Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ Ankara: Những điều bạn cần quan tâm ở thành phố rực rỡ sắc màu

28/02/2020 / 672

Là thành phố lớn thứ 2 chỉ sau Istanbul, du lịch Thổ Nhĩ Kỳ Ankara được ví như điểm đến khó quên ở đất nước lãng mạn với những âm thanh sôi động, sắc màu rực rỡ này.

Mục lục bài viết

    I. Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ Ankara – nơi chứa đựng những điều thú vị

     
    Ankara là thủ đô, là trung tâm chính trị và nhiều nền văn minh vĩ đại có lịch sử từ thời đồ đá của Thổ Nhĩ Kỳ. Nằm ở khu vực miền trung Anatolia, đi dọc theo những con phố ở đây bạn sẽ thấy được sự pha trộn của các yếu tố hiện đại và lịch sử cổ kính. Đến Ankara chính là cơ hội duy nhất để bạn có thể trải nghiệm các nền văn hóa và kiến trúc của Thổ Nhĩ Kỳ.
     
    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ Ankara
    Ankara là thủ đô, là trung tâm chính trị và nhiều nền văn minh vĩ đại có lịch sử từ thời đồ đá của Thổ Nhĩ Kỳ
     
    Đây được xem là cái nôi của nhiều nền văn minh, những công trình kiến trúc cổ kính có tầm quan trọng lớn cho đến tận ngày hôm nay. Không những thế, kinh tế nơi này còn phát triển một cách chóng mặt, thành phố sôi động sầm uất với những trung tâm mua sắm, dịch vụ và du lịch phát triển. Do vậy, du lịch Thổ Nhĩ Kỳ Ankara hứa hẹn sẽ mang đến nhiều điều thú vị cho chuyến đi của bạn.
     
    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ Ankara
    Ankara được xem là cái nôi của nhiều nền văn minh
    Xem thêm: Bật mí kinh nghiệm đi tour Thổ Nhĩ Kỳ từ Hà Nội cực đơn giản
    Top 5 điểm đến không thể bỏ qua khi đi tour Thổ Nhĩ Kỳ 2023

    II. Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ Ankara – Những điểm đến và sự kiện ấn tượng

     

    1. Lăng Mustafa Kemal

     
    Địa điểm này chính là lăng mộ của vị Tổng thống đầu tiên và thứ hai của Cộng hòa Thổ Nhĩ Kỳ. Thiết kế của nó vô cùng đẹp mắt giống như một bảo tàng, thu hút không chỉ khách du lịch mà còn cả các nhà sử học và kiến trúc sư nổi tiếng đến tham quan. Đến với Lăng Mustafa Kemal bạn sẽ được xem một bộ sưu tập với số lượng tranh vô cùng lớn, xem những người lính Thổ Nhĩ Kỳ trong các cuộc diễu hành.
     
    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ Ankara
    Địa điểm này chính là lăng mộ của vị Tổng thống đầu tiên và thứ hai của Cộng hòa Thổ Nhĩ Kỳ
     
    Không những vậy, du lịch Thổ Nhĩ Kỳ 2023 Ankara đến với lăng Tổng thống bạn còn được tham quan Công viên Hòa bình ngập tràn những cây xanh. Nơi đây còn có một lá quốc kì của Thổ Nhĩ Kỳ được làm hoàn toàn bằng hoa thật.
     
    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ Ankara
    Lăng được nhìn ở khoảng cách gần hơn
     

    2. Lâu đài Ankara

     
    Được bao bọc bởi hệ thống thành quách và pháo đài, chúng được chia thành 20 tòa tháp tách biệt hoàn toàn với nhau. Nơi đây đã từng trải qua nhiều giai đoạn lịch sử, từ đế chế Hittile đến Ba Tư… và có cả Ottoman sau này nữa. Ngày nay, tòa lâu đài được sử dụng như một bảo tàng trưng bày, triểm lãm nghệ thuật cũng như diễn ra các lễ hội, sự kiện lớn ở Ankara.
     
    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ Ankara
    Ngày nay, tòa lâu đài được sử dụng như một bảo tàng trưng bày, triểm lãm nghệ thuật cũng như diễn ra các lễ hội, sự kiện lớn ở Ankara
     

    3. Nhà thờ Hồi giáo Kocatepe

     
    Công trình kiến trúc với thiết kế nội thất, được xây thành nhiều tầng có mái vòm và đặc trưng nhất là những ngọn tháp với đỉnh cong vút. Phong cách Gothic đầy cảm hứng phóng khoảng từ những bậc thang, lối đi vào đến các chi tiết trang trí lộng lẫy và tỉ mỉ khiến cho nhà thờ này trở thành một địa điểm hấp dẫn bậc nhất trong tour  Thổ Nhĩ Kỳ Ankara hấp dẫn bậc nhất.
     
    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ Ankara
    Với lối kiến trúc tinh tế, độc đáo đã khiến nơi đây trở thành một địa điểm du lịch hút khách nhất của Ankara
     

    4. Tháp Atakule

     
    Sau khi đi viếng lăng tổng thống đầu tiên của Thổ Nhĩ Kỳ, bạn đừng quên ghé đến ngọn tháp Atakule do chính ông xây dựng. Từ đây, bạn có thể đứng trên khu vực sân thượng hoặc ghé vào nhà hàng ở trên này vừa để thưởng thức ẩm thực độc đáo, vừa để ngắm nhìn được toàn cảnh thành phố. Không gian view 360 thỏa thích cùng với những làn gió mát lành, được ngắm phố xá nhộn nhịp sẽ khiến bạn cảm thấy tâm hồn mình thoải mái hơn rất nhiều.
     
    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ Ankara
    Đây là tòa tháp do chính tổng thống Mustafa Kemal xây dựng
     

    5. Công viên Genclik

     
    Công viên này là địa điểm mà bất cứ ai đi du lịch Thổ Nhĩ Kỳ Ankara cũng đều không thể bỏ lỡ. Tại đây, có cây xanh thoáng mát, hồ bơi, nhà hát ngoài trời… xung quanh còn là những cửa hàng bán đồ gốm truyền thống, ban đêm khu vực hồ bơi sẽ trình diễn nhạc nước ánh sáng đẹp mắt. Mọi người thường chọn ghé đến đây để nghỉ ngơi, dạo mát và thưởng thức những tiết mục văn nghệ đường phố sôi động.
     
    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ Ankara
    Công viên này là địa điểm mà bất cứ ai đi du lịch Thổ Nhĩ Kỳ Ankara cũng đều không thể bỏ lỡ
     

    6. Phòng tắm La Mã

     
    Tham quan phòng tắm theo phong cách La Mã đã được xây dựng từ thế kỉ thứ 3 cũng mang đến cho bạn nhiều kỉ niệm khó quên. Chúng được chia thành 3 dạng: phòng tắm nóng, phòng tắm nước ấm và phòng tắm nước lạnh. Mặc dù cho đến nay không còn được nguyên vẹn như trước nhưng những bức tượng, hoa văn hay lịch sử của nơi đây vẫn luôn được kể lại một cách sống động và cực kì thú vị.
     
    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ Ankara
    Phòng tắm La Mã được xây dựng từ thế kỉ thứ 3
     

    7. Tham dự những sự kiện và lễ hội sôi động ở Ankara

     
    Ngoài những công trình kiến trúc và những địa điểm tham quan nổi tiếng, du lịch Thổ Nhĩ Kỳ Ankara bạn đừng quên chọn cho mình thời điểm trùng với những sự kiện, lễ hội vô cùng hấp dẫn nhé. Tháng 4, Thổ Nhĩ Kỳ có rất nhiều những lễ hội đặc sắc, đó là lễ hội hoa Tulip của hàng ngàn những bông hoa cùng nhau khoe sắc. Liên hoan phim quốc tế với các tác phẩm mang tính hài hước của cả người lớn và trẻ em, người thắng cuộc sẽ được chiếu tác phẩm khắp thành phố.
     
    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ Ankara
    Những bông hoa tulip nở rộ chuẩn bị cho lễ hội ở Ankara
     
    Hoặc tháng 5, Ankara với hoạt động liên hoan phim quốc tế phụ nữ Flying Boom. Đây là một sự kiện thường niên trong năm nhằm ghi nhận và tôn vinh những đóng góp của những người phụ nữ trong lĩnh vực phim ảnh.
     
    Tháng 12 sẽ diễn ra liên hoa khiêu vũ quốc tế, được đắm mình trong những buổi hòa nhạc, thưởng thức những màn trình diễn thời trang hay tham gia hội thảo quốc tế về nghệ thuật sẽ khiến chuyến đi của bạn thêm phần đặc sắc hơn.
     
    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ Ankara
    Cánh đồng hoa Tulip
     

    III. Những điều cần “tuân thủ” khi đi du lịch Thổ Nhĩ Kỳ Ankara

     
    Ankara là thủ đô mới của đất nước Thổ Nhĩ Kỳ hiện đại, mặc dù không giống với các cố đô như Istanbul, Konya nhưng thành phố này vẫn luôn ẩn chứa nhiều “quy tắc bất thành văn” mà bạn nên tuân thủ để chuyến đi được trọn vẹn, an toàn và thú vị nhé.
     
    + Nên đi du lịch Thổ Nhĩ Kỳ Ankara vào mùa xuân, thậm chí là mùa đông bởi mùa hè ở đây thời tiết rất oi bức.
     
    + Khi đến nhà người dân bản xứ hoặc các nhà thờ Hồi giáo bạn cần cởi giày trước khi bước vào bên trong, hoặc cũng có thể cho giày vào túi và mang chúng theo bên mình.
     
    + Trang phục khi tới các nhà thờ cũng nên chú ý không mặc đồ “thiếu vải” hay những loại trang phục quá xa hoa, lộng lẫy.
     
    + Hành vi uống rượu trên đường phố bị cấm hoàn toàn và người vi phạm có thể phải nộp phạt một khoản tiền rất lớn.
     
    + Muốn du lịch Thổ Nhĩ Kỳ giá rẻ có thể lựa chọn phương tiện di chuyển là bus nhưng vào những giờ cao điểm như sáng sớm hay chiều tối sẽ rất đông đúc, cần lưu ý về vấn đề trộm cắp, an toàn. Ngoài ra bạn cũng có thể bắt taxi nhưng nhớ tránh đi sau 22h nhé bởi giá taxi lúc này tăng rất nhiều có thể khiến bạn “cháy túi” chỉ với một cuốc ngắn thôi đấy.
     
    + Khi đến các khu chợ và cửa hàng địa phương đừng ngại trả giá, đây là một nét văn hóa đặc trưng ở Thổ rồi.
     

    IV. Những điều không nên làm khi đi du lịch Thổ Nhĩ Kỳ Ankara

     
    + Tip/boa cho nhân viên nhà hàng, quán café là hành động thể hiện sự hào nhoáng và mức độ hài lòng của khách hàng đối với sự phục vụ của nhân viên. Nếu bạn thực sự muốn tip cho một người phục vụ nào đó hãy để lại 10% tổng hóa đơn của mình hoặc để lại một phần thưởng nhỏ, không quá 1$ cho người khuân vác, vệ sinh phòng khách sạn. Hành động đó sẽ rất được tán thưởng và đánh giá cao. Tuy nhiên, bạn lại không nên tip cho tài xế taxi và hành vi này không được chấp nhận ở thành phố này.
     
    + Khi đi tham quan thành phố không nên chỉ trích công khai bất cứ truyền thống hay phong tục tập quán nào của người dân địa phương bởi đây được cho là xúc phạm đến người dân nơi đây.
     
    + Hành vi chụp hình phụ nữ, nhất là những phụ nữ đang đội khăn trùm đầu màu đen là bị cấm hoàn toàn ở đây, nếu chụp hình đàn ông bạn cũng cần phải xin phép anh ta trước mới được.
     
    Trên đây là tất tần tật những thông tin hữu ích về du lịch Thổ Nhĩ Kỳ 2023 mà Cattour đã tổng hợp được. Hi vọng rằng với những chia sẻ này có thể giúp ích được cho bạn trong chuyến tour đi Thổ Nhĩ Kỳ sắp tới của mình. Nếu bạn đã chuẩn bị đủ khả năng tài chính thì còn ngần ngại gì mà không lựa chọn các tour du lịch Thổ Nhĩ Kỳ 2023 cùng Cattour thực hiện một chuyến hành trình du lịch Thổ Nhĩ Kỳ đầy lãng mạn và nên thơ này!

    Cattour tự hào là nhà tổ chức tour du lịch Thổ Nhĩ Kỳ hàng đầu!
     
    Các bài viết liên quan:
    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ Ankara

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ Ankara: Những điều bạn cần quan tâm ở thành phố rực rỡ sắc màu

    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ Ankara: Những điều bạn cần quan tâm ở thành phố rực rỡ sắc màu

    28/02/2020

    Là thành phố lớn thứ 2 chỉ sau Istanbul, du lịch Thổ Nhĩ Kỳ Ankara được ví như điểm đến khó quên ở đất nước lãng mạn với những âm thanh sôi động, sắc màu rực rỡ này.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo