Tổng hợp kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc từ A đến Z

26/02/2020 / 1,434

Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch châu Âu tự túc trong thời gian sắp tới. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour nhé. Cattour xin chia sẻ lại 1 số kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc cho các bạn có ý định đi du lịch châu Âu nhé.

Mục lục bài viết

    1. Kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc - Kinh nghiệm xin visa

     

    Để đi du lịch nước ngoài thì xin visa sẽ là cửa ải đầu tiên mà bạn phải vượt qua. Tại châu Âu, nếu các bạn đi đến các nước nằm trong khối Liên minh châu Âu thì chỉ cần xin visa Schengen. Còn nếu bạn đi các nước khác không nằm trong khối này thì cần xin visa của nước đó.

    Hiện nay, visa Schengen cho phép bạn di chuyển tự do qua 26 quốc gia châu Âu nằm trong khối Schengen, bao gồm: Ba Lan, Cộng hòa Séc, Hungary, Slovakia, Slovenia, Estonia, Latvia, Litva, Malta, Iceland, Na Uy, Thụy Điển, Phần Lan, Đan Mạch, Hà Lan, Bỉ, Luxembourg, Pháp, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Đức, Áo, Ý, Hy Lạp, Thụy Sĩ, Liechtenstein. Ngoài ra, bạn có thể nhập cảnh vào một số quốc gia khác và không phải xin visa như Công quốc Monaco nằm trong Pháp, San Marino và Vatican nằm trong Italy (Ý), Andorra nằm giữa Pháp và Tây Ban Nha. Nếu muốn đi Anh thì phải xin thêm 1 visa riêng nữa.

    Tìm hiểu chi tiết về Châu Âu

    Kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc
    Với visa Schengen bạn sẽ đi được 26 quốc gia tại châu Âu
     
    Tham khảo ngay: Cùng Cattour làm 1 vòng du lịch châu Âu xem Châu Âu có bao nhiêu đất nước?
    Châu Âu có mấy kiểu khí hậu? Nên du lịch châu Âu vào mùa nào để có khí hậu dễ chịu nhất?

    Lưu ý:

    • Bạn không cần sở hữu nhà, đất mới xin được visa.
    • Không cần phải du lịch 1 nước có visa trước (Đài Loan, Nhật, Hàn...), nhưng passport không được trắng bóc.
    • Bạn phải có công việc ổn định với mức lương có thể chi trả được chuyến đi. Sổ tiết kiệm ít nhất 200 triệu/ người, càng nhiều càng tốt nhưng phải hợp lý với thu nhập của bạn. Ví dụ, bạn khai rằng chỉ có 1 nguồn thu nhập là lương 10 triệu/ tháng, sau 5 năm đi làm để dành được 1 tỷ thì là không hợp lý.
    • Có 4 nước cấp visa Schengen cho du khách du lịch tự túc mà không cần thư mời hoặc người bảo lãnh là Pháp, Ý, Hà Lan và Tây Ban Nha.Theo mình biết thì Pháp và Hà Lan là dễ nhất và Pháp là nơi được xin nhiều nhất. Nhưng Pháp thì tùy vào thời điểm, có lúc rất là dễ và có lúc rất là khó, nhất là vào mùa cao điểm (mùa hè) sẽ rất khó. Hà Lan thì lúc nào cũng vậy.
    • Một điểm cộng nữa giúp bạn dễ xin được visa hơn khi đi tour Châu Âu là bạn có một lịch trình rõ ràng, chứng minh được mục đích du lịch (đi tuần trăng mật chẳng hạn). Lịch trình đi càng ít nước càng tốt, khi có visa rồi thì bạn muốn đi bao nhiêu nước cũng được.
    • Theo lí thuyết, bạn xin visa nước nào thì không nhất thiết phải đáp máy bay xuống đó đầu tiên, thậm chí khi đi bạn có thể không đi nước đó. Nhưng tốt nhất vẫn là xin được visa nước nào thì đáp xuống nước đó đầu tiên, đỡ bị hỏi khi nhập cảnh nước khác và  ảnh hưởng đến những lần xin visa sau.

    2. Kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc - Lịch trình du lịch

     

    Đối với những bạn đi lần đầu, mình nghĩ rằng lịch trình Hà Lan - Bỉ - Pháp - Thụy Sĩ - Ý là đẹp nhất, có thể dễ dàng di chuyển hoàn toàn bằng xe bus và tàu. Nếu muốn đi các nước khác như Áo, Thụy Điển, Phần Lan… thì vẫn có thể nhưng các bạn sẽ phải di chuyển bằng máy bay.

    Đừng bỏ lỡ: Cùng tìm hiểu xem khí hậu chủ yếu của châu Âu là gì để biết đi vào thời gian nào là đẹp nhất?

    3. Kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc - Kinh nghiệm di chuyển

     

    Từ Việt Nam sang thì tất nhiên là cần phải di chuyển bằng máy bay rồi.

    Kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc
    Để đến được các nước ở châu Âu thì đi máy bay là cách đơn giản và nhanh chóng nhất
     

    Còn để di chuyển giữa các nước thì bạn có thể dùng bus, tàu hay máy bay. Nếu đi bằng máy bay, bạn chỉ cần lấy hành lý và ra sân bay mà không cần nhập cảnh gì cả (đối với các nước trong khối Liên minh châu Âu). 

    Những trang web để bạn có thể đặt vé tàu, xe buýt và vé máy bay ở châu Âu là: https://www.thetrainline.com, https://www.omio.com, https://www.rome2rio.com/. 

    Khi di chuyển trong 1 thành phố, bạn có thể mua những vé ngày 1, 2, 3 days pass, loại vé này cho phép dùng mọi phương tiện (metro, tram, bus) trong một thời gian nhất định trong thành phố đó. Loại vé này sẽ rẻ hơn so với việc bạn mua vé lẻ.

    4. Kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc - Kinh nghiệm thuê khách sạn

     

    Khi đi du lịch châu Âu, để đảm bảo an toàn cũng như để thuận lợi cho việc di chuyển, thì các bạn nên chọn những khách sạn trong hoặc gần trung tâm và nhất định phải nằm gần các bến bus, metro. Vào mùa cao điểm những khách sạn này đều tăng giá gấp rưỡi, gấp đôi và thậm chí là không còn phòng để đặt. Để tiết kiệm bạn có thể kiếm những homestay hay airbnb và nhớ rằng nhất định phải đặt phòng sớm đặc biệt là trong mùa du lịch cao điểm. Bạn có thể book khách sạn tại các trang web booking lớn như Agoda, Booking... 

    5. Kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc - Kinh nghiệm ăn uống

     

    Nếu là một người thích món Tây thì chắc chắn rằng bạn sẽ không gặp nhiều vấn đề trong việc ăn uống khi đi tour đi châu Âu, nhưng nếu không quen ăn món Tây thì các bạn nên chuẩn bị sẵn thức ăn (mì tôm, lương khô…) từ Việt Nam để đảm bảo có một sức khỏe tốt nhất trong chuyến du lịch. Có 2 thứ bạn nên mang theo nếu thấy cần là tăm và tương ớt. Bên đó họ chủ yếu chấm đồ ăn bằng tương cà và mù tạt, không có tương ớt mặc dù những món đó ăn với tương ớt sẽ ngon hơn nhiều. Và cũng ko có nước đá luôn, đi quán nào hỏi xin cũng không có. 

    Kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc
    Khi đi du lịch châu Âu bạn cũng nên lưu ý đến vấn đề ăn uống
     

    Chi phí cho 1 ngày ăn uống, ăn vặt này nọ là khoảng 40 - 60 €/ người/ ngày. Với chi phí này thì bạn có thể ăn uống khá thoải mái và ăn no.

    6. Kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc - Kinh nghiệm mua vé tham quan

     

    Bạn có thể mua trước các vé tham quan ở Việt Nam, qua các trang mua vé online của các địa điểm bạn định đến. Khi tới nơi chỉ cần scan code và có thể vào được mà không phải đứng xếp hàng. Có một số địa điểm tham quan cho phép bạn mua combo nhiều điểm với mức giá rẻ hơn so với mua lẻ. Các bạn hãy tìm hiểu kỹ để tiết kiệm được một khoản chi phí kha khá nhé.

    Kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc
    Các bạn nên mua vé trước (nếu có) để không phải xếp hàng lâu tại các điểm du lịch
     

    7. Kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc - Kinh nghiệm mua sim

     

    Nên mua sim sẵn ở Việt Nam đến nơi chỉ cần kích hoạt là có thể dùng luôn được, khi sang nước khác sẽ tự động chuyển vùng mà không cần làm gì cả, nếu không vào được mạng thì có thể phải restart lại máy. Có nhiều loại sim với các thời hạn sử dụng khác nhau như 20 ngày, 30 ngày kể từ khi kích hoạt với rất nhiều mức giá khác nhau. Bạn nên chọn chỗ uy tín để mua sim khi đi tour du lịch châu Âu nhé.

    Kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc
    Sim du lịch là vô cùng cần thiết đấy nhé
     

    8. Kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc - Vật dụng cần thiết

     

    Ngoài những đồ dùng hàng ngày cơ bản như quần áo, mỹ phẩm... thì các bạn nên chuẩn bị thêm các vật dụng cần thiết như:

    • Ổ cắm điện đa năng Universal Adapter - đây là vật dụng vô cùng cần thiết để bạn có thể sử dụng được ổ điện của các nước khác nhau.
    • Dù - nên mang theo để đề phòng trời mưa bất chợt.
    • Khăn giấy ướt, tương ớt, tăm...
    • Sạc dự phòng, gậy chụp hình.
    • Các loại thuộc cơ bản như đau đầu, đau bụng, cảm, sốt...
    • 1 balo nhỏ để đựng những thứ trên khi ra ngoài.

    Lưu ý: cần chuẩn bị quần áo sao cho phù hợp với thời tiết của các nước mà bạn sẽ đến. Đặc biệt là vào mùa đông cần chuẩn bị đủ các đồ giữ ấm, mùa đông ở châu Âu thật sự rất lạnh đấy.

    Kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc
    Ổ cắm điện đa năng Universal Adapter
     

    9. Kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc - Các app cần thiết

     

    Google Map: app này thì khỏi phải nói rồi, cần thiết nhất nếu bạn đi du lịch tự túc. Ngoài ra, nó còn cho bạn biết được còn bao nhiêu phút nữa bus/tram/metro sẽ tới. Có một lưu ý là đôi nó cũng được chính xác cho lắm, có thể sẽ chỉ mình đợi ở 1 bus stop mà không còn sử dụng nữa. Nếu bạn thấy dòng chữ gì là lạ ở màn hình bus stop thì nên dịch xem thử, hoặc chờ 15 phút mà ko thấy bus thì nên kiếm đường khác.

    Kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc
    App Google Map - người bạn đồng hành trên mọi nẻo đường
     

    Yelp: app này giống với Foody, giúp mình tìm kiếm những quán ăn ngon xung quanh. Các bạn cứ thấy quán nào điểm cao là ổn. 

    TheFork: đây là app dùng để đặt bàn, có cả mã khuyến mãi giảm giá kèm theo.

    DisneyLand Paris: nếu bạn có ý định đi Disneyland thì app này là hoàn toàn cần thiết. App có map, chỉ đường và giúp mình biết từng trò chơi phải xếp hàng bao lâu.

    10. Kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc - Chi phí

     

    Các chi phí cơ bản nhất để tour châu Âu 2023 tự túc bao gồm: phí làm visa, vé máy bay, phòng khách sạn, vé tham quan, chi phí sinh hoạt trong 1 ngày (ăn uống, đi lại, mua sắm…), chi phí mua quà… Mức chi phí này là hoàn toàn khác nhau với mỗi người tùy thuộc vào cách đi du lịch của các bạn.

    Kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc

    11. Kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc - Thông tin về một số thành phố ở châu Âu

     

    Amsterdam (Hà Lan) là một thành phố khá an toàn với khách du lịch, người dân địa phương ở đây thân thiện và hiếu khách, thậm chí chỉ cần thấy bạn chuẩn bị qua đường, mọi xe sẽ dừng lại và giơ tay mời bạn đi. Các địa điểm du lịch ở thành phố này phải kể đến như: Bảo tàng Van Gogh, Anne Frank House, Vondelpark, Zaanse Schans…, ngoài ra bạn còn có thể lên một chiếc thuyền để đi xung quanh thành phố trên các kênh đào. Về món ăn thì khoai tây và sườn nướng rất ổn và đa phần các món ngọt đều khá ngọt.

    Kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc

    Brussels (Bỉ) là một thành phố khá nhỏ, chỉ cần 1 ngày là đủ tham quan ở đây. Bỉ khá nổi tiếng về socola, bạn có thể mua ở đây làm quà. Nếu có thời gian bạn nên ở thêm 1 ngày để đi Brugge.

    Kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc

    Paris (Pháp) là một trong những thành phố du lịch nổi tiếng nhất khi đến với du lịch châu Âu, nhưng đây cũng là thành phố xảy ra nạn móc túi nhiều nhất. Tại đây thì bạn lúc nào cũng cảnh giác 24/24. Bỏ qua hết những điều này thì khu trung tâm, du lịch của Paris rất đẹp. Nơi nào cũng toát lên một sự lãng mạn khó tả. Nếu có người yêu thì chỉ cần nắm tay đi bộ cùng nhau là cũng thấy vui rồi. Tháp Eiffel rất đẹp, bạn phải thấy tận mắt chứ không có sách vở nào diễn tả được hết vẻ đẹp của nó. Về ăn uống thì các món bánh là số 1, nhất là croissant. Ở Pháp thường người ta sẽ ăn theo set gồm khai vị, món chính và tráng miệng, nhưng bạn cũng có thể bỏ bớt thành khai vị, món chính hay món chính và tráng miệng.

    Kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc

    Viên (Áo) rất đẹp, rất hiện đại nhưng không biết tại sao mà người Trung Quốc ở Áo rất nhiều. Nếu có thời gian các bạn nhất định phải đến Hallstatt - ngôi làng cổ tích xinh đẹp nhất nước Áo.

    Kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc

    Rome (Ý) là một thành phố đông đúc thật sự, các điểm du lịch tại thành phố này đông khách quanh năm, đến bất kì một địa điểm tham quan nào bạn cũng có thể bắt gặp cảnh một hàng dài những người đang xếp hàng để vào tham quan. Vô Vatican cũng chỉ thấy người là người. Về đồ ăn thì Ý nổi tiếng nhất là pizza và pasta (mì Ý) rồi. Các món ăn ở Rome đa phần là ít thịt, chủ yếu là thịt nguội, 1 cái pizza mà chỉ có sốt cà chua với cheese thôi, không có thịt gì cả. Đặc biệt kem Gelato ở Ý ngon vô cùng, dù là tiệm không tên tuổi tới tiệm nổi tiếng đều rất ngon.

    Kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc

    Pisa (Ý) là thành phố có tháp nghiêng nổi tiếng, nên tới đây nhìn một lần cho biết.

    Kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc

    Florence (Ý) là thủ phủ của vùng Tuscany, tại đây bạn chỉ cần đi bộ quanh khu quảng trường Piazza del Duomo là cũng đủ tham quan gần hết Florence rồi. Bạn cũng có thể ghé qua khu chợ Mercato Centrale Firenze - nơi bán rất nhiều loại thịt nguội để mua về làm quà. Tới Florence bạn nhất định phải ăn thử món steak Bistecca alla Fiorentina, còn gọi là sườn bò chữ T, rất ngon và thơm.

    Kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc

    Trên đây là một số kinh nghiệm đi tour du lịch châu Âu từ Hà Nội mà Cattour đã tổng hợp và tìm hiểu được. Rất mong rằng bài viết này đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích cho chuyến du lịch châu Âu sắp tới của bạn. 

    Và nếu bạn vẫn đang băn khoăn hay thắc mắc gì về du lịch châu Âu 2023  thì đừng ngần ngại mà tham khảo ngay tour du lịch châu Âu trọn gói cũng như chi phí du lịch châu Âu tiết kiệm nhất tại Cattour nhé! 

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch châu Âu 2023 hàng đầu! 

    Đọc thêm: Disneyland Paris có gì thú vị - Kinh nghiệm khám phá vui chơi tại thế giới cổ tích

    Đoàn Thư / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Châu Âu

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Tổng hợp kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc từ A đến Z

    Tổng hợp kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc từ A đến Z

    26/02/2020

    Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch châu Âu tự túc trong thời gian sắp tới. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour nhé. Cattour xin chia sẻ lại 1 số kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc cho các bạn có ý định đi du lịch châu Âu nhé.

    Du lịch Hà Lan nên đi đâu? - Các thành phố du lịch tại đất nước hoa tulip

    Du lịch Hà Lan nên đi đâu? - Các thành phố du lịch tại đất nước hoa tulip

    26/02/2020

    Bạn đang có kế hoạch ghé thăm Hà Lan trong thời gian sắp tới nhưng chưa biết “du lịch Hà Lan nên đi đâu?”. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết được những thành phố đẹp và thú vị nhất tại đất nước của hoa tulip nhé! 

    Kinh nghiệm du lịch Basel - thành phố cửa ngõ của Thụy Sĩ

    Kinh nghiệm du lịch Basel - thành phố cửa ngõ của Thụy Sĩ

    25/02/2020

    Cái tên Basel gần đây không hề lạ với nhiều du khách châu Âu. Đây chính là một trong những địa điểm đánh dấu các bạn đã đi vào lãnh thổ Thụy Sĩ. Basel tưởng không có gì đặc sắc nhưng thực tế không phải vậy. 

    Du lịch Hà Lan nên mua gì - những món quà đậm chất đất nước cối xay gió

    Du lịch Hà Lan nên mua gì - những món quà đậm chất đất nước cối xay gió

    24/02/2020

    Bạn đang hoặc sắp đi du lịch Hà Lan như chưa biết “đi du lịch Hà Lan nên mua gì”, vậy thì hãy đọc ngay bài viết này để biết được những món quà độc đáo, đậm chất đất nước cối xay gió mà du khách nào cũng nên mua về làm quà khi ghé thăm Hà Lan nhé!

    Keukenhof Hà Lan - vườn hoa xuân đẹp nhất châu Âu

    Keukenhof Hà Lan - vườn hoa xuân đẹp nhất châu Âu

    24/02/2020

    Hà Lan luôn là một trong những điểm đến hàng đầu tại châu Âu vào các mùa trong năm. Tuy nhiên, mùa xuân - mùa của các vườn hoa tulip nở rộ là thời điểm du lịch tuyệt vời nhất ở đất nước này và vườn hoa Keukenhof với hàng ngàn hecta hoa nở rộ mỗi khi xuân về là địa điểm thu hút khách du lịch tại Hà Lan. 

    Kinh nghiệm du lịch Venice - thành phố lãng mạn bậc nhất nước Ý

    Kinh nghiệm du lịch Venice - thành phố lãng mạn bậc nhất nước Ý

    21/02/2020

    Ở Ý không chỉ có thành cổ Roma, thành phố thời trang Milan hay thiên đường nghệ thuật Florence mà còn có cả một Venice lãng mạn với hệ thống kênh đào chằng chịt và những con thuyền gondola lướt nhè nhẹ trên “những con đường dưới nước”. Nếu bạn đang lên kế hoạch đi du lịch Venice thì đừng bỏ qua bài viết này nhé, có nhiều kinh nghiệm hữu ích lắm đấy.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo