Đi thật xa đến với cồn cát Quang Phú Quảng Bình để khám phá về một miền cát trắng dài như vô tận

28/02/2019 / 662

Trong cái nắng, cái gió của tiết trời miền Trung, nơi những cồn cát trắng mịn trở thành một điểm đến hấp dẫn bạn bè gần xa đam mê du lịch khám phá. Để không phải chờ đợi nữa, hãy đến ngay với cồn cát Quang Phú Quảng Bình để tìm hiểu ngay về nó nhé.

Mục lục bài viết
    Nơi những cồn cát trắng mịn trở thành một điểm đến hấp dẫn bạn bè gần xa đam mê du lịch khám phá
    Nơi những cồn cát trắng mịn trở thành một điểm đến hấp dẫn bạn bè gần xa đam mê du lịch khám phá
     
    Dấu ấn đầu tiên khi đặt chân đến đồi cát Quang Phú đó là bạn dễ dàng nhận ra những triền cát trắng trải dài lung linh dưới nắng. Bạn có thể liên tưởng nơi đây giống như những vùng sa mạc khô cằn với bốn bề chỉ toàn là đồi cát heo hút. Tuy nhiên, trong chuyến hành trình chinh phục những đồi cát của mình khi du lịch Quảng Bình, hãy chắc rằng sự hùng vĩ, bao la của thế giới này sẽ không khỏi khiến bạn choáng ngợp trước vẻ đẹp tĩnh lặng, hoang sơ mà chẳng kém phần quyến rũ nơi miền cát trắng này nhé.
     

    I. Những đồi cát mênh mông, lộng gió cuốn phăng cái nắng, nóng miền Trung

    Cồn cát Quang Phú thuộc địa phận xã Quang Phú, giáp xã Nhân Trạch, huyện Bố Trạch. Nằm cách biển Nhật Lệ khoảng 3 km về phía Bắc và cách cách trung tâm thành phố Đồng Hới khoảng 10km về phía Đông Bắc, bạn có thể đi xe máy hoặc ô tô đến đây một cách dễ dàng.
     
    Những đồi cát mênh mông, lộng gió cuốn phăng cái nắng, nóng miền Trung
    Những đồi cát mênh mông, lộng gió cuốn phăng cái nắng, nóng miền Trung
     
    Từng đồi cát của nơi đây với những hình dáng liên tục thay đổi theo từng giờ bởi sự tác động của sức gió mạnh. Với mỗi thời điểm khi ghé thăm cồn cát Quang Phú, người ta lại có cơ hội được chiêm ngưỡng khung cảnh theo một diện mạo mới mẻ và độc đáo hơn. Bạn thậm chí chẳng thể gặp lại ở những lần tiếp sau nữa.
    Ấy vậy mà, cồn cát Quang Phú vẫn luôn có điểm đặc biệt hấp dẫn. Khi đến với nơi này, du khách sẽ được chinh phục những đồi cát có độ cao gần 100m đồng thời chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ được tạo tác bởi sự tài hoa của tự nhiên. Nhưng khác với đồi cát ở một số tỉnh khác, cồn cát Quang Phú Quảng Bình hội tụ đầy đủ những bãi cát trắng tinh, mịn màng.
     
    Vào ban ngày, khi có nắng, bạn sẽ thấy vẻ kỳ diệu của cát ánh lên màu vàng rực, lấp lánh, trong khi đến xẩm tối lại có màu xám trắng. Và cứ như thế, từng đồi cát trắng soi nắng như hạt pha lê sáng rực rỡ chạy dài đến sát bờ biển xanh càng tăng thêm nét đẹp khó pha trộn với bất cứ đâu. Với lợi thế được tạo hóa ban tặng cảnh tượng vùng biển cát hùng vĩ, Quảng Bình đã và đang tích cực đẩy mạnh theo hướng phát triển du lịch bền vững vừa khai thác vừa bảo vệ cảnh quan môi trường. Dần dần, nhiều sản phẩm dịch vụ và các hoạt động trải nghiệm mới lạ đang ngày càng thu hút nhiều khách đi tour Quảng Bình đến đây hơn.
     
    Review kinh nghiệm đi tour Quảng Bình 4 ngày 3 đêm cho người đi lần đầu
    Vào ban ngày, khi có nắng, bạn sẽ thấy vẻ kỳ diệu của cát ánh lên màu vàng rực, lấp lánh
    Vào ban ngày, khi có nắng, bạn sẽ thấy vẻ kỳ diệu của cát ánh lên màu vàng rực, lấp lánh
     

    II. Trượt ván trên những đồi cát trắng mịn nơi đồi cát Quang Phú

    Trượt ván trên "sa mạc" cát lớn nhất Quảng Bình khiến cho hoạt động này trở thành trải nghiệm đắt giá nhất nơi đây. Ngày nay, đồi cát Quang Phú chính là điểm đến mới mẻ của giới trẻ mỗi khi đến Quảng Bình. Trong khi Quảng Bình vốn là một trong những điểm đến vô cùng "hot", bên cạnh các hoạt động trekking hang động, zipline, kayak,.. thì khi đến đây bạn không nên bỏ qua trải nghiệm trượt ván ở đồi cát Quang Phú. 
     
    Di chuyển bằng phương tiện gì khi đi tour Quảng Bình từ Hà Nội?
    Đồng Hới, Quảng Bình "Dấu ấn đồi cát Quang Phú" - Wecheckin Việt Nam (Nguồn: Youtube)
     
    Với những đồi cát cao chừng 100 m, độ dốc thoai thoải, cồn cát Quang Phú là một địa điểm rất phù hợp để chơi trượt cát. Ở đây nổi tiếng với trò chơi cảm giác mạnh thú vị nhất từ trước đến giờ. Ván trượt thường được làm từ các loại đơn giản như: mo cau, giấy cứng… Giá cho dịch vụ thuê ván trượt hiện nay khá rẻ chỉ khoảng 30.000 đồng.
     
    Cách chơi cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần ngồi trên ván trượt rồi trượt thẳng từ trên đỉnh đồi xuống, sượt qua giữa lớp cát láng mịn như nhung và cùng gần gũi với thiên nhiên sẽ thật thú vị, mới lạ biết bao. Nhưng vui hơn cả, nếu bạn chơi trò trượt cát này với những người bạn của mình. Trò chơi có thể phù hợp với tất cả mọi người như một cách thư giãn thoải mái.
     
    Chơi trượt cát tại đồi cát Quang Phú, Đồng Hới, Quảng Bình (Nguồn: Youtube)
     
    Như vậy, cồn cát Quang Phú chính là nơi lý tưởng để lưu lại cho mình thật nhiều những khoảnh khắc đẹp mắt của riêng bạn cũng như bạn bè và gia đình đấy nhé. Còn gì tuyệt hơn khi được hòa mình cùng tự nhiên và cùng trải qua những kỷ niệm đáng nhớ bên cạnh những người thân yêu nhất của mình. Chắc chắn "thiên đường cát" sẽ mãi ghi dấu như một điểm đến đầy ấn tượng và cuốn hút cho mỗi dấu chân những người lữ khách phương xa đi tour ghép Quảng Bình đấy.
     
    Có gì trong tour Quảng Bình 4 ngày tại Cattour
    Cồn cát Quang Phú chính là nơi lý tưởng để lưu lại cho mình thật nhiều những khoảnh khắc đẹp mắt
    Cồn cát Quang Phú chính là nơi lý tưởng để lưu lại cho mình thật nhiều những khoảnh khắc đẹp mắt
     
    Hy vọng bài viết trên sẽ mang lại thật nhiều thông tin hữu ích về địa điểm "hot" nhất Quảng Bình. Trong một ngày không xa, hãy chắc rằng, các bạn sẽ đến với cồn cát Quang Phú để có những trải nghiệm chân thật nhất nhé. Hãy đitour du lịch Quảng Bình 4 ngày 3 đêm ngay nào !
     
    Mai Nguyễn/Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Quảng Bình du lịch Quảng Bình cồn cát Quang Phú

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Động Phong Nha Quảng Bình, khám phá lớp thạch nhũ kỳ ảo phía bên trong lòng động

    Động Phong Nha Quảng Bình, khám phá lớp thạch nhũ kỳ ảo phía bên trong lòng động

    28/09/2019

    Động Phong Nha Quảng Bình được bình chọn là một trong những hang động đẹp nhất thế giới. Nó nổi tiếng là danh thắng tiêu biểu của quần thể hang động độc đáo nhất ở Phong Nha – Kẻ Bàng.

    Bạn nên chơi gì khi đến thung lũng Bồng Lai ở Quảng Bình, hãy cùng xem nhé

    Bạn nên chơi gì khi đến thung lũng Bồng Lai ở Quảng Bình, hãy cùng xem nhé

    24/09/2019

    Người ta thường kể cho nhau nghe về một thung lũng tuyệt đẹp mà ở đó có rừng núi, sông suối và một chiếc xích đu nằm lưng chừng đồi núi độc đáo nhất mà có thể bạn chưa từng thấy.

    Hang Sơn Đoòng Quảng Bình, khám phá vẻ đẹp của hang động tự nhiên lớn nhất thế giới

    Hang Sơn Đoòng Quảng Bình, khám phá vẻ đẹp của hang động tự nhiên lớn nhất thế giới

    17/09/2019

    Hang Sơn Đoòng Quảng Bình được mệnh danh là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới. Theo đó, nơi đây hoàn toàn xứng đáng với sự kỳ vĩ của một tuyệt phẩm thiên nhiên trao tặng.

    Khám phá Động Thiên Đường Quảng Bình một vẻ đẹp ẩn dấu phía bên trong lòng đất

    Khám phá Động Thiên Đường Quảng Bình một vẻ đẹp ẩn dấu phía bên trong lòng đất

    31/08/2019

    Động Thiên Đường Quảng Bình nằm trong khu vực Vườn Quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng thuộc huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Đây là động khô được đánh giá là động lớn và đẹp tại đây.

    Đi ăn đêm ở Quảng Bình ghé thưởng thức đặc sản Xôi chiên phiên bản đặc biệt chỉ có ở Quảng Bình

    Đi ăn đêm ở Quảng Bình ghé thưởng thức đặc sản Xôi chiên phiên bản đặc biệt chỉ có ở Quảng Bình

    31/08/2019

    Nhắc đến Quảng Bình, người ta vẫn hay mách nhau về những món ăn đặc sản nóng hổi hấp dẫn như: bánh xèo gạo lức, bánh lọc, khoai deo, cháo canh, lẩu cá khoai hay ruốc tháng sáu. Nhưng hiếm ai nhắc đến một món đặc sản mà mới nghe tên đã thấy nghiền được người dân địa phương khá yêu thích như: Xôi chiên.

    3 quán café Quảng Bình dành riêng không gian ấm cúng, yên tĩnh cho giới trẻ

    3 quán café Quảng Bình dành riêng không gian ấm cúng, yên tĩnh cho giới trẻ

    31/08/2019

    Top 3 quán cafe Quảng Bình quen thuộc nhất với giới trẻ sẽ là sự lựa chọn thú vị dành cho các bạn muốn tìm một chỗ tụ tập cùng bạn bè hoặc ngồi làm việc trong những ngày du lịch ở đây nhé.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo