Mách nước cho bạn cách “lang thang” 1 ngày trọn vẹn ở Huế: đi đâu, ăn gì, chơi gì?

26/09/2019 / 741

Cố đô Huế mang vẻ đẹp cổ kính với nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn. Tuy nhiên, bạn lại là một người bận rộn, chỉ có thời gian 1 ngày dừng chân ở Huế nhưng lại muốn khám phá được hết vẻ đẹp cổ kính và thơ mộng ấy thì n ên đi những đâu? Chơi những gì? Và thưởng thức hết những món ăn ngon ở Huế như thế nào?

Mục lục bài viết

    I.Buổi sáng ở Huế

     

    1.Ngắm bình minh xứ Huế

     
    Thời điểm sớm bình minh, khi Huế bắt đầu vươn vai thức dậy để chào đón một ngày mới đầy náo nhiệt chính là khoảng khắc đẹp nhất trong một ngày mà bạn không nên bỏ lỡ. Sẽ thật tuyệt vời nếu như được hít thở bầu không khí còn đượm sương mai, lặng ngắm nhìn những người phụ nữ Huế đội nón lá, tất bật với những gánh hàng rong hay những chiếc xe đạp đi ngang qua phố. Huế sao mà bình yên và nhẹ nhàng đến thế.
     
    Bình minh ở Huế
    Tranh thủ dậy sớm ngắm bình minh - khoảnh khắc đẹp nhất trong ngày nhé
     

    2.Ăn sáng bún bò Huế

     
    Việc đầu tiên của bạn sau khi thức dậy ngắm bình minh để chuẩn bị cho một ngày dài khám phá hành trình đó chính là nạp năng lượng. “Có thực mới vực được đạo” đúng không nhỉ? Và ngay lúc này chỉ có một tô bún bò Huế trên đường Nguyễn Công Trứ hay Bà Triệu mới có thể làm cho bạn tràn đầy sức sống và sẵn sàng cho việc khám phá xứ Huế mộng mơ mà thôi.
     
    Bún bò Huế
    Nạp năng lượng buổi sáng bằng một tô bún bò Huế
     
    Bún bò Huế chính là món ăn đặc sắc nổi tiếng trong ẩm thực đất cô đô. Cũng có lẽ vì vậy mà nó được bày bán rất nhiều ở các ngóc ngách và đường xá. Một tô bún bò Huế bình dị nhưng lại vô cùng ý vị cho buổi sáng của bạn. Bún bò Huế được làm nên từ rất nhiều những nguyên liệu khác nhau, gồm có sợi bún nhỏ màu trắng, miếng giò heo đầy đủ cả da, nạc và xương, thêm vài lát thịt bò xắt mỏng, chút ớt đỏ, hành ngò và nước bún đậm đà mùi vị xứ Huế. Chỉ thế thôi cũng đã đủ để khiến thực khách không ngớt chậc lưỡi khen ngon.
     
    Bún bò Huế
    Bún bò Huế chính là món ăn đặc sắc nổi tiếng trong ẩm thực đất cô đô
     

    3.Nhâm nhi ly cà phê buổi sáng

     
    Cà phê vỉa hè là nét đẹp văn hóa đường phố đặc trưng ở Việt Nam không chỉ có riêng ở Huế. Vừa thưởng thức một tô bún bò Huế đầy ú ụ rồi ra nhấm nháp ly cà phê đen, ngắm đường phố nhộn nhịp qua lại tấp nập vào buổi sáng. Quả thật là ý vị. Những con phố nổi tiếng đậm chất cà phê vỉa hè là đường Trương Định, Phạm Hồng Thái, phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu…
     
    Cafe sáng ở Huế
    Nhâm nhi ly cafe buổi sáng
     

    4.Thăm Đại Nội – biểu tượng du lịch của Huế

     
    • Giá vé tham quan Đại Nội: 150k/người.
    Địa điểm đầu tiên thu hút được đông đảo du khách khi đặt chân đến với vùng đất cố đô đó chính là Đại Nội – một công trình kiến trúc vàng son của triều đại nhà Nguyễn. Đại Nội Huế đẹp theo kiểu cổ xưa, mang chút trang nghiêm và hoài cổ.
     
    Đại Nội Huế
    Đại Nội chính là biểu tượng của thành phố Huế
     
    Nằm ở bên bờ sông Hương thơ mộng, Đại Nội Huế là một trong những di tích thuộc cụm Quần thể di tích Cố đô Huế được công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới còn lưu giữ lại được nhiều dấu ấn đặc sắc của một nét phong kiến triều đình nhà Nguyễn từ hàng trăm năm trước. Đại Nội Huế là cụm di tích bao gồm: Hoàng Thành (nơi vua thiết triều và làm việc), Tử Cấm Thành (nơi sinh hoạt của vua và hoàng tộc).
    Di tích Đại Nội Huế có quá trình xây dựng kéo dài đến hơn 30 năm với hàng vạn người tham gia thi công cùng hàng loạt các công việc liên quan như lấp sông, đào hào, đắp thành, dời mộ… cùng khối lượng đất đá lên đến hàng triệu mét khối. Đến thăm quần thể di tích Đại Nội Huế, bạn sẽ được chiêm ngưỡng hàng trăm công trình cung điện nguy nga, tráng lệ và cả đền đài, miếu thờ bề thế. Với vẻ đẹp tráng lệ và kiến trúc cung điện đặc sắc chắc chắn bạn sẽ cảm thấy vô cùng thích thú trên hành trình tham quan Đại Nội của mình.
     
    Đại Nội
    Thăm quần thể di tích Đại Nội Huế
     
    Tiến sâu hơn vào bên trong Đại Nội bạn có thể tham quan thêm một số những địa điểm khác như: Ngọ Môn, Điện Thái Hòa, nhà hát Duyệt Thị Đường, Vườn Cơ Hạ, Thái Bình Lâu, Lầu Tứ Phương Vô Sự… hoặc đến thăm Bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế - nơi được trưng bày và lưu giữ hơn 8000 những cổ vật quý giá lâu đời.
     
    Đại Nội
    Tiến sâu hơn để tham quan Đại Nội
     

    5.Ghé chùa Thiên Mụ - ngôi chùa linh thiêng nhất xứ Huế

     
    Điểm tham quan tiếp theo mà Cattour muốn gợi ý cho bạn trong lịch trình du lịch Huế 1 ngày đó chính là chùa Thiên Mụ. Sau khoảng 1 – 2 tiếng tham quan ở Đại Nội bận có thể ghé thăm chùa Thiên Mụ ngay trong buổi sáng. Nằm bên dòng sông Hương đầy thơ mộng, xa xăm là núi Ngự Bình lúc ẩn lúc hiển, kết hợp cùng không gian tĩnh mịch tạo cho tổng thể chùa Thiên Mụ nét cổ kính, trang nghiêm khác lạ. Buổi sáng sớm đi tham quan chùa Thiên Mụ là thích hợp nhất bởi lẽ tiếng chuông chùa sẽ khiến tâm hồn bạn được thanh tịnh, cảnh sắc thiên nhiên hữu tình mê hoặc lòng người. Đứng ở chùa ngắm nhìn dòng Hương từ góc đẹp nhất với hàng phượng đỏ hai bên bờ, với những con đò nhỏ ven nước trôi sông, tấp nập vơi cuộc sống mưu sinh chốn sông nước. Và cũng đừng quên lưu lại cho mình những bức ảnh thật đẹp ở đây nhé.
     
    Chùa Thiên Mụ
    Chùa Thiên Mụ nằm bên dòng sông Hương thơ mộng
     
    Trong khuôn viên của chùa là cả một vườn hoa cỏ được chăm sóc và vun vén hằng ngày, còn có cả hòn non bộ của vị tổ nghề hát tuồng Việt Nam là Đào Tấn. Phía cuối khu vườn là khu mộ tháp của cố Hòa thượng Thích Đôn Hậu, vị trụ trì nổi tiếng của chùa Thiên Mụ - người đã cống hiến cả cuộc đời mình cho những hoạt động ích đạo giúp đời. Chùa Thiên Mụ cùng những giá trị đặc sắc của nó đã trở thành một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất khi du khách đến với cố đô Huế.
     
    Chùa Thiên Mụ
    Tòa tháp nổi bật trong chùa
     

    II.Buổi trưa

     

    1.Cơm Cung Đình Huế

     
    • Có nhiều loại set menu để bạn lựa chọn: từ 260k – 350k.
    Nói đến Huế người ta thường nhắc luôn đến những món ăn tinh tế được làm từ chính những đôi bàn tay khéo léo của người con gái Huế. Dừng chân và ghé vào một nhà hàng Cung đình Huế để thưởng thức ẩm thực cao lương mĩ vị, những món ăn được trang trí một cách vô cùng công phu, mỗi du khách đều được mặc một chiếc áo long bào của vua chúa thời xưa và tận hưởng theo phong cách quý phải của các bậc vua chúa. Sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị dành cho bạn.
     
    Ẩm thực cung đình Huế
    Những món ăn tinh tế được làm từ chính những đôi bàn tay khéo léo của người con gái Huế
     

    2.Bánh ướt thịt nướng Huyền Anh

     
    • Dĩa bánh ướt thịt nướng có giá khoảng 20k – 25k nhưng “siêu to khổng lồ” nha.
    Nếu muốn ăn theo kiểu bình dân chân chất hơn thì ẩm thực đường phố cũng là một nét hấp dẫn của Huế trong lòng mỗi du khách. Trong đó món bánh ướt thịt nướng Huyền Anh là một món đặc sản nổi tiếng ở Huế đã có từ rất lâu rồi và chiếm được cảm tình từ đông đảo du khách. Những miếng thịt ba chỉ được thái mỏng trên bếp than hồng béo ngậy, dậy lên mùi thơm ăn kèm cùng với rau thơm và giá, cùng chút xà lách. Tuy nhiên quyết định món bánh này có ngon hay không lại chính là nước chấm – một loại nước chấm hết sức đặc biệt, được các chủ hàng chế biến từ nước mắm nguyên chất, đường, chanh, tỏi, ớt… như một bí quyết được lưu truyền qua nhiều thế hệ.
     
    Bánh ướt thịt nướng Huyền Anh
    Đây là món bánh đặc sản đã có ở Huế từ rất lâu rồi
     

    3.Thưởng trà ở Phúc Tam Quán

     
    Phúc Tam Quán ở Huế được coi là một nơi kín đáo đầy quyền uy của một lối sống vương giả ở Huế, nhưng cũng đủ để khơi dậy sự thư thái tuyệt đối với không gian nhà vườn, nhà rường độc đáo đậm chất cố đô. Không gian yên tĩnh và nhẹ nhàng ở đây có thể giúp bạn thư giãn và nghỉ ngơi sau khi ăn trưa xong.
     
    Thưởng trà ở Phúc Tam Quán
    Phúc Tam Quán ở Huế được coi là một nơi kín đáo đầy quyền uy của một lối sống vương giả ở Huế

    III.Buổi chiều

     

    1.Ăn cơm hến – món ăn khoái khẩu của dân tứ phương

     
    Một món ăn đặc sản của đất Huế không thể không nhắc đến chính là món cơm hến. Cơm hến được trình bày dưới hình thức là cơm trộn cùng với hến xào qua dầu và gia vị, nước hến, mắm ruốc, rau bắp cải, tóp mỡ, bánh tráng nước, mì xào giòn, ớt màu, đậu phộng nguyên hạt, dầu ăn chín, tiêu… Đến Huế thì nhất định phải thử cơm hến đấy nhé
     
    Cơm hến
    Đặc sản Huế thì không thể bỏ qua được món cơm hến
     

    2.Chè bắp

     
    Vị ngọt thanh của đường phèn, sự bùi bùi của hạt bắp non hòa quyện cùng với mùi vị béo ngậy của nước cốt dừa khiến cho món chè bắp trở nên độc đáo hơn cả. Khác với bắp ở những nơi khác, trái bắp ở đây thơm ngon hơn, béo ngậy hơn do được hưởng những lớp phù sa dày trên mặt ruộng sau mỗi lần nước lên. Chè bắp ở Cồn Hến thơm dẻo, bình dị mang đậm phong vị nơi xứ Huế níu chân du khách.
     
    Chè bắp
    Chè bắp ngọt thanh níu chân du khách
     

    3.Bánh bèo, nậm lọc – món ăn làm ngây ngất du khách thập phương

     
    Món bánh bèo, nậm lọc là món ăn thường được dùng vào bữa xế chiều mang đầy cảm hứng. Bánh bèo được làm từ bột gạo, mỗi chiếc bánh nhỏ tròn được đổ riền thành từng chén nhỏ, rắc thêm chút  tôm chấy, chan thêm chút nước mắm ngọt là có thể thưởng thức rồi.
     
    bánh bèo, nậm lọc
    Bánh bèo, nậm lọc có thể dùng làm bữa xế chiều
     
    Trái lại là món bánh lọc vừa dẻo vừa dai lại vừa thơm, bên trong bọc nhụy tôm và thịt chấm nước mắm ruốc, càng cay lại càng hấp dẫn, mùi vị bánh lọc thơm lừng của lá chuối nấu. Bánh nậm cũng giống như bánh lá, về cách chế biến và cả nguyên vật liệu nữa, chỉ khác ở chỗ là bánh lá thường được gói bằng lá dong, còn bánh nậm lại được gói bằng lá chuối.
    Quán ăn bèo nậm lọc Bà Đỏ chính là một địa điểm quen thuộc và thu hút được đông đảo khách du lịch khi đến với Huế. Hãy đến đây và thưởng thức từng chiếc bánh mang hương vị đậm đà cố đô.
     
    Bánh bèo, nậm lọc
    Món bánh dân dã nhưng lại vô cùng hấp dẫn
     

    IV.Buổi tối ở Huế

     

    1.Phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu

     
    Con phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu nép mình bên dòng sông Hương thơ mộng. Đến với con phố này, du khách không chỉ được ngắm Huế về đêm mà còn có thể trải nghiệm và hòa mình vào cùng với nhiều hoạt động hấp dẫn, độc đáo như tượng người do các nghệ sĩ hóa thân, âm nhạc đường phố, vẽ tranh chân dung, tham quan các gian hàng lưu niệm…
     
    Phố đi bộ Nguyễn Đình Chiều
    Con phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu nép mình bên dòng sông Hương thơ mộng
     

    2.Bánh mì cầu Tràng Tiền

     
    Có lẽ câu “ăn hương ăn hoa” ở cố đô khá đúng với bánh mì ở cầu Tràng Tiền này. Bánh mì chân cầu khá bé và nhân cũng không quá đầy đặn. Khách hàng muốn ăn thường gọi hai chiếc để ăn cho bõ, bởi cũng có những lúc phải đợi đến cả nửa tiếng mới có bánh để ăn. Bánh được nướng trên lửa than, lớp vỏ nóng hổi và giòn rụm lại không hề bị vỡ bởi ruột bánh khá đặc. Chỉ với khoảng 7k là bạn đã có thể thưởng thức một ổ bánh mì vô cùng chất lượng rồi. Mua thêm túi nước đậu xanh ở hàng bên cạnh với giá 5k nữa, bạn không phải tốn quá nhiều tiền mà vẫn có thể thoải mái khám phá khu ẩm thực đêm độc đáo đất cố đô này rồi.
     
    bánh mì cầu Tràng Tiền
    Những chiếc bánh mì ở chân cầu Tràng Tiền chỉ 5k/ổ
     

    3.Đặt vé nghe ca Huế trên sông Hương

     
    Có câu thơ rằng:
    Dập dềnh sóng vỗ mạn thuyền
    Ngồi nghe ca Huế mà lòng bâng khuâng
    Tương tư với nguyệt cùng mây
    Hỏi non nước ấy đắm say bao tình?
    Có lẽ rằng “đến Cố đô mà chưa nghe ca Huế trên sông Hương thì coi như chưa đến Huế”. Còn gì thú vị hơn khi được lênh đênh du thuyền trên dòng Hương thơ mộng thả hồn vào những điệu hò, những câu hát Nam ai, Nam bình sâu lắng… sẽ khiến bạn khó có thể quên đi trong chuyến du lịch Huế yêu dấu này. Ca Huế trên sông Hương là một nét đẹp văn hóa phi vật thể của mảnh đất cố đô. Ngồi trên thuyền chèo dọc dòng sông yên bình, thả những chiếc đèn hoa đăng lấp lánh, cùng với đó là thả hồn theo những điệu nhạc, những câu hò ngọt lịm.
     
    Ca Huế
    Nghe ca Huế
     

    4.Chợ đêm ở Huế

     
    Để khép lại một ngày du lịch tại Huế của mình thì chợ đêm cầu Tràng Tiền chính là địa điểm dành cho bạn. Chợ đêm là nơi đông đúc khách du lịch và cả dân địa phương. Đến với chợ đêm, bạn không chỉ được thưởng thức những món chè trứ danh nơi xứ Huế với những hàng chè đa dạng món mà còn có thể vừa đi dạo vừa chọn ngay cho mình được những món đồ lưu niệm xinh xinh làm quà.
     
    Chợ đêm ở Huế
    Dạo chút chợ đêm ở Huế
     
    Trên đây là lịch trình trọn vẹn một ngày khám phá xứ Huế mộng mơ mà Cattour gợi ý cho bạn. Chúc bạn có chuyến đi vui vẻ nhé.
     
     
    Các bài viết liên quan
     
    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Huế du lịch Huế 1 ngày

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Thu trọn xứ Huế mộng mơ từ trên đồi Vọng Cảnh

    Thu trọn xứ Huế mộng mơ từ trên đồi Vọng Cảnh

    31/10/2019

    Đồi Vọng Cảnh được biết đến với vẻ đẹp hoàn hảo được kết hợp giữa thiên nhiên sông nước và đồi núi nơi xứ Huế mộng mơ. Sở hữu không gian thanh bình, lãng mạn và trong lành khiến cho nơi đây trở thành điểm đến du lịch tuyệt vời cho du khách trong và ngoài nước. Nếu có dịp về thăm xứ Huế bạn nhớ đến tìm đồi Vọng Cảnh nhé.

    Mê mẩn khu du lịch đầm Lập An Lăng Cô – Nàng thơ xư Huế

    Mê mẩn khu du lịch đầm Lập An Lăng Cô – Nàng thơ xư Huế

    31/10/2019

    Nằm giữa vịnh Lăng Cô êm dịu cùng dãy núi Bạch Mã hùng vĩ, đầm Lập An luôn khiến du khách phải ngẩn ngơ trước vẻ đẹp của mình. Đến với đầm Lập An Lăng Cô, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên thơ mộng và tận hưởng hương vị thơm ngon của những món ăn được chế biến từ đặc sản địa phương.

    Một vé trở về tuổi thơ với chuyến du lịch phá Tam Giang nơi xứ Huế mộng mơ

    Một vé trở về tuổi thơ với chuyến du lịch phá Tam Giang nơi xứ Huế mộng mơ

    31/10/2019

    Phá Tam Giang được biết đến là một vùng đầm phá nước lợ lớn nhất ở khu vực Đông Nam Á, đồng thời cũng là một trong những địa điểm du lịch đẹp và hấp dẫn nhất ở Huế. Phá Tam Giang mang trong mình nét đẹp hoang sơ, vắng lặng, bình yên khiến ai đến đây cũng phải quyến luyến không muốn rời. Bài viết dưới đây của Cattour sẽ bật mí cho bạn những kinh nghiệm du lịch phá Tam Giang một cách chi tiết nhất.

    Tìm về chút Huế xưa qua du lịch nhà vườn Huế

    Tìm về chút Huế xưa qua du lịch nhà vườn Huế

    29/10/2019

    Cuộc sống ngày càng đô thị hóa nên sự xuất hiện của thiên nhiên xanh tươi cũng giảm đi đáng kể. Đối với những ai yêu mến thiên nhiên thì hãy một lần tìm về du lịch nhà vườn Huế - sự kết hợp kì diệu giữa cây cối và nhà ở tại mảnh đất cố đô. Đến với nhà vườn Huế, du khách sẽ có thêm được những trải nghiệm mới mà không phải nơi đâu cũng có được.

    Ghé khu du lịch thác Mơ Huế: con suối mát rượi tránh cái nắng oi nồng xứ Huế

    Ghé khu du lịch thác Mơ Huế: con suối mát rượi tránh cái nắng oi nồng xứ Huế

    29/10/2019

    Một trong những địa điểm du lịch được rất nhiều du khách yêu thích khi đến với mảnh đất cố đô chính là khu du lịch thác Mơ Huế. Vậy thác Mơ ở đâu, có gì đặc biệt, đường đến đó như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp được những thắc mắc chung của nhiều người khi du lịch đến thác Mơ Huế.

    Khu du lịch Cảnh Dương Huế - địa điểm cắm trại “gây bão” của những tín đồ sống ảo

    Khu du lịch Cảnh Dương Huế - địa điểm cắm trại “gây bão” của những tín đồ sống ảo

    28/10/2019

    Khu du lịch Cảnh Dương Huế - Cảnh Dương Beachcamp là địa điểm cắm trại qua đêm hấp dẫn rất nhiều bạn trẻ hiện nay. Chỉ cách thành phố Huế và Đà Nẵng chừng 50km, nếu như bạn vẫn chưa biết đường đến đây và có những gì hấp dẫn ở đây thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của Cattour nhé. Hi vọng sẽ giúp ích được cho chuyến đi sắp tới của bạn.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo