Thổ Nhĩ Kỳ nói tiếng gì, tại sao ngôn ngữ Thổ Nhĩ Kỳ được đánh giá là ngôn ngữ lãng mạn nhất?

26/02/2020 / 6,457

Thổ Nhĩ Kỳ có lãnh thổ nằm liên lục địa Á Âu cùng với nhiều công trình kiến trúc cổ nổi tiếng và cả những eo biển vô cùng xinh đẹp. Ngôn ngữ của Thổ Nhĩ Kỳ là một vấn đề được rất nhiều người quan tâm khi có ý định đi du lịch ở quốc gia này. Trong bài viết hôm nay chúng ta sẽ cùng đi giải đáp câu hỏi đã được rất nhiều người đặt ra: Thổ Nhĩ Kỳ nói tiếng gì?

Mục lục bài viết

    1. Thổ Nhĩ Kỳ nói tiếng gì

     
    Phần đa người dân Thổ Nhĩ Kỳ nói tiếng Thổ Nhĩ Kỳ và đây cũng được coi là ngôn ngữ chính của họ.
     
    Tiếng Thổ Nhĩ Kỳ còn có tên gọi khác là tiếng Istanbul, được khoảng 73 triệu người trên thế giới sử dụng và chính điều đó đã khiến nó là ngôn ngữ được sử dụng phổ biến nhất trong hệ Turk. Những người sử dụng tiếng này phần lớn đều sống ở Thổ Nhĩ Kỳ và có một số lượng nhỏ hơn sống tại Síp, Bulgaria, Hy Lạp và những nơi khác tại Đông Âu.
     
    Thổ Nhĩ Kỳ nói tiếng gì
    Phần đa người dân Thổ Nhĩ Kỳ nói tiếng Thổ Nhĩ Kỳ và đây cũng được coi là ngôn ngữ chính của họ
     
    Tiếng Thổ Nhĩ Kỳ cũng được sử dụng nhiều bởi những người nhập cư đến Tây Âu, đặc biệt là đến Đức. Nguồn gốc của thứ tiếng Istanbul này là từ Trung Á với ghi chép được tìm thấy tại thời niên đại 1200 năm trở về trước. Một trong những sự cải cách ngôn ngữ thời trước của Thổ Nhĩ Kỳ là thay thế hoàn toàn bảng chữ cái Ottoman bằng việc sử dụng chữ cái Lattin.
     
    Thổ Nhĩ Kỳ nói tiếng gì
    Ngôn ngữ của Thổ Nhĩ Kỳ cũng trải qua nhiều lần cải cách
     
    Ngày nay, tiếng Thổ Nhĩ Kỳ đã được hiện đại hóa bằng cách giảm bớt sự vay mượn từ tiếng Ba Tư và tiếng Ả Rập. Thay vào đó là sử dụng các từ gốc và cả những biến thể bản địa của loại ngôn ngữ này.
    Xem thêm: Bật mí kinh nghiệm đi tour Thổ Nhĩ Kỳ từ Hà Nội cực đơn giản

    2. Tại sao ngôn ngữ Thổ Nhĩ Kỳ lại là ngôn ngữ lãng mạn nhất thế giới?

     
    Tiếng Thổ Nhĩ Kỳ là ngôn ngữ lãng mạn nhất thế giới? Tại sao? Hãy để Cattour giải thích cho bạn biết tại sao nó lại lãng mạn hơn cả tiếng Pháp, tiếng Ý… nhé.
     
    Sở dĩ nói tiếng Thổ Nhĩ Kỳ là ngôn ngữ lãng mạn nhất thế giới, bởi ngôn ngữ này có cách diễn đạt vô cùng thú vị về tình yêu đôi lứa.
     
    Thổ Nhĩ Kỳ nói tiếng gì
    Người ta nói ngôn ngữ Thổ Nhĩ Kỳ là ngôn ngữ lãng mạn nhất thế giới
     
    Trong tiếng Thổ Nhĩ Kỳ, người ta vừa say đắm trong mật ngọt của ái tình lại phải kiểm soát, tỉnh táo trước những dục vọng, đam mê như “kara sevda” – tình yêu màu đen – điều mà khiến con người mất kiểm soát và có thể làm tổn thương ai đó.
     
    Những người nói tiếng Thổ Nhĩ Kỳ thường thể hiện tình yêu của mình bằng 2 từ khác biệt là: Ask và Sevgi. Một từ thể hiện được tình cảm, ham muốn trong yêu đương, còn một từ lại thể hiện được tình yêu thương cho bạn bè, người thân.
     
    Thổ Nhĩ Kỳ nói tiếng gì
    Tiếng Thổ Nhĩ Kỳ có thể có rất nhiều hàm nghĩa
     
    Từ “Turks” cũng là một từ biểu đạt được về người mình thường yêu với hàm nghĩa “cuộc sống của tôi”, “hơi thở của tôi”. Một từ tuy chỉ ngắn thôi nhưng nó bao hàm cả một tình yêu lớn lao bằng cả sinh mệnh của mình.
     
    Liệu rằng chúng ta có thể dùng một từng tiếng Anh hoặc tiếng Pháp để diễn đạt được tình yêu quý giá nhất của một sinh mệnh hay không? Khá khó đấy. Bởi vậy mới nói ngôn ngữ của Thổ Nhĩ Kỳ là ngôn ngữ lãng mạn nhất thế giới.
     

    3. Một số câu giao tiếp cơ bản bằng tiếng Thổ Nhĩ Kỳ

     
    Đến với đất nước Thổ Nhĩ Kỳ, bạn đừng ngần ngại giao tiếp với người dân địa phương bằng loại ngôn ngữ của họ nhé, để cảm nhận được sự lãng mạn của thứ tiếng này.
     
    Thổ Nhĩ Kỳ nói tiếng gì
    Một số câu thông dụng trong tiếng Thổ Nhĩ Kỳ
     
    Gợi ý một số câu giao tiếp cơ bản bằng tiếng Thổ Nhĩ Kỳ:
     
    • Xin chào – Merhaba
    • Tôi mến bạn – Seni seviyorum
    • Bạn tên gì – Adin ne
    • Tôi tên là … - Benim adim…
    • Cái này giá bao nhiêu – Bu ne kadar
    • Tôi muốn mua nó – Onu almak istiyorum
     
    Ngoài tiếng Thổ Nhĩ Kỳ là ngôn ngữ chính thì người dân tại quốc gia này cũng sử dụng thêm ngôn ngữ thứ hai là tiếng Anh giống như các nước khác trên thế giới. Tiếng Anh được sử dụng tại các điểm du lịch lớn và tại những khu mua sắm của người nước ngoài.
     
    Tóm lại, đất nước Thổ Nhĩ Kỳ có ngôn ngữ chính là tiếng Thổ Nhĩ Kỳ, đây cũng là tiếng mẹ đẻ của quốc gia này. Ngoài ra, tiếng Anh cũng được sử dụng rộng rãi ở nhiều nơi.
     
    Qua bài viết chắc hẳn bạn đã biết được đâu là ngôn ngữ được dùng để du lịch Thổ Nhĩ Kỳ 2023 rồi chứ? Hi vọng rằng với những chia sẻ này có thể giúp ích được cho bạn trong chuyến tour đi Thổ Nhĩ Kỳ sắp tới của mình. Nếu bạn đã chuẩn bị đủ khả năng tài chính thì còn ngần ngại gì mà không lựa chọn các tour du lịch Thổ Nhĩ Kỳ 2023 cùng Cattour thực hiện một chuyến hành trình du lịch Thổ Nhĩ Kỳ đầy lãng mạn và nên thơ này!
     
    Cattour tự hào là nhà tổ chức tour du lịch Thổ Nhĩ Kỳ hàng đầu!
     
    Các bài viết liên quan:
    Top 5 điểm đến không thể bỏ qua khi đi tour Thổ Nhĩ Kỳ 2023
    Bạn đã biết kỳ quan thiên nhiên thứ 8 trong tour Thổ Nhĩ Kỳ chưa?
    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Thổ Nhĩ Kỳ nói tiếng gì Ngôn ngữ Thổ Nhĩ Kỳ

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Thổ Nhĩ Kỳ nói tiếng gì, tại sao ngôn ngữ Thổ Nhĩ Kỳ được đánh giá là ngôn ngữ lãng mạn nhất?

    Thổ Nhĩ Kỳ nói tiếng gì, tại sao ngôn ngữ Thổ Nhĩ Kỳ được đánh giá là ngôn ngữ lãng mạn nhất?

    26/02/2020

    Thổ Nhĩ Kỳ có lãnh thổ nằm liên lục địa Á Âu cùng với nhiều công trình kiến trúc cổ nổi tiếng và cả những eo biển vô cùng xinh đẹp. Ngôn ngữ của Thổ Nhĩ Kỳ là một vấn đề được rất nhiều người quan tâm khi có ý định đi du lịch ở quốc gia này. Trong bài viết hôm nay chúng ta sẽ cùng đi giải đáp câu hỏi đã được rất nhiều người đặt ra: Thổ Nhĩ Kỳ nói tiếng gì?

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo