Du lịch Myanmar ăn gì? Những đồ ăn Myanmar được lòng khách du lịch nhất

23/01/2019 / 508

Đất nước Phật giáo Myanmar không chỉ thu hút du khách nước ngoài với những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, những ngôi chùa linh thiêng mà ẩm thức Myanmar mà còn bởi nền ẩm thực hết sức độc đáo, đa dạng. Vậy bạn đã biết đi du lịch Myanmar ăn gì? Nếu còn thắc mắc thì hãy tham khảo top những đồ ăn Myanmar ngon nhất mà bạn nhất định phải thưởng thức khi đến đây:

Mục lục bài viết

    I. Cơm cá Nga Htamin

     

    Nếu bạn là một người thích ăn cay thì cơm cá Nga Htamin chắc chắn sẽ là món ăn dành cho bạn.

    Cơm cá Nga Htamin là món cơm được chế biến từ gạo nấu cùng nước nghệ, tạo thành màu vàng ươm hấp dẫn. Món ăn kết hợp cùng một khúc cá mềm, ngọt đậm đà cùng nhiều loại gia vị cay nồng như tiêu, tỏi, ớt,... Tất cả tạo nên một hương vị thơm ngon, đậm đà, hấp dẫn không thể chối từ.

    du lịch Myanmar ăn gì
    Cơm cá Nga Htamin là món đặc sản Myanmar nhất định phải thử
     

    II. Salad lá trà xanh

     

    Salad lá trà xanh là một món ăn vô cùng độc đáo của ẩm thực Myanmar. Đúng như tên gọi, món ăn salad được chế biến bằng cách lên men lá trà xanh cùng với các loại rau quả như cà chua bi, bắp cải thái sợi, đậu phộng,... và các loại gia vị tiêu, tỏi, ớt,... Tất cả nguyên liệu tạo thành một hương vị rất hấp dẫn, một chút vị đắng đắng của lá trà xanh lên men, vị thanh mát của các loại rau củ quả, vị cay nồng của gia vị,...

    du lịch Myanmar ăn gì
    Salad lá trà xanh - đồ ăn Myanmar mang hương vị vô cùng độc đáo
     

    III. Cà ri Myanmar

     

    Cà ri Myanmar là một trong những đồ ăn Myanmar mà bạn nhất định phải thử khi đật chân đến đây. Cà ri Myanmar mang hương vị hết sức đặc trưng của đất nước Phật giáo linh thiêng.

    Trong món ăn này, cà ri là nguyên liệu chính nhưng các bạn có thể ăn kèm với nhiều nguyên liệu khác như thịt bò, thịt heo, hải sản,...Người Myanmar không ăn cà ri riêng mà ăn kèm với cơm và canh cùng các loại rau,..

    Cà ri đã trở thành một phần quan trọng của ẩm thực Myanmar. Bạn có thể thưởng thức món ăn hấp dẫn này ở bất cứ nhà hàng, quán ăn nào ở đất nước này.

    du lịch Myanmar ăn gì
    Cà ri Myanmar có thể được coi là niềm tự hào của ẩm thực Myanmar
     

    IV. Bánh canh đậu hũ Hto-hpu nwe

     

    Du lịch Myanmar ăn gì? Hãy thưởng thức món bánh canh đậu hũ Hto-hu nwe, một món ăn mang đậm phong cách của ẩm thực Myanmar nhé.

    Hto-hpu nwe là món cháo được nấu bằng một loại đậu đặc trưng của Myanmar. Món cháo sẽ được phủ một lớp bột màu vàng cùng gia vị rau thơm, ớt bột,... lên trên. Để tăng thêm vị đậm đà, thơm ngọt cho món ăn, bạn có thể ăn kèm với thịt gà, thịt heo,.... tùy khẩu vị.

    du lịch Myanmar ăn gì
    Bánh canh đậu hũ Hto-Hpu Nwe
     

    V. Đồ chiên Myanmar

     

    Khẩu vị của người dân Myanmar cực kỳ yêu thích các món chiên rán thơm ngon. Vì vậy, bạn có thể tìm thấy những món ăn này ở khắp mọi ngóc ngách, mọi nẻo đường tại đất nước này. Bạn đừng nên bỏ lỡ loại đồ ăn Myanmar hấp dẫn cực kỳ được lòng các tín đồ ẩm thực nhé.

    Hầu hết các món chiên rán này được chế biến từ bột gạo, bột nếp được thêm nếm các loại gia vị đặc trưng cùng tỏi, gừng, hành, hạt vừng,...tạo nên một hương thơm ngào ngạt khắp phố và vị ngon đậm đà, ăn hoài không chán.

    du lịch Myanmar ăn gì
    Đồ chiên là loại đồ ăn Myanmar rất được yêu thích
     

    VI. Mỳ Shan đậu phụ

     

    Mỳ Shan đậu phụ cũng là một loại đồ ăn Myanmar truyền thống mà bạn nhất định phải thử khi tới đây. Đây là món ăn phổ biến đối với người dân Myanmar, nó xuất hiện trong hầu hết các bữa ăn của người dân đất nước Phật giáo.

    Món ăn này có nguyên liệu chính là đậu xanh và đậu lăng vàng, ăn cùng với mỳ nóng hay nộm. Một thành phần không thể thiếu góp phần tạo hương vị cho món ăn đó là thịt gà, thịt heo. Khi ăn kèm với rau xanh sẽ tạo nên sự hòa quyện giữa vị thơm của đậu, đậm đà của thịt và thanh mát của rau xanh, ăn mãi không ngấy.

    du lịch Myanmar ăn gì
    Mỳ Shan đậu phụ
     

    VII. Bún cá Mohinga

     

    Bún cá Mohinga là một loại bún được nấu cùng nước dùng vị cá. Đây là món ăn truyền thống dân tộc rất nổi tiếng của người Myanmar.

    Món ăn được làm từ các nguyên liệu chính gồm bột đậu chickpea, gạo rang, cá da trơn và rất nhiều các nguyên liệu, phụ gia như hành, tỏi, gừng, xả, mắm,...tạo nên một hương vị thơm ngon đậm đà rất đặc trưng cho món ăn. Ăn thử một lần, bạn sẽ hiểu tại sao người Myanmar lại nghiền món này đến vậy.

    du lịch myanmar ăn gì
    Món bún cá Mohinga truyền thống
     

    VIII. Bánh ngọt Myanmar

     

    Bánh ngọt cũng là một trong những đồ ăn Myanmar truyền thống bạn nên thưởng thức một lần. Người Myanmar có thói quen thưởng thức bánh ngọt vào buổi sáng sớm để mở đầu ngày mới ngọt ngào hay vào bữa tiệc trà chiều để thư giãn sau ngày làm việc mệt nhọc.

    Ở đâu cũng có bánh ngọt nhưng điều làm nên sự đặc biệt của bánh ngọt Myanmar là không được làm từ đường mà được làm từ những nguyên liệu tự nhiên khác như nước cốt dừa, trái cây,... vừa ngọt nhẹ mà lại vừa tốt cho sức khỏe.

    du lịch Myanmar ăn gì
    Bánh ngọt Myanmar không làm từ đường mà làm từ các vị ngọt tự nhiên, tốt cho sức khỏe
     

    Trên đây là những đồ ăn Myanmar ngon nhất và được yêu thích nhất. Nếu sắp đi du lịch Myanmar thì bạn hãy lưu lại để không còn phân vân đi Myanmar ăn gì nữa nhé. Chúc các bạn có những trải nghiệm tuyệt vời ở đất nước Phật giáo linh thiêng này!

    Tham khảo ngay các Tour du lịch Myanmar!

    Xem thêm:

    Vân Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet.


    Xem thêm: Myanmar du lịch Myanmar ăn gì đồ ăn myanmar

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Cùng khám phá ngôi chùa Shwezigon - ngôi chùa được dát vàng đầu tiên ở Myanmar

    Cùng khám phá ngôi chùa Shwezigon - ngôi chùa được dát vàng đầu tiên ở Myanmar

    28/02/2020

    Nhắc đến về những ngôi chùa dát vàng ở Myanmar thì hẳn du khách nào cũng sẽ nghĩ ngay đến ngôi chùa Shwedagon huyền thoại đã trở thành một trong những biểu tượng du lịch của đất nước này. Tuy nhiên lại ít người biết rằng ngôi chùa Shwedagon lại không phải là ngôi chùa được dát vàng đầu tiên ở quốc gia Phật giáo này. Ngôi chùa Shwezigon ở Bagan mới chính là ngôi chùa dát vàng đầu tiên. Hơn nữa, hình dáng của ngôi chùa Shwedagon cũng là dựa theo hình mẫu của ngôi chùa Shwezigon đó...

    Ngôi chùa Kyaikhtiyo Myanmar - ngôi chùa trên hòn đá vàng linh thiêng chênh vênh ngàn năm không đổ

    Ngôi chùa Kyaikhtiyo Myanmar - ngôi chùa trên hòn đá vàng linh thiêng chênh vênh ngàn năm không đổ

    28/02/2020

    Ngôi chùa Kyaikhtiyo, hay còn được gọi là chùa Hòn Đá Vàng Golden Rock - không chỉ là một ngôi chùa linh thiêng mà còn là một trong những di tích vô cùng nổi tiếng và quan trọng, được xếp vào một trong số ít kiệt tác của thiên nhiên.

    Cùng chiêm ngưỡng cảnh sắc trắng tinh khôi của ngôi chùa Hsinbyume ở Myanmar

    Cùng chiêm ngưỡng cảnh sắc trắng tinh khôi của ngôi chùa Hsinbyume ở Myanmar

    28/02/2020

    Nếu như du du khách đã quá quen thuộc với một Myanmar trong gam màu ấm nóng thì hãy ghé thăm ngôi chùa Hsinbyume nhé ở Myanmar nhé. Ngôi chùa độc đáo này sẽ khiến các bạn phải choáng ngợp với toàn một sắc trắng tinh khôi, tươi sáng. Ngôi chùa này cũng là một địa điểm check in tuyệt vời cho ra đời những bức ảnh cực “chất”...

    Cùng khám phá ngôi chùa vàng Shwedagon ở Yangon Myanmar nổi tiếng và hoành tráng bậc nhất

    Cùng khám phá ngôi chùa vàng Shwedagon ở Yangon Myanmar nổi tiếng và hoành tráng bậc nhất

    28/02/2020

    Chùa vàng Shwedagon ở Yangon Myanmar không chỉ đơn thuần là một ngôi chùa linh thiêng mà còn là một địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng hàng đầu ở cố đô Yangon. Mọi du khách đặt chân đến đất nước Phật giáo Myanmar đều không nên bỏ qua điểm đến này, đặc biệt là các tín đồ Phật giáo ở khắp nơi trên thế giới. Chúng ta cùng khám phá ngôi chùa nổi tiếng và linh thiêng bậc nhất ở Myanmar này nhé

    Bí ẩn ly kỳ về những ngôi đền chùa ở Myanmar

    Bí ẩn ly kỳ về những ngôi đền chùa ở Myanmar

    31/01/2020

    Myanmar được mệnh danh là đất nước Phật giáo với hàng ngàn hàng vạn ngôi đền chùa linh thiêng và cũng là những địa điểm du lịch tâm linh rất được yêu thích đối với những tín đồ Phật giáo. Đặc biệt, mỗi một ngôi đền chùa lại gắn liền với những bí ẩn ly kỳ và lôi cuốn mà du khách chắc chắn sẽ không muốn bỏ qua…

    Điểm danh những ngôi đền chùa nổi tiếng ở Myanmar linh thiêng nhất trên đất Phật

    Điểm danh những ngôi đền chùa nổi tiếng ở Myanmar linh thiêng nhất trên đất Phật

    31/01/2020

    Đến với vùng đất Phật Myanmar, du khách đừng quên ghé thăm những địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng và linh thiêng. Dưới đây là những ngôi đền chùa nổi tiếng ở Myanmar và cực kỳ linh thiêng mà bất cứ du khách nào cũng muốn ghé thăm một lần khi đến đây

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo