Lịch trình du lịch Tây Nguyên 4 ngày 3 đêm cho khách du lịch đến Tây Nguyên lần đầu

17/07/2019 / 3,502

Du lịch Tây Nguyên ngày càng thu hút được nhiều lượt khách du lịch đến từ mọi miền tổ quốc và bạn bè quốc tế. Vẻ đẹp của Tây Nguyên đến từ thiên nhiên nguyên sơ đầy sức sống, văn hóa cồng chiêng, những món ăn dân giã núi rừng thơm ngon... Để khám phá vùng đất Tây Nguyên khách du lịch từ Hà Nội thường chọn cho mình chuyến đi kéo dài 4 ngày 3 đêm. Vậy trong khoảng thời gian này đi đâu, đến những địa điểm du lịch nào nổi bật nhất, hãy cùng khám phá trong bài viết này nhé! 

Mục lục bài viết

    Vẻ đẹp của Tây Nguyên đến từ thiên nhiên nguyên sơ đầy sức sống thu hút khách du lịch trong và ngoài nước
     

    Tây Nguyên gồm 5 tỉnh với địa hình cao nguyên là: Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông và Lâm Đồng sắp xếp theo vị trí từ Bắc xuống Nam. Tây Nguyên thuộc miền Trung Việt Nam, Tây Nguyên cùng với Bắc Trung Bộ và Nam Trung Bộ là 3 tiểu vùng tạo hợp thành miền Trung của Việt Nam. Đi du lịch Tây Nguyên để khám phá hết 5 tỉnh thành bạn sẽ phải mất cả tháng trời, nên với khoảng thời gian cho chuyến đi là 4 ngày 3 đêm bạn nên lựa chọn đến những khu vực có du lịch phát triển nhất và có nét đẹp đặc trưng cho tất cả các tỉnh Tây Nguyên Việt Nam. Ngoài Đà Lạt, Lâm Đồng là điểm đến du lịch hấp dẫn nhất của khu vực Tây Nguyên thì còn có thủ phủ Buôn Ma Thuột của Đắk Lắk và Pleiku, Gia Lai là những điểm đến thu hút đông đảo khách du lịch. 

    Nét đẹp Tây Nguyên còn đến từ đa dạng văn hóa các dân tộc ở 5 tỉnh thành 
     

    Để giúp bạn định hình được chuyến du lịch 4 ngày 3 đêm của mình sẽ diễn ra như thế nào và đi những đâu thì, Cattour.vn sẽ giúp bạn đưa ra những gợi ý hữu ích có từ kinh nghiệm cung cấp dịch vụ du lịch chuyên nghiệp và đồng thời cũng là kinh nghiệm của rất nhiều du khách đến Tây Nguyên đưa ra nhé! 

    Cùng khám phá chuyến du lịch Tây Nguyên 4 ngày 3 đêm xem có gì hấp dẫn nhé! 
    Xem thêm:
    Khám phá khu du lịch Đồng Xanh Pleiku – nơi cả Tây Nguyên như được thu nhỏ lại 
    Chia sẻ kinh nghiệm đi du lịch Tây Nguyên từ Hà Nội cực đơn giản dành cho người đi lần đầu
    Vui chơi quên lối về với tour Tây Nguyên 4 ngày 3 đêm của Cattour

    I. Lịch trình du lịch Tây Nguyên 4 ngày 3 đêm

     

    Gợi ý 1: Hà Nội - Buôn Ma Thuột 

    Lưu ý: Khoảng cách từ Hà Nội đến Buôn Ma Thuột nói riêng và Tây Nguyên nói chung là rất xa nên với chuyến đi kéo dài 4 ngày 3 đêm thì phương tiện hợp lý nhất để tiết kiệm thời gian và sức lực cho chuyến đi của bạn đó là di chuyển bằng máy bay. Khoảng thời gian bay từ Hà Nội đến Buôn Ma Thuột là 1h45’. Nếu bạn xuất phát từ TP. HCM hay các tỉnh thành lân cận thì có thể di chuyển bằng những phương tiện khác linh hoạt hơn. 

    Buôn Ma Thuột có rất nhiều những điểm đến nổi tiếng để bạn khám phá trong chuyến đi 4 ngày 3 đêm 
     

    Về xe di chuyển đến những địa điểm du lịch tại Tây Nguyên thì phụ thuộc vào số lượng người của đoàn bạn. Nếu bạn đi cùng nhóm bạn bè là người trẻ năng động thì có thể thuê xe máy còn đi đoàn tập thể đông người thì nên thuê riêng xe khách chuyên chở còn đi với gia đình thì Taxi lại là lựa chọn thích hợp hơn. 

    Ngày 1: Hà Nội - Buôn Ma Thuột 

    Sáng: Bạn ra sân bay Nội Bài đón chuyến bay đi Buôn Mê Thuột đã mua vé trước. Xác định khoảng thời gian đi từ sớm để săn vé giá rẻ, tiết kiệm chi phí cho chuyến du lịch Tây Nguyên 4 ngày 3 đêm. 

    Ngày đầu tiên của chuyến du lịch Tây Nguyên bạn sẽ đặt chân đến thành phố Buôn Ma Thuột 
     

    Hạ cánh xuống sân bay Buôn Ma Thuột, bạn bắt taxi về thành phố hoặc đi xe khách. Nếu đi taxi bạn có thể dừng chân tại chùa Sắc Tứ Khải Đoan để tham quan, lễ Phật. Sau đó bạn trở về thành phố ăn uống, thưởng thức món ăn Buôn Ma Thuột rồi về khách sạn check in nhận phòng và nghỉ ngơi chuẩn bị cho hành trình khám phá Tây Nguyên.

    Hạ cánh xuống sân bay Buôn Ma Thuột, bạn bắt taxi về thành phố hoặc đi xe khách
     

    Chiều: Khởi hành đi tham quan Bảo Tàng Các Dân Tộc Việt Nam – nơi trưng bày các tài liệu, hiện vật nói về quá trình hình thành và phát triển cũng như đời sống của các đồng bào dân tộc Tây Nguyên, xem la bàn chiến thắng Buôn Ma Thuột, tham quan Buôn Akthong, một buôn làng nổi tiếng của người đồng bào Ê Đê, tìm hiểm văn hoá Nhà Dài, tham quan thung lũng MaRin, chụp hình lưu niệm. Sau đó hành đến khu du lịch Sinh Thái Cộng Đồng Ko Tam – một khu du lịch Sinh Thái nằm trong TP. Buôn Ma Thuột. 

    Tham quan Buôn Ako Dhong, một buôn làng nổi tiếng của người đồng bào Ê Đê 
     
    Tham quan khu du lịch sinh thái Cộng Đồng Ko Tam – một khu du lịch Sinh Thái nằm trong TP. Buôn Ma Thuột. 
     

    Tối: bạn trở về khách sạn trước 6h30’ tối tắm và nghỉ ngơi rồi di chuyển đến địa điểm ăn tối sau đó khám phá Buôn Mê về đêm và về khách sạn nghỉ ngơi chuẩn bị cho hành trình tiếp theo.

    Ngày 2: Khám phá hồ Lắk, làng cà phê Trung Nguyên, Dinh Bảo Đại, buôn Jun

    Sáng: Bạn ăn sáng tại khách sạn sau đó khởi hành đi tham quan Làng Cafe Trung Nguyên, Đến đây bạn có thể tự do ngắm cảnh chụp hình lưu niệm, thưởng thức hương vị Ly cafe Ban Mê. Tiếp theo hành trình là tới tham quan Hồ Lăk. Điểm đến tiếp theo trong buổi sáng ngày thứ 2 tại Tây Nguyên đó là tham quan và chụp ảnh lưu niệm tại Dinh Bảo Đại – nơi ở và làm việc của vị vua cuối cùng của Triều Nguyễn.

    Làng cà phê Trung Nguyên là điểm đến hấp dẫn nằm trong lòng thành phố Buôn Ma Thuột 
     
    Hồ Lắk - hồ nước ngọt với vẻ đẹp nguyên sơ mộng mơ và rộng lớn của Đắk Lắk
     

    Bạn có thể trở về khách sạn hoặc tìm kiếm địa điểm thưởng thức đặc sản Buôn Ma Thuột. 

    Chiều: Bạn đi tham quan Buôn Jun – một trong những buôn làng còn lưu giữ được nét văn hóa truyền thống của đồng bào M’Nông. Đến đây bạn có thể ngồi thuyền độc mộc chiêm ngưỡng vẻ đẹp Hồ Lắk, cưỡi voi dạo chơi buôn làng.

    Tham quan Buôn Jun – một trong những buôn làng còn lưu giữ được nét văn hóa truyền thống của đồng bào M’Nông
     

    Tối: Bạn trở về khách sạn nghỉ ngơi, đi ăn tối và dạo chơi quanh thành phố

    Ngày 03: Thác Dray Nur - Buôn Đôn 

    Sáng: Bạn ăn sáng tại khách sạn hoặc thưởng thức đồ ăn sáng Buôn Ma Thuột rồi khởi hành đi tham quan Thác Dray Nur - một trong những ngọn thác hùng vỹ và đẹp nhất Tây Nguyên, tìm hiểu khám phá dòng sông chảy ngược Sêrêpôk đến những địa điểm này bạn có thể có những bức ảnh “check in” tuyệt đẹp và đắm chìm trong không gian thiên nhiên vừa tráng lệ vừa lãng mạn của Tây Nguyên. Sau đó bạn khởi hành đi Buôn Đôn. Đến nơi, bạn có thể nghỉ chân, dùng cơm trưa tại Nhà hàng Sàn Si – nằm trên dòng sông Sêrêpôk hùng vỹ, nhà hàng này phục vụ những món đặc sản Tây Nguyên như: cơm lam, gà nướng, cá lăng, rau rừng, … Vào dịp cuối tuần bạn còn có thể giao lưu văn nghệ với người dân địa phương.

    Tham quan Thác Dray Nur - một trong những ngọn thác hùng vỹ và đẹp nhất Tây Nguyên
     

    Chiều: Khởi hành tham quan nhà sàn dài, ngắm hiện vật, nghe thuyết trình nghệ thuật săn bắt và thuần dưỡng voi rừng. Tham quan nhà mồ vua săn voi Amacông - tìm hiểu loại thuốc bí truyền Amacông, tham quan cầu treo, cưỡi voi vượt sông, dạo chơi Buôn Làng. Kết thúc lịch trình ngày thứ 3 tại Buôn Ma Thuột

    Kết thúc ngày thứ 3 tại Buôn Ma Thuột với hành trình khám phá Amacong
     

    Tối: Trở về khách sạn, đi ăn tối và nghỉ ngơi

    Ngày 4: Buôn Ma Thuột - Hà Nội

    Sáng: Bạn ăn sáng tại khách sạn nghỉ ngơi , trả phòng chuẩn bị di chuyển ra sân bay để trở về Hà Nội. Kết thúc lịch trình 4 ngày 3 đêm du lịch Tây Nguyên.  

    Gợi ý 2: Du lịch Buôn Ma Thuột - Pleiku

    Nếu bạn muốn tham quan những điểm đến rộng hơn ở Tây Nguyên ngoài Buôn Ma Thuột thì có thể tham khảo lịch trình dưới đây. Lịch trình này sẽ đưa bạn không chỉ tham quan những địa danh và địa điểm du lịch nổi tiếng ở Buôn Ma Thuột trong khoảng thời gian 4 ngày 3 đêm mà còn đến các địa điểm khác ở Pleiku- Gia Lai - Kon Tum. 

    Ngày 1: Hà Nội - Pleiku - KonTum 

    Sáng: Có mặt tại sân bay Nội Bài chuẩn bị cho chuyến bay Hà Nội – Pleiku. Thời gian thích hợp để bay là khoảng 7h đến 7h30’. 

    Hạ cánh tại sân bay Pleiku bạn có thể di chuyển về khách sạn nhận phòng và bắt đầu ngay hành trình khám phá Pleiku - Tây Nguyên của mình. Những địa điểm du lịch gợi ý cho bạn vào buổi sáng đầu tiên tại Tây Nguyên:

    Hạ cánh tại sân bay Pleiku bạn có thể di chuyển về khách sạn nhận phòng và bắt đầu ngay hành trình khám phá Pleiku
     

    Biển Hồ Tơ Nưng: Biển Hồ Tơ Nưng - nguyên là một miệng núi lửa ngừng hoạt động đã hàng trăm triệu năm. Đây được ví như là “Hạt Ngọc của Tây Nguyên”. 

    Thủy điện Ialy: Một công trình thuỷ điện nổi tiếng ở Tây Nguyên nằm bên dòng sông SêSan thơ mộng.

     
    Trưa: Bạn di chuyển đến KonTum và dùng bữa trưa tại KonTum

    Chiều: Tham quan Nhà Thờ Gỗ, Cô Nhi Viện, tham quan và chụp hình tại cầu treo KonKlor bên dòng sông Đăkla thơ mộng, tham quan và chụp ảnh Nhà Rông. 

    Nhà thờ gỗ Kon Tum điểm đến bạn không nên bỏ qua trong hành trình du lịch Tây Nguyên 4 ngày 3 đêm 
     
    Cầu treo Kon Klor - chiếc cầu nổi tiếng và có ý nghĩa sâu sắc với người dân địa phương
     

    Khởi hành quay về Pleiku, nghỉ ngơi 

    Tối: Ăn tối, sau đó tự do khám phá Pleiku về đêm.

    Ngày 2: Pleiku - Buôn Ma Thuột - Hồ Lắk

    Sáng: Bạn dùng điểm tâm sáng, trả phòng khách sạn và khởi hành về Buôn Ma Thuột. Về đến TP. Buôn Ma Thuột, dùng cơm trưa, thưởng thức đặc sản địa phương sau đó nhận phòng khách sạn và nghỉ ngơi chuẩn bị cho hành trình khám phá Tây Nguyên tiếp theo.

    Chiều: Khởi hành đi tham quan Hồ Lắk, dừng chân nghỉ ngơi và tham quan Buôn Jun – một trong những Buôn làng còn lưu giữ được nét truyền thống của đồng bào M’Nông, Ê Đê. Đến đây bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác chồng chềnh trên lưng những chú voi dạo chơi buôn làng, ngồi thuyền độc mộc chiêm ngưỡng vẻ đẹp Hồ Lắk.

    Khởi hành về Buôn Ma Thuột, dùng cơm tối. Về khách sạn nghỉ ngơi.

    Tham quan hồ Lắk và trải nghiệm cưỡi voi thú vị tại nới đây 
     

    Tối: Khám phá Tp. Buôn Ma Thuột về đêm với Ngã 6 Ban Mê, Chợ Đêm Ban Mê,… hoặc thưởng thức đặc sản Café Ban Mê nổi tiếng.

    Ngày 3: Thác Dray Nur - Buôn Đôn

    Sáng: Dùng điểm tâm sáng, khởi hành đi viếng Chùa Sắc Tứ Khải Đoan, sau đó khởi hành đi tham quan thác Dray Nur - một trong những ngọn thác hùng vỹ và đẹp nhất Tây Nguyên tìm hiểu khám phá dòng sông chảy ngược (Sêrêpôk), đến đây bạn có thể chụp những bức ảnh đẹp, thưởng thức Cafe.

    Tham quan thác Dray Nur - một trong những ngọn thác hùng vỹ và đẹp nhất Tây Nguyên tìm hiểu khám phá dòng sông chảy ngược (Sêrêpôk)
     

    Trở về TP. Buôn Ma Thuột, dùng cơm trưa, về khách sạn nghỉ ngơi.

    Chiều: Khởi hành đi Buôn Đôn, đến nơi, bạn đi tham quan nhà sàn dài, nghe thuyết trình nghệ thuật săn bắt và thuần dưỡng voi rừng; tham quan nhà mồ vua săn voi Amacông, tìm hiểu loại thuốc bí truyền Amacông, tham quan cầu treo; cưỡi voi vượt sông, dạo chơi Buôn Làng.  

    Khởi hành về Buôn Ma Thuột

    Tối: Dùng cơm tối, về lại khách sạn nghỉ ngơi, khám phá thành phố Buôn Ma Thuột về đêm.

    Ngày 4: Buôn Ma Thuột - Hà Nội

    Sáng: Dùng điểm tâm sáng, trả phòng khách sạn đi tham quan Bảo Tàng Đắk Lắk, tham quan Buôn Ako Đhong và lên chuyến bay vào khoảng 13h trở về Hà Nội, dùng bữa trưa trên máy bay. Kết thúc chương trình tham quan Pleiku - KonTum - Buôn Ma Thuột của Tây Nguyên 4 ngày 3 đêm. 

    Xem thêm:

    Vi vu du lịch Tây Nguyên từ Hà Nội cực chất cùng Cattour

    Mách bạn những điểm "must - come" khi đi tour Tây Nguyên

    Du lịch Tây Nguyên tự túc hay đi theo tour? Lựa chọn nào phù hơp dành cho bạn?

    II. Tìm hiểu về một số địa điểm du lịch Tây Nguyên 4 ngày 3 đêm

    Buôn Jun - Hồ Lắk

    Hồ Lắk là một hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất tỉnh Đăk Lăk và lớn thứ hai Việt Nam sau Hồ Ba Bể. Xung quanh hồ có những dãy núi lớn được bao phủ bởi các cánh rừng nguyên sinh. Nằm cạnh hồ nước này là Buôn Jun - nơi sinh sống của người M’Nông. Đây là dân tộc thiểu số ít người biết đến tại Việt Nam. Gần với Hồ Lắk còn có những công trình kiến trúc lịch sử đặc biệt như biệt điện Bảo Đại, nhà dài của người M’Nông. 

    Hồ Lắk là một hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất tỉnh Đăk Lăk và lớn thứ hai Việt Nam sau Hồ Ba Bể
     

    Hồ Lắk nằm bên thị trấn Liên Sơn (hay Lạc Thiện) huyện Lắk, cạnh tuyến đường giao thông giữa Buôn Ma Thuột và Đà Lạt, cách thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 56 km về phía Nam theo quốc lộ 27. Đây là hồ tự nhiên có diện tích lớn nhất Tây Nguyên, lớn hơn cả Biển Hồ của Gia Lai. Hồ rộng trên 5 km², được thông với con sông Krông Ana. Mặt hồ luôn xanh thắm, xung quanh hồ được bao bọc bởi những dãy núi cao nên mặt nước hồ phẳng lặng và có các cánh rừng nguyên sinh rộng lớn với hệ động thực vật phong phú. Theo truyền thuyết hồ Lắk được tạo ra bởi anh hùng lắk liêng người dân tộc M'Nông.

    Trải nghiệm cưỡi voi tại Hồ Lắk là hoạt động yêu thích của khách du lịch đến Tây Nguyên
     

    Nằm bên cạnh Hồ Lắk là những buôn làng của đồng bào dân tộc thiểu số như buôn Jun, buôn M’Liêng, cả 2 buôn làng này đều là nơi sinh sống chủ yếu của đồng bào dân tộc M’Nông. Để đáp ứng nhu cầu du lịch văn hóa đa dạng, 2 buôn làng này đã trở thành điểm đến được khách du lịch Tây Nguyên vô cùng yêu thích. Nơi đây còn lưu giữ những kiến trúc nhà dài truyền thống và những đàn voi hiền lành. Đến tham quan Hồ Lắk bạn không chỉ có khoảng thời gian ngắm nhìn vẻ đẹp thiên nhiên Tây Nguyên mà còn được hòa mình vào nhịp sống của người dân bản địa, thưởng thức những điệu múa lửa, múa ngày mùa, diễn xướng cồng chiêng, T’rưng, K’long pút, đàn đá, cưỡi voi và đi thuyền độc mộc tham quan vẻ đẹp tự nhiên của Hồ Lắk. Lễ hội đua voi truyền thống thường được tổ chức vào tháng 3 âm lịch hàng năm ở đây nhận được rất nhiều sự quan tâm của khách du lịch. 

    Buôn Jun - buôn làng nổi tiếng là nơi sinh sống của đồng bào dân tộc M’nông
     

    Ngoài các buôn làng thì bên cạnh Hồ Lắk còn có biệt điện của vị vua cuối cùng của triều đại phong kiến Việt Nam - vua Bảo Đại. Biệt điện nằm trên đỉnh đồi có tầm nhìn xuống Hồ Lắk. Nơi đây là địa điểm tới lui thường xuyên của vua Bảo Đại để ngắm cảnh, săn bắn, nghỉ ngơi khi đến Đắc Lắk làm việc. Ngôi biệt điện này được đích thân Nam Phương Hoàng Hậu chịu trách nhiệm quản lý xây dựng cho chồng và gia đình của mình. 

    Xem thêm:

    Làng Cà Phê Trung Nguyên

    Làng Cà Phê Trung Nguyên là điểm đến không thể bỏ qua đối với khách du lịch đến Buôn Ma Thuột nói riêng và Tây Nguyên nói chung. Làng cà phê là địa điểm du lịch có vị trí đắc địa khi nằm ở trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk với diện tích 20.000 m2. Đây là địa điểm du lịch với không gian văn hóa đặc sắc của Tây Nguyên. Ngôi làng là nơi bảo tồn của rất nhiều loại cà phê nổi tiếng thế giới. Kiến trúc của ngôi làng được đánh giá là rất độc đáo mang nét riêng biệt của vùng đất đại ngàn như được thổi hồn bởi văn hóa và vẻ đẹp tự nhiên của Tây Nguyên từ chất liệu xây dựng đến cách bài trí. 

    Làng Cà Phê Trung Nguyên là điểm đến không thể bỏ qua đối với khách du lịch đến Buôn Ma Thuột nói riêng và Tây Nguyên nói chung
     

    Độc đáo nhất vẫn phải kể đến đó là khu thưởng thức Cà phê với ba gian nhà có phong cách thiết kế như nhà rường cổ ở Huế. Xung quanh không gian cây cỏ xanh mướt. Đến khu thưởng thức đương nhiên bạn sẽ có cơ hội được nhâm nhi những tách cà phê thơm nồng trong không gian trầm mặc và đậm chất Việt tại làng Cà Phê Trung Nguyên. Những tách cà phê nguyên chất hòa quyện với hương thơm của các loài hoa lan tỏa trong vườn sẽ đem lại cho du khách trải nghiệm ẩm thực cà phê không bao giờ quên

    Kiến trúc độc đáo của làng cà phê Trung Nguyên khiến khách du lịch thích thú
     

    Làng Cà Phê Trung Nguyên còn có khu bảo tàng cà phê được các bạn trẻ “check in” rất nhiều bởi có phong cách xây dựng theo kiến trúc nhà dài của người Ê Đê nên rất ấn tượng. Đây là nơi khách du lịch được quan sát những hiện vật về cà phê và chế biến cà phê trên khắp thế giới. Bảo tàng Cà phê này hiện đang là nơi lưu giữ và trưng bày hơn 500 hiện vật thể hiện văn hóa thưởng thức cà phê riêng của rất nhiều quốc gia khác nhau. 

    Làng Cà Phê Trung Nguyên còn có khu bảo tàng cà phê được các bạn trẻ “check in” rất nhiều bởi có phong cách xây dựng theo kiến trúc nhà dài của người Ê Đê 
     

    Nếu bạn còn có niềm đam mê với Cà Phê nhiều hơn thì nơi đây còn tổ chức những buổi trình diễn nghệ thuật pha chế cà phê theo phong cách của các nền văn hóa khác nhau như: nghệ thuật pha chế Capuchino của Ý hay cách người Nhật xay cà phê rất độc đáo. Ngoài ra, thiên nhiên trong làng cũng rất được yêu thích bởi có những dòng suối, thác nhỏ chảy bình yên tạo cảm giác mát mẻ và thoáng đãng cho ngôi làng. 

    Bên trong bảo tàng cà phê thế giới ở làng Cà phê Trung Nguyên
     

    Thác Dray Nur - dòng sông chảy ngược Sê Rê Pôk

    Thác Dray Nur là ngọn thác hùng vĩ nhất Tây Nguyên với độ cao lên đến 30m trải rộng ra khoảng 150m chia đôi hai tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông. Với vẻ đẹp ấn tượng nên thác Dray Nur nhận được rất nhiều sự quan tâm của khách du lịch đến Tây Nguyên nói chung và Buôn Ma Thuột nói riêng. Thác Dray là một nhánh thuộc hệ thống của dòng sông chảy ngược Sêrêpôk là sự kết hợp giữa con sông đực và sông cái. Thác Dray Nur còn có ý nghĩa là thác cái nên nơi đây còn được gọi với cái tên khác là thác Vợ. 

    Thác Dray Nur là ngọn thác hùng vĩ nhất Tây Nguyên với độ cao lên đến 30m trải rộng ra khoảng 150m chia đôi hai tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông
     

    Địa điểm này cách trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 30km. Sự tích kể về cái tên của những địa danh nổi tiếng này được lưu truyền lại đó là: Xa xưa, tại nơi này, dòng sông Sêrêpốk chỉ một dòng chảy quanh co giữa đại ngàn xanh biếc. Hồi ấy, có một chàng trai buôn Kuốp đem lòng yêu tha thiết một cô gái bên kia sông. Nhưng vì họ là con của hai dòng tộc có mối hiềm khích lâu đời nên tình yêu của họ không được chấp nhận. Đau khổ vì tình yêu vô vọng, trong một đêm trăng, đôi trai gái cùng nhau gieo mình xuống dòng sông để mong được bên nhau mãi mãi. Đêm đó, trời đất bỗng tối sầm, dông bão nổi lên, nước sông sục sôi, cuồn cuộn, rừng núi thét gào. Sáng hôm sau, người ta thấy sông Sêrêpốk tách thành hai dòng, chia hai ngả, chia cắt đường qua lại giữa hai dòng họ, hai buôn làng. Hai nhánh sông ấy mang hai cái tên là sông Krông Ana (sông Cái) sinh ra ngọn thác Dray Nur (còn được gọi là thác Vợ), và sông Krông Nô (sông Đực) sinh ra thác Dray Sáp (còn được gọi là thác Chồng).

    Vẻ đẹp vừa mộng mơ vừa hùng vĩ của dòng thác Dray Nur
     

    Một truyền thuyết khác lại kể rằng, thác Dray Nur và Dray Sáp là hai người anh em song sinh. Khi Mẹ Đất chuyển dạ, tại phía thượng nguồn, người anh Dray Nur ra đời trước, được nhận những đức tính hiền hòa của người mẹ nên quanh năm reo chảy êm đềm. Còn ở phía hạ nguồn, người em Dray Sáp ra đời sau thừa hưởng sự hùng dũng của người cha nên đổ dòng ầm ào, cuồn cuộn quanh năm suốt tháng. 

    Theo tiếng Êđê, Dray có nghĩa là thác, Nur là con dúi, nên từ đó, ngọn thác nơi hoàng tử hóa thân mang tên là Dray Nur.
     

    Ngoài ngắm cảnh thiên nhiên hùng vĩ của Tây Nguyên thì đến đây, nếu bạn là người thích mạo hiểm thì có thể tìm đường lách qua vách đá cạnh dòng thác để bước vào bên trong không gian rộng hàng ngàn m2 được tương truyền là nơi hoàng tử Nur hóa thân vào. Cảm nhận làn nước mát lạnh, trong lành dội quanh cơ thể hay nhảy từ cầu nhỏ xuống vùng nước trong dưới chân thác sẽ đem đến những trải nghiệm và kỷ niệm đáng nhớ cho chuyến du lịch Tây Nguyên 4 ngày 3 đêm của bạn. 

    Toàn cảnh dòng thác Dray Nur được chụp từ phía trên cao rất ấn tượng, đây là lý do khiến dòng thác này nhận được rất nhiều sự quan tâm của khách du lịch
     

    Hy vọng bài viết đã đem đến những thông tin hữu ích cho chuyến du lịch Tây Nguyên 4 ngày 3 đêm sắp tới của bạn. Chúc chuyến đi của bạn thật nhiều niềm vui và có thật nhiều những trải nghiệm đẹp tại vùng đất cao nguyên Việt Nam cùng với bạn bè, người thân yêu của mình nhé! 

    Bài viết có liên quan: 
    Thanh Tuyền / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Tây Nguyên

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Đắk Lắk có gì vui? Kinh nghiệm du lịch Đắk Lắk 3 ngày 2 đêm chi tiết nhất 

    Đắk Lắk có gì vui? Kinh nghiệm du lịch Đắk Lắk 3 ngày 2 đêm chi tiết nhất 

    21/12/2019

    Đắk Lắk cách thủ đô Hà Nội khoảng 1.410km và thành phố Hồ Chí Minh khoảng 350km. Đắk Lắk đang là một trong những tỉnh thành miền trung, Tây Nguyên nhận được rất nhiều sự quan tâm, yêu thích của khách du lịch. Nơi đây được xem là một trong những cái nôi nuôi dưỡng Không gian văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên đã được UNESCO công nhận là kiệt tác truyền khẩu và phi vật thể của nhân loại được thế giới công nhận. Hãy cùng cattour.vn khám phá xem ngoài cồng chiêng thì Đắk Lắk còn có gì vui nhé!

    Từ Vũng Tàu đi Buôn Ma Thuột bao nhiêu km? Xe Vũng Tàu đi Buôn Ma Thuột 

    Từ Vũng Tàu đi Buôn Ma Thuột bao nhiêu km? Xe Vũng Tàu đi Buôn Ma Thuột 

    31/10/2019

    Từ Vũng Tàu đi Buôn Ma Thuột bao nhiêu km và xe Vũng Tàu đi Buôn Ma Thuột là hai từ khóa đang được rất nhiều du khách từ Vũng Tàu và Buôn Ma Thuột quan tâm. Nếu bạn cũng đang có chung thắc mắc này thì đừng bỏ qua những thông tin hữu ích dưới đây bạn nhé!

    Du lịch Tây Nguyên có gì hay - Những lý do để xách ba lô và đi Tây Nguyên du lịch

    Du lịch Tây Nguyên có gì hay - Những lý do để xách ba lô và đi Tây Nguyên du lịch

    31/07/2019

    Du lịch Tây Nguyên càng ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm và yêu thích của khách du lịch từ mọi miền tổ quốc. Có rất nhiều lý do khiến khách du lịch Tây Nguyên muốn xách ba lô lên và đi khám phá miền đất cao nguyên rộng lớn của tổ quốc. Hãy cùng tìm hiểu xem du lịch Tây Nguyên có gì hay để lên kế hoạch cho chuyến đi ngay và luôn nhé!

    Kinh nghiệm du lịch Tây Nguyên tự túc - Tây Nguyên có gì hấp dẫn

    Kinh nghiệm du lịch Tây Nguyên tự túc - Tây Nguyên có gì hấp dẫn

    25/07/2019

    Tây Nguyên là vùng đất mang nét đẹp nguyên sơ đầy sức sống là điểm đến đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của khách du lịch trong và ngoài nước đặc biệt là đối với những ai yêu nét đẹp bình yên, hoang dã mà thiên nhiên ban tặng. Nếu bạn đang mong muốn có một chuyến du lịch Tây Nguyên tự túc khám phá vùng đất văn hóa cồng chiêng nhưng còn nhiều điều thắc mắc thì đừng lo bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp những điều chưa biết về du lịch Tây Nguyên nhé! 

    Mặc gì khi đi du lịch Tây Nguyên? Gợi ý trang phục cho chuyến đi Tây Nguyên 

    Mặc gì khi đi du lịch Tây Nguyên? Gợi ý trang phục cho chuyến đi Tây Nguyên 

    18/07/2019

    Tây Nguyên đang là điểm đến được rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước để mắt đến. Khi những địa điểm du lịch nổi tiếng khác của Việt Nam đang trở nên quá đông đúc và xô bồ thì những điểm đến mang vẻ đẹp thiên nhiên nguyên sơ, bình yên lại là ưu tiên hàng đầu. Du lịch Tây Nguyên có rất nhiều câu hỏi được khách du lịch đặt ra trong đó có câu hỏi “mặc gì khi đi du lịch Tây Nguyên?” Hãy cùng tìm hiểu về điều kiện thời tiết ở Tây Nguyên và những gợi ý trang phục khi đi du lịch tại đây nhé! 

    Lịch trình du lịch Tây Nguyên 4 ngày 3 đêm cho khách du lịch đến Tây Nguyên lần đầu

    Lịch trình du lịch Tây Nguyên 4 ngày 3 đêm cho khách du lịch đến Tây Nguyên lần đầu

    17/07/2019

    Du lịch Tây Nguyên ngày càng thu hút được nhiều lượt khách du lịch đến từ mọi miền tổ quốc và bạn bè quốc tế. Vẻ đẹp của Tây Nguyên đến từ thiên nhiên nguyên sơ đầy sức sống, văn hóa cồng chiêng, những món ăn dân giã núi rừng thơm ngon... Để khám phá vùng đất Tây Nguyên khách du lịch từ Hà Nội thường chọn cho mình chuyến đi kéo dài 4 ngày 3 đêm. Vậy trong khoảng thời gian này đi đâu, đến những địa điểm du lịch nào nổi bật nhất, hãy cùng khám phá trong bài viết này nhé! 

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo