Du lịch Châu Âu nên đi nước nào – Những đất nước nhất định phải đến một lần trong đời (Phần 1)

06/04/2019 / 566

Châu Âu là một châu lục du lịch với hàng chục đất nước xinh đẹp, hàng triệu địa điểm du lịch nổi tiếng cùng vô số món ăn ngon khó cưỡng. Chính vì vậy mà vấn đề “Du lịch Châu Âu nên đi nước nào?” luôn là thắc mắc của rất nhiều người sắp và đang có ý định đi du lịch Châu Âu.

Mục lục bài viết

    Hãy cùng Cattour.vn tìm hiểu xem du lịch Châu Âu nên đi nước nào và lý do tại sao lại nên đi những nước đó ngay dưới đây nhé.

    I. Du lịch Châu Âu nên đi nước nào – Nước Pháp hoa lệ

     

    Pháp là đất nước được rất nhiều khách lựa chọn là điểm đến đầu tiên trong chuyến tour đi Châu Âu của mình, thật không quá khi nói rằng “Pháp là quốc gia du lịch bậc nhất của Châu Âu”. Pháp sở hữu một vẻ đẹp riêng biệt cổ kính nhưng vẫn hiện đại, tĩnh lặng nhưng vẫn sôi động; chẳng thể hoà lẫn với bất kỳ nước nào khác trên thế giới.

    Pháp
    Một chiều hoàng hôn thanh bình, yên ả trên nước Pháp hoa lệ
     

    Ở Pháp có rất nhiều thành phố xinh đẹp để bạn có thể ghé thăm. Đó là thủ đô Paris hoa lệ, đó là những thành phố miền Nam giàu có, thịnh vượng nằm bên bờ biển Địa Trung Hải như  Marseille, Nice, Monaco, Cannes, Toulouse, Montpellier...

    Xem ngay: Cùng Cattour làm 1 vòng du lịch châu Âu xem Châu Âu có bao nhiêu đất nước?
    Châu Âu có mấy kiểu khí hậu? Nên du lịch châu Âu vào mùa nào để có khí hậu dễ chịu nhất?
     

    1. Thủ đô Paris

     

    Tất nhiên là khi tới Pháp thì không thể không tới Thủ đô Paris được rồi. Đây là trái tim của nước Pháp, nơi đây còn được mệnh danh là “kinh đô ánh sáng”, "kinh đô thời trang" của thế giới.

    Paris, Pháp
    Tháp Eiffel nổi bật dưới muôn hoa khoe sắc lúc xuân sang
     

    Paris không chỉ thu hút du khách với nhiều công trình kiến trúc nổi tiếng, đặc sắc như tháp Eiffel – biểu tượng của Paris; cung điện Versailles nguy nga, lộng lẫy; nhà thờ Đức Bà Paris cổ kính; bảo tàng Louvre – nơi lưu giữ tất cả hiện vật, tư liệu của nền văn minh cổ, kiến trúc nghệ thuật châu Âu… Paris còn quyến rũ bởi phong cảnh thiên nhiên thơ mộng với những cánh đồng oải hương tuyệt đẹp hay dòng sông Seine yên bình, lãng mạn. Bên cạnh đó, văn hóa ẩm thực Pháp, được xếp vào hàng bậc nhất thế giới, cũng tạo nên sức hút khó cưỡng cho du khách đến đây.

    Paris, Pháp
    Ẩm thực Pháp tinh tế, hấp dẫn trong từng chiếc bánh nhỏ nhất, đơn giản nhất
     
    Tìm hiểu về Thủ đô Paris - Pháp

    2. Marseille

     

    Marseille là thành phố cảng lớn nhất của nước Pháp cũng là thành phố lớn thứ hai sau Paris, và là vùng đô thị lớn thứ ba của Pháp. Marseille mang một vẻ đẹp cổ kính khi sở hữu những công trình, di tích lịch sử in đậm dấu ấn văn hóa Pháp cổ xưa và cũng là trung tâm công nghiệp, thương mại lớn trên thế giới với một vị thế tuyệt vời.

    Marseille
    Marseille - thành phố cảng lớn nhất của nước Pháp, thành phố lớn thứ 2 sau Paris
     

    Nơi đây hấp dẫn du khách bởi khí hậu trong lành, bờ biển đẹp với những du thuyền neo đậu san sát. Tại Marseille luôn tràn ngập ánh nắng và được bao phủ toàn bộ bởi những gam màu xanh đậm, nhạt khác nhau của biển, trời và cây cối. Nếu thích bạn có thể thuê một chiếc du thuyền để ra khơi phơi nắng, ngắm cảnh, câu cá, tận hưởng không khí trong lành, gió biển mát rượi.

    Marseille
    Những chiếc du thuyền đậu san sát trong không gian ngập tràn ánh nắng và màu xanh của biển trời
     

    Cảng Vieux Port xinh đẹp; Lâu đài nước Palais Longchamps hình bán nguyệt với những trang trí điêu khắc tuyệt mỹ; Dinh thự Palais du Pharo có lối kiến trúc cũng như vị trí độc đáo và vẻ đẹp hấp dẫn; Nhà thờ Notre Dame de la Garde nằm trên một ngọn đồi cao gần 162m - nơi du khách có thể phóng tầm mắt ngắm toàn cảnh thành phố Marseille... là những địa điểm không thể không ghé thăm khi đến thành phố cảng Marseille.

    Palais Longchamps
    Lâu đài nước Palais Longchamps với những trang trí điêu khắc tuyệt mỹ
     

    3. Nice

     

    Nice là thành phố biển xinh đẹp, duyên dáng, cổ kính của Pháp. Mẹ thiên nhiên ưu đãi Nice khi đã ban tặng cho thành phố này không khí trong lành, khí hậu ôn hòa, mát mẻ, bãi biển trải dài cùng với nắng vàng rực rỡ, nước biển trong xanh. Nice sở hữu bờ biển trải dài 7km và thật đặc biệt khi bờ biển này không được tạo nên bằng cát như những bãi biển khác mà bởi những viên sỏi và đá cuội có kích thước, hình dáng khác nhau.

    Nice, Pháp
    Bờ biển Nice trải dài với bãi biển được hình thành từ hàng triệu viên sỏi to nhỏ khác nhau
     

    Ở Nice có những khu phố cổ (Vieux Nice) như phố cổ Hội An, hay phố cổ Hà Nội ở Việt Nam vậy. Những con phố ngắn, nhỏ và hẹp đúng kiểu kiến trúc Địa Trung Hải truyền thống điển hình. Trên phố cổ là những nhà hàng, quán ăn, quán cafe, các quầy hàng lưu niệm... để bạn có thể thỏa sức đi dạo, ăn uống, mua sắm và check - in nữa chứ.

    Vieux Nice
    Khu phố cổ nhỏ hẹp mang đậm phong cách kiến trúc Địa Trung Hải
     

    Ngoài ra, ở Nice còn có rất nhiều địa điểm thú vị khác như: phố đi bộ Rue de France nhộn nhịp; chợ hoa The Cours Saleya rực rỡ sắc hương; quảng trường Massena đông vui...

    Massena
    Quảng trường Massena luôn đông vui, nhộn nhịp
     

    Với những thành phố du lịch hấp dẫn, thú vị và quyến rũ Pháp chắc chắn là một đất nước nên đến trong chuyến tour Châu Âu của bạn.

    Tham khảo thêm: Cùng tìm hiểu xem khí hậu chủ yếu của châu Âu là gì để biết đi vào thời gian nào là đẹp nhất?

    II. Du lịch Châu Âu nên đi nước nào - Thụy Sĩ đất nước hạnh phúc nhất thế giới

     

    Thụy Sĩ được đánh giá là quốc gia đáng sống nhất bởi sự phát triển và văn minh, không chỉ vậy nơi đây còn được mệnh danh là đất nước hạnh phúc nhất thế giới. Cũng chính vì thế mà Thụy Sĩ đã trở thành một nơi được rất nhiều du khách ghé thăm trong chuyến tour Châu Âu 2023 để có thể tự mình cảm nhận sự “hạnh phúc” ở đất nước này.

    Thụy Sĩ
    Thụy Sĩ - nơi được mệnh danh là đất nước hạnh phúc nhất thế giới

    Là một đất nước không giáp biển nhưng Thụy Sĩ vẫn thu hút khách du lịch bởi những phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Đó là những dãy núi hùng vĩ, những thảo nguyên xanh mướt bao la, những hồ nước trong veo tĩnh lặng hay những dòng sông băng trắng muốt. Ở Thụy Sỹ còn nổi tiếng với những chiếc đồng hồ sang trọng với độ chính xác xuất sắc của các hãng như: Rolex, Omega, Longines, TAG Heuer...

    Thụy Sĩ
    Phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp của Thụy Sĩ luôn có sức hấp dẫn vô hạn đối với du khách
     

    Mỗi một thành phố của Thụy Sĩ đều là một địa điểm du lịch hấp dẫn và thú vị. Trong đó phải kể đến như: Bern – thủ đô yên bình của Thụy Sĩ, Zurich – thành phố lớn nhất của Thụy Sĩ, Geneva – thành phố có khí hậu ôn hòa và thiên nhiên tươi đẹp, Lucerne – thành phố cổ kính dưới chân núi Alps, Lausanne – thành phố cổ tích...

    1. Bern

     

    Thủ đô Bern khá nhỏ nếu so sánh với các thủ đô của các quốc gia khác tại châu Âu. Những nét cổ kính và yên bình đặc biệt đã đưa thành phố này vào danh sách những nơi nhất định phải ghé thăm khi đến Thụy Sĩ. Đến Thụy Sĩ mà không đến tham quan thành phố Bern quả là một điều đáng tiếc vô cùng.

    Bern, Thụy Sĩ
    Là một thủ đô nhưng Bern lại rất cổ kính và yên bình trong từng góc nhỏ
     

    Tuy là thủ đô của Thụy Sĩ nhưng Bern không ồn ào, xô bồ mà lại vô cùng bình yên và lãng mạn. Đặt chân đến thành phố này, bạn sẽ bị ấn tượng với những công trình kiến trúc cổ kính, những con đường cổ lát độc đáo lát đá mài.

    Bern, Thụy Sĩ
    Nơi đây nổi bật với những công trình kiến trúc cổ kính và những con đường lát đá độc đáo
     

    Những địa điểm du lịch được ưu thích tại thành phố Bern phải kể đến như: nhà thờ Holy Ghost, tòa nhà quốc hội tại Bern, đài phun nước Gerechtigkeitsbrunnen, tháp đồng hồ trên đường Marktgasse... Ngoài ra những công viên, những khu phố yên bình với kiến trúc mái vòm xinh đẹp cũng là những điểm đến thú vị cho khách du lịch đến với Bern.

    Bern, Thụy Sĩ
    Đến Bern bạn đừng quên ghé thăm tháp đồng hồ trên đường Marktgasse
     

    Nếu bạn là một người thích sự yên bình, trầm lắng thì thành phố Bern là một điểm đến tuyệt vời để bạn cảm nhận và trải nghiệm.

    2. Zurich

     

    Zurich là thành phố lớn nhất và còn được mệnh danh là thủ đô tài chính của Thụy Sĩ. Thành phố này là sự tổng hòa của những nét văn hóa truyền thống với những nét hiện đại.

    Zuzich
    Zurich được mệnh danh là thủ đô tài chính của Thụy Sĩ
     

    Không chỉ là nơi tập trung của nhiều địa điểm kinh tế quan trọng (ngân hàng, tập đoàn quốc tế, trung tâm tài chính...) mà thành phố này còn là nơi tập trung của rất nhiều điểm du lịch đẹp và hấp dẫn. Những người yêu thích thiên nhiên khi đến Zurich sẽ không thể bỏ qua hoạt động tham quan hồ Zurich bao la, leo núi Uetliberg ngắm toàn thành phố Zurich từ trên đỉnh núi hay khám phá vườn thú Zurich Zoologischer Garten.

    Uetliberg
    Ngắm toàn cảnh thành phố Zuzich từ một vị trí đặc biệt trên đỉnh núi Uetliberg
     

    Còn nếu yêu thích những công trình kiến trúc đẹp, cổ kính thì bạn hãy đến với nhà hát opera Opernhaus, bảo tàng Quốc gia Thụy Sĩ, bảo tàng Rietberg, bảo tàng Kunsthaus, bảo tàng Landesmuseum, nhà thờ Fraumunster, nhà thờ Grossmunster.

    Bảo tàng Landesmuseum
    Bảo tàng Landesmuseum lung linh, huyền ảo trong đêm
     

    Ngoài ra dạo chơi và mua sắm tại các trung tâm thương mại, các khu mua sắm trên đường Bahnhofstrasse cũng rất thú vị đấy.

    3. Geneva

     

    Geneva được mệnh danh là thành phố yên bình nhất trên thế giới, không chỉ vậy nơi đây còn được ví như thánh địa tour du lịch Châu Âu bởi khí hậu ôn hòa quanh năm, phong cảnh tuyệt đẹp và những công trình nổi tiếng thế giới.

    Đến Geneva bạn sẽ được tân mắt nhìn thấy đài phun nước Jet d'Eau lớn và nổi tiếng nhất thế giới nằm bên hồ Geneva dịu dàng, thơ mộng.  

    Đài phun nước Jet d'Eau
    Đài phun nước Jet d'Eau lớn nhất thế giới ở Geneva
     

    Đến Geneva bạn có thể nhìn thấy tất cả vẻ đẹp của Thụy Sĩ được gói gọn trong lòng thành phố, những dãy núi tuyết hùng vĩ; những hồ nước trong xanh tuyệt đẹp; những đồng cỏ bạt ngàn; những lâu đài cổ kính, lâu đời; những ngôi làng rượu vang, đồng hồ hoa khổng lồ...

    Geneva
    Còn đây là đồng hồ hoa khổng lồ
     

    III. Du lịch Châu Âu nên đi nước nào – Nước Đức cổ kính lãng mạn nhưng không kém phần hiện đại

     

    Nhắc đến nước Đức là người ta sẽ nghĩ ngay đến những lâu đài cổ tích nguy nga tráng lệ xen lẫn với những thành phố hiện đại nhộn nhịp, lễ hội bia Oktoberfest sôi động cùng những cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp.

    Đức
    Những lâu đài cổ kính, nguy nga, tráng lệ luôn là niền tự hào của Đức
     

    Đến Đức bạn có thể đi du lịch quanh những thành phố nổi tiếng của Đức như Berlin, Frankfurt, Munich...đến thăm những thắng cảnh độc đáo như những lâu đài cổ đồ sộ, nguy nga tráng lệ hay trượt tuyết tại các vùng núi hầu như tuyết phủ quanh năm thuộc dãy Alps...

    Món ăn và đồ uống ở Đức nổi tiếng khắp thế giới đó là xúc xích và bia. Xúc xích Đức đậm đà, bia Đức lại thơm ngon, kết hợp lại với nhau thì đúng là mỹ vị nhân gian mà. Trong chuyến tour du lịch Châu Âu sắp tới bạn đừng bỏ qua cơ hội được thưởng thức những mĩ vị này ở Đức nhé.

    Bia Đức
    Ẩm thực Đức với bia và xúc xích rất đáng để bạn thử ít nhất một lần trong đời
     

    1. Berlin

     

    Berlin là thủ đô của Đức, nơi đây không chỉ nổi tiếng với những thắng cảnh đẹp, những lâu đài nguy nga tráng lệ mà còn bởi những di tích lịch sử cùng những kho tàng di sản văn hóa của nhân loại. Berlin có rất nhiều di tích lịch sử với gần 170 bảo tàng.

    Berlin
    Thủ đô Berlin của Đức nổi tiếng với những lâu đài cổ kính và những di tích lịch sử lâu đời
     

    Những điểm du lịch như dấu tích còn lại của Bức tường Berlin, cung điện Charlottenburg, cổng Brandenburg, bảo tàng Topography of Terror, Branderburger Tor, Check Point Charlie, Tòa nhà Quốc hội Reichstag, công viên Grosser Tiergarten đều là những nơi luôn luôn tràn ngập khách du lịch.

    Bức tường Berlin
    Bức tường Berlin gắn liền với một thời lịch sử đau thương, là biểu tượng nổi tiếng nhất của cuộc Chiến tranh Lạnh
     

    Những tín đồ yêu thích shopping có thể chọn các cửa hàng trong KaDeWe hoặc KuDamm. Chi phí du lịch ở Berlin được các du khách đánh giá là tương đối rẻ so với các thành phố khác.

    2. Frankfurt

     

    Frankfurt được biết đến là thành phố lớn nhất của nước Đức, đây không những là trung tâm kinh tế của Đức mà còn là trung tâm kinh tế của cả Châu Âu. Đến với Frankfurt là đến với một thành phố có những nét hiện đại bậc nhất của thế giới với những tòa nhà cao tầng nhưng cũng không thiếu những tòa nhà có kiến trúc cổ được bảo quản cực tốt.

    Frankfurt
    Những tòa nhà cao tầng là đặc điểm nổi bật của thành phố Frankfurt
     
    Frankfurt
    Frankfurt là trung tâm kinh tế quan trọng của Đức và Châu Âu
     

    Đến Frankfurt bạn không thể bỏ qua những điểm đến như: lâu đài Holzhausen trong công viên Adolph von Holzhause, Nhà thờ St.Pauls, Thánh đường Saint – Barthe’le’my, tòa thị chính Frankfurt, nhà hát kịch Opera Frankfurt, bảo tàng Staedelsches Kunstinstitut, bảo tàng Giersch, Bảo tàng Senckenberg, công viên Bethmann, Römerberg, tháp Forest Goethe, Tòa cao ốc tháp Main và Commerzbank Tower, công viên thuỷ sinh Forest Schwanheim...

    Römerberg
    Quảng trường Römerberg lúc bắt đầu lên đèn

    3. Cologne

     

    Cologne (tiếng Đức là Koln) bên bờ sông Rhine thơ mộng, là thành phố lớn thứ 4 và là một trong những thành phố cổ nhất của Đức. Bề dày lịch sử hơn 2.000 năm với rất nhiều bảo tàng và nhà thờ khác nhau, Cologne được coi là vùng đất của nhà thờ và các bảo tàng.

    Cologne
    Thành phố Cologne bên bờ sông Rhine thơ mộng
     

    Kiệt tác nổi bậc nhất ở Cologne là nhà thờ lớn Cologne được Unesco công nhận là Di sản văn hóa thế giới năm 1996. Đây là nhà thờ kiểu Gothic lớn nhất thế giới.

    Cologne
    Thành phố Cologne lung linh trong ánh đèn đêm, phía xa xa là nhà thờ lớn
     

    Các nhà thờ khác ở Cologne phải kể đến như: St. Maria Lyskirchen, St. Severin, Basilika St. Andreas, St. Gereon, St. Aposteln, St. Ursula, St. Pantaleon, St. Maria im Kapitol, St. Georg, St. Cäcilien, St. Kunibert...

    Cologne có hàng trăm bảo tàng phân bố khắp nơi trong thành phố, trong đó phải kể đến như: Viện bảo tàng Ludwig, Viện Bảo tàng Wallraf-Richartz, Viện Bảo tàng La Mã-German, Bảo tàng Socola...

    IV. Du lịch Châu Âu nên đi nước nào - Hà Lan đất nước của cối xay gió và hoa tulip

     

    Hà Lan là một đất nước châu Âu xinh đẹp và thanh bình với những cánh đồng hoa tulip bạt ngàn, rực rỡ sắc màu; những cối xay gió khổng lồ. Đến Hà Lan, bạn sẽ bị mê hoặc bởi các thành phố xinh đẹp, những thị trấn nhỏ yên bình, những ngôi làng như bước ra từ truyện cổ tích như Amsterdam, Leiden, Delft, Rotterdam, Lisse, Alblasserwaard, Gelderland...

    Hà Lan
    Hà Lan xinh đẹp và thanh bình với những cánh đồng hoa tulip và những chiếc cối xay gió khổng lồ
     

    1. Amsterdam

     

    Amsterdam là thủ đô của đất nước Hà Lan nằm bên bờ sông Amstel thơ mộng. Nơi đây là thành phố lớn nhất, là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của Hà Lan.

    Khung cảnh toàn thành phố Amsterdam giống như một thế giới trong câu chuyện cổ tích với những chiếc cối xay gió khổng lồ, những ngôi nhà cổ kính, những cây cầu và những lâu đài tuyệt đẹp. Ở thành phố này còn ở một hệ thống kênh rạch đan xen chằng chịt. Hàng ngày, có vô số tàu thuyền, cano đi lại trên hệ thống kênh rạch này.

    Amsterdam
    Thủ đô Amsterdam có hệ thống kênh rạch đan xen chằng chịt
     

    Đến với Amsterdam bạn có thể đạp xe quanh thành phố, từ địa điểm này sang địa điểm khác hay ngồi trên những chiếc thuyền, cano đi dọc theo các con kênh ngắm nhìn toàn bộ thành phố này ở một vị trí đặc biệt.

    Amsterdam
    Xe đạp là phương tiện chủ yếu của người dân cũng như những du khách ở thành phố này
     

    2. Lisse

     

    Lisse là một đô thị ở phía tây Hà Lan, thuộc tỉnh Zuid-Holland. Đô thị này là nơi có công viên Keukenhof hay còn gọi là “khu vườn Châu Âu” là vườn hoa lớn nhất thế giới. Đặc sản ở công viên này là hoa tulip. Mỗi năm có đến hơn 7 triệu củ tulip được trồng từ 800 loài khác nhau ở vườn hoa này.

    Lisse
    Lisse với công viên Keukenhof là điểm đến thu hút nhiều khách du lịch nhất trong mùa xuân tại châu Âu
     
    Lisse
    Không chỉ có hoa tulip mà công viên này còn trồng rất nhiều loại hoa đẹp và rực rỡ khác
     

    Nếu may mắn có cơ hội đến Châu Âu vào mùa xuân, bạn nhất định phải đến Lisse, Hà Lan để được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những cánh đồng tulip nổi tiếng thế giới trong công viên Keukenhof.

    Lisse
    Bạn có thể đạp xe trên những con đường nhỏ xinh tham quan thị trấn trong lành và yên bình này
     

    3. Alblasserwaard

     

    Tại Alblasserwaard, Hà Lan có một ngôi làng tên là Kinderdijk. Ngôi làng này nổi tiếng với hệ thống cối xay gió được xây dựng từ năm 1740 để bơm nước ra sông, tránh ngập lụt. Kinderdijk là nơi tập trung nhiều cối xay gió nhất Hà Lan với tổng cộng là 19 chiếc, ngôi làng này được UNESCO công nhận là di sản thế giới năm 1997.

    Kinderdijk, Alblasserwaard
    Ngôi làng tên là Kinderdijk ở Alblasserwaard là nơi có nhiều cối xay gió nhất Hà Lan hiện nay
     

    Không chỉ có những cối xay gió, cảnh quang xung quang ngôi làng còn vô cùng thơ mộng thoáng đãng. Những ngôi nhà ở đây xinh xắn, đáng yêu với những cánh cổng nhỏ trải đầy hoa, được sắp đặt vô cùng khéo léo. Những hình ảnh này đã tạo ra một vùng quê ngọt ngào và yên bình.

    Kinderdijk, Alblasserwaard
    Không gian thoáng đãng, không khí trong lành là những gì bạn có thể cảm nhận khi tới đây
     

    Bạn có thể di chuyển bằng du thuyền trên dòng sông để thăm thú cảnh đẹp của ngôi làng và ngắm nhìn những chiếc cối xay gió khổng lồ từ xa. Ngoài ra, việc đạp xe trên những con đường mòn, hít thở không khí trong lành nơi đây cũng sẽ là một lựa chọn vô cùng tuyệt vời trong hành trình du lịch Châu Âu đấy nhé!

    Kinderdijk, Alblasserwaard
    Dạo quanh ngôi làng bằng chiếc xe đạp nhỏ là một điều vô cùng thú vị đấy nhé
     

    4. Công viên Quốc gia Hoge Veluwe

     

    Nếu là một người yêu thích thiên nhiên, muốn tìm hiểu thế giới hoang dã thì trong chuyến tour châu Âu của mình bạn hãy đến thăm công viên Quốc gia Hoge Veluwe nằm ở phía Đông Nam của tỉnh Gelderland, Hà Lan. Công viên này là một trong những khu bảo tồn thiên nhiên lớn nhất tại Hà Lan với diện tích rộng tới 50 km2.

    Công viên Quốc gia Hoge Veluwe
    Bạn đã bao giờ nhìn thấy những con vật này chưa, nếu chưa thì hãy đến công viên Quốc gia Hoge Veluwe
     

    Bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng với vẻ đẹp thiên nhiên ban tặng cho nới này. Những phong cảnh tuyệt đẹp của những cánh rừng nguyên sinh, những cao nguyên xanh mát cùng với những cồn cát và rất nhiều loài động vật hoang dã từ nhỏ đến to đang sinh sống ở đây như: sóc, ngựa vằn, hươu, trâu, bò... sẽ làm bạn thích mê cho mà xem. Đến công viên này thì bạn đừng dại gì mà đi bộ nhé hãy mượn một chiếc xe đạp để thưởng ngoạn được hết những cảnh đẹp ở đây.

    Công viên Quốc gia Hoge Veluwe
    Đất nước và người dân Hà Lan có vẻ ưu ái những chiếc xe đạp nhỉ? - Ở đâu đâu cũng nhìn thấy loại phương tiện này
     

    V. Du lịch Châu Âu nên đi nước nào – Ý quê hương của pizza và spaghetti

     

    Ý – đất nước hình chiếc ủng không chỉ là một trong những kinh đô thời trang của thế giới mà còn là một trong những địa điểm du lịch Châu Âu thu hút nhất. Đến Ý bạn không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp tự nhiên của những vùng đồng bằng yên ả, những dãy núi trùng điệp, những bờ biển cát trắng sóng xanh mà còn được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc nổi tiếng mang đậm dấu ấn thời kỳ La Mã cổ, Phục Hưng; thưởng thức những món ăn nổi tiếng thế giới là pizza và spagheti chính tông.

    Ý
    Tháp nghiêng Pisa nổi tiếng ở Ý
     
    Ý
    Bữa sáng với bánh pizza ngay trên quê hương của chúng
     

    Ở Ý bạn có thể đến thăm Milan - một trong những kinh đô thời trang lớn nhất của thế giới, thành phố lãng mạn không có đường - Venice, thành cổ Rome hay Positano - thành phố của tình yêu...

    1. Milan

     

    Không chỉ là một trong những kinh đô thời trang của thế giới, Milan còn là một trong những điểm đến hiển nhiên trong chuyến du lịch Châu Âu tại Ý. Đến Milan bạn sẽ được mua sắm thả ga tại những trung tâm thương mại lớn với vô số nhãn hiệu nổi tiếng tại Quadrilatero d'Oro, Galleria Vittorio Emanuele II...; tham quan những công trình kiến trúc độc đáo như: nhà thờ Duomo, nhà thờ SantaMaria delle Grazie, trung tâm nghệ thuật Art Gallery Brera...

    Duomo
    Nhà thờ Duomo
     

    2. Venice

     

    Venice được mệnh danh là thành phố lãng mạn nhất tại quốc gia có hình chiếc ủng này. Nằm ở phía Đông Bắc của Ý, bạn có thể hình dung Venice giống như một mạng nhện khổng lồ được tạo thành bởi rất nhiều kênh đào và các cây cầu. Một điều đặc biệt ở Venice, đây là thành phố duy nhất ở châu Âu trong thế kỷ 21 tồn tại mà hoàn toàn không có ô tô và xe tải. Tại đây, những cây cầu, những kênh đào có chức năng như những con đường, mọi hoạt động giao thông đều diễn ra trên nước hoặc là đi bộ.

    Venice
    Venice - thành phố lãng mạn nhất tại Ý
     

    Gondola là phương tiện giao thông đặc trưng nhất của Venice. Đây là một loại thuyền cổ của Venice, nhỏ và dài, được sử dụng rất phổ biến cho khách du lịch, thậm chí trong lễ cưới, lễ tang.  

    Venice
    Phương tiện giao thông đặc trưng nhất của Venice là những chiếc thuyền nhỏ dài gọi là gondola
     

    Ở Venice, hình ảnh những chiếc gondola trôi lững lờ trên mặt nước tĩnh lặng, len qua các kênh đào nhỏ, du dương trong tiếng hát của người chèo thuyền luôn để lại dấu ấn đặc biệt trong lòng du khách.

    Venice
    Hình ảnh những chiếc gondola trôi lững lờ trên mặt nước tĩnh lặng vô cùng lãng mạn
     

    3. Rome

     

    Rome là một thành phố nổi tiếng với những công trình kiến trúc kiệt tác nổi tiếng thế giới như đấu trường La Mã cổ đại, đài phun nước Trevi, nhà thờ lớn San Pietro và San Paolo... Không chỉ vậy bạn còn có thể ghé thăm Tòa thành Vatican – một quốc gia riêng biệt trong lòng thành phố Rome.

    Rome
    Đấu trường La Mã cổ đại nổi tiếng ở Rome
     

    Theo truyền thuyết, nếu muốn quay trở lại Rome, bạn hãy ném một đồng xu xuống nước tại đài phun nước Trevi. Tuy nhiên để điều ước thành sự thật, bạn phải quay lưng lại và tung đồng xu bằng tay phải qua vai trái. Nhưng trước hết nếu muốn quay lại đây thì bạn phải đến đây lần đầu tiên đã đúng không nào?!

    Rome
    Tung đồng xu vào đài phun nước Trevi ước rằng được đến thành phố này lần nữa
     

    4. Positano

     

    Positano là một thành phố nhỏ ven biển thuộc tỉnh Selerno trong vùng Campania, nước Ý. Thành phố này chỉ có hơn 3000 người dân với vài trăm ngôi nhà nhấp nhô trên những vách núi ven biển nhưng lại vô cùng thu hút khách du lịch.

    Positano
    Positano - thành phố nhỏ với những ngôi nhà trên vách núi bên bờ biển
     

    Với những con phố nhỏ, những ngôi nhà nhạt màu san sát, chênh vênh bên vách núi, Positano đã làm say mê biết bao tâm hồn lãng mạn. Buổi tối khi những ngôi nhà bắt đầu lên đèn thì nơi đây càng trở lên rực rỡ hơn bao giờ hết. Nơi đây còn là khung cảnh chính của những bộ phim lãng mạn về những tình yêu đẹp như Only you (1994), Under the tuscan sun (2003) hay Kath & Kimderella (2012). Thật không ngoa khi nói rằng Positano là thành phố của tình yêu. Có rất nhiều cặp đôi đã lựa chọn thành phố biển xinh đẹp này làm nơi diễn ra sự kiện trọng đại nhất trong cuộc đời của mình với mong muốn tình yêu của họ sẽ mãi mãi bền chặt và hạnh phúc.

    Positano
    Thành phố này là thành phố của tình yêu, nhiều cặp đôi đã lựa chọn nơi đây là nơi tổ chức hôn lễ của họ
     

    Ngoài ra còn rất nhiều địa điểm du lịch ở Ý đẹp và độc đáo không thể bỏ qua như: Burano, Florence, Pisa, Verona,..mỗi một thành phố đều mang một vẻ đẹp riêng, quyến rũ làm say đắm lòng người. Với rất nhiều thành phố xinh đẹp lãng mạn cùng những địa điểm du lịch tham quan nổi tiếng, Ý là một trong những nước nên đến nhất khi đi tour du lịch châu Âu từ Hà Nội hiện nay.

    Trên đây là 5 đất nước nên đi khi đi du lịch Châu Âu, tuy nhiên còn rất nhiều nước khác ở Châu Âu cũng rất đẹp và nên đi nữa. Để biết đó là những đất nước nào thì hãy đón đọc phần 2 của bài viết này nhé!

    Và nếu bạn vẫn còn đang băn khoăn hay có bất cứ thắc mắc gì về du lịch châu Âu 2023  thì đừng ngần ngại mà tham khảo ngay tour du lịch châu Âu trọn gói cũng như chi phí du lịch châu Âu tiết kiệm nhất tại Cattour nhé! 

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch châu Âu 2023 hàng đầu! 

    Có thể bạn quan tâm: 

    Đoàn Thư / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Châu Âu

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Tổng hợp kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc từ A đến Z

    Tổng hợp kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc từ A đến Z

    26/02/2020

    Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch châu Âu tự túc trong thời gian sắp tới. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour nhé. Cattour xin chia sẻ lại 1 số kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc cho các bạn có ý định đi du lịch châu Âu nhé.

    Du lịch Hà Lan nên đi đâu? - Các thành phố du lịch tại đất nước hoa tulip

    Du lịch Hà Lan nên đi đâu? - Các thành phố du lịch tại đất nước hoa tulip

    26/02/2020

    Bạn đang có kế hoạch ghé thăm Hà Lan trong thời gian sắp tới nhưng chưa biết “du lịch Hà Lan nên đi đâu?”. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết được những thành phố đẹp và thú vị nhất tại đất nước của hoa tulip nhé! 

    Kinh nghiệm du lịch Basel - thành phố cửa ngõ của Thụy Sĩ

    Kinh nghiệm du lịch Basel - thành phố cửa ngõ của Thụy Sĩ

    25/02/2020

    Cái tên Basel gần đây không hề lạ với nhiều du khách châu Âu. Đây chính là một trong những địa điểm đánh dấu các bạn đã đi vào lãnh thổ Thụy Sĩ. Basel tưởng không có gì đặc sắc nhưng thực tế không phải vậy. 

    Du lịch Hà Lan nên mua gì - những món quà đậm chất đất nước cối xay gió

    Du lịch Hà Lan nên mua gì - những món quà đậm chất đất nước cối xay gió

    24/02/2020

    Bạn đang hoặc sắp đi du lịch Hà Lan như chưa biết “đi du lịch Hà Lan nên mua gì”, vậy thì hãy đọc ngay bài viết này để biết được những món quà độc đáo, đậm chất đất nước cối xay gió mà du khách nào cũng nên mua về làm quà khi ghé thăm Hà Lan nhé!

    Keukenhof Hà Lan - vườn hoa xuân đẹp nhất châu Âu

    Keukenhof Hà Lan - vườn hoa xuân đẹp nhất châu Âu

    24/02/2020

    Hà Lan luôn là một trong những điểm đến hàng đầu tại châu Âu vào các mùa trong năm. Tuy nhiên, mùa xuân - mùa của các vườn hoa tulip nở rộ là thời điểm du lịch tuyệt vời nhất ở đất nước này và vườn hoa Keukenhof với hàng ngàn hecta hoa nở rộ mỗi khi xuân về là địa điểm thu hút khách du lịch tại Hà Lan. 

    Kinh nghiệm du lịch Venice - thành phố lãng mạn bậc nhất nước Ý

    Kinh nghiệm du lịch Venice - thành phố lãng mạn bậc nhất nước Ý

    21/02/2020

    Ở Ý không chỉ có thành cổ Roma, thành phố thời trang Milan hay thiên đường nghệ thuật Florence mà còn có cả một Venice lãng mạn với hệ thống kênh đào chằng chịt và những con thuyền gondola lướt nhè nhẹ trên “những con đường dưới nước”. Nếu bạn đang lên kế hoạch đi du lịch Venice thì đừng bỏ qua bài viết này nhé, có nhiều kinh nghiệm hữu ích lắm đấy.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo