Đi Dubai mua gì về làm quà để vừa đẹp, vừa độc đáo vừa đúng “chất” Dubai?

22/05/2019 / 697

Khi đi du lịch đến Dubai, bạn chắc chắn sẽ choáng ngợp trước vô vàn những thứ bắt mắt và hào nhoáng, sang trọng. Bạn cũng sẽ rất hoang mang và phân vân không biết nên mua gì về làm quà cho người thân và bạn bè sau chuyến du lịch. Nếu bạn vẫn còn chưa biết Dubai có gì mua thì hãy tham khảo danh sách những món quà Dubai ý nghĩa dưới đây nhé. Xem xong thì vấn đề đi Dubai mua gì làm quà sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều đấy

Mục lục bài viết

    I. Đi Dubai mua gì? - Mua vàng - món quà sang trọng và hào nhoáng

    Vàng là thứ đầu tiên nên được nhắc đến khi nói đến đi tour Dubai có gì mua. Dubai là một quốc gia yêu vàng và họ có rất nhiều vàng, thậm chí có cả máy bán vàng tự động hay mua vàng tính bằng ký. Vì vậy, nếu bạn muốn tìm mua một món quà lưu niệm độc đáo và có giá trị thì đừng bỏ qua món quà cực hấp dẫn này nhé.

    Lời khuyên là các bạn hãy tìm đến khu chợ vàng trên phố Sikkat Al Khail để chọn mua vàng hay những món trang sức bằng vàng đẹp lung linh, chất lượng tốt với giá cả hợp lý, phải chăng. Sikkat Al Khail là khu chợ vàng lớn nhất thế giới và được chính phủ đảm bảo về chất lượng nên các bạn có thể yên tâm mua sắm mà không lo mua phải hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng đâu nhé.

    Ngoài ra, không chỉ có vàng mà bạn còn có thể tìm thấy rất nhiều đồ trang sức đẹp lung linh và có giá trị lớn khác như là bạch kim, đá quý, kim cương,...

    đi dubai mua gì
    Những cửa hàng chứa đầy vàng làm cho bạn lóa mắt và choáng ngợp
    Tìm hiểu về Dubai
     

    II. Đi Dubai mua gì? - Quả chà là, một trong những đặc sản nổi tiếng nhất Dubai

     

    Ngoài vàng thì đi du lịch Dubai về bạn cũng đừng quên mua một ít quả chà là về làm quà cho những người thân yêu nhé. Chà là là một loại quả nổi tiếng và là một trong những đặc sản Dubai được lựa chọn nhiều nhất.

    Những trái chà là to tròn, căng mọng và hết sức ngọt ngào chính là món quà tuyệt vời từ Dubai gửi đến những người thân yêu. Chà là là một loại quả khô truyền thống của Dubai được bày bán rất nhiều ở khắp mọi nơi. Các bạn nên lựa chọn những quả chà là được đóng trong những bao bì đẹp mắt để mang hương vị Dubai về với gia đình và bạn bè sau chuyến du lịch nhé.

    đi dubai mua gì
    Những trái chà là căng mọng, ngọt ngào đầy quyến rũ
     

    III. Đi Dubai mua gì? - Socola sữa lạc đà

     

    Lạc đà là một loại động vật được nuôi rất nhiều ở Dubai. Người ta nuôi lạc đà để lấy sữa bởi sữa lạc đà chính là loại thực phẩm cực thơm ngon và vô cùng bổ dưỡng đối với sức khỏe. Người dân Dubai từ lâu đã rất yêu thích sữa lạc đà và các món ăn được chế biến từ loại sữa này. Sữa lạc đà đã trở thành một loại thực phẩm truyền thống của người Dubai.

    Trong các loại thực phẩm từ sữa lạc đà thì socola sữa lạc đà là món ăn nổi tiếng và được yêu thích nhất ở Dubai. Món ăn này đã được tộc người Bedouin sáng tạo và kết hợp giữa socola với sữa lạc đà để cho ra đời món ăn ngọt ngào hấp dẫn. Và chắc chắn đây cũng sẽ là món quà du lịch ý nghĩa và độc đáo nhất dành cho người thân và bạn bè sau chuyến tour đi Dubai đấy nhé.

    đi dubai mua gì
    Socola sữa lạc đà - món quà Dubai thơm ngon và bổ dưỡng
     

    IV. Đi Dubai mua gì? - Thảm Ba Tư - món quà lưu niệm độc đáo chất lượng

     

    Thảm Ba Tư cũng là thứ bạn nên nghĩ tới nếu muốn chọn một món quà du lịch Dubai. Những chiếc thảm được trang trí nhiều hoa văn vô cùng đẹp mắt và được dệt thủ công bằng tay bởi các nghệ nhân lành nghề chắc chắn sẽ là một trong những món quà lưu niệm ý nghĩa nhất sau chuyến du lịch Dubai.

    Ngoài ra, nếu bạn muốn sở hữu một chiếc thảm không “đụng hàng” hay là không ưng ý với một tấm thảm nào trong số những tấm thảm có sẵn thì hoàn toàn có thể đặt riêng một chiếc thảm theo ý mình đấy nhé. Ở Dubai có cả một công ty riêng chuyên nhận sản xuất những tấm thảm theo ý muốn của khách hàng nên bạn cứ thỏa sức sáng tạo nhé.

    Ngoài ra, những tấm thảm Ba Tư được chào bán với nhiều mức giá khác nhau. Bạn có thể mặc cả và nếu may mắn thì bạn còn có thể mua được chiếc thảm ưng ý với mức giá chỉ bằng một nửa so với mức giá mà người bán hàng đưa ra cơ đấy.

    đi dubai mua gì
    Thảm Ba Tư là món quà lưu niệm Dubai rất ý nghĩa và độc đáo
     

    Tham khảo ngay Tour du lịch Hà Nội - Dubai - Abu Dhabi 6 ngày 5 đêm

    V. Đi Dubai mua gì? - Gia vị là món quà vô cùng ý nghĩa đối với các bà nội trợ

     

    Có thể bạn chưa biết, Sikkat Al Khail chính là tên của một ngôi chợ nổi tiếng ở Dubai. Ngôi chợ này được coi là thiên đường của các loại gia vị. Nơi đây có những bao tải gia vị chất đầy 2 bên đường, tỏa ra đủ loại mùi hương khác nhau thơm lừng cả khu chợ. Nếu bạn là đang tìm một món quà Dubai ý nghĩa cho những bà nội trợ thì hãy tìm đến với khu chợ nổi tiếng này nhé.

    Du khách có thể dễ dàng tìm thấy bất cứ loại gia vị nào ở đây, kể cả là những loại gia vị quý hiếm như trầm hương, nghệ tây, bezar (sự kết hợp của nhiều loại gia vị Ả Rập), nước hoa cam (để làm bánh ngọt, các món salad và món tráng miệng trong ẩm thực của Ả Rập),.. Nếu chưa biết đi Dubai mua gì cho các mẹ, các chị của mình thì hãy mua ít gia vị nhé. Những người phụ nữ chắc chắn sẽ rất thích món quà này đó.

    đi dubai mua gì
    Gia vị Dubai là món quà tuyệt vời dành cho những người nội trợ và căn bếp của bạn
     

    VI. Đi Dubai mua gì? - Mua tinh dầu Attar - món quà ý nghĩa mang hương vị Dubai

     

    Những người phụ nữ Trung Đông luôn luôn giữ cơ thể mình mát mẻ, thơm tho ngay cả dưới cái nắng gay gắt của gió và cát sa mạc. Bạn có biết bí quyết là gì không? Đó là vì họ sử dụng tinh dầu Attar - một loại tinh dầu đặc trưng của Dubai với mùi hương thơm ngát và khả năng lưu hương cực lâu. Vì vậy, tinh dầu Attar chính là món quà vô cùng ý nghĩa dành cho người mẹ, người chị, người bạn gái của bạn sau chuyến du lịch Dubai đấy nhé.

    Attar là tên của một loại tinh dầu có nguồn gốc thực vật được sử dụng rất rộng rãi và phổ biến ở Dubai. Những loại tinh dầu không cồn này thậm chí cũng rất được ưa chuộng đối với nam giới Dubai nữa đấy. Trong thành phố có rất nhiều nơi bán loại tinh dầu này cho bạn tha hồ lựa chọn. Các thương hiệu tinh dầu nổi tiếng được bán ở các cửa hàng uy tín như Anfasic Dokhoon, Hind Al Oud, Khaltat hay Amouage,... Bạn nhớ chọn mua một chai tinh dầu như một món quà ý nghĩa mang cả hương vị Dubai xa xôi về nhé.

    đi dubai mua gì
    Tinh dầu Attar - món quà mang cả hương vị Dubai
     

    VII. Đi Dubai mua gì? Mua giày ở những thương hiệu nổi tiếng nhất

     

    Dubai là điểm đến tuyệt vời cho những tín đồ thời trang, cụ thể là người yêu thích những đôi giày sang trọng từ những thương hiệu nổi tiếng. Ở Dubai có cửa hàng giày lớn nhất thế giới với tên gọi “Level Shoes District”.

    Cửa hàng giày nổi tiếng này nằm trong trung tâm thương mại Dubai. Đây là nơi tập trung của vô vàn các nhãn hiệu nổi tiếng nhất trên thế giới hiện nay như là Belstaff, Prada, Alejandro Ingelmo, Fendi,...Bạn có thể lựa chọn một đôi giày vừa vặn và chất lượng để tặng cho người thân và bạn bè sau chuyến du lịch.

    Ngoài ra, bạn thậm chí còn có thể sở hữu những đôi giày được thiết kế riêng dành cho mình nếu muốn “độc lạ” và không đụng hàng với ai khác. Tuy nhiên, vì vậy mà mức giá giày ở đây luôn dao động ở mức đắt đỏ đến “cực kỳ đắt đỏ”.

    đi dubai mua gì
    Giày ở Dubai toàn từ những thương hiệu nổi tiếng và đắt đỏ nhất trên thế giới
     

    VIII. Đi Dubai mua gì? - Mua một chiếc dao găm truyền thống làm kỷ niệm Dubai

     

    Đến Dubai nếu bạn để ý thì sẽ bắt gặp nhiều người đàn ông mặc trang phục truyền thống và đeo một con dao găm bên hông. Những con dao được chạm khắc tinh xảo, tỉ mỉ này là một trong những biểu tượng độc đáo của văn hóa Ả Rập, thậm chí còn xuất hiện trên tờ tiền của nước này. Người dân Dubai cũng sử dụng dao găm như là một món đồ phụ kiện để trang trí và treo trong nhà.

    Bạn có thể dễ dàng tìm mua một chiếc dao găm ở khu chợ vàng. Tuy nhiên, bạn cũng cần cân nhắc một chút vì món quà lưu niệm này có thể khiến bạn gặp rắc rối khi của cổng hải quan để lên máy bay trở về.

    đi dubai mua gì
    Dao găm - món quà từ nền văn hóa truyền thống Dubai
     

    Trên đây là những câu trả lời cho thắc mắc Đi Dubai mua gì hay là Dubai có gì mua. Vậy bạn đã có quyết định lựa chọn món quà nào dành cho người thân và bạn bè sau chuyến du lịch Dubai chưa? Chúc các bạn có chuyến du lịch thật vui vẻ và ý nghĩa!

    Tham khảo ngay Tour du lịch Hà Nội - Dubai - Abu Dhabi 6 ngày 5 đêm

    Xem thêm:

    Vân Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet.


    Xem thêm: dubai đi dubai mua gì quà dubai

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Trải nghiệm tuyệt vời ở công viên nước Wild Wadi Dubai

    Trải nghiệm tuyệt vời ở công viên nước Wild Wadi Dubai

    28/02/2020

    Ở xứ sở giàu có xa hoa Dubai có vô số những địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng, thu hút khách du lịch. Trong đó không thể không kể đến công viên nước vô cùng thú vị mang tên Wild Wadi. Công viên nước này là một trong những điểm tham quan hàng đầu được trẻ em đặc biệt yêu thích. Vậy chúng ta cùng khám phá về điểm đến công viên nước Wild Wadi Dubai này nhé

    Đi du lịch Dubai giá bao nhiêu - Kinh nghiệm đi du lịch Dubai giá rẻ nhất dành cho du khách

    Đi du lịch Dubai giá bao nhiêu - Kinh nghiệm đi du lịch Dubai giá rẻ nhất dành cho du khách

    13/12/2019

    Dubai là một trong những điểm đến trong mơ của rất nhiều tín đồ du lịch. Sự hiện đại và xa hoa của tiểu vương quốc này khiến du khách phải choáng ngợp. Nhưng đi du lịch đến tiểu vương quốc này có quá đắt đỏ? Một chuyến đi du lịch Dubai giá bao nhiêu? Dưới đây là những kinh nghiệm đi du lịch Dubai tiết kiệm nhất dành cho du khách nếu muốn một lần đặt chân tới vùng đất mơ ước này

    Top 6 trải nghiệm không hề đắt đỏ khi đi du lịch Dubai

    Top 6 trải nghiệm không hề đắt đỏ khi đi du lịch Dubai

    30/11/2019

    Nhắc đến Dubai, chắc chắn du khách sẽ nghĩ đến ngay cuộc sống xa hoa, hào nhoáng bậc nhất trên thế giới. Bạn nghĩ rằng đi du lịch Dubai là vô cùng đắt đỏ và tốn kém? Cũng không hẳn bởi vẫn còn có một Dubai hoàn toàn trái ngược, với những trải nghiệm vô cùng thú vị, gần gũi và đặc biệt là không hề đắt đỏ một chút nào. Hãy cùng liệt kê vài trải nghiệm như vậy nhé:

    Văn hóa Dubai - Những nét khác biệt tạo nên sức hấp dẫn khó cưỡng

    Văn hóa Dubai - Những nét khác biệt tạo nên sức hấp dẫn khó cưỡng

    30/09/2019

    Du lich Dubai luôn là mơ ước của rất nhiều tín đồ du lịch trên thế giới bởi đây là một tiểu vương quốc có tốc độ phát triển tột bậc nhanh đến chóng mặt cùng lối sống cực giàu có, xa hoa không nơi đâu bì kịp. Tuy nhiên, Dubai còn là nơi hội tụ nền văn hóa đa dạng và phong phú, lưu giữ rất nhiều giá trị truyền thống của khu vực. Một chuyến du lịch đến đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để du khách có dịp trải nghiệm và tìm hiểu thêm về nền văn hóa Dubai. Vậy văn hóa Dubai có gì đặc biệt?

    Rosemont Dubai - Khách sạn có rừng độc đáo nhất trên thế giới ở Dubai

    Rosemont Dubai - Khách sạn có rừng độc đáo nhất trên thế giới ở Dubai

    30/09/2019

    Siêu khách sạn cực sang trọng và độc đáo ở Dubai này như “nuốt chửng” cả một khu rừng nhiệt đới khổng lồ với vô vàn loài cây quý hiếm. Không chỉ thế, siêu khách sạn này còn sở hữu cả bãi biển nhân tạo, bể bơi trên cao cùng vô vàn những điều thú vị, tuyệt vời khác nữa

    Dubai có gì đặc biệt - Tiểu vương quốc của những kỷ lục thế giới

    Dubai có gì đặc biệt - Tiểu vương quốc của những kỷ lục thế giới

    30/09/2019

    Sự giàu có, xa hoa của Dubai luôn khiến cả thế giới kinh ngạc và nể phục. Nơi đây không thiếu những công trình kiến trúc độc đáo và hoành tráng mà chỉ có những con người tài năng, sáng tạo mới có thể làm được. Đặc biệt, Dubai còn là tiểu vương quốc của nhiều kỷ lục thế giới nữa đấy

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo