Nếu bạn chưa biết thì đây chính là 14 địa điểm du lịch tâm linh Quảng Bình cực kỳ nổi tiếng đấy

03/04/2019 / 462

Với lối kiến trúc đặc trưng của nghệ thuật điêu khắc truyền thống, các khu du lịch tâm linh Quảng Bình dưới đây sẽ là những điểm đến vừa để bạn khám phá đường nét cổ xưa vừa để tưởng niệm đến những người đã cống hiến cả tuổi xuân hoa lửa của mình đấy.

Mục lục bài viết
    Du lịch tâm linh Quảng Bình có gì thú vị nhỉ!
    Du lịch tâm linh Quảng Bình có gì thú vị nhỉ!
     
    Là nơi lưu giữ những dấu tích đặc sắc về văn hóa, lịch sử một thời, có không ít những điểm du lịch linh thiêng ở Quảng Bình sở hữu công trình nổi tiếng với kiến trúc tinh tế. Bên cạnh đó, những nơi này còn là chốn tĩnh lặng, giúp con người cân bằng tâm hồn sau nhiều bộn bề của cuộc sống. Theo đó, trở về với những điều xa xưa nhất, bạn còn có cơ hội để tưởng nhớ và biết ơn đến những người đã hy sinh vì độc lập, tự do của đất nước. Chắc chắn rằng, các điểm đến này sẽ không làm bạn thất vọng nếu có dịp đặt chân đến du lịch Quảng Bình!
     

    1. Chùa Hoằng Phúc

    Tọa lạc tại thôn Thuận Trạch, xã Mỹ Thủy, huyện Lệ Thủy, chùa Hoằng Phúc có lịch sử tồn tại trên 700 năm. Đây được đánh giá là một ngôi chùa lâu đời và cổ nhất ở miền Trung nước ta. Trong thời gian chiến tranh, chùa Hoằng Phúc đóng vai trò như một nơi nuôi dưỡng, che giấu bộ đội cách mạng trước sự tấn công của quân xâm lược.
     
    Trải qua những năm tháng đau thương và mất mát đó, ngôi chùa đã bị đánh phá, đổ nát, hư hỏng nhiều. Tuy nhiên, sau này chùa Hoằng Phúc đã được xây dựng mới sau chiến tranh, đặt lại nền móng cho một khu du lịch tâm linh và cổ kính. Ngày nay, du khách dễ dàng thấy những bức tường xưa vẫn còn phủ đầy rêu phong, cánh cổng tam quan quấn rễ cây cổ thụ chằng chịt. Khi đến đây du khách vẫn cảm nhận được vẻ trầm mặc, cổ kính và uy nghi của một cổ lam tự Kính Thiên, Hoằng Phúc.
     
    Chùa Hoằng Phúc
    Chùa Hoằng Phúc
     

    2. Chùa Non - danh thắng núi Thần Đinh

    Nằm về phía nam thành phố Đồng Hới, núi Thần Đinh hay còn gọi là núi Chùa Non là một ngọn núi có hình dạng tựa như một đụn rơm lớn, chỏm núi bằng phẳng chứ không nhọn như nhiều ngọn núi khác xung quanh. Người xưa đã xây dựng trên đỉnh núi Thần Đinh Chùa Non làm nơi dâng hương để thờ Phật. Sau thời gian bị chiến tranh tàn phá và tác động của tự nhiên, đến nay chùa Non chỉ còn lại một ngôi miếu nhỏ, giếng nước thần trong suốt và nền móng của ngôi chùa cũ.
     
    Để có thể lên tham quan Chùa Non, con đường tiện nhất là men theo đường Hồ Chí Minh về hướng Đông đến địa phận xã An Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình sẽ có một con đường nhựa rẽ lên phía Tây. Tiếp tục đi thêm chừng 8 km sẽ đến chân núi Thần Đinh. Tuy nhiên, chuyện leo lên đỉnh núi cũng không phải điều đơn giản. Từ chân núi lên đỉnh, du khách phải vượt qua chặng đường dốc với 1.260 bậc đá, càng lên cao không khí càng mát mẻ, tĩnh mịch và linh thiêng.
     
    Núi Thần Đinh được xem như điểm du lịch tâm linh tại Quảng Bình vì vậy mà mỗi năm. Đặc biệt vào các dịp lễ tết, du khách thường đến đây vãn cảnh đẹp và cầu cho gia đình một năm may mắn, thuận hòa.
     
    Danh thắng núi Thần Đinh
    Danh thắng núi Thần Đinh
     

    3. Chùa Đại Giác

    Đối với người Việt, đi lễ chùa đầu năm là nét văn hóa truyền thống đặc biệt đã có từ ngàn đời nay. Cũng chính vì thế mà khi đến bất cứ đâu bạn cũng dễ dàng tìm thấy những ngôi chùa linh thiêng giúp tìm thấy sự an yên trong tinh thần, lắng đọng tâm hồn sau bao bộn bề, lo toan của cuộc sống. Đến với thành phố Đồng Hới, bạn không thể bỏ qua Chùa Đại Giác như một điểm đến được người dân Quảng Bình tin tưởng gửi gắm ý nguyện của mình. Ngôi chùa Đại Giác có quy mô lớn trên diện tích 8.000m2. Trong đó, ở đây đặt bức tượng phật A Di Đà bằng đá cẩm thạch nguyên khối lớn nhất cả nước có chiều cao 9m; nặng 40 tấn.
     
    Chùa Đại Giác
    Chùa Đại Giác
     
     

    4. Chùa Quan Âm Tự

    Chùa Quan Âm Tụ được khởi công xây dựng năm 1843, hoàn thành năm 1845 có quy mô khá lớn lúc bấy giờ. Ngôi chùa tọa lạc trên một khu đất cao khoảng 15m, rộng 10.000m2 nhìn giống như một bông sen khổng lồ. Các cột chống, cánh cửa,… đều được làm bằng gỗ lim mang nét chạm trổ của kiến trúc Phương Đông đặc trưng, ngoài ra còn có hàng rào bao quanh. Chùa được chia ra làm nhiều khu vực gồm: tiền đường, thượng điện, nhà thờ tổ, tam quan, gác chuông.
     
    Tuy nhiên, khác với hầu hết các chùa ở Việt Nam, thể thức kiến trúc không có tính chất dân gian do ảnh hưởng từ tầng lớp giai cấp xây dựng chùa. Hơn thế nữa, kiến trúc của chùa không bị giới hạn nhất định nên những tác phẩm điêu khắc ở chùa thường trang trí đầy sự sáng tạo. Các hình rồng, phượng đều có vẻ đẹp rất riêng biệt, hoàn toàn không giống nhau. Ngoài ra, xung quanh chùa còn có vườn trái cây với không gian khá rộng và yên tĩnh.
     
     
    Hiện nay, trong chùa có tất cả 30 pho tượng được làm bằng nhiều chất liệu khác nhau từ: đá, đồng, gỗ đã có niên đại từ thế kỷ 18 đến thế kỷ 19. Nhiều bức hoành phi, câu đối sơn son thiếp vàng có nội dung về phật pháp nhiệm màu cùng các bức đại tự lớn. Ngoài ra, ở đây còn phải kể đến một số hiện vật rất quý như: hai chiếc cối đá, chày đá, có niên đại vào khoảng thế kỷ thứ 7, thứ 8, hai chiếc chuông đại hồng dung được đúc dưới thời Tự Đức, nặng 200 kg được các tăng ni, phật tử ở đây coi như báu vật. Trên mỗi chiếc chuông còn khắc một bài văn bia ca ngợi danh lam cũng như truyền thuyết vớt được tượng quan âm.
     
    Với vị trí nằm sát bờ biển, ngã ba sông Lý Hòa thuộc xã Đức Trạch, huyện Bố Trạch, nơi đây rất thuận tiện cho các khách tham quan cả bằng đường thủy lẫn đường bộ. Để đến đây, bạn có thể đi theo quốc lộ 1A, hướng từ Bắc vào hoặc trong Nam ra. Ngôi chùa nằm về phía Nam của cầu Lý Hòa, rẽ hướng Đông khoảng 2 km là tới nơi.
     

    5. Chùa Linh Quang

    Linh Quang tự hay còn gọi là "Động Hải tự" thuộc làng Động Hải xưa, nay là phường Hải Đình, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình. Ngôi chùa nằm ở tả ngạn sông Nhật Lệ, xuôi phía Nam chợ Đồng Hới. Mặc dù đây là vùng đất khá bằng phẳng và thấp nhưng chùa lại nằm ở vị trí nơi gò đất hơi nhô cao hơn xung quanh.
     
    Chùa Linh Quang được xây dựng năm 1776, cách đây hơn 200 năm về trước. Ở buổi đầu, chùa được làm bằng gỗ, lợp tranh đơn sơ. Cho đến năm 1942, nơi đây mới được xây dựng lại bằng gạch ngói to đẹp hơn.  Là một ngôi chùa lớn, Linh Quang tự có lối kiến trúc theo kiểu dọc. Bước vào cổng Tam quan, bạn  dễ dàng nhìn thấy ba chữ "Linh Quang tự" lớn được viết bằng tiếng Hán. Vào bên trong là một khoảng sân khá rộng, có tường bao quanh. Bước vào tiền sảnh, tượng Hộ pháp bảo vệ Phật trong tư thế quỳ vào trong, nơi có thanh gươm gác trên hai cánh tay chắp lại, hai bên là chuông đồng lớn và trống đại.
     
    Đến chùa bao giờ cũng mang đến một khung cảnh tĩnh mịch, thanh thoát khiến tâm hồn cảm thấy bình an hơn. Vì thế mà ở hai bên khoảng sân chùa là những hàng cây hoa trúc đào nở đỏ quanh năm đan xen giữa các loại cây cảnh khác muôn màu muôn vẻ khoe sắc làm dịu đi biết bao những trầm ổn trong lòng mỗi người khi đến đây.
     

    6. Chùa Ngọa Cương

    Nằm trên một ngọn núi cao thuộc xã Cảnh Hòa, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình. Chùa Ngọa Cương là ngôi cổ tự được xây dựng từ thế kỷ 16. Ngôi chùa mặc dù không mang nét kiến trúc đồ sộ như các chùa khác nhưng chùa Ngọa Cương được xây dựng đặc biệt kiên cố với hai phần thân và lầu, mái cổng được uốn cong đắp hình rồng, phượng. Xung quanh chùa là khuôn viên rộng rãi thoáng mát có hàng rào chắn bao bọc.
     
    Chùa Ngọa Cương không chỉ đẹp về kiến trúc mà còn ấn tượng bởi lịch sử của ngôi chùa gắn liền với cuộc chiến của đất nước. Chùa Ngọa Cương là một nơi gắn với phong trào cách mạng được lan rộng hòa cùng tinh thần cách mạng của mảnh đất Quảng Bình. Ngày nay, chùa Ngọa Cương đã trở thành điểm thu hút rất nhiều du khách đến vãn cảnh khi đi tour Quảng Bình, gửi gắm ước nguyện tâm linh và tìm đến những phút giây yên bình nhất.
     

    7. Đền tưởng niệm liệt sỹ Trường Sơn bến phà Long Đại

    Nằm trên trục đường chiến lược 15, thuộc xã Hiền Ninh, Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình. Bến phà Long Đại xưa kia chính là điểm giao thông huyết mạch của tuyến đường Hồ Chí Minh huyền thoại. Bến phà đã trở thành một trong những điểm huyết chiến trọng điểm trong những năm kháng chiến. Đây cũng là nơi có rất nhiều liệt sỹ đã anh dũng hy sinh khi bảo vệ sự thông suốt của tuyến vận chuyển phía Đông Trường Sơn.
     
    Đền tưởng niệm liệt sỹ Trường Sơn bến phà Long Đại
    Đền tưởng niệm liệt sỹ Trường Sơn bến phà Long Đại
     
    Trong chiến tranh, nơi đây là điểm ném bom, phá hoại gay gắt của đế quốc Mỹ từ những năm 1965 đến 1972. Theo đó, để tưởng nhớ đến những chiến sỹ đã anh dũng hy sinh tại đây, đền tưởng niệm liệt sỹ Trường Sơn bến Phà Long Đại được dựng lên với tổng thể công trình gồm: đền chính – nơi thờ tự linh hồn các liệt sỹ, tháp báo ân và tháp chuông.
     
    Đền nằm trên ngọn đồi cao, có diện tích hơn 1.600m2, xung quanh đền là hệ thống bậc tam cấp, cây cảnh, vườn hoa được thiết kế hòa hợp với thiên nhiên. Ngày nay, bến phà Long Đại không chỉ là công trình tri ân các anh hùng liệt sỹ trên đường Trường Sơn mà còn là điểm du lịch tâm linh của hệ thống di tích lịch sử đường Trường Sơn. Mỗi du khách khi thăm viếng, dâng hương khi đi trên đường Hồ Chí Minh nhánh Đông qua địa phận Quảng Bình đều có thể dừng chân đứng lại, thắp nén hương như để tưởng nhớ công lao của những người đã ngã xuống để bảo vệ sự bình yên của đất nước sau này.
     
     

    8. Nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp

    Nằm cách thành phố Đồng Hới hơn 40km về phía Nam, nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp thuộc huyện Lệ Thủy, nơi có dòng Kiến Giang nổi tiếng như dải lụa chảy qua. Thuộc làng An Xá, xã Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy, nơi đây được bao bọc bởi một màu xanh của cây lá, màu xanh của dòng sông quê hương êm đềm. Nơi đây còn lưu dấu biết bao câu chuyện, hồi ức, kỷ niệm chân thực của Đại tướng về những năm tháng tuổi thơ sống tại quê hương Quảng Bình.
     
    Nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp
    Nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp
     
    Ngôi nhà gỗ 3 gian, 2 chái nằm giữa một khu vườn nhiều cây xanh, mỗi khi bước vào mang một cảm giác yên bình, ấm áp níu giữ bước chân người ở lại. Ngoài ra, ở đây còn có 5 cuốn sổ lưu bút khổ 30 x 45 dày khoảng 100 mm ghi chép chứa chan những dòng chữ mang tình cảm kính yêu, trân trọng của đồng bào, chiến sĩ khắp cả nước dành cho vị Đại tướng tài ba xuất chúng.
     
    Nơi có những cánh đồng thẳng cánh cò bay, cây đa, bến nước, sân đình, giọng hò man mác có thể làm xiêu lòng những người lữ khách đường xa khi dừng chân lại miền quê này. Trải qua hàng chục năm, thế nhưng có những điều mộc mạc, chân chất của vùng quê miền Trung vẫn không thay đổi. Cứ mỗi dịp, rất nhiều lượt khách trong và ngoài nước đã đến thăm và tìm hiểu và thầm cảm ơn suốt bao những thăng trầm, nơi đây vẫn giữ được nguyên vẹn nét thanh bình đẹp đẽ.
     
     

    9. Lăng mộ Lễ Thành Hầu Nguyễn Hữu Cảnh

    Lăng mộ Lễ Thành Hầu Nguyễn Hữu Cảnh cách trung tâm huyện Lệ Thuỷ 25km về phía Nam, nơi đây nằm trên một ngọn đồi rộng của đãy núi An Mã, thuộc xã Trường Thuỷ, huyện Lệ Thuỷ. Lễ Thánh Hầu Nguyễn Hữu Cảnh là một vị khai quốc công thần, một kiệt tướng đời chúa Minh Nguyễn Phúc Chu, Hiến Tông Hiếu Minh Hoàng đế năm 1691 - 1725.
     
    Ông là một nhà quản lý hành chính xuất sắc trong quá trình mở nước về phương Nam thời chúa Nguyễn, có công xây dựng nền móng cho Sài Gòn, Gia Định mà ngày nay là thành phố Hồ Chí Minh, An Giang, Đồng Nai, các tỉnh miền Nam Trung Bộ và Nam Bộ. Là một người có sức ảnh hưởng lớn của triều đình phong kiến xưa nên trải qua hàng mấy thế kỷ, dẫu thế sự thịnh suy thăng trầm, song trong ký ức muôn đời của người dân Việt Nam nói chung và người dân Quảng Bình nói riêng thì những đóng góp của ông vẫn được nhắc đến như một điểm tựa để học tập và soi theo.
     
    Lăng mộ Lễ Thành Hầu Nguyễn Hữu Cảnh
    Lăng mộ Lễ Thành Hầu Nguyễn Hữu Cảnh
     

    10. Hang Tám Cô

    Hang Tám Cô là một phần của tuyến đường Trường Sơn trong những năm tháng chiến tranh oanh liệt. Nằm trên cung đường 20, thuộc nhánh Tây đường mòn nổi tiếng, nơi đây là điểm tập trung ném bom đạn của Mỹ nhằm đánh phá, cắt đứt sự chi viện và sợi dây liên lạc của miền Bắc cho miền Nam ở thời điểm đó. Và cũng tại nơi đây đã ghi nhận sự hy sinh thầm lặng của lực lượng quả cảm mà phải kể đến 8 người thanh niên xung phong quê Hoằng Hóa, Thanh Hóa đã ngã xuống trong cuộc chiến tranh ác liệt này.
     
    Hang Tám Cô
    Hang Tám Cô
     
    Khu di tích lịch sử hang Tám Cô mang lối kiến trúc thuần Việt là một nơi rất linh thiêng để khấn cầu. Theo đó, mỗi khi đến tri ân các anh hùng liệt sỹ Đường 20 Quyết Thắng, du khách thập phương lại có cơ hội nhìn ngắm di tích lịch sử đặc biệt, tham quan và cầu bình an trong mỗi dịp lễ quan trọng hay Tết Nguyên đán.
     
     

    11. Đền Mẫu Liễu Hạnh

    Đền Mẫu Liễu Hạnh nằm ngay dưới chân núi Đèo Ngang trên một khu đất khá bằng phẳng, mặt đền quay về phía Nam hướng ra biển. Khi chạy sát đường Bắc Nam, men theo quốc lộ 1A về hướng Nam khoảng 2km, bạn rẽ trái để đi con đường mòn gần 500m là sẽ tới đền thờ Thánh Mẫu Liễu Hạnh. Đây là nơi thờ Liễu Hạnh công chúa là hình tượng Mẫu Liễu Hạnh chung trong đời sống tâm linh của nhân dân ta.
     
    Đền Mẫu Liễu Hạnh
    Đền Mẫu Liễu Hạnh
     

    12. Vũng Chùa – Đảo Yến

    Vũng Chùa – Đảo Yên không chỉ nổi tiếng bởi vẻ nguyên sơ, khung cảnh yên bình mà còn được biết tới như là nơi an nghỉ cuối cùng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Vũng Chùa – Đảo Yến thuộc xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình, nơi đây cách Đèo Ngang khoảng 7 km về phía nam, bao bọc bởi Hòn La, Hòn Gió và Đảo Yến hay còn gọi là Hòn Nồm.
     
    Vũng Chùa – Đảo Yến
    Vũng Chùa – Đảo Yến
     
    Ở Đảo Yến hiện lên cảnh sắc hoang sơ của núi rừng biển đảo lại có thêm bờ cát trắng mịn, nước biển trong xanh hòa cùng khung cảnh thanh bình, đẹp đẽ. Tại khu vực này từng có một ngôi đền linh thiêng, nền móng là di vật còn sót lại thu hút hàng trăm nghìn lượt khách đến mỗi năm. Người dân thường đến đây dâng hương tưởng nhớ vị đại tướng vĩ đại của dân tộc Việt Nam, đồng thời không quên chiêm ngưỡng cảnh sắc hoang sơ của núi rừng biển đảo nơi đây.
     
    Review kinh nghiệm đi tour Quảng Bình 4 ngày 3 đêm cho người đi lần đầu
     

    13. Đình Thuận Bài

    Đình Thuận Bài nằm cách Vũng Chùa - Đảo Yến khoảng 9 km về phía Bắc. Khu đình nằm ở trung tâm của làng Thuận Bài, chân cầu phía Bắc của sông Gianh, thuộc xã Quảng Thuận, Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình. Đình Thuận Bài được xây dựng để ghi nhớ công ơn của của người khai sinh ra ngôi làng này và trở thành một điểm đến thú vị. Đây là một di tích lịch sử văn hóa tâm linh thu hút du khách đi tour ghép Quảng Bình gần xa đến để hòa mình vào cảnh sắc thiên nhiên trên sông Gianh thơ mộng, đồng thời tham gia vào các lễ hội được tổ chức thường niên.
     

    14. Tượng đài Mẹ Suốt

    Tượng đài Mẹ Suốt được xây dựng ngay tại trung tâm của bến đò mẹ Suốt để vinh danh người phụ nữ anh dũng năm xua đã chèo đò đưa bộ đội qua sông. Ngày nay, tượng đài là điểm giao lưu, sinh hoạt văn hóa của người dân bản địa với các chương trình lễ hội múa hát, hoạt động vui chơi của các em nhỏ. Đồng thời, sau khi dâng hương viếng tại tượng đài Mẹ Suốt, bạn còn có thể tham quan làng chài ven biển Bảo Nình, biển Nhật Lệ.
     
    Tượng đài Mẹ Suốt
    Tượng đài Mẹ Suốt
     
    */ Lưu ý:
     
    Chùa và các đền, nhà, tượng đài tưởng niệm đều là những nơi tôn nghiêm, vậy nên bạn cần tuân thủ nguyên tắc đã được quy định tại địa điểm du lịch chẳng hạn như: hạn chế chụp ảnh, mặc trang phục phù hợp, không sờ tay lên các bức phù điêu, không nói chuyện lớn hay đùa giỡn và làm phiền đến những người xung quanh nhé.
     
    Hy vọng bài viết trên sẽ mang lại những thông tin hữu ích về chuyến tour Quảng Bình từ Hà Nội tâm linh giúp các bạn có những trải nghiệm mới hơn ở vùng đất này nhé. Và nếu bạn không có thời gian để chuẩn bị mọi thứ thì đừng quên Cattour luôn có sẵn các chương trình tour Quảng Bình 4 ngày cũng như các tour du lịch Quảng Bình 4 ngày 3 đêm với lịch trình tối ưu với mức giá hấp dẫn nhất nhé!
     
    Mai Nguyễn/Cattour.vn – Ảnh: Internet

    Xem thêm: Quảng Bình du lịch Quảng Bình du lịch tâm linh Quảng Bình

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Động Phong Nha Quảng Bình, khám phá lớp thạch nhũ kỳ ảo phía bên trong lòng động

    Động Phong Nha Quảng Bình, khám phá lớp thạch nhũ kỳ ảo phía bên trong lòng động

    28/09/2019

    Động Phong Nha Quảng Bình được bình chọn là một trong những hang động đẹp nhất thế giới. Nó nổi tiếng là danh thắng tiêu biểu của quần thể hang động độc đáo nhất ở Phong Nha – Kẻ Bàng.

    Bạn nên chơi gì khi đến thung lũng Bồng Lai ở Quảng Bình, hãy cùng xem nhé

    Bạn nên chơi gì khi đến thung lũng Bồng Lai ở Quảng Bình, hãy cùng xem nhé

    24/09/2019

    Người ta thường kể cho nhau nghe về một thung lũng tuyệt đẹp mà ở đó có rừng núi, sông suối và một chiếc xích đu nằm lưng chừng đồi núi độc đáo nhất mà có thể bạn chưa từng thấy.

    Hang Sơn Đoòng Quảng Bình, khám phá vẻ đẹp của hang động tự nhiên lớn nhất thế giới

    Hang Sơn Đoòng Quảng Bình, khám phá vẻ đẹp của hang động tự nhiên lớn nhất thế giới

    17/09/2019

    Hang Sơn Đoòng Quảng Bình được mệnh danh là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới. Theo đó, nơi đây hoàn toàn xứng đáng với sự kỳ vĩ của một tuyệt phẩm thiên nhiên trao tặng.

    Khám phá Động Thiên Đường Quảng Bình một vẻ đẹp ẩn dấu phía bên trong lòng đất

    Khám phá Động Thiên Đường Quảng Bình một vẻ đẹp ẩn dấu phía bên trong lòng đất

    31/08/2019

    Động Thiên Đường Quảng Bình nằm trong khu vực Vườn Quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng thuộc huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Đây là động khô được đánh giá là động lớn và đẹp tại đây.

    Đi ăn đêm ở Quảng Bình ghé thưởng thức đặc sản Xôi chiên phiên bản đặc biệt chỉ có ở Quảng Bình

    Đi ăn đêm ở Quảng Bình ghé thưởng thức đặc sản Xôi chiên phiên bản đặc biệt chỉ có ở Quảng Bình

    31/08/2019

    Nhắc đến Quảng Bình, người ta vẫn hay mách nhau về những món ăn đặc sản nóng hổi hấp dẫn như: bánh xèo gạo lức, bánh lọc, khoai deo, cháo canh, lẩu cá khoai hay ruốc tháng sáu. Nhưng hiếm ai nhắc đến một món đặc sản mà mới nghe tên đã thấy nghiền được người dân địa phương khá yêu thích như: Xôi chiên.

    3 quán café Quảng Bình dành riêng không gian ấm cúng, yên tĩnh cho giới trẻ

    3 quán café Quảng Bình dành riêng không gian ấm cúng, yên tĩnh cho giới trẻ

    31/08/2019

    Top 3 quán cafe Quảng Bình quen thuộc nhất với giới trẻ sẽ là sự lựa chọn thú vị dành cho các bạn muốn tìm một chỗ tụ tập cùng bạn bè hoặc ngồi làm việc trong những ngày du lịch ở đây nhé.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo