Du lịch Rome - Những cách tốt nhất để khám phá thành phố vĩnh hằng

24/09/2019 / 679

Rome  - thủ đô của đất nước hình chiếc ủng Italia là một địa điểm du lịch vô cùng thu hút khách du lịch. Nếu bạn đang có dự định đi du lịch Rome, vậy thì hãy đọc ngay bài viết này nhé. Cattour sẽ chỉ cho bạn biết những cách tốt nhất để khám phá thành phố vĩnh hằng Rome.

Mục lục bài viết

    Roma là thủ đô và cũng là thành phố lớn nhất, đông dân nhất ở Italia. Ngày nay, Roma là một trong những điểm đến du lịch Châu Âu quan trọng nhất của thế giới, hàng năm có hàng trăm triệu lượt khách du lịch đến thăm thành phố này. Ở thành phố xinh đẹp, cổ kính này có rất nhiều thứ để xem và nhiều hoạt động thú vị để làm. Đó là những công trình kiến trúc cổ kính có từ thời kì La Mã, vô số những bảo tàng lớn, những cung điện, nhà thờ, đài phun nước...

    Với rất nhiều thứ để xem và làm như này thì du khách rất khó để đi tham quan được hết tất cả các địa điểm ở Rome trong một thời gian ngắn. Vậy làm cách nào để khám phá Rome một cách tốt nhất nhỉ?

    Từ đi bộ cho đến đi xe đạp, xe máy quanh các điểm tham quan chính và nổi bật cho đến tham quan tham quan toàn bằng xe bus... đây là những cách tốt nhất để khám phá Rome. Chọn một hoặc kết hợp một vài cách trong số chúng để tận dụng tối đa thời gian của bạn tại “thành phố vĩnh cửu” nhé.

    Chi tiết

    Xem ngay: Tất tần tật các điều cần biết về visa châu Âu Schengen và kinh nghiệm xin visa Schengen

    1. Du lịch Rome - Tham quan vòng quanh Rome bằng Vespa

     

    Khi đi du lịch Rome, bạn hãy thử tham quan thành phố bằng cách mà người dân địa phương vẫn thường sử dụng để đi lại ở đây, đó là đi bằng xe Vespa.

    Tham quan vòng quanh Rome bằng Vespa
    Tham quan vòng quanh Rome bằng Vespa
     

    Một chuyến tham quan thành phố bằng Vespa là một cách thú vị để tham quan, ngắm nhìn thành phố, đặc biệt là khi hành trình của chuyến đi này có thể được tùy chỉnh sao cho phù hợp với sở thích của bạn. Bằng cách này, bạn có thể tham quan mọi nơi mà bạn muốn đi, từ các địa điểm nổi tiếng đến các chợ địa phương, quán ăn hay quán cafe, một cách khá dễ dàng và không mất sức, muốn đi thì đi, khi nào mệt muốn dừng lại nghỉ ngơi thì dừng.

    Tham quan vòng quanh Rome bằng Vespa

    Ở Rome có rất nhiều nơi cho thuê xe Vespa theo giờ và theo ngày (40 - 60€/ ngày), nếu muốn đi du lịch Roma bằng loại xe này thì bạn có thể tìm đến các cửa hàng đó thuê xe và bắt đầu hành trình khám phá thủ đô của đất nước hình chiếc ủng này.

    Bạn có biết thành phố nào được mệnh danh là nơi lãng mạn nhất trong tour châu Âu không?

    2. Du lịch Rome - Đi bộ quanh trung tâm Rome

     

    Đi bộ là cách tốt nhất để khám phá trung tâm thành phố hấp dẫn của Rome, đây là cách tham quan khi đi du lịch Châu Âu vừa thân thiện với môi trường lại còn tiết kiệm chi phí nữa chứ.

    Đi bộ quanh trung tâm Rome
    Đi bộ quanh trung tâm Rome
     

    Bạn có thể đi bộ quanh Centro Storico (Trung tâm lịch sử) để đến tham quan đền Pantheon và một số quảng trường lịch sử đẹp nhất của thành phố như quảng trường Piazza Campo de’ Fiori và Piazza Navona... Nếu bạn muốn tham quan các địa điểm cổ xưa của Rome thì hãy đến Colosseo ở trung tâm của thành Rome cổ đại - nơi có Đấu trường La Mã Colosseum, Palatine Hill và Roman Forum.

    Đi bộ quanh trung tâm Rome
    Spanish Steps
     

    Từ trung tâm của Rome đi về phía bắc đến khu vực được gọi là Tridente, đây là nơi bạn có thể mua sắm tại các cửa hàng ở Via del Corso và hòa mình vào không khí nhộn nhịp tại Spanish Steps ở Piazza di Spagna.

    3. Du lịch Rome - Khám phá Rome bằng xe đạp

     

    Rome có thể không sử dụng nhiều xe đạp giống như các thủ đô lớn khác của châu Âu như Amsterdam, Copenhagen hay Paris, nhưng vẫn có rất nhiều hành trình thú vị và các cửa hàng cho thuê xe đạp có giá hợp lý để bạn có thể bạn đạp xe quanh “thành phố vĩnh cửu”.

    Khám phá Rome bằng xe đạp
    Khám phá Rome bằng xe đạp
     

    Nếu bạn đang muốn khám phá Rome bằng xe đạp, cách tốt nhất để đi có lẽ là một chuyến tham quan có hướng dẫn. Red Bike, Italy Cruiser Bike Tours hay TopBike Hire & Tours là những địa chỉ khá uy tín cung cấp các tour du lịch bằng đạp xe ở Rome, hầu hết các tour đều bao gồm cả các điểm tham quan nổi tiếng cũng như các điểm tham quan ít được biết đến.

    Nếu bạn quyết định thuê một chiếc xe đạp và tự đi thì đừng bỏ lỡ chuyến đi ngoạn mục qua Appia Antica - con đường La Mã bằng đá cuội có tuổi thọ 2.300 năm, nằm rải rác trên con đường này là một số tàn tích và công trình được sử dụng để nối thành phố với phần còn lại của Ý.

    4. Du lịch Rome - Khám phá thành phố với Roma Pass

     

    Roma Pass giống như một chiếc thẻ tham quan thành phố Roma vậy, khi sở hữu chiếc thẻ này bạn sẽ có một (hoặc hai) lần truy cập miễn phí vào các bảo tàng và địa điểm khảo cổ trong danh sách của họ, cộng với việc sử dụng xe buýt và tàu điện ngầm không giới hạn (trong thị trấn) cũng như được giảm giá cho các bảo tàng, di tích, triển lãm và sự kiện mà bạn đi sau đó.

    Khám phá thành phố với Roma Pass
    Roma Pass - thẻ du lịch ở Roma
     
    Khám phá thành phố với Roma Pass
    Khi sử dụng thẻ này bạn sẽ được đi các phương tiện giao thông công cộng ở đây
    Xem thêm: Cập nhật chương trình tour châu Âu 2023 mới nhất tại Cattour  
    Chia sẻ kinh nghiệm đi tour du lịch châu Âu từ Hà Nội cho người đi lần đầu

    Những người có thẻ và sử dụng nó để vào các địa điểm tham quan sẽ không cần phải xếp hàng để mua vé. Tuy nhiên, ở một số địa điểm sẽ bị giới hạn số lượng người vào thăm và số lượng vé bán ra mỗi ngày, nếu bạn muốn đi đến các địa điểm này bằng Roma Pass thì cần đặt trước ngày, giờ đến. Bởi vì nếu trong khi mà bạn đến một điểm nào đó để tham quan nhưng số người tham trong đó đã tối đa, hoặc lượng vé bán ra trong ngày đã hết thì bạn sẽ không được vào tham quan địa điểm ấy trong lúc đó nữa.

    Khám phá thành phố với Roma Pass
    Và 2 lần vào tham quan miễn phí địa điểm du lịch
     

    Đi kèm với Roma Pass là một bản đồ ở Rome (bao gồm cả các khu vực nằm bên ngoài và nhiều địa điểm khảo cổ mà bạn có thể muốn ghé thăm); bản đồ tàu điện ngầm của Rome; bản đồ của các địa điểm dọc theo Appia Antica và bản đồ Ostia Antica (một trong những địa điểm được bao gồm trong danh sách Roma Pass).

    Có 2 loại Roma Pass là Roma Pass 72 hour và Roma Pass 48 hour.  Roma Pass 72 hour có giá là 38,5€ và có giá trị sử dụng trong 3 ngày (72 giờ) kể từ ngày sử dụng đầu tiên. Roma Pass 48 hour có giá là 28€ và có giá trị sử dụng trong 2 ngày (48 giờ) kể từ ngày sử dụng đầu tiên.

    Khám phá thành phố với Roma Pass
    Đây là thẻ 48 giờ
     

    Bạn có thể mua Roma Pass tại website chính thức: http://www.romapass.it hoặc tại tất cả các trang web và bảo tàng tham gia vào nó, tại các điểm thông tin du lịch khác nhau quanh Rome hay tại các điểm thông tin du lịch Rome ở cả hai sân bay Fiumicino và Ciampino (trong khu vực khách quốc tế) và tại các ga tàu Termini và Tiburtina.

    5. Du lịch Rome - Tham quan Rome bằng xe buýt 2 tầng

     

    Ở Roma, một số công ty du lịch có các tour tham quan thành phố bằng xe bus 2 tầng mở để đưa hành khách đi quanh thành phố, qua các điểm tham quan chính của thành phố, bao gồm Colosseum, Circus Maximus, Thành phố Vatican, Fontana di Trevi và nhiều địa điểm khác. Hầu hết các công ty này có văn phòng tại sân Termini và cung cấp vé 24, 48 và 72 giờ.

    Tham quan Rome bằng xe buýt 2 tầng
    Tham quan Rome bằng xe buýt 2 tầng
     

    6. Du lịch Rome - Ngắm thành phố vĩnh cửu từ trên cao

     

    Ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Rome từ trên cao sẽ giúp bạn có được cảm giác chân thực về sự hùng vĩ, cổ kính của thành phố. Nếu bạn có đủ kinh phí thì bạn có thể chọn đi khinh khí cầu hoặc máy bay trực thăng qua Rome. Ngoài ra, ở trong và xung quanh thành phố cũng có rất nhiều điểm có tầm nhìn tuyệt đẹp, bao gồm Capitoline Hill, Palatine Hill và Gianicolo Hill.

    Xem Thành phố vĩnh cửu từ trên cao
    Ngắm thành phố vĩnh cửu từ trên cao
     

    Đối với một số cảnh quan đáng kinh ngạc của Rome, hãy đi thang máy hoặc leo lên 312 bậc thang để lên Mái vòm của Nhà thờ Thánh Peter - nơi bạn có thể ngắm nhìn quảng trường Thánh Peter, hoặc đi đến Giardino degli Aranci (Orange Garden) để chứng kiến ​​sự hùng vĩ của thành phố La Mã.

    Xem Thành phố vĩnh cửu từ trên cao

    7. Du lịch Rome – Đi Segway (xe thăng bằng) khám phá thành phố

     

    Segways là một hình thức giao thông thân thiện với môi trường, nhanh chóng và thú vị để đi xung quanh trung tâm thành phố Rome. Nằm ngay gần tòa nhà Colosseum, Rome by Segway cung cấp nhiều lựa chọn để du khách có thể chọn lựa, bao gồm chuyến tham quan Best of Rome Segway 3 giờ thú vị tham quan các tuyệt tác kiến ​​trúc của thành phố và tham quan các điểm tham quan phải xem như Đài phun nước Trevi nổi tiếng, Quảng trường Navona, Pantheon tráng lệ và Spanish Steps mang tính biểu tượng.

    Đi Segway (xe thăng bằng) khám phá thành phố
    Đi Segway (xe thăng bằng) khám phá thành phố
     
    Đi Segway (xe thăng bằng) khám phá thành phố
    Không chỉ có người trẻ mà người lớn tuổi cũng rất thích đi tham quan bằng hình thức này
     

    8. Du lịch Rome – Khám phá ẩm thực Ý với food tour

     

    Nằm ngay bên kia sông Tiber từ chợ Campo de 'Fiori, Trastevere là một trong những quận quyến rũ nhất ở Rome đối với những ai là tín đồ của ẩm thực. Còn gì tuyệt vời hơn khi được đi bộ quanh thành phố và khám phá những món ăn ngon trong ẩm thực Ý ở những cửa hàng nổi tiếng trong tour du lịch ẩm thực có hướng dẫn? Eat Italy Food Tour là nơi cung cấp cho những người tham gia một trải nghiệm tuyệt vời về ẩm thực, với tour du lịch này bạn sẽ được thưởng thức 10 món ăn ngon của Ý, ghé thăm hầm rượu cổ và một trong những chợ thực phẩm ngoài trời lâu đời nhất của Rome trong hành trình tour du lịch Châu Âu.

    Khám phá ẩm thực Ý với food tour
    Thưởng thức pizza...
     
    Khám phá ẩm thực Ý với food tour
    và kem Gelato nổi tiếng
     

    9. Du lịch Ý - Tham quan Rome với Google Street View

     

    Một trong những điều tốt nhất về công nghệ tiên tiến ngày nay là nó mang đến cho bạn cơ hội để đi tour đi Châu Âu bất cứ nơi nào bạn mà bạn muốn với Google Street View, bao gồm cả Rome. Với Google Street View bạn thực sự có thể đi lang thang trên đường phố của thành phố vĩnh cửu và ngạc nhiên trước những tượng đài lộng lẫy của nó trong khi vẫn đang ngồi thoải mái trên ghế sofa của bạn. Nếu bạn chưa có cơ hội đi du lịch Roma thì đây có lẽ là cách tốt nhất để khám phá Rome trước khi chính thức được đặt chân đến thành phố này đấy.

    Trên đây là những cách tốt nhất mà Cattour đã tìm hiểu được để khám phá thành phố Roma xinh đẹp, cổ kính. Rất mong bài viết nãy sẽ hữu ích với các bạn.

    Chúc các bạn có chuyến du lịch vui vẻ và ý nghĩa bên những người thân yêu!!!

    Xem thêm: Di chuyển bằng phương tiện gì khi đi du lịch châu Âu 2023
    Du lịch châu Âu trọn gói dễ dàng cùng Cattour
    Tổng hợp chi phí du lịch châu Âu tiết kiệm nhất 
    Du khách Việt hào hứng check in đi tour du lịch châu Âu 2023 

    Đoàn Thư / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Châu Âu Italia Roma

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Tổng hợp kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc từ A đến Z

    Tổng hợp kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc từ A đến Z

    26/02/2020

    Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch châu Âu tự túc trong thời gian sắp tới. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour nhé. Cattour xin chia sẻ lại 1 số kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc cho các bạn có ý định đi du lịch châu Âu nhé.

    Du lịch Hà Lan nên đi đâu? - Các thành phố du lịch tại đất nước hoa tulip

    Du lịch Hà Lan nên đi đâu? - Các thành phố du lịch tại đất nước hoa tulip

    26/02/2020

    Bạn đang có kế hoạch ghé thăm Hà Lan trong thời gian sắp tới nhưng chưa biết “du lịch Hà Lan nên đi đâu?”. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết được những thành phố đẹp và thú vị nhất tại đất nước của hoa tulip nhé! 

    Kinh nghiệm du lịch Basel - thành phố cửa ngõ của Thụy Sĩ

    Kinh nghiệm du lịch Basel - thành phố cửa ngõ của Thụy Sĩ

    25/02/2020

    Cái tên Basel gần đây không hề lạ với nhiều du khách châu Âu. Đây chính là một trong những địa điểm đánh dấu các bạn đã đi vào lãnh thổ Thụy Sĩ. Basel tưởng không có gì đặc sắc nhưng thực tế không phải vậy. 

    Du lịch Hà Lan nên mua gì - những món quà đậm chất đất nước cối xay gió

    Du lịch Hà Lan nên mua gì - những món quà đậm chất đất nước cối xay gió

    24/02/2020

    Bạn đang hoặc sắp đi du lịch Hà Lan như chưa biết “đi du lịch Hà Lan nên mua gì”, vậy thì hãy đọc ngay bài viết này để biết được những món quà độc đáo, đậm chất đất nước cối xay gió mà du khách nào cũng nên mua về làm quà khi ghé thăm Hà Lan nhé!

    Keukenhof Hà Lan - vườn hoa xuân đẹp nhất châu Âu

    Keukenhof Hà Lan - vườn hoa xuân đẹp nhất châu Âu

    24/02/2020

    Hà Lan luôn là một trong những điểm đến hàng đầu tại châu Âu vào các mùa trong năm. Tuy nhiên, mùa xuân - mùa của các vườn hoa tulip nở rộ là thời điểm du lịch tuyệt vời nhất ở đất nước này và vườn hoa Keukenhof với hàng ngàn hecta hoa nở rộ mỗi khi xuân về là địa điểm thu hút khách du lịch tại Hà Lan. 

    Kinh nghiệm du lịch Venice - thành phố lãng mạn bậc nhất nước Ý

    Kinh nghiệm du lịch Venice - thành phố lãng mạn bậc nhất nước Ý

    21/02/2020

    Ở Ý không chỉ có thành cổ Roma, thành phố thời trang Milan hay thiên đường nghệ thuật Florence mà còn có cả một Venice lãng mạn với hệ thống kênh đào chằng chịt và những con thuyền gondola lướt nhè nhẹ trên “những con đường dưới nước”. Nếu bạn đang lên kế hoạch đi du lịch Venice thì đừng bỏ qua bài viết này nhé, có nhiều kinh nghiệm hữu ích lắm đấy.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo