Tham quan Mũi Né suối Hồng – con suối độc nhất có một không hai ở Việt Nam

23/03/2019 / 733

Suối Hồng ở Mũi Né hay còn được gọi với cái tên khác là suối Tiên, thuộc thành phố Phan Thiết. Xưa nay người ta vẫn nhắc đến Mũi Né – Phan Thiết với những đồi cát bao la ngút ngàn, những bãi biển tuyệt đẹp làm say đắm lòng người. Nhưng có lẽ người ta vẫn chưa biết nhiều đến dòng suối xinh đẹp và có một không hai của Việt Nam này.

Mục lục bài viết

    1.Mũi Né suối Hồng

    Khi nhắc đến suối chắc hẳn người ta thường nghĩ đến những dòng nước trong vắt chảy róc rách qua những tảng đá rong rêu xanh rì. Nhưng ở Mũi Né lạ thay lại có một dòng suối vô cùng độc đáo mà người ta vẫn gọi tên là suối Hồng. Suối chỉ là một con nước nhỏ chảy róc rách cạnh Hòn Thơm và khuất sau những đồi cát cháy nắng. Màu đỏ rực của cát cùng những mũi đá nhấp nhô, ghồ ghề bên bờ suối tạo nên một khung cảnh vô cùng nổi bật.
     
    Suối Hồng
    Dòng suối độc nhất vô nhị ở Việt Nam
     
    Bờ suối trải dài những nhũ đá mang nhiều hình dạng kì lạ được hình thành qua sự bào mòn của thời gian, gió, mưa. Những nhũ đá với nhiều hình thù khác nhau cộng thêm màu đỏ đặc trưng của vùng đất này sẽ khiến bạn cảm thấy như mình đang lạc vào những đền tháp cổ hay một bức tường thành bị bỏ quên.
     
    Suối như một đền tháp bị bỏ quên
    Như đang đi vào trong một khu đền tháp bị bỏ quên
     
    Mực nước ở đây luôn chỉ xăm xắp bề mặt, cao khoảng đến mắt cá chân của mỗi người dù là mùa mưa hay không. Dòng nước dịu mát của suối Hồng như xua tan đi cái nóng gay gắt của mùa hè, tạo nên một cảm giác thích thú đến lạ cho du khách. Thường sau mỗi chuyến chu du đến miền cát nóng hổi, du khách sẽ đến suối để ngâm chân, tận hưởng cái dịu mát, mọi ưu tư dường như tan biến.
    Bạn sẽ phải đi sâu vào khoảng 300m để có thể ngắm nhìn được khung cảnh đẹp nhất của suối Hồng, có những bãi cát xen lẫn với những bức tường nhũ đá. Đặc biệt, nếu đến đây sau cơn mưa sẽ thấy được màu đỏ của cát và đất trên đồi chảy theo dòng nước xuống suối nhuộm cả con suối thành màu đỏ hồng, tạo nên những vệt nhũ sắc chảy thành dòng từ trên xuống vô cùng đẹp mắt.
    Xem thêm:
    Top 5 điểm đến nhất định không thể bỏ qua khi đi tour Phan Thiết Mũi Né
    Một vài lưu ý cần nhớ khi đi tour Phan Thiếttour Mũi Né
    Du lịch Phan Thiết Mũi Né bằng những phương tiện gì? Phương tiện nào phù hợp nhất?
    Bật mí bí kíp đi tour du lịch Phan Thiếttour du lịch Mũi Né tối ưu chi phí nhất 
     
    Đi sâu vào trong để ngắm cảnh đẹp
    Đi sâu hơn vào bên trong để có thể thấy hết được vẻ đẹp của suối Hồng
     
    Để tránh bị thương khi đi lội suối, bạn nên chọn dép sandal nhựa hoặc một đôi dép cao su để tiện di chuyển, không nên chọn những đôi giày có đế cao, những đôi giày dễ thấm nước hoặc đi chân trần sẽ rất dễ bị thương do vấp rễ cây hoặc rác, hay nước ngấm vào giày tạo cảm giác khó chịu cho bạn
     

    2.Đường đến suối Hồng

    Để đến được Mũi Né suối Hồng bạn có thể lựa chọn con đường dễ đi nhất đó là đi theo con đường Huỳnh Thúc Kháng, phường Mũi Né. Ở lối vào suối có một điểm dừng chân mà du khách thường nán lại đó là chân cầu nằm ngay ven đường, nơi có những quán café, quán ăn của người dân địa phương. Chỗ đó lại đảm nhận luôn việc giữ xe và giữ đồ cho khách khi lội suối. Bạn có thể dễ dàng bước xuống bởi có những bậc thang đi xuống được làm bằng bao cát và có cả tay vịn nữa.
     
    Trạm dừng chân
    Có một điểm dừng chân mà du khách hay nán lại trên đường đến suối Hồng
    Xem thêm:
    Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Mũi Né từ Hà Nội cực chi tiết cho người đi lần đầu
    Du lịch Mũi Nédu lịch Phan Thiết theo lộ trình nào là hợp lý nhất
    Bạn đã biết du lịch Mũi Né Bình Thuận có gì đặc biệt chưa?

    3.Chơi gì ở Mũi Né suối Hồng?

    Một dịch vụ thú vị mà khách du lịch khó có thể bỏ qua khi đến với suối Hồng đó chính là dịch vụ thuê xe jeep. Bạn có thể thuê xe jeep để tham quan một số địa điểm lân cận như đồi cát, làng chài, đi ngắm mặt trời mọc, mặt trời lặn, đi trượt cát… Thời gian thuê xe jeep kéo dài 4 tiềng đồng hồ hoặc hơn.
     
    Trải nghiệm đi xe jeep
    Thuê xe jeep để tham quan các điểm lân cận như đồi cát Bay
     
    Tham khảo bảng giá thuê xe jeep ở Mũi Né suối Hồng:
    + Giá tour xe jeep riêng:
    • Xe jeep 4 chỗ: 1 – 4 người giá 530k/tour
    • Xe jeep 6 chỗ: 5 – 6 người giá 600k/tour
    • Jeep tour: 7 người trở lên giá 150k/người
     
    + Giá tour xe jeep kết hợp với khách khác: 150k/tour
    • Giá đã bao gồm: xe jeep đón trả khách sạn, khăn, nước.
    • Giá không bao gồm: vé đồi cát, vé suối tiên, hướng dẫn viên.
     
    Các bài viết liên quan:
     
    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Mũi Né Mũi Né suối Hồng suối tiên Mũi Né

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Ngọn hải đăng Mũi Kê Gà – điểm đến du lịch hấp dẫn không thể bỏ qua của Mũi Né

    Ngọn hải đăng Mũi Kê Gà – điểm đến du lịch hấp dẫn không thể bỏ qua của Mũi Né

    30/03/2019

    Chỉ với hơn một giờ đồng hồ chạy xe máy từ thành phố Phan Thiết là bạn đã có thể đặt chân đến với Mũi Kê Gà. Nơi đây luôn có một sức hút khó cưỡng đối với những ai trót yêu vẻ đẹp hoang sơ và đầy hùng vĩ.

    Ăn chơi ở Mũi Né: ăn ngon, chơi đẹp khắp Mũi Né

    Ăn chơi ở Mũi Né: ăn ngon, chơi đẹp khắp Mũi Né

    23/03/2019

    Mũi Né – Phan Thiết luôn hấp dẫn khách du lịch không chỉ bởi những bãi biển đẹp, những điểm tham quan đẹp mà còn hấp dẫn bởi những món ăn ngon và đặc sắc nơi đây. Hãy cùng Cattour lập tips ăn chơi ở Mũi Né, chơi hết điểm đẹp và ăn hết món ngon ở đây nhé.

    Ở Mũi Né có gì chơi: Những thú ‘‘chơi’’ thú vị ở Mũi Né bạn nên thử.

    Ở Mũi Né có gì chơi: Những thú ‘‘chơi’’ thú vị ở Mũi Né bạn nên thử.

    23/03/2019

    Mũi Né – Phan Thiết là một thế giới hoàn toàn khác với những ồn ào tấp nập nơi phố thị. Đừng vội nói Mũi Né không có gì để chơi nhé. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu đến bạn những địa điểm vui chơi giải trí hấp dẫn cũng như trả lời cho câu hỏi ‘‘ở Mũi Né có gì chơi’’.

    Tham quan Mũi Né suối Hồng – con suối độc nhất có một không hai ở Việt Nam

    Tham quan Mũi Né suối Hồng – con suối độc nhất có một không hai ở Việt Nam

    23/03/2019

    Suối Hồng ở Mũi Né hay còn được gọi với cái tên khác là suối Tiên, thuộc thành phố Phan Thiết. Xưa nay người ta vẫn nhắc đến Mũi Né – Phan Thiết với những đồi cát bao la ngút ngàn, những bãi biển tuyệt đẹp làm say đắm lòng người. Nhưng có lẽ người ta vẫn chưa biết nhiều đến dòng suối xinh đẹp và có một không hai của Việt Nam này.

    Xem ngay kẻo lỡ những điểm tham quan hot nhất của Mũi Né!

    Xem ngay kẻo lỡ những điểm tham quan hot nhất của Mũi Né!

    23/03/2019

    Du lịch Mũi Né có gì hot? Mũi Né có gì tham quan? Bài viết sau đây của Cattour xin giới thiệu đến bạn những điểm, khu du lịch Mũi Né hot nhất 2019. Hi vọng với những thông tin hữu ích này sẽ giúp bạn trong chuyến du lịch Mũi Né sắp tới nhé.

    Đi Mũi Né tự túc: tất tần tật những thứ bạn cần chuẩn bị và những điểm ăn chơi ở Mũi Né.

    Đi Mũi Né tự túc: tất tần tật những thứ bạn cần chuẩn bị và những điểm ăn chơi ở Mũi Né.

    22/03/2019

    Đi Mũi Né tự túc luôn là một hành trình đầy hấp dẫn cho những ai yêu thích một chuyến du lịch biển với nắng gió tuyệt vời. Tuy nhiên để tự túc đi du lịch Mũi Né thì không phải ai cũng đạt được một chuyến du lịch như mình mong muốn. Chính vì vậy bạn nên tham khảo trước những thứ cần chuẩn bị và tất cả những điểm ăn chơi ở Mũi Né để chuẩn bị thật tốt cho chuyến đi Mũi Né tự túc của mình nhé.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo