Đừng về nếu chưa đi hết những địa điểm du lịch ở An Giang nổi tiếng hấp dẫn này

26/04/2019 / 319

Tỉnh An Giang với cảnh sắc thiên nhiên yên bình thơ mộng cùng rất nhiều những điểm đến du lịch hấp dẫn khác sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho các bạn trong mùa hè này. Nếu bạn vẫn băn khoăn chưa biết đến An Giang sẽ đi đâu thì hãy tham khảo danh sách các địa điểm du lịch ở An Giang nổi tiếng và hấp dẫn dưới đây nhé

Mục lục bài viết

    I. Búng Bình Thiên

     

    Búng Bình Thiên là một trong những địa điểm du lịch An Giang nổi tiếng nhất và được nhiều du khách đến thăm nhất. Nằm cách thành phố Châu Đốc khoảng 30 km, Búng Bình Thiên thuộc địa phận huyện An Phú, tỉnh An Giang, sát với biên giới Việt Nam - Campuchia.

    Búng Bình Thiên đẹp nhất vào mùa nước nổi với cảnh đẹp sông nước hữu tình, thơ mộng đến nao lòng. Lúc này khung cảnh nơi đây là sự hòa quyện của sắc xanh lục bình của hồ nước, mây trời xen với sắc vàng rực rỡ của những bông điên điển nở rộ dọc 2 bên bờ. Xung quanh búng Bình Thiên là ngôi làng của người Chăm còn lưu giữ nguyên vẹn những giá trị văn hóa xưa cũ. Tất cả tạo nên một khung cảnh thật thanh tịnh và bình yên.

    địa điểm du lịch an giang
    Vẻ đẹp nên thơ, hữu tình của Búng Bình Thiên
    Xem thêm: Có gì hấp dẫn trong tour miền Tây mà “được lòng” du khách đến thế?  
    Tại sao bạn nhất định phải đi tour du lịch miền Tây ít nhất 1 lần trong đời?

    II. Rừng tràm Trà Sư

     

    Rừng tràm Trà Sư là một trong những địa điểm du lịch An Giang nói riêng và cả miền Tây Nam Bộ nói chung nổi tiếng nhất mà không du khách nào bỏ qua khi đến miền Tây sông nước.

    Tọa lạc ở địa phận huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang, rừng tràm Trà Sư là một khu du lịch sinh thái có diện tích khoảng 850 ha với hệ sinh thái đa dạng và trù phú với rất nhiều loại thực vật và động vật quý hiếm. Đặc biệt là vào mùa nước nổi, rừng tràm Trà Sư lại càng trở nên đẹp tuyệt vời với cảnh vật thiên nhiên hữu tình và tràn trề sức sống mới.

    Đến với rừng tràm Trà Sư, bạn nhớ trải nghiệm cảm giác chèo thuyền giữa tấm thảm bèo xanh ngắt, len lỏi và từng ngóc ngách để khám phá trọn vẹn khu rừng tràm và lắng nghe tiếng chim rừng thật thư thả và thanh bình.

    địa điểm du lịch an giang
    Rừng tràm Trà Sư - một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở An Giang
     

    III. Cánh đồng Tà Pạ

     

    Cánh đồng Tà Pạ ở huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang là một trong những địa điểm du lịch ở An Giang đem lại cho du khách cảm giác yên ả và thư giãn nhất. Vào mùa nước nổi, cánh đồng Tà Pạ hiện lên ấn tượng như một tấm thảm mênh mông với những đồng lúa xanh bát ngát cùng những hàng cây thốt nốt thẳng tắp, cao vút lên giữa trời xanh.

    Đến với cánh đồng Tạ Pạ, du khách như được trở về tuổi thơ và lạc giữa không gian yên ả, thanh bình của miền quê mộc mạc và bình dị. Mọi mệt mỏi trong cuộc sống xô bồ dường như tạm thời tan biến, chỉ còn lại những cảm giác bình yên và nhẹ nhõm.

    địa điểm du lịch an giang
    Cánh đồng Tà Pạ - không gian mênh mông và yên bình ở An Giang
    Xem thêm: Review chi tiết hành trình tour miền Tây từ Hà Nội cho người đi lần đầu
    Mách bạn 5 trải nghiệm cực thú vị khi du lịch miền Tây sông nước

    IV. Vùng núi Thất Sơn

     

    Thất Sơn hay còn có tên gọi là vùng Bảy Núi là khu vực gồm 7 ngọn núi tiêu biểu, nổi tiếng nhất trong số 37 ngọn núi ở 2 huyện Tri Tôn và Tịnh Biên. Đây là một trong những địa điểm du lịch ở An Giang vô cùng lý tưởng cho những du khách yêu thích khám phá và chinh phục thiên nhiên hoang dã.

    Ngọn Núi Cấm (hay còn gọi là Thiên Cấm Sơn) có độ cao đến 705 m là ngọn núi cao nhất trong vùng Thất Sơn, có phong cảnh đẹp tuyệt vời và là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất ở An Giang nói riêng và cả miền Tây Nam Bộ nói chung.

    địa điểm du lịch an giang
    Vùng núi Thất Sơn là địa điểm du lich lý tưởng chi những du khách đam mê chinh phục thiên nhiên
     

    V. Khu di chỉ Óc Eo

     

    Khu di chỉ Óc Eo là một khu di tích cổ rộng lớn và nổi tiếng bậc nhất ở tỉnh An Giang. Khu di tích tọa lạc ở vùng núi Sập - Ba Thê, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang. Ngoài khung cảnh đẹp ấn tượng thì Óc Eo còn có rất nhiều điều thú vị để tham quan cũng như khám phá.

    Khu di chỉ Óc Eo ngày nay không chỉ là địa điểm nổi tiếng của các nhà sưu tầm, khảo cổ đến nghiên cứu mà còn là một điểm đến vô cùng hấp dẫn đối với nhiều du khách trong và ngoài nước đến để tham quan, tìm hiểu về các di chỉ, vết tích của một thời kỳ phát triển rực rỡ nhất của vùng đất An Giang nói riêng và cả đồng bằng sông Cửu Long nói chung.

    địa điểm du lịch an giang
    Khu di chỉ Óc Eo là điểm đến yêu thích của nhiều nhà khảo cổ cũng như du khách trong ngoài nước
     

    VI. Miếu Bà Chúa Xứ

     

    Tọa lạc tại chân núi Sam - phường Núi Sam - thành phố Châu Đốc - tỉnh An Giang, miếu Bà Chúa Xứ là một địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng nhất đối với mọi du khách khi đến với An Giang miền Tây Nam Bộ.

    Đến với miếu Bà Chúa Xứ, du khách không chỉ được chiêm bái ở một ngôi chùa nổi tiếng mà còn có cơ hội tận hưởng bầu không khí trong lành, yên ả của núi Sam ở độ cao khoảng 300 m và ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Châu Đốc bình yên phía bên dưới.

    địa điểm du lịch an giang
    Miếu Bà Chúa Xứ là địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng ở miền Tây Nam Bộ
     

    VII. Chợ Châu Đốc

     

    Chợ Châu Đốc là một trong những khu chợ sầm uất, nhộn nhịp nhất ở An Giang nói riêng và miền Tây Nam Bộ nói chung. Tọa lạc tại phường Châu Phú A ở thành phố Châu Đốc, chợ Châu Đốc là điểm đến du khách không thể bỏ qua trong hành trình khám phá An Giang của mình.

    Chợ Châu Đốc được coi là một “vương quốc của các loại mắm” với rất nhiều sạp bán mắm và khô đủ loại. Ngoài ra, tại khu chợ còn vô vàn các hàng quán ăn bán những loại đặc sản khác cũng như món ăn vặt hấp dẫn của An Giang và miền Tây. Khu chợ cũng là nơi mà bạn có thể dễ dàng tìm mua quà cho người thân và bạn bè sau chuyến du lịch của mình đấy nhé.

    địa điểm du lịch an giang
    Chợ Châu Đốc là một trong những điểm giao thương và du lịch đông đúc nhất ở An Giang
     

    VIII. Làng nổi Châu Đốc

     

    Làng nổi Châu Đốc chính là địa điểm du lịch Châu Đốc An Giang nổi tiếng và hấp dẫn nhất. Nơi đây chính là làng bè nổi, là nét văn hóa đặc trưng mang đậm phong cách của miền Tây sông nước.

    Ở làng nổi Châu Đốc thì các xuồng, ghe là nơi sinh hoạt của mọi gia đình. Mỗi chiếc bè đóng vai trò như một căn nhà, liền kề nhau trải dọc theo bờ sông. Người dân nơi đây sinh sống và ăn uống đều trên chiếc bè. Gọi là nhà bè nhưng lại không thiếu đồ dùng, trang bị gì so với căn nhà trên mặt đất, có cả ti vi, tủ lạnh, xe máy, thậm chí cả vật nuôi,...

    Đến với làng nổi Châu Đốc là cơ hội để bạn tìm hiểu sâu hơn về cuộc sống và sinh hoạt của người dân miền Tây sông nước.

    địa điểm du lịch an giang
    Vẻ đẹp lung linh ấn tượng của làng nổi Châu Đốc - điểm du lịch nổi tiếng ở An Giang
     

    IX. Làng văn hóa người Chăm Châu Giang

     

    Chỉ cách trung tâm thị xã Tân Châu (An Giang) khoảng 7 km về phía phà Châu Giang, đây là địa bàn cư trú của cộng đồng dân tộc Chăm ở An Giang. Nơi đây có đến hơn 2000 hộ gia đình người Chăm đang sinh sống, làm việc và cùng nhau gìn giữ lối sống truyền thống và những nét văn hóa độc đáo của dân tộc mình.

    Đến với làng văn hóa người Chăm, du khách như lạc vào một xứ sở khác bởi từ ngôn ngữ, lối sống, lối kiến trúc hay trang phục,... đều khác so với người Kinh. Một trải nghiệm thú vị và đáng phải thử trong chuyến du lịch An Giang miền Tây của các bạn đấy nhé!

    địa điểm du lịch an giang
    Làng văn hóa người Chăm là nơi cư trú của đồng bào người Chăm ở An Giang
     

    X. Chợ Tịnh Biên

     

    Chợ Tinh Biên nằm cách biên giới Việt Nam - Campuchia khoảng hơn 1 km. Tọa lạc ngay trung tâm thị trấn Tịnh Biên, chợ Tịnh Biên là khu chợ sầm uất và nhộn nhịp nhất ở đây. Không chỉ là người dân mà cả rất nhiều du khách cũng đều rất thích ghé thăm khu chợ nổi tiếng này.

    Ghé thăm chợ Tịnh Biên, du khách sẽ được tìm hiểu về cuộc sống sinh hoạt và những nét văn hóa độc đáo của người dân nơi đây. Bên cạnh đó, bạn cũng có dịp thưởng thức những món ăn đặc sản dân dã của miền Tây sông nước cũng như mua các loại trái cây và đồ ăn về làm quà cho gia đình, bạn bè sau chuyến du lịch An Giang. Ngoài ra, một số mặt hàng của Thái Lan hay Campuchia cũng được bán ở chợ Tịnh Biên với giá cả hợp lý.

    địa điểm du lịch an giang
    Khu chợ Tịnh Biên sầm uất và tấp nập
     

    Trên đây là danh sách những địa điểm du lịch ở An Giang bạn nhất định phải khám phá trong hành trình du lịch An Giang và miền Tây Nam Bộ của mình. Chúc các bạn có những trải nghiệm thật vui vẻ và đáng nhớ tại đây!

    Xem thêm:

    Một vài lưu ý bạn nên biết khi đi tour miền Tây 4 ngày 3 đêm

    Vân Trần / Cattour.vn - Anh: Internet.


    Xem thêm: miền tây an giang địa điểm du lịch an giang

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Nghỉ chân ở Mekong Cần Thơ - homestay điện gió đầu tiên ở miền Tây được giới trẻ săn lùng ráo riết

    Nghỉ chân ở Mekong Cần Thơ - homestay điện gió đầu tiên ở miền Tây được giới trẻ săn lùng ráo riết

    29/02/2020

    Ở Cần Thơ nói riêng và miền Tây nói chung không thiếu những homestay đẹp và độc đáo. Nhưng Mekong Cần Thơ không chỉ là một homestay bình thường mà còn là điểm nghỉ chân vô cùng được lòng khách du lịch, đặc biệt là các bạn trẻ. Bởi đây chính là homestay điện gió đầu tiên ở miền Tây sông nước miệt vườn. Nếu chuẩn bị có kế hoạch đi du lịch miền Tây và ghé Cần Thơ thì du khách nên một lần nghỉ chân và trải nghiệm ở homestay Mekong Cần Thơ để tự mình cảm nhận nhé

    Khám phá 3 làng nghề truyền thống ở Cần Thơ - niềm tự hào của người dân miền Tây sông nước

    Khám phá 3 làng nghề truyền thống ở Cần Thơ - niềm tự hào của người dân miền Tây sông nước

    29/02/2020

    Những làng nghề truyền thống luôn là một trong những đặc trưng gắn liền với giá trị, bản sắc văn hoá của các cộng đồng cư dân nên có sức hấp dẫn đối với khách du lịch. Các làng nghề truyền thống ở miền Tây cũng rất nhiều và đa dạng. Trong đó, có 3 làng nghề truyền thống ở Cần Thơ mà du khách không nên bỏ qua trong chuyến du lịch đi Cần Thơ và miền Tây sông nước như sau

    Quẩy quên sầu ở 3 khu du lịch sinh thái Vĩnh Long cực thú vị

    Quẩy quên sầu ở 3 khu du lịch sinh thái Vĩnh Long cực thú vị

    29/02/2020

    Nếu có dịp về với vùng đất Vĩnh Long, du khách nên dành thời gian để “quẩy” hết mình cùng với bạn bè của mình ở 2 khu du lịch sinh thái Vĩnh Long nổi tiếng và hấp dẫn nhất miền Tây sông nước

    Tiền Giang có đặc sản gì - Top các món ăn đặc sản Tiền Giang nghe là thèm

    Tiền Giang có đặc sản gì - Top các món ăn đặc sản Tiền Giang nghe là thèm

    28/02/2020

    Nếu bạn đã từng đặt chân đến tỉnh Tiền Giang miền Tây sông nước thì chắc cũng biết rằng địa danh này nổi tiếng với vô số những món ăn đặc sản thơm ngon tuyệt hảo. Hủ tiếu Mỹ Tho, chả nướng Chợ Gạo, vú sữa Lò Rèn hay mắm tôm Gò Công,... đều là các món ăn đặc sản Tiền Giang vô cùng hấp dẫn mà nếu chưa thử một lần thì thật đáng tiếc

    Điểm danh 3 nhà thờ đẹp nhất ở miền Tây Nam Bộ

    Điểm danh 3 nhà thờ đẹp nhất ở miền Tây Nam Bộ

    28/02/2020

    Nếu có dịp đến với miền Tây Nam Bộ, du khách nên ghé thăm những nhà thờ ở đây để tìm hiểu, khám phá những nét kiến trúc độc đáo và đẹp mắt nhé. Dưới đây là top 3 nhà thờ đẹp nhất ở miền Tây mà du khách nên ghé thăm

    Điểm danh top 5 món ăn vặt An Giang ở miền Tây được lòng nhiều người dân và du khách nhất

    Điểm danh top 5 món ăn vặt An Giang ở miền Tây được lòng nhiều người dân và du khách nhất

    28/02/2020

    Đến với xứ Bảy Núi An Giang, du khách không chỉ được tham quan ngắm cảnh, được tìm hiểu về những nét văn hoá độc đáo của người dân nơi đây mà còn có cơ hội thưởng thức thả ga những loại đặc sản hấp dẫn nơi đây. Bên cạnh những món ăn đặc sản thơm ngon thì các bạn cũng đừng quên thử 5 món ăn vặt An Giang miền Tây dưới đây nhé

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo