Du lịch Vang Vieng: Làm gì khi chỉ có 48 giờ ở Vang Vieng, Lào?

25/07/2019 / 1,909

Vang Vieng, Lào là một điểm du lịch thú vị nằm ở giữa Luông Pha Băng và Viêng Chăn. Để khám phá hết thị trấn xinh đẹp này bạn có thể sẽ phải mất cả tuần. Nhưng nếu, giống như nhiều khách du lịch khác, bạn chỉ ở trong Vang Vieng 2 ngày, hãy làm tham khảo hành trình dưới đây của Cattour để tận dụng tối đa thời gian của bạn nhé.

Mục lục bài viết

    1. Du lịch Vang Vieng – Ngày 1

     
    • Ăn trưa

    Nếu bạn đi một chiếc minivan hay bus từ Viêng Chăn đến Vang Vieng vào buổi sáng, hành trình kéo dài khoảng ba giờ sẽ đưa bạn đến Vang Vieng vào khoảng thời gian ăn trưa. Vì vậy, ăn trưa sẽ là một điều cần thiết trước khi bạn thật sự bắt đầu hành trình khám phá Vang Vieng.

    Lời khuyên của Cattour dành cho bạn là bạn hãy đặt một nơi nghỉ ở gần sông để có thể dễ dàng tham gia vào các hoạt động vui chơi trên sông và hãy ăn trưa tại ngay khách sạn, nhà nghỉ mà bạn đang ở hoặc nhà hàng gần đó để không phải di chuyển nhiều, giữ sức cho hành trình vào buổi chiều.

    Du lịch Vang Vieng

    • Chèo thuyền kayak khám phá sông Nam Song

    Sau khi nạp đầy năng lượng thì bắt đầu hành trình khám phá thôi nào. Đầu tiên là chèo thuyền kayak khám phá và ngắm sông Nam Song nhé. Chèo thuyền kayak thực sự rất vui, nhưng cũng khá mất sức nên hãy đi với một người khỏe chút nhé. Cảnh vật trên sông rất đẹp và sẽ thay đổi theo từng đoạn. Sẽ thật thú vị khi vừa chèo thuyền vừa chiêm ngưỡng mọi cảnh quan hùng vĩ xung quanh.

    Du lịch Vang Vieng
    Chuẩn bị đi chèo thuyền thôi nào
     

    Nếu không muốn chèo thuyền bạn cũng có thể nằm trên những chiếc phao và lười biếng thả mình theo dòng sông êm đềm.

    Du lịch Vang Vieng
    Mỏi tay quá nghỉ 1 tí đã
     
    Xem thêm: 
    Cùng Cattour học tiếng Lào thông dụng khi đi du lịch ở nước láng giềng
    Mệnh giá tiền Lào? 1 KIP Lào bằng bao nhiêu tiền Việt?
    • Đi dạo xung quanh thị trấn và ăn tối

    Sau cuộc “dạo chơi” dưới nước sẽ là hành trình khám phá trong thị trấn nhé. Đi bộ hoặc đạp xe quanh thị trấn bình yên, ngắm nhìn cuộc sống hàng ngày của những người dân địa phương thân thiện và tìm cho mình một quán ăn ưng ý là những điều cần làm lúc này. Còn gì tuyệt hơn khi được thưởng thức một bữa tối đậm đà hương vị truyền thống Lào phải không?!

    Du lịch Vang Vieng
    Dạo quanh thị trấn tìm quán ăn tối thôi nào
     
    Du lịch Vang Vieng
    Thị trấn Vang Vieng yên bình lúc hoàng hôn
     

    Sau khi ăn tối xong bạn có thể đến một quán bar gần đó để “quẩy’ tiếp hoặc quay về khách sạn dưỡng sức cho hành trình ngày mai.

    Du lịch Vang Vieng
    Đây là món lẩu hay món nướng nhỉ???
     

    2. Du lịch Vang Vieng – Ngày 2

     
    • Leo núi tại Nam Xay viewpoint

    Để bắt đầu cho hành trình ngày thứ hai tại Vang Vieng bạn hãy dạy thật sớm và thưởng thức một bữa sáng thật đầy đủ chất dinh dưỡng để chuẩn bị đi leo núi. Vang Vieng được thiên nhiên ưu ãi sở hữu vô vàng những núi đá vôi đẹp và hoang sơ nên trải nghiệm leo núi, ngắm cảnh từ trên cao là một điều tuyệt vời đấy. Một số địa điểm mà bạn nên chọn để leo núi đó là Nam Xay view point, Pha Ngern View Point, Silver Cliff Viewpoint One... Bạn có thể mua một tour leo núi hoặc tự mình leo nếu đã có kinh nghiệm.

    Du lịch Vang Vieng
    Lên núi ngắm cảnh nhé
     
    • Ăn trưa tại Sae Lao Project

    Ở gần khu vực leo núi có một nhà hàng là Sae Lao Project, vì vậy hãy ăn trưa tại đó để tiếp tục cho hành trình buổi chiều thay vì vòng về trung tâm thị trấn. Nhà hàng có tầm nhìn đẹp và thức ăn ngon, hãy thử món gỏi đu đủ và chả giò. Có một điều đặc biệt là tất cả số tiền thu được từ nhà hàng sẽ hỗ trợ các lớp học tiếng Anh miễn phí cho trẻ em và người lớn trong làng.

    Du lịch Vang Vieng
    Sae Lao Project là một nhà hàng hoạt động cho chương trình dạy tiếng Anh cho trẻ em và người lớn trong làng
    Du lịch Vang Vieng
    Hấp dẫn quá
     
    • Vui chơi ở Đầm Xanh và động Phu Kham (Blue Lagoon and Phu Kham Cave Vang Vieng)

    Địa điểm tiếp theo sau bữa ăn trưa là Đầm Xanh và động Phu Kham. Đầm Xanh là một hồ nước có màu xanh với rất nhiều trò chơi thú vị, sẽ thật tuyệt vời khi được bơi lội và chơi đùa trong làn nước mát trong xanh. Hãy dành cả buổi chiều để bơi lội và tham quan hang động.

    Du lịch Vang Vieng
    Mát lạnh luôn
     
    • Ngắm hoàng hôn

    Khi bạn quay trở lại thị trấn, hãy đến một quán bar hay nhà hàng ven sông để thưởng thức cảnh hoàng hôn “siêu lãng mạn” trên sông . Nhâm nhi một ly nước mát lạnh, thư giãn và chiêm ngưỡng cảnh đẹp.

    Du lịch Vang Vieng
    Đến giờ nghỉ ngơi, thư giãn và ngắm hoàng hôn rồi
     
    • Ăn tối tại Peeping Som hoặc Il Tavalo

    Đồ ăn Lào tuy khá ngon nhưng bạn lại đang muốn đổi vị, vậy thì hãy đến Peeping Som trên con đường chính để ăn thịt nướng Hàn Quốc hay nhà hàng Ý Il Tavalo đề thưởng thức pizza và spaghetti chuẩn vị.

    3. Du lịch Vang Vieng – Ngày 3

     
    • Đi kinh khí cầu

    Ngăm nhìn Vang Vieng từ trên khinh khí cầu là hoạt động mà du khách nào cũng muốn thử một lần khi đến thị trấn này. Cảm giác lâng lâng, bay bổng khi khinh khí cầu từ từ bay lên cao sẽ khiến bạn vô cùng thích thú, và càng tuyệt vời hơn nữa khi ngắm Vang Vieng xinh đẹp đang từ từ thu bé lại ở bên dưới.

    Du lịch Vang Vieng
    Dậy sớm một chút để đi khinh khí cầu ngắm thị trấn Vang Vieng nhé
     
    Du lịch Vang Vieng
    Thích lắm luôn
     
    • Ăn trưa rồi lên đường

    Hãy kết thúc hành trình tại Vang Vieng bằng một bữa trưa thật ngon nhé. Sau bữa trưa, đã đến lúc lên đường đến Viêng Chăn hoặc tới Luông Pha Băng để tiếp tục khám phá Lào hoặc ra về theo hành trình của bạn.

    Trên đây là hành trình tham quan khám phá Vang Vieng của Cattour. Rất mong rằng bài viết nãy sẽ hữu ích cho chuyến tour du lịch Lào sắp tới của bạn. Và đừng quên cập nhật thường xuyên các chương trình du lịch Lào từ Hà Nội để không bỏ lỡ các tour du lịch Lào giá rẻ cùng lịch trình hấp dẫn tại Cattour nhé!

    Xem ngay: 
    Bật mí kinh nghiệm đi tour du lịch Lào từ Hà Nội chỉ với 7 triệu đồng
    Điểm danh những cái tên “siêu hot’ khi đi du lịch Viêng Chăn
    Giải đáp “hết sạch” thắc mắc đi du lịch Lào 3 ngày 2 đêm có gì chơi?
    Nên lựa chọn du lịch Lào tự túc hay đi tour Lào?

    Đoàn Thư / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Lào

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Tất tần tật kinh nghiệm phượt Lào bằng ô tô tự lái từ A đến Z

    Tất tần tật kinh nghiệm phượt Lào bằng ô tô tự lái từ A đến Z

    26/02/2020

    Lào - đất nước láng giềng thú vị của Việt Nam hiện đang là một địa điểm du lịch thu hút khá nhiều bạn trẻ. Nếu bạn đang có ý định phượt Lào bằng ô tô vậy thì đừng bỏ qua bài viết này nhé. Có nhiều kinh nghiệm hữu ích lắm đấy.

    Du lịch Lào: Kinh nghiệm du lịch Viêng Chăn, Vang Viêng, Luông Pha Băng 

    Du lịch Lào: Kinh nghiệm du lịch Viêng Chăn, Vang Viêng, Luông Pha Băng 

    27/12/2019

    Lào - một đất nước nhỏ nhắn nhưng vô cùng xinh đẹp và rất đỗi bình yên. Là một đất nước không có biển, nhưng Lào lại vô cùng thu hút du khách bởi những ngôi chùa cổ kính tráng lệ và thiên nhiên hoang sơ, bí ẩn. Du lịch Lào ngày càng trở nên phổ biến với người Việt.

    Một số câu tiếng Lào thông dụng cần thiết khi đi du lịch ở nước láng giềng

    Một số câu tiếng Lào thông dụng cần thiết khi đi du lịch ở nước láng giềng

    19/09/2019

    Bạn sắp đi du lịch Lào? Vậy thì hãy học ngay một vài câu tiếng Lào thông dụng để sử dụng khi cần thiết nhé. Trong bài viết này Cattour đã tổng hợp một số câu tiếng Lào thông dụng khi đi du lịch để các bạn có thể tham khảo rồi đây.

    Du lịch Lào từ thành phố Hồ Chí Minh như thế nào nhanh và rẻ???

    Du lịch Lào từ thành phố Hồ Chí Minh như thế nào nhanh và rẻ???

    27/07/2019

    Bạn sinh sống, làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh và đang muốn đi du lịch Lào từ TP. Hồ Chí Minh. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết được những kinh nghiệm và thông tin cần thiết nhé!

    Cập nhật kinh nghiệm du lịch Lào bằng ô tô chi tiết nhất

    Cập nhật kinh nghiệm du lịch Lào bằng ô tô chi tiết nhất

    27/07/2019

    Bạn đang muốn tự đi du lịch Lào bằng ô tô nhưng còn đang thắc mắc nhiều vấn đề. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này để có được những kinh nghiệm du lịch Lào bằng ô tô chi tiết giúp chuyến đi của bạn trở nên đơn giản và dễ dàng.

    Đi du lịch Lào cần chuẩn bị những gì để có một chuyến đi thuận lợi và an toàn?

    Đi du lịch Lào cần chuẩn bị những gì để có một chuyến đi thuận lợi và an toàn?

    27/07/2019

    Bạn đang có dự định cho một chuyến du lịch tại Lào nhưng chưa biết đi du lịch Lào cần chuẩn bị những gì. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết được những điều cơ bản nhất cần chuẩn bị trước khi đi du lịch Lào nhé.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo