối kiến trúc của khu đền thờ này. Để xây dựng được đền thờ như thế này, người ta đã phải sử dụng đến hơn 20.000 viên gạch men màu xanh. Bên cạnh đó còn hơn 50 mẫu thiết kế hoa tulip đã được áp dụng để tạo nên cho ngôi đền một sự khác biệt. Đền thờ Blue Mosque là một trong những điểm tham quan thu hút được đông đảo du khách nhất tại Istanbul vì nó hoàn toàn miễn phí. Đừng bỏ qua một điểm đến hấp dẫn như thế này nhé.
     
    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ Istanbul
    Đây một trong những đền thờ nổi bật và đẹp nhất của đất nước Thổ Nhĩ Kỳ
     
    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ Istanbul
    Đền thờ ở khoảng cách gần hơn
     
    + Bảo tàng Hagia Sophia: được xem là một trong những bảo tàng lâu đời nhất trên thế giới. Bảo tàng Hagia Sophia được xây dựng từ năm 537, ban đầu được xây dựng làm một thánh đường nhưng về sau thì trở thành một viện bảo tàng và nổi tiếng như ngày hôm nay. Bảo tàng Hagia Sophia được xây dựng theo phong cách kiến trúc Byzantine vô cùng đặc biệt, bên trong bảo tàng hiện đang bảo quan và trưng bày rất nhiều những báu vật quý hiếm.
     
    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ Istanbul
    Một trong những viện bảo tàng lâu đời nhất trên thế giới
     
    + Quảng trường Taksim: cũng là một điểm đến nữa mà bạn khó có thể bỏ qua được khi đi du lịch Thổ Nhĩ Kỳ Istanbul, đó chính là quảng trường Taksim. Đây là một quảng trường vô cùng rộng lớn, được xem như một trái tim của thành phố Istanbul. Nơi đây cũng được xem là một trong những nơi sầm uất và nhộn nhịp nhất của thành phố. Tại đây hiện có rất nhiều những hàng quán, quán bar, cửa hàng mua sắm… Khi màn đêm buông xuống, bầu không khí tại quảng trường Taksim lại càng trở nên sôi nổi và nhộn nhịp hơn bao giờ hết.
     
    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ Istanbul
    Quảng trường tấp nập người qua lại
     
    Trên đây là tất tần tật những thông tin hữu ích về du lịch Thổ Nhĩ Kỳ 2023 mà Cattour đã tổng hợp được. Hi vọng rằng với những chia sẻ này có thể giúp ích được cho bạn trong chuyến tour đi Thổ Nhĩ Kỳ sắp tới của mình. Nếu bạn đã chuẩn bị đủ khả năng tài chính thì còn ngần ngại gì mà không lựa chọn các tour du lịch Thổ Nhĩ Kỳ 2023 cùng Cattour thực hiện một chuyến hành trình du lịch Thổ Nhĩ Kỳ đầy lãng mạn và nên thơ này!
     
    Cattour tự hào là nhà tổ chức tour du lịch Thổ Nhĩ Kỳ hàng đầu!
     
    Các bài viết liên quan:
    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ Istanbul

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ Istanbul: Khám phá thành phố hoa lệ của quốc gia nằm trên hai châu lục

    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ Istanbul: Khám phá thành phố hoa lệ của quốc gia nằm trên hai châu lục

    28/02/2020

    Trong một tour du lịch Thổ Nhĩ Kỳ sẽ thật là đáng tiếc nếu bạn bỏ qua một điểm đến vô cùng thú vị đó chính là thành phố Istanbul. Vậy bạn đã có kinh nghiệm du lịch Thổ Nhĩ Kỳ Istanbul chưa? Hãy để Cattour giúp bạn với những kinh nghiệm hữu ích được chia sẽ trong bài viết dưới đây nhé.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo