Món ăn Thổ Nhĩ Kỳ: Điểm danh những món ăn khiến ẩm thực Thổ Nhĩ Kỳ vang danh toàn cầu

28/02/2020 / 1,950

Nền ẩm thực Thổ Nhĩ Kỳ sở dĩ có thể chinh phục được khẩu vị của nhiều chuyên gia ẩm thực nổi tiếng, được hàng chục triệu người trên khắp thế giới yêu thích và thường  xuyên thưởng thức cũng phần lớn là nhờ vào “công sức” của list các món ăn tuyệt hảo sau đây:

Mục lục bài viết

    1. Bánh mì Kebab

     
    Mở đầu danh sách ẩm thực Thổ Nhĩ Kỳ chắc chắn phải gọi tên món bánh mì Kebab. Món bánh nổi tiếng này luôn được mọi tầng lớp từ bình dân cho đến người quyền quý yêu thích và lựa chọn thưởng thức hằng ngày.
     
    Món ăn Thổ Nhĩ Kỳ
    Trong danh sách những món ăn Thổ Nhĩ Kỳ phải gọi tên món này đầu tiên
     
    Điểm độc đáo nhất của món bánh mì Kebab là bạn có thể tìm thấy đến 40 loại khác nhau, mỗi loại lại có một hương vị riêng không giống nhau nhưng đều có chung vẻ hấp dẫn. Kebab phổ biến và nổi tiếng trên toàn cầu là loại bánh mì đường phố.
     
    Về hình dáng, nó khác với kiểu bánh mì hình trụ dẹp như của Việt Nam, cũng không có 2 miếng bánh mì tách rời ra như món bánh mì sandwich, không dài như bánh mì Pháp mà Kebab thường giống 1/5 của một chiếc bánh mì tròn lớn.
     
    Món ăn Thổ Nhĩ Kỳ
    Nhín chung món bánh khá hấp dẫn
     
    Vỏ bên ngoài của bánh có phủ một ít mè, trước khi ăn sẽ dùng máy ép để ép mỏng, lớp mè được nướng chín tỏa ra mùi thơm của mè nướng hòa quyện cùng thơm bơ, bột mù cho hương vị hấp dẫn tự nhiên.
    Bên trong bánh người ta thường cho rau, hành tây, cà chua, thịt cừu, thịt bò nướng và cũng có thể là thịt gà, thịt bê, nước sốt. (người Thổ Nhĩ Kỳ chủ yếu theo đạo Hồi nên người ta không ăn thịt heo).
     
    Món ăn Thổ Nhĩ Kỳ
    Nhân bên trong rất đa dạng hấp dẫn người ăn
     
    Thịt nướng thường được xếp lại và nướng thành trụ dài, nướng chín một cách từ từ và khi nào ăn sẽ được cắt thành từng miếng nhỏ từ ngoài vào trong. Du khách đến với Thổ Nhĩ Kỳ, được thưởng thức món ăn này sẽ cảm nhận được hương vị hoàn hảo từ sự hòa quyện của thịt, rau và nước sốt.
     
    Món bánh mì Kebab đường phố khi thưởng thức nếu được uống cùng với một cốc Ayran (món đồ uống quen thuộc của Thổ Nhĩ Kỳ) thì sẽ ngon tuyệt cú mèo đấy. Kebab cũng rất dễ ăn, dễ hợp khẩu vị của đại đa số mọi người nên cũng không lạ gì khi nó xuất hiện ở nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.
    Xem thêm: Bật mí kinh nghiệm đi tour Thổ Nhĩ Kỳ từ Hà Nội cực đơn giản

    2. Súp Corba

     
    Ở những nước phương Tây, súp chính là món ăn “truyền thống”, thường bắt gặp trên bàn ăn tại các gia đình, nhà hàng… và tất nhiên nó cũng rất phổ biến tại Thổ Nhĩ Kỳ. Nhiều người Thổ thường có thói quen dùng súp Corba vào bữa sáng, thường là súp Corba cà chua hoặc đậu lăng. Hương vị súp nhẹ, thơm sẽ làm chiếc bụng đói của bạn dễ chịu hơn và cho bạn cảm giác thoải mái, tăng khẩu vị để có một bữa ăn sáng ngon lành, ấm áp hơn.
     
    Món ăn Thổ Nhĩ Kỳ
    Món súp truyền thống của người Thổ Nhĩ Kỳ
     
    Đối với những vị khách du lịch Thổ Nhĩ Kỳ muốn thử món súp Corba thì có thể vào các quán ăn, nhà hàng hoặc thưởng thức ngay tại khách sạn, homestay mà bạn ở có phục vụ. Ngoài hai món súp Corba nổi tiếng bên trên, bạn cũng có thể dùng thử món  súp não cừu, súp lòng bò, súp bắp cải đen… đều sẽ mang lại cho bạn những thú vị riêng đấy.
     
    Món ăn Thổ Nhĩ Kỳ
    Trên bàn ăn của người Thổ Nhĩ Kỳ thường không thể thiếu được món này
     

    3. Bánh Pide

     
    Món bánh Pide của Thổ Nhĩ Kỳ vừa có nét giống với bánh mì Việt Nam lại vừa có nét giống với bánh pizza. Miếng bánh thường được làm với nhiều loại nguyên liệu khác nhau, vỏ bánh được làm mỏng phủ lên bên trên một lớp phomai, thêm nhân trứng, thịt gà hoặc cá ngừ cùng với các loại rau củ khác được cắt nhỏ, nướng trên lửa lớn, nhiệt độ cao cho món ăn trông thật hấp dẫn, lôi cuốn gợi được sự thèm ăn cho thực khách.
     
    Món ăn Thổ Nhĩ Kỳ
    Thoạt nhìn có hình dáng rất giống với bánh mì truyền thống ở Việt Nam
     
    Lahmacun là một phiên bản đơn giản của bánh Pide, món bánh nướng này thường được phục vụ trong các nhà hàng và quán ăn ở Thổ Nhĩ Kỳ. Trước khi thưởng thức, Pide được cắt thành miếng nhỏ cho vừa ăn, dùng cùng với salad “chống ngán” và tăng khẩu vị.
     
    Món ăn Thổ Nhĩ Kỳ
    Bánh này thường được phục vụ nhiều trong các nhà hàng
     

    4. Khoai tây nướng Kumpir

     
    Bỏ qua món khoai tây nướng Kumpir này khi đến Thổ Nhĩ Kỳ thì quả thật đáng tiếc đấy nhé. Mặc dù nghe khoai tây nướng thấy quá bình thường ở các nước phương Tây, thậm chí là đối với cả người Việt Nam. Tuy nhiên món ăn truyền thống này của Thổ Nhĩ Kỳ vẫn có những đặc điểm riêng và nếu bạn không nếm thử sẽ cực kì hối tiếc đấy.
     
    Món ăn Thổ Nhĩ Kỳ
    Món khoai tây nướng được người Thổ Nhĩ Kỳ biến tấu vô cùng ngon mắt
     
    Kumpir được chế biến cũng khá đơn giản nhưng hương vị lại đặc biệt, bên ngoài vỏ khoai tây được làm giòn, bên trong mềm mại, nghiền với bỏ, phủ lên bên trên miếng khoai có dưa chua, salad Nga, xúc xích… vô cùng ngon mắt.
     
    Nhìn món ăn vô cùng bắt mắt và khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được hương vị quyện vào đầu lưỡi, cực kì dễ ăn đối với cả người lớn và trẻ em. Chính vì vậy mà món khoai tây nướng này được bán rộng rãi trên khắp đất Thổ Nhĩ Kỳ, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp ở những quán ăn trên bờ biển và cả trong những khu nghỉ mát.
     
    Món ăn Thổ Nhĩ Kỳ
    Đến Thổ Nhĩ Kỳ mà không thử qua món ăn này thì quả là đáng tiếc đó
    Xem thêm: Top 5 điểm đến không thể bỏ qua khi đi tour Thổ Nhĩ Kỳ 2023

    5. Bánh ngọt Baklava

     
    Được ca ngợi là món ăn Hoàng gia danh giá nhất đất Thổ Nhĩ Kỳ nên từ lúc ra đời (khoảng thế kỉ XII), trải qua nhiều thập kỉ thì món bánh ngọt Baklava chỉ được chế biến phục vụ riêng cho tầng lớp quý tộc, hoàng gia mà thôi.
     
    Món ăn Thổ Nhĩ Kỳ
    Được ca ngợi là món ăn Hoàng gia danh giá nhất của Thổ Nhĩ Kỳ
     
    Món ăn được làm cực kì tinh tế, sử dụng nguyên liệu chính là bột mềm được cuộn thành nhiều lớp, nhân bánh có hương vị hấp dẫn, đặc trưng là sự kết hợp của vị ngọt thanh của siro (được làm từ công thức riêng của người Thổ Nhĩ Kỳ) với vị béo thơm của hạt hồ trăn và óc chó.
     
    Món ăn được làm thành một chuỗi dài, phục vụ trong các đĩa tròn, trắng, phẳng để tăng thêm tính thẩm mĩ cho món ăn. Ngày nay, bạn có thể dễ dàng mua được món bánh ngọt Baklava này trong các cửa hàng bánh ngọt khi đi du lịch Thổ Nhĩ Kỳ 2023.
     
    Món ăn Thổ Nhĩ Kỳ
    Hiện nay bạn có thể dễ dàng mua được loại bánh này trong các cửa hàng bánh ngọt ở Thổ Nhĩ Kỳ
     

    6. Thịt viên Kofte

     
    Được xem giống như một phiên bản thịt viên sáng tạo của người Thổ Nhĩ Kỳ, là món ăn đường phố rất được yêu thích tại Thổ Nhĩ Kỳ nên bạn cũng dễ dàng thấy nó được phục vụ trong các nhà hàng, thường sẽ nằm trong phần món ăn khai vị hoặc kể cả là món chính trên menu của nhà hàng.
     
    Món ăn Thổ Nhĩ Kỳ
    Một phiên bản thịt viên sáng tạo của người Thổ Nhĩ Kỳ
     
    Điểm thú vị nhất ở Kofte là mỗi vùng miền sẽ khác nhau ở Thổ Nhĩ Kỳ. Mỗi vùng sẽ chế biến món ăn theo một cách riêng, sử dụng nhiều loại nguyên liệu khác nhau nên hương vị của nó cũng khác nhau, mang đặc trưng riêng.
     
    Món ăn Thổ Nhĩ Kỳ
    Thành phẩm trông vô cùng hấp dẫn đúng không nào?
     

    7. Món khai vị Meze

     
    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ bạn sẽ thấy được nhiều loại món ăn khai vị và chúng đều có cùng một tên là Meze. Đừng bất ngờ nhé bởi đó là tên gọi chung cho các món khai vị truyền thống của người Thổ Nhĩ Kỳ, thường được phục vụ trước bữa ăn chính hoặc trong các bữa phụ.
     
    Món ăn Thổ Nhĩ Kỳ
    Tổng hợp nhiều món khai vị của người Thổ Nhĩ Kỳ
     
    Những loại Meze phổ biến và có mặt nhiều nhất trong các quán ăn và bữa cơm gia  đình của người Thổ gồm có Patlican salatasi (một loại salad với thành phần chính là cà tím lạnh), Acili ezme (bột nóng làm từ ớt cay), Cacik (làm từ thành phần dưa leo, sữa chua cùng với tỏi).
     

    8. Món trứng chiên Menemen

     
    Nghe tên trứng chiên thì có vẻ quá đỗi quen thuộc rồi nhỉ, thế nhưng Menemen là món trứng chiên đặc biệt của người Thổ Nhĩ Kỳ, không thường  xuất hiện trong thực đơn của các quán ăn nhưng nếu bạn yêu cầu thì đa số nhà hàng đều sẵn sàng phục vụ. Cũng bởi thành phần nguyên liệu khá đơn giản, chỉ có hành tây, cà chua, ớt chuông chiên lên cùng với trứng tạo thành một hỗn hợp hút mắt, ăn kèm với bánh mì tươi thì cực ngon nhé.
     
    Món ăn Thổ Nhĩ Kỳ
    Món trứng rất đơn giản nhưng khi ăn thì rất ngon đó nha
     

    9. Bánh nướng Gozleme

     
    Cũng là một món ăn đường phố cực kì dễ ăn, khá dễ tìm mua tại các khu chợ ở Thổ Nhĩ Kỳ, giá cũng lại “hạt dẻ” nốt. Gozleme là một loại bánh ngọt có nhiều lớp, nhân từ khoai tây, r au mùi, rau bina, phomai, được nướng trên vỉ lớn và thưởng thức cùng với trà Ayran là “bao no” luôn.
     
    Món ăn Thổ Nhĩ Kỳ
    Một món ăn đường phố mà bạn sẽ dễ dàng thấy được ở đường phố Thổ Nhĩ Kỳ
     

    10. Sandwich cá

     
    Còn được gọi với một tên gọi khác nữa là Balik Ekmek, ngon nhất khi được thưởng thức tại khu vực dọc eo biển Bospho. Cá được nướng lên thơm phức, thêm chút gia vị cho vừa miệng. Khi chín, cho vào sandwich cùng với hành tây, salad ăn cùng. Người Thổ Nhĩ Kỳ rất thích món ăn này và họ thường ăn sandwich cá rồi uống thêm một ly chanh muối nữa.
     
    Món ăn Thổ Nhĩ Kỳ
    Món bánh thơm phức này phải được ăn cùng với một ly chanh muối nữa bạn nhé
     

    11. Manti

     
    Những chiếc bánh bao nhỏ được nhồi vào bên trong một lớp nhân thịt bò hoặc thịt cừu, hành tây và các loại gia vị. Sau đó bánh được đem luộc hoặc chiên lên rồi ăn kèm cùng với sữa chua hoặc bơ, dầu ô liu. Còn điều gì tuyệt vời hơn khi cảm nhận những chiếc bánh tan trong miệng, hương thơm của lá bạc hà khô cùng với miếng ớt nhỏ đã được ngâm trong dầu oliu sẽ lan tỏa trong vị giác của bạn.
     
    Món ăn Thổ Nhĩ Kỳ
    Thoáng nhìn tưởng đồ ăn Trung Quốc nhưng đã được người Thổ Nhĩ Kỳ biến tấu theo một cách riêng
     

    12. Lahmacun

     
    Một món bánh ăn vặt ở Thổ Nhĩ Kỳ. Bột bánh được cán mỏng rồi cho nhân thịt xay nhuyễn trộn cùng với hỗn hợp gia vị. Sau đó bánh được mang đi rán hoặc cho vào lò nướng. Khi ăn bạn có thể thêm một chút rau xanh, cà chua, hành tím và cả nước cốt chanh rồi cuốn tròn lại và thưởng thức.
     
    Món ăn Thổ Nhĩ Kỳ
    Bánh được đem nướng cho thơm phức rồi mới bắt đầu thưởng thức
     

    13. Yogurt Thổ Nhĩ Kỳ

     
    Người dân Thổ Nhĩ Kỳ cực kì ưng món sữa chua này. Theo thống kê, có đến hơn 2 triệu tấn sữa chua được tiêu thụ mỗi năm. Đối với người Thổ Nhĩ Kỳ thì đây là một món ăn không thể thiếu được hàng ngày. Yogurt được ăn riêng, trộn cùng với salad, ăn kèm bánh hoặc cho vào các món súp rất riêng của người dân bản địa. Ở đây vị sữa chua thường có thêm muối ayran và để mát lạnh mới thưởng thức. Món ăn này vừa có công dụng làm đẹp da lại tốt cho hệ tiêu hóa, lại mang vị rất đặc biệt của riêng Thổ Nhĩ Kỳ, khác biệt so với nhiều loại sữa chua của các quốc gia khác.
     
    Món ăn Thổ Nhĩ Kỳ
    Người Thổ Nhĩ Kỳ cực kì thích món này bởi vừa đẹp da lại cực kì tốt cho hệ tiêu hóa
     
    Bài viết trên đã tổng hợp hết tất cả những món ăn Thổ Nhĩ Kỳ vang danh trên toàn thế giới. Hi vọng rằng với những chia sẻ này có thể giúp ích được cho bạn trong chuyến tour đi Thổ Nhĩ Kỳ sắp tới của mình. Nếu bạn đã chuẩn bị đủ khả năng tài chính thì còn ngần ngại gì mà không lựa chọn các tour du lịch Thổ Nhĩ Kỳ 2023 cùng Cattour thực hiện một chuyến hành trình du lịch Thổ Nhĩ Kỳ đầy lãng mạn và nên thơ này!
     
    Cattour tự hào là nhà tổ chức tour du lịch Thổ Nhĩ Kỳ hàng đầu!
     
    Các bài viết liên quan: 
    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: món ăn Thổ Nhĩ Kỳ ẩm thực Thổ Nhĩ Kỳ

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Món ăn Thổ Nhĩ Kỳ: Điểm danh những món ăn khiến ẩm thực Thổ Nhĩ Kỳ vang danh toàn cầu

    Món ăn Thổ Nhĩ Kỳ: Điểm danh những món ăn khiến ẩm thực Thổ Nhĩ Kỳ vang danh toàn cầu

    28/02/2020

    Nền ẩm thực Thổ Nhĩ Kỳ sở dĩ có thể chinh phục được khẩu vị của nhiều chuyên gia ẩm thực nổi tiếng, được hàng chục triệu người trên khắp thế giới yêu thích và thường  xuyên thưởng thức cũng phần lớn là nhờ vào “công sức” của list các món ăn tuyệt hảo sau đây:

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo