Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ: Mùa nào được đánh giá là đẹp nhất để đi du lịch?

22/02/2020 / 1,262

Đất nước Thổ Nhĩ Kỳ được biết đến là một chiếc cầu nối văn hóa, lịch sử giữa hai châu lục Á – Âu. Quốc gia này giống như một bộ sưu tập của nhiều nền văn minh khác nhau, sở hữu nền văn hóa vô cùng phong phú, những công trình kiến trúc độc đáo, những di sản cổ đại và cả những con người thân thiện, hiếu khách. Vấn đề về thời tiết đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc chọn lựa thời gian và điểm đến khi tham quan du lịch đất nước xinh đẹp, giàu có truyền thống văn hóa này.

Mục lục bài viết

    1. Mùa xuân (tháng 4 – tháng 5)

     
    Đây được xem là mùa đẹp nhất trong năm tại Thổ Nhĩ Kỳ bởi thời tiết vô cùng lý tưởng, dịu nhẹ, ấm áp, không quá nóng, nền nhiệt phổ biến trung bình chỉ khoảng 24 độ C, muôn hoa đua nhau khoe sắc. Đây được xem là thời điểm tuyệt vời nhất để khám phá tất cả các địa danh của Thổ Nhĩ Kì, bao gồm cả thành phố Istanbul nổi tiếng, khu vực nội địa, vùng ngoại ô hay tham quan thành phố cổ Antalya nằm bên bờ Địa Trung Hải, Pamukkale, lâu đài Bông Thổ Nhĩ Kì…
     
    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ mùa nào đẹp nhất
    Mùa xuân ở Thổ Nhĩ Kỳ thời tiết dịu nhẹ, ấm áp, không quá nóng
     
    Những hoạt động du lịch nổi bật vào mùa hè ở Thổ Nhĩ Kì:
     
    + Ngắm hoa Tulip ở Istanbul: du lịch đến Thổ Nhĩ Kì vào mùa xuân, bạn không chỉ được ngắm nhìn những ruộng hoa Tulip đẹp mê hồn trên những cung đường, công viên, thánh đường mà còn có cơ hội được tham gia vào những lễ hội văn hóa lâu đời của đất nước này, để cùng hòa nhập vào đoàn người ca hát, nhảy múa vui vẻ và viết lên những điều ước tốt lành cho một năm mới khởi sắc.
     
    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ mùa nào đẹp nhất
    Những bông hoa tulip đua nhau khoe sắc ở Istanbul
     
    + Tham quan phố cổ Antalya: sự hòa quyện mộng mơ giữa màu nước biển xanh biếc, màu cỏ cây núi rừng đồng điệu cùng với sự xen lẫn của các công trình kiến trúc lên đến hàng trăm năm tuổi. Thành phố cổ Antalya cũng là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất hiện nay. Không gian nhẹ nhàng nơi đây còn được gợi lên bởi mùi hương của loài hoa cam thấp thoáng theo gió, treo lơ lửng khắp các ngõ ngách tạo cho du khách một cảm giác dễ chịu và bình yên đến vô cùng.
     
    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ mùa nào đẹp nhất
    Sự hòa quyện mộng mơ giữa màu nước biển xanh biếc xen lẫn với các công trình kiến trúc lên đến hàng trăm năm tuổi
     
    + Tham quan thành phố đá Cappadocia: những vết trầm tích của núi lửa để lại trên thành phố đá Cappadocia đã tạo nên những cảnh đẹp lạ lùng cho du khách mỗi khi có dịp ghé thăm thành phố này vào mùa xuân. Đến với nơi này, bạn nên thử trải nghiệm cảm giác được bay lơ lửng cùng các khinh khí cầu đủ sắc màu để ngắm nhìn được toàn cảnh thành phố và cả những đàn chim bồ câu hiền hòa, đông đúc nơi các vách đá.
     
    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ mùa nào đẹp nhất
    Vẻ đẹp lạ lùng của thành phố đá Cappadocia
     

    2. Mùa hè (tháng 6 – tháng 8)

     
    Thời tiết ở Thổ Nhĩ Kỳ vào mùa hè khá nóng, nền nhiệt dao động từ 31 – 34 độ C. Đây cũng là mùa cao điểm du lịch của Thổ Nhĩ Kỳ cùng với hàng triệu những lượt khách du lịch quốc tế. Thời gian này trùng với các kì nghỉ hè của người dân nơi đây và của cả du khách quốc tế nên giá cả du lịch thường sẽ cao hơn so với các mùa khác trong năm.
     
    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ mùa nào đẹp nhất
    Mùa hè ở Thổ Nhĩ Kỳ nền nhiệt khá cao
     
    Muôn vàn những điều thú vị nếu bạn được tận hưởng mùa hè ở Thổ Nhĩ Kỳ, bao gồm cả hành trình trải nghiệm ở Bodrum, thư giãn bên bờ biển của các khu nghỉ mát ven biển, thăm Blue Lagoon…
     
    Những hoạt động du lịch nổi bật khi du lịch mùa hè ở Thổ Nhĩ Kỳ:
     
    Trải nghiệm các môn thể thao mạo hiểm:
     
    Nếu muốn thỏa mãn được cảm giác ưa mạo hiểm, thích chinh phục bản thân, bạn có thể lựa chọn loại hình du lịch trekking vô cùng thú vị như: du lịch trekking trên con đường Lycian ven bờ biển Địa Trung Hải để khám phá địa hình rừng núi, sông suối hoang dã, khám phá cả các cảnh đẹp của thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ. Trekking mà được kết hợp với ẩm thực quả là một ý tưởng tuyệt vời khi đi du lịch Thổ Nhĩ Kỳ vào mùa hè đấy. Bởi ẩm thực Thổ Nhĩ Kì được xem là một nền ẩm thực nổi tiếng trên thế giới, với phần lớn là di sản của ẩm thực Ottoman, sự hợp nhất và chọn lọc từ các nền ẩm thực Trung Á, Kavkaz, Trung Đông, Địa Trung Hải và cả Balkan.
     
    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ mùa nào đẹp nhất
    Trekking trên con đường Lycian
     
    Mùa hè cũng là thời điểm thích hợp giúp bạn trả lời cho câu hỏi đi tour Thổ Nhĩ Kỳ mùa nào đẹp nhất, đặc biệt là đối với những ai yêu thích các bộ môn thể thao lướt sóng cũng như ngắm biển xanh ngắt nơi bờ Địa Trung Hải, bán đảo Cesme hay dòng sông Kizilirmak (Cappadocia) thơ mộng. Bờ biển Địa Trung Hải chính là một địa điểm thích hợp dành cho những du khách ưa thích hoạt động vui chơi như lặn ngắm san hô cùng các loài sinh vật biển nhỏ bé, lạ kì hoặc ngắm nhìn được xác của những chiếc xe tăng, xác tàu, xác máy bay trôi dạt trên những bãi biển với dải cát trắng mịn trải đến ngút ngàn.
     
    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ mùa nào đẹp nhất
    Hay lặn biển ngắm san hô, ngắm rùa biển
     
    Lướt ván bay nước Adana cũng được liệt kê thêm vào danh sách các môn thể thao mạo hiểm mà bạn có thể tham gia cùng với nhiều khách du lịch khác. Khi tham gia bộ môn này bạn sẽ được gắn một động cơ dưới chân, sau đó đưa lên độ cao khoảng 7m so với mặt nước, từ đây bạn có thể tự do thể hiện được nhiều tư thế lộn nhào đẹp mắt.
     
    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ mùa nào đẹp nhất
    Lướt ván bay ở Adana là một môn thể thao mạo hiểm được nhiều người yêu thích
     
    Con sông Kizilirmak chính là con sông dài nhất ở Thổ Nhĩ Kỳ, bởi từ đây bạn có thể đi tàu cao tốc mang tên Jet Boat để trải nghiệm cảm giác lướt sóng trên mặt sông Kizilirmak hoặc thử thách bản thân mình với trò chơi ú tim khi tàu len lỏi, luồn lách qua những khe núi hẹp dọc theo hai bên bờ sông.
     

    3. Mùa thu (tháng 9 – tháng 10)

     
    Tháng 9, khi sức nóng của mùa hè đã giảm dần thì cũng là lúc Thổ Nhĩ Kì bắt đầu bước vào mùa thu ôn hòa với nhiệt độ trung bình vào khoảng 22 – 28 độ C. Du lịch Thổ Nhĩ Kì vào mùa thu sẽ đem đến cho du khách thêm nhiều trải nghiệm du lịch đầy thú vị, đây đồng thời cũng là khoảng thời gian tuyệt vời để bạn có thể khám phá được những di sản văn hóa quý giá của Thổ Nhĩ Kỳ.
     
    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ mùa nào đẹp nhất
    Mùa thu Thổ Nhĩ Kỳ là khung cảnh lãng mạn
     
    Đi bộ đường dài dọc theo đường Lycian để có thể trải nghiệm được những khu vực đẹp nhất nằm quanh bờ biển Turquoise bạn nhé. Đến thăm ngôi làng Alacati ở miền trung Aegean, thu hút khách du lịch bởi lối kiến trúc đẹp của Hy Lạp. Đến Cappadocia nổi bật hiện lên với thung lũng đá nhấp nhô, hàng trăm nhưng khinh khí cầu trên bầu trời, thưởng thức lễ hội Rượu Quốc tế vô cùng tuyệt vời diễn ra vào cuối tháng 10…
     
    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ mùa nào đẹp nhất
    Đi bộ ở con đường dọc bãi biển
     
    Thời điểm tháng 9 – tháng 10 trong năm, Thổ Nhĩ Kỳ với không khí khá mát mẻ, ôn hòa. Thật không uổng phí nếu bạn chọn được Tour du lịch đi Thổ Nhĩ Kỳ bởi bên cạnh những khách sạn chất lượng, an ninh tốt thì nơi đây còn phong phú với nhiều hoạt động hấp dẫn để khách du lịch có thể trải nghiệm.
     
    Những hoạt động du lịch nổi bật ở Thổ Nhĩ Kỳ vào mùa thu:
     
    + Tu viện Sumela (Trabzon): nằm ở khu vực phía đông bắc của Thổ Nhĩ Kỳ, được bao bọc bởi màu sắc huyền bí, cổ kính như trong tranh bởi không khí ẩm ướt quanh năm. Tu viện được xây dựng trên vách núi với độ cao 1200m nên bạn có 2 cách để lên được đây: một là đi theo đường mới xây từ phía bên kìa sườn núi, hai là băng xuyên rừng và leo dốc núi để lên.
     
    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ mùa nào đẹp nhất
    Tu viện trên vách đá
     
    + Tham quan lâu đài Bông
     
    Còn có tên gọi khác là Pamukkale, nằm tại phía đông nam của thành phố Aegean. Đây là một điểm tham quan thú vị với những hồ nước có hình dạng khác thường, nằm xếp tầng như kiểu các vỏ sò với các mảng vôi trắng tinh tích tụ qua hàng nghìn năm nhờ nguồn nước suối. Du lịch đến đây, ngoài việc thưởng thức cảnh đẹp thì du khách còn có thể dùng nguồn nước suối khoáng nóng nơi đây để chữa bệnh.
     
    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ mùa nào đẹp nhất
    Nhìn từ trên cao, Pamukkale như những đám mây trắng xốp
     
    + Tham quan thung lũng nấm
     
    Rời xa khỏi trung tâm thành phố, với khoảng 2 tiếng chạy xe jeep, điểm đến thích hợp tiếp theo cho mùa thu tại Thổ Nhĩ Kỳ chính là tham quan các thung lũng nấm. Để tham gia được hoạt động này, bạn cần chuẩn bị cho mình một tinh thần khám phá mạnh mẽ bởi chuyến xe sẽ len lỏi qua các vách núi, qua các cung đường vắng bóng người, thậm chí là đi qua nhiều mỏm đá cao và gập ghềnh, nhiều đá dăm.
     
    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ mùa nào đẹp nhất
    Thung lũng nấm Cappadocia đã quá nổi tiếng
     

    4. Mùa đông (tháng 11 – tháng 3 năm sau)

     
    Thời điểm mà Thổ Nhĩ Kỳ trải qua mùa đông là khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau. Thời tiết Thổ Nhĩ Kỳ lúc này khá lạnh, nhiệt độ trung bình chỉ khoảng 4 – 18 độ C mà thôi, ngoại trừ phía đông nam (gần với Antalya) thì có thể nhìn thấy tuyết rơi ở hầu hết mọi nơi, kể cả Cappadocia, đặc biệt là vào tháng Giêng và tháng hai. Thời gian này cũng là mùa du lịch hạ điểm ở Thổ Nhĩ Kỳ trong năm, chỗ ở sẽ rẻ và ít khách du lịch hơn rất nhiều.
     
    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ mùa nào đẹp nhất
    Mùa đông ở Thổ Nhĩ Kỳ cũng đẹp theo cách riêng của nó
     
    Cũng bởi thời tiết khá lạnh cho nên nhiều khách sạn ở dọc bờ biển cũng có thể sẽ đóng cửa vào mùa đông này, chính vì vậy mà đây cũng không phải khoảng thời gian thích hợp cho kì nghỉ trên bãi biển tí nào. Thành phố Istanbal cũng trở nên yên tĩnh hơn bình thường, đối với những người thích tận hưởng cái lạnh và yêu thích những trải nghiệm nhẹ nhàng hơn, tươi mới hơn, thoải mái hơn mà lại muốn tiết kiệm được chi phí thì đây cũng được đánh giá là thời điểm tuyệt vời đấy.
     
    Mùa đông ở Thổ Nhĩ Kỳ với bầu trời lấp lánh những bông tuyết trắng xóa phủ khắp mọi nơi, khá nhẹ nhàng và dễ chịu. Điều này làm nên một khoảng thời gian tuyệt vời để du khách có thể khám phá được các thành phố cổ, di tích nổi tiếng với những ngọn núi và sườn núi trượt tuyết tuyệt đẹp, mang lại cho bạn những trải nghiệm vô cùng lý thú.
     
    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ mùa nào đẹp nhất
    Tuyết phủ trắng xóa và nhiệt độ xuống khá thấp
     
    Vậy mùa đông có phải là đáp án thích hợp cho câu hỏi Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ mùa nào đẹp nhất hay không? Câu trả lời còn tùy thuộc vào nơi mà bạn muốn đến, bởi nền nhiệt ở quốc gia này vào mùa đông cũng có sự khác biệt giữa các nơi. Trong khi ở miền đông có thể ấm lên đến 30 – 40 độ C thì ở miền Tây chỉ khoảng -1 độ C mà thôi. Các hoạt động thích hợp khi đến đây vào mùa đông sẽ là trượt tuyết, tham quan các lâu đài và ngắm những trận tuyết rơi dày đặc.
     
    Những hoạt động du lịch nổi bật của Thổ Nhĩ Kỳ vào mùa đông:
     
    + Tham quan cung điện Dolmabahce: là một tòa cung điện được xây dựng từ khoảng thế kỉ 19 nên Dolmabahce thể hiện được lối kiến trúc tân thời và vô cùng sang trọng. Không chỉ riêng mùa đông mà bạn có thể đến đây tham quan vào bất cứ mùa nào trong năm, đều thích hợp cả.
     
    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ mùa nào đẹp nhất
    Cung điện Dolmabahce
     
    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ mùa nào đẹp nhất
    Kiến trúc bên trong cung điện hết sức xa hoa
     
    + Trượt tuyết: mùa đông, các đỉnh núi ở Thổ Nhĩ Kỳ được bao bọc bởi rất nhiều tuyết trắng. Nếu bạn là một người yêu thích hoạt động trượt tuyết thì hãy đến ngay đây để bắt kịp những chuyến tàu trượt tuyết cực đã nhé.
     
    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ mùa nào đẹp nhất
    Hoạt động trượt tuyết rất được ưa thích vào thời gian này
     
    Vậy du lịch Thổ Nhĩ Kỳ mùa nào đẹp nhất? Sở dĩ, mỗi mùa đều có những cảnh đẹp riêng biệt cùng các hoạt động vui chơi, tham quan thích hợp. Với những ai thích sự nhẹ nhàng, lãng mạn thì hãy đến Thổ Nhĩ Kỳ vào mùa thu. Còn ai thích sự tươi mát, phóng khoáng của những bãi biển thì hãy đến vào mùa hè. Ai thích vẻ đẹp rực rỡ, sự vui vẻ cùng những lễ hội hay mùa hoa Tulip tươi tắn thì hãy nhớ chọn mùa  xuân nhé. Mùa đông lạnh khắc nghiệt cùng với những ngọn núi tuyết trắng xóa, sẽ rất thích hợp với những ai muốn trải nghiệm bộ môn trượt tuyết đấy.
     
    Qua bài viết chắc hẳn bạn đã lựa chọn được khoảng thời gian du lịch Thổ Nhĩ Kỳ 2023 phù hợp nhất rồi chứ? Hi vọng rằng với những chia sẻ này có thể giúp ích được cho bạn trong chuyến tour đi Thổ Nhĩ Kỳ sắp tới của mình. Nếu bạn đã chuẩn bị đủ khả năng tài chính thì còn ngần ngại gì mà không lựa chọn các tour du lịch Thổ Nhĩ Kỳ 2023 cùng Cattour thực hiện một chuyến hành trình du lịch Thổ Nhĩ Kỳ đầy lãng mạn và nên thơ này!
     
    Cattour tự hào là nhà tổ chức tour du lịch Thổ Nhĩ Kỳ hàng đầu!
     
    Các bài viết liên quan:
     
    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Thổ Nhĩ Kỳ Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ mùa nào đẹp nhất

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    “Lâu đài bông” Pamukkale Thổ Nhĩ Kỳ - điểm đến 2024 của du khách Việt

    “Lâu đài bông” Pamukkale Thổ Nhĩ Kỳ - điểm đến 2024 của du khách Việt

    29/02/2020

    Mỗi khi nhắc đến Thổ Nhĩ Kỳ, nhiều người thường chỉ nghĩ đến Istanbul hay Cappadocia. Tuy nhiên, Thổ Nhĩ Kỳ còn có rất nhiều những danh thắng khác, và một trong số đó chính là “lâu đài bông” Pamukkale.

    Thổ Nhĩ Kỳ dùng tiền gì, hình ảnh tờ tiền ra sao và cách phân biệt

    Thổ Nhĩ Kỳ dùng tiền gì, hình ảnh tờ tiền ra sao và cách phân biệt

    22/02/2020

    Đi du lịch Thổ Nhĩ Kì hay bất cứ một quốc gia nào thì cũng cần kinh phí cả. Du lịch ở một quốc gia xa lạ như Thổ Nhĩ Kì thì bạn càng cần phải tìm hiểu kĩ về đồng tiền của họ, họ dùng tiền gì, hình ảnh ra sao và cách phân biệt như thế nào. Bài viết dưới đây Cattour sẽ giải đáp hết thắc mắc cho bạn.

    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ: Mùa nào được đánh giá là đẹp nhất để đi du lịch?

    Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ: Mùa nào được đánh giá là đẹp nhất để đi du lịch?

    22/02/2020

    Đất nước Thổ Nhĩ Kỳ được biết đến là một chiếc cầu nối văn hóa, lịch sử giữa hai châu lục Á – Âu. Quốc gia này giống như một bộ sưu tập của nhiều nền văn minh khác nhau, sở hữu nền văn hóa vô cùng phong phú, những công trình kiến trúc độc đáo, những di sản cổ đại và cả những con người thân thiện, hiếu khách. Vấn đề về thời tiết đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc chọn lựa thời gian và điểm đến khi tham quan du lịch đất nước xinh đẹp, giàu có truyền thống văn hóa này.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo