Du lịch Luxembourg - Hành trình khám phá Đại công quốc ở châu Âu

16/01/2020 / 682

Đại công quốc Luxembourg - quốc gia đáng sống nhất Châu Âu. Nơi đây có cuộc sống bình yên nhưng không kém phần sôi động, cảnh quan hài hòa giữa nét cổ kính và hiện đại. Vậy du lịch Luxembourg có gì thú vị nhỉ?  Hãy cùng Cattour tìm hiểu về đất nước này trong bài viết dưới đây nhé!

Mục lục bài viết

    I. Giới thiệu về Luxembourg

     

    1. Luxembourg ở đâu?

     

    Luxembourg với tên gọi chính thức là Đại công quốc Luxembourg. Đây là một quốc gia không giáp biển ở Tây Âu, giáp với Bỉ ở phía tây và phía bắc, Đức ở phía đông và Pháp ở phía nam. Ở phía đông, sông Moselle nằm giữa Luxembourg và Đức, tạo thành 135 km biên giới tự nhiên giữa 2 quốc gia này. Biên giới phía nam với Pháp dài 73 km và biên giới phía tây với Bỉ dài 148 km.

    Du lịch Luxembourg

    Xem thêm: Cập nhật chương trình tour châu Âu 2023 mới nhất tại Cattour

    2. Khái quát về Luxembourg

     

    Nằm giữa Đức, Bỉ và Pháp, Luxembourg là một trong những quốc gia có chủ quyền nhỏ nhất ở châu Âu cũng như trên thế giới với diện tích 2.586 km2. Lãnh thổ của đất nước được chia thành hai khu vực địa lý là vùng Oesling ở phía bắc và vùng Gutland ở trung tâm và phía nam. Vùng Oesling ở phía bắc thuộc cao nguyên Ardenne, địa hình lồi lõm, phần lớn là các khu rừng và đồng cỏ. Vùng Gutland ở phía nam, đất màu mỡ nên rất thích hợp cho việc phát triển nông nghiệp trồng ngũ cốc, cây ăn quả, hoa, nho và thuốc lá.

    Du lịch Luxembourg

    Về mặt hành chính, Luxembourg được chia chia thành 3 khu hành chính, với 12 bang và sau đó 106 xã. Trong đó, 3 khu hành chính với 12 bang bao gồm:

    • Khu Diekirch có 4 bang là: Diekirch, Clervaux, Ettelbruck và Vianden
    • Khu Grevenmacher có 5 bang là: Grevenmacher, Echternach, Mertert, Remich và Schengen
    • Khu Luxembourg có 3 bang là: Luxembourg, Esch-sur-Alzette và Mersch

    Một số thông tin thú vị về Luxembourg:

    • Tên thủ đô của Luxembourg cũng là Luxembourg. 
    • Luxembourg là một nước theo Dân chủ nghị viện và Quân chủ lập hiến, được cai trị bởi một Đại công tước. Đây là Đại công quốc duy nhất có chủ quyền trên thế giới.
    • Quốc gia nhỏ bé này cùng với Brussels và Strasbourg là những trung tâm quyền lực của Liên minh châu Âu EU. Tòa án châu Âu, Tòa án kiểm toán châu Âu, Ban thư ký của Nghị viện châu Âu, Ngân hàng đầu tư châu Âu và Cơ chế ổn định châu Âu đều được đặt tại quốc gia này.
    • Tuy là một quốc gia nhỏ bé nhưng Luxembourg lại là một trong những trung tâm tài chính lớn nhất thế giới với một vị trí đắc địa và những đặc điểm văn hóa đặc sắc. Những ngành dịch vụ, đặc biệt là ngân hàng và tài chính, chiếm phần lớn sản lượng kinh tế. Hiện nay có khoảng 150 ngân hàng hoạt động ở Luxembourg. Luxembourg là trung tâm đầu tư lớn thứ 2 trên thế giới (chỉ sau Hoa Kỳ), trung tâm ngân hàng tư nhân quan trọng nhất ở khu vực Eurozone, và trung tâm hàng đầu ở châu Âu cho các công ty tái bảo hiểm.
    • Ngoài ra, quốc gia này hiện nằm trong những đất nước phát triển nhất về công nghệ thông tin và truyền thông, và là nước đi đầu trong công nghiệp vệ tinh.
    • Ở Luxembourg, chính phủ chi khoảng 1/3 nguồn thu vào các dịch vụ xã hội và chăm sóc y tế phổ cập và miễn phí cho công dân của mình.

    Du lịch Luxembourg

    Tìm hiểu chi tiết về Luxembourg

    Luxembourg quả thật là một đất nước thú vị phải không nào? Nếu bạn đang có ý định đi du lịch Châu Âu và đến Luxembourg thì hãy đọc tiếp những thông tin dưới đây nhé!

    Tham khảo ngay: Cùng Cattour làm 1 vòng du lịch châu Âu xem Châu Âu có bao nhiêu đất nước?

    Châu Âu có mấy kiểu khí hậu? Nên du lịch châu Âu vào mùa nào để có khí hậu dễ chịu nhất?

    II. Kinh nghiệm du lịch Luxembourg

     

    Mặc dù là thành phố thịnh vượng và giàu có nhất thế giới nhưng cuộc sống của người dân ở Luxembourg lại vô cùng thong thả và bình yên. Dù không sôi động, đông vui như những địa điểm du lịch ở châu Âu khác nhưng đây cũng là một quốc gia đáng để ghé qua ít nhất một lần với điểm cộng là những cảnh đẹp mê hồn, những con đường mòn quanh co trong rừng rất nên thơ, hệ thống phương tiện giao thông công cộng vô cùng hiện đại, tiện lợi với độ an toàn rất cao và khá là ít khách du lịch, thích hợp với những ai sợ đám đông, thích sự tĩnh lặng và yên bình.

    Du lịch Luxembourg

    1. Nên đi du lịch Luxembourg vào thời gian nào

     

    Luxembourg có khí hậu ôn đới với đủ bốn mùa xuân (tháng 3 đến tháng 5), hạ (tháng 6 đến tháng 8), thu (tháng 9 đến tháng 11), đông (tháng 12 đến tháng 2). Mùa hè ở quốc gia thường mát mẻ, với nhiệt độ trung bình khoảng 17 độ C; mùa đông không quá lạnh, nhiệt độ trung bình khoảng 0 độ C. Lượng mưa vừa phải, phân bổ đều quanh năm. 

    Bạn không cần quá lo ngại về vấn đề thời tiết khi đi du lịch Luxembourg. Tuy nhiên, vào một số thời điểm trong năm (thường là mùa du lịch thấp điểm), các điểm du lịch ở đây có thể đóng cửa hoặc chỉ mở cửa trong khoảng thời gian ngắn hơn.

    Theo kinh nghiệm của những du khách đã từng đến Luxembourg, nếu muốn tận hưởng một chuyến du lịch Luxembourg thoải mái và hoàn hảo thì bạn nên đến nơi đây vào mùa xuân. Bởi vì lúc này thời tiết khá dễ chịu không quá lạnh hay quá nóng, cây cỏ xanh tươi, sắc hoa rực rỡ. 

    Du lịch Luxembourg

    Mùa hè cũng là một lựa chọn không tồi để đi du lịch Luxembourg, đây là mùa du lịch cao điểm và đặc biệt là hầu hết mọi danh thắng tại quốc gia nhỏ bé này đều mở cửa trong thời gian này.

    Du lịch Luxembourg

    Mùa thu là một thời điểm lý tưởng để ghé thăm phía Bắc của Luxembourg. Khi đó, thời tiết không quá xấu và cũng là thời điểm các rừng cây bắt đầu thay lá, mang đến cho du khách đi tour Châu Âu những khung cảnh mùa thu không thể tuyệt vời hơn.

    Du lịch Luxembourg

    Xem thêm: Cùng tìm hiểu xem khí hậu chủ yếu của châu Âu là gì để biết đi vào thời gian nào là đẹp nhất?

    Đi du lịch Châu Âu mùa đông thực hiện giấc mơ tuyết trắng

    2. Di chuyển đến Luxembourg như thế nào?

     

    Đi du lịch Luxembourg từ Việt Nam thì máy bay là phương tiện duy nhất bạn có thể lựa chọn. Ở Luxembourg có sân bay quốc tế Luxembourg - Findel nằm cách trung tâm thành phố Luxembourg khoảng 6 km. 

    Tuy nhiên, hiện nay không có hãng hàng không nào có đường bay thẳng tới Luxembourg từ Việt Nam. Vì vậy, để đến được quốc gia này bạn sẽ phải bay đến quá cảnh tại ít nhất một điểm khác (địa điểm quá cảnh tùy thuộc vào hãng bay và chuyến bay bạn chọn) rồi mới tới được Luxembourg. Từ Việt Nam, bạn có thể di chuyển từ 1 trong 2 sân bay lớn là sân bay Nội Bài (Hà Nội) hoặc sân bay Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh). Giá vé máy bay dao động trong khoảng 23.000.000 - 32.000.000 VNĐ/ vé khứ hồi.

    Ở Luxembourg cũng như các quốc gia ở châu Âu đều có hệ thống giao thông liên kết rất thuận tiện, giúp du khách có thể di chuyển từ quốc gia này sang đất nước khác rất dễ dàng. Bạn có thể đến Luxembourg bằng tàu hỏa từ các quốc gia lân cận, bạn cũng có thể đến đây bằng tàu thủy từ Đức.

    3. Di chuyển ở Luxembourg

     

    Hệ thống giao thông công cộng ở Luxembourg rất phát triển, thuận tiện và có chi phí rất rẻ (hiện tại còn có thông tin Luxembourg sẽ miễn phí 100% phí dịch vụ của phương tiện công cộng nữa cơ). Du khách đến du lịch tại đất nước này có thể sử dụng các phương tiện giao thông công cộng như: tàu điện, xe bus, taxi để khám phá và dạo quanh Luxembourg. Tùy vào đoạn đường cần di chuyển mà bạn hãy lựa chọn loại phương tiện phù hợp nhất nhé.

    Du lịch Luxembourg

    Xem thêm: Chia sẻ kinh nghiệm đi tour du lịch châu Âu từ Hà Nội cho người đi lần đầu
    Những điều cần lưu ý có thể bạn chưa biết khi đi tour đi châu Âu

    4. Khách sạn ở Luxembourg

     

    Tuy không quá rộng nhưng tại Luxembourg cũng có nhiều vùng du lịch khác nhau. Để tìm được khách sạn phù hợp khi đi du lịch Luxembourg thì trước hết là các bạn cần xác định xem là bạn sẽ đi đến vùng nào, tham quan những điểm du lịch nào rồi sau đó mới tìm các khách sạn ở gần khu vực đó để thuận tiện cho việc di chuyển. 

    5. Ngôn ngữ và tiền tệ ở Luxembourg

     

    Luxembourg là một quốc gia sử dụng nhiều thứ tiếng. Người dân Luxembourg đều nói được nhiều thứ tiếng, bao gồm tiếng Luxembourg, tiếng Đức, tiếng Pháp và tiếng Anh, vì các trường công lập ở Luxembourg dạy cả 4 ngôn ngữ này.

    Trong đó tiếng Luxembourg, tiếng Pháp và tiếng Đức là 3 ngôn ngữ chính thức của Luxembourg. Tiếng Luxembourg (Lëtzebuergesch) là ngôn ngữ quốc gia, tiếng Pháp là ngôn ngữ hành chính còn tiếng Đức cũng được sử dụng rộng rãi và nhiều người hiểu.

    Vì vậy, bạn chỉ cần biết một trong 4 ngôn ngữ trên là có thể xoay xở được ở quốc gia này. Tuy nhiên, thì người dân Luxembourg sẽ rất yêu quý bạn nếu bạn nỗ lực học ngôn ngữ của họ, vì hiện nay chỉ có khoảng 300.000 người còn nói thứ tiếng này thôi. 

    Luxembourg là một quốc gia sử dụng đồng tiền chung châu Âu là euro (€).

    Du lịch Luxembourg

    Bạn đã biết: Đi Châu Âu mua gì về làm quà cho cả nước biết mình đi du lịch nơi trời Âu???

    6. Địa điểm du lịch ở Luxembourg

     

    a. Thành phố Luxembourg

     

    Thành phố Luxembourg là một thủ đô sôi động và nhộn nhịp với rất nhiều điểm du lịch tuyệt vời để tham quan và vô số điều để làm. Kiến trúc của thành phố Luxembourg là sự kết hợp hài hòa của các công trình mang nét kiến trúc cổ và hiện đại. Khu phố cổ và pháo đài cổ của Luxembourg từ lâu đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới, xen vào đó là các tòa nhà công nghệ cao chạy dọc theo các di tích lịch sử. 

    Du lịch Luxembourg

    Một điều nữa khiến cho thành phố này trở thành một điểm du lịch được yêu thích đó là một phần ba diện tích của thành phố là của cây xanh, các khu vườn và công viên đã tạo nên một không gian xanh, tươi mát, dễ chịu cùng một bầu không khí trong lành, thoải mái. 

    Du lịch Luxembourg

    Các điểm du lịch nổi tiếng ở thành phố thủ đô này phải kể đến như: Cầu Đại Công Tước Adolphe, Quảng trường D’Armes (Place D’Armes), Cung điện Grand Ducal, Nhà thờ Đức Bà Notre Dame (Notre Dame Cathedral), Pháo đài Forth Thungen, Đài tưởng niệm Gëlle Fra, Công viên Municipal (Municipal Park)...

    Du lịch Luxembourg

    Các bạn có thể tham quan các điểm du lịch trong thành phố này bằng cách đi bộ, đi xe đạp hoặc xe buýt du lịch.

    b. Vùng Guttland

     

    Ở ngay bên ngoài thành phố Luxembourg, tại vùng Guttland, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một khung cảnh mê hoặc của những ngôi làng yên bình với những ngôi nhà nông trại cổ kính, những lâu đài và pháo đài hùng vĩ, những trang trại và những khung cảnh đẹp như tranh vẽ ở ngoại ô thủ đô. 

    Du lịch Luxembourg

    Guttland thật sự là một khu vực yên ả và thanh bình, mặc dù nó nằm ở trung tâm địa lý của đất nước. Tại đây có hàng trăm kilomet đường mòn uốn khúc qua những cánh rừng hoang sơ để bạn có thể đi bộ hoặc đạp xe. Các di sản lịch sử có mặt ở khắp nơi, nào là lâu đài Mersch, Schoenfels, Hollenfels, Ansem, Septfontaines,  Koerich, Useldange hay Pettingen… Nếu yêu tích các trò chơi vận động, mạo hiểm thì bạn hãy đến với khu thể thao mạo hiểm Steinfort Adventure.

    Du lịch Luxembourg

    c. Vùng Ardennes

     

    Khu du lịch Ardennes nằm ở phía Bắc của Đại công quốc Luxembourg. Nó được biết đến với cái tên Eislek (tiếng Luxembourg), và là Oesling (tiếng Đức). Tại Ardennes, bạn sẽ tìm thấy hai khu bảo tồn thiên nhiên lớn nhất trong cả nước là Naturpark Our và Naturpark Öewersauer cũng như các lâu đài cổ kính, ngoạn mục, bao gồm lâu đài Vianden, lâu đài Wiltz, lâu đài Clervaux và lâu đài Bourscheid. Đến Ardennes bạn sẽ được tham gia vào những hoạt động thú vị như đi bộ, đạp xe đường dài, khám phá thiên nhiên hoang dã, văn hóa, lịch sử… của khu vực. Hãy đi du lịch Châu Âu và khám phá nhé!

    Du lịch Luxembourg

    Du lịch Luxembourg

    Xem ngay: Top 20+ địa điểm du lịch tôt nhất ở châu Âu trong mùa Giáng Sinh

    d. Vùng Mullerthal

     

    Vùng Mullerthal (Mëllerdall) nằm ở phía Đông của Luxembourg, nơi đây được mệnh danh “tiểu Thụy Sĩ” của đất nước này bởi vì phong cảnh nơi đây gợi nhớ đến Thụy Sĩ. Tại Mullerthal bạn sẽ được tham gia vào các hoạt động đi bộ đường dài, đạp xe leo núi tại Mullerthal Trail. 

    Du lịch Luxembourg

    Nếu muốn tìm hiểu các nét văn hóa độc đáo thì bạn hãy ghé thăm Echternach - thủ đô của vùng Mullerthal và cũng là thị trấn lâu đời nhất ở Luxembourg. Đám rước Echternach (Dancing procession of Echternach) diễn ra vào thứ 3 hàng tuần trên khắp các đường phố ở Echternach là một trong những Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại được UNESCO công nhận vào năm 2010. 

    Du lịch Luxembourg

    Tại khu vực này bạn cũng có thể tham quan lâu đài Beaufort và Larochette, cả hai lâu đài này đều được xây dựng trên đá và tạo thành các di tích lịch sử tuyệt vời và bối cảnh độc đáo cho các buổi hòa nhạc mùa hè.

    e. Moselle

     

    Chỉ cách thành phố Luxembourg 20 km, với khí hậu tương đối ôn hòa, thung lũng Moselle bên dòng sông Moselle thơ mộng là vùng trồng nho với truyền thống lâu đời của Luxembourg. 

    Du lịch Luxembourg

    Thung lũng này nổi tiếng với những ngọn đồi dốc và những vườn nho trĩu quả. Đây là nơi sản xuất ra các loại rượu vang nổi tiếng như Riesling, Auxerrois và Pinot Gris. Tại đây, du khách sẽ được đi bộ giữa những vườn nho, đi thuyền hoặc đi xe đạp và thưởng thức những loại rượu vang thượng hạng. 

    Du lịch Luxembourg

    7. Ăn gì ở Luxembourg?

     

    Ẩm thực Luxembourg chịu ảnh hưởng của các đất nước láng giềng như Đức, Pháp... kết hợp với sự sáng tạo của người đầu bếp địa phương. Tại đất nước này có rất nhiều món ăn đặc trưng, lạ và độc đáo như món Friture de la Moselle Slideshow (cá chiên), Huesenziwwi Slideshow (thịt thỏ hầm), Bouneschlupp (súp đậu xanh), Thüringer Slideshow (xúc xích Đức), F’rell Am Rèisleck Slideshow (cá hồi sông chiên ăn kèm với sốt kem và rượu vang Riesling), Paschtéit Slideshow (bánh ngọt nhân thịt gà và nấm ăn kèm sốt Bechamel) hay Äppelklatzen Slideshow (bánh táo) - món tráng quốc dân ở Luxembourg…

    Du lịch Luxembourg

    Trên đây là một số thông tin về Luxembourg và những kinh nghiệm khi đi du lịch tại đất nước này mà Cattour đã tìm hiểu được và tổng hợp lại. Rất mong rằng bài viết này đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích nếu bạn có mong muốn đi tour du lịch Châu Âu.

     

    Và nếu bạn vẫn đang băn khoăn hay thắc mắc gì về du lịch châu Âu 2023 thì đừng ngần ngại mà tham khảo ngay tour du lịch châu Âu trọn gói cũng như chi phí du lịch châu Âu tiết kiệm nhất tại Cattour nhé! 

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch châu Âu 2023 hàng đầu! 

    Tham khảo thêm: 
    Bạn có biết thành phố nào được mệnh danh là nơi lãng mạn nhất trong tour châu Âu không? 
    Nên chuẩn bị những gì khi đi du lịch châu Âu?

    Đoàn Thư / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Châu Âu Luxembourg

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Tổng hợp kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc từ A đến Z

    Tổng hợp kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc từ A đến Z

    26/02/2020

    Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch châu Âu tự túc trong thời gian sắp tới. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour nhé. Cattour xin chia sẻ lại 1 số kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc cho các bạn có ý định đi du lịch châu Âu nhé.

    Du lịch Hà Lan nên đi đâu? - Các thành phố du lịch tại đất nước hoa tulip

    Du lịch Hà Lan nên đi đâu? - Các thành phố du lịch tại đất nước hoa tulip

    26/02/2020

    Bạn đang có kế hoạch ghé thăm Hà Lan trong thời gian sắp tới nhưng chưa biết “du lịch Hà Lan nên đi đâu?”. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết được những thành phố đẹp và thú vị nhất tại đất nước của hoa tulip nhé! 

    Kinh nghiệm du lịch Basel - thành phố cửa ngõ của Thụy Sĩ

    Kinh nghiệm du lịch Basel - thành phố cửa ngõ của Thụy Sĩ

    25/02/2020

    Cái tên Basel gần đây không hề lạ với nhiều du khách châu Âu. Đây chính là một trong những địa điểm đánh dấu các bạn đã đi vào lãnh thổ Thụy Sĩ. Basel tưởng không có gì đặc sắc nhưng thực tế không phải vậy. 

    Du lịch Hà Lan nên mua gì - những món quà đậm chất đất nước cối xay gió

    Du lịch Hà Lan nên mua gì - những món quà đậm chất đất nước cối xay gió

    24/02/2020

    Bạn đang hoặc sắp đi du lịch Hà Lan như chưa biết “đi du lịch Hà Lan nên mua gì”, vậy thì hãy đọc ngay bài viết này để biết được những món quà độc đáo, đậm chất đất nước cối xay gió mà du khách nào cũng nên mua về làm quà khi ghé thăm Hà Lan nhé!

    Keukenhof Hà Lan - vườn hoa xuân đẹp nhất châu Âu

    Keukenhof Hà Lan - vườn hoa xuân đẹp nhất châu Âu

    24/02/2020

    Hà Lan luôn là một trong những điểm đến hàng đầu tại châu Âu vào các mùa trong năm. Tuy nhiên, mùa xuân - mùa của các vườn hoa tulip nở rộ là thời điểm du lịch tuyệt vời nhất ở đất nước này và vườn hoa Keukenhof với hàng ngàn hecta hoa nở rộ mỗi khi xuân về là địa điểm thu hút khách du lịch tại Hà Lan. 

    Kinh nghiệm du lịch Venice - thành phố lãng mạn bậc nhất nước Ý

    Kinh nghiệm du lịch Venice - thành phố lãng mạn bậc nhất nước Ý

    21/02/2020

    Ở Ý không chỉ có thành cổ Roma, thành phố thời trang Milan hay thiên đường nghệ thuật Florence mà còn có cả một Venice lãng mạn với hệ thống kênh đào chằng chịt và những con thuyền gondola lướt nhè nhẹ trên “những con đường dưới nước”. Nếu bạn đang lên kế hoạch đi du lịch Venice thì đừng bỏ qua bài viết này nhé, có nhiều kinh nghiệm hữu ích lắm đấy.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo