Hồng Kông nói tiếng gì? Tìm hiểu về ngôn ngữ trước chuyến du lịch Hồng Kông

29/05/2019 / 1,042

Hồng Kông là vùng đất sôi động và phát triển hàng đầu Châu Á và cũng là địa điểm du lịch thu hút du khách đến từ năm châu trong đó có khách du lịch Việt Nam. Trước khi đi du lịch nước ngoài thì việc làm cần thiết mà bạn cần tìm hiểu đó chính là ngôn ngữ của vùng đất bạn sắp đặt chân đến. Vậy Hồng Kông nói tiếng gì và ngôn ngữ của người Hồng Kông có gì đặc biệt hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Mục lục bài viết
    Người Hồng Kông nói tiếng gì là câu hỏi được rất nhiều khách du lịch đến đây thắc mắc
     

    Hồng Kông là lãnh thổ khá đặc biệt của Trung Hoa dân quốc, trước đây Hồng Kông từng là lãnh thổ phụ thuộc của Vương Quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland bắt đầu từ năm 1842. Đến năm 1997 Hồng Kông được chuyển giao chủ quyền cho Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Ảnh hưởng của phương Tây ăn sâu vào lối sống, giáo dục và ngôn ngữ của người Hồng Kông. Đi du lịch Hồng Kông 2023 nếu không tìm hiểu trước chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy người dân nơi đây sử dụng cùng lúc 2 ngôn ngữ đó là tiếng Anh và tiếng Quảng Đông Trung Quốc.

    Người Hồng Kông sử dụng 2 ngôn ngữ trong sinh hoạt hằng ngày
     

    Tuy hầu hết người dân Hồng Kông đều sử dụng nhiều tiếng Anh nhưng những người bạn tiếp xúc nhiều trong chuyến du lịch của mình lại sử dụng tiếng Quảng Đông nhiều hơn như các chủ nhà hàng, tài xế... Học ngôn ngữ và cách giao tiếp cơ bản bằng tiếng Quảng hoặc tiếng Anh sẽ giúp chuyến đi của bạn suôn sẻ hơn rất nhiều, học một ngôn ngữ mới cũng là điều rất thú vị và đem lại cho bạn những trải nghiệm lý thú.

    Học một chút tiếng Quảng Đông trước khi đến Hồng Kông sẽ khiến chuyến đi của bạn thêm phần thú vị
     

    Trong những trường hợp khó khăn trong chuyến đi như lạc đường, muốn gửi lời xin lỗi hoặc cảm ơn đến những người bản địa mà biết một chút ngôn ngữ địa phương sẽ rất thú vị và đem đến hình ảnh đẹp của du khách Việt với người dân Hồng Kông. Những khó khăn trong giao tiếp lớn nhất của khách du lịch đến với bất cứ địa điểm du lịch quốc tế nào đó chính là chào hỏi, mua bán và chỉ đường. Bạn hãy học tên những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hồng Kông bằng tiếng Anh hoặc tiếng Quảng Đông trước chuyến du lịch của mình để khi muốn hỏi đường nhưng lại không nói chính xác được địa điểm mình muốn đến nhé!

    Du lịch ở bất cứ nơi đâu, tìm hiểu về ngôn ngữ cũng là điều bạn nên làm nhé!
     

    Ngoài những địa điểm du lịch nổi tiếng bạn cũng nên học tên tiếng Quảng Đông của những món ăn đặc sản và phố biển tại Hồng Kông để có thể tìm kiếm dễ dàng nhé! Những món ăn nổi tiếng của Hồng Kông mà bạn nên học đó là: mì vằn thắn, ngỗng quay, đậu phụ thối, dimsum, trà sữa …

    Một lưu ý dành cho bạn khi muốn “làm phiền” người dân Hồng Kông: Người dân Hồng Kông thường sống khá nhanh bởi nơi đây được mệnh danh là thành phố không bao giờ già, mọi thứ không ngừng phát triển và ban ngày người Hồng Kông thường tập trung hết “công lực” vào công việc của mình nên nếu muốn hỏi thăm bạn nên chú ý không làm mất nhiều thời gian của họ nhé! Học tiếng Anh và tiếng Quảng Đông chắc chắn là cách hữu hiệu nhất để người Hồng Kông hiểu được bạn đang muốn gì để giúp đỡ nhé!

    Những câu nói đơn giản nhưng lại vô cùng hữu dụng rất cần thiết cho chuyến du lịch đến Hồng Kông
     

    Hồng Kông được mệnh danh là thiên đường mua sắm hàng đầu Châu Á và cả thế giới vì nơi đây quy tụ hầu hết những nhãn hàng và sản phẩm đa dạng các quốc gia. Đặc biệt hàng hóa ở Hồng Kông còn được miễn thuế (trừ rượu và thuốc lá) nên giá cả thấp hơn nhiều so với các trung tâm mua sắm ở Việt Nam. Tuy nhiên mua hàng ở Hồng Kông bạn nên học cách trả giá, mặc cả bằng tiếng Quảng Đông để tiết kiệm chi phí shopping tại thiên đường mua sắm này nhé!

    Nếu đã hướng dẫn viên du lịch đi theo bạn sẽ không phải lo lắng quá nhiều về bất đồng ngôn ngữ nhưng học tiếng Quảng Đông bạn sẽ thấy được những điều thú vị, hay ho khi sử dụng ngôn ngữ của người bản địa. Tuy không thành thạo nhưng cũng sẽ để lại ấn tượng đẹp đối với người Hồng Kông và cũng để lại những kỷ niệm đáng nhớ cho bạn nữa đấy!

    Hi vọng rằng với những chia sẻ này có thể giúp ích được cho bạn trong chuyến tour đi Hồng Kông sắp tới của mình. Nếu bạn đã chuẩn bị đủ khả năng tài chính thì còn ngần ngại gì mà không lựa chọn các tour Hồng Kông 2023 cùng Cattour thực hiện một chuyến hành trình du lịch Hồng Kông đầy lãng mạn và sầm uất này!

    Cattour tự hào là nhà tổ chức tour du lịch Hồng Kông hàng đầu!

    Thông tin hữu ích:
    Điểm danh 5 điểm đến không thể bỏ lỡ khi đi tour Hồng Kông

    Thanh Tuyền / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Hong Kong Hồng Kông

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Hong Kong - nét đẹp hòa trộn văn hóa đặc sắc thu hút khách du lịch

    Hong Kong - nét đẹp hòa trộn văn hóa đặc sắc thu hút khách du lịch

    20/08/2019

    Hong Kong là thành phố sầm uất hàng đầu Châu Á, mang đến cho du khách cơ hội trải nghiệm nền văn hóa giao thoa giữa “Đông -Tây” hấp dẫn. Khách du lịch đến đây sẽ cảm nhận được nét đặc trưng và sứ trù phú của một xã hội truyền thống làm nên sức sống cho một xã hội hiện đại. Cùng khám phá nét đẹp du lịch Hong Kong ấn tượng trong lòng du khách khắp năm Châu nhé! 

    50+ địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hồng Kông đầy đủ nhất

    50+ địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hồng Kông đầy đủ nhất

    14/08/2019

    Du lịch  Hồng Kông - thành phố sầm uất hoa lệ hàng đầu Châu Á rất nhiều du khách chưa biết được hết những địa điểm du lịch ở thành phố này. Để giúp bạn có cái nhìn tổng quát tất cả các địa điểm du lịch Cattour.vn đã tổng hợp hơn 50 điểm đến hấp nhất tại xứ cảng thơm chia theo từng khu vực và hướng dẫn đường đi chi tiết cho bạn có một chuyến du lịch  Hồng Kông thuận lợi nhất nhé! 

    Du lịch Hồng Kông 4 ngày 3 đêm đi đâu, chơi gì?

    Du lịch Hồng Kông 4 ngày 3 đêm đi đâu, chơi gì?

    19/07/2019

    Hồng Kông - thành phố xa hoa lộng lẫy hàng đầu Châu Á vẫn luôn là cái tên cực hot trên bản đồ du lịch thế giới. Nét đẹp của Hồng Kông là nét đẹp hiện đại của thành phố, của những khu du lịch sinh thái, những bãi biển và nét văn hóa hòa quyện độc đáo giữa phương Đông và Phương Tây. Hồng Kông thu hút sự quan tâm của khách du lịch khắp năm châu trong đó có cả du khách Việt. Hãy cùng tìm hiểu xem với khoảng thời gian 4 ngày 3 đêm ở Hồng Kông bạn nên đi đâu, chơi gì và ăn gì ở Hồng Kông nhé!

    10+ quán ăn ở Hồng Kông đem đến trải nghiệm ẩm thực tốt nhất cho khách du lịch 

    10+ quán ăn ở Hồng Kông đem đến trải nghiệm ẩm thực tốt nhất cho khách du lịch 

    15/07/2019

    Đi du lịch Hồng Kông chưa biết nhiều về đường xá cũng như những món ăn nào làm nên thương hiệu ẩm thực khiến nơi đây được mệnh danh là “thiên đường ẩm thực” thì việc tìm hiểu trước về các món ăn và nhà hàng ở Hồng Kông trước chuyến đi là vô cùng cần thiết đối với khách du lịch ngoại quốc đến Hồng Kông. Để giúp bạn có trải nghiệm ẩm thực tốt nhất và không phải băn khoăn lựa chọn địa điểm ăn uống thì Cattour.vn sẽ giúp bạn tìm hiểu về một số những quán ăn được đánh giá cao tại Hồng Kông nhé!

    Kinh nghiệm du lịch Hồng Kông từ Hà Nội tự túc từ A đến Z

    Kinh nghiệm du lịch Hồng Kông từ Hà Nội tự túc từ A đến Z

    13/07/2019

    Hồng Kông hoa lệ với những tòa nhà chọc trời đẳng cấp thế giới, những khu phố ăn chơi thâu đêm suốt sáng, thiên đường mua sắm, thiên đường ẩm thực với vô số những địa điểm sống ảo “chất như nước cất” đang khiến rất nhiều du khách từ khắp năm châu trong đó có khách du lịch Việt Nam mê mẩn. Vậy muốn đi du lịch Hồng Kông tự túc từ Hà Nội cần phải biết những thông tin gì hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé! 

    Ocean Park Hong Kong có gì? Khám phá những điều thú vị tại Ocean Park 

    Ocean Park Hong Kong có gì? Khám phá những điều thú vị tại Ocean Park 

    28/06/2019

    Ocean Park là điểm đến hấp dẫn khách du lịch trong chuyến đi khám phá xứ cảng thơm đặc biệt đối với các bạn trẻ năng động. Ocean Park là nơi giao thoa giữa công viên giải trí, công viên nước, thủy cung, vườn thú và là nơi có vô số những hoạt động hấp dẫn cho khách tham quan. Ocean Park là ngôi nhà chung của rất nhiều loài sinh vật biển và cả những loài động vật quý hiếm như gấu trúc khổng lồ. Với những ai luôn muốn thử sức với những trò chơi cảm giác mạch hiện đại bậc nhất thế giới. 

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo