Sim du lịch Thổ Nhĩ Kỳ: Kinh nghiệm mua sim điện thoại tiết kiệm nhất khi du lịch

22/02/2020 / 608

Thổ Nhĩ Kỳ có lẽ là một trong những đất nước độc đáo nhất trên thế giới vì nằm trên cả hai châu lục. Cũng bởi chính sự giao thoa này đã mang đến một đất nước Thổ Nhĩ Kỳ rất khác với nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc, một nền kinh tế thương mại phát triển mạnh mẽ vô cùng.

Mục lục bài viết
    Kéo theo đó là những dịch vụ tiện ích rất hữu ích cho người dân. Có rất nhiều người băn khoăn rằng không biết khi đi du lịch Thổ Nhĩ Kỳ nên mua sim điện thoại nào, mua ở đâu và mua mạng nào thì mạnh và tốt nhất. Hãy cùng tìm hiểu một cách kỹ càng hơn qua bài viết dưới đây nhé.
     
    Sim du lịch Thổ Nhĩ Kỳ
    Nhiều người còn băn khoăn không biết đi du lịch Thổ Nhĩ Kỳ nên mua loại sim như thế nào, công dụng ra sao
     
    Tùy theo sở thích của từng người mà bạn có thể lựa chọn sim điện thoại ở Thổ Nhĩ Kỳ sao cho phù hợp với bản thân mình. Nếu đang đi du lịch ở Thổ Nhĩ Kỳ, muốn mua cho mình một chiếc sim điện thoại có kết nối internet bạn có thể lựa chọn 1 trong 3 nhà mạng: Vodafone, Turkcell, Turk Telecom. Bên cạnh đó cũng có thể mua sim World từ Việt Nam với gói cước tốc độ cao 6GB và không giới hạn 3G trong khoảng 15 ngày của sim du lịch. Đây cũng là một gợi ý được nhiều người lựa chọn.
     

    1. Những nhà mạng cung cấp internet di động ở Thổ Nhĩ Kỳ phổ biến hiện nay

     
    Như đã nói ở trên, hiện nay ở Thổ Nhĩ Kỳ có 3 nhà cung cấp internetn di động là Vodafone, Turcell và Turk Telecom. Hiện tại, các đơn vị cung cấp này đều có cửa hàng ở hầu khắp Istanbul, Izmir, các sân bay quốc tế, trong nước và cả các địa điểm du lịch.
     
    Sim du lịch Thổ Nhĩ Kỳ
    Hiện nay ở Thổ Nhĩ Kỳ có 3 nhà cung cấp internetn di động
     
    Để sở hữu cho mình một chiếc sim điện thoại ở Thổ Nhĩ Kỳ có kết nối internet không có gì quá khó khăn. Thường giá bán sim ở sân bay sẽ đắt hơn trong các địa điểm ở trong thành phố. Hãy cùng xem 3 loại sim này có giá tiền như thế nào nhé:
     
    + Vodafone: đây là loại sim có kết nối internet rẻ ở Thổ Nhĩ Kỳ hiện tại. Bạn sẽ mất khoảng 110 TRY (~30 USD) với 1GB. Còn nếu muốn sử hữu sim 2GB thì bạn có thể mất đến 160TRY (~45 USD)
     
    Sim du lịch Thổ Nhĩ Kỳ
    Sim Vodafone Thổ Nhĩ Kỳ
     
    + Turk Telecom: nhiều người có kinh nghiệm đi du lịch Thổ Nhĩ Kỳ 2023 nói rằng, Turk Telecom có vẻ rẻ hơn so với Vodafone. Sim 3G so với giá 100TRY sẽ giúp bạn nhắn tin và gọi điện không giới hạn, hoàn toàn miễn phí trong tất cả các gói. Còn nếu muốn sở hữu mức 6GB thì bạn sẽ mất khoảng 130TRY và 10GB là 160TRY.
     
    Sim du lịch Thổ Nhĩ Kỳ
    Sim Turk Telecom Thổ Nhĩ Kỳ
     
    + Turkcell: đây là loại sim có thể mang đến sự lựa chọn tiêu chuẩn cho khách du lịch với dữ liệu 3G. Với mức giá khoảng 95TRY bạn có thể gọi điện được 500 phút và 1000 sms. Nếu so với các loại sim trên thì Turkcell được đánh giá là khá rẻ cho đến thời điểm hiện tại. Rất nhiều khách du lịch tỏ ra thích thú khi được hãng này tặng kèm que chọc sim và cả miếng nhựa lắp sim.
     
    Sim du lịch Thổ Nhĩ Kỳ
    Sim Turkcell với "đại diện" là chú ong vàng siêu dễ thương
     

    2. Độ phủ sóng của các nhà mạng trên như thế nào?

     
    Để xác định được độ phủ sóng của 3 nhà mạng này bạn có thể tham khảo bản đồ phủ sóng 4G từ Opensignal.com. Nhìn chung, tất cả các khu vực trên đất nước Thổ Nhĩ Kỳ này đều có sự phủ sóng của cả 3 nhà mạng internet di động trên. Điều này đã tạo nên điều kiện vô cùng thuận lợi cho khách du lịch trong việc vui chơi, khám phá và cập nhật tin tức một cách thường xuyên hơn.
     
    Sim du lịch Thổ Nhĩ Kỳ
    Độ phủ sóng các nhà mạng ở Thổ Nhĩ Kỳ
     
    Dựa vào những bản đồ trên bạn cũng có thể dễ dàng xác định được phạm vi phủ sóng có vẻ nghiêng về phía Vodafone hơn. Điều này không có nghĩa là bạn phải nhất thiết sử dụng nhà mạng này. Tùy theo nhu cầu của mỗi người, mục đích sử dụng cũng như những chi phí bỏ ra mà bạn có thể chọn một nhà mạng phù hợp với mình nhất.
     
    Tuy nhiên, lời khuyên dành cho bạn là nếu đến những vùng đất xa xôi hơn khi đi du lịch thì Turkcell chính là một sự lựa chọn tốt hơn hết. Nếu bạn chỉ ở lại thành phố Istanbul, Izmir hoặc Antalya thì nên chọn mạng Turk Telecom. Tuy chỉ là mạng nhỏ thôi nhưng cũng đủ sức để cho bạn trải nghiệm được cảm giác lướt mạng, gọi điện trực tuyến và tiết kiệm chi phí nhất.
    Xem thêm: Bật mí kinh nghiệm đi tour Thổ Nhĩ Kỳ từ Hà Nội cực đơn giản
    Top 5 điểm đến không thể bỏ qua khi đi tour Thổ Nhĩ Kỳ 2023

    3. Mua sim điện thoại Thổ Nhĩ Kỳ ở đâu và loại nào thì tốt nhất?

     
    Bạn có thể mua được sim điện thoại Thổ Nhĩ Kỳ tại sân bay hoặc các cửa hàng trong thành phố đều có. Thường thì giá bán sim tại sân bay sẽ đắt hơn khi mua tại những địa điểm phổ biến  khác. Nếu bạn đang ở Istanbul, bạn có thể mua sim điện thoại Thổ Nhĩ Kỳ trong một cửa hàng Turkcell ở Besiktas. Sẽ mất 80TRY (~22 USD), đó là số tiền bạn phải thanh toán cho một sim du lịch thuộc dạng tiêu chuẩn. Trong khi đó, ở sân bay loại sim này có giá bán tầm 95 TRY.
     
    Sim du lịch Thổ Nhĩ Kỳ
    Mua sim tại một cửa hàng Turkcell
     
    Có một điều hơi gây khó khăn môt chút, đó là vấn đề về tiếng Anh trong thành phố không được phổ biến lắm nên nhiều khi bạn khó có thể giải thích được cho người bán hàng cũng như cần cung cấp thông tin hữu ích liên quan khác. Chẳng hạn như ở một cửa hàng của Vodafone và Turk Telecom, có nhiều du khách nói rằng họ không nhận được thông tin vì tiếng anh của những người phục vụ nơi đây không đủ để giải thích.
     
    Sim du lịch Thổ Nhĩ Kỳ
    Vấn đề tiếng Anh trong thành phố lại không được phổ biến cho lắm
     
    Hiện nay, Turkcell đang được đánh giá là thẻ sim tốt nhất khi đi tour Thổ Nhĩ Kỳ. Nhà mạng này hiện có mạng lưới phủ sóng được cho là tốt nhất và cũng có mức giá thấp nhất. Vodafone thì cũng được đánh giá cao, đang là nhà mạng bắt kịp về phạm vi phủ sóng 4G nhưng những gói cước của Turkcell lại luôn được du khách lựa chọn nhiều hơn cả.
     

    4. Mua sim từ Việt Nam? Sự lựa chọn tối ưu của nhiều du khách hiện nay

     
    Không chỉ riêng khi đi du lịch Thổ Nhĩ Kỳ, du lịch ở nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới, nhiều người cũng có thói quen mua sim từ nước mình trước. Và dĩ nhiên, bạn là người Việt Nam thì bạn cũng có thể áp dụng cách này. Hiện tại, sim du lịch có bán một loại sim điện thoại quốc tế có tên gọi là WORLD SIM. Loại sim này cho phép bạn sử dụng ở đất nước Thổ Nhĩ Kỳ và nhiều quốc gia khác trên thế giới với thời hạn là 15 ngày. Bạn sẽ có 6GB tốc độ cao 3G, 4G không giới hạn. Tuy nhiên, nhược điểm của loại sim này là bạn phải đặt trước với số lượng nhiều, khoảng từ 10 cái trở lên mới mua được.
     
    Sim du lịch Thổ Nhĩ Kỳ
    Sim du lịch quốc tế bạn có thể mua ngay tại Việt Nam
     

    5. Một số quốc gia có thể sử dụng loại sim này

     
    Hiện có rất nhiều quốc gia có thể sử dụng loại sim này, cụ thể như sau:
     
    Isarel, Liechtenstein, Macedonia, Mexico, Argentina, Bulgaria, Colombia, Croatia, Đan Mạch, Estonia, Serbia, Anh, Phần Lan, Slovenia, Aland Island, Australia, Áo, Bỉ, Campuchia, Canada, Cộng hòa Séc, Pháp, Đức, Ý, Nhật, Lào, Hy Lạp, Hongkong, Hungary, Ấn Độ, Indonesia, Ai Len Macau, Myanmar, Nepal, Hà Lan, New Zealand.
     
    Northern Ireland, Na Uy, Oman, Philippine, Ba Lan, Thụy Điển, Thụy Sĩ, Đài Loan, Thổ Nhĩ Kỳ, US Virgin Island, United Arab Amirates, Mỹ, Vatican, Việt Nam, Xứ Wales, Latvia, Qarta, Nga, San Marino, Scotland, Singapore, Nam Phi, Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Svalbard and Jan Mayen, Lithunia, Sri Lanka, Ai Cập, Icelnad, Kuwait, Pakistan, Bồ Đào Nha, Puerto Rico.3
     
    Sim du lịch Thổ Nhĩ Kỳ
    Loại World Sim này có thể sử dụng tại rất nhiều quốc gia trên thế giới
     
    Trên đây là một số những kinh nghiệm mua sim điện thoại khi du lịch ở Thổ Nhĩ Kỳ mà bạn có thể tham khảo thêm. Hi vọng rằng với những chia sẽ hữu ích này sẽ giúp ích được cho bạn trong chuyến tour đi Thổ Nhĩ Kỳ sắp tới của mình. Nếu bạn đã chuẩn bị đủ khả năng tài chính thì còn ngần ngại gì mà không lựa chọn các tour du lịch Thổ Nhĩ Kỳ 2023 cùng Cattour thực hiện một chuyến hành trình du lịch Thổ Nhĩ Kỳ đầy lãng mạn và nên thơ này!

    Cattour tự hào là nhà tổ chức tour du lịch Thổ Nhĩ Kỳ hàng đầu!
     
    Các bài viết liên quan:
    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Sim du lịch Thổ Nhĩ Kỳ

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Sim du lịch Thổ Nhĩ Kỳ: Kinh nghiệm mua sim điện thoại tiết kiệm nhất khi du lịch

    Sim du lịch Thổ Nhĩ Kỳ: Kinh nghiệm mua sim điện thoại tiết kiệm nhất khi du lịch

    22/02/2020

    Thổ Nhĩ Kỳ có lẽ là một trong những đất nước độc đáo nhất trên thế giới vì nằm trên cả hai châu lục. Cũng bởi chính sự giao thoa này đã mang đến một đất nước Thổ Nhĩ Kỳ rất khác với nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc, một nền kinh tế thương mại phát triển mạnh mẽ vô cùng.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo